Chờ...

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa

VOH - Thư chúc mừng 8/3 là món quà tinh thần không thể thiếu trong ngày đặc biệt này. Một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong xã hội hiện nay.

8/3 hằng năm được chọn làm Ngày Quốc tế Phụ nữ (International Women’s Day). Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của "một nửa thế giới" trong mọi lĩnh vực cuộc sống, từ gia đình đến công việc và xã hội. Đồng thời chỉ ra những thách thức, cùng tìm kiếm giải pháp nhằm nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong thời đại mới. Trong số những món quà ý nghĩa, thư chúc mừng 8/3 không chỉ thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo mà còn động viên phái nữ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước.

Thư chúc mừng của lãnh đạo địa phương nhân dịp 8/3

Trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, các cấp lãnh đạo địa phương thường tổ chức buổi gặp mặt nhằm biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, thành tích, kết quả đóng góp của chị em vào các hoạt động trên địa bàn. Bên cạnh những bó hoa, món quà cùng lời chúc tốt đẹp, thư chúc mừng 8/3 là không thể thiếu, nhằm một lần nữa khẳng định vai trò của người phụ nữ - vừa chăm lo xây đắp gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; vừa tích cực cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước. 

Thân gửi toàn thể các chị em!

Tháng Ba đã về với hương xuân, sắc xuân tràn ngập khắp đất trời, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại háo hức đón chào kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em

Toàn thể các chị em kính mến !

Từ thực tế lịch sử, phụ nữ Việt Nam có bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn. Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển,…

Chúng tôi xin chúc phái nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và yêu đời. Chúc chị em nhận được thật nhiều tình cảm cũng như những món quà ý nghĩa từ những người thân yêu!

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa 1
Ảnh: Canva

Xem thêm:
40 lời chúc 8/3 cho bà hay, chân thành và ý nghĩa
Về ôm mẹ thật chặt và gửi tặng đôi lời chúc 8/3 đầy ắp yêu thương
Tổng hợp 195 lời chúc vợ 8/3 đầy ngọt ngào, vợ nghe là thích

Thư chúc mừng 8/3 của hiệu trưởng

Tại các trường học, bên cạnh hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ như biểu diễn văn nghệ, hội thi cắm hoa..., hiệu trưởng sẽ gửi thư chúc mừng đến toàn thể công chức, viên chức và nữ sinh. Thông qua đó khích lệ tinh thần, nâng cao sự tự tin của phái nữ trong việc phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. 

Mẫu 1

Thân gửi toàn thể nữ công chức, viên chức và các em nữ sinh!

Ngày 8/3, Ngày Quốc tế phụ nữ - là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, gìn giữ giang sơn đất nước. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định được vai trò của mình trên mọi lĩnh vực; đặc biệt, trình độ học vấn của nữ giới ngày càng cao. Số nữ tiến sỹ, thạc sỹ, tăng theo từng năm, nhiều học sinh, sinh viên nữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Phụ nữ các vùng miền đã tích cực tham gia học tập bằng nhiều hình thức để nâng cao trình độ, góp phần tạo nên chuyển biến tích cực trong nền giáo dục nước nhà.

Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Trường ...... đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục đào tạo thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, góp phần tạo nên các giá trị của người phụ nữ hiện đại, năng động, tự tin, sáng tạo. Năm qua, hơn 500 nữ công chức, viên chức và hàng nghìn nữ sinh nhà trường tiếp tục khẳng định được phẩm chất, năng lực của mình, có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng thương hiệu và văn hóa Đại học ........

Thay mặt Lãnh đạo nhà trường, tôi ghi nhận, đánh giá cao sự nhiệt huyết, phấn đấu không ngừng và những đóng góp của chị em cho sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua. Năm 20..... sẽ là năm với nhiều thuận lợi và thách thức, Đại học ..... phải đổi mới mạnh mẽ trong quản trị đại học, trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Tôi mong rằng với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đội ngũ nữ công chức, viên chức nhà trường tiếp tục nỗ lực, sáng tạo trong quản lý, trong giảng dạy, nghiên cứu và cống hiến ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; các em nữ sinh rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống, trau dồi tri thức, tô đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể nữ công chức, viên chức và nữ sinh nhà trường lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn xinh đẹp, sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Mẫu 2

Thư chúc mừng ngày 8/3 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông vận tải (GTVT) Trung ương II Nguyễn Văn Tuấn năm 2023! 

