Chờ...

Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro

VOH - Mô hình trí tuệ nhân tạo AI Gemini là gì? Cùng tìm hiểu cách sử dụng gemini AI với khả năng xử lý đa dạng thông tin như video, âm thanh và văn bản.

Google vừa giới thiệu mô hình Gemini AI có bước tiến đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trên toàn cầu. Vậy Gemini AI là gì và tại sao nó được nhiều người chú ý. Hãy cùng nhau khám phá cách sử dụng Gemini AI và những ưu điểm nổi bật của nó nhé!

Mô hình Google Gemini AI là gì?

Mô hình Gemini AI là một mô hình trí tuệ nhân tạo mới của Google, được giới thiệu vào đêm 6/12 theo giờ Việt Nam. Được phát triển bởi Alphabet và DeepMind, Gemini được mô tả là một trong những nỗ lực khoa học và kỹ thuật lớn nhất của Google.

Mô hình này được thiết kế có khả năng suy luận và hiểu thông tin phức tạp với nhiều phương thức hơn so với các công nghệ trước đó của Google.

Có thể hiểu đơn giản hơn, Gemini vẫn là một mô hình ngôn ngữ lớn - Large Language Model tương tự như ChatGPT - 4. Tuy nhiên, sử dụng Gemini AI không chỉ đơn giản với Prompt văn bản mà còn có thể nhận yêu cầu từ hình ảnh, âm thanh và có thể mở rộng nhiều hơn thế trong tương lai.

Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 1
Trí tuệ nhân tạo Gemini AI - Ảnh: Internet

Google cho biết mỗi phiên bản của Gemini được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên các nền tảng khác nhau, từ trung tâm dữ liệu đến thiết bị di động. Đặc biệt, mô hình này được tích hợp vào công cụ AI đàm thoại mới của Google Bard trong bản nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay.

Gemini được chia thành ba phiên bản khác nhau là Ultra, Pro và Nano để có thể hoạt động linh hoạt trên nhiều nền tảng. Phiên bản Pro của Gemini được tích hợp vào Bard, cho phép người dùng sử dụng các tính năng như lập luận nâng cao, lên kế hoạch, hiểu và nhiều tính năng khác. Phiên bản tiếp theo là Gemini Ultra, sẽ được giới thiệu trong giai đoạn tiếp theo của Bard Advanced.

Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 2
Các phiên bản của Gemini AI được Google giới thiệu - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Search Labs là gì? Cách đăng ký và sử dụng công cụ tìm kiếm AI
Hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT tại Việt Nam trên điện thoại và máy tính
Bật mí 10 cách kiếm tiền từ ChatGPT hiệu quả với vốn 0 đồng

Những tính năng nổi bật của Gemini AI

Theo như Google giới thiệu và được nhiều người dùng trải nghiệm Gemini AI, nhận xét Gemini AI có một số ưu điểm nổi bật như sau:

  • Mô hình mạnh mẽ nhất thế giới: Google tuyên bố rằng Gemini là mô hình AI mạnh mẽ nhất thế giới và điều này được kiểm chứng thông qua việc sử dụng Chatbot Bard.
  • Công cụ đa phương thức: Cho phép tương tác thông qua nhiều phương tiện như văn bản, âm thanh và video. Nó cũng có khả năng kết hợp các phương tiện này để tạo ra trải nghiệm tương tác giống người thật. Có khả năng suy luận, kể cả suy luận Logic.

Ví dụ: Khi người dùng cung cấp hình ảnh chấm các điểm, Gemini AI Chatbot có thể suy luận và đoán bạn sắp vẻ con gì.

Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 3
Gemini có khả năng suy luận khi sử dụng - Ảnh: Internet

Thử nghiệm trên nhiều loại tác vụ: Gemini đã được thử nghiệm trên nhiều loại tác vụ và phiên bản Ultra của nó đã đạt kết quả tốt hơn so với các mô hình khác trên nhiều bài kiểm tra học thuật, bao gồm bài kiểm tra MMLU.

  • Khả năng mã hóa mạnh mẽ: Gemini có khả năng hiểu, giải thích và tạo mã chất lượng cao trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, C++, và Go. Điều này làm cho nó trở thành một trong những mô hình AI tốt nhất cho việc lập trình trên thế giới.
  • Sử dụng trong các hệ thống mã hóa tiên tiến hơn: Google đã sử dụng Gemini để tạo ra hệ thống mã hóa tiên tiến hơn, chẳng hạn như AlphaCode 2 và có hiệu suất xuất sắc trong việc giải quyết các vấn đề lập trình phức tạp.
  • Sử dụng Gemini Ultra có thể hoàn thành 90,0% bài kiểm tra MMLU vượt cả những chuyên gia với 30/32 bài kiểm tra học thuật đa dạng. Đây là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI.

Cách sử dụng Gemini AI tại Việt Nam trên điện thoại và máy tính?

Người dùng có thể trải nghiệm Gemini AI với Bard Chatbot hoặc trên Pixel 8 Pro. tạo ra các cuộc trò chuyện độc đáo, sáng tạo và nhiều câu hỏi thú vị cho Gemini AI. Cách sử dụng Gemini AI thử nghiệm đơn giản bằng cách đăng nhập ngay tại Bard hoặc kích hoạt trên Pixel 8 Pro.

