Giải mã ý nghĩa cụm từ glow up là gì?

(VOH) – Khi dạo quanh các trang mạng xã hội, chắc hẳn các bạn đã từng bắt gặp cụm từ glow up trong các bài đăng của giới trẻ. Vậy glow up là gì và làm thế nào để trở nên glow up?

Giới trẻ hiện nay đang rất quan tâm và thường xuyên đề cập tới khái niệm glow up trong đời sống hàng này. Vậy glow up là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Glow up là gì?

Khi mạng xã hội trở nên phát triển, các thuật ngữ mới xuất hiện và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong số đó, chúng ta không thể không kể tới thuật ngữ glow up đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội, đặc biệt là trong các cộng đồng đam mê làm đẹp. Liệu bạn có thắc mắc rằng, glow up thực sự có nghĩa là gì không?

Như đã đề cập qua, glow up, đọc là /ɡləʊ ʌp/, là cách chơi chữ của rapper. Từ này được ghép từ hai từ là glow (nghĩa là rực sáng) và grow up (nghĩa là phát triển, trưởng thành), mang hàm ý chỉ sự thay đổi tích cực, đẹp đẽ hơn về ngoại hình, phong cách, cảm xúc, tinh thần, sự tự tin, trưởng thành (đôi khi là trong cả các khía cạnh của cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp) của mỗi người so với chính họ trước đây.

Giải mã ý nghĩa cụm từ glow up là gì? 1
Glow up không chỉ về ngoại hình mà còn là thần thái, cảm xúc,…

Bạn có thể áp dụng từ glow up trong những cuộc đối thoại như sau:

A: An looks so good in that outfit. I saw her glow up during high school.

Tạm dịch: An trông thật đẹp trong bộ trang phục đó. Tôi đã được chứng kiến sự “lột xác” ngoạn mục của cô ấy thời cấp ba.

Xem thêm:

Gen Y là gì? Thế hệ Y (Millennials) bắt đầu từ năm nào và có đặc điểm gì nổi bật?

Tìm hiểu các sắc thái khác nhau của ‘vibe’ để khám phá về một 'vũ trụ' mới trong giới trẻ

Edgy có nghĩa là gì? Những cụm từ ‘trend’ và ‘ngầu’ nhất trên mạng xã hội hiện nay

2. Nguồn gốc của cụm từ glow up

Thực chất, cụm từ glow up đã xuất hiện từ năm 2013, trong bài hát “Gotta Glo Up Someday” của rapper Chief Keef. Nhờ cách chơi chữ mới lạ của nam rapper người Mỹ, cụm từ glow up (hay Glo up) được giới trẻ Mỹ đón nhận nồng nhiệt. Sau đó, có một số bài hát cũng sử dụng cụm từ glow up này. Dần dần, chúng trở nên phổ biến, được đưa vào từ điển Urban Dictionary (từ điển chứa các thành ngữ và tiếng lóng) và sử dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Giải mã ý nghĩa cụm từ glow up là gì? 2
Khái niệm glow up dần trở nên phổ biến với giới trẻ

Đối với Việt Nam, những trào lưu như #10yearschallenge (thử thách đăng ảnh 10 năm trước và bây giờ) hay #howmuchyouhavechanged  (thử thách bạn đã thay đổi như thế nào) cũng là một dạng của glow up. Cũng chính nhờ những trào lưu này, khái niệm glow up trở nên gần gũi hơn với giới trẻ Việt.

Từ đây, những video, bài viết về makeup, thời trang, làm đẹp,... chia sẻ về cách làm thế nào để trở nên glow up xuất hiện nhiều hơn. 

Xem thêm:

Giới trẻ dùng từ mlem trên mạng xã hội với nghĩa gì?

Nguồn gốc cụm từ “Nghệ cả củ” trên facebook và tiktok được giới trẻ sử dụng nhiều hiện nay

Be like là gì ? Cảnh báo trào lưu ‘be like me’ khiến bạn và mọi người phải cười bể bụng

3. Những cách để glow up bản thân

Nếu bạn muốn glow up bản thân, trở nên tự tin và có những thay đổi tích cực về ngoại hình, cảm xúc,... hãy thử thảo khảo một số cách thức sau để “lột xác” trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình nhé.

3.1 Tập thể dục thể thao thường xuyên

Có lẽ ai cũng biết rằng chăm chỉ siêng năng để tập luyện sức khoẻ không chỉ cải thiện vóc dáng, mà tập thể dục còn có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Việc chăm chỉ luyện tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, có được thân hình vừa đẹp vừa khỏe.

Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên cũng giúp cơ thể sản sinh ra các hormone tích cực cho não bộ, giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng.

Tập thể dục còn giúp cho hệ thống cơ và xương của chúng ta trở nên chắc khỏe hơn. Nghiên cứu khoa học cho thấy, việc chăm chỉ tập thể dục thể thao thường xuyên giúp bạn giảm nguy cơ loãng xương khi về già.

3.2 Chăm chút hơn về mặt ngoại hình

Chăm chút về mặt ngoại hình không có nghĩa là bạn phải sử dụng các biện pháp thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc. Chăm chút về mặt ngoại hình chỉ cần bạn dưỡng da đều đặn hơn, trang điểm nhẹ nhàng mà phù hợp với sở thích và hoàn cảnh, khi ra ngoài thì chú ý hơn về trang phục, tóc, phụ kiện. 

Bạn không cần phải ăn mặc quá kiểu cách cầu kỳ hay phải bắt “trend”. Bạn chỉ cần mặc những trang phục gọn gàng, chỉn chu, khiến bản thân thoải mái, tự tin, có phong cách và hợp hoàn cảnh.

Chỉ cần chú ý hơn về vẻ bề ngoài của mình, chắc chắn bạn sẽ glow up, “lột xác” hoàn toàn so với phiên bản cũ của mình.

Giải mã ý nghĩa cụm từ glow up là gì? 3
Glow up cũng là một cách yêu bản thân

3.3 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài rèn luyện vóc dáng hay chăm chút cho vẻ về ngoài, việc bạn ăn uống những thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của bạn. Tất cả những thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày đều ảnh hưởng tới cơ thể, trong đó có cả não bộ.

Một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, không ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán, không nhiều đường sẽ góp phần giúp cơ thể bạn trở nên nhẹ nhàng, không có cảm giác nặng nề, khó chịu. Não bộ của bạn cũng sẽ trở nên linh hoạt, hoạt động nhanh và hiệu quả hơn.

3.4 Luyện tập suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực đi kèm với những lợi ích như tâm trạng vui vẻ, thoải mái, lạc quan, giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng và thậm chí còn giúp cải thiện sức khỏe thể chất. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, suy nghĩ tích cực giúp chúng ta tăng tuổi thọ, giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch, đột quỵ,…

Tuy nhiên, việc suy nghĩ tích cực thì ai cũng có thể nghĩ tới nhưng không phải ai cũng làm được. Bởi con người thường rất khó có thể kiểm soát được bản thân khi rơi vào tiêu cực.

Để luyện tập suy nghĩ tích cực, các bạn có thể tham khảo những cách như học cách luôn biết ơn mọi thứ, nhìn vào mặt tích cực của các vấn đề, dành thời gian với những người có lối tư duy tích cực,…

Giải mã ý nghĩa cụm từ glow up là gì? 4
“Lột xác” về ngoại hình bên ngoài hay nội tâm bên trong đều có ý nghĩa tích cực

Ví như, đến cuối ngày bạn có thể viết lại tất cả những thứ làm bản thân cảm thấy biết ơn trong ngày hôm đó. Nếu mới bắt đầu, chưa quen với việc ghi xuống những điều làm mình biết ơn, bạn có thể bắt đầu với những điều khiến bạn cảm thấy vui vẻ trong ngày hôm đó. 

Đặc biệt, điều đơn giản nhất để giúp chúng ta trở nên tích cực hơn là nở nụ cười. Hãy thử bắt đầu cuộc nói chuyện với một nụ cười ngay từ hôm nay nhé. Chắc chắn bạn sẽ đón nhận được những cảm xúc tích cực từ mọi người và trở nên tích cực hơn rất nhiều đó.

Xem thêm: Quan điểm sống là gì? Top 15 quan điểm sống tích cực giúp bạn vượt qua khó khăn

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn glow up là gì và có những gợi ý để “lột xác” thành công từ trong ra ngoài. Việc càng ngày càng trở nên tỏa sáng, tích cực sẽ giúp bạn trở thành một người tốt đẹp, hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Nguồn ảnh: Internet