Thân gửi chị em nữ cán bộ, nhà giáo, nhân viên Trường Cao đẳng GTVT Trung Ương II!

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi trân trọng gửi tới chị em cán bộ, nhà giáo và nhân viên nhà trường tình cảm trân trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Chị em thân mến!

Phát huy những truyền thống, phẩm chất quý báu của người phụ nữ Việt Nam, vượt lên những khó khăn trong đời sống xã hội hàng ngày, nữ cán bộ, nhà giáo, nhân viên nhà trường đã luôn đồng lòng, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp công lớn vào những thắng lợi chung của nhà trường.

Năm 2023 vẫn tiếp tục là một năm khó khăn nữa mà chúng ta phải đối mặt, nhưng với những gì chúng ta đã làm được trong năm 2022 và với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển”, tôi mong muốn và tin tưởng vào sự nỗ lực, sáng tạo, những đóng góp tâm huyết, đoàn kết, gắn bó của đội ngũ các chị em nhà trường để chúng ta đạt được những thắng lợi mới trong năm 2023.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường ghi nhận những đóng góp to lớn, quan trọng của đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo và nhân viên nhà trường. Chúc chị em luôn trẻ đẹp, mãi là người giữ lửa, truyền lửa tạo dựng thành công trong nhà trường và hạnh phúc trong gia đình!

TM. ĐẢNG ỦY, BAN GIÁM HIỆU

BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Văn Tuấn

Mẫu 3

Thư chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của PGS.TS. Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội năm 2023.

Trong không khí rộn ràng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, tôi xin gửi đến toàn thể nữ đồng nghiệp và các nữ sinh Trường Đại học Hà Nội lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các quý cô và các em nữ sinh luôn vui khỏe, duyên dáng và tài năng.     

Các quý cô và các em nữ sinh HANU thương mến,

Phụ nữ uy quyền vì họ dịu dàng, ấm áp và là bến đỗ của tình yêu. Phụ nữ bao dung vì nội tâm họ thường trực thiện lành. Phụ nữ bản lĩnh vì họ có thiên hướng suy nghĩ thấu đáo, hiểu mình và gánh vác nhiều sứ mệnh cao cả. Như một lẽ tự nhiên, các giá trị ấy khiến phụ nữ quyến rũ như có một ma lực để phái mạnh mê đắm không rời và sẵn sàng để trái tim bị chiếm giữ. Vậy nên, có thể nói, phụ nữ thống ngự thế giới. Dám lắm chứ vì phụ nữ có thể cao hơn cả quyền lực, trí tuệ và sức mạnh.

Nhân dịp 8/3/2023, xin chúc các quý cô và nữ sinh HANU luôn mang nét đẹp muôn vẻ điệu đàng, giỏi giang và kiêu hãnh về sức mạnh giới tính của mình.

Trân trọng!

PGS.TS Nguyễn Văn Trào

Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa 2
Ảnh: Canva

Xem thêm:
100 lời chúc 8/3 cho cô giáo cực ý nghĩa và tràn đầy tình cảm
Những lời chúc 8/3 cho người yêu siêu lãng mạn
Status 8/3 hay và ý nghĩa dành tặng một nửa thế giới

Thư chúc mừng ngày 8/3 của lãnh đạo công ty

Dưới đây là những mẫu thư chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của lãnh đạo các công ty dành cho nhân viên nữ. 

Mẫu 1

Chị em phụ nữ của ....... thân mến!

Trong không khí hân hoan cả nước chào mừng Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, thay mặt cho Ban lãnh đạo, các đồng nghiệp nam, tôi xin gửi tới các cán bộ công nhân viên (CBCNV) nữ trong toàn Công ty tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui, tràn đầy hạnh phúc và thành công trong công việc.

Trong suốt chặng đường ..... năm qua, bằng tấm lòng, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực không ngừng trong công việc, các chị em CBCNV đã đóng góp phần quan trọng trong sự phát triển và thành công của Công ty ngày hôm nay. Ban lãnh đạo công ty luôn ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc hăng say, tận tâm của tất cả chị em phụ nữ.

Phía trước còn nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng tạo ra những cơ hội mới. Ban lãnh đạo công ty sẽ luôn luôn tạo mọi điều kiện để các chị em phát huy hết khả năng của mình, chủ động sáng tạo trong công việc.

Năm 20..., hướng đến Đại lễ kỷ niệm .... năm thành lập, Công ty hy vọng các chị em phụ nữ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết của mình cho sự phát triển chung của Đại gia đình .................

Một lần nữa, tôi xin trân trọng gửi tới các chị em phụ nữ lời chúc sức khỏe, may mắn và hạnh phúc!

Thân ái!

Mẫu 2

Thưa toàn thể các nữ cán bộ, nhân viên Công ty ............ thân mến!

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, tôi thân ái gửi đến toàn thể các bạn tình cảm thân thương, quý trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm 20...... với nhiều thành công đã đạt được và phía sau những thành công đó là nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công ty, trong đó có phần đóng góp vô cùng quan trọng của các bạn - những người đi tiên phong với tài năng, trí tuệ và những cố gắng không mệt mỏi để phấn đấu bền bỉ trong công việc.

Trong gia đình, các bạn trở về với vai trò của những người mẹ, người vợ mẫu mực và dù ở cương vị nào, những nữ cán bộ nhân viên của công ty cũng hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao - xứng đáng với truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Tôi hoan nghênh tinh thần nỗ lực, phấn đấu của các bạn vì công việc, vì sự thành công của công ty, cũng như vì sự tiến bộ của phụ nữ trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Ban lãnh đạo sẽ làm hết sức mình vì sự tiến bộ của phụ nữ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo mọi điều kiện thuận lợi để toàn thể các nữ cán bộ, công nhân viên phát huy hết khả năng của mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của công ty.

Trong ngày ý nghĩa này, thay mặt cho Ban Lãnh đạo và toàn thể anh em cán bộ công ty, tôi xin gửi tới những người phụ nữ sự tôn vinh và lời cảm ơn chân thành nhất vì những cống hiến bền bỉ và to lớn của các bạn trong suốt những năm qua.

Chúc tất cả các chị em luôn tràn đầy niềm vui và rạng ngời hạnh phúc. Điều này chính là nguồn động viên lớn đối với người đồng nghiệp, người chồng, người anh như chúng tôi, để chúng ta cùng chia sẻ và đồng hành vì sự phát triển bền vững.

Thân ái! 

Mẫu 3

Thưa toàn thể các nữ cán bộ công nhân viên Công ty ...... và các chị em phụ nữ!

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm đã trở thành ngày để chúng ta tôn vinh các bà, các mẹ, các chị, các em gái,… - những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Không ai có thể phủ nhận những hy sinh, đóng góp lớn lao của những người phụ nữ đã mang lại cho cuộc sống này. 

Trong không khí mùa xuân ấm áp, chị em cả nước nói riêng và chị em trên toàn thế giới nói chung lại háo hức đón chào ngày tôn vinh phái đẹp, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ban lãnh đạo cùng toàn thể nam nhân viên Công ty ..................... ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc hăng say, nỗ lực phấn đấu không ngừng và những đóng góp quan trọng của chị em cho sự phát triển của Công ty.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, thay mặt cho lãnh đạo Công ty ......................... cũng như toàn thể nhân viên nam của công ty, tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến chị em trong công ty. Chúc chị em luôn: Vui Vẻ - Tươi Trẻ - Mạnh Khỏe - Hạnh Phúc - Tiền Đầy Túi - Tình Đầy Tim.

Qua đây, Công ty ............................ cũng xin được gửi lời chúc, lời tri ân tới những khách hàng nữ, những cá nhân, doanh nghiệp đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Công ty. Công ty ......................... xin cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể nữ khách hàng và nữ đối tác đã tin tưởng ủng hộ, đồng hành cùng chúng tôi, đã góp phần giúp công ty ................ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây là động lực để thúc đẩy .......................... cố gắng phục vụ tốt hơn nữa để làm hài lòng mọi khách hàng.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng gửi đến toàn thể chị em phụ nữ lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Thân ái!

