5 cách làm lông mi dài và dày hiệu quả tại nhà

(VOH) - Không chỉ đơn giản, hiệu quả, những cách làm lông mi dài và dày tại nhà này còn giúp bạn có đôi mắt to tròn và quyến rũ hơn.

Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn được sở hữu một hàng mi dày, dài và cong vút nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Bên cạnh những phương pháp làm lông mi dài và cong tốn cả thời gian và tiền bạc, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình cách làm lông mi dài và dày tự nhiên, đơn giản hơn nhưng không kém phần hiệu quả.

  1. Cách làm lông mi dài và dày bằng massage mí mắt

Massage không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp vô cùng quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Đây cũng là một trong những cách làm lông mi dài và dày vừa đơn giản lại vừa hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

voh-cach-lam-long-mi-dai-va-day-voh.com.vn-anh1
Massage mí mắt có thể hỗ trợ quá trình hấp thụ dưỡng chất và phát triển của lông mi

Massage nhẹ nhàng khu vực mí mắt có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng máu đến các sợi mi để hỗ trợ quá trình hấp thụ dưỡng chất cũng như kích thích sự phát triển của chúng. Để tăng cường hiệu quả làm lông mi dài và dày hơn, bạn có thể sử dụng thêm bơ hạt mỡ, dầu dừa hay dầu thầu dầu… Tuy nhiên, vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh nên bạn nhớ nhẹ tay để tránh để lại những vết nhăn hay khiến mắt bị tổn thương.

  1. Chải lông mi để làm lông mi dài và dày hơn

Tương tự như việc chải tóc, chải lông mi cũng rất có lợi cho quá trình lưu thông máu cũng như dưỡng chất để nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của lông mi. Bên cạnh đó, việc chải lông mi còn giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây nên nhiều vấn đề cũng như ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của lông mi.

voh-cach-lam-long-mi-dai-va-day-voh.com.vn-anh2
Chải mi là cách làm lông mi dài và dày vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện thường xuyên tại nhà

Để làm lông mi dài và dày hơn, bạn chỉ cần sử dụng một dụng cụ chuyên dụng dành cho lông mi (có các sợi lông mềm) và chải từ gốc lên đến ngọn một cách cẩn thận và nhẹ nhàng. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chải lông mi trong khoảng vài phút đều đặn 2 lần/ ngày. Chú ý, chải lông mi có thể là cách giúp bạn làm lông mi dài hơn nhưng việc lạm dụng chúng cũng có thể gây phản tác dụng thậm chí là khiến lông mi yếu và rụng nhiều hơn nên hãy có chừng mực.

  1. Sử dụng dầu dưỡng mi làm lông mi dài và dày hơn

Dầu dưỡng mi là vũ khí bí mật giúp bạn có được hàng mi không chỉ dài mà còn dày và cong một cách tự nhiên. Đó là lý do bạn nên thường xuyên sử dụng dầu dưỡng mi để bảo vệ và chăm sóc lông mi của mình tốt hơn. Ngoài các sản phẩm dầu dưỡng mi đến từ những thương hiệu mỹ phẩm, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng các loại dầu từ tự nhiên phù hợp và có khả năng nuôi dưỡng, kích thích sự phát triển của các sợi mi.

voh-cach-lam-long-mi-dai-va-day-voh.com.vn-anh3
Dầu thầu dầu là một trong những loại dầu có thể làm lông mi dài và dày rất hiệu quả

Một số loại dầu tự nhiên có thể làm lông mi dài và dày hơn:

  • Dầu thầu dầu: có thể chống lại các vi sinh vật cản trở sự phát triển của lông mi cũng như cải thiện tình trạng rụng mi.
  • Dầu ô liu: cung cấp dưỡng chất giúp lông mi phát triển tốt hơn đồng thời ngăn cản các tác nhân gây hại.
  • Dầu dừa: giàu vitamin E và axit béo nên có thể giữ ẩm, nuôi dưỡng, kích thích làm lông mi dài và dày thậm chí là đen hơn.
  • Dầu argan: nuôi dưỡng và kích thích giúp mi dài, dày, cong và luôn khỏe mạnh.

Cách làm lông mi dài nhanh và hiệu quả nhất là trước khi đi ngủ, bạn dùng các loại dầu này chuốt đều lên mi, giữ chúng qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau. Đây cũng là thời điểm hàng mi của chúng ta được nghỉ ngơi, phục hồi nên có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất.

  1. Cách làm lông mi dài và dày tự nhiên bằng nha đam và trà xanh

Bên cạnh dầu dưỡng mi thì sử dụng nha đamtrà xanh cũng là cách làm lông mi dài và dày hơn không những đơn giản mà còn hiệu quả. Nếu nha đam chứa nhiều dưỡng chất, vitamin có lợi sự phát triển của lông mi đồng thời giữ ẩm cho nó thì trà xanh cũng chứa nhiều EGCG - một dạng polyphenol có thể làm lông mi dài một cách tự nhiên.

voh-cach-lam-long-mi-dai-va-day-voh.com.vn-anh4
Trà xanh và nha đam đều là những phương pháp tự nhiên có thể khiến mi dài và dày hơn

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần dùng tăm bông hoặc một cây chuốt mi sạch để thoa đều nước trà xanh hoặc gel nha đam (tốt nhất là gel nha đam tự nhiên) lên cả mi trên lẫn mi dưới cùng đường viền mi. Áp dụng cách này đều đặn trước khi đi ngủ và rửa sạch lại bằng nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn có được hàng mi dày khỏe, quyến rũ tự nhiên.

  1. Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết là cách làm lông mi dài và dày hơn

Tương tự như tóc, cách làm lông mi dài và dày hơn là có một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là có lợi cho sự phát triển của lông mi. Do đó, bạn hãy cố gắng nạp nhiều thực phẩm chứa biotin (một loại vitamin B), protein, vitamin E, collagen hay chất chống oxy hóa vì chúng vừa có thể bảo vệ vừa kích thích lông mi dài, dày và cong hơn. Ngoài ra, những dưỡng chất này cũng có thể được bổ sung thông qua các loại thực phẩm chức năng nên bạn có thể tham khảo thêm để có được lựa chọn phù hợp với mình.

voh-cach-lam-long-mi-dai-va-day-voh.com.vn-anh5
Chế độ ăn cũng đóng vai trò nhất định trong quá trình phát triển của lông mi

  1. Một số lưu ý giúp bạn làm lông mi dài và dày tự nhiên, hiệu quả

voh-cach-lam-long-mi-dai-va-day-voh.com.vn-anh6
Để làm lông mi dài và dày hơn bạn cần bảo vệ và chăm sóc chúng tốt hơn

Bên cạnh việc áp dụng những cách làm dài và dày lông mi, bạn cũng nên chú ý một vài điều để có thể hỗ trợ  quá trình này tốt hơn:

  • Giữ gìn vệ sinh cho mí mắt và lông mi.
  • Hạn chế trang điểm mắt, nối mi, kẹp mi, gắn mi giả, mascara; tránh các sản phẩm trang điểm không phù hợp, chất lượng kém hay quá hạn.
  • Luôn tẩy trang mắt đúng cách và sạch sẽ.
  • Nhẹ nhàng với lông mi và bỏ thói quen chạm, dụi mắt.

Để làm lông mi dài và cong không quá khó, tuy nhiên thay vì những phương pháp có phần tốn kém, không bền lâu thì bạn nên chọn cách làm lông mi dài và dày tự nhiên vì chúng an toàn lại cho hiệu quả lâu dài. Quan trọng nhất là bạn hãy kiên trì bởi làm đẹp cho bản thân là điều mà phụ nữ luôn luôn cần.

7 cách làm tóc dài nhanh tự nhiên và hiệu quả: (VOH) - Những bí quyết giúp bạn làm tóc dài nhanh một cách tự nhiên từ những thói quen chăm sóc tóc cực đơn giản.

Mách bạn cách làm lông mày rậm và bóng mượt nhanh nhất: (VOH) - Dưới đây là những cách làm lông mày rậm và đều ngay tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.