Chờ...

45+ stt bố đơn thân, câu nói về bố đơn thân chạm trái tim

VOH - Stt bố đơn thân, câu nói về bố đơn thân vừa là nỗi lòng của người bố mà còn là lời tri ân của con gửi đến bậc sinh thành của mình.

Làm bố, làm mẹ là thiên chức cao quý và đầy khó khăn. Vậy nên, một người vừa làm bố, vừa làm mẹ lại càng vất vả gấp đôi. Những stt về bố đơn thân dưới đây như lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng mà những người con dành cho những người bố tuyệt vời nhất thế gian này. 

Bố đơn thân là gì?

Bố đơn thân là một người đàn ông chọn nuôi con một mình mà không có người bạn đời bên cạnh. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quyết định làm bố đơn thân của một người đàn ông. Họ có thể đã chọn tự lập gia đình, có thể vì ly hôn, chia tay hoặc góa vợ. 

Những thách thức mà những người bố đơn thân phải đối mặt tùy theo hoàn cảnh của họ. Nuôi dạy con là cả một hành trình dài, cần nhiều sự kiên nhẫn và hy sinh. Làm bố đơn thân là công việc vô cùng khó khăn khi phải vừa là mẹ, vừa là bố của con mình.

Stt bố đơn thân, câu nói về bố đơn thân chạm trái tim 1
Làm bố đơn thân là một quyết định vô cùng mạnh mẽ của người đàn ông - Ảnh: Canva

Xem thêm:
60 status mẹ đơn thân (Single Mom) hay, cap về người mẹ đơn thân mạnh mẽ
80 status buồn về gia đình hay, cap buồn vì tình cảm gia đình tan vỡ
90 stt về cha ý nghĩa, cap về người bố yêu thương

Những stt hay về bố đơn thân đầy bản lĩnh

Trong cuộc sống, không phải ai cũng đủ may mắn để có một cuộc hôn nhân viên mãn và giữ vững được mái ấm cho con cái. Chúng ta thường được nghe đến khái niệm Single Mom - mẹ đơn thân để ca ngợi những người phụ nữ bản lĩnh một mình nuôi dạy con. Nếu bạn thử quan sát, hiện nay vẫn có những người đàn ông lặng lẽ âm thầm làm cảnh "gà trống nuôi con", vừa làm cha, vừa làm mẹ.

Sau đây là những stt bố đơn thân mà VOH gửi đến bạn để bạn hiểu thêm về nỗi lòng của những người bố đang một mình nuôi con.

  1. Làm bố đơn thân vất vả gấp đôi, căng thẳng gấp đôi và nước mắt gấp đôi. Nhưng cũng có gấp đôi những cái ôm, gấp đôi tình yêu và gấp đôi niềm tự hào.
  2. Tôi là một ông bố đơn thân. Siêu năng lực của bạn là gì?
  3. Những ông bố đơn thân gần như là những siêu anh hùng vì có rất ít điều họ không thể làm được. Họ là người bạn và là người cố vấn tốt nhất của con họ. Đồng thời, họ vừa kiếm tiền, vừa chăm sóc gia đình tốt.
  4. Làm bố đơn thân khiến tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
  5. Chỉ vì tôi là ông bố đơn thân không có nghĩa là tôi không thể thành công trong việc nuôi dạy con.
  6. Duy trì một gia đình không hề dễ dàng. Và đó là thách thức đối với những ông bố đơn thân.
  7. Không có gì lay động tâm hồn người bố yêu thương bằng tiếng khóc của con mình. (Joni Eareckson)
  8. Bạn vừa là bố vừa là mẹ. Bạn sẽ nhận được tất cả những giọt nước mắt, niềm vui, những cơn giận dữ, những cái ôm, những nỗi thất vọng từ con mình.
  9. Cuộc sống làm bố đơn thân đã dạy tôi nhiều điều. Và tình yêu sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn mà thôi.
  10. Trở thành ông bố đơn thân là quyết định khiến tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Stt bố đơn thân, câu nói về bố đơn thân chạm trái tim 2
Ảnh: Canva
  1. Bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể làm bố. Nhưng phải có một tình yêu đặc biệt mới có thể làm bố. (Ann Geddes)
  2. Người bố đơn thân nào có sức khỏe bằng thép và trái tim bằng vàng. 
  3. Không đời nào tôi có thể chăm sóc con mình chu đáo nếu trước tiên tôi không chăm sóc bản thân mình. (Tez Brooks)
  4. Bố tôi không bảo tôi phải sống như thế nào. Ông ấy đã sống và để tôi xem ông ấy làm điều đó. (Clarence B. Kelland)
  5. Dấu ấn lớn nhất của người bố là cách đối xử với con cái khi không có ai để ý. (Dan Pearce)
  6. Làm bố là phải thích nghi và tận dụng tối đa những cơ hội được trao cho mình. (Colin Adams)
  7. Làm bố có nghĩa là bạn phải suy nghĩ thật nhanh. Bạn phải sáng suốt, khôn ngoan, dũng cảm, dịu dàng và sẵn sàng đội chiếc mũ xếp và ngồi dự một bữa tiệc trà giả vờ. (Matthew Buckley)
  8. Trở thành một người bố tốt không phải là học cách có thể lấy ra khỏi túi đồ nghề bất cứ khi nào cần. Đó là việc sẽ có một loạt các quan điểm và ý tưởng định hình những gì bạn làm trong hàng nghìn tình huống khác nhau mà bạn gặp phải với tư cách là một người bố. (Tony Payne)
  9. Người bố là người bạn mà con mình luôn có thể tin cậy. Trong lúc túng thiếu, khi mọi cách khác đều thất bại, chúng ta nhớ đến người mà chúng ta đã quỳ gối khi còn nhỏ, là người đã xoa dịu nỗi buồn của chúng ta. Và mặc dù ông ấy có thể không thể giúp đỡ chúng tôi, nhưng sự hiện diện đơn thuần của ông  ấy cũng có thể an ủi và củng cố chúng tôi. (Emile Gaboriau)
  10. Trái tim của người bố là kiệt tác của tạo hóa. (Prevost Abbe)

Stt bố đơn thân mạnh mẽ, kiên cường

Người đàn ông không khi một mình nuôi con nhỏ thường vất vả gấp bội phần so với phụ nữ. Họ không được khéo léo, tỉ mẩn và khả năng thấu hiểu cao để trò chuyện cùng con. Nhưng họ là những người có trái tim mạnh mẽ, kiên cường, bao dung, vì con mà đối mặt với bao thách của cuộc đời. Những người bố có thể hy sinh cả cuộc đời này vì con mình. 

Không có gì quý giá mà lại dễ dàng. Hãy xem những câu nói của ông bố đơn thân này để thấy rằng công việc này có thể khó khăn nhưng lại rất đáng giá.

  1. Một người bố đơn thân phải có vai trò lãnh đạo, cung cấp, hướng dẫn và kỷ luật với con. (Michael A. Klumpp)
  2. Những ông bố đơn thân cần tìm cách thích nghi với hoàn cảnh mới. Và họ cần thích nghi thật nhanh. (Craig W. Baird)
  3. Khi là bố đơn thân, việc hẹn hò là một thử thách. Bạn phải tìm hiểu ý kiến của con, và tác động của việc đó với con mình.
  4. Một người bố tốt là một trong những người ít được ca tụng, không được khen ngợi, không được chú ý nhưng lại là một trong những tài sản quý giá nhất của xã hội. (Billy Graham)
  5. Có một giả định phổ biến rằng khi một mối quan hệ tan vỡ, bản năng của đàn ông là bỏ chạy và từ bỏ nhiệm vụ của mình. Nhưng không phải vậy đâu. (Kevin Brazant)
Stt bố đơn thân, câu nói về bố đơn thân chạm trái tim 3
Ảnh: Canva
  1. Người bố một mình nuôi dạy con cái chẳng khác gì một anh hùng. Anh ấy không chỉ là một người đàn ông tuyệt vời; anh ấy cũng là hình mẫu hoàn hảo cho các con mình.
  2. Ngay cả khi bạn cảm thấy cô đơn, vẫn có những người khác đang trải qua hoặc đã trải qua những điều tương tự. Đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục!
  3. Làm bố đơn thân cần rất nhiều tình yêu thương và ý chí. Vì vậy, hãy tự hào về bản thân mình.
  4. Nhiều ông bố đơn thân cũng muốn đền đáp, kể câu chuyện của mình và giúp đỡ người khác. (Craig W. Baird)
  5. Tôi không thể nói cho bạn biết tôi tôn trọng tất cả những ông bố đơn thân ngoài kia đang làm việc đó một mình đến mức nào. (Jennie Finch)
  6. Để làm ông bố đơn thân và đảm nhận hai vai trò, họ phải là một người mạnh mẽ. Bạn thật tuyệt vời trong mắt con mình.
  7. Dù bạn có là ông bố đơn thân hay không, hãy nhớ rằng bạn là người bố tốt nhất của con mình và bạn đang làm những gì tốt nhất có thể.
  8. Kính gửi những ông bố đơn thân cũng đã đảm nhận vai trò làm mẹ. Họ cần được đánh giá cao xứng đáng với những gì họ làm.
  9. Gửi đến tất cả những người bố đơn thân, tôi nhìn thấy những hy sinh vô hình của bạn. Và tôi cảm ơn bạn vì một ngày nào đó bạn sẽ trở thành mẫu đàn ông mà mọi bà mẹ đều mong muốn con gái mình sẽ yêu.
  10. Tôi rất ngưỡng mộ những người ở một mình. Một mình nuôi dưỡng một phần tương lai của họ.

Xem thêm:
90 câu nói hay về cha lắng đọng cảm xúc tình thân
125 stt về cuộc sống chất đáng suy ngẫm
40 stt hay về con gái rượu mang nhiều ý nghĩa

Những câu nói về người bố đơn thân đáng tự hào

Hãy giúp cho người bố đơn thân của bạn tự hào bằng cách gửi những câu nói này thể hiện họ tuyệt vời như thế nào. Họ đã thật tuyệt vời khi đảm đương công việc và việc nhà, cũng như luôn ở đó vì con cái của họ.

Stt bố đơn thân, câu nói về bố đơn thân chạm trái tim 4
Ảnh: Canva
  1. Việc nuôi dưỡng một gia đình không phải là một trách nhiệm dễ dàng. Và đó là thách thức đối với những ông bố đơn thân.
  2. Trải nghiệm này giúp tôi đồng cảm và hiểu sâu sắc hơn về thế nào là một người đàn ông có sức mạnh tuyệt vời.
  3. Tôi không đặt mục tiêu trở thành một ông bố đơn thân. Tôi đặt mục tiêu trở thành bậc cha mẹ tốt nhất có thể…và điều đó vẫn không thay đổi.
  4. Yêu con, nuôi nấng con, chạm vào con, chơi với con, ở bên con, đây không phải là những việc mà chỉ những ông bố siêu nhân mới có thể làm được. Đây là những nhiệm vụ mà mọi người bố nên thực hiện. Luôn luôn. Chắc chắn rồi. (Dan Pearce)
  5. Một người bố đơn thân cần làm nhiều điều hơn là chỉ làm bố của các con mình. (Michael A. Klumpp)
  6. Một người bố tự mình nuôi dạy con cái chẳng khác gì một anh hùng. Anh ấy không chỉ là một người đàn ông tuyệt vời, anh ấy còn là hình mẫu hoàn hảo cho các con mình noi theo.
  7. Những ông bố đơn thân cũng có thể làm tốt nhất công việc của mình.
  8. Thật hiếm khi bạn nhìn thấy một người bố đơn thân…đó là lý do tại sao tôi bày tỏ sự cảm kích của mình đối với những người như vậy. Những ông bố đơn thân đã không nhận đủ sự công nhận từ xã hội.
  9. Thật ngưỡng mộ bất kỳ ông bố đơn thân nào. Có rất nhiều ông bố đã từ bỏ con mình. Những người yêu thương con cái, đặc biệt là những người làm việc đó một mình mà không cần ai bên cạnh, xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen ngợi.
  10. Làm bố đơn thân là một công việc cao quý và xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng và ngợi khen.

Trên đây là những stt bố đơn thân, những câu nói về bố đơn thân VOH cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về nỗi lòng của những người bố đang một mình gánh vác cả hai thiên chức cao quý trên vai. Hãy gửi những dòng tin nhắn ấm áp đến với những người đàn ông đặc biệt này như một lời cảm ơn và động viên họ vì đã và đang nuôi dưỡng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.