3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém

(VOH) – Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới trạng thái của làn da, 3 yếu tố dưới đây còn được xem là bí quyết sở hữu làn da khỏe đẹp ‘bất bại’ của các tín đồ skincare sành sỏi.

Xây dựng và duy trì chế độ skincare phù hợp, hiệu quả chắc chắn là một phần không thể thiếu nếu chúng ta muốn sở hữu làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào một con đường duy nhất mà bỏ quên những yếu tố quan trọng khác thì dù bỏ ra bao nhiêu công sức, bạn cũng khó nhận được kết quả như ý. Vì vậy, ngoài việc chịu khó skincare, đầu tư cho những sản phẩm phù hợp, chất lượng thì chị em nhớ chú ý tới cả 3 gạch đầu dòng dưới đây.

1. Chế độ ăn uống

3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém 1

Những thứ mà bạn ăn cũng quan trọng như những thứ mà bạn bôi/ thoa lên da. Nói cách khác, nếu chúng ta đầu tư cho sản phẩm skincare thì cũng nên dành cho chế độ ăn uống của bản thân sự đãi ngộ tương xứng, thậm chí là hơn một chút. Bởi trong khi mỹ phẩm chỉ có khả năng thẩm thấu vào da và hoạt động ở một cấp độ nhất định thì việc ăn uống lại có thể cải thiện sức khỏe làn da toàn diện từ trong ra ngoài.

Xem thêm: Chế độ ăn giúp bạn sở hữu làn da đẹp toàn diện từ trong ra ngoài

3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém 2

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp ích cho việc nuôi dưỡng hay bảo vệ da mà còn góp phần không nhỏ vào quá trình điều trị cũng như cải thiện các vấn đề. Chính vì vậy, muốn sở hữu làn da khỏe đẹp tự nhiên đồng thời không gây cản trở cho nỗ lực skincare của bản thân thì trước hết, bạn hãy cố gắng xây dựng cho mình thói quen ăn uống lành mạnh.

Xem thêm: ‘Gia nhập’ hội da đẹp nhờ chăm chỉ bổ sung ‘siêu thực phẩm’

2. Giấc ngủ

3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém 3

Thời gian, chất lượng của giấc ngủ có thể tác động đến chức năng cũng như tốc độ lão hóa của làn da. Những người thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc thường sớm phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa sớm, khả năng tự phục hồi và chống lại tác nhân gây hại từ môi trường của da cũng kém hơn bình thường. Vì ban đêm là thời điểm mà cơ thể “bật” chế độ sữa chữa và tái tạo. Nếu quá trình này không thể diễn ra một cách thuận lợi thì làn da sẽ là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.

Xem thêm: Có đổ tiền triệu vào mỹ phẩm thì làn da của bạn cũng chưa chắc đã khá hơn nếu cứ giữ mãi thói quen này

3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém 4

Đây chính là lý do vì sao mà chúng ta thường gặp phải tình trạng mất nước, xỉn màu, nhạy cảm, quầng thâm… hoặc nghiêm trọng hơn một chút là nổi mụn, xuất hiện đường nhăn, nếp nhăn… sau khi thức khuya. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc, không ngon giấc còn làm giảm hiệu quả của việc chăm sóc da hay quá trình điều trị các vấn đề da. Do đó, muốn nhận được kết quả xứng đáng với những gì mà mình bỏ ra đồng thời giảm thiểu tối đa những rắc rối có thể gặp phải thì bạn nên chú ý nhiều hơn đến lối sống của mình.

Xem thêm: Tuyệt chiêu để bạn ‘tạm biệt’ chứng khó ngủ hàng đêm

3. Kiểm soát căng thẳng

3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém 5

Căng thẳng ảnh hưởng đến làn da nhiều hơn bạn nghĩ. Chúng có thể gây ra tình trạng nhạy cảm, bong tróc, đổ dầu quá mức từ đó dẫn đến một loạt rắc rối, điển hình nhất là mụn trứng cá. Không những vậy, mức độ căng thẳng tăng cao còn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình điều trị các vấn đề cũng như khả năng sửa chữa, phục hồi của tế bào. Vì vậy, để sở hữu làn da khỏe mạnh thì chúng ta cũng cần phải giữ cho tinh thần khỏe mạnh, học cách kiểm soát căng thẳng thông qua việc xây dựng lối sống cân bằng, lành mạnh.

Xem thêm: 6 dấu hiệu cho thấy stress đang ‘tàn phá’ ngoại hình của bạn

3 bí quyết xây dựng làn da khỏe đẹp mà không tốn kém 6

Chăm da kỹ càng hay sử dụng mỹ phẩm đắt tiền không phải là con đường duy nhất để có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, tươi sáng và tràn đầy sức sống. Bằng cách chú trọng đến các yếu tố như chế độ ăn uống, giấc ngủ và trạng thái tinh thần, chúng ta cũng hoàn toàn có cải thiện vấn đề của bản thân, thậm chí là cải thiện một cách toàn diện hơn. Vì vậy, bạn hãy tham khảo, ghi nhớ và thử áp dụng.

Nguồn ảnh: Internet