60 câu nói hay về mùa đông, câu nói về tình yêu mùa đông ấm áp trong tiết trời se lạnh

(VOH) - Những cơn gió thi nhau ùa về, cái lạnh mùa đông đang tràn ngập khắp nơi nơi, hãy chạm vào mùa đông qua những câu nói hay này bạn nhé!

Mùa đông, mùa của sự yêu thương và sẻ chia, mùa của lạnh lẽo nhưng cũng là mùa của ấm áp. Chính vì vậy mùa đông tuy lạnh nhưng dễ khiến chúng ta có cảm giác khoan khoái, hân hoan và mong chờ. 

Mùa đông đang đến gần, cái giá lạnh se se lại khiến chúng ta thích thú đến lạ, cùng đọc những câu nói hay về mùa đông để cảm nhận không khí này bạn nhé! 

1. Câu nói hay về tiết trời mùa đông 

Trái ngược với mùa hè oi bức, hay mùa thu với nắng vàng dịu nhẹ, mùa đông mang đến những cơn gió lạnh buốt tay, làm làn da cũng trở nên khô sần. Vậy mà, mùa đông vẫn ở trong trái tim nhiều người. Bởi lẽ, đông đến mang lại cảm giác yên bình, nhịp sống dường như chậm lại với khung cảnh mang nét hoài cổ. Chúng ta hãy cùng nhau cảm nhận mùa lãng mạn trong năm qua những câu nói hay về mùa đông lạnh dưới đây: 

  1. Mùa đông về cùng với gió mùa se sắt, cái mùa mà người ta vẫn thường gọi là mùa rét se lòng.
  2. Một chút không khí se lạnh cùng một chút sương mong manh của mùa đông khiến tôi đủ chạnh lòng để lạc về một ngăn tủ ký ức nào đó tình cờ được gợi nhớ. Tôi chợt nhận ra cơn mưa và cái se lạnh của mùa đông đủ khiến mình có thể thả hồn.
  3. Mùa đông lạnh nhưng rất lãng mạn, nắng của mùa đông yếu nhưng cũng đủ làm ấm trái tim ai đó. Hãy yêu để gió bớt thổi, mưa bớt rơi và tâm hồn bớt cô đơn.
  4. Mùa đông đến rồi! Bất chợt ta cảm nhận được cái lạnh của đầu mùa. Mùa đông Hà Nội mang về hơi nóng của ngô luộc, mùi thơm của khoai nướng và mùi vali của những chiếc bánh chuối nóng hổi trên những con đường hằng ngày ta đi qua.
  5. Mùa đông này, lạnh lắm đó em ơi, anh nghe nói nhiệt độ còn xuống nữa. Chiếc lá cuối cùng phía sau ô cửa, chợt rùng mình trước cơn gió thoáng qua.

cau-noi-hay-ve-mua-dong-voh-1

  1. Ăn kem mùa đông mình có thể tận hưởng hương vị của nó một cách trọn vẹn nhất. Đặc biệt là khi ăn chậm thì cũng không sợ làm kem chảy. 
  2. Trời lạnh, tắm hay không tắm? Không tắm vì “sông sâu nước chảy đá mòn, ngày nào cũng tắm hao mòn thịt da”. 
  3. Mùa đông đến thật nhẹ nhàng, gió heo may đã làm khô bờ môi nhạt màu. 
  4. Gió lạnh của mùa đông khiến cho con người ta trở nên vội vàng, rộn rã hơn thì phải. Ta thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng những bông cúc họa mi trắng buốt. Mùa đông của em, không quá rực rỡ nhưng cũng đủ để lay động bao tâm hồn. 
  5. Mùa đông về cùng với gió mùa se sắt mà người ta vẫn thường gọi đây là mùa rét se lòng. 
  6. Ngồi bên cạnh cửa sổ nhìn những cây cổ thụ rụng hết lá, trơ mình đón những cơn mưa phùn và gió lạnh của chiều đông, tôi chợt thấy lòng mình quá lạnh và cảm giác cô đơn, trống vắng như tràn ngập khắp căn phòng. 
  7. Gió đầu mùa thổi lạnh quá, tự nhiên thấy tâm trạng mình thật khó tả…. một chút nhớ, một chút buồn… rối bời những cảm xúc không được đặt tên.
  8. Mùa đông về cùng với gió mùa se sắt mà người ta vẫn thường gọi đây là mùa rét se lòng.
  9. Cái lạnh của mùa đông sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những điều ấm áp luôn được tồn tại xung quanh đây.
  10. Mới hôm qua nắng còn tắt dần mà sáng ra đã thấy đông về gõ cửa ngay trước hiên nhà. Nóng hay lạnh rốt cuộc cũng chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu được.

