Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem

VOH - Ngoài Squid Game đang làm mưa làm gió hiện nay, đây là những tựa phim sinh tồn Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ.

Đề tài sinh tồn, chiến đấu giành sự sống luôn được các mọt phim Hàn Quốc vô cùng yêu mến. Được xây dựng với kịch bản hấp dẫn, lôi cuốn, phim sinh tồn Hàn Quốc luôn khiến người xem không thể rời mắt để dõi theo từng diễn biến của bộ phim.

Dù là phim truyền hình hay điện ảnh, những bộ phim sinh tồn luôn được các nhà làm phim Hàn Quốc đầu tư kỹ lưỡng về cả mặt nội dung lẫn hình ảnh, giúp mang đến cho người xem cảm giác mãn nhãn qua từng khung hình. 

Gần đây nhất, một tựa phim sinh tồn Hàn Quốc đã làm “điên đảo” giới mọt phim ở khắp mọi nơi chính là Squid Game (Trò Chơi Con Mực). Bộ phim do Netflix đầu tư sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên như Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Jung Ho Yeon, Lee Yoo Mi... đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục.

Kể từ khi phát hành lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 9, bộ phim đạt vị trí số 1 về lượt xem trên Netflix tại hơn 90 quốc gia. Bên cạnh đó, Squid Game cũng góp phần giúp thu hút sự quan tâm của khán giả dành cho các bộ phim sinh tồn khác của Hàn Quốc. 

Nếu đã theo dõi hết 9 tập phim đầy lôi cuốn của Squid Game và đang tìm một tựa phim sinh tồn Hàn Quốc cũng kịch tính không kém, đây chính là những cái tên mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Phim sinh tồn Hàn Quốc chiếu rạp

Phim sinh tồn Hàn Quốc mới nhất - The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng - The Moon (2023)

  • Tựa gốc: 더 문
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động
  • Đạo diễn: Kim Yong Hwa
  • Thời lượng: 129 phút
  • Diễn viên: Do Kyung Soo (D.O), Sol Kyung Gu, Kim Hee Ae,...
The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng
 

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng lấy bối cảnh giả tưởng vào năm 2029, khi Hàn Quốc phóng tàu vũ trụ Wooriho lên Mặt Trăng trong nỗ lực khám phá hành tinh này. Tuy nhiên, một vết đen mặt trời phát nổ khiến con tàu bị hỏng nặng. Khi đang cố gắng sửa chữa lại tàu, hai thành viên trong phi hành đoàn không may tử vong, để lại một phi hành gia duy nhất là Hwang Sun Woo (Do Kyung Soo) kẹt lại trên Mặt Trăng.

Là người có ít kinh nghiệm nhất trong phi hành đoàn, Hwang Sun Woo buộc phải tìm mọi cách để sống sót trong khi chờ được giải cứu. Thế nhưng, mọi chuyện không hề dễ dàng bởi ở không gian ngoài vũ trụ này, có hàng loạt biến cố mà con người không thể dự đoán trước, cũng không thể kiểm soát được.

Địa Đàng Sụp Đổ - Concrete Utopia (2023)

  • Tựa gốc: 콘크리트 유토피아
  • Thể loại: Thảm họa, hành động
  • Đạo diễn: Uhm Tae Hwa
  • Thời lượng: 129 phút
  • Diễn viên: Lee Byung Hun, Park Seo Joon, Park Bo Young,...
Địa Đàng Sụp Đổ
 

Chuyện phim Địa Đàng Sụp Đổ bắt đầu khi một cơn đại địa chấn xảy đến, san bằng cả thành phố Seoul thành đống đổ nát. Nơi duy nhất vẫn còn đứng vững sau đợt thảm họa là một tòa chung cư có tên gọi Hoàng Cung. Bởi vậy, những người còn sống sót ở khắp nơi đổ xô về Hoàng Cung để tìm cơ hội sinh tồn. Việc này gây ra những xung đột nghiêm trọng giữa cư dân của tòa chung cư và những người vô gia cư từ nơi khác đổ đến.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả không chỉ theo dõi quá trình sinh tồn của con người giữa cảnh thiếu thốn do thảm họa thiên nhiên, mà còn là sự đấu tranh giữa người với người, là những đấu tranh nội tâm để giành cơ hội sống sót giữa thảm cảnh.

Hố Sụt Tử Thần - Sinkhole (2021)

  • Tựa gốc: 싱크홀
  • Thể loại: Thảm họa, hài hước, gia đình
  • Đạo diễn: Kim Ji Hoon
  • Thời lượng: 117 phút
  • Diễn viên: Cha Seung Won, Kim Sung Kyun, Lee Kwang Soo, Kim Hye Jun,....
[Đã tối ưu - 7 phim] rewrite phim sinh tồn HQ 3
 

Park Dong Won (Kim Sung Kyun) và gia đình dọn đến căn nhà mới mà họ đã vất vả làm việc suốt 11 năm mới đủ tiền mua. Họ tổ chức một buổi tiệc tân gia và mời bạn bè đến ăn mừng. Tuy nhiên, cơn mưa lớn kéo dài suốt đêm đã tạo nên một hố sụt khổng lồ ngay dưới nền đất của căn nhà. Chỉ trong phút chốc, toàn bộ ngôi nhà mới cùng tất cả những người có mặt ở đó đều bị chiếc hố sâu 500m nuốt chửng.

Chưa dừng lại ở đó, khi mọi người đang xoay xở tìm cách thoát khỏi hố thì mưa bắt đầu rơi và ngày càng nặng hạt. Những người bị kẹt trong hố có nguy cơ bị nhấn chìm bởi nước mưa đang dần dâng cao. Vì vậy, họ buộc phải thử mọi phương án có thể để thoát khỏi hố sâu càng nhanh càng tốt.

Là bộ phim kết hợp giữa yếu tố sinh tồn và hài hước, Hố Sụt Tử Thần đưa khán giả vào một hành trình tuy căng thẳng nhưng cũng không thiếu những tiếng cười nhẹ nhàng, giúp tác phẩm gần gũi, dễ xem hơn. Bên cạnh các tình huống kịch tính xen lẫn các tình tiết gây cười, bộ phim còn có những khoảnh khắc đầy ý nghĩa về tình thân và tình người, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút tràn ngập cảm xúc.

Bộ phim Hàn Quốc về thể loại sinh tồn: Sống Sót - #Alive (2020)

  • Tựa gốc: 살아있다
  • Thể loại: Kinh dị, thảm họa, khoa học viễn tưởng, hành động, hài hước
  • Đạo diễn: Cho Il Hyung
  • Thời lượng: 99 phút
  • Diễn viên: Yoo Ah In, Park Shin Hye,...

Alive (Sống Sót) là bộ phim điện ảnh với đề tài zombie tiếp theo của điện ảnh Hàn Quốc sau sự thành công vang dội của Train To Busan. Cùng với đó là sự tham gia diễn xuất của Yoo Ah InPark Shin Hye, phim đã tạo tiếng vang lớn và thu hút một lượng lớn khán giả đến rạp. 

Nội dung phim lấy bối cảnh tại một khu chung cư với một căn bệnh bí ẩn đang lan tràn khiến con người biến đổi thành zombie. Tại đây, chàng trai trẻ Joon Woo đã dành hầu hết thời gian trong căn hộ của mình cho đến khi anh nhận được những lời cầu cứu từ những người bạn game thủ của mình. Trong lúc tuyệt vọng, Joon Woo đã gặp được Yoo Bin (Park Shin Hye) - cô gái sống sót đang ở tòa nhà đối diện. Cả hai đã cùng nhau học cách sinh tồn, vượt qua nguy hiểm để chờ người đến giải cứu mình. 

Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau theo cuộc hành trình của Yoo Ah In và Park Shin Hye. Đặc biệt, diễn xuất tuyệt vời của “ảnh đế” Yoo Ah In thật sự sẽ không làm người xem thất vọng. 

Xem thêm: 
List phim zombie Hàn hay  nhất  dành cho fan thích kinh dị, cảm giác mạnh
Top 18 phim thảm họa Hàn Quốc hay nhất gây sốt màn ảnh rộng

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 5
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 6
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 7
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 8
 

Lối Thoát Trên Không - EXIT (2019)

  • Tựa gốc: 엑시트
  • Thể loại: Thảm họa, hành động, hài hước, khoa học viễn tưởng, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Sang Geun
  • Thời lượng: 103 phút
  • Diễn viên: Jo Jung Suk, Im Yoona, Go Doo Shim,...

