111 lời chúc mừng thôi nôi cho bé trai, bé gái hay và ý nghĩa nhất

(VOH) - Thôi nôi là một cột mốc đánh dấu sự phát triển của bé. Ngày hôm đó cũng chính là sinh nhật đầu tiên của bé và những lời chúc thôi nôi dành cho bé sẽ tạo nên những ý nghĩa đặc biệt!

Tuy rằng chỉ mới một tuổi và những lời chúc thôi nôi bé sẽ không thể hiểu hết, nhưng đó là tình cảm của người lớn dành cho bảo bối bé nhỏ. Những lời chúc cũng chính là những nguyện cầu dành cho bé, là món quà ý nghĩa và chân thành nhất vào ngày đặc biệt này!

1. Thôi nôi là gì?

Thôi nôi là một phong tục lâu đời của người Việt, là ngày mừng em bé vừa tròn 12 tháng tuổi, cũng là sinh nhật đầu tiên của bé. Thôi nôi được xem là lễ cảm ơn các Bà Mụ đã nặn ra đứa bé, mừng bé không còn nằm nôi nữa, tạ ơn trời phật đã che chở và cầu xin sự an lành cho bé.

Vào ngày mừng thôi nôi của bé, gia đình sẽ làm lễ, làm cỗ, cúng bái và mời họ hàng, hàng xóm đến chúc mừng, tùy theo vùng miền mà có sự bố trí, chọn món cúng khác nhau.

Một trong những nghi thức thú vị nhất của ngày hôm đó chính là “chọn nghề tương lai cho bé”. Cha mẹ sẽ bày những vật dụng như: gương, cây lược, cây viết, tập sách, nắm xôi, tiền, vàng, cây kéo, hòn đất… vào một cái mâm, sau đó cho bé bò đến và nhặt lấy những món mà bé thích. Những món được bé cầm lên đầu tiên được xem là nghề nghiệp tương lai của bé.

2. Top những lời chúc mừng thôi nôi của cha mẹ dành cho con ý nghĩa

Sẽ thật tuyệt vời khi các bé nhận được những lời chúc thôi nôi hay và ý nghĩa từ bậc sinh thành. Chính vì thế, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho hoàng tử, công chúa nhỏ của mình thông qua những câu chúc thôi nôi cho con của cha mẹ dưới đây.

2.1 Lời chúc mừng thôi nôi dành cho con gái

Một số gợi ý dành cho cha mẹ chúc mừng thôi nôi con gái dưới đây sẽ giúp bạn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho cô con gái bé nhỏ của mình.

  1. Mới ngày nào em bé của ba mẹ còn đỏ hỏn mà giờ đây đã biết chạy tung tăng khắp nhà rồi. Thương lắm con gái yêu của ba mẹ à. Cảm ơn con đã đến bên cuộc đời của ba mẹ và làm cuộc sống của ba mẹ ý nghĩa hơn. Chúc mừng sinh nhật đầu tiên của con yêu.
  2. Hôm nay là một ngày thật đặc biệt bé con à. Ngày mà con đã "có tuổi" rồi đó. Chúc mừng lễ thôi nôi của con. Con chỉ cần vui tươi và sống một cuộc đời bình an thôi, còn tất cả cứ để ba mẹ lo nhé. Yêu con thật nhiều.
  3. Vậy là tròn 1 năm "bình rượu mơ" đến với ba mẹ rồi. Một năm qua, nhờ có con mà ba mẹ đã trưởng thành hơn rất nhiều, nhờ có con mà gia đình mình rộn vang tiếng cười và ngập tràn hạnh phúc. Chúc cho con gái rượu của ba mẹ một đời bình an con nhé. Yêu con rất nhiều.
  4. Cục cưng của ba mẹ đã tròn 1 tuổi rồi đó. Ba mẹ vẫn còn nhớ như in ngày biết tin có con trên cõi đời này. Bất ngờ và hạnh phúc lắm con yêu à. Ba mẹ mong sao con luôn khỏe mạnh, bình an và tươi vui nhé. Con là tất cả của ba mẹ.
  5. Mừng lễ thôi nôi của cục cưng. Chúc con gái yêu của ba mẹ một đời bình an. Con chỉ cần tươi vui, ăn ngoan, ngủ kỹ còn mọi sóng gió ngoài kia cứ để ba mẹ lo nhé con gái yêu.
  6. Cảm ơn con vì đã mang đến thật nhiều niềm vui cho gia đình ta. Chúc mừng con hôm nay tròn một tuổi, đó là một kỷ niệm khó quên của mọi người. Chúc con mau lớn, xinh xắn, thông minh, lanh lợi.
  7. Chúc mừng lễ thôi nôi của con. Cha mẹ chúc con luôn mạnh khỏe, bình an. Cảm ơn con đã đến với cuộc đời này.
  8. Chúc mừng công chúa nhỏ của cha mẹ đã tròn 1 tuổi. Cha mẹ con luôn mạnh khỏe, ăn ngoan, chóng lớn.
  9. Thời gian trôi nhanh quá, mới ngày nào em bé của mẹ còn bé xíu mà giờ đã bập bẹ những tiếng nói đầu tiên. Chúc mừng sinh nhật đầu tiên của con. Chúc con cả một đời bình an.
  10. Thiên thần nhỏ của ba mẹ hôm nay tròn một tuổi, mong rằng mọi sự tốt lành nhất sẽ đến với con. Hãy luôn hoạt bát, lanh lợi nhưng ngoan ngoãn và lễ phép như vậy con nhé!
  11. Chúc mừng bé út ít của cả nhà đã tròn 1 tuổi. Nhờ có con mà gia đình mình thêm rộn ràng và tươi vui hơn đó. Cảm ơn con đến với mọi người. Chúc cho con luôn mạnh khỏe và bình an.
  12. Em bé của cha mẹ đã tròn 1 tuổi rồi. Một năm qua là một năm thật hạnh phúc của gia đình nhà ta. Cha mẹ mong con mãi mạnh khỏe, xinh tươi. Cha mẹ yêu con rất nhiều.
    lời chúc thôi nôi 3

2.2 Lời chúc mừng thôi nôi dành cho con trai

  1. Cha mẹ hãy cùng gửi những lời chúc thôi nôi con trai dưới đây cho bé để bé cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của các thành viên trong gia đình nhé.
  2. Chàng trai của ba mẹ đã tròn 1 tuổi rồi đó. Mới ngày nào ba còn hồi hộp chờ ngoài phòng sinh rồi vỡ òa hạnh phúc khi nghe con cất tiếng khóc chào đời mà giờ đây chàng trai ấy đã lớn phổng thế này rồi. Ba mẹ thật hạnh phúc con trai ạ. Chúc mừng sinh nhật đầu tiên của con. Chúc cho con một đời bình an và an yên.
  3. Con yêu, cảm ơn con đã đến với ba mẹ. Một năm vừa qua là một năm hạnh phúc tuyệt vời của ba và cả của mẹ con nữa. Cảm ơn con thật nhiều. Ba mẹ mong con mãi mạnh khỏe, tươi vui con yêu nhé.
  4. Chúc mừng lễ thôi nôi của chàng trai bé nhỏ. Vậy là chàng trai của bố mẹ đã tròn 1 tuổi rồi đấy. Bố mẹ không biết nói điều gì trong lúc này, chỉ biết rằng bố mẹ luôn hạnh phúc vì sự xuất hiện của con. Mong sao con luôn bình an và mạnh khỏe.
  5. Chúc mừng sinh nhật đầu tiên của con trai yêu. Chúc con thật mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Con mãi là nguồn sống là niềm hy vọng của ba mẹ.
  6. Cảm ơn con thật nhiều vì đã luôn mạnh khỏe, vui tươi và bình an. Chúc con đón sinh nhật đầu tiên thật vui và hạnh phúc. Bố mẹ luôn yêu thương con vô điều kiện
  7. Chúc mừng thôi nôi cháu trai của bà. Bà chúc cháu luôn mạnh khỏe, ăn ngoan, chóng lớn.
  8. Mới ngày nào bé xíu mà em bé của bà giờ đã sinh nhật 1 tuổi rồi. Bà cầu Chúa ban phước lành cho con để con luôn mạnh khỏe, được hưởng hồng ân Thiên Chúa. Cảm ơn con đã đến bên mọi người.
  9. Chúc mừng chàng trai nhỏ. Chúc con sinh nhật thật vui và hạnh phúc. Cả nhà yêu con thật nhiều.
  10. Chàng trai của dì đã biết thổi nến rồi đó. Chúc mừng con nhé. Chúc con luôn bình an, mạnh khỏe. Mọi người yêu con thật nhiều.
  11. Hôm nay là một ngày thật đặc biệt, chàng trai của ông đã tròn 1 tuổi rồi. Cảm ơn con đã đến với gia đình mình. Cảm ơn con đã luôn mạnh khỏe và tươi vui. Ông và mọi người yêu con rất nhiều.

Xem thêm:
100 tên ở nhà cho bé gái hay và dễ thương nhất
180 tên ở nhà cho bé trai hay, độc lạ, dễ thương và ý nghĩa nhất
Cách đặt tên cho bé trai và 200 tên hay cho bé trai

3. Những lời chúc mừng thôi nôi hay nhất dành cho khách mời, họ hàng

Thôi nôi là một lễ đặc biệt quan trọng của bé, do đó mọi người đến tham gia tiệc thôi nôi thường sẽ tặng quà và chúc phúc những điều tốt đẹp nhất cho bé. Khi chúc thôi nôi bạn cần lựa chọn