Đắng cay câu nói của Jihyo (TWICE): "Tôi không sống như con người"

VOH - Jihyo (TWICE) đã thổ lộ rằng trong suốt 8 năm qua cô không sống như bao người bình thường thế nhưng cô không hối hận vì điều này.

JIHYO - Trưởng nhóm TWICE đình đám một thời đã có chia sẻ khiến người nghe bàng hoàng: "Tôi không sống như con người trong 8 năm qua".

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Nhóm trưởng JIHYO (TWICE) - Ảnh: Esquire.

Thị trường âm nhạc K-Pop nói riêng và ngành giải trí tại Hàn Quốc nói chung luôn là một mảnh đất màu mỡ cho các tài năng phát triển, theo đuổi đam mê bất tận và tận hưởng mọi khoảnh khắc dưới ánh hào quang lấp lánh. Thế nhưng nỗi ám ảnh đáng sợ, bóng hình của những điều tiêu cực luôn hiện diện xung quanh một mảng xám nhờ nhạt mỗi khi nhắc về khoảng trời thanh âm K-Pop.

Đối với người khác thì được sinh ra để "sống". Còn "tồn tại" chắc có lẽ là sứ mệnh của nghệ sĩ K-Pop khi họ chính thức xuất hiện tại thế giới này.

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
JIHYO trở thành thực tập sinh của JYP Entertainment khi chỉ mới 8 tuổi - Ảnh: FB TWICE.

Mới đây, người hâm mộ K-Pop không khỏi nghẹn ngào và đau lòng khi nghe cô nàng Jihyo tâm sự trong buổi fanmeeting về cuộc sống khắc nghiệt mà cô phải đối mặt khi là một thành viên nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng có lịch trình hoạt động vô cùng dày đặc: “Thật sự là mình rất bận rộn và không thể sống như con người được, dù cho nói thế thì có vẻ rất cực đoan. Nhưng mà mình tuyệt đối không hối hận về khoảng thời gian đó.”

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Bông hồng nhà TWICE luôn cảm thấy biết ơn về những gì đã trải qua - Ảnh: FB TWICE.

Đỉnh điểm phải kế đến là trong vòng 1 năm, 9 cô nàng TWICE nhà JYP đã phát hành tổng cộng 8 album ở cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản. Thậm chí là họ phải cực lực quay MV cho album mới phát hành vào năm sau, đôi khi quay gần 10 video âm nhạc chỉ vỏn vẹn trong 1 năm.

Fan hâm mộ có mặt ở buổi fanmeeting kỉ niệm 8 năm của TWICE xúc động bày tỏ: “Họ còn phát hành album đều như vắt chanh trong khi vừa chạy Showcase Tour + Asia Tour + Arena Tour trong 1 năm nữa. Cô ấy mỉm cười nói rằng đã có lúc cô ấy muốn từ bỏ. Khi tôi nghĩ đến những bài hit của TWICE tôi lại thấy đau lòng vì tôi biết TWICE đã sống khó khăn chăm chỉ như thế nào. Thực sự rất biết ơn cô ấy vì đã cảm thấy không hối hận".

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Chuyến lưu diễn thế giới "Ready To Be" của Twice - Ảnh: FB TWICE.

Sau khi biết được những lời bộc bạch này của cô nàng sinh năm 1997, Once (Tên fandom của TWICE) nói riêng và những người hâm mộ K-Pop nói chung cũng đã bày tỏ sự quan tâm và tình yêu thương dành cho Jihyo và cả 8 nàng tiên còn lại của nhóm.

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Người hâm mộ dành lời yêu thương đến với JIHYO và TWICE - Ảnh: Chụp màn hình.

Để có một suất debut ra mắt trước công chúng với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc hay chi là ca sĩ solo thì các nghệ sĩ đã phải hy sinh rất nhiều cho tấm vé bước đến hào quang. Một trong những điều đó là họ phải trả giá bằng đời sống "bình thường" như một con người.

Ở thế giới K-Pop phát triển nhanh chóng, nơi tham vọng và sự cống hiến là chìa khóa để đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, không có gì lạ khi nghe thấy các thần tượng có lịch trình vô cùng bận rộn. 

