5 cách giúp trẻ trở nên dũng cảm

VOH - Lòng can đảm là sự dũng cảm và tự tin để làm điều đúng đắn, đứng lên chống lại những mối đe dọa, sự lừa đảo và trở nên tự tin và không sợ hãi.

Những lời khuyên nuôi dạy trẻ dũng cảm cũng sẽ giúp cha mẹ dũng cảm và chấp nhận rủi ro đối với con mình. Và bạn có thể nhắc nhở các trẻ rằng họ không nên xin lỗi khi không cần thiết.

Dưới đây là 5 cách giúp trẻ trở nên dũng cảm

​Can đảm khi trò chuyện

Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi. Trên thực tế, trong nhiều tình huống, điều đó có thể là giảm sút về trí tuệ. Đôi khi can đảm có nghĩa là sợ hãi và làm điều đúng đắn.

Khi chúng ta nói về lòng dũng cảm nhận trách nhiệm, lòng dũng cảm thừa nhận sai lầm, bất chấp nỗi sợ hãi hậu quả. Vì vậy, hãy tạo một cuộc trò chuyện với các câu hỏi trong bữa tối để mọi người trả lời: "Hôm nay con đã làm gì dũng cảm?".

5 cách giúp trẻ trở nên dũng cảm 1
Ảnh minh hoạ

Hãy để trẻ thể hiện bản thân mà không sợ hãi

Bạn nên để con bạn tự chọn quần áo hoặc bảo họ cắt tóc theo cách họ muốn. Những điều này tưởng chừng như là những điều nhỏ nhặt nhưng khi bạn để con được là chính mình (không sợ bị chỉ trích), trẻ sẽ nhận thức rõ hơn về sự tự tin, lòng dũng cảm và ý thức về bản thân của mình.

Công nhận anh hùng mạo hiểm

Khuyến khích trẻ cởi mở và mạo hiểm làm mọi việc. Bạn có thể đưa ra một ví dụ đáng ngưỡng mộ và mở rộng hiểu biết của họ về quản lý rủi ro tốt (chúng tôi không nói về việc chấp nhận bất kỳ rủi ro nào gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác).

Đọc những cuốn sách về lòng dũng cảm

Những cuốn sách về lòng dũng cảm nên có trong danh sách đọc của các trẻ. Một cuốn sách mang đến cho trẻ niềm yêu thích thử nghiệm những điều mới mẻ và dạy họ rằng việc chấp nhận rủi ro là điều tốt.

Những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất trong cuộc đời thường đến từ việc đủ dũng cảm để làm những điều mà lúc đầu cảm thấy đáng sợ.

Sự dũng cảm mẫu mực

Bạn vừa thể hiện một bài thuyết trình lớn tại nơi làm việc phải không? Thật đáng sợ phải không? Hãy kể cho con bạn nghe về điều đó! Sẽ rất hữu ích nếu họ biết khi nào cha mẹ họ sợ hãi và cách đối phó với điều đó.

Và nếu bạn nhớ, hãy chia sẻ điều đó để họ cũng học được cách đối mặt với nỗi sợ hãi và họ có thể thử bất cứ lúc nào.

5 cách giúp trẻ trở nên dũng cảm 2
Ảnh minh hoạ

Chúng ta phải rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm đó là một tinh thần tốt đẹp cho bản thân của chúng ta, lòng dũng cảm sẽ xuất hiện cho bản thân và tạo dựng lên cho bản thân những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa nhất cho mỗi con người.