Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê

(VOH) – Là một tín đồ làm đẹp, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ kiểu tóc Hime công chúa vừa ngọt ngào, sang chảnh vừa cá tính, sành điệu khiến người gặp người mê này.

Không còn là kiểu tóc chỉ xuất hiện trong lịch sử hay những bộ truyện tranh, bộ phim hoạt hình của Nhật Bản, tóc Hime đã ‘bước ra đời thực’ và trở thành một trong những xu hướng được yêu thích nhất trong năm nay. Những phiên bản tóc công chúa sành điệu, cá tính nhưng thời thượng và dễ ‘triển’ cũng nhờ đó mà lần lượt ‘lên ngôi’, đặc biệt là chiếm được không ít cảm tình từ phái đẹp.

1. Tóc Hime là gì?

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 1

Tóc Hime là kiểu tóc được cắt ngắn ở hai bên má, tạo thành sự tương phản rõ rệt với phần tóc dài ở phía sau. Chúng có nguồn gốc từ Nhật Bản, phổ biến trong giới quý tộc nữ và thường được gọi là kiểu tóc công chúa nhờ nét đẹp kiêu kỳ, sang chảnh, đầy quyền uy.

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 2

Tóc Hime nhìn thì có vẻ khó “chinh phục” và không sở hữu ưu điểm gì ngoài nét “chất’ lạ, thu hút nhưng trên thực tế, chúng được đánh khá cao ở việc:

  • Có khả năng chỉnh sửa khuôn mặt, tạo hiệu ứng khuôn mặt thon nhỏ, thanh tú.
  • Tuy mang vẻ đẹp cá tính, độc lạ, sành điệu, khí chất nhưng vẫn phù hợp với cả style dịu dàng, ngọt ngào.
  • Dễ biến tấu, có nhiều phiên bản hay ho và thời thượng.
  • Không chỉ giúp “trẻ hóa” diện mạo mà còn góp phần nâng tầm khí chất, nhan sắc, phong cách.
  • Có nhiều cách tạo kiểu, buông xõa hay buộc, búi… gọn đều “ổn áp”, ngoài ra còn có thể được tận dụng làm “tóc ngắn giả”.

Xem thêm: Để tránh tình trạng ‘fail toàn tập’ khi cắt tóc ngắn, những cô nàng sở hữu 6 đặc điểm sau cần cẩn trọng

2. Cần chú ý gì khi cắt tóc Hime?

2.1 Kiểu tóc Hime phù hợp với khuôn mặt nào?

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 3

Kiểu tóc Hime có thể được tùy chỉnh theo khuôn mặt nên chỉ cần tìm được lựa chọn phù hợp thì ai cũng có thể thử. Tuy nhiên, vì kiểu cắt công chúa thường làm lộ rõ các đặc điểm như mặt ngắn, cằm ngắn, mặt to, mũi thấp, mặt vuông nên bạn hãy cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định. Những trường hợp sở hữu khuôn mặt dài, mái tóc xoăn tự nhiên hoặc mái tóc dày cũng cần phải cẩn thận để không khiến cho khuôn mặt bị mất cân đối hay tạo cảm giác nặng nề khi cắt tóc Hime.

Xem thêm: ‘Mách’ chị em cách chọn kiểu tóc khắc phục nhược điểm vóc dáng để tăng tự tin, ‘thăng hạng’ nhan sắc

2.2 Cách cắt tóc Hime phù hợp với khuôn mặt

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 4

Chiều dài phần tóc hai bên má chính là yếu tố quyết phần lớn sự “thành – bại” của kiểu tóc Hime. Vì vậy, dù không có bất cứ tiêu chuẩn thống nhất nào cho vị trí cắt nhưng tốt nhất chúng ta vẫn nên dựa vào đặc điểm của cằm để xem xét.

  • Cằm ngắn: phần tóc hai bên má nên nằm giữa cằm và dái tai, tốt nhất là cao hơn cằm 2 – 3 mm vì độ dài này có thể cải thiện nhược điểm cằm ngắn và làm nổi bật các đặc điểm khác trên khuôn mặt.
  • Cằm dài: nên cắt ngắn tóc hai bên má ở vị trí gần gò má và dái tai để cân đối lại tỷ lệ của cả khuôn mặt, chỉnh sửa xương gò má.
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 5

Với hình dáng khuôn mặt, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

  • Tóc Hime cho mặt dài: nên chọn các kiểu tóc Hime có mái (đặc biệt là mái ngố, mái thưa) đồng thời tránh tóc Hime có phần tóc hai bên má được cắt quá dài (quá cằm) hoặc quá ngắn (ngang gò má đổ lên).
  • Tóc Hime cho gò má cao: tóc Hime có phần tóc hai bên dài khoảng từ dái tai cho đến khóe miệng có thể giúp phân tán sự chú ý khỏi gò má đồng thời làm cho đường nét khuôn mặt trông mềm mại hơn.
  • Tóc Hime cho mặt tròn, mặt trái xoan: phần tóc được cắt ngắn hai bên khuôn mặt nên có độ dài khoảng ngang cằm để chỉnh sửa phần má, đường viền hàm và cằm.

Ngoài ra, việc tham khảo các kiểu tóc Hime phổ biến cũng sẽ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hay ho hơn nên chị em đừng bỏ qua.

3. Các kiểu tóc Hime đẹp và sành điệu

3.1 Tóc Hime truyền thống

Tóc dài thẳng, tóc mái bằng (mái ngố) và phần tóc gần thái dương được cắt ngắn gọn gàng là ba yếu tố tạo nên kiểu tóc Hime truyền thống. Về cơ bản, đây được xem là lựa chọn thích hợp nhất với gương mặt dài vì nó có thể “tút” lại tỷ lệ của cả khuôn mặt đồng thời chỉnh sửa xương gò má. Với các chị em có ngũ quan hài hòa và muốn tăng thêm nét cá tính, độc đáo cho diện mạo thì việc thay đổi tóc mái ngố thành mái ngắn trên lông mày sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

Xem thêm: 10 kiểu tóc dài thẳng đẹp tối giản nhưng vẫn thừa thanh lịch, sang chảnh

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 6
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 7
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 8

3.2 Tóc Hime ngắn

Phiên bản tóc Hime ngắn này không chỉ trẻ trung, sành điệu, cá tính “tuyệt đối” mà còn có khả năng làm thon mặt rất đáng nể. Phần tóc hai bên được cắt dài ngang gò má hoặc dưới xương gò má một chút đều tạo được hiệu ứng chỉnh sửa tốt. So với tóc Hime truyền thống thì chúng linh hoạt và phù hợp với style thường ngày hơn hẳn. Vì vậy, nếu muốn thử tóc Hime cá tính nhưng không sở hữu mái tóc dài hoặc muốn tìm một gợi ý phong cách và hiện đại thì bạn nhớ tham khảo kiểu tóc ngắn công chúa khá “được lòng” các tín đồ thời trang này.

Xem thêm: Cách chọn tóc ngắn ‘chuẩn xinh’ theo hình dáng khuôn mặt

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 9
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 10
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 11
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 12

3.3 Tóc Hime layer

Là sự kết hợp của hai xu hướng tóc trend nhất hiện nay là tóc Hime và tóc layer nên không hề khó hiểu khi tóc Hime layer khiến nhiều chị em mê mẩn đến vậy. Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc này là sự linh hoạt, tự nhiên và vẻ đẹp kiêu kỳ, sang chảnh, phảng phất chút cổ điển nhưng vẫn cực thời thượng. Tóc layer nữ vốn cũng nổi tiếng bởi sự phóng khoáng và khả năng “cân” gọn cả phong cách dịu dàng, ngọt ngào lẫn “chất chơi”, gợi cảm. Do đó, nếu chọn phiên bản này, bạn có thể thoải mái biến hóa mà không sợ bị “lệch tông” hay bị “đóng khung” trong một style nhất định.

Xem thêm: 13 kiểu tóc layer nữ ‘xinh hết phần thiên hạ’, ‘ướm’ thử là nhan sắc chỉ có ‘chuẩn nữ thần’

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 13
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 14
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 15
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 16

3.4 Tóc Hime dài

Vẫn giữ được những nét đẹp độc đáo, cá tính của kiểu tóc Hime truyền thống nhưng thông qua việc tạo kiểu, tóc Hime dài ngày nay đã có nhiều lựa chọn hơn. Điều này không chỉ xuất phát từ nhu cầu thay đổi để bắt kịp xu hướng hiện đại mà còn là cách để kiểu tóc công chúa trở nên phù hợp với nhiều hoàn cảnh, nhiều kiểu khuôn mặt và nhiều phong cách. 

Bên cạnh tóc Hime dài mái ngố hay tóc Hime dài thẳng, bạn có thể tham khảo rất nhiều kiểu tóc Hime dài sành điệu và trendy như tóc Hime mái thưa, tóc Hime không mái, tóc Hime xoăn, tóc Hime uốn, tóc Hime cắt nhiều tầng… Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải cân nhắc đến đặc điểm của khuôn mặt để tìm được cho mình gợi ý phù hợp nhất.

Xem thêm: ‘Chốt sổ’ 25 kiểu tóc dài xinh và sang hết ý mà mà bạn có thể ‘quẩy’ ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 17
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 18
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 19
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 20
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 21
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 22
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 23
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 24
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 25
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 26
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 27
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 28

3.5 Tóc Hime nhuộm highlight

Cách nhanh nhất để tăng độ “chất chơi”, sành điệu và giảm tỷ lệ “đụng hàng” khi cắt tóc Hime chính là nhuộm highlight thật nổi. Ý tưởng tạo kiểu mang đậm style Âu Mỹ quyến rũ này vừa giúp bạn có được diện mạo cuốn hút, khác biệt vừa khiến cho phong cách cá nhân được cải thiện thấy rõ. Vì vậy, nếu không ngại trải nghiệm thì chị em nhớ “nghía” qua phiên bản này.

Xem thêm: ‘Lên đời nhan sắc’ với 12 màu tóc highlight sang xịn, trendy và hút mắt

Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 29
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 30
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 31
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 32
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 33
Những kiểu tóc Hime đẹp và thời thượng khiến người người si mê 34

Sở hữu nét đẹp cá tính, sành điệu nhưng tóc Hime thực sự không quá khó “chinh phục” như nhiều người vẫn thường nghĩ. Chẳng vậy mà từ giới idol, giới thời trang cho tới giới yêu làm đẹp, đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của kiểu tóc này. Với những cô nàng muốn “F5” bản thân một cách toàn diện thì đây cũng được xem là cơ hội tốt nên nếu lỡ “phải lòng” thì bạn hãy mạnh dạn thử ngay và luôn.

Nguồn ảnh: Instagram