Đau lòng thay khi chính họ lại không thể cho phép bản thân có được một cuộc sống được là chính mình. Mọi thứ đối với họ đều phải thực hiện theo chuẩn mực của định kiến xã hội và dáng hình của một ngôi sao chính là tấm gương phản chiếu chỉnh hình nhân cách, hành động và lối sống của các nghệ sĩ.

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Các sao K-Pop luôn có ý tứ hành động trước ống kính của công chúng - Ảnh: FB TWICE.

Quay ngược dòng thời gian vào năm 2019 và năm 2020, 2 thành viên của TWICE là Mina và Jeongyeon lần lượt phải tạm ngưng hoạt động vì chứng rối loạn lo âu nghiêm trọng. Đặc điểm lớn nhất của triệu chứng này là trạng thái lo lắng cực độ có thể xảy ra liên tục hoặc ngắt quãng với mức độ thay đổi đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước.

Đắng cay câu nói của Jihyo (TWICE):
Mina (TWICE) từng gây sốt với khoảnh khắc nước mắt kim cương - Ảnh: Internet.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhóm phải liên tục làm việc rất nhiều trong một khoảng thời gian dài và không có quá nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi. Người hâm mộ vô cùng lo lắng trước bệnh tình của 2 thành viên nhóm TWICE. Rất may mắn sau quá trình điều trị và nghỉ ngơi hợp lý, Mina và Jeongyeon đã hồi phục sức khỏe thể chất cũng như tinh thần để tiếp tục hoạt động cùng nhóm. 

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Jeongyeon (TWICE) không kiểm soát được cân nặng khi bị stress và dùng thuốc điều trị trong một thời gian dài - Ảnh: FB TWICE.

Không chỉ các người đẹp của TWICE mà các nhóm nhạc khác cũng bị tổn hao sức khỏe nhiều bởi lượng công việc quá tải.

Nếu sự việc chỉ dừng lại ở đó thì mọi thứ có thể kiểm soát, nhưng tồi tệ hơn đã có nhiều ngôi sao phải từ giã trần thế này để bay về và tỏa sáng trên bầu trời.

Nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân để mang đến cho khán giả vạn điều tốt nhất là như thế nhưng đổi lại họ đã nhận về rất nhiều điều tiêu cực là các lời phán xét, chỉ trích, bôi nhọ gây gắt từ cộng đồng mạng. Điều này khiến cho các nghệ sĩ bị sợ hãi, lo lắng hoặc đáng sợ hơn là rơi vào trạng thái "trầm cảm" - một loại thuốc độc vô hình giết chết chúng ta từng giây từng phút.

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Những giọt nước mắt của các idol khi quá áp lực - Ảnh: Internet.

Cứ mỗi lần các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về việc "tự tử" của bất kỳ một ngôi sao của K-Pop, dường như ai nấy đều chết lặng trước mất mát to lớn này, đắng cay hơn là họ ra đi khi còn quá trẻ: Kim Jong Hyun, 27 tuổi, thành viên nhóm Shinee; Goo Hara, 28 tuổi, thành viên nhóm nhạc nữ Kara; Sulli, 25 tuổi, thành viên của nhóm nhạc nữ f(x) và gần đây nhất là sự ra đi đầy bẽ bàng của Moonbin từ nhóm nhạc Astro khi anh đang ở độ tuổi 25.

"Sự mất mát của họ khiến cả Hàn Quốc suy nghĩ về ngành công nghiệp thần tượng, một trong những ngành 'xuất khẩu' văn hóa phổ biến ở Hàn Quốc, rằng họ có đang sai hướng không?", New York Times chia sẻ.

Đắng cay câu nói của sao K-Pop:
Yêu thương, sẻ chia, chấm dứt bạo lực mạng để không xảy ra những sự việc đau lòng - Ảnh: FB TWICE.

Thần tượng âm nhạc K-Pop nói riêng và thần tượng trên toàn thế giới nói chung xứng đáng với những gì họ cố gắng bằng một cuộc sống đúng nghĩa như một con người?

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!