5 yếu tố giúp bạn chọn quần áo tập gym phù hợp

Khi chọn mua quần áo tập gym, bạn đừng bận tâm quá nhiều đến nhãn hiệu hay xu hướng. Quần áo tập gym tốt nhất cho bạn cần phải được chọn lựa sao cho việc tập luyện trở nên thoải mái nhất.

Bạn có tin không? Quần áo tập gym có thể tạo ra cảm giác khác biệt sau khi bạn luyện tập. Dẫu vẫn biết sau buổi tập chăm chỉ, tất cả mọi người đều cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi và đau nhức nhưng một số yếu tố về quần áo tập gym có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn trong và sau khi tập luyện.

Chất liệu của quần áo tập gym

Một vài chất vải của trang phục tập gym được thiết kế với công dụng thấm hút mồ hôi trong khi một số khác lại có khả năng ngăn cho mồ hôi thấm ngược vào da. Chính vì vậy, khi lựa chọn quần áo tập gym, bạn nên chú ý đến chất liệu vải. Một trong số đó là các loại vải có chứa polypropylene, chúng là loại vải tổng hợp cho phép mồ hôi của bạn bốc hơi ra khỏi da mà không làm thấm ướt quần áo và để lại cho bạn cảm giác khô thoáng, mát mẻ. Mặc khác, các loại vải như cotton thấm mồ hôi rất tốt nhưng chúng lại không giúp mồ hôi bay hơi nhanh chóng. Đó chính là lý do tại sao khi mặc quần áo cottin để tập luyện, bạn sẽ luôn cảm thấy ẩm ướt và nặng nề.

voh.com.vn-quan-ao-tap-gym-anh-1

Để thoải mái luyện tập, bạn nên chọn trang phục tập gym với chất liệu thấm hút và khô thoáng

Kích cỡ của quần áo tập gym

Để đảm bảo rằng quần áo tập gym của bạn phù hợp với cơ thể, hãy xem xét các bí quyết sau:

  • Bạn nên chọn mua các loại quần tập gym rộng và thoải mái. Điều này áp dụng cho cả quần áo tập gym nam và nữ. Tuy nhiên, nếu bạn dự định sẽ chạy bộ hoặc đạp xe đạp, hãy tránh những chiếc quần rộng bởi nó có thể bị vướng vào bàn đạp hoặc chân của bạn.
  • Đối với các hoạt động như yoga hay pilates, các trang phục tập luyện được thiết kế với chất liệu vải co giãn và thấm mồ hôi sẽ là một lựa chọn tốt.
  • Hãy thường xuyên theo dõi cơ thể của bạn sau mỗi buổi tập luyện. Nếu bạn cảm thấy quần áo hằn trên da hoặc cảm giác khó thở, đó là dấu hiệu cho biết bạn đang mặc một bộ quần áo tập gym quá chật.

voh.com.vn-quan-ao-tap-gym-anh-2

Một bộ quần áo tập gym vừa vặn sẽ khiến bạn tập trung hơn vào việc luyện tập

Thay đổi quần áo tập gym theo mùa

Nếu bạn thường xuyên tập luyện ngoài trời hoặc chơi các môn thể thao vận động ngoài trời thì những gì bạn mặc có thể cần phải thay đổi theo mùa. Trong những tháng hè nóng bức, hãy chọn các loại vải cho phép làn da của bạn thở và thấm hút mồ hôi. Mặc những bộ quần áo tập gym thoáng mát và thoải mái, cho phép bạn di chuyển tự do. Khi trời trở lạnh, bạn sẽ cần mặc thêm một vài lớp quần áo bên ngoài. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn sẽ tập luyện và nhịp tim cũng như nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên. Chính vì vậy, bạn cần mặc quần áo theo lớp để có thể dễ dàng cởi bỏ nếu cần thiết. Bạn nên mặc quần áo có khả năng thấm hút bên trong và mặc thêm một lớp áo bên ngoài để giữ ấm cơ thể.

voh.com.vn-quan-ao-tap-gym-anh-3

Hãy chú ý đến nhiệt độ thời tiết và chọn cho mình quần áo tập gym phù hợp

Chọn vớ tất phù hợp

Hãy chọn mua những đôi vớ với chất liệu cotton nhẹ và thoáng khí để đi cùng với đôi giày thể dục của bạn. Trước khi bước ra khỏi nhà, bạn nên kiểm tra vớ của mình có quá chật hoặc quá lỏng không. Bởi nếu quá chật, vớ có thể khiến làm chậm quá trình lưu thống máu và khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Ngược lại, nếu vớ quá lỏng thì có thể bị trượt ra khỏi chân khi bạn đang tập luyện, điều này sẽ khiến bạn mất tập trung trong buổi tập của mình. Bạn có thể lựa chọn vớ cao hoặc vớ thấp tùy ý. Nhưng hãy nhớ rằng, vớ cao sẽ dễ dàng thấm mồ hôi hơn trong khi vớ thấp lại cho bàn chân của bạn nhiều không gian để thở hơn.

voh.com.vn-quan-ao-tap-gym-anh-4

Vớ tuy nhỏ nhưng lại là phụ kiện quan trọng mà bạn cần để ý trong các buổi tập luyện

Màu sắc của quần áo tập gym

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng khi chọn mua quần áo tập gym. Đó chính là màu sắc. Đặc biệt, với những bạn thường xuyên luyện tập ngoài trời vào lúc sáng sớm hoặc buổi tối lại cần phải lưu ý. Bạn nên chắc chắn rằng màu sắc của trang phục đủ nổi bật để người lái xe có thể trông thấy bạn trong hoàn cảnh thiếu ánh sáng. Những màu sắc sáng như vàng, cam, xanh lá hoặc những trang phục với những sọc phản quang là gợi ý cho bạn. Một số người nghĩ rằng nên mặc quần áo tập gym màu đen bởi chúng sẽ giúp bạn trông ốm hơn. Tuy nhiên, chúng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm khi đang luyện tập trên một đoạn đường thiếu ánh sáng.

voh.com.vn-quan-ao-tap-gym-anh-5

Nếu có ý định tập luyện vào lúc thiếu ánh sáng, bạn hãy nhớ chọn cho mình trang phục sáng màu

Với 05 yếu tố trên đây, tin chắc rằng bạn đã có đủ cơ sở để có thể chọn cho mình một bộ quần áo tập gym vừa thoải mái, phù hợp với loại hình hoạt động cũng như với mức giá phải chăng.

Nguồn: Internet

Hướng dẫn hít đất đúng 'chuẩn' dành cho người mới tập: Hít đất là động tác vô cùng quen thuộc nhưng cũng có rất nhiều điều cần phải chú ý trong quá trình tập luyện. Do đó, muốn tránh chấn thương thì bạn phải nắm rõ các bước thực hiện đúng cách.
7 bài tập chân giúp bạn loại bỏ mỡ đùi một cách nhanh chóngĐùi to, ngấn mỡ khiến bạn ngại ngần khi diện được những món đồ quyến rũ như váy ngắn, quần short…? 5 bài tập chân đốt cháy mỡ đùi hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn thành công.