Một trong những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc từng phá đảo phòng vé năm 2019 mà bạn không thể bỏ qua chính là EXIT (Lối Thoát Trên Không). Bộ phim với sự tham gia của Jo Jung Suk - nam tài tử của Hospital Playlist cùng nữ thần tượng xinh đẹp Yoona (SNSD) sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều cung bậc cảm xúc. Dù là phim với đề tài sinh tồn, thảm họa kịch tính, thế nhưng Lối Thoát Trên Không vẫn không thiếu những cảnh quay hài hước, lãng mạn để nuông chiều trái tim của khán giả. 

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 16
 

Nội dung phim EXIT kể về Lee Yong Nam (Jo Jung Suk thủ vai chính) - một anh chàng thất nghiệp nhưng lại có niềm đam mê lớn với bộ môn leo núi. Tại buổi tiệc mừng thọ 70 tuổi của mẹ, anh đã có dịp gặp lại Eui Ji (Yoona) - cô gái mà mình thương thầm từ thời đại học. Trong khi mọi người đang tận hưởng buổi tiệc, một lượng khí độc được xả lan đã khắp thành phố, những ai hít phải đều sẽ không thể qua khỏi, gây nên khung cảnh vô cùng hỗn loạn. Từ một chàng trai bị cho là vô dụng, Yong Nam đã xả thân liều mình để cứu sống cả gia đình và Eui Ji. 

Theo dõi EXIT, khán giả sẽ được dõi theo hành trình xả thân cứu người đầy hồi hộp, kịch tính của Yong Nam. Đặc biệt, với lối diễn xuất tuyệt vời của Jo Jong Suk, từng biểu cảm cơ mặt cho đến những hành động nhỏ nhất của nhân vật cũng đều được anh thể hiện vô cùng chân thật. Với sự kết hợp hoàn hảo từ nội dung đến diễn xuất thế này, chắc chắn EXIT sẽ là bộ phim sinh tồn không làm bạn phải thất vọng.

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 17
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 18
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 19
 

Đại Thảm Họa Núi Baekdu - Ashfall (2019)

  • Tựa gốc: 백두산
  • Thể loại: Thảm họa, quân đội, hành động
  • Đạo diễn: Lee Hae Jun, Kim Byung Seo
  • Thời lượng: 128 phút
  • Diễn viên: Lee Byung Hun, Ha Jung Woo, Ma Dong Seok, Jeon Hye Jin, Bae Suzy,...

Ashfall (Đại Thảm Họa Núi Baekdu) là bộ phim điện ảnh hành động của Hàn Quốc được ra mắt khán giả từ tháng 12/2019. Đây được xem là một tác phẩm "bom tấn" của điện ảnh Hàn với sự quy tụ của dàn sao đình đám như: Ma Dong Seok, Lee Byung Hun, Bae Suzy, Ha Jung Woo,... 

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 20
Đại Thảm Họa Núi Baekdu

Nội dung Thảm Họa Núi Baekdu kể về anh chàng Cho In Chang (Ha Jung Woo), đội trưởng đội chuyên tháo gỡ vật liệu cháy nổ, có nhiệm vụ cùng đồng đội giải cứu người dân, ngăn chặn sự tàn phá của núi Baekdu. Bởi sau lần phun trào đầu tiên, nó được dự đoán sẽ tiếp tục phun trào nhiều lần nữa và có khả năng khiến người dân bán đảo Triều Tiên rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất".

Đồng hành cùng anh trong nhiệm vụ "bất khả thi" này là Ri Jun Pyong (Lee Byung Hun), Thư ký Đại sứ quán Triều Tiên làm việc tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Nhưng cũng bởi vì thân thế mập mờ của Ri Jun Pyong mà Cho In Chang đã không ít lần nghi ngờ và luôn đề phòng cao độ. Ngoài ra còn có sự giúp đỡ của giáo sư Kang Bong Rae (Ma Dong Seok đóng), người có nhiều năm nghiên cứu về ngọn núi này. Liệu In Chang sẽ làm thế nào để vừa ngăn chặn núi lửa, vừa giải cứu cho người vợ đang mang thai là Choi Ji Young (Bae Suzy) bị kẹt lại ở Seoul?

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 21
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 22
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 23
 

Phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất: Chuyến Tàu Sinh Tử - Train To Busan (2016)

  • Tựa gốc: 부산행
  • Thể loại: Thảm họa, khoa học viễn tưởng, hành động, gia đình
  • Đạo diễn: Yeon Sang Ho
  • Thời lượng: 118 phút
  • Diễn viên: Gong Yoo, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok, Kim Su Ahn,...

Một trong những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng mà hầu hết các “mọt phim” đều biết chính là Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử). Bộ phim với sự tham gia của nam diễn viên Gong Yoo đã phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé khi ra mắt vào năm 2016. Không chỉ mang đến cho người xem những thước phim mãn nhãn, hồi hộp về kỹ năng sinh tồn, Train To Busan còn khiến người xem không ngừng xúc động vì những câu chuyện nhân văn về tình cảm gia đình

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 1
 

Theo đó, Train To Busan kể về Seo Seok Woo (Gong Yoo), một người cha tham công tiếc việc và đã ly hôn. Phim mở đầu khi anh đang cùng con gái Seo Su An (Kim Su An) đến Busan để cô có thể đón sinh nhật cùng mẹ. Do sự cố rò rỉ hóa chất, một đợt bùng phát zombie tràn ngập Hàn Quốc và con tàu của Seok Woo cũng không tránh khỏi. 

Phải đối mặt với cuộc khủng hoảng ngay trên tàu, Seok Woo đã làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo an toàn cho con gái mình. Bộ phim sẽ là hành trình chiến đấu không ngừng nghỉ của Seok Woo cùng những người còn sống sót trên con tàu để bảo vệ chính bản thân mình. 

Bên cạnh Gong Yoo và Kim Su An, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Ma Dong Seok, Choi Woo Shik, Jung Yu Mi và Ahn Soo Hee,... Mỗi diễn viên đều thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình, giúp tạo nên nhịp điệu hồi hộp, căng thẳng khiến người xem không thể rời mắt.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim gia đình Hàn Quốc hay ý nghĩa và cảm động
Top 22 bộ phim Hàn Quốc buồn cảm động, xem là rơi nước mắt

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 2
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 3
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 4
 

Đường Hầm - Tunnel (2016)

  • Tựa gốc: 터널
  • Thể loại: Thảm họa
  • Đạo diễn: Kim Seong Hun
  • Thời lượng: 127 phút
  • Diễn viên: Ha Jung Woo, Bae Doona, Oh Dal Soo,...

Một bộ phim với đề tài sống còn khác mà bạn không nên bỏ qua chính là Tunnel (Đường Hầm). Mặc dù so với những bộ phim sinh tồn khác, Tunnel không có những màn chiến đấu hay hành động căng thẳng, cũng không có sự xuất hiện của zombie hay quái vật, thế nhưng bộ phim vẫn đủ sức khiển người xem hồi hộp, lo lắng và căng thẳng trong suốt hành trình tìm đến sự sống của nhân vật.

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 24
 

Cụ thể, phim kể về Lee Jung Soo (Ha Jung Woo) – quản lý một đại lý ôtô luôn cố gắng hết mình cho công việc. Khi anh vừa nhận được một đơn hàng lớn thì cũng là lúc đường hầm trên đoạn đường về nhà bị sập và “chôn sống” anh dưới đống đổ nát. Những gì Jung Soo có được trong lúc đó là chiếc điện thoại với 78% pin, hai chai nước suối và chiếc bánh sinh nhật của con gái mình.

Nhận được lời cầu cứu của Jung Soo, người dân Hàn Quốc vô cùng hoang mang, lo lắng. Đội cứu hộ cũng phải làm việc bất kể ngày đêm để có thể nhanh chóng tiếp cận vị trí, cựu thanh thoát ra ngoài. Tuy nhiên, tiến độ giải cứu lại gặp rất nhiều khó khăn và chậm chạp làm tốn rất nhiều ngân sách, thậm chí còn có người đã hy sinh trong quá trình giải cứu. Lúc đó, Se Hyun (Bae Doona) – vợ của Jung Soo đã thông qua đài phát thanh duy nhất kết nối được với đường hầm, gửi đến anh những lời nhắn động viên, cô luôn hi vọng anh vẫn có thể sống sót trở về.

Bộ phim sẽ là hành trình chiến đấu bằng ý chí với chính bản thân mình của Jung Soo để có thể sống sót chờ đến khi có người đến cứu mình. 

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 25
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 26
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 27
 

Chơi Lớn - Big Match (2014)

  • Tựa gốc: 빅매치
  • Thể loại: Hành động, hài hước
  • Đạo diễn: Choi Ho
  • Thời lượng: 112 phút
  • Diễn viên: Lee Jung Jae, Shin Ha Kyun, Lee Sung Min, BoA,...

Nếu yêu thích nam diễn viên Lee Jung Jae trong bộ phim Squid Game thì Big Match (Chơi Lớn) sẽ là bộ phim sống còn mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt trong bộ phim này, nam tài tử Lee Jung Jae còn có tạo hình cực ngầu và nam tính, chắc chắn sẽ khiến người xem không khỏi trầm trồ, cảm thán. 

Trong Big Match, Lee Jung Jae vào vai một cựu ngôi sao võ thuật tài năng và hài hước Choi Ik Ho, người có anh trai cũng là HLV và đang bị mất tích bí ẩn. Trớ trêu thay, Ik Ho lại bị tình nghi là kẻ đã sát hại anh trai mình. Lúc này, anh nhận được cuộc gọi từ Ace - một chuyên gia đứng sau các trò chơi thực tế cho giới nhà giàu cùng với lời đặc cược.

Để cứu anh trai, Ik Ho buộc phải tham gia trò chơi sống còn với nhiều nhiệm vụ và đối thủ nguy hiểm trên đường phố Seoul. Liệu rằng Ik Ho sẽ làm thế nào trong hành trình chiến đấu giành lấy sự sống và cứu lấy anh trai của mình? Hãy cùng theo dõi Big Match để có câu trả lời ngay nhé!

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 13
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 14
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 15
 

Phim sinh tồn Hàn Quốc dài tập

Học Kỳ Sinh Tử - Duty After School (2023)

  • Tựa gốc: 방과 후 전쟁활동
  • Thể loại: Hành động, kinh dị, học đường, quân đội, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Seong Yong Il
  • Biên kịch: Yoon Soo
  • Số tập: 10
  • Diễn viên: Shin Hyun Soo, Lee Soon Won, Im Se Mi, Kwon Eun Bin, Moon Sang Min,...

Học Kỳ Sinh Tử đặt ra bối cảnh giả tưởng là thế giới bị tấn công bởi chủng người ngoài hành tinh. Trước tình hình ngày một căng thẳng, Chính phủ Hàn Quốc lệnh cho toàn bộ các học sinh - sinh viên trên khắp cả nước phải học cách chiến đấu để trở thành lực lượng dự bị cho quân đội.

Vậy là thay vì cầm bút học tập, ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới thì các học sinh năm cuối cấp của trường Trung học Seongjin buộc phải cầm súng lên, tham gia vào quá trình huấn luyện khắc nghiệt và vào một cuộc chiến đầy nguy hiểm với thế lực ngoài hành tinh. Họ không còn phải đối mặt với vấn đề điểm số mà giờ đây, điều họ phải đối mặt chính là vấn đề sống còn thực thụ.

Xem thêm: 
Top 34+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời'
Tuyển tập các bộ phim ma học đường Hàn Quốc đáng xem nhất

Học Kỳ Sinh Tử
 

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead (2022)

  • Tựa gốc: 지금 우리 학교는
  • Thể loại: Kinh dị, hành động, học đường, khoa học viễn tưởng, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Jae Kyu, Kim Nam Soo
  • Biên kịch: Cheon Sung Il
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Yoon Chan Young, Park Solomon, Park Ji Hoo, Cho Yi Hyun,...

Tại trường Trung học Hyosan, một loại virus lạ bỗng phát tán, khiến những người nhiễm trở thành xác sống khát máu. Vì sợ danh tiếng của trường bị ảnh hưởng, hiệu trưởng đã ra lệnh đóng chặt các cửa, không cho phép các học sinh ra về mà vẫn phải ở lại tiếp tục học tập. Thế nhưng, số người nhiễm ngày càng tăng và vượt tầm kiểm soát. Các học sinh bị kẹt lại trường phải tìm mọi cách để tránh nhiễm phải loại virus ấy và sống sót giữa một không gian tràn ngập xác sống.

Ngôi Trường Xác Sống từng tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ vào thời điểm bắt đầu phát sóng. Ngoài cuộc chiến sinh tồn đầy căng thẳng mà các học sinh Trung học Hyosan phải đối diện, bộ phim còn truyền tải câu chuyện về những góc khuất trong bản ngã con người lúc bị dồn vào đường cùng, khiến người xem cũng phải rùng mình ám ảnh.

Ngôi Trường Xác Sống
 

Phim sinh tồn Hàn Quốc hay trên Netflix: Trò Chơi Con Mực - Squid Game (2021)

  • Tựa gốc: 오징어 게임
  • Thể loại: Hành động, tội phạm, kinh dị
  • Đạo diễn: Hwang Dong Hyuk
  • Biên kịch: Hwang Dong Hyuk
  • Số tập: 9
  • Diễn viên: Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, Jung Ho Yeon,...

Seong Ki Hoon (Lee Jung Jae) là một người đàn ông trung niên thất nghiệp, đã ly dị vợ, sống với mẹ già và nợ nần chồng chất. Một ngày nọ, anh bỗng được mời tham gia một trò chơi với giải thưởng chung cuộc là số tiền lên đến hàng tỷ won. Sau khi chấp nhận lời mời, anh được đưa đến một địa điểm bí mật, nơi có thêm 455 người khác cũng gặp rắc rối về tài chính và cũng đến đây để tìm cơ hội đổi đời.

Những tưởng sẽ chỉ tham gia các trò chơi so tài thông thường, nhưng ngay trong vòng chơi đầu tiên, các người chơi kinh hoàng khi phát hiện ra họ đang tham gia vào một cuộc đấu sinh tồn mà trong đó, người nào thua cuộc sẽ mất mạng ngay lập tức. Tuy được trao cho cơ hội bỏ cuộc và quay về cuộc sống bình thường, nhưng nỗi sợ nghèo khổ còn lớn hơn nỗi sợ chết, thế nên tất cả đều lựa chọn ở lại. Từ đây, những cuộc tranh đấu đẫm máu lại bắt đầu.

Có thể nói, Trò Chơi Con Mực là một thành công lớn về mặt thương mại của xứ sở kim chi. Bộ phim tạo nên nhiều kỷ lục và nhiều hot trend mạng xã hội ngay sau khi trình chiếu, giúp củng cố chỗ đứng cho nền công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc thêm phần vững vàng.

Trò Chơi Con Mực
 

Chung Cư Có Độc - Happiness (2021)

  • Tựa gốc: 해피니스
  • Thể loại: Kinh dị, hành động, khoa học viễn tưởng, lãng mạn
  • Đạo diễn: Ahn Gil Ho
  • Biên kịch: Han Sang Woon
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Han Hyo Joo, Park Hyung Sik, Jo Woo Jin,...

Chung Cư Có Độc cũng là một bộ phim khai thác đề tài sinh tồn và zombie. Trong phim, một công ty dược đã điều chế ra một loại thuốc tên NEXT, nhưng thay vì chữa bệnh, thuốc này lại khiến người uống mắc phải tác dụng phụ là hóa thành những xác sống khát máu, điên cuồng tấn công con người. Họ gọi đó là bệnh người điên. Để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này, quân đội Hàn Quốc chọn cách giữ bí mật về nó và cách ly những người nhiễm.

Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) là một cảnh sát đặc nhiệm. Cô vô tình bị người nhiễm bệnh tấn công, nhưng kỳ lạ là Sae Bom vẫn an bình, không hề bị lây bệnh như những người khác. Vì vậy, phía quân đội chọn cô làm đối tượng nghiên cứu vaccine phòng và chữa bệnh. Đổi lại, Sae Bom sẽ có được một căn hộ trong tòa chung cư mới xây.

Sau khi Sae Bom dọn đến không lâu, chung cư bắt đầu bùng phát bệnh người điên. Chính phủ buộc phải phong tỏa khu chung cư để tránh lây lan cho cộng đồng. Trong thời gian chờ nghiên cứu vaccine, Sae Bom cùng với cậu bạn thân là cảnh sát Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) phải cố gắng bảo toàn mạng sống trong khu nhà đầy rẫy những xác sống và những kẻ ích kỷ, xảo trá.

Chung Cư Có Độc - Happiness
 

Series phim Thế Giới Ma Quái - Sweet Home (2020 - nay)

  • Tựa gốc: 스위트홈
  • Thể loại: Kinh dị, hành động, khoa học viễn tưởng, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Eung Bok, Jang Young Woo, Park So Hyun
  • Biên kịch: Hong So Ri, Kim Hyung Min, Park So Jung
  • Số tập: 10
  • Diễn viên: Song Kang, Lee Jin Wook, Lee Si Young,...

Một series phim sống còn kinh dị do Netflix đầu tư sản xuất đã tạo được tiếng vang rất lớn trong năm 2020 vừa qua chính là Sweet Home (Thế Giới Ma Quái). Với bối cảnh ở căn chung cư cũ kỹ, nhưng những con quái vật trong Sweet Home lại được “nâng cấp” hơn về cả ngoại hình lẫn sức mạnh. Thông qua đó, cảm xúc của người xem khi theo dõi bộ phim lại càng trở nên hồi hộp, lôi cuốn hơn bao giờ hết. 

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 9
Thế Giới Ma Quái

Theo đó, Sweet Home kể về cậu học sinh trung học Cha Hyun Soo (Song Kang) sau khi chuyển đến sống tại chung cư đã phát hiện nhiều người xung quanh bỗng dưng biến thành quái vật. Bản thân cậu cũng xuất hiện những dấu hiệu của việc biến đổi, nhưng cậu đã không trở thành quái vật. Ngược lại, Hyun Soo còn trở nên mạnh mẽ và là niềm hy vọng của những người còn lại trong việc chiến đấu với quái vật. 

Những người sống sót còn lại của chung cư đã cùng nhau tụ họp lại, tạo thành liên minh dưới sự lãnh đạo của Lee Eun Hyuk (Lee Do Hyun). Từ những con người xa lạ, thậm chí có lối sống ích kỉ, họ phải hợp lực với nhau để chống lại những con quái vật. Nhưng trên hành trình giữ lấy sự sống đó, vẫn có những sự hy sinh khiến người xem không khỏi đau lòng, tiếc nuối.

Bộ phim được Netflix đầu tư với mức kinh phí khủng đến đến 56 tỷ cho mỗi tập phim. Từ phần tạo hình nhân vật, bối cảnh cho đến các hiệu ứng đều được thực hiện vô cùng công phu, chân thật. Vì thế nên khi xem phim, khán giả sẽ vô cùng mãn nhãn với những thước phim hành động đẹp mắt, sống động. 

Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 10
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 11
 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất, bạn nhất định không thể bỏ qua 12
 

Sau thời gian chờ đợi, mới đây nhà sản xuất đã úp mở về việc thực hiện sản xuất phần 2 của bộ phim. Tuy nhiên, mùa 2 sẽ chỉ có sự tham gia của 2 nữ diễn viên Lee Si Young và Park Gyu Young đến từ mùa 1. Sự vắng mặt của dàn diễn viên như Song Kang, Lee Jin Wook, Go Min Si,... đang khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Liệu rằng Sweet Home mùa 2 sẽ diễn ra với câu chuyện như thế nào? Hãy cùng chờ đợi nhé! 

Có thể thấy rằng ngoài Squid Game, vẫn còn rất nhiều bộ phim sinh tồn Hàn Quốc khác đang chờ bạn khám phá. Mỗi bộ phim với những câu chuyện, thông điệp khác nhau sẽ mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc.