Tổng hợp những câu nói hay trong anime về tình bạn, tình yêu và cuộc sống đọc là 'thấm'

(VOH) – Ai đã từng yêu thích các bộ phim hoạt hình anime thì chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với các câu nói trong đó. Bởi không chỉ hay, những câu nói hay trong anime còn ẩn chứa thông điệp cực kỳ ý nghĩa.

Anime là thể loại phim hoạt hình có nguồn gốc từ Nhật Bản. Với nội dung hay, hình ảnh đẹp, lời thoại truyền tải được những thông điệp ý nghĩa đã khiến cho những bộ phim anime có sức hút mạnh mẽ với khán giả của nhiều quốc gia và tạo nên thành công cho thể loại phim này. Những câu nói hay trong anime là những bài học hay về tình bạn, tình yêu, cuộc sống và đôi lúc đó còn là những câu nói truyền cảm hứng mạnh mẽ để chúng ta có động lực cố gắng.

1. Những câu nói hay trong anime, manga về tình bạn 

Nhiều người mê anime, manga không phải chỉ vì nội dung hay hình ảnh đẹp mà còn bởi những câu nói trong các tác phẩm này vừa hay vừa ý nghĩa, chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc.

Tình bạn là nội dung chính của rất nhiều bộ manga, anime. Những câu nói hay trong manga, những câu nói hài hước trong anime về chủ đề này cũng truyền tải cho người đọc, người xem nhiều giá trị, thông điệp sâu sắc.

Những câu nói hay trong anime 1
  1. Tình bạn bất chấp thời gian gặp gỡ nhau lâu hay mau. (Bon Clay – One Piece)
  2. Tớ chưa bao giờ nghĩ mình có thể múa trước mặt mọi người, nhưng tớ muốn được làm nó…Chăm chỉ cùng bạn bè…viết lên một câu chuyện nơi mà chúng ta là nhân vật chính! Đấy không chỉ là vui hay là trò chơi. Mà nó cũng mang lại nhiều thách thức nữa. Nhưng tất cả sẽ biến thành như kí ức đẹp mà không bao giờ phai nhoà. (Naru Sekiya – Hanayamata)
  3. Nếu bạn cứ mãi đứng yên, sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu bạn tiến về phía trước, tôi tin sẽ có sự thay đổi. Và rồi chuyện tốt lành sẽ đến với bạn. (Suzuka)
  4. Đứng im và tán thành với kẻ thù trong khi bạn bè gặp nguy hiểm, dù ở bất cứ đâu đều không phải người đàn ông. (Oga Tatsumi – Beelzebub)
  5. Bạn bè cũng giống như quả bóng bay vậy. Một khi đã buông tay, ta không thể khiến họ quay trở về nữa. Thế nên tớ sẽ buộc chặt cậu lại trong trái tim này, để không bao giờ có thể đánh mất cậu. (Alibaba Saluja – The Labyrinth of Magic)
Những câu nói hay trong anime 2
  1. Một ngày là bạn, cả đời mãi mãi là bạn. (Bon Kurei - One Piece)
  2. Đồng đội không chỉ là từ suông, đồng đội xuất phát từ trái tim, là sự tin tưởng vô điều kiện dành cho đồng đội mình. Đừng ngại ngần khi dựa bên tôi và tôi cũng sẽ không ngại ngần khi tựa bên các bạn – (Mavis Vermillion -Fairy Tail)
  3. Tình bạn không phải là tình yêu. Tớ và cậu sẽ không phải ngỏ lời để bắt đầu một tình bạn. Chỉ cần một cái siết tay, một nụ cười, một ánh mắt đồng cảm. Và chúng mình là bạn (Nagachika Hideyoshi – Tokyo Ghoul)
  4. Cậu là ai, là cái gì cũng không quan trọng chỉ cần cậu vẫn như trước, đứng cạnh tớ mỉm cười là được rồi. (Touya Kinomoto - Card Captor Sakura)
  5. Nụ hoa của tình bạn đã nở rộ ngay cả trong chốn ngục tù! Trên bờ cát trắng, nơi những con sóng tới và đi, nó sẽ mang theo những điều đó như những kỉ niệm. Chúng ta sẽ làm nó nở rộ trở lại một ngày nào đó. (Mr.2 Bon Clay - One Piece)
  6. Mỗi người chúng ta đều có một gia đình thứ hai, không hẳn phải là bố mẹ hay anh em. họ là những người bạn, những người anh, người chị, những người luôn bên chúng ta, giúp đỡ chúng ta, cùng nhau trưởng thành hơn trong cuộc sống. (Sakagami Tomoyo)

Xem thêm: 120 status hay về tình bạn chất ngắn gọn bá đạo nhất

2. Những câu nói hay trong anime, manga về tình yêu

Với những câu từ giản đơn, chân thật, những câu nói hay về tình yêu trong anime luôn có khả năng chạm đến cảm xúc của mọi người. Chúng ta hãy cùng đọc qua tuyển tập câu nói hay trong anime tình cảm để thấy được những thông điệp giá trị cũng như sự lãng mạn và ngọt ngào này.

Những câu nói hay trong anime 3
  1. Chúng ta cần ngừng sống vì người khác. Từ giờ trở đi, hãy sống vì chính chúng ta! (Historia Reiss – Attack on titan)
  2. Yêu một người là yêu con người hiện tại của người đó và chấp nhận cả quá khứ của người đó nữa. (Kaoru Kamiya – RuRouni Kenshin)
  3. Nếu điều nói ra được sự quan tâm lẫn nhau thì nhất định cả hai người sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. (Manaka Mukaido – Nagi No Asukara)
  4. Nếu không yêu thứ gì nữa… thì sẽ không phải đau buồn nữa. Có lẽ… đúng là vậy thật... Anh cũng không thể nói rõ được. Anh cũng nghĩ… sẽ dễ dàng hơn nếu không yêu một ai đó. Nhưng mà… Anh không muốn nghĩ rằng việc yêu một ai đó là vô vọng hay vô ích. (Sakishima Hikari – Nagi No Asukara)
  5. Tình yêu cũng tương tự như biển cả vậy. Nó không chỉ có mỗi vui vẻ và quấn quít bên nhau. Ta còn phải ôm lấy cả nỗi buồn, đau đớn và nhiều thứ khác… Chính như thế mà cảm xúc mới sẽ được ra đời. (Kihara Tsumugu – Nagi No Asukara)
Những câu nói hay trong anime 4
  1. Với đàn ông, khi gặp người con gái họ thực lòng yêu, thì sẽ không hôn cô ấy một cách tùy tiện. (Yagami Kousei – Mishounen Produce)
  2. Tôi cũng đang tập để tự bước đi trên đôi chân của chính mình. Đó là những gì tôi đang nghĩ bây giờ. Và một ngày, khi tôi có thể bước đi thật xa trên chính đôi chân này… Tôi sẽ tới để gặp cô ấy. (Akizuki Takao – Kotonoha No Niwa)
  3. Đã là con trai thì phải chăm sóc, bảo vệ người con gái mình thích. (Chihiro Itou – Sukidesu Suzuki kun)
  4. Người đàn ông không vì lý tưởng của mình mà làm mọi cách, bất chấp cả người thương yêu. Vì nếu không có người thương yêu thì lý tưởng đó cũng vô nghĩa. (Ryosuke – Yokohama Monogatari)
  5. Trà đạo cho người ta biết vị đắng. Cũng như tình yêu vậy, vị đắng giúp con người ta trưởng thành. (Hana Yori Dango)
  6. Yêu một người không phải là cùng chết mà là bảo vệ cuộc sống cùng hướng đến tương lai. (Aya Mikage – Ayashi No Ceres)
  7. Tình yêu dù được hay mất, đều làm con người ta trưởng thành hơn. (Shimura Shinpachi – Gintama)
  8. Làm gì có luật nào bảo cậu, không thể theo đuổi một ai chỉ vì người đó đang yêu một người khác. (Ruri Miyamoto - Nisekoi)
  9. Thế gian này làm gì có người bỏ đi. Một con người tồn tại, chắc chắn là vì một ai đó đang cần đến họ. Sẽ có người mà muốn chia cắt cũng không thể chia cắt được. Có người làm cho mình khổ sở, thì cũng sẽ có người khác quan tâm tới mình. (Miura Ito – W Juliet)
  10. Tớ nghĩ là thích một người vốn đâu cần lý do. (Nishimiya Shouko - A Silent Voice) 

Xem thêm: 140 câu nói hay về tình yêu hạnh phúc và tan vỡ ngắn gọn ý nghĩa

3. Tổng hợp những câu nói hay trong anime bất hủ

Mỗi câu nói của các nhân vật trong anime luôn mang đến cho chúng ta những chân lý sống, nghị lực và niềm tin vào tương lai tốt đẹp. Bạn hãy điểm qua những câu nói nổi tiếng trong anime từ một số bộ phim bất hủ để có thêm ý tưởng viết status, caption hoặc bồi đắp thêm giá trị tinh thần, vốn sống cho chính bản thân.

3.1 Những câu nói hay trong anime Haikyuu

Haikyuu là một trong những bộ anime thể thao thành công nhất những năm gần đây. Điểm nổi bật trong Haikyuu là tinh thần đồng đội, sự cố gắng hoàn thiện bản thân của mỗi người cũng được thể hiện qua những câu thoại của các nhân vật.

Những câu nói hay trong Haikyuu chứa đựng bài học về tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đồng thời nó còn là những lời khích lệ, động viên mỗi người trên con đường theo đuổi đam mê.

Những câu nói hay trong anime 5
  1. Ngay cả khi chúng ta không tự tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng, ngay cả khi người khác nói rằng chúng ta không có cơ hội, chúng ta cũng đừng bao giờ nói với bản thân mình như vậy. (Sawamura Daichi)
  2. Vì con người không có cánh nên họ mới tìm được cách bay. (Ukai Keishin)
  3. Cuộc sống thật tồi tệ nếu bạn không thử thách bản thân. (Yū Nishinoya )
  4. Tại sao lại cúi đầu? Bóng chuyền là môn thể thao mà bạn phải ngẩng cao đầu. (Ukai Keishin)
  5. Đáng sợ hơn thất bại là nỗi sợ hãi đối thủ của một người. (Ryūnosuke Tanaka )
  6. Yếu kém có nghĩa là có chỗ cho sự phát triển. (Takeda Ittetsu)
  7. Tài năng là thứ tự nó sẽ nở rộ, nhưng kỹ năng phải được mài dũa. (Oikawa Tooru)
  8. Tôi không cao, nhưng tôi có thể nhảy. (Hinata Shouyou)
  9. Có những loài hoa chỉ khi đi đường vòng bạn mới thấy được. (Tanaka Saeko)
  10. Chúng tôi không bao giờ giành chiến thắng nếu chúng tôi không tin rằng mình có thể. (Sawamura Daichi)

Xem thêm: Những câu nói hay về đam mê trong công việc và cuộc sống

3.2 Những câu nói trong hay trong anime Your Name

Your Name (Tên em là gì?) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Shinkai Makoto. Đây chính là một trong những tác phẩm anime có doanh thu lớn nhất toàn cầu. Your Name xoay quanh câu chuyện hoán đổi thân xác của hai nhân vật chính, xen kẽ với đó là câu chuyện tình yêu tuổi học trò đẹp nhưng mang nhiều nỗi buồn. Tác phẩm được ví là cuộc rượt đuổi của những niềm hạnh phúc ngắn ngủi. 

Anime Your Name khiến nhiều khán giả phải trầm trồ trước tình tiết của câu chuyện, hình ảnh đặc sắc cũng như những bản nhạc lay động trái tim. Điều đặc biệt là từ ngôn từ bình dị, tác giả đã tạo nên những câu nói mang đầy tính triết lý, ý nghĩa. Nhờ đó mà những câu nói hay trong Your Name vừa tạo được cảm giác gần gũi vừa có khả năng chạm tới nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mỗi người.

Những câu nói hay trong anime 6
  1. Cả thế giới như muốn kìm hãm tôi nhưng không hề gì, tôi sẽ đánh vật với nó vì em. (Lời bài hát Sparkle - Eve - Your Name OST)
  2. Tôi đang tìm cậu, người tôi chưa từng gặp. (Taki)
  3. Mỗi buổi sáng mở mắt ra tôi đều có cảm giác mất mát. (Taki)
  4. Khung cảnh ấy như là trong mơ, đẹp đến mức khiến người ta vấn vương. (Taki)
  5. Chỉ cần lướt qua nhau chúng ta sẽ nhận ra người còn lại. (Taki)
  6. Tôi không có ế, chỉ là tôi chưa muốn có người yêu thôi. (Mitsuha)
  7. Dù em ở bất kỳ nơi đâu, anh nhất định sẽ đến gặp em. (Taki)
  8. Mình đến đây để gặp ai? Một người quan trọng. Một người mà mình không muốn quên. Một người mà mình không được phép quên. Nhưng mà người đó là ai? Tên em là gì? (Taki)
  9. Giá mà lời nói có thể truyền đến tận cùng thế giới. Nếu được như vậy thì chúng ta sẽ nói với nhau điều chi đây? (Lời bài hát Yume Tourou - Eve - Your Name OST)
  10. Dây bện mà chúng ta làm ra là nghệ thuật của thần linh và đại diện cho thời gian trôi đi. Chúng tụ họp và tạo nên hình thái. Chúng xoắn vào nhau và liên kết lại. Đôi khi chúng bị nới lỏng, rồi lại liên kết với nhau. (Mitsuha)

Xem thêm: 100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa

3.3 Những câu nói hay trong anime 5 Centimet trên giây (5cm/s)

Với những ai đam mê thể loại anime Nhật Bản thì không thể nào không biết đến tác phẩm 5 Centimet trên giây của tác giả Shinkai Makoto. 5 Centimet trên giây là một câu chuyện rất đẹp nhưng cũng đầy tiếc nuối về tình yêu, tình bạn, về những lần bỏ lỡ của tuổi thanh xuân.

Bộ phim có nhiều phân đoạn cảm động được lồng ghép với những câu nói đậm chất ngôn tình. Và chính những câu nói hay trong anime 5cm/s đã để lại nhiều xúc cảm ý nghĩa trong lòng người theo dõi.

Những câu nói hay trong anime 7
  1. 5ᴄm/ѕ không ᴄhỉ là ᴠận tốᴄ ᴄủa những ᴄánh anh đào rơi, mà ᴄòn là ᴠận tốᴄ khi ᴄhúng ta lặng lẽ bướᴄ qua đời nhau, đánh mất bao ᴄảm хúᴄ thiết tha nhất ᴄủa tình уêu.
  2. Nếu vận tốc của hoa anh đào là 5cm/s chắc chắn nó sẽ không đẹp như thế. Nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm thì chỉ cần một giây để đến chỗ em chứ không phải là một đời người... Hoa anh đào vẫn rơi và... Tôi vẫn nắm trượt nó.
  3. Đời mỗi người ѕẽ gặp khoảng 29,2 triệu người, хáᴄ ѕuất để hai người уêu nhau là 0,000049. Cho nên, anh không уêu em, em không tráᴄh anh.
  4. Để tớ giúp ᴄậu ᴄó những nhịp đập rộn ràng nhất.
  5. Có những người ghét ᴄhờ đợi không phải ᴠì họ tiếᴄ thời gian bỏ ra. Mà bởi ᴠì họ ghét ᴄảm giáᴄ bị động, ᴄảm giáᴄ lệ thuộᴄ ᴠào một điều gì đó haу một ai đó kháᴄ.
  6. Chờ đợi ᴄó lẽ là ᴠiệᴄ khó khăn nhất trên đời, nhưng ᴠẫn ᴄó nhiều người ᴄan tâm như thế, bất luận kết quả ᴄó thế nào đi nữa.
  7. Vào khoảnh khắc môi chạm môi, tôi đã hiểu ra ý nghĩa vĩnh viễn của trái tim, của linh hồn. Bằng nụ hôn ấy, chúng tôi đã trao nhau tất cả những gì quý giá và trọn vẹn của mười ba năm qua, để rồi giây phút tiếp theo và suốt quãng đời còn lại sẽ là nỗi buồn khôn nguôi đeo đẳng.
  8. Bên nhau chúng tôi dám tin rằng cả một thế giới rộng lớn và phức tạp này chẳng có chút đáng sợ nào hết.
  9. Anh tiếp tục đánh máy như người nhạc sĩ cô độc, đang phiêu trong bản nhạc cuộc đời bên chiếc dương cầm bầu bạn.
  10. Có thể anh sẽ mãi yêu em như anh vẫn nói. Nhưng cách thể hiện tình yêu giữa hai chúng ta quá khác nhau. Sự khác biệt dù nhỏ nhưng cứ lớn dần, làm em thấy hơi buồn.

Xem thêm: 70 câu nói hay về tuổi thanh xuân học trò ngắn gọn hài hước

3.4 Những câu nói hay trong anime My Hero Academia

My Hero Academia (Học viện siêu anh hùng) là một anime dựa trên bộ manga Nhật Bản của tác giả Horikoshi Kohei. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện của các thanh niên sở hữu những sức mạnh tiềm ẩn khác nhau trong Học viện siêu anh hùng.

My Hero Academia hấp dẫn người xem bởi cốt truyện phong phú, cách xây dựng hình tượng nhân vật đa dạng và mỗi câu chuyện trong đó đều chứa đựng nhiều bài học hay về ước mơ, sự nỗ lực… Một điểm nhấn quan trọng trong My Hero Academia đó chính là những câu nói của các nhân vật có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người xem. Chúng ta hãy cùng đọc và cảm nhận điều này qua những gợi ý tiêu biểu dưới đây.

Những câu nói hay trong anime 8
  1. Nếu bạn sắp chết, hãy hoàn thành nhiệm vụ trước đã. Bởi vì một anh hùng không bao giờ… không bao giờ bỏ cuộc. (Rumi Usagiyama)
  2. Đừng lo lắng  về những gì người khác nghĩ. Ngẩng cao đầu và tiến về phía trước. (Midoriya Izuku)
  3. Một anh hùng luôn có thể thoát ra khỏi khó khăn. (All Might)
  4. Nếu bạn định trở thành một siêu anh hùng, bạn không có thời gian cho những việc nhàn nhã. (Shouta Aizawa)
  5. Đừng nói gì nữa, tôi sẽ chiến thắng. Đó là… những gì anh hùng làm. (Bakugo Katsuki)
  6. Tôi muốn trở thành một anh hùng. Tôi làm điều đó vì tiền bạc… để bố và mẹ tôi có cuộc sống dễ dàng hơn. (Uraraka Ochako)
  7. Bạn hẳn nghĩ rằng: Miễn là tôi đối mặt với tương lai, tôi có thể tốt hơn. Tôi có thể nói rằng bạn không nên nói như vậy. Vì đây là câu trả lời: Quá khứ không bao giờ chết. Bạn sẽ nhận lại những gì bạn làm. (Dabi)
  8. Tôi chỉ muốn yêu, sống và chết theo cách của mình. Cách bình thường của tôi. Tôi muốn trở nên giống những người mà tôi yêu quý hơn. (Toga Himiko)
  9. Tôi phải trở nên mạnh mẽ hơn một cách nhanh chóng - bạn nói đúng. Thời gian không đứng về phía bạn - kẻ thù của bạn cũng vậy. Và họ sẽ không đợi bạn trở nên mạnh mẽ hơn. (Sorahiko)
  10. Khi một người bị dồn vào góc hoặc khi họ thực sự tự do… đó là lúc họ thể hiện bản chất của mình. (Keigo Takamiya)

Xem thêm: Những câu nói hay về sự mạnh mẽ của những chàng trai cô gái độc lập trong cuộc sống và tình yêu

3.5 Những câu nói hay trong anime One Piece - Đảo Hải Tặc

One Piece (Đảo Hải Tặc) là một bộ anime chứa đựng tuổi thơ của rất nhiều người. One Piece không chỉ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ về những tình tiết hấp dẫn, những trận đấu gay cấn hay những tình tiết hài hước mà còn là những bài học sâu sắc đầy tính nhân văn được truyền tải qua cuộc hội thoại của các nhân vật.

Những câu nói trong One Piece đã truyền đạt những thông điệp khác nhau về tình bạn, tình đồng đội, sự nhiệt huyết, lòng dũng cảm và trở thành những câu nói truyền lửa cho biết bao thế hệ.

Những câu nói hay trong anime 9
  1. Chúng ta nhất định phải sống sao cho không có gì phải hối tiếc. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ ra khơi và sống theo ý nguyện của mình… tự do hơn bất cứ ai. (Ace)
  2. Ta muốn sống một cuộc đời không có gì hối hận! (Ace)
  3. Các ngươi nghĩ con người sẽ chết đi khi nào?
    Khi ăn phải nấm độc, không!!!
    Khi bị đại pháo bắn vào, không!!!
    Con người ta chỉ chết đi khi bị quên lãng. (Dr. Hiluluk)
  4. Nếu có thể cứu được bạn của chúng ta, thì bằng bất cứ giá nào cũng không thành vấn đề. (Nami)
  5. Tớ sẽ không bỏ chạy trước bất kỳ đối thủ nào, không chịu thua bất kì ai, không sợ bất cứ điều gì. Tớ sẽ để cả thế giới phải biết đến cái tên này. (Ace)
  6. Khi tôi đã quyết định con đường cho mình, kẻ được nói tôi ngu ngốc chỉ có bản thân tôi mà thôi. (Roronoa Zoro)
  7. Dù cho có một ngày nào đó, tôi mất đi tất cả, vào giờ phút đón cái chết cô độc trên hoang đảo. Tôi cũng có thể nói được rằng: “Cuộc đời của tôi thật đáng tự hào!” rồi nhắm mắt. Tôi là chiến sĩ dũng cảm trên biển Usopp. (Usopp)
  8. Cho dù thời gian có trôi qua bao nhiêu, cho dù ngoại hình có thay đổi thế nào, đồng đội là những người cùng đứng dưới một lá cờ và hiểu rõ về nhau… Ngay cả khi lá cờ phai màu, tình bạn vẫn là vĩnh cửu. (Usopp)
  9. Điều quan trọng nhất của con người là tấm lòng. (Sanji)
  10. Lịch sử có thể được lặp lại, nhưng con người không thể trở về quá khứ. (Nico Robin)

3.6 Những câu nói truyền cảm hứng trong Doraemon 

Có thể nói Doraemon là tác phẩm manga, anime gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Bên cạnh câu chuyện tình bạn, tình thân, tình thầy trò thì Doraemon còn chứa đựng nhiều triết lý, nhiều bài học sâu sắc trong cuộc sống. Chúng ta cùng nhau điểm qua những câu nói hay trong Doraemon và suy ngẫm nhé.

Những câu nói hay trong anime 10
  1. Vì mình chỉ sống một lần nên ít nhất mình sẽ không để mọi người thất vọng. (Nobita)
  2. Vì sao đôi mắt con người được đặt ở phía trước? Bởi vì thượng đế muốn con người luôn nỗ lực hướng về phía trước. (Thầy giáo của Nobita)
  3. Bây giờ tớ đã hiểu rồi Doraemon ạ! Trên đời này không ai có thể sống mà thiếu những người xung quanh. (Nobita)
  4. Nobita học hành không ra sao, vận động cũng chẳng ra gì, cố gắng không hề có, là người hết thuốc chữa. Thế nhưng, cậu ấy là một người tốt. (Doraemon)
  5. Tôi tính vụng về, làm chuyện gì cũng không xong. Nhưng nếu em kết hôn với tôi, tôi nhất định sẽ mang lại hạnh phúc cho em. (Bố của Nobita)
  6. Trong lúc cậu đang ngủ trưa, thời gian vẫn tiếp tục trôi. Một giây cũng không chờ cậu đâu. (Doraemon)
  7. Này, Nobita, con lật đật ấy thật mạnh mẽ phải không? Dù nó có bị ngã bao nhiêu lần đi nữa thì nó luôn đứng dậy bằng chính sức mình. Bà muốn sau này cháu sẽ giống như con lật đật ấy. Cho dù cháu có bị vấp ngã bao nhiêu lần, thì cháu vẫn luôn có sức mạnh để đứng dậy được. (Bà của Nobita)
  8. Cậu trước đây đã vấp ngã bao lần rồi. Nhưng mỗi lần đó, cậu đều có sức mạnh đứng dậy. (Doraemon)
  9. Bố mẹ có con ví như bầu trời có thêm một vì tinh tú. Bố nhớ mình đã rất xúc động khi nghe tiếng khóc chào đời của con. Tiếng khóc ấy giống như tiếng du dương của đất trời cùng chung vui với bố. (Bố của Shizuka)
  10. Điều cấm kị nhất là việc nghĩ rằng bản thân sẽ không làm được. (Nobita)

Xem thêm: 10 câu nói khó quên trong truyện Doraemon - Bộ truyện tranh đi cùng năm tháng tuổi thơ của chúng ta!

3.7 Những câu nói hay trong anime Naruto 

Naruto là bộ phim hoạt hình cực kỳ nổi tiếng, sở hữu lượng fan đông đảo ở mọi độ tuổi. Tác phẩm có sức hút mạnh mẽ đối với độc giả, khán giả không chỉ bởi nội dung lôi cuốn, cốt truyện hấp dẫn, những pha hành động gay cấn hay kỹ năng của các nhân vật mà còn bởi những câu nói hay trong Naruto vừa ấm áp vừa chứa nhiều bài học nhân văn, gần gũi với cuộc sống.

Những câu nói hay trong anime 11
  1. Nếu cậu không thích số phận của mình, đừng chấp nhận nó. Thay vào đó, hãy dũng cảm thay đổi nó theo ý mình!.
  2. Tình yêu là gì? Mà làm cho người ta muốn được hy sinh cho những người quan trọng… (Naruto)
  3.  Khi nào bạn bảo vệ được người quan trọng nhất trong đời bạn, thì lúc đó bạn mới thực sự là kẻ mạnh. (Naruto)
  4. Nếu phải quên đi người bạn thân nhất của mình mới có thể trở thành một kẻ sáng suốt, vậy thì tôi chỉ thà sống cả đời như một kẻ khờ. (Naruto)
  5. Nỗi đau đớn của sự cô độc lớn đến mức không ai có thể dễ dàng chịu đựng.
  6. Một số người nói tôi là đồ vô dụng! Tôi sẽ chứng minh rằng họ đã sai!.
  7. Khi ngươi bắt đầu nghi ngờ về những gì ngươi đã tin tưởng, mọi thứ đã chấm dứt.
  8. Khi cậu bỏ cuộc, giấc mơ của cậu và mọi thứ khác đều tan biến.
  9. Ta mạnh mẽ bởi ta có những người quan trọng để bảo vệ.
  10. Khi ngươi còn sống, ngươi phải tìm cho mình một lý do để tồn tại. Nếu không thể tìm được lý do cho sự tồn tại của mình thì không khác gì kẻ đã chết.
Những câu nói hay trong anime 12
  1. Ngay cả khi con người chết đi, cái được gọi là sự sống vẫn không kết thúc. Nó chỉ kết thúc khi hắn đánh mất niềm tin vào mình. (Hanzo)
  2. Trên đời này, có trắng thì phải có đen, có người thắng cuộc thì phải có người thua cuộc, chính những mong muốn hòa bình và bảo vệ người mình yêu thương đã gây ra chiến tranh và sự thù hận trên thế giới này”. (Uchiha Madara)
  3. Con người ta không bao giờ muốn một mình chống lại sự cô đơn. (Gaara)
  4. Những kẻ không biết tự tin vào chính bản thân mình đều là những kẻ không đủ tư cách nói đến 2 chữ nỗ lực. (Gai)
  5. Đối với tôn chỉ hoạt động của một Ninja, tôn trọng luật lệ là một việc quan trọng bậc nhất. Người phá vỡ luật lệ dĩ nhiên luôn luôn bị coi là kẻ rác rưởi, nhưng những kẻ vì luật lệ mà bỏ rơi đồng đội của mình thì cũng chẳng bằng loại rác rưởi. (Uchiha Obito)

Xem thêm: Thông điệp sâu sắc từ những câu nói hay trong Naruto giúp bạn có thêm niềm tin và động lực trong cuộc sống

3.8 Những câu nói hay trong Thám tử lừng danh Conan 

Thám tử lừng danh Conan là một trong những bộ manga, anime có sức hút vô cùng lớn với khán giả. Nó không chỉ mang đến nhiều điều thú vị, nhiều kiến thức khoa học thông qua các vụ án mà còn để lại nhiều bài học ý nghĩa. Mời bạn đọc cùng điểm lại những lời thoại, những câu nói hay trong Thám tử lừng danh Conan được nhiều người yêu thích nhất.

Những câu nói hay trong anime 13
  1. Kẻ mạnh không phải kẻ chiến thắng, chỉ có kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh. (Conan)
  2. Cuộc đời không giống như cuốn sách, đọc phần đầu là đoán được phần cuối, cuộc sống bí ẩn và thú vị hơn nhiều. (Kaito Kid)
  3. Những nỗi buồn mong manh của tuổi trẻ giống như kí ức của những giấc mơ, rất nặng, rất rõ, rồi phai nhạt, rồi quên lãng… (Ran Mori)
  4. Sân khấu cũng giống như chiến trường vậy. Bạn phải đọc được trái tim của người khác như khi đọc một cuốn sách. Bản chất của trái tim là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công. Tập trung vào buổi biểu diễn của mình và đừng bao giờ quên khuôn mặt lạnh như tiền. (Kaito Kid)
  5. Tôi chẳng biết vì sao người ta lại giết hại lẫn nhau nhưng đâu cần có lý do chính đáng để cứu một ai đó. (Conan)
  6. Dũng cảm là từ để chỉ sự xả thân vì một điều cao đẹp, nó là từ của chính nghĩa… Không thể dùng nó để biện hộ cho hành động giết người. (Ran Mori)
  7. Tình bạn không phải là một cái máy bán nước ngọt, còn bỏ tiền thì còn nước uống, không bỏ tiền thì nước sẽ không chảy ra. (Haibara Ai)
  8. Tôi thích màu đen – màu che giấu đi những thứ con người ta muốn phơi bày. Nhưng vì vậy mà tôi cũng ghét màu đen. (Akai)
  9. Thành công đến không dễ thấy ngay đâu, nhưng thất bại thì biết liền tức khắc. (Mizunashi Rena)
  10. Chưa cố gắng đã muốn dựa vào người khác là không tốt chút nào. Vì người mà chúng ta vẫn dựa dẫm biết đâu lúc nào đó lại đột nhiên biến mất. (Jodie Starling)

Xem thêm: Những câu nói hay của Sherlock Holmes - vị thám tử tư hư cấu vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới

3.9 Những câu nói hay trong anime Đại Chiến Titan - Attack On Titan

Đại Chiến Titan là bộ anime Nhật Bản được chuyển thể từ bộ truyện manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Hajime Isayama. Bộ phim hấp dẫn người xem bởi những trận đấu gay cấn cùng câu chuyện về tình bạn, tình đồng đội cảm động giữa các nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, Đại Chiến Titan cũng sở hữu rất loạt câu nói hay được nhiều người yêu thích.

Những câu nói hay trong anime 14
  1. Nếu thắng, cậu sẽ sống. Nếu thua, cậu sẽ chết. Nhưng nếu không chịu đấu tranh, cậu sẽ không thể thắng. (Eren Yeager)
  2. Cõi đời này chỉ còn một nơi để tớ trở về. Eren, chỉ cần có cậu, tớ sẽ làm được tất cả. (Mikasa Ackerman)
  3. Những người không dám từ bỏ những thứ quan trọng với bản thân thì đừng hy vọng có thể thay đổi được bất cứ điều gì. (Armin Arlert)
  4. Thế giới này thật sự quá tàn nhẫn, nhưng cũng thật xinh đẹp. (Mikasa Ackerman)
  5. Các người chỉ đánh giá sự việc qua vẻ bề ngoài rồi bẻ cong sự thật theo ý mình mà thôi. (Eren Yeager)
  6. Nếu tiếp tục do dự, những quyết định trong tương lai của bạn sẽ không rõ ràng, bạn bắt đầu để cho người khác lựa chọn giùm mình. Bạn sẽ gục ngã và chết. Không ai có thể biết trước được hậu quả. Mỗi quyết định ngày hôm nay phải có ảnh hưởng tích cực đến tương lai như vậy mới là ra quyết định có ý nghĩa. (Erwin Smith)
  7. Tôi muốn hoà bình sớm nhất có thể… tôi muốn thế giới này trở thành một nơi không có chiến tranh. (Hange Zoe)
  8. Tôi không muốn chết một cách vô nghĩa, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu kể cả khi xương của mình bị bẻ gãy. (Jean Kirstein)
  9. Điều quan trọng nhất cần làm khi rơi vào một tình huống xấu là phải hành động nhanh và phải đưa ra quyết định chi dù tình huống đó có tệ hại đến mức nào đi nữa. (Levi Ackerman)
  10. Nếu chết rồi, mình sẽ không thể nhớ về cậu ấy được nữa. Vậy nên, mình nhất định phải chiến thắng cho dù thế nào đi nữa. Mình nhất định phải sống cho dù thế nào đi nữa. (Mikasa Ackerman)

4. Những câu nói tiếng Nhật hay trong anime

Một trong những điểm đặc sắc của các tác phẩm anime đó chính là chuyển tải được những bài học nhân văn qua từng câu chuyện. Những triết lý về cuộc sống, tình bạn, tình thân, lòng quả cảm, tinh thần kiên cường… được thể hiện rất tự nhiên qua những câu nói từ các nhân vật trong truyện.

Đây có lẽ chính là lý do mà mà các câu nói tiếng Nhật trong anime luôn được nhiều người tìm đọc. Hãy lưu ngay những câu nói hay trong anime tiếng Nhật về máy nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này nhé.

Những câu nói hay trong anime 15
  1. 人生は七転び八起きだ 立ち上がり続けりゃ勝つんだよ. (Nana Osaki – Nana)
    Tạm dịch: Cuộc sống là vấp ngã rồi đứng dậy, nếu bạn tiếp tục đứng dậy bạn sẽ chiến thắng.
  2. いちばんいけないのはじぶんなんかだめだと思いこむことだよ. (Nobita – Doraemon)
    Tạm dịch: Điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là nghĩ rằng bản thân không tốt.
  3. 背後霊みたくずーっとずーっとそばにいてやるんだからな! (Tsubaki - Tháng 4 là lời nói dối của em)
    Tạm dịch: Tớ muốn mãi mãi ở bên cậu, như hình với bóng!
  4. 負けたことがある」というのが、いつか大きな財産になる. (Coach Doumoto – Slam Dunk)
    Tạm dịch: Một ngày nào đó, những mất mát sẽ trở thành tài sản lớn.
  5. いやなコトのために、いい思い出を捨てちゃもったいないよ. (Yuji Kitano – Ii Hito)
    Tạm dịch: Thật lãng phí khi vứt bỏ những ký ức tốt đẹp chỉ vì điều gì đó tồi tệ đã xảy ra.
  6. あの人に会いたいと思うけれど、その気持ちを抱えこんでいるだけでは、きっといつまでもガキのままだ. (Takao Akizuki - Khu vườn ngôn từ)
    Tạm dịch: Tôi muốn gặp người đó, nhưng nếu cứ chôn giấu tình cảm này tôi sẽ mãi mãi là một đứa trẻ.
  7. 頑張れ‼︎ 人は心が原動力だから 心はどこまでも強くなれる!(Tanjiro - Kimetsu no yaiba)
    Tạm dịch: Cố gắng lên! Con người ta có thể trở nên mạnh mẽ vì trái tim chính là động lực!
  8. 老いることも死ぬことも、人間という儚い生き物の美しさだ. (Rengoku Kyoujirou - Kimetsu no Yaiba)
    Tạm dịch: Trở nên già yếu và chết đi, đó mới là vẻ đẹp của sinh vật mang tên con người.
  9. 最後まで希望を捨てちゃいかん。あきらめたら、そこで試合終了だよ. (Coach Anzai - Slam Dunk)
    Tạm dịch: Đừng từ bỏ hy vọng cho đến khi kết thúc. Nếu bạn bỏ cuộc, trò chơi sẽ kết thúc.
  10. 俺たちどこにいても仲間だから. (Gon Freecss - Hunter x Hunter)
    Tạm dịch: Dù ở đâu ta vẫn mãi mãi là đồng đội.

Xem thêm: So deep với những dòng status tiếng Nhật mang thông điệp sâu sắc!

5. Những câu nói buồn trong anime chạm đáy cảm xúc

Mỗi một tác phẩm sẽ để lại trong lòng người xem những cảm xúc vui buồn khác nhau. Và đâu đó trong những thước phim có những câu nói phản ánh đúng suy nghĩ, chạm đúng tâm trạng, lặng lẽ đi vào tiềm thức khiến chúng ta không khỏi bất ngờ. Những câu nói buồn trong anime chạm đáy cảm xúc dưới đây chính là một ví dụ điển hình nhất.

Những câu nói hay trong anime 16
  1. Kí ức về người đã khuất luôn được niêm phong đẹp đẽ, ẩn mãi trong trái tim của người ở lại suốt đời. (Haibara Ai - Thám tử lừng danh Conan)
  2. Tôi không quan tâm người ta có thích tôi hay không. Tôi không được sinh ra trên đời này để làm trò giải trí cho người khác. (Oreki houtarou - Hyouka)
  3. Hoa nở trăm kẻ ngắm và đua nhau hái, mấy ai để tâm nhặt một cánh hoa đã rơi. (Haibara Ai - Thám tử lừng danh Conan)
  4. Yêu một người là yêu con người hiện tại của người đó và chấp nhận cả quá khứ của người đó nữa. (Kamiya Kaoru - Rurouni Kenshin)
  5. Niềm hy vọng chỉ mang lại cho ta nỗi đau… Nếu như không kỳ vọng bất cứ điều gì, thì ta sẽ không phải chịu đựng nỗi tuyệt vọng nào cả. (Minato - Houkago no Pleiades)
  6. Đã là cuộc sống thì phải có bất ngờ chứ. Nếu mọi chuyện xảy ra đều có thể dự đoán, trái tim tôi sẽ khô héo mà chết trước mất thôi. (Tsurumaru Kuninaga - Touken Ranbu)
  7. Cho dù có đau đớn hay khó khăn thì con người nên cảm thấy hạnh phúc vì họ đã được sống. (Yato - Noragami)
  8. Nếu có thời gian để mơ mộng một cái chết đẹp, vậy tại sao không sống thật đẹp cho tới lúc chết? (Gintoki- Gintama)
  9. Cuộc sống không đơn giản như việc cậu muốn làm gì thì làm đâu. Những người cậu cho biết vận mệnh nếu đúng thì họ vui, nhưng sai thì lại giận. Con người là loài ích kỷ, ai biết được cậu sẽ luôn có thể giúp người khác. (Fuyuna Shinzaki – Day Break Illusion)
  10. Tôi chỉ hữu dụng khi có việc gì đó xảy ra. Vì thế tôi muốn ở bên cô ấy vào những thời khắc quan trọng. (Subaru Natsuki – Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
  11. Bóng tối phản ánh nỗi sợ hãi trong trái tim con người. Kẻ có trái tim yếu đuối sẽ cảm thấy hoảng loạn. (Yami Yugi – Yugioh)
  12. Chiếc gương có thể phản chiếu y hệt những gì đứng trước nó…nhưng cũng không thể cho ta thấy hình dáng thật của mình (Haibara - Detective Conan)
  13. Cho dù có đau đớn hay khó khăn thì con người nên cảm thấy hạnh phúc vì họ đã được sống. (Yato – Noragami)
  14. Không biết sau khi cố gắng thì chúng ta sẽ làm được những gì, nhưng chỉ biết nếu không cố gắng thì sẽ chẳng làm được gì cả. (Muse)
  15. Không phải là không được, mà chỉ là chưa thử thôi, đúng không ? (Atsuki Okano - Hajime chan ga ichiban)
  16. Nếu xin lỗi giải quyết được mọi chuyện thì đâu cần tới cảnh sát. (Doumyouji Tsukasa)
  17. Những người hay cười là những người đau khổ nhất vì những nụ cười là những giọt nước mắt khô.(Kenshin)
  18. Không có con đường chung cho tất cả mọi người đi đến hạnh phúc. (Subaru)
  19. Muốn thấu hiểu một ai thì bạn nên thử đặt mình vào cuộc sống của người đó. Không nên đứng ngoài mà phán xét cuộc sống của họ. (Ken Kaneki)

Xem thêm: 40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng

Bất cứ ai hâm mộ anime nào cũng sẽ thuộc nằm lòng ít nhất một câu nói của nhân vật mà mình yêu thích. Và giờ đây, bạn có thể đọc thêm những câu nói hay trong anime  phía trên để tìm cho mình một câu nói, một trích dẫn vô cùng ý nghĩa cho bản thân mình nhé.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet