Top 10 người béo nặng nhất thế giới là ai và nặng bao nhiêu kg?

(VOH) - Cân nặng và sức khỏe luôn là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm. Thể trọng quá mức cho phép sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy người béo nhất thế giới là ai?

Với lượng calo khổng lồ được nạp vào cơ thể mỗi ngày, không ít người trên thế giới đã nhanh chóng chạm đến mốc cân nặng giới hạn mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Vậy người béo nhất thế giới có mức cân nặng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Người béo nhất thế giới là ai?

Những người béo nhất thế giới thường sẽ nạp một lượng calo rất lớn vào cơ thể của mình mỗi ngày và tất nhiên là cân nặng của họ cũng sẽ nổi bật hơn rất nhiều so với những người bình thường. Thậm chí khi nhìn vào số cân nặng của họ bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp và không thể nào tin được đây là cân nặng của một người.

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 1
Khalid bin Mohsen Shaari đến từ Ả Rập Xê Út có cân nặng cao nhất là 610kg

Dựa theo danh sách những người béo nhất trên thế giới thì Khalid bin Mohsen Shaari đến từ Ả Rập Xê Út chính là người đàn ông có cân nặng cao nhất là 610kg, cho đến hiện tại vẫn chưa có ai có thể vượt qua được trọng lượng này. 

Khalid bin Mohsen Shaari chạm mốc cân nặng 610kg khi anh chỉ mới 17 tuổi, điều này đã gây không ít khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của anh. Thậm chí khi đưa anh đến bệnh viện để chữa trị, quốc vương Saudi Arabia đã phải điều động hẳn một chiếc máy bay đặc biệt để đưa anh đi.

Vì vấn đề sức khỏe mà Khalid bin Mohsen Shaari đã tham gia vào các chương trình chăm sóc đặc biệt, trong đó bao gồm cả ăn kiêng và luyện tập thể chất để ngăn chặn sự tăng lên của cân nặng và trở về với cuộc sống bình thường. Bên cạnh đó, Khalid bin Mohsen Shaari cũng được nhận sự hỗ trợ đặc biệt từ Bộ Y tế Saudi Arabia, Bộ Dân phòng và Hội Chữ thập Đỏ.

Sau khi trải qua một hành trình dài với rất nhiều ca phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa cùng chế độ tập luyện cường độ cao và một thực đơn ăn uống đặc biệt khắt khe. Hiện tại, Khalid bin Mohsen Shaari dường như đã lấy lại được vóc dáng khá tiêu chuẩn của một người bình thường, với số cân nặng chỉ còn khoảng 63kg.

2. Cô gái béo nhất thế giới bao nhiêu kg?

Như vậy chúng ta đã có thể biết người béo nhất thế giới là Khalid bin Mohsen Shaari, anh cũng chính là người đàn ông có cân nặng cao nhất và chưa có ai vượt qua được là 610kg. Vậy bạn đã biết cô gái béo nhất thế giới có cân nặng là bao nhiêu chưa?

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 2
Eman Ahmed Abd El Aty là cô gái béo nhất thế giới

Vào năm 2017, Eman Ahmed Abd El Aty người phụ nữ đến từ Ai Cập được xem là cô gái béo nhất thế giới khi sở hữu cân nặng lên đến 500kg. Với mức trọng lượng cơ thể quá mức cho phép này mà Eman Ahmed Abd El Aty đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi đứng và sinh hoạt hằng ngày. 

Nguyên nhân khiến cô có cân nặng “khủng” như vậy là vì từ lúc chào đời cô đã được chẩn đoán mắc chứng bệnh phù voi. Căn bệnh này đã làm viêm tắc các hệ thống bạch huyết ở chân, tay và bộ phận sinh dục. Từ đó làm cho các bộ phận này sưng to và gây biến dạng quá mức cho cơ thể.

Vào ngày 12/02/2017, Eman Ahmed Abd El Aty đã quyết định đến bệnh viện ở Mumbai để làm phẫu thuật. Người nhà của cô đã phải dùng đến cần cẩu để đưa cô ra khỏi nhà. Không chỉ vậy, vì cơ thể quá khổ Eman còn bị từ chối cấp visa, không có hãng hàng không nào đồng ý đưa cô đi từ Ai Cập đến Ấn Độ. Nhưng may thay sau đó hãng hàng không  Egypt Air đã đồng ý giúp đỡ gia đình cô.

Mặc dù cân nặng của Eman sau điều trị đã giảm được hơn 300kg nhưng vào tháng 09/2017 cô vẫn bị một số biến chứng và qua đời.

Xem thêm: 
Người cao nhất thế giới là ai?
Top 6 người gầy ốm nhất thế giới hiện nay là ai?
Top 14 người đàn ông và phụ nữ lùn nhất thế giới và Việt Nam

3. Top 05 người đàn ông mập nhất thế giới

Ngoài hai cái tên có số kg khủng được kể trên ra thì vẫn còn rất nhiều người có cân nặng khiến người khác choáng ngợp và họ được đưa vào danh sách những người béo nhất trên thế giới. Vậy đó là những ai? 

3.1 Manuel Uribe đến từ Mexico

Manuel Uribe đến từ Mexico là người đàn ông có cân nặng ngang ngửa với người béo nhất thế giới với số kg lên đến 599kg. Vì trọng lượng quá cỡ này mà anh đã phải nằm liệt giường trong hơn 10 năm kể cả trong ngày cưới của chính mình. 

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 3
Manuel Uribe đến từ Mexico là người có cân nặng lên đến 599kg

Thế nhưng sau đó nhờ sự kiên trì và không ngại khó vượt qua bệnh tật, Manuel Uribe dưới sự giúp sức của gia đình và các chuyên gia trị liệu anh đã thành công giảm được ⅓ trọng lượng cơ thể. Không dừng lại ở đó anh còn tiếp tục duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. 

Đến năm 2012 thì cân nặng của anh đã giảm chỉ còn khoản 200kg. Tuy nhiên năm 2014, Manuel Uribe vì bị biến chứng về tim mạch và gan nên đã qua đời.

3.2 Juan Pedro Franco đến từ phía tây Mexico

Juan Pedro Franco đến từ phía tây Mexico là người đã từng lập kỷ lục Guinness với số cân nặng là 595kg. Với mức cân nặng này, Juan Pedro Franco đã mắc phải nhiều căn bệnh liên quan khác như tiểu đường, tim mạch, huyết áp,... Điều này cũng đã khiến cho anh không thể rời khỏi căn phòng của mình trong suốt 6 năm liền.

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 4
Juan Pedro Franco lập kỷ lục Guinness với số cân nặng là 595kg

Để cải thiện sức khỏe Juan Pedro Franco đã phải trải qua hai lần phẫu thuật. Trong lần phẫu thuật đầu tiên bác sĩ đã phải cắt bỏ khoảng 75% dạ dày của anh. Ba năm sau đó, nhờ vào sự kiên trì và tập luyện gian khổ Juan Pedro Franco đã thành công giảm được 335kg. Ở lần phẫu thuật thứ 2 anh đã tiến hành cắt bỏ phần da thừa còn lại trên cơ thể của mình.

3.3 Robert Butler đến từ Hoa Kỳ

Robert Butler đến từ Hoa Kỳ là người có cân nặng lên đến 544kg nằm trong danh sách những người béo nhất trên thế giới. Cân nặng siêu khủng này đã khiến anh không thể tự mình di chuyển được mà cần phải sử dụng đến xe lăn. Sau 10 năm liền phải ở trong nhà vì cân nặng, Robert Butler đã không thể trả nổi được tiền thuê nhà và ông buộc phải đến bệnh viện.

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 5
Robert Butler đến từ Hoa Kỳ là người có cân nặng lên đến 544kg

Giống với những người có cân nặng khủng khác, khi ra ngoài Robert Butler cần phải có sự hỗ trợ của cần cẩu. Đáng tiếc là sau một thời gian dài điều trị ở bệnh viện Robert Butler đã qua đời vì bệnh tật ở tuổi 43.

3.4 Walter Hudson đến từ Hoa Kỳ

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 6
Walter Hudson nằm trong danh sách những người béo nhất thế giới với số cân nặng là 543kg

Walter Hudson cũng nằm trong danh sách những người béo nhất thế giới với số cân nặng là 543kg và có vòng bụng lên tới 320cm. Chính vì thế ông đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển và hầu như chỉ có thể ở một chỗ. Ông qua đời vào năm 1991 do bệnh suy tim.

3.5 Patrick Deuel đến từ Hoa Kỳ

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 7
Patrick Deuel đến từ Hoa Kỳ cân nặng lên đến 486kg

Nằm ở vị trí thứ năm là Patrick Deuel đến từ Hoa Kỳ có cân nặng lên đến 486kg. Từ năm 3 tuổi ông đã được chẩn đoán mắc chứng béo phì và không thể bước chân ra khỏi nhà trong suốt 7 năm liền. Nhưng nhờ sự kiên của bản thân khi áp dụng chế độ ăn kiêng lành mạnh mà ông đã có thể giảm được 258 kg trong một năm, việc này cũng giúp cho sức khỏe của ông được cải thiện hơn nhiều.

Xem thêm:
Nơi nào lạnh nhất thế giới?
Những nơi nóng nhất thế giới nằm ở đâu?
Top 11 hồ tự nhiên và nhân tạo lớn nhất thế giới

4. Top những người phụ nữ béo nhất thế giới

Tăng cân không chỉ có ở phái nam mà ngay cả phái nữ cũng có rất nhiều người sở hữu những cân nặng khủng và nổi tiếng trên thế giới, trong số đó chúng ta có thể kể đến như:

4.1 Mayra Rosales đến từ Hoa Kỳ

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 8
 

Mayra Rosales có cân nặng là 470kg và được xếp vào nhóm những người phụ nữ béo nhất thế giới. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực giảm cân kết hợp với phẫu thuật, cô đã giảm khoảng 363kg. Hiện tại, cân nặng của cô đang ở mức 90kg và sức khỏe cũng đang có nhiều chuyển biến tích cực.

4.2  Donna Simpson đến từ Hoa Kỳ

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 9

Donna Simpson nằm trong top những người phụ nữ béo nhất thế giới, được ghi vào sách kỷ lục Guinness. Trọng lượng của cô là 450kg. Về sau, nhận thấy nguy cơ bệnh tật từ cân nặng quá cỡ, Donna Simpson đã lên kế hoạch giảm cân. Nỗ lực của cô đã được đền đáp khi mức cân nặng của cô chỉ còn hơn 100kg.

4.3 Pauline Potter đến từ bang California

Người béo nhất thế giới là ai bạn đã biết chưa? 10
 

Với mức cân nặng là 302kg, Pauline Potter đã nằm trong top những người phụ nữ có cân nặng cao nhất thế giới. Mỗi khi ra ngoài cô đều cần phải có một chiếc xe đẩy để di chuyển. 

Sau đó dưới sự hỗ trợ của bác sĩ Younan Nowzaradan, Pauline Potter trong một năm ngắn ngủi đã giảm được 65kg. Hành trình giảm cân gian khổ cứ như vậy kéo dài trong 10 năm và hiện tại cân nặng của cô chỉ khoảng 65kg.

Như vậy thông qua bài viết trên đây chúng ta đã biết được đâu là những người béo nhất thế giới. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích và thú vị.

Sưu tầm

Nguồn ảnh internet