Muốn trẻ sinh ra có 'làn da trắng sáng', mẹ bầu nên chọn những thực phẩm này

(VOH) – Phụ nữ mang thai cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình và lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Thực phẩm tốt sẽ giúp bồi bổ cơ thể và tốt cho sức khỏe của bé, nhưng nếu mẹ muốn làn da của bé trắng sáng và khỏe mạnh thì nhất định phải sử dụng những thực phẩm này.

1. Quả dừa

Dừa là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt, kali, vitamin B, axit amin và còn chứa hàm lượng cao estrogen có tác dụng kích thích sản sinh collagen và elastin trên da giúp mang lại làn da tươi sáng, mềm mại và mịn, đồng thời giúp thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Nước dừa còn là nguồn dinh dưỡng cần thiết, giúp cải thiện hệ miễn dịch, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh cho bà mẹ mang thai. Axit lauric có trong nước dừa, còn có tác dụng kháng khuẩn và chống lại virus dễ gây nhiễm trùng cho cơ thể mẹ. Khi mang thai, bổ sung nước đầy đủ rất quan trọng đối với cơ thể. Chính vì vậy, nước dừa rất lợi ích cho mẹ và thai nhi.

Muốn trẻ sinh ra có làn da trắng sáng, mẹ bầu nên chọn những thực phẩm này 1
Nước dừa rất lợi ích cho mẹ và thai nhi.

2. Trái cây chua

Trái cây chua gồm có cam, chanh, dâu tây, dứa, nho…tất cả các loại quả chua đều chứa nhiều vitamin C và chứa AHA giúp nuôi dưỡng trực tiếp làn da và chứa chất chống oxy hóa giúp kích thích sản sinh collagen, giúp làm trắng da và giữ cho các tế bào da khỏe mạnh.

Các chất chống oxy hóa trong quả nho rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Chất xơ có nhiều trong quả xoài giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên chỉ ăn ở mức độ vừa phải, để tránh gây nóng trong người và nổi mụn. Trong quả cam thì chứa nhiều vitamin C và khoáng chất có lợi…. có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, cam còn chứa folate giúp giảm nguy cơ khuyết tật thần kinh ở thai nhi….

3. Thịt cá

Cá chứa rất nhiều chất đạm, dễ tiêu hóa và cơ thể rất dễ hấp thu những chất này. Thịt cá giúp tăng cường cấu trúc của da và chứa chất béo omega-3 và omega-6, giúp làn da khỏe mạnh và đủ nước, cũng như nuôi dưỡng não bộ của cả mẹ và thai nhi.

Những dưỡng chất có trong thịt cá còn giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, mắc bệnh trầm cảm, hỗ trợ hình thành não bộ của thai nhi, giảm tỷ lệ dị ứng thức ăn và giảm tỷ lệ mắc bệnh chàm ở trẻ. Ngoài ra, còn giúp thúc đẩy hệ thần kinh, tăng cường thể chất, trí não và giúp trẻ phát triển toàn diện ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

4. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành rất giàu isoflavone và chứa các Amino acid giúp chống lại các chất ô mhiễm khác nhau, mang lại làn da khỏe mạnh, mềm và sáng. Đậu nành cũng có thể giúp tăng sự phát triển của thai nhi.

Sữa đậu này có chứa isoflavone rất tốt cho làn da và chống lão hóa. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên sử dụng tối đa 500ml hàng ngày thôi nhé.

Nếu tự nấu sữa đậu nành tại nhà, cần phải đun thật kỹ, không pha sữa đậu nành với đường nâu hay đường đỏ. Không nên uống sữa đậu nành khi đói bụng.

Muốn trẻ sinh ra có làn da trắng sáng, mẹ bầu nên chọn những thực phẩm này 2
Các loại hạt thường được khuyên dùng cho mẹ bầu trong thời gian thai kỳ.

5. Ngũ cốc các loại

Protein trong ngũ cốc và trứng cùng với protein keratin bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm khác nhau, giúp chỉnh sửa  mô, chống lại vi khuẩn, giữ cho da khỏe mạnh và giúp da chống lại thời tiết nắng nóng.

Các loại hạt thường được khuyên dùng cho mẹ bầu trong thời gian thai kỳ như hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt sen, hạnh nhân, hạt dẻ, đậu đen, đậu xanh…..

6. Nghệ

Chúng ta đều biết rằng nghệ có lợi cho sức khỏe do có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp giữ cho làn da mịn màng và đẹp. Nó cũng giúp giảm các triệu chứng sẩy thai và cũng giúp tiết sữa mẹ sau khi sinh con.

Nhưng không phải mẹ bầu nào cũng có thể dùng nghệ thường xuyên được, mẹ bầu nên lưu ý những điều sau khi sử dụng nghệ vào thức ăn hàng ngày:

- Có vấn đề về túi mật, nên tránh dùng nghệ

- Mắc bệnh tiểu đường.

- Một số trường hợp nếu ăn quá nhiều bột nghệ cũng có thể dẫn đến đông máu.

- Ăn quá nhiều bột nghệ cũng có thể khiến gây buồn nôn, tiêu chảy, ợ nóng hay khó tiêu. Mẹ bầu chỉ nên sử dụng dưới 10g mỗi ngày thôi nhé.