Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn?

(VOH) – Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả hay không? Muốn cải thiện vóc dáng một cách an toàn nhờ nguyên liệu quen thuộc này thì chúng ta cần phải lưu ý những điều gì?

Không chỉ được công nhận là ‘thần dược’ dành cho da và tóc, dầu dừa còn được nhiều chị em sử dụng để cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, giảm cân bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả và an toàn? Trước khi lựa chọn, bạn nên tìm hiểu kỹ và tham khảo những thông tin cơ bản dưới đây.

1. Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 1

Giảm cân là một trong những tác dụng được nhắc tới trong danh sách những lợi ích làm đẹp của dầu dừa. Vì vậy mà cách giảm cân bằng nguyên liệu này cũng được khá nhiều người quan tâm, thậm chí là sử dụng với mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn một cách thật nhanh chóng.

Tuy nhiên, muốn giảm cân an toàn và hiệu quả thì trước khi lựa chọn bất cứ phương pháp nào, cũng ta cũng cần phải tìm hiểu kĩ. Dưới đây là một vài điều mà bạn cần biết về tác dụng cải thiện cân nặng của dầu dừa.

1.1 Dầu dừa giúp giảm cân như thế nào?

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 2
  • Theo nghiên cứu, dầu dừa có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong một ngày và điều này hiển nhiên có lợi cho quá trình giảm cân.
  • Dầu dừa có thể làm tăng cảm giác no, giảm cơn thèm ăn từ đó giúp cho việc ăn kiêng giảm cân trở nên thuận lợi hơn.
  • Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ dầu dừa có thể đốt cháy chất béo, đặc biệt là mỡ bụng từ đó giúp bạn có vòng eo và vóc dáng thọn gọn hơn.

1.2 Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn?

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 3

Nhiều người tin rằng, giảm cân bằng dầu dừa là một cách lành mạnh và hiệu quả. Nhưng cho đến nay, chúng ta vẫn chưa có đủ bằng chứng thuyết phục để khẳng định rằng nguyên liệu này thực sự có thể đem lại kết quả. Tất cả những tác dụng cải thiện vóc dáng của dầu dừa được nêu trên thì mới chỉ dừng ở mức tiềm năng. Ngoài ra, lượng dầu dừa cần được tiêu thụ mỗi ngày để nhận được hiệu quả giảm cân cũng là vấn đề lớn khi mà bất cứ sự dư thừa nào cũng có thể ảnh hưởng đến cân nặng, sức khỏe.

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 4
  • Dầu dừa có hàm lượng calo cao.
  • Dầu dừa có tỉ lệ chất béo bão hòa cao. Điều này có nghĩa là nếu bạn tiêu thụ chúng nhiều hơn mức khuyến nghị, gây ra tình trạng dư thừa thì sẽ làm tăng cholesterol. Do đó, cách giảm cân bằng dầu dừa trên thực tế không phù hợp với người có vấn đề về tim mạch.
  • Việc sử dụng nhiều chất béo bão hòa cũng dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường, thậm chí là đột quỵ.
  • Tiêu thụ dầu dừa hàng ngày có thể gặp phải tình trạng chướng bụng, khó tiêu vì nó chứa nhiều axit béo no.
Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 5

Với những lý do trên, chúng ta có thể thấy, việc giảm cân bằng dầu dừa trên thực tế không được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nguyên liệu quen thuộc này để cải thiện vóc dáng thì bạn vẫn có thể chọn cách coi chúng như một biện pháp bổ sung. Tức là không coi dầu dừa là phương pháp giảm cân chính, không dựa vào dầu dừa để “ép cân” mà kết hợp chúng với chế độ ăn uống lành mạnh cũng như tập thể dục đều đặn để thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ thừa.

2. Thúc đẩy giảm cân bằng dầu dừa như thế nào?

2.1 Ăn dầu dừa mỗi ngày

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 6

Để thúc đẩy giảm cân bằng dầu dừa, bạn có thể bắt đầu bằng cách tiêu thụ chúng mỗi ngày và duy trì đều đặn cùng các phương pháp khác cho đến khi nhận được kết quả tốt. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng mặc dù có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn nhưng dầu dừa cũng có calo và việc ăn quá nhiều có thể gây phản tác dụng. Do đó, hãy kiểm soát lượng cẩn thận và chỉ nên sử dụng khoảng 1 - 2 muỗng canh (tương đương 15 – 30ml) mỗi ngày.

2.2 Dùng dầu dừa nấu ăn

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 7

Sử dụng dầu dừa nấu ăn cũng một trong những cách thúc đẩy giảm cân khá lý tưởng. Bởi so với việc ăn trực tiếp thì phương pháp này sẽ giúp cho việc tiêu thụ của bạn trở nên dễ dàng hơn.

2.3 Thêm dầu dừa vào salad

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 8

Dầu dừa dạng lỏng có thể được thêm vào các công thức salad hoặc nước sốt tự làm để giúp cơ thể tiêu hóa cũng như hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ ưu tiên các loại salad phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân để nhận được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách làm salad giảm cân đẹp da, gọn dáng đơn giản tại nhà

2.4 Thêm dầu dừa vào trà hoặc cà phê

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 9

Để vừa nhận được hiệu quả thúc đẩy giảm cân vừa tăng thêm hương vị cho đồ uống nóng, bạn có thể cân nhắc đến việc uống trà hoặc cà phê pha với khoảng 1 – 2 muỗng cà phê dầu dừa.

Xem thêm: Trà xanh rất tốt nhưng uống trà xanh phải đúng thời điểm để tránh gây hại cho cơ thể

3. Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng dầu dừa

Giảm cân bằng dầu dừa có hiệu quả và an toàn? 10
  • Giảm cân bằng dầu dừa không phải là cách được khuyến khích vì nhiều lý do. Nhưng chúng có thể được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, kết với các phương pháp giảm cân lành mạnh khác.
  • Chọn loại dầu dừa phù hợp nếu có ý định dùng chúng như một biện pháp giảm cân bổ sung. Lựa chọn được gợi ý là dầu dừa nguyên chất, hữu cơ, chưa tinh tế, ít trải qua quá trình chế biết nhất.
  • Sử dụng dầu dừa như một chất bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày có thể hữu ích với việc giảm cân nhưng chúng ta tuyệt đối không nên lạm dụng, tiêu thụ với lượng không phù hợp hay duy trì trong thời gian dài.
  • Chú ý đến tình trạng sức khỏe của bản thân khi có ý định tiêu thụ dầu dừa vì chúng không có lợi cho những trường hợp có vấn đề về tim mạch, tiêu hóa…

Trước khi áp dụng bất cứ phương pháp cải thiện vóc dáng nào chúng ta cũng cần phải tìm hiểu kỹ ưu điểm, nhược điểm. Với cách giảm cân bằng dầu dừa cũng vậy, muốn đảm bảo an toàn cũng như nhận được kết quả tốt thì bạn đừng bỏ qua những thông tin trên.

Nguồn ảnh: Internet