Chờ...

15 món quà tặng 8/3 cho cô giáo độc đáo, ý nghĩa

VOH - Việc lựa chọn quà tặng 8/3 cho cô giáo khiến nhiều người băn khoăn. Nếu bạn đang tìm một món quà ý nghĩa để tặng cho giáo viên của mình, vậy hãy lưu lại những gợi ý dưới đây.

Ngày 8/3 tặng gì cho cô giáo luôn được nhiều bạn học sinh quan tâm ở nhiều cấp học, từ cấp mầm non đến sinh viên đại học. Bài viết dưới đây, VOH sẽ gửi đến bạn list những món quà tặng 8/3 độc đáo, ý nghĩa nhất để dành tặng cô giáo nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.

Quà 8/3 cho cô giáo mầm non

Ngày 8/3 hàng năm là ngày tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới. Bên cạnh những lời chúc thì gửi quà tặng cho cô giáo cũng là cách để học sinh gửi lời tri ân và biết ơn tới người đã góp phần dạy dỗ mình nên người. Dưới đây là những món quà tặng 8/3 cho cô giáo mầm non phù hợp và ý nghĩa nhất.

Hoa tươi

15 món quà tặng 8/3 cho cô giáo độc đáo, ý nghĩa 1
Hoa tươi luôn là lựa chọn hàng đầu khi muốn tặng quà 8/3 cho cô giáo - Ảnh: Internet

Hoa tươi là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn để tặng cô giáo ngày 8/3. Ý nghĩa của các loại hoa là khác nhau, chẳng hạn hoa cẩm chướng tượng trưng cho sự yêu mến, kính trọng. Trong khi hoa tulip mang ý nghĩa thanh khiết, cũng là biểu tượng cho tình yêu của mẹ…

Quần áo

Nếu biết cô giáo thích mặc quần áo theo phong cách nào thì chọn quần áo làm quà tặng cũng là một gợi ý có thể cân nhắc. Một số lựa chọn có thể tham khảo chính là các sét trang phục công sở sang trọng và kín đáo, hoặc áo sơ mi kết hợp chân váy thanh lịch…

Voucher quà tặng

Hầu hết phụ nữ đều yêu thích việc mua sắm, cô giáo cũng không ngoại lệ. Vì thế, các voucher quà tặng là món quà ý nghĩa trong trường hợp không biết tặng quà gì 8/3 cho cô giáo. Bởi các phiếu quà tặng này sẽ giúp các cô có thể thoải mái lựa chọn món quà mình thích mà cũng tiết kiệm được thêm một khoản tiền.

Tinh dầu

15 món quà tặng 8/3 cho cô giáo độc đáo, ý nghĩa 2
Tinh dầu và đèn xông tinh dầu là món hữu ích cho cô giáo ngày 8/3 - Ảnh: Internet

Tinh dầu và đèn xông tinh dầu là món quà tặng cô giáo ngày 8/3 đơn giản nhưng đầy tinh tế. Đèn xông tinh dầu là một sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Hương thơm tinh dầu khuếch tán vào không gian giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thư giãn, giảm mệt mỏi. Ngoài ra, tinh dầu còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Nước hoa

Nước hoa là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nước hoa không nên là lựa chọn hàng đầu trong danh sách quà tặng 8/3 cho cô giáo, bởi còn phụ thuộc vào sở thích của người nhận.

Nước hoa có rất nhiều mùi hương khác nhau, do đó mẹo gợi ý nhỏ dành cho bạn là hãy chọn những mùi hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu để cô giáo có thể sử dụng cả trong môi trường học đường lẫn ngoài cuộc sống.

Xem thêm:
Top 57 bài thơ 8/3 hay nhất giúp ngày đặc biệt càng thêm ý nghĩa
Status 8/3 hay và ý nghĩa dành tặng một nửa thế giới
80 lời chúc ngày 8/3 cho đồng nghiệp nữ - những người cộng sự tài năng

Quà tặng 8/3 cho cô giáo tiểu học

Đối với cô giáo tiểu học, những gợi ý quà tặng 8/3 sau đây sẽ mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc, bởi các món quà điều thể hiện sự được sự quan tâm về đời sống vật chất và tinh thần dành cho người nhận.

Tranh

Tranh treo tường hay tranh để bàn đều là những vật dụng trang trí giúp làm đẹp không gian sống. Do đó, tùy theo sở thích của cô giáo mà bạn có thể lựa chọn các loại tranh như: tranh phong cảnh, tranh phong thủy, tranh kiến trúc… Hoặc một bức tranh họa hình ảnh cô giáo trên bục giảng cũng rất đặc biệt đấy.

Sổ tay và bút ký

15 món quà tặng 8/3 cho cô giáo độc đáo, ý nghĩa 3
Với giáo viên những quyển sổ và bút là vật dụng không thể thiếu - Ảnh: Internet

Sổ tay và bút ký là những vật dụng trong thể thiếu trong cặp sách của người giáo viên.

Tính chất công việc của giáo viên yêu cầu họ phải thường xuyên ghi chép thông tin. Vậy nên tặng sổ tay và bút ký làm quà 8/3 cho giáo viên là món quà thiết thực, hỗ trợ đắc lực cho cô giáo trong quá trình giảng dạy tại trường học hoặc đi công tác.

Cây cảnh để bàn

Trưng cây cảnh để bàn giúp không gian làm việc trở nên thoáng đãng, tươi mát hơn. Nếu chọn cây cảnh làm quà tặng 8/3, bạn hãy chọn những loại cây vừa đẹp lại không tốn nhiều công chăm sóc.

Một số loại cây cảnh hiện nay còn có khả năng lọc không khí hoặc ngăn ngừa tác hại của ánh sáng từ máy tính, các thiết bị công nghệ… mà bạn có thể xem xét và lựa chọn để món quà tặng thêm phần ý nghĩa.

Sách

15 món quà tặng 8/3 cho cô giáo độc đáo, ý nghĩa 4
Tặng sách cho cô giáo ngày 8/3 cũng là ý tưởng hay - Ảnh: Internet

Đối với người giáo viên, sách chính là một món đồ không thể thiếu. Vì thế, sách cũng là một món quà mà bạn có thể lựa chọn để dành tặng cho cô giáo nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Tùy theo mỗi người giáo viên, bạn sẽ chọn loại sách phù hợp. Các loại sách từ văn học, triết học, lịch sử, sách nghiên cứu… Nếu biết được sở thích đọc sách của giáo viên thì sẽ càng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sách tặng cô giáo.

Ly hoặc bình giữ nhiệt

Ly hoặc bình giữ nhiệt cũng là món quà tuyệt vời dành tặng cô giáo. Các loại ly và bình giữ nhiệt sẽ giúp các cô chủ động trong việc bổ sung nước cho cơ thể. Hơn nữa, bình giữ nhiệt cũng giúp bảo vệ môi trường hơn so với việc sử dụng các loại ly, chai nhựa.

Xem thêm:
Lời chúc 8/3 dành cho khách hàng, đối tác nữ ấn tượng, ý nghĩa
Những lời chúc 8/3 cho người yêu siêu lãng mạn
130 lời chúc 8/3 bằng tiếng Anh ấn tượng và chân thành nhất

Quà tặng 8/3 cho cô giáo chủ nhiệm

Nhắc đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mỗi người, không thể nào bỏ qua cô giáo chủ nhiệm. Vậy nếu bạn đang phân vân không biết tặng cô giáo chủ nhiệm quà gì ngày 8/3 thì đừng nên bỏ qua những gợi sau đây.

Vải áo dài

Quà tặng 8/3 phổ biến nhất luôn được các cô giáo chủ nhiệm yêu thích chính là vải may áo dài. Hầu như cô giáo cũng đều sở hữu ít nhất 1 chiếc áo dài thướt tha, Do đó, vải may áo dài sẽ là món quà tặng cực kỳ thích hợp với bất kỳ nữ giáo viên nào.

Hoa cài áo

Đây là món quà nhỏ nhắn nhưng sẽ vô cùng thích hợp để làm quà tặng cho giáo viên trung niên hoặc đã về hưu. Những chiếc hoa cài áo nhỏ gọn nhưng lại làm tăng điểm nhấn cho bộ trang phục và giúp tổng thể thêm phần sang trọng, thanh lịch hơn.

Mỹ phẩm

15 món quà tặng 8/3 cho cô giáo độc đáo, ý nghĩa 5
Nếu không biết tặng gì ngày 8/3 có thể lựa chọn tặng mỹ phẩm - Ảnh: Internet

Phụ nữ ai cũng thích làm đẹp. Cho nên, nếu không biết tặng gì 8/3 cho cô giáo bạn có thể tặng mỹ phẩm. Tuy nhiên, việc tặng mỹ phẩm cần đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ và phù hợp với làn da của người sử dụng.

Túi xách

Túi xách hay ví cầm tay cũng là món phụ kiện không thể thiếu của hầu hết chị em. Món đồ này sẽ là “bạn đồng hành” với phụ nữ trong thời gian dài. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn những chiếc ví, túi xách có kích thước gọn gàng, màu sắc tao nhã để làm quà tặng ngày 8/3 cô giáo sắp tới.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Những thiết bị chăm sóc sức khỏe như chậu ngâm chân thảo dược, máy massage chân, máy massage cổ… đều có thể trở thành quà tặng ngày 8/3 cho cô giáo. Những món quà này sẽ giúp các cô chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Ngày 8/3 có thể nói là một ngày đặc biệt ý nghĩa của người phụ nữ nói chung và các cô giáo nói riêng. Mong rằng với những gợi ý quà tặng trên đây sẽ giúp bạn sớm chọn được một món quà tặng 8/3 cho cô giáo mà mình ưng ý nhất.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.