5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ lại hợp cả da trắng lẫn da ngăm

(VOH) – Để giúp da trắng ‘bật tông’ một cách tự nhiên, hội chị em châu Á chỉ cần chọn một trong những màu tóc trầm nhưng hút mắt và ‘nịnh’ visual dưới đây.

Màu tóc trầm nền nã, dịu dàng thường được xem là lựa chọn phù hợp nhất với làn da của con gái châu Á. Tuy nhiên, đừng chỉ nhuộm đen vì bạn có ít nhất 5 gợi ý vừa trẻ trung, trendy vừa tôn da, tôn khí chất.

1. Tóc màu nâu đen

Nâu đen là màu tóc trầm làm bật tông da trắng tốt nhưng cũng không hề “kén” da ngăm. Do đó, ngoài tóc nâu hay tóc đen quen thuộc, con gái châu Á hoàn toàn có thể thử phiên bản nhẹ nhàng, tự nhiên, không bị ngả vàng và lâu phai này. Tông nâu trẻ trung, hiện đại pha với tông đen truyền thống cũng phù hợp với hầu hết mọi phong cách từ đơn giản, dịu dàng, thanh lịch cho đến cá tính, “cool ngầu”, phá cách. Do đó, chỉ cần bạn “tậu” được cho mình một kiểu tóc phù hợp là nhan sắc sẽ thăng hạng thấy rõ.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm, cứ 'diện' là nhan sắc 'lên hương' thấy rõ

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 1
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 2

Muốn sở hữu mái tóc nhuộm nâu đen đẹp và hợp xu hướng, ngoài việc ưu tiên nhuộm tông lạnh chúng ta cũng nên thử cắt tóc ngắn, cắt tóc layer, làm xoăn đuôi hay uốn sóng nhẹ nhàng. Tóc mái cũng có khả năng trẻ hóa diện mạo, F5 nhan sắc cực tốt nên nếu không muốn thay đổi cách tạo kiểu, bạn có thể cân nhắc. Cuối cùng, chị em đừng quên dưỡng tóc cẩn thận vì màu nâu đen tuy không quá nổi nhưng lại bắt sáng tương đối tốt và lọn tóc bóng mượt chắc chắn sẽ dễ “ghi điểm” hơn so với mái tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Xem thêm: Bảng màu tóc nâu đen đẹp sắc sảo, khó lỗi mốt và siêu ‘nịnh’ da được dân tình ‘diện hoài không chán’

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 3
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 4

2. Tóc màu nâu mocha

Tông nâu cổ điển chưa bao giờ là lựa chọn lỗi mỗi, nhất là đối với hội chị em châu Á sở hữu làn da vàng đặc trưng. Đây cũng là lý do vì sao bảng màu tóc nâu luôn có rất nhiều lựa chọn và dù nhuộm có nhuộm “hoài” thì chúng ta không không cảm thấy bị nhàm.

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 5
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 6

Giữa hàng loạt gợi ý, nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy thử tham khảo màu nâu mocha. Màu tóc trầm này là phép cộng hoàn hảo giữa màu nâu đen và màu nâu hạt dẻ nghiêng tông lạnh nên trông dịu dàng, thanh lịch mà vẫn thời thượng. Đặc biệt, ngoài việc sở hữu nét đẹp cũng như phong cách linh hoạt thì chúng còn có khả năng khiến mái tóc trông óng ả, có sức sống và sang hơn. Do đó, dù chỉ để tóc thẳng tự nhiên thì chị em cũng không bị kém sành điệu.

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 7
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 8

3. Tóc màu nâu caramel

Nâu caramel được xem là một trong những màu nhuộm đặc biệt phù hợp với hội chị em công sở. Nguyên nhân là bởi chúng có khả năng tạo dựng hình ảnh thanh lịch, tự tin nhưng vẫn trẻ trung và tràn đầy sức sống. Khi ở trong nhà màu nâu caramel thường không bị quá nổi nhưng khi ra ngoài tóc trông sẽ sáng và “nịnh” da hơn. Vì vậy, nếu bạn không muốn tẩy tóc nhưng vẫn thích những màu nhuộm “chất” thì đây sẽ là lựa chọn khá lý tưởng.

Xem thêm: 5 màu tóc nhuộm ‘chất chơi’, sang ‘xịn’ nhưng không ‘lệch pha’ với style thanh lịch chốn công sở

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 9
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 10

Ngoài tác dụng giảm tuổi đáng nể, tóc màu nâu caramel còn phù hợp với cả style ngọt ngào, dễ thương lẫn sang chảnh, quyến rũ. Tông màu ấm áp này vừa phù hợp với mùa lạnh vừa làm trắng da hiệu quả. Nhờ đó mà dù để mặt mộc thì chúng ta cũng không bị quá nhợt nhạt hay kém sắc. Tips nhỏ mà chị em nên ghi nhớ khi “phải lòng” màu nhuộm trầm nhưng “xịn đét” trên là hãy kết hợp chúng với các kiểu tóc uốn, tóc xoăn phù hợp để nhận được kết quả mỹ mãn nhất.

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 11
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 12

4. Tóc màu nâu đậm

Sau một khoảng thời gian “phát cuồng” vì những màu nhuộm sáng và cần tẩy liên tục thì khoảng hai năm trở lại đây, con gái châu Á lại quay trở về với màu tóc trầm. Tuy nhiên, để mãi tóc đen cũng chán nên chị em hãy thử chuyển qua tông nâu đậm tôn da, bền màu và linh hoạt.

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 13
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 14

So với tóc đen, màu nâu đậm trầm ấm mang lại cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng và mềm mại hơn hẳn cho lọn tóc. Sau khi nhuộm, mái tóc thậm chí còn được phủ thêm một lớp sương mờ “chất” không hề kém những màu tóc tẩy. Đây chính là nét thu hút, cũng là ưu điểm giúp màu tóc nâu sẫm có thể “cân” cả phong cách truyền thống lẫn hiện đại và không bị lỗi mốt sau nhiều năm.

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 15
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 16
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 17

5. Tóc màu tím đen

Tím đen là màu nhuộm đặc biệt được các bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. Thuộc nhóm màu tóc trầm nhưng gợi ý này có khả năng “biến hình” khá linh hoạt. Khi ở trong nhà, chúng thường “hóa thân” thành màu đen sương mù nhưng khi gặp ánh sáng hoặc ra nắng, sắc tím sẽ trở nên rõ ràng khiến cho diện mạo hay tông da cũng phải thay đổi vài phần.

Xem thêm: Cập nhật bảng màu tóc tím chẳng những trendy, tôn da mà còn dễ ‘gây thương nhớ’

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 18
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 19
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 20

Nhìn thì có vẻ “kén chọn” và khó kiểm soát nhưng thực chất, tóc tím đen làm trắng da cũng như nâng cấp visual cực ổn. Chúng thường đem lại hiệu ứng tuyệt vời nhất khi được kết hợp cùng các kiểu tóc uốn, tóc xoăn có độ bồng bềnh nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ màu nhuộm bền lâu thì nhớ chú ý chăm sóc tóc cẩn thận.

Xem thêm: Sở hữu mái tóc bền màu và bóng mượt với những mẹo chăm sóc tóc nhuộm tại nhà này

5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 21
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 22
5 màu tóc trầm nhưng ‘chất lừ’ và hợp cả da trắng lẫn da ngăm 23

Màu tóc trầm an toàn, dịu dàng, làm sáng da tốt lại hợp với khí chất của con gái châu Á nên chúng ta sẽ hiếm khi bị thất bại nếu lựa chọn. Tuy nhiên, muốn vừa tăng tỷ lệ thành công vừa sở hữu màu tóc đẹp, “nịnh” da và tôn nhan sắc thì chị em nhớ thử những gợi ý ở trên, chắc chắn sẽ không phải hối hận.

Nguồn ảnh: xiaohongshu

Nguồn tham khảo: bella