Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào?

(VOH) - Trở lại màn ảnh nhỏ trong vai trò mới, ai trong số Kim Se Jeong, Kim Min Kyu, Seol In Ah và Ahn Hyo Seop đã vượt qua được ánh hào quang Hẹn Hò Chốn Công Sở?

Đầu năm 2022, Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal) bỗng nổi lên như một hiện tượng. Dù sử dụng kịch bản chuyện tình hoàng tử - Lọ Lem rập khuôn và cũ kỹ, nhưng nhờ ngoại hình lung linh và tương tác ăn ý của các diễn viên mà bộ phim vẫn được đón nhận rộng rãi. Thời điểm ấy, Hẹn Hò Chốn Công Sở gần như phủ sóng mọi nền tảng mạng xã hội, mọi fanpage giải trí tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 1
4 diễn viên chính của Hẹn Hò Chốn Công Sở

Nhờ sự bùng nổ bất ngờ này của bộ phim mà danh tiếng dàn diễn viên chính cũng tăng lên đáng kể, hàng loạt hợp đồng quảng cáo và nhiều cơ hội mới có giá trị hơn cũng tới tấp về tay họ. Gần một năm trôi qua sau cơn sốt, 4 ngôi sao của tác phẩm lần lượt đều đã có dự án khác để tái xuất với khán giả. Liệu màn thể hiện mới của họ có đáp ứng được sự kỳ vọng từ công chúng? Bộ tứ đình đám khi đánh lẻ liệu có tự tỏa sáng được theo cách riêng?

Kim Se Jeong - Today's Webtoon

Trở lại sớm nhất là cô nàng nữ chính Kim Se Jeong với bộ phim Today's Webtoon (Webtoon Đời Tôi), lên sóng vào tháng 7/2022. Đáng tiếc, màn tái xuất này nhận lấy thất bại ê chề. Cùng được chiếu trên đài quốc gia SBS như Hẹn Hò Chốn Công Sở, nhưng Today's Webtoon khởi đầu với rating 4,1% và giảm dần theo thời gian, cuối cùng là kết thúc với con số 1,6%.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 2
Kim Se Jeong trong Today's Webtoon

Today's Webtoon thuộc thể loại đời thường - coming-of-age, có nội dung xoay quanh các biên tập viên của bộ phận Neon Webtoon, một mảng mới được mở bởi công ty CNTT Neon. Nữ chính On Ma Eum (Kim Se Jeong) là một cựu vận động viên judo buộc phải nghỉ hưu sớm do chấn thương và rồi chuyển sang làm biên tập viên cho bộ phận này.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 3
Cô vào vai nữ chính On Ma Eum - một cựu vận động viên judo chuyển sang hành nghề biên tập viên

Xuyên suốt phim là hành trình tập làm quen với công việc mới của Ma Eum, cũng như phơi bày những góc khuất của ngành công nghiệp webtoon và quá trình vượt khó để tồn tại của các biên tập viên Neon Webtoon.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 4
Today's Webtoon kết thúc với rating ảm đạm dưới 2%

Tuy khai thác một đề tài mới mẻ so với mặt bằng chung phim Hàn, nhưng hướng xây dựng tình huống và phát triển kịch bản của phim lại khá cũ, dẫn đến việc khán giả dễ dàng đoán trước được các diễn biến tiếp theo. Tình tiết trong phim không đủ đặc sắc, không gợi được tò mò để giữ chân khán giả. Thêm vào đó, Today's Webtoon còn đụng phải một đối thủ "siêu khủng"Big Mouth, khiến cho tác phẩm vốn đã mờ nhạt lại càng thêm "leo lắt".

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 5
Cả nội dung phim lẫn hình tượng nhân vật của Se Jeong đều kém nổi bật

Chưa kể, thiết lập nhân vật, tạo hình và diễn xuất của Kim Se Jeong trong Today's Webtoon cũng không có điểm nào đột phá hay mới mẻ hơn so với các vai diễn trước của cô và nhiều vai nữ chính khác trong phim Hàn. Bộ phim đã không có điểm nhấn mà bản thân Se Jeong cũng không tạo được ấn tượng độc đáo riêng, chẳng trách khán giả cảm thấy ngán ngẩm.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 6
 

Xem thêm: Ahn Hyo Seop và Kim Se Jeong xác nhận 'tái hợp' sau bộ phim ăn khách Hẹn Hò Chốn Công Sở

Kim Min Kyu - Idol Thần Thánh

Tiếp nối Kim Se Jeong là chàng "thư ký" Kim Min Kyu. Anh tái xuất với Idol Thần Thánh (The Heavenly Idol) vào tháng 2 và bộ phim cũng vừa kết thúc hành trình của mình vào hôm 23/3 vừa qua. Tình hình của Kim Min Kyu cũng không khá khẩm hơn Kim Se Jeong là bao khi Idol Thần Thánh bắt đầu với rating 3,098% và kết thúc ảm đạm cùng con số 1,52%.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 7
Kim Min Kyu trong The Heavenly Idol

Bộ phim thuộc thể loại kỳ ảo - hài lãng mạn, phát sóng trên đài cáp nổi tiếng tvN. Nội dung phim xoay quanh một vị tư tế trừ quỷ cấp cao ở thế giới khác bỗng xuyên không đến thế giới này, hồn nhập vào xác một chàng idol Kpop. Kể từ đó, vị tư tế nọ phải vừa học cách thích nghi với cuộc sống người nổi tiếng đầy mới lạ, vừa tìm cách trở về thế giới của mình.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 8
Anh vào vai một tư tế trừ quỷ ở thế giới khác xuyên không đến thế giới này...

Điểm mạnh của Idol Thần Thánh là cốt truyện lạ, nhưng điểm yếu là chỉ có cốt truyện lạ. Vì thuộc thể loại hài nên phim có nhiều tình tiết gây cười, tiết tấu tổng thể nhẹ nhàng. Không kịch tính, không dồn dập, mà mảng miếng hài hước của phim cũng khá cơ bản và bình thường, không đủ táo bạo hay khác biệt.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 9
...bất đắc dĩ phải sống với thân phận mới là idol Kpop

Nhiều người nhận xét tuy Idol Thần Thánh không dở tệ, nhưng xem xong không để lại ấn tượng, thuộc kiểu phim xem cũng được mà không xem cũng không thấy mất mát hay tiếc nuối gì. Vai diễn của Kim Min Kyu cũng là một vai đơn giản, không đòi hỏi phải có kỹ thuật diễn xuất xuất thần, không có phát triển nội tâm phức tạp. Nói cách khác, đây là kiểu vai giao cho ai cũng diễn được.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 10
Nội dung phim lạ nhưng không đủ hấp dẫn, vai diễn của Kim Min Kyu đơn giản, thiếu sự đặc sắc

Có lẽ vì vậy mà phần lớn khán giả cảm thấy không muốn phí thời gian để theo dõi một bộ phim thiếu đặc sắc như Idol Thần Thánh, dẫn đến việc rating phim giảm dần và cuối cùng kết thúc trong lặng lẽ.

Có vẻ Kim Min Kyu không có duyên với vai nam chính, hoặc mắt chọn vai chính của anh chàng không được tốt. Bởi trong sự nghiệp của anh tinh tới hiện tại, cứ vào vai phụ là lại nổi bần bật, được khen ngợi "lấn át át nam chính", nhưng cứ hễ đóng chính là tác phẩm của Kim Min Kyu lại chịu cảnh "lặng không bọt sóng".

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 11
Idol Thần Thánh cũng chịu cảnh thất bại với rating tập cuối là 1,52%

Seol In Ah - Ốc Đảo Thanh Xuân

Khi Idol Thần Thánh của Kim Min Kyu đi được một nửa chặng đường thì bạn diễn cặp với anh trong Hẹn Hò Chốn Công Sở - Seol In Ah cũng "xuất kích" với Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis). Phim bắt đầu được chiếu trên đài quốc gia KBS vào đầu tháng 3 vừa rồi và hiện vẫn còn đang trong quá trình phát sóng.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 12
Seol In Ah trong Oasis

Ốc Đảo Thanh Xuân thuộc thể loại tâm lý tình cảm, mang đến một bầu không khí khác hẳn 2 phim trên. Lấy bối cảnh Hàn Quốc thập niên 80-90, tác phẩm là câu chuyện tình yêu, tình bạn và lý tưởng sống của ba người trẻ trong giai đoạn đầy biến động, khi tình hình chính trị và xã hội chìm trong loạn lạc với các băng phái giang hồ và với các cuộc biểu tình của sinh viên đả đảo chế độ độc tài của nhà nước hiện hành.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 13
Tác phẩm được đầu tư chỉn chu về mọi mặt, nhân vật của Seol In Ah cũng được xây dựng tốt

Với nội dung nặng về tâm lý, kịch bản chặt chẽ, nhân vật đặc sắc, tác phẩm tái xuất của Seol In Ah cho thấy tiềm năng phát triển tốt hơn khi khởi đầu với rating 6,3% và vẫn tăng trưởng ổn định qua từng tuần phát sóng. Trên các diễn đàn mạng, nhiều khán giả để lại lời khen cho cả tổng thể bộ phim lẫn diễn xuất của các diễn viên.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 14
Cô cho thấy một khía cạnh mới trong diễn xuất của bản thân, tạo được ấn tượng với khán giả

Vai diễn của Seol In Ah lần này so với trong Hẹn Hò Chốn Công Sở tuy đều có chung một vài nét tính cách nổi bật như tươi sáng, mạnh mẽ, độc lập nhưng hoàn cảnh gia đình và bối cảnh thời đại khác nhau, trải nghiệm sống, quá trình trưởng thành và nghề nghiệp cũng khác nhau. Thêm vào đó, vì đề tài khai thác và thể loại cũng khác biệt nên nhân vật lần này của cô yêu cầu diễn xuất chú trọng vào nội tâm hơn và Seol In Ah đã làm tốt điều đó.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 15
Ốc Đảo Thanh Xuân đang có tiềm năng phát triển tốt với mức rating khởi điểm là 6,3% và vẫn tăng đều theo mỗi tuần

Có thể nói, so với hai bạn diễn còn lại thì Seol In Ah đã có một nước đi thông minh hơn. Không thay đổi hình tượng nhân vật 180 độ nhưng cũng không lặp lại hoàn toàn kiểu vai cũ, lựa chọn một tác phẩm tâm lý mang tính hiện thực vừa để cho khán giả thấy bản thân hoàn toàn có thể diễn những vai sâu sắc và đa chiều, đồng thời cũng vừa thông qua đó mà cải thiện, nâng tầm kỹ năng của mình.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 16
Có thể nói Oasis là lựa chọn tái xuất đầy thông minh của Seol In Ah

Tác phẩm đặc sắc, vai diễn vừa đủ ấn tượng. Nếu rating của Ốc Đảo Thanh Xuân duy trì được sự tăng trưởng đều đặn đến cuối thì có thể tuy không đem lại sự bùng nổ rộng rãi, màn tái xuất của Seol In Ah vẫn đủ để được gọi là bước chuyển mình khá tốt, là bước củng cố giúp các nhà sản xuất và công chúng tin tưởng vào năng lực của nữ diễn viên hơn.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 17
 

Ahn Hyo Seop - A Time Called You

Ahn Hyo Seop là người duy nhất còn lại trong dàn diễn viên chính vẫn chưa chính thức xuất hiện trở lại trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, anh đã hoàn tất quá trình ghi hình cho tác phẩm tái xuất và bộ phim được dự kiến sẽ lên sóng trong quý 3 năm nay. Tác phẩm mang tên A Time Called You (tên khác: Into Your Time), là bản remake của siêu phẩm đình đám Đài Loan - Muốn Gặp Anh.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 18
Ahn Hyo Seop và Jeon Yeo Bin trong still cut chính thức đầu tiên của A Time Called You

Đây là một câu chuyện thuộc thể loại tâm lý tình cảm pha trộn với yếu tố kỳ ảo và trinh thám - bí ẩn, kể về một tình yêu đẹp nhưng đầy day dứt vượt qua không gian và thời gian. Nguyên tác lên sóng vào năm 2019 và ngay lập tức gây sốt khắp châu Á, giúp nam chính Hứa Quang Hán vụt sáng thành sao, trở thành "vầng bạch nguyệt quang", nam thần thanh xuân trong mộng của biết bao khán giả nữ.