2. Câu nói hay về mùa đông tình yêu ấm áp 

Mùa thu qua, mùa đông đến mang theo cơn mưa phùn phảng phất, cùng những cơn gió lạnh lẽo. Ấy thế mà, mùa đông lại là mùa của yêu thương,  mùa của tình yêu ấm nồng với đôi bàn tay siết chặt và kể nhau nghe những câu chuyện trong đêm đông lãng mạn. Lưu ngay câu nói hay về mùa đông ấm áp để gửi đến người mà bạn yêu thương nhé! 

  1. Anh ơi, gió lạnh gần kề, anh mau thu xếp mà về bên em.
  2. Mùa đông đến mà sao em không lạnh, vì có anh đến bên cạnh em rồi.
  3. Mùa đông có thể rất lạnh, nhưng ở bên cạnh người mình thương trong ngày lạnh giá đó thì lại rất ấm áp. Mùa đông năm nay hy vọng có ai đó ở cạnh bên.
  4. Mùa đông thật lạnh lẽo nhưng sẽ thật ấm áp khi chúng ta tìm được nhau, tìm được bến đỗ của cuộc đời mình, một yêu thương dù nhỏ bé nhưng cũng đủ để sưởi ấm trái tim.
  5. Trời lạnh chẳng cần một tỷ người yêu thương, cũng chẳng cần những chiếc khăn ấm. Chỉ cần một trái tim luôn bên cạnh, chung nhịp đập và chung cả những yêu thương.
  6. Mùa đông là mùa lạnh giá, mùa của những yêu thương, mùa của những đôi bàn tay đan và siết chặt vào nhau.

cau-noi-hay-ve-mua-dong-voh-2

  1. Ấm áp không phải khi ngồi bên đống lửa mà là bên cạnh người bạn thương yêu. Ấm áp không phải khi bạn đội mũ len mà là khi đầu bạn dựa vào một bờ vai đáng tin cậy. Ấm áp không phải khi bạn dùng bàn tay xuýt xoa mà có một bàn tay khẽ nắm lấy bàn tay bạn và nhẹ nhàng lên tiếng: Có anh bên em rồi!
  2. Mùa đông tới mang theo những cơn gió lạnh mà sao em lại không thấy lạnh, có phải vì anh luôn bên cạnh em. 
  3. Không lấy được nhau mùa hạ, ta sẽ lấy nhau mùa đông. Không lấy được nhau thời trẻ, ta sẽ lấy nhau lúc goá bụa về già.
  4. Đừng đóng chặt trái tim mình, hãy mở cửa trái tim để biết rằng giữa mùa đông ấy, mình vẫn cảm thấy ấm áp. 
  5. Mùa đông lạnh quá nhưng sẽ ấm áp gấp vạn lần khi anh tìm được em, tìm được bến đỗ cho cuộc đời, một tình yêu đơn giản nhưng đủ làm con tim anh được sưởi ấm.
  6. Mùa đông lạnh nhưng rất lãng mạn, nắng của mùa đông yếu nhưng cũng đủ làm ấm trái tim ai đó. Hãy yêu để gió bớt thổi, mưa bớt rơi và tâm hồn bớt cô đơn.
  7. Mùa đông là mùa lạnh giá, mùa của những yêu thương, mùa của những đôi bàn tay đan và siết chặt lại với nhau.
  8. Nhắn gửi tháng 11 giữ giùm ta một chút nhớ, một chút yêu và một chút thương đong đầy nơi sâu thẳm.
  9.  Anh biết rằng mùa đông là mùa lạnh lẽo nhất trong 4 mùa, đó là mùa của băng giá, của lạnh lùng, của cô đơn buồn tủi. Anh luôn mong chờ vào bờ vai và trái tim ấm áp của em. 