Bard Chatbot:

  • Truy cập trang web Bard: Người dùng có thể sử dụng Gemini AI thông qua Chatbot Bard.
  • Đăng nhập bằng tài khoản Google: Để sử dụng Gemini AI trong Bard, người dùng cần đăng nhập bằng tài khoản Google của mình. Tuy nhiên, người dùng tài khoản Google Workspace cần chuyển sang tài khoản Email cá nhân của họ để dùng thử Gemini.
Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 4
Gemini AI được tích hợp trên Google Bard - Ảnh: Internet

Tương tác bằng văn bản: Người dùng có thể tương tác bằng văn bản với Bard được hỗ trợ bởi Gemini AI. Nhập Prompt là văn bản, hình ảnh, âm thanh hay thậm chí là kết hợp văn bản và hình ảnh để trải nghiệm.

Ví dụ: Người dùng cung cấp một hình ảnh để 3 hình ảnh 3 hành tinh trong hệ mặt trời, Gemini AI có thể suy luận bạn sắp sai thứ tự và cung cấp cách sắp xếp đúng.

Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 5
Sử dụng Gemini trên Bard - Ảnh: Internet

Pixel 8 Pro:

  • Sử dụng trên điện thoại Pixel 8 Pro: Gemini AI cũng có sẵn trên điện thoại thông minh Pixel 8 Pro.
  • Bật tính năng "Trả lời văn bản được gợi ý bởi AI": Để sử dụng Gemini AI trên Pixel 8 Pro, người dùng cần bật tính năng "Trả lời văn bản được gợi ý bởi AI" trong cài đặt WhatsApp.
Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 6
Sử dụng Gemini trên Pixel 8 Pro qua Whatsapp - Ảnh: Internet

Với phiên bản AI lần này, người dùng có thể tận dụng sức mạnh của Gemini AI thông qua Chatbot Bard trực tuyến hoặc trên điện thoại Pixel 8 Pro, có thể tương tác bằng văn bản và có thêm các phương thức hỗ trợ khác trong tương lai. Bản cập nhật mới của Gemini AI đã có sẵn ở 170 quốc gia, nhưng hiện vẫn giới hạn ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh.

Xem thêm:
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z
Hướng dẫn chi tiết cách đổi mật khẩu ChatGPT
Hướng dẫn sử dụng Bing ChatGPT nhanh chóng và hiệu quả

Hạn chế Gemini AI

Mặc dù Gemini là một phần mềm AI “đầy hứa hẹn” và đáng mong đợi. Tuy nhiên, khi người dùng sử dụng Gemini AI cũng gặp phải một số hạn chế như:

  • Gemini AI chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, mặc dù đã được thử nghiệm lan rộng 170 quốc gia.
  • Tính tích hợp của Gemini Pro trong Chatbot Bard cũng có những hạn chế và Google dự kiến sẽ cải thiện và mở rộng khả năng AI trong tương lai.
  • Khi sử dụng Gemini AI, chỉ phiên bản nhập Prompt bằng văn bản của Gemini Pro mới có sẵn trong Bard. Nếu muốn trải nghiệm đa phương tiện hơn, người dùng phải chờ Google cập nhật ở những lần sau.

FAQs - Một số câu hỏi liên quan về cách sử dụng Gemini AI

Gemini AI và ChatGPT cái nào tốt hơn?

Trải qua nhiều lần kiểm tra tác vụ hiểu ngôn ngữ đa nhiệm MMLU (Massive Multitask Language Understanding), nhận thấy Gemini Pro và ChatGPT 3.5 có một số khác biệt về hiệu quả. Với tỉ lệ 79,13% so với 70%. Trong bài kiểm tra suy luận số học khác theo tiêu chuẩn GSM8K, Gemini Pro hiển thị độ chính xác xuất sắc khi vượt qua GPT-3.5 với tỷ lệ 86.5% so với 57.1%.

Ngoài ra, khi so sánh với ChatGPT 4 (theo bảng bên dưới), cũng cho thấy Gemini AI câu trả lời có độ chính xác tốt hơn ChatGPT.

Gemini AI là gì? Cách sử dụng Gemini AI trên Bard & Pixel 8 Pro 7
So sánh giữa Gemini Ultra và ChatGPT-4 - Ảnh: Internet

Google Bard có sử dụng Gemini không?

Google thông báo rằng Bard hiện tại đã tích hợp "phiên bản điều chỉnh" của Gemini Pro trong bản cập nhật lớn nhất kể từ khi Chatbot này được giới thiệu vào đầu năm nay. Ban đầu, Bard sẽ hỗ trợ tiếng Anh và dự kiến sẽ mở rộng hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác trong tương lai gần.

Gemini AI là một đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, hứa hẹn mang lại những tiện ích và hiệu suất vượt trội so với các công nghệ Open AI hiện tại. Mặc dù chỉ là bản thử nghiệm, nhưng đã tạo ra sự tò mò và kỳ vọng lớn về tiềm năng của nó.

Chúng ta cùng chờ đợi những bản cập nhật tiếp theo từ Google, với hy vọng sẽ mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến trong phiên bản chính thức của Gemini AI. Cũng như ứng dụng cách sử dụng Gemini AI vào đa lĩnh vực.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số để cập nhật các tin tức về Gemini AI mới nhất nhé!