5 lầm tưởng thường gặp về việc bổ sung collagen dưỡng nhan

(VOH) – Bổ sung collagen dưỡng nhan là xu hướng được chị em rất ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người giữ cho mình những quan niệm sai lầm về phương pháp làm đẹp này.

Bổ sung collagen cho cơ thể là một trong những cách hiệu quả giúp chị em gìn giữ nét thanh xuân, duy trì vẻ đẹp “không tuổi”. Tuy nhiên, nếu còn tin vào 5 quan niệm sai lầm dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể nhận được lợi ích toàn vẹn từ phương pháp dưỡng nhan này.

Lầm tưởng 1: Collagen được tạo ra một cách tự nhiên bởi cơ thể nên không cần phải bổ sung

Collagen là một loại protein có trong da, xương và cơ bắp giữ vai trò duy trì cấu trúc. Thiếu nó, làn da của bạn sẽ không thể có được độ căng mịn, đàn hồi hoàn hảo hay duy trì vẻ đẹp trẻ trung của mình. Mặc dù cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất collagen một cách tự nhiên nhưng quá trình này sẽ bắt đầu chậm lại ngay từ những năm đầu của độ tuổi 20. Sự suy giảm này thậm chí còn diễn ra nhanh và mạnh hơn bởi ảnh hưởng của các yếu tố liên quan đến lối sống (hút thuốc, phơi nắng, ô nhiễm…), thói quen chăm sóc da, trang điểm, chế độ ăn uống hay di truyền. Điều đặc biệt là ở tuổi 50, lượng collagen mà chúng ta có chỉ bằng một nửa so với độ tuổi thanh thiếu niên.

voh-bo-sung-collagen-voh.com.vn-1

Bằng cách bổ sung collagen qua thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng, bạn sẽ kích hoạt quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể để góp phần tăng cường độ ẩm, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi cho da. Do đó, có thể nói bổ sung collagen vẫn là việc cần thiết, đem lại nhiều lợi ích, nhất là với những người quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp.

Lầm tưởng 2: Tất cả các loại collagen được tạo ra đều giống nhau

voh-bo-sung-collagen-voh.com.vn-2

Xu hướng bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng được rất nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, muốn nhận được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải biết rằng các loại collagen được tạo ra không hề giống nhau. Ví như theo một nghiên cứu năm 2015, collagen có nguồn gốc từ biển (cá) xâm nhập nhanh và được hấp thụ hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là việc chọn lựa loại collagen (nguồn gốc, dạng nước/ bột/ viên) bổ sung cũng rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những gì mà chúng ta có thể nhận được.

Lưu ý: Để collagen được hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả, chúng ta nên quan tâm đến vấn đề trọng lượng phân tử. Trong đó, collagen thủy phân được xem là lựa chọn rất đáng để cân nhắc vì chúng tạo điều kiện cho quá trình xử lý của cơ thể.

Lầm tưởng 3: Da dẻ sẽ đẹp, mịn màng và trẻ trung hơn ngay sau khi bổ sung collagen

voh-bo-sung-collagen-voh.com.vn-3

Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn có thể thấy làn da của mình trở nên đầy đặn, mịn màng, ngậm nước và rạng rỡ hơn gần như ngay lập tức tuy nhiên việc sử dụng các chất bổ sung như collagen thông qua chế độ ăn uống thì lại khác. Nó cần có thời gian và có nhiều việc phải làm để khuyến khích quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, mặc dù chúng ta sẽ nhìn được sự cải thiện trong ít nhất 6 tuần nhưng hầu hết các nghiên cứu lâm sàng đều cho rằng có thể mất tới 3 tháng để nhận được lợi ích chống lão hóa đầy đủ từ việc bổ sung collagen. Sau đó, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình trở nên săn chắc, đẹp mịn, ít nếp nhăn và sáng màu hơn. Chính vì vậy, “chìa khóa” ở đây là sự kiên nhẫn.

Lầm tưởng 4: Bổ sung collagen sẽ chỉ có lợi cho làn da

voh-bo-sung-collagen-voh.com.vn-4

Mặc dù collagen chịu trách nhiệm cho làn da căng mịn và trẻ trung nhưng chúng còn có thể làm được nhiều hơn thế. Điển hình như việc các axit amin trong collagen hỗ trợ sản xuất keratin – chất cần thiết để xây dựng mái tóc khỏe mạnh hay giúp ích cho sự phát triển của tóc từ đó cải thiện vấn đề tóc mỏng, tóc bạc. Bên cạnh đó, với công dụng giữ cho móng tay chắc khỏe hay cải thiện sức khỏe (collagen cũng có trong xương, gân và dây chằng) thì việc bổ sung collagen cũng được xem là giải pháp khá toàn diện và hữu ích.

Lầm tưởng 5: Chăm chỉ chăm sóc da thì không cần bổ sung collagen

voh-bo-sung-collagen-voh.com.vn-5

Làn da được tạo thành từ 3 lớp biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Để có được một chế độ chăm sóc da tốt và hoàn hảo nhất, chúng ta cần phải chạm được đến lớp da sâu hơn, cụ thể hạ bì. Tuy nhiên, thói quen chăm sóc da thông thường lại chỉ có thể đạt đến cấp độ biểu bì. Đó là lý do vì sao mà dù bạn chăm chỉ skincare đến mấy thì cũng khó có thể thay thế được những biện pháp nuôi dưỡng, cải thiện da từ bên trong như bổ sung collagen. Nói cách khác, mức độ tác động của thói quen chăm sóc da và việc bổ sung collagen hoàn toàn khác nhau nên áp dụng thêm thì sẽ nhận thêm lợi ích. Thêm vào đó, muốn nhận được hiệu quả tối ưu thì chúng ta cũng nên chăm sóc da một cách toàn diện, từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài.

Bổ sung collagen là một trong những phương pháp làm đẹp, dưỡng nhan hiệu quả. Tuy nhiên, muốn nhận được kết quả tốt từ việc sử dụng chúng thì bạn nhớ trang bị cho mình những thông tin cơ bản, đặc biệt là tránh tin vào những quan niệm sai lầm như ở trên để có thể skincare thông thái hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Trẻ hóa da, ngừa lão hóa nhờ 7 cách tăng sinh collagen tự nhiên: (VOH) – Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ săn mịn cho làn da. Vì vậy, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên chính là bí quyết giúp bạn duy trì vẻ đẹp ‘mãi mãi tuổi 20'.

Uống collagen chỉ thật sự hiệu quả khi bạn dùng đúng cách: (VOH) - Collagen có tác dụng hiệu quả đối với sức khỏe và làn da, tuy nhiên không phải ai cũng biết uống collagen đúng cách để phát huy hết tác dụng của nó. Vậy uống collagen như thế nào thì hiệu quả?