Xem thêm: 
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào
Những câu cap thả thính mùa đông ngọt ngào và dễ đi vào lòng người nhất 
Chạm vào tiết trời giá lạnh mùa đông qua 16 bài thơ tâm trạng

3. Câu nói hay về mùa đông buồn 

Bên cạnh, những câu chuyện tình yêu nên thơ. Phải chăng, ở đâu đấy vẫn có câu chuyện tình không trọn vẹn cùng những ký ức đau buồn. Đừng giấu đi những cảm xúc kia mà hãy cùng trải lòng với những câu nói về mùa đông buồn để được sẻ chia, và vơi bớt nỗi lòng bạn nhé! 

  1. Ấm áp không phải khi bạn nói “ấm quá”, mà là khi có người thì thầm với bạn: “Có lạnh không?”. Cô đơn không phải là ở 1 mình, mà là nhớ ai đó
  2. Cái se lạnh của mùa đông đã đưa ta về những kỷ niệm ngọt ngào trong yêu thương. Nhưng nó cũng chính là nguồn cảm hứng để đưa con người ta về với những kỷ niệm buồn.
  3. Chiều tối nay sau cơn mưa trời lạnh ngắt. Dù đã mặc áo dài tay nhưng em vẫn phải mặc thêm áo khoác để giữ ấm. Vậy mà khi chạy xe ngoài đường, em thấy tay chân mình lạnh buốt, và trong lòng cũng lạnh không kém. Em nhớ hơi ấm của người em thương, da diết!
  4. Đông đã về, em có nhớ rằng mình còn một cuộc hò hẹn với yêu thương? Và em có buồn khi biết rằng mùa đông năm nay sẽ thêm một lần lỗi hẹn?
  5. Gió mùa đông đã về, sáng nay trời lạnh quá nhưng cũng không lạnh bằng sự băng giá trong trái tim.

cau-noi-hay-ve-mua-dong-voh-3

  1. Có khó gì đâu khi mùa đông đến. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại và quên người ấy được không.
  2. Mùa đông giá lạnh, con phố nhỏ ngày nào sao vắng tanh. Một mình anh lặng lẽ bước chân nhanh, với một chút buồn, luyến tiếc, hy vọng, đợi chờ về một cuộc tình đã xa.
  3. Mùa đông năm nay sao mà lạnh thế. Lạnh bên ngoài, lạnh cả trong tim.
  4. Mùa đông kí ức ùa về không buồn không đau nhưng cũng chẳng thể nhạt nhòa bởi dấu ấn của ký ức quá lớn và quá sâu đậm. 
  5. Mùa đông năm nay thiếu vắng em, thiếu đôi bàn tay của em, rồi bỗng thức giấc giữa đêm mi lại ướt nhòe nhớ về một người nào đó. 
  6. Mùa đông đến, có ai đó nói mùa đông không lạnh bởi được yêu thương, còn kẻ khác lại đang thở dài không lạnh bởi nước mắt kia tuôn trào nóng hổi. 
  7.  Mùa đông mang cho ta nhiều cảm xúc, có lúc vui, háo hức nhưng cũng có lúc buồn, một nỗi buồn không tên. 
  8. Những người cô đơn thường thích mùa đông , phải không nhỉ ? – ít ra với mình là thế !
  9. Phải chăng mùa đông là cái mà đã đưa 2 con người đến với hạnh phúc, và cũng chính nó đã chia cắt tình cảm đôi ta.
  10. Tôi nghe thấy mùa đông đã về…gió cũng bắt đầu lạnh rồi. Bước đi một mình cũng ko còn buồn như ngày xưa nữa…cũng không để nước mắt dễ dàng mà trào ra nữa. Có điều lạnh và mùa đông rất gần, thanh xuân hay bây giờ…đều rất cô đơn.

4. Những câu nói hay về mùa đông hài hước 

Tạm gác những ký ức đau thương về mùa đông, để chúng ta có thể bắt đầu một cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Mong rằng, mùa đông năm nay bạn sẽ thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và được sánh vai bên người mình yêu thương. Chần chờ chi, “bỏ túi” ngay những câu nói hài hước về mùa đông dưới đây nhé! 

  1. Thời tiết lạnh là lý do hoàn hảo để ôm.
  2. Em ơi gió lạnh gần kề, bao nhiêu lớp áo sao bằng love anh.
  3. Mùa đông về, em có thấy cô đơn? Lại đây đi, hai đứa mình hò hẹn. Cùng chắp tay nhìn lên trời cầu nguyện "Cho chúng con thoát khỏi kiếp…FA".
  4. Đừng buồn vì mùa đông đang về mà chúng ta chưa có gấu. Vì bình thường chúng ta cũng đã có gấu đâu.
  5. Đông này vẫn giống đông xưa, vẫn đi xe máy, vẫn chưa có bồ.
  6. Nghe nói trời mùa này bắt đầu trở gió lạnh rồi đấy, anh đi đâu nhớ mang theo em nhé, cho nó ấm.

cau-noi-hay-ve-mua-dong-voh-4

  1. Cà phê nóng, lửa nóng, đối tác nóng. Đủ cho mùa đông này. 
  2. Sáng ngồi bệ xí lạnh mông. Giật mình trời đã sang đông mất rồi. 
  3. Mùa Đông là một cái cớ tuyệt vời để em có thể ôm anh mọi lúc mọi nơi.
  4. Mùa đông lạnh như thế này được ngủ, được ôm ai đó, và được ăn là tuyệt nhất. 
  5. Bốn mùa trong một năm, nhưng không có mùa nào lại mang nhiều tên gọi như mùa đông: mùa yêu, mùa cưới, mùa kỉ niệm, mùa của nỗi nhớ…
  6. Mọi người nói nhiều điều khi hè tới nhưng nó lại không có ý nghĩa trong mùa đông.
  7. Nỗi kinh hoàng nhất của mùa đông chính là… đặt mông vào toilet!!!
  8. Thời tiết này còn lạnh hơn trái tim của bạn.
  9. Trưởng thành là không cần có gấu vào mùa đông.

Xem thêm:
90 câu nói hay về mưa buồn, danh ngôn về trời mưa ý nghĩa
Những câu nói hay về biển giúp bạn thêm yêu cuộc sống này
Những câu nói hay về thiên nhiên, cảnh đẹp núi rừng

5. Những câu nói hay về mùa đông Hà Nội

Mùa đông Hà Nội với cái lạnh cắt da, cắt thịt, cùng cơn cơn mưa phùn ẩm ướt cả một ngày dài. Tại sao vẫn khiến nhiều người dân Việt Nam hay du khách phương xa yêu thương, mong đợi thời khắc giao mùa giữa lòng thủ đô. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua những câu nói hay về mùa đông Hà Nội nhé: 

  1. Rét quá, lạnh quá, cóng quá! Thở ra băng rồi, Hà Nội ơi! Ôi ôi nhớ những ngày nóng 39 quá!
  2. Mùa Đông Hà Nội thổn thức những hơi lạnh, để người với người sưởi ấm cho nhau.
  3. Mùa đông đến rồi. Bất chợt ta cảm nhận được cái lạnh của đầu mùa. Mùa đông Hà Nội mang về hơi nóng của ngô luộc, mùi thơm của khoai nướng và mùi vali của những chiếc bánh chuối nóng hổi trên những con đường hằng ngày ta đi qua.
  4. Định viết một chút gì đó cho những ngày chớm thu, cho những ngày mưa bay se lạnh, cho lòng bớt cô đơn trống trải, khi mùi hoa sữa thoang thoảng khắp lòng đường Hà Nội. Nhưng nhận ra, nếu nói thì ai sẽ quan tâm? Đành thôi, không nên nói vẫn là tốt hơn, bận lòng người, phiền lòng mình.
  5. Hà Nội trong tôi với mối tình dang dở, bất chợt thích cậu vào mùa hè, đau buồn vào ngày thu và dang dở khi đông đến.

cau-noi-hay-ve-mua-dong-voh-5

  1. Hà Nội đã bước vào đông rồi. Chỉ còn một chiếc lá cuối thu mỏng manh còn vương lại trên cành cây khô… 
  2.  Em đã đến Hà Nội vào ngày đông giá rét để lang thang khắp phố xá, đi qua Cầu Long Biên lộng gió, hồ gươm điềm tĩnh lơ thơ và những góc phố cổ yên ả dưới ánh đèn điện xa?
  3. Hà Nội chớm đông, gánh hàng rong nhiều hơn mùa trước, những nào ngô khoai nghi ngút khói trên các chuyến xe hàng. Lòng ấm lại mỗi lần dừng chân mua cho mình một ngô nướng nóng hổi, nghe dăm ba câu chuyện từ người bán ngô, nhẩn nha ngắm phố độ này rộn ràng hơn mùa trước.
  4. Hà Nội và những cơn mưa mùa đông. Cơn mưa nào xóa dùm giọt nước đọng trên khoé mắt? Có cơn mưa nào giúp cuốn trôi đi nỗi buồn trong tim?
  5. Hà Nội mùa đông rồi, mà nắng vẫn chùng chình trên bó cúc họa mi vừa mới cắt. Họa mi nhỏ bé nở rộ những Hoàng Diệu, những Phan Đình Phùng, nở rộ trên đôi tay của cô gái đang tuổi xanh say đắm. Có ai buồn thương màu cúc họa mi mà ngồi hát cho chính mình nghe. Có ai nhung nhớ gửi vào hoa để rồi thẫn thờ ngắm nhìn vô định. Có ai còn tặng em bó cúc họa mi xinh xinh mỗi lần mùa lạnh về se sắt. Nắng thật vàng, có phải mùa đông không?

6. Câu nói hay về mùa đông bằng tiếng Anh

Dưới đây là những gợi ý các câu nói hay về mùa đông bằng tiếng Anh chứa chan cảm xúc để có thể gửi chính mình hay đến người nhận một cách trọn vẹn nhất mà không gây nhàm chán. 

  1. My favourite thing about winter? When it’s over.
    Tạm dịch: Điều tôi yêu thích nhất ở mùa đông ư? Chính là khi nó kết thúc. 
  2. Dear winter, I’m breaking up with you. I think it’s time I start seeing other seasons. Summer is so much hotter than you.
    Tạm dịch: Thân gửi mùa đông, Tôi muốn kết thúc mối quan hệ với em. Đã đến lúc gặp gỡ những mùa khác trong năm rồi. Mùa hè nóng bỏng hơn em nhiều.
  3. In the depth of winter, I finally learned that there was in me an invincible summer. - Albert Camus
    Tạm dịch: Trong sâu thẳm của mùa đông, cuối cùng tôi đã biết rằng có trong tôi một mùa hè bất khả chiến bại. 
  4. Winter is the time for comfort, for good food and warmth, for the touch of a friendly hand and for a talk beside the fire: it is time for home. - Edith Sitwell
    Tạm dịch: Mùa đông là thời gian thoải mái, cho thức ăn ngon và sự ấm áp, cho cái chạm tay thân thiện và cho một cuộc nói chuyện bên cạnh ngọn lửa: đã đến lúc về nhà.

cau-noi-hay-ve-mua-dong-voh-6

  1. People don’t notice whether it’s winter or summer when they’re happy. - Anton Chekhov
    Tạm dịch: Mọi người không nhận thấy đó là mùa đông hay mùa hè khi họ hạnh phúc.
  2. Winter is on my head, but eternal spring is in my heart. - Victor Hugo
    Tạm dịch: Mùa đông đang ở trên đầu tôi, nhưng mùa xuân vĩnh cửu ở trong trái tim tôi. 
  3. The color of springtime is flowers; the color of winter is in our imagination. - Terri Guillemets
    Tạm dịch: Màu của mùa xuân là hoa; màu của mùa đông là trong trí tưởng tượng của chúng ta.
  4. There is no winter without snow, no spring without sunshine, and no happiness without companions. - Korean Proverb
    Tạm dịch: Không có mùa đông không có tuyết, không có mùa xuân không có ánh nắng mặt trời, và không có hạnh phúc nếu không có bạn đồng hành.
  5. Winter is a season of recovery and preparation. – Paul Theroux
    Tạm dịch: Mùa đông là mùa của sự phục hồi và chuẩn bị.
  6. There’s just something beautiful about walking on snow that nobody else has walked on. It makes you believe you’re special." – Carol Rifka Brunt, "Tell the Wolves I'm Home"
    Tạm dịch: Có điều gì đó tuyệt vời về việc đi bộ trên tuyết mà chưa ai từng bước đi. Nó khiến bạn tin rằng mình là người đặc biệt.

Mùa đông này có giống đông xưa, có người nào đó vẫn đợi bạn dưới hiên nhà chứ? Mong rằng những câu nói hay về mùa đông sẽ phần nào xua tan cái giá lạnh của mùa đông năm nay và truyền cho nhau những hơi ấm tình yêu! 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet