80+ trích dẫn sách hay về tình yêu không nên bỏ lỡ

VOH - Tình yêu là món quà đa sắc màu mà cuộc sống ban tặng cho mỗi người. Những trích dẫn sách hay về tình yêu sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét được điều đó.

Tình yêu trên cuộc đời này có muôn hình vạn trạng, nhưng điểm chung là đều xuất phát từ trái tim chân thành, hướng đến những điều tốt đẹp. Tình yêu mang đến cho chúng ta niềm vui, hạnh phúc, động lực để vượt qua mọi khó khăn, giúp con người hoàn thiện bản thân mình. Chính vì vậy, tình yêu vẫn luôn là mạch nguồn cảm xúc muôn thuở, một chủ đề bất hủ, khơi gợi bao rung cảm trong trái tim mỗi người.

Trong bài viết này, cùng VOH đến với những trích dẫn sách hay về tình yêu để có thể tự rút ra cho mình những điều tâm đắc về loại cảm xúc đặc biệt này.

Trích dẫn sách hay về tình yêu trong văn học nước ngoài

Từ thuở hồng hoang, khi con người bắt đầu biết yêu thương, chia sẻ, tình yêu là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống, tô điểm cho cuộc đời thêm sắc màu và ý nghĩa. Tình yêu đã là nguồn cảm hứng cho những tác phẩm văn học, tạo ra những triết lý, trích dẫn hay. Cùng VOH đến với những trích dẫn sách hay về tình yêu ngay sau đây.

Tình yêu và cuộc sống

  1. Hãy nhớ rằng, trái tim của bạn ở đâu, thì tại nơi đó bạn sẽ tìm thấy kho báu của đời mình. (Nhà Giả Kim)
  2. Đàn bà thật tàn nhẫn với những kẻ họ không yêu. (Trà hoa nữ)
  3. Điều gì không quên thì vĩnh viễn không quên, điều gì sẽ quên thì cố níu giữ cũng vô dụng. (Rừng Na Uy)
  4. Sau khi đã tìm kiếm, tổn thương và lạc hướng, chúng ta vẫn có thể tin vào tình yêu như cũ chính là một loại can đảm. (Rừng Na Uy)
  5. Có rất ít người thật sự biết yêu, và còn ít hơn những người mà tôi nghĩ là tốt. Càng thấy được thế giới nhiều, tôi càng bất mãn với nó, và mỗi ngày càng xác nhận niềm tin của tôi về sự mâu thuẫn trong nhân cách con người, và sự phụ thuộc nhỏ nhoi có thể đặt trên những điều tốt đẹp hay ý nghĩa. (Kiêu hãnh và định kiến)
  6. Những thứ đẹp nhất trên thế giới không thể thấy và chạm vào được, chúng chỉ được cảm nhận bằng trái tim. (Hoàng tử bé)
  7. Tình yêu thật ra rất đơn giản, chỉ là chúng ta cứ làm cho nó trở nên phức tạp. (Có người đang tìm bạn)
  8. Có một số người bắt đầu tình yêu từ những điều cực kỳ nhỏ nhặt, hoặc tầm thường. Nếu không phải từ đó thì tình yêu đã không bắt đầu. (Rừng Na Uy)
  9. Tình yêu, giống như lần đầu tiên được nếm thử vị của quả khế mới chín. Chua chua, chát chát, nhưng lại không kìm được vẫn muốn nếm thêm lần nữa. (Thất tịch không mưa)
  10. Người anh muốn nắm tay đi đến cuối cuộc đời này, trước khi em tới chưa từng có ai, sau khi có em không thêm ai khác. (Em là tất cả những gì anh khao khát)
trich-dan-sach-hay-ve-tinh-yeu-voh-1
  1. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. (Mây trên đồng bay mãi)
  2. Thật ra khi yêu, lúc cảm thấy tràn trề hạnh phúc, lòng cũng có thể đau, đau kiểu hạnh phúc, đau cũng hạnh phúc. (Chào em, Như Hoa)
  3. Tình yêu là món quà quý giá của cuộc sống. Dù ta muốn hay không, nó như một vị khách bất ngờ tìm đến với ta. (Bước chậm lại giữa thế gian vội vã)
  4. Tình yêu luôn cần sự kiên trì của cả hai người. Yêu một người không phải chỉ có sự nhiệt huyết và lòng can đảm mà còn cần sự khoan dung, tha thứ. (Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương)
  5. Chẳng có ai bắt buộc phải được yêu như đạo lý mà trời đất không thể lay chuyển, được yêu như một điều hiển nhiên, cũng chẳng có ai đã được định trước là một cặp trời sinh với ai đó. Con người không phải viên gạch vuông vức ngay ngắn, để cứ đặt vào là có thể lấp đầy khoảng trống, đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn. (Đừng ngồi chờ chết trong gió bão)
  6. Nếu bạn gặp được một người có tính cách phù hợp, nói chuyện hợp, hiểu nhau ngay cả khi im lặng, thì xin hãy trân trọng. Dẫu sao trong biển người mênh mông này, gặp được một người phù hợp với mình là chuyện không hề dễ dàng. (Đừng ngồi chờ chết trong gió bão)
  7. Căn bản, yêu một người hay không, không phải do bạn quyết định, mà là do ở con tim cứng đầu của bạn. Và khi con tim bạn trao tình thương yêu một người, thì ngay lúc đó, bạn đã bắt đầu nhận lại được niềm vui và hạnh phúc rồi. (Yêu sao để không đau)
  8. Tình yêu chính là như vậy. Nó mang đến cho bạn lẽ sống và động lực tích cực trong đời. (Yêu sao để không đau)
trich-dan-sach-hay-ve-tinh-yeu-voh-2

Về tình yêu hạnh phúc

  1. Anh yêu em, và anh biết rằng tình yêu chỉ là một tiếng hét vào khoảng không, và sự lãng quên là không thể tránh khỏi, và rằng tất cả chúng ta phải chịu số phận. Đến một ngày, khi tất cả những việc ta đã làm trở thành cát bụi, anh biết mặt trời sẽ nuốt chửng trái đất, dù có thế nào thì anh vẫn cứ yêu em. (Khi lỗi thuộc về những vì sao)
  2. Mỗi người đều có một bông hoa của riêng mình, một ngôi sao cho riêng mình, và chẳng có ai giống ai. Người cậu yêu là độc nhất, bởi cậu yêu người ấy, vậy thôi. Người ấy quan trọng vì người ấy là tình yêu của cậu. (Hoàng tử bé)
  3. Dòng thời gian không thể chảy ngược, bởi vậy, lời thề ước cảm động lòng người nhất, không phải “Anh yêu em”, mà là “ở bên nhau.” (Anh sẽ đợi em trong hồi ức)
  4. Yêu đúng người, sẽ khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời và lãng mạn. Quãng thời gian tươi đẹp của bạn, sự thông minh mưu trí của bạn, sự e thẹn giấu kín của bạn, sự hồng hào tỏa ra từ làn da bạn. Bạn kể chuyện cười, anh ấy sẽ mỉm cười; bạn nấu ăn, anh ấy sẽ ăn hết; mái tóc ướt rượt thơm phức của bạn sau khi tắm xong, anh ấy sẽ ngây người ngắm nhìn rồi khen đẹp. Năm tháng đẹp nhất đời bạn, có một người ở bên chứng kiến. (Bình thản yêu trong thế giới hỗn loạn)
  5. Hy vọng tất cả những người bỏ lỡ nhau trên thế giới này đều có thêm một cơ hội. Khi có đủ thời gian, đã hiểu rõ đúng sai, đã trở nên tĩnh lặng và trưởng thành, quay lại vẫn tìm thấy nhau. (Hẹn nhau phía sau tan vỡ)
  6. Tuổi trẻ thật buồn cười, đi qua bao nhiêu ngọn núi, con sông cũng không mệt. Vậy mà có lúc mới đi qua một người thì đã muốn chùn chân. (Tuổi trẻ này là để tìm nhau)
  7. Bởi vì đời người ngắn ngủi, hơn nữa không thể lặp đi lặp lại, vì thế trong tình yêu tham lam một chút cũng chẳng có gì là không thể. Chỉ cần không làm việc gì trái với đạo đức và làm hại người khác là được rồi. (Đừng ngồi chờ chết trong gió bão)
  8. Chúng ta trước giờ đều không thể biết được tại sao mình lại yêu người đó, cũng không dám chắc liệu mình có ở bên cạnh người đó mãi mãi không. Chỉ là vừa đúng vào một thời khắc nào đó, trong số hàng nghìn hàng vạn người, bạn cảm thấy khoảng trống trong tim bất ngờ được ai đó lấp đầy. (Đừng ngồi chờ chết trong gió bão)
  9. Cuộc đời này rất dài, có một vài người bỏ lỡ nhau khiến chúng ta hiểu ra rằng, yêu và có được là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, hợp nhau hay không còn quan trọng hơn là có yêu hay không. (Tuổi trẻ lạc bước, ta còn đứng trước nhau)
trich-dan-sach-hay-ve-tinh-yeu-voh-3

Về tình yêu buồn

  1. Tình yêu có thể phản ánh sự sáng suốt tối đa và phẩm hạnh tối thiểu của một người. Bạn chọn người đàn ông thế nào, có thể vì anh ta làm những việc vượt qua ranh giới của bản thân ra sao, đều do bạn quyết định, không liên quan đến người đàn ông kia. (Sống thực tế giữa đời thực dụng)
  2. Trên đời này có rất nhiều chuyện chỉ thiếu một chút là có thể trọn vẹn: như bãi bờ chỉ thiếu một chút là sẽ được gặp sóng, như khi muốn yêu đương chỉ thiếu một chút là sẽ có tình yêu thật sự. Nhưng để có khoảnh khắc đó người ta phải trả giá rất nhiều. (Tuổi trẻ lạc bước, ta còn đứng trước nhau)
  3. Tình yêu là một câu chuyện rất khó đoán định, đời người lại vô cùng bất trắc. Cứ yêu và ở bên cạnh ai mà tâm mình thấy hợp, lòng mình thấy an là được rồi, quan trọng gì lời người đời nói. Miệng gần tai, ai nói thì cũng tự nghe, nghĩ như vậy, tự tin lên mà sống thế là được rồi! (Thanh xuân để dành)
  4. Người ta thường nói, cách dễ dàng nhất để quên đi một người chính là yêu một người khác. Nhưng có những kiểu người rất khó để thương, để yêu một ai, càng không dễ nói ra tình yêu đó, để mọi thứ phát triển. Vì thế họ cứ mãi giam mình luẩn quẩn trong bóng hình cũ, chuyện xưa cũ, dù muốn lắm mà chẳng thấy đường để thoát ra. (Hôm nay tôi thất tình)
  5. Có người yêu rồi thì mới biết tình yêu chẳng dễ dàng, hạnh phúc khó gìn giữ. Không bình yên nào là không xót xa. (Anh chính là thanh xuân của em)
  6. Nỗi đau gặp đúng người nhưng sai thời điểm ai cũng đều từng trải. Chỉ là ngày đó bản thân còn quá khờ dại, nhiều bỡ ngỡ, hoảng hốt, hoang mang, cuối cùng lại chính mình đánh mất đi người thương mình. (Anh chính là thanh xuân của em)
  7. Tình yêu là chuyện của hai người, bắt đầu như thế nào thì kết thúc như vậy. Dù người thứ ba có lỗi ra sao, trả thù họ chỉ khiến ta hả hê phút chốc rồi lòng vẫn cay đắng, vòng duyên nghiệp vẫn quẩn quanh. (Em độc thân em kiêu hãnh)
  8. Thế mới nói, trong tình yêu, thà không có thì thôi, một khi tình đến, thì nhất định phải cháy hết mình với nó, cho đến kiệt cùng có thể. Đừng vội vàng buông xuôi từ bỏ, khi trong lòng vốn còn thương nhớ. Đừng nghĩ rồi mọi thứ sẽ qua, và ta sẽ dễ dàng bắt đầu lại, bằng một câu chuyện khác, với một người khác. (Yêu sao để không đau)
  9. Đừng bao giờ nghĩ rằng yêu là phải chấp nhận sự khắc nghiệt của nhau. Thanh xuân của mỗi người thực ra rất ngắn, yêu là dành cho nhau những tháng ngày đẹp đẽ nhất cuộc đời, yêu nhau bằng tất cả sự chân thành và bao dung với nhau. Nhưng tuyệt đối không chôn vùi thanh xuân ngắn ngủi đó trong sự khắc nghiệt để đổi lấy tiếng thở dài. Bởi, yêu là để hạnh phúc, yêu là để được tôn trọng và yêu là để thấy lòng bình yên không dậy sóng. (Cứ bình tĩnh)
  10. Yêu là dành trọn vẹn tình cảm của mình cho một người không hoàn hảo. Hãy học cách chấp nhận ưu – khuyết điểm của nhau. (Cứ bình tĩnh)
trich-dan-sach-hay-ve-tinh-yeu-voh-4
  1. Ai trong chúng ta cũng có lúc tổn thương và trưởng thành trong tình yêu. Học được cách không dựa vào những lời hứa thiên trường địa cửu, không ôm thái độ “tự phụ duy ngã độc tôn”. Tốt nhất hãy nhớ rằng tình yêu người khác dành cho bạn đều vô tội. (Chỉ vì được gặp em)
  2. Thứ trải nghiệm bi thương nhất của tình yêu, là khi chúng ta đã chân thành hứa rằng sẽ hy sinh, rốt cuộc lại chẳng thể hy sinh. Đó là thứ cảm giác bất lực khi chúng ta không thể dối lừa lý trí để chọn lựa theo con tim. (Lớn lên sẽ khác)
  3. Bất luận trải qua một đời dài ngắn ra sao, nhân thế đều chỉ có hai loại tình yêu: loại tình yêu say đắm đến bất chấp nhưng không thể nào có được, loại tình yêu tỉnh táo, có thể thay thế nhưng chẳng thể lãng quên. Cuộc đời ai rồi cũng sẽ trải qua hai dạng tình yêu như vậy. (Hạnh phúc một mình)
  4. Khởi đầu và kết thúc của tình yêu không bao giờ rõ ràng. Ta có thể tổ chức kỷ niệm ngày bắt đầu yêu, một trăm ngày, một năm, hay một ngàn ngày, nhưng để ghi nhớ được ngày đầu tiên tình yêu chớm nở quả không phải việc dễ. Chuyện chia tay lại càng phức tạp hơn. (Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc)
  5. Đừng buồn, nếu như câu chuyện tình của mỗi chúng ta hãy còn dang dở, vì sau cơn bão nhất định sẽ là bình yên. Bầu trời không thể mãi một màu xám xịt, tình cảm không thể mãi chỉ có đau thương. Hãy cứ xem như những buồn vương lúc này là chuyện phải có để bản thân trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn trong đời. (Thanh xuân để dành)
  6. Tình yêu là một điều rất xinh đẹp, và chúng ta buộc phải được tôi luyện để xứng đáng với nó. Để điều đó có thể xảy ra, đương nhiên là chúng ta phải trải qua rất nhiều tổn thương, bước qua rất nhiều những ngã tư đường mưa bão, bởi ở phía cuối đường khi đó chắc chắn sẽ là cả một khoảng trời phẳng lặng, bình yên, trọn vẹn, những tiếng cười. (Thanh xuân để dành)
  7. Tình yêu vốn không phải là chuyện có thể dựa vào trao đổi cùng giá để cân đong. Không thể nói bạn yêu anh ấy, yêu chết đi sống lại, còn anh ấy không đáp lại bạn dù chỉ một chút thì đồng nghĩa với việc trái tim người đó sắt đá. (Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ)
banner-bottom-thuongthuc

Xem thêm:
140 câu nói hay về tình yêu hạnh phúc và tan vỡ ngắn gọn ý nghĩa
100 stt thất vọng về tình yêu đầy tâm trạng
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa

Trích dẫn sách hay về tình yêu trong văn học Việt Nam

Đề tài tình yêu trong văn học Việt Nam là một khoảng trời bao la, là vùng đất màu mỡ diệu kỳ mà các nhà văn vẫn luôn tìm kiếm và khai thác các khía cạnh của nó. Với đủ thăng trầm, đủ cung bậc cảm xúc, những trích dẫn về tình yêu trong sách văn học Việt Nam dưới đây sẽ mang đến cho bạn những phút giây lắng lòng và chiêm nghiệm.

Về tình yêu buồn

  1. Tôi thích những mối tình câm, tình thầm. Tôi tưởng tượng đó là những mối tình da diết, sâu sắc. Mãi mãi chẳng dám nói thật lòng, cho đến cuối đời, tình ấy vẫn bàng bạc, rập rờn, và mỗi khi có dịp (như đi qua chỗ ngồi cũ, con đường cũ, gương mặt cũ…), ta bỗng thấy nhói ran. Chắc là khó chịu lắm, khi yêu mà giả bộ không yêu, khi buồn cố diễn mặt vui, khi đau tình phải tỏ ra vô tình. (Cánh đồng bất tận)
  2. Ra chuyện tình cảm tức là nhìn một ai đó rồi quay đi, rồi quay lại nhìn, rồi quay đi, rồi quay lại nhìn, rồi quay đi... Đến chừng nào mỏi cổ thì thôi. Chán ngắt! (Chúc một ngày tốt lành)
  3. Vũ trụ này đôi lúc thật kỳ lạ, khi mình cố trốn tránh một ký ức, một con người để rồi lại bắt gặp từng mảnh của ký ức ấy, lác đác, vương vãi ở mọi nơi mình bước qua. (Mắt biếc)
  4. Tình yêu giống như một phép thử, để đến được đáp án cuối cùng chúng ta phải chấp nhận những lần thử và sai. Cái sai có khi làm chúng ta nản lòng, nhưng vì tiếp tục thử vì nhu cầu tìm được đáp án cần thiết. (Chênh vênh hai lăm)
  5. Khi một người đi ra khỏi cuộc đời một người. Có một người không biết có thể bắt đầu với một người nữa không. (Từ yêu đến thương)
  6. Điều ngán nhất trong tình yêu là khi mình yêu ai, mình không biết họ có biết điều đó hay không. Điều đáng chán thứ nhì là khi mình biết họ biết điều đó rồi thì mình lại không biết họ có yêu lại mình hay không. Cả hai điều nhất nhì đó, tôi đều gom đủ. Vì vậy, tôi càng chán tợn. Tôi chẳng biết làm sao thoát ra khỏi nỗi buồn. Tôi đành tìm đến âm nhạc để giải khuây. (Mắt biếc)
  7. Tôi đã từng chờ em dài hơn những năm tháng nhạt màu phía trước. Dù thế nào tôi vẫn muốn nhắc lại, em là người dưng tôi thương nhất cuộc đời này. (Cô gái đến từ hôm qua)
  8. Có thể chẳng phải là tình yêu, nhưng đôi khi, cảm mến một người lúc nào cũng làm cho ta bị mê hoặc trong cơn say lâng lâng là một khoảnh khắc nào đó. (Mắt biếc)
  9. Đâu phải không yêu, chỉ là chưa dám để bản thân đau lần nữa vì yêu. (Lưng chừng cô đơn)
  10. Mãi nhiều năm về sau tôi mới biết, hóa ra khi chia tay, chúng ta từ bỏ một người tình và giữ lại cuộc tình. Người tình có thể qua đời còn cuộc tình thì trường tồn với thời gian. (Biên niên cô đơn)
trich-dan-sach-hay-ve-tinh-yeu-voh-5

Tình yêu và suy ngẫm

  1. Điều quan trọng nhất của tình yêu không phải là am hiểu mà là cảm nhận. Chính cảm xúc, chứ không phải sự phân tích về cảm xúc, làm nên tình yêu. (Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ)
  2. Bản chất của tình yêu là hy vọng. Nhiều khi trước một sự thật phũ phàng đã rõ mười mươi người ta vẫn tìm cách giải thích theo chiều hướng ít bi quan nhất. (Mắt biếc)
  3. Cái na ná tình yêu thì có trăm cái. Nhưng tình yêu đích thực thì chỉ có một. (Kẻ đi tìm tình yêu)
  4. Tình yêu chân thật đúng là đôi khi không cần phải chứng minh nhiều, mọi thứ đến thật tự nhiên mà kết nối hai người thật bền chặt. (Người lớn không khóc)
  5. Đôi lúc trái tim cũng nên đau, để người ta trân trọng nhau, từng giây từng giây từng giây phút một. (Tào lao về trái tim đau)
  6. Có ai đó đã bảo người nhút nhát trước con gái là người lương thiện. Và tình yêu nhút nhát là tình yêu chân thành. (Ngày xưa có một chuyện tình)
  7. Điều lãng mạn nhất, đến cuối cùng, chẳng phải là được cùng người mình thương sống một đời bình an đó sao? (Người xưa đã quên ngày xưa)
  8. Thương là khi một tình yêu đã chấm dứt. Ta vẫn nhìn về người đó với tất cả sự quan tâm vốn có, không nói xấu, không hằn học. Ta muốn người đó khi không có ta vẫn vui, muốn những điều tốt đẹp đã có không bao giờ mất đi và muốn bên cạnh chia sẻ nhưng không còn mong chiếm hữu. Điều đó thiêng liêng hơn một tình yêu kết thúc trong ám ảnh và dằn vặt nhau. (Thời gian để yêu)
  9. Chắc là khó chịu lắm, khi yêu mà giả bộ không yêu, khi buồn cố diễn mặt vui, khi đau mà phải tỏ ra vô tình. (Nhà cổ)
  10. Khoảnh khắc đó tôi đã biết âm thanh đẹp nhất của cuộc sống là tiếng của một người nói yêu một người. (Khói trời lộng lẫy)
trich-dan-sach-hay-ve-tinh-yeu-voh-6
  1. Có vẻ khó tin, khi một người nghĩ rằng, chỉ cần mình hết lòng yêu thương, thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Có vẻ buồn cười. (Cánh đồng bất tận)
  2. Yêu một người trưởng thành, hiểu rằng chỉ nên là một phần trong thế giới của nhau, chứ đừng là tất cả. (Lưng chừng cô đơn)
  3. Vì tình cảm là thứ thuộc về tự nhiên. Nên khi tình cảm hết, người ta tự nhiên rời xa nhau. (Lưng chừng cô đơn)
  4. Duyên ngắn hay dài, trước là do trời định, sau là do người vẽ. (Cốt cách phụ nữ)
  5. Trên đời này thật sự có duyên phận, cũng có nghiệt duyên. Có những người xuất hiện để làm nhau hạnh phúc, còn có những người xuất hiện chỉ để làm tổn thương người còn lại, chỉ vậy thôi. (Phụ nữ vạn người mê)
  6. Thương một người đâu cần những lý do. Đong đếm những cho – nhận biết bao giờ mới đủ. (Có anh ở đây rồi, hạnh phúc vẫn ở đây)
  7. Tình yêu là khi một người biết mở lòng bao dung, tha thứ và đón nhận bạn sau những lỗi lầm gặp phải. Quan trọng nhất là anh ta mạnh mẽ đúng lúc để không buông tay khi chính bản thân bạn đang yếu lòng. (Tự yêu)
  8. Người ta không đem tình yêu ra cân đo, rằng ai đã yêu nhau nhiều, còn ai yêu nhau ít. Nhưng người ta đem tình yêu đến để tôn trọng nhau. (Nhật ký son môi)
  9. Có những yêu thương không bao giờ thuộc về người đến muộn. (Hoa linh lan)
  10. Điều đẹp đẽ không nằm ở hai từ tuổi trẻ, mà là trong tuổi trẻ đó chúng ta đã từng có nhau. (Người xưa đã quên ngày xưa)

Tình yêu là một hành trình dài, có những nụ cười cũng có những giọt nước mắt. Nhưng dù thế nào đi nữa, hãy luôn tin tưởng vào tình yêu. Hy vọng bài viết của VOH đã mang đến cho bạn những phút giây thư giãn và chiêm nghiệm. Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.