Chờ...

Top 6 người giàu nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes công bố 2024

VOH - Theo công bố của Forbes năm 2024, Việt Nam có 6 tỷ phú nằm trong những người giàu nhất thế giới. Vậy còn ai là người giàu nhất Việt Nam?

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ và có những bước tiến vượt bậc. Để đạt được những thành quả to lớn đó là nhờ sự đóng góp không ngừng nghỉ của mỗi người dân, đặc biệt là các “ông trùm” kinh tế. Vậy họ là ai? Trong tay họ sở hữu khối tài sản là bao nhiêu mà được xem là người giàu có nhất Việt Nam? Hãy cùng VOH tìm hiểu nhé!

Ai là người giàu nhất Việt Nam?

Người giàu nhất Việt Nam tính ở thời điểm hiện tại không ai khác chính là tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, được biết ông sở hữu khối tài sản ròng ước tính là 4,4 tỷ USD (theo thống kê của Tạp chí Forbes), tăng 0,1 tỷ USD so với năm ngoái.

Ông cũng là cái tên quen thuộc khi đã có 12 năm góp mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản tỷ đô.

Không chỉ thường xuyên xuất hiện trong danh sách người giàu nhất thế giới của Tạp chí Forrbes, ông Phạm Nhật Vượng còn được Tạp chí Bloobloop vinh danh trong top 50 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành công viên giải trí, nhờ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành, vào năm 2019.

Có thể nói đây là một vinh dự rất lớn bởi lần đầu tiên một đại diện Việt Nam được Blooloop vinh danh nhờ những đóng góp lớn đối với ngành công nghiệp sáng tạo thế giới.

Top 6 người giàu nhất Việt Nam năm 2024 theo Forbes

Nền kinh tế toàn cầu đang vô cùng sôi động, nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn. Tuy vậy, các doanh nhân Việt Nam vẫn không ngừng nỗ để khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng của mình.

Năm 2024, Tạp chí Forbes đã công bố danh danh sách mới những người giàu nhất thế giới, Việt Nam có 6 người góp mặt và họ cũng là những người giàu nhất Việt Nam hiện nay.

Top 1: Ông Phạm Nhật Vượng (tài sản ước tính: 4,4 tỷ USD năm 2024)

voh-nguoi-giau-nha-vn

Top 1 người giàu nhất Việt Nam theo Forbes công bố chính là doanh nhân Phạm Nhật Vượng.

Ông Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Thăm dò địa chất Liên bang Nga và kết hôn, ông đã chuyển đến Ukraine và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với nhà hàng mang tên Thăng Long. Sau đó, ông sáng lập Technocom, sản xuất mì ăn liền “Mivina” và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường này.

Sau khi chuyển giao Technocom cho Nestle với giá 150 triệu USD, năm 2000 ông bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam với 2 công ty cổ phần Vincom và Vinpearl. Dần dần ông mở rộng ra hàng loạt thương hiệu khác như Vinmec, Vinschool, Vinfast, VinEco…, khẳng định vị thế của Vingroup trên thị trường.

Hiện, ông Phạm Nhật Vượng đang giữ vị trí Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam, hoạt động đa lĩnh vực gồm: Bất động sản, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, sản xuất ô tô…

Có thể nói, cái tên Phạm Nhật Vượng và Vingroup là đại diện cho câu chuyện thành công của một doanh nhân Việt Nam trên trường quốc thế, thông qua sức mạnh của ý chí, đổi mới và tầm nhìn xa.

Top 2: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (tài sản ước tính: 2,8 tỷ USD năm 2024)

voh-nguoi-giau-nha-vn-1

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đang được xếp ở vị trí thứ 2 những người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản ròng ước tính 2,8 tỷ USD, theo Forbes công bố.

Bà Thảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình gốc Hà Nội, bà từng là sinh viên du học xuất sắc lĩnh vực Tài Chính tại Liên Xô và kiếm được 1 triệu USD từ việc kinh doanh điện tử và nông sản khi còn là sinh viên.

Hiện tại, bà Thảo đang là nhà điều hành tài ba của nhiều thương hiệu hàng đầu Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là vị trí Phó Chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành VietJet Air và Phó Chủ tịch ngân hàng HD Bank.

Sự thành công của bà Thảo không chỉ được thể hiện qua con số tài chính ấn tượng mà còn qua tầm nhìn và khát vọng vươn ra thế giới. Bà chính là hình mẫu lý tưởng của nữ doanh nhân thành đạt, không ngừng nỗ lực để tìm kiếm cơ hội mới trong kinh doanh.

Top 3: Ông Trần Đình Long (tài sản ước tính: 2,6  tỷ USD năm 2024)

voh-nguoi-giau-nha-vn-2

Trần Đình Long chính là cái tên thứ 3 trong danh sách người giàu nhất Việt Nam năm 2024. Theo ghi nhận của Forbes, khối tài sản ròng của ông Long đã có sự tăng trưởng vượt bậc thêm 1,8 tỷ USD chỉ trong một năm.

Doanh nhân Trần Đình Long sinh năm 1961, tại Hải Dương. Khởi nghiệp với Công ty TNHH Thiết bị Phụ Tùng Hòa Phát, ông đã từng bước xây dựng nên Tập đoàn Hòa Phát - một trong những tập đoàn sản xuất thép hàng đầu Việt Nam.

Được mệnh danh là ông Vua ngành thép, doanh nhân Trần Đình Long chính là biểu tượng của sự thành công với tầm nhìn xa và chiến lược kinh doanh bền vững.

Top 4: Ông Hồ Hùng Anh (tài sản ước tính: 1,7 tỷ USD năm 2024)

voh-nguoi-giau-nha-vn-3

Nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới và là 1 trong 6 người giàu nhất Việt Nam năm 2024 do Forbes công bố, doanh nhân Hồ Hùng Anh đã có những đóng góp không nhỏ trong việc định hình, xây dựng và phát triển ngân hàng Techcombank như hiện nay.

Ông Hồ Hùng Anh sinh ra tại Hà Nội và có nguyên quán ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Techcombank vào năm 1995, và chỉ sau 10 năm, ông đã tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT của ngân hàng.

Dưới sự điều hành của ông Hồ Hùng Anh, Techcombank đã có những thành tựu ấn tượng về tài chính, trở thành ngân hàng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số để cung cấp dịch vụ ngân hàng và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam.

Top 5: Ông Trần Bá Dương (tài sản ước tính: 1,2 tỷ USD năm 2024)

voh-nguoi-giau-nha-vn-4

Doanh nhân Trần Bá Dương được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong những người giàu nhất thế giới năm 2024, ông cũng nằm trong top người giàu nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ông Dương bắt đầu khởi nghiệp với Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) từ năm 1997. Công ty Thaco do ông Dương điều hành đã phát triển từ việc kinh doanh xe cũ, sang lắp ráp và sản xuất ô tô cho các thương hiệu nổi tiếng như Kia, Mazda và Peugeot, cũng như sản xuất xe bus và xe tải thương hiệu Việt.

Hiện tại, Thaco là một trong những công ty xe hơi lớn nhất Việt Nam với 1/3 thị trường ô tô cả nước. Ông Dương cũng trở thành tấm gương sáng về sự kiên trì, học hỏi không ngừng để phát triển bản thân và đóng góp cho nền kinh tế nước nhà.

Top 6: Ông Nguyễn Đăng Quang (tài sản ước tính: 1,2 tỷ USD năm 2024)

voh-nguoi-giau-nha-vn-5

Đứng ở vị trí cuối cùng của danh sách người Việt giàu nhất thế giới năm 2024 chính là doanh nhân Nguyễn Đăng Quang.

Ông Quang bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 sau một thời gian học tập tại Nga. Từ công việc bán mì gói, ông đã mở rộng sang các mặt hàng thực phẩm khác. Đến năm 2002, thương hiệu Masan chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với sản phẩm nước tương Chin-su.

Tập đoàn Masan dưới sự dẫn dắt của ông Quang đã nhanh chóng phát triển thành một trong những tập đoàn lớn mạnh tại Việt Nam, với nhiều sản phẩm nổi tiếng như: Nước mắm Nam Ngư, nước tương Chin-su, Mì Omachi…

Với tài năng và tầm nhìn xa, ông Nguyễn Đăng Quang đã dẫn dắt Masan vượt qua những thử thách và tiếp tục phát triển. Bản thân ông cũng trở thành một tỷ phú với khối tài sản khổng lồ, thuộc top những tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

Người giàu nhất Việt Nam được cộng đồng mạng quan tâm

Những người dưới đây không nằm trong danh sách người giàu do Tạp chí Forbes công bố, song họ cũng thuộc top những người giàu có trong lĩnh vực mà họ theo đuổi.

Streamer giàu nhất Việt Nam

Xemesis được biết đến với biệt danh”streamer giàu nhất Việt Nam” và là một trong “Tứ hoàng streamer” vì có sức ảnh hưởng trong làng game Việt Nam.

Được biết, danh xưng này của Xemesis đến từ việc anh chàng có xuất thân trong một gia đình doanh nhân giàu có, và thường xuyên xuất hiện với những xế hộp sang trọng, hay những bộ sưu tập hàng hiệu đắt tiền…

Ca sĩ giàu nhất Việt Nam

Khi nhắc đến ca sĩ giàu nhất Việt Nam thì hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Được mệnh danh là ông hoàng nhạc Việt, thu nhập từ việc ca hát của nam ca sĩ không phải dạng vừa, ngoài ra anh còn có nghề tay trái là kinh doanh khá phát triển khiến khối tài sản của nam ca sĩ họ Đàm luôn đứng nhất nhì showbiz Việt.

Nếu theo dõi Đàm Vĩnh Hưng, người hâm mộ sẽ không ít lần nhìn thấy anh chàng thường xuyên “khoe” khối tài sản đó trên cá nhân, điểm hình như dàn siêu xe trong đó có siêu xe mạ vàng với giá lên tới 40 tỷ, biệt thự nam ca sĩ đang ở cũng có giá trên 100 tỷ đồng cùng rất nhiều món đồ hiệu xa xỉ khác.

voh-nguoi-giau-nha-vn-6

Youtuber giàu nhất Việt Nam

Thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh Pops Kids chính là Youtuber giàu nhất Việt Nam 2023 với số tiền thu nhập khủng từ Youtube lên tới 282 tỷ đồng mỗi năm. Kênh youtube đang đứng top youtuber kiếm nhiều tiền nhất Việt Nam liên tục nhiều năm.

Pops Kids hiện nắm giữ danh hiệu kênh YouTube nhận nút kim cương thứ 2 tại Việt Nam và kênh đầu tiên vượt cột mốc 15 triệu lượt theo dõi.

Cầu thủ giàu nhất Việt Nam hiện nay

Trong làng bóng đá Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Anh Đức được mệnh danh là cầu thủ giàu nhất Việt Nam. Thế nhưng, khối tài sản kếch xù của nam cầu thủ này không đến từ các hợp đồng quảng cáo hay tiền thưởng từ các trận đấu bóng đá mà nó đến từ hoạt động kinh doanh.

Không chỉ là ông chủ kinh doanh mặt hàng dụng cụ thể dục thể thao, Anh Đức còn sở hữu một khách sạn lớn tại Bình Dương. Ngoài ra, anh cũng đầu tư bất động sản, là chủ của một số khách sạn, dãy trọ cho thuê và spa… Do đó, không có gì là khó hiểu khi anh chàng được tặng biệt danh “tỷ phú ngầm” của làng thể thao.

voh-nguoi-giau-nha-vn-7

Diễn viên/nghệ sĩ giàu nhất Việt Nam hiện nay

Diễn viên/nghệ sĩ giàu nhất Việt Nam hiện nay có thể kể đến là NSƯT Hoài Linh. Xuất thân từ diễn viên hài, bằng niềm đam mê và sự đa tài, Hoài Linh trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trong nước và hải ngoại.

Chính việc tham gia biểu diễn điều đặn và đảm nhận vai trò giám khảo trong nhiều chương trình game show truyền hình đã giúp cho Hoài Linh có được mức thù lao cao.

Mặc dù hiện tại nam danh hài không còn xuất hiện nhiều trong showbiz nhưng với ảnh hưởng của mình, Hoài Linh vẫn thu được con số đáng ngưỡng mộ thông qua các hoạt động kinh doanh.

Nhắc đến khối tài sản kế xù của NSƯT Hoài Linh phải kể đến nhà thờ Tổ tọa lạc tại phường Long Phước, Quận 9, TPHCM. Dù không tiết lộ con số chính xác nhưng nhìn quy mô công trình cũng những món đồ nội thất bên trong, nhiều người cho rằng nhà thờ Tổ của Hoài Linh phải có giá hơn 100 tỷ đồng.

Trên đây là danh sách những người giàu nhất Việt Nam theo công bố của Tạp chí Forbes năm 2024 và một số nhân vật giàu có khác dựa trên nguồn thu hiện hữu, hay khối lượng tài sản mà họ đang sở hữu.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Thường thức.