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa 3
Ảnh: Canva

Xem thêm:
Lời chúc 8/3 dành cho khách hàng, đối tác nữ ấn tượng, ý nghĩa
Lời chúc 8/3 cho bạn bè hài hước, ấn tượng
Top 57 bài thơ 8/3 hay nhất giúp ngày đặc biệt càng thêm ý nghĩa

Bức thư mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ của phái mạnh

Một nửa nhân loại trên thế giới này là phụ nữ. Họ là các bà, các mẹ, các chị, các em đang sống, học tập và làm việc quanh ta. Tất cả họ đều đáng được tôn trọng và yêu thương. Một bức thư ý nghĩa dành tặng phái yếu cũng là món quà tinh thần quý giá, thể hiện sự tôn trọng, chia sẻ, hỗ trợ và yêu thương của "đấng mày râu".

Nhân dịp ngày 8 tháng 3, Ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi muốn gửi đến toàn thể các chị em lời chúc mừng chân thành nhất tới tất cả những người phụ nữ tuyệt vời đã góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là một lễ kỷ niệm toàn cầu nhằm ghi nhận những thành tựu, sự kiên cường và tiến bộ của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của bình đẳng giới và những nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra một thế giới nơi phụ nữ được trao quyền, được đánh giá cao và được đối xử tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận.

Hôm nay, chúng ta tôn vinh những người phụ nữ đã vượt qua trở ngại và truyền cảm hứng cũng như cống hiến hết mình cho xã hội.

Gửi đến những người tiên phong, những anh hùng thầm lặng, những người đổi mới, những người chăm sóc và tất cả những người phụ nữ xuất sắc đã tạo nên sự khác biệt - cảm ơn vì những đóng góp, sức mạnh và tinh thần kiên định của các bạn.

Chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ! Cầu chúc cho tất cả các chị em phái đẹp trên toàn thế giới không chỉ luôn hạnh phúc trong ngày 8/3 mà sẽ luôn tràn đầy niềm vui, năng lượng tích cực trong suốt 364 ngày còn lại.

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa 4
Ảnh: Canva

Mẫu thư chúc mừng mẹ nhân ngày 8/3

Một năm có 365 ngày, ngày nào cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn bày tỏ tình cảm dành cho mẹ - siêu anh hùng vĩ đại nhất cuộc đời con. Trong đó, 8/3 có lẽ là một trong những dịp đặc biệt nhất. Vào ngày này, đừng quên dành tặng người phụ nữ quan trọng nhất đời bạn tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc thông qua bức thư ấm áp trao tay. 

Mẫu 1: Con thật trẻ con và ngốc nghếch mẹ nhỉ?

Mẹ à, đã 27 năm con tồn tại trên cuộc đời này nhưng chưa một lần nào con đủ dũng cảm để tâm tình với mẹ như trong phim. Ngày hôm nay con lấy hết dũng khí của mình để viết nên dòng chữ này những mong một ngày nào đó có thể… đọc cho mẹ nghe.

Trừ khoảng thời gian còn nhỏ con chưa nhận thức được thế giới xung quanh thì cũng phải rất lâu rồi, có lẽ đến hơn 20 năm con chưa ôm mẹ. Ngay cả cái ngày mà bà ngoại mất, con cũng chỉ dám đẩy thằng em trai tới, bảo nó hãy ôm mẹ đi, vì lúc đó mẹ rất buồn và hoang mang khi mẹ của mẹ không còn trên đời nữa. Con thật hèn nhát mẹ nhỉ?

Rồi còn biết bao nhiêu lần nữa, con tuy là con gái nhưng lại vô cùng nghịch ngợm và ít nghe lời. Những buổi chiều đi học về chỉ biết rong chơi cùng đám bạn mà quên mất rằng giờ đó, mẹ cũng vừa đi làm về và phải lập tức vào bếp hì hụi nấu cơm cho 3 bố con. Rồi con được gọi về đi tắm rồi ăn cơm mà cái miệng vẫn còn lụng bụng vì hôm nay mẹ cho chơi ít quá. Con thật là lười nhác và thiếu suy nghĩ mẹ nhỉ?

Cái lần con học cấp 2, cũng là lúc con biết thế nào là chiếc quần jean, khi nhìn thấy một đứa bạn trong lớp được mẹ nó mua cho. Về nhà con cũng nằng nặc đòi mẹ. Con vẫn còn nhớ như in là con đã khảo giá trước và nói với mẹ rằng, cái quần chỉ có 50 ngàn thôi. Nhưng con lại chẳng biết được rằng vào cái thời ấy, 50 ngàn của mẹ giá trị đến mức nào.

Sáng ngày hôm sau con đi học với ý nghĩ thích thú trong đầu rằng, buổi trưa về nhà nhất định sẽ có quần mới. Tan học, con vội vã đạp xe về nhà nhưng thấy nhà cứ nhốn nháo hết cả lên. Hoá ra là chiếc xe đạp mi pha màu xanh huyền thoại của mẹ mang đi chợ bị bọn trộm nó lấy mất, chúng để lại một chiếc mi pha khác nhưng cà tàng hơn xe của mẹ chắc phải đến 20 lần. Con mặc kệ, vẫn hỏi: Mẹ ơi, quần bò mới của con đâu? Mẹ mắng con: "Xe đang mất đây này quần áo gì nữa!". Thế là con dỗi.

Những ngày sau, mẹ thậm chí còn không dám đi chiếc xe mi pha cà tàng kia đi làm vì sợ xe không rõ nguồn gốc, lỡ không may đang đi trên đường lại đột nhiên có người chạy ra đòi lại xe thì không biết làm thế nào. Chiếc xe dựng ở góc nhà chắc cũng phải tính bằng hàng tuần. Cuối cùng thì con cũng không biết số phận chiếc xe ấy ra sao, nhưng con đã có chiếc quần jean mới.

Chiếc quần màu xanh có thêu hình 2 bông hoa mẫu đơn ở 2 bên đùi. Con thích vô cùng, diện nó đến vài ngày mới thay. Kể từ đó, con đặc biệt yêu thích quần jean và sau này cứ loại quần đó dã chiến suốt những năm đi học. Cho đến bây giờ con vẫn không nguôi niềm ao ước về một bộ sưu tập quần jean khủng. Con thật là trẻ con và ngốc nghếch mẹ nhỉ?

Con lên cấp 3 theo đúng quỹ đạo như những bạn học khác. Mặc dù không đỗ vào trường chuyên của tỉnh nhưng con được học ở lớp chọn với những đứa bạn siêu dễ thương. Chắc hẳn mẹ không biết bọn con đã có hẳn một hội “tứ đại mỹ nhân” để vinh danh (nói đúng hơn là tự phong) 4 bạn nữ xinh xắn và dễ thương của lớp (chúng con tự nhận thôi mẹ à). Rồi con cũng biết thích một bạn nam cùng lớp, nhưng con giấu mẹ. Đến những ngày tháng cao điểm của 3 năm học ấy có lẽ mẹ cũng lờ mờ đoán ra, nhưng con thì luôn đắc chí rằng, mình đã có một bí mật riêng đầu tiên trong cuộc đời.

Rồi cái ngày thi đại học cũng đến, mẹ thì muốn con thi vào trường Học viện Quan hệ quốc tế nhưng con thì nhất quyết không với lý do rằng, con học nhàng nhàng thôi, nhà lại chẳng có ai làm to thì làm sao mà xin được việc. Xong, con thi vào trường Kinh Tế Quốc Dân, cũng học tiếng Anh và bây giờ lại đang dò dẫm những bước đi trên một con đường mới, tuy là thú vị nhưng lại đầy gian nan. Nhưng con sẽ cố gắng. Con thật cố chấp nhưng cũng có một chút hay ho đấy chứ mẹ nhỉ?

Mẹ ơi, chỉ còn ít thời gian nữa thôi là con sẽ bước sang trang mới của cuộc đời. Con sẽ lấy chồng mẹ ạ. Nói ra điều này nghe có vẻ tự hào lắm nhưng thật ra là bố mẹ đã nghĩ rằng, con là đứa bị ế suốt mấy năm nay, cuối cùng cũng có người rước đi cho. Chắc hẳn sau này nếu có một đứa con gái, con cũng sẽ sát sao và hành động với nó như những gì mẹ đã làm cho con. Con cũng sẽ đào tạo nó giống hệt con và hy vọng rằng, năm nó 27 tuổi, nó sẽ gửi cho con một bức thư giống như thế này. Con có bị ảo tưởng không hả mẹ?