Xem thêm: Muốn Gặp Anh Review: Cái kết trọn vẹn cho bản truyền hình, Hứa Quang Hán trên màn ảnh rộng là cực phẩm

Với bản remake của Hàn Quốc, Ahn Hyo Seop sẽ đảm nhận vai nam chính Gu Yeon Jun/Nam Si Heon, ứng với vai Vương Thuyên Thắng/Lý Tử Duy của Hứa Quang Hán trong nguyên tác.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 19
Ảnh leak từ phim trường cho thấy Ahn Hyo Seop trong tạo hình nam chính độ tuổi trưởng thành

Kịch bản gốc vốn đã được đánh giá cao, bản thân hình tượng nhân vật nam chính cũng được xây dựng rất tốt. Thêm vào đó, vì là bản remake từ nguyên tác đình đám nên A Time Called You đã có sẵn một lượng lớn khán giả đón chờ, truyền thông cũng dành nhiều sự chú ý. Thế nên có thể nói, Ahn Hyo Seop nhận tác phẩm này là một sự lựa chọn khá có lợi.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 20
Có sẵn tiếng vang từ nguyên tác, bản remake chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của dư luận

Tuy nhiên cho đến hiện tại, hình tượng Lý Tử Duy của Hứa Quang Hán vẫn là một hình tượng rất đặc trưng, mang tính biểu tượng mà khó có ai thay thế được đối với các fan của Muốn Gặp Anh. Bởi thế, màn thể hiện của Ahn Hyo Seop và ekip Hàn Quốc liệu sẽ đem đến thành công hay sẽ bị bài xích là điều rất khó nói trước.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 21
Nhưng liệu hình tượng nam chính của Ahn Hyo Seop có được khán giả chấp nhận?

Trên thực tế vào năm 2022, khi dự án vừa công bố dàn cast chính cũng đã vấp phải kha khá ý kiến trái chiều. Bởi thông qua những gì đã thể hiện, Ahn Hyo Seop được đánh giá là diễn xuất ổn nhưng chưa đạt được độ sâu sắc cần thiết cho vai Lý Tử Duy. Ngoại hình và khí chất của anh chàng cũng khá non nớt, cùng lắm là hợp với thời kỳ học sinh của nhân vật chứ chưa thật sự hợp với thời kỳ trưởng thành.

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 22
Một số hình ảnh Ahn Hyo Seop bên xe cafe do các fan gửi đến phim trường A Time Called You
Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 23
 
Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 24
 

Dù nhận xét trước mắt là vậy nhưng phim vẫn chưa chính thức chiếu nên khán giả cũng không tỏ ra quá tiêu cực, mà vẫn muốn dành cho đoàn phim và anh chàng cơ hội để chứng minh sức hút riêng. Liệu A Time Called You có tạo nên được nét đặc sắc riêng, thoát ra khỏi cái bóng của bản gốc không? Ahn Hyo Seop liệu có tiếp nối được thành công từ Hẹn Hò Chốn Công Sở hay lại chịu cảnh thất bại ê chề như Kim Se Jeong và Kim Min Kyu?

Dàn sao tái xuất hậu Hẹn Hò Chốn Công Sở, thành bại thế nào? 25
Ahn Hyo Seop sẽ tiếp nối được thành công hay phải chịu cảnh thất bại với A Time Called You?

Qua đây có thể thấy rằng, sự thành công của diễn viên phụ thuộc khá nhiều vào sự thành công của tác phẩm, mà thành công của tác phẩm thì lại cần rất nhiều yếu tố. Một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước, đáng yêu như Hẹn Hò Chốn Công Sở "làm nên chuyện", không có nghĩa là tất cả các phim có cùng chất liệu như thế đều sẽ đạt được kết quả mỹ mãn.

Mà người diễn viên quan trọng nhất vẫn là cho khán giả thấy được sự tiến bộ, nét mới mẻ, độ đa dạng và chiều sâu, độ chi tiết trong diễn xuất qua việc hóa thân vào các vai diễn có thiết lập khác nhau, đặt trong bối cảnh phim và thể loại/đề tài phim khác nhau. Khán giả có thể yêu thích một diễn viên nhờ một hình tượng nhân vật nhất định nào đó, nhưng nếu cứ trung thành mãi với một kiểu vai như vậy thì chẳng mấy chốc mà khán giả cũng sẽ ngán ngẩm, trở nên nghi hoặc thực lực của người diễn viên đó

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.