Cuộc đời là một chuỗi những câu hỏi và con sẽ không ngừng hỏi mẹ ạ! Lý do đơn giản là bởi vì con là con của mẹ và con sẽ không bao giờ vượt quá được vòng tay mẹ, không bao giờ đủ hiểu biết hơn mẹ về sự người, sự đời.

Nhân ngày 8/3 năm nay cộng với tất cả những ngày tháng trước kia và trong tương lai nữa, con chúc mẹ thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc mẹ nhé.

Con yêu mẹ!

Mẫu 2

Mẹ thương mến của con!

Hôm nay là 8/3 nhưng con đi học xa nhà không thể về chúc mừng mẹ được. Mẹ có buồn con không mẹ? Hihi... Con biết rằng mẹ không buồn đâu mẹ nhỉ? 

Mẹ biết không, con nhớ mẹ lắm đấy. Con chỉ mong sớm kết thúc khóa học để được về sà vào lòng mẹ, ôm chầm lấy mẹ. Công việc của mẹ dạo này có vất vả không? Dù bận rộn tới mấy thì mẹ cũng phải chú ý đến sức khỏe của mình mẹ nhé. Mẹ phải thật khỏe mạnh, phải chăm sóc tốt bản thân thì con mới yên tâm làm con ngoan, trò giỏi được.

Con đã chuẩn bị cho mẹ một món quà 8/3 đặc biệt. Nhưng con xin giữ lại tới lúc con về sẽ tận tay đưa cho mẹ, mẹ nhé. Con mong mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc không chỉ vào ngày 8/3 này mà còn cả rất rất rất nhiều ngày phía trước.

Con yêu mẹ thật nhiều!

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa 5
Ảnh: Canva

Mẫu 3

Gửi mẹ kính mến!

Hôm nay là ngày 8/3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ - ngày để toàn thế giới tôn vinh người phụ nữ. Và mẹ biết không, mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà con muốn gửi lời cảm ơn, lời cầu chúc may mắn, tốt lành và hạnh phúc vào ngày này.

Mẹ thân yêu! Con biết rằng có nhiều lúc con bướng bỉnh, không nghe lời làm mẹ phải buồn phiền, lo lắng. Thế nhưng sau những lần đó, con luôn cảm thấy rất hối hận. Thực tâm con rất khó chịu khi làm cho mẹ phải buồn. Mẹ đừng giận con những lúc như vậy mẹ nhé.

Có thể chưa bao giờ con dám nói trực tiếp với mẹ rằng: Con yêu mẹ. Nhưng mẹ cần biết rằng, mẹ có vị trí đặc biệt và quan trọng như thế nào trong trái tim của con. Con luôn yêu và tự hào vì được làm con của mẹ.

Nhân ngày 8/3, con mong rằng mẹ của con sẽ mãi mạnh khỏe, luôn hạnh phúc. Cầu chúc cho nụ cười luôn nở trên môi của mẹ. Nụ cười của mẹ chính là động lực để con cố gắng mỗi ngày.

Con yêu mẹ rất nhiều!

Mẫu 4

Mẹ ơi!

Giờ đã là 22h55 phút mà sao lòng con dấy lên nỗi niềm nhớ mẹ da diết. Lâu lắm rồi con mới viết lá thư cho mẹ.

Con đang xem trên mạng, vô tình đọc được dòng chữ “nhanh tay mua quà tặng mẹ thân yêu” là con nghĩ đến mẹ. Đã lần nào con nói, “Con yêu mẹ" chưa nhỉ? Chợt nhận ra mình dành cả một chặng đường chỉ mải miết với công việc, tiền bạc, hạnh phúc nhỏ mà quên đi rằng, con lớn lên được, trưởng thành được là nhờ có mẹ thân yêu.

Mẹ đã sinh ra bốn chị em con, không có một chàng trai, toàn chị em gái. Một tay mẹ bồng bế nuôi bốn chị em con ăn học đầy đủ chỉ với cái nghề làm nông chính. Mẹ ơi, con vẫn nhớ cái cảm giác của những ngày đi học xa nhà, mẹ nhớ chúng con, thương chúng con ăn uống không đủ đầy rồi lại gói ghém thức ăn gửi lên. Mẹ chỉ mong sau này các con đi học có công việc ổn định, làm việc tốt để không phải nợ nần như mẹ.

Con thấy được sự tần tảo đến chai tay, đau lưng, đau khớp của mẹ, rồi những cơn đau đầu của mẹ, vì chúng con mà mẹ lâm bệnh. Hôm nay, con cầm điện thoại gọi về hỏi thăm mẹ, con đã cố không cho nước mắt con được rơi. Con thương mẹ, nhưng khi mẹ bệnh, con lại chưa về kịp thăm. Con nhớ mẹ! Mẹ ơi, chúng con yêu mẹ rất nhiều, chỉ mong mẹ khỏe mạnh mãi mẹ nhé!

Và nhân ngày 8/3, con chỉ muốn lấy đi cái bệnh tật mà mẹ đang phải gánh chịu, muốn tặng mẹ muôn vàn hạnh phúc. 

Mẹ ơi, con chỉ muốn nói ngàn lời: “Con yêu mẹ rất nhiều”! 

Mẫu 5

Gửi mẹ kính yêu của con!

Mẹ à, con không còn nhớ lần cuối cùng con nói với mẹ câu: “Con yêu mẹ” là từ khi nào nữa. Có lẽ đã rất lâu rồi thì phải. Thay vào đó là những lời hờn giận, trách móc mẹ đã không đem đến cho con những điều mà con hằng mơ ước. Con đã quên đi mất những ngày tháng mà mẹ cực khổ, vất vả lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ. Con đã quên đi mất những gì mà mẹ đã từng hy sinh cho con. Con chỉ nhớ những lúc mẹ tức giận, mẹ mắng chửi để rồi con quay lưng bước đi và oán trách mẹ biết bao điều. Chắc là mẹ buồn con nhiều lắm. Nhưng con biết mẹ sẽ không trách gì con đâu, và cho dù con có lỗi lầm gì đi chăng nữa thì mẹ vẫn sẵn sàng bao dung, tha thứ cho con, sẵn sàng dang rộng vòng tay khi con quay về.

Mẹ biết không? Giờ đây khi con cũng đã trở thành một người mẹ thì con mới thực sự thấu hiểu hết nỗi lòng của mẹ. Khi con cũng làm mẹ, con mới thực sự cảm nhận hết những nỗi vất vả mà mẹ đã từng trải qua. Và con càng cảm thấy yêu mẹ nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng đến lúc nhận ra điều đó thì con lại không có thời gian dành cho mẹ. Một ngày của con là một chuỗi công việc không tên, việc nhà, việc cơ quan, chuyện chồng con, rồi đến chuyện gia đình nhà chồng…. Thời gian cứ thế trôi đi, và con lại quên đi mẹ.

Mẹ à, lại đến ngày 8/3 nữa rồi đấy. Mẹ lại thêm một tuổi nữa rồi, tóc mẹ cũng đã bạc nhiều hơn, da của mẹ lại thêm nhiều nếp nhăn hơn vì năm tháng. Cái tuổi nó đuổi xuân đi mẹ nhỉ? Nhưng con vẫn muốn níu kéo thời gian ngừng lại, con vẫn muốn mẹ cứ trẻ mãi thôi, đơn giản vì con không muốn nghĩ tới sẽ có một lúc nào đó, mẹ rời xa con mãi mãi.

Con chỉ cầu mong cho mẹ thật nhiều sức khỏe, lúc nào cũng bình an, vui vẻ bên con cháu. Và cuối cùng con muốn nói với mẹ là “Con yêu mẹ rất nhiều!".

Tổng hợp những mẫu thư chúc mừng 8/3 ý nghĩa 6
Ảnh: Canva

Mỗi bức thư chúc mừng 8/3 đều chất chứa tình cảm chân thành, sự quan tâm, đặc biệt là tôn vinh vai trò của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây cũng là nguồn động viên to lớn, là sức mạnh tinh thần dành cho "một nửa thế giới", để họ thêm nỗ lực, phấn đấu và sống hạnh phúc từng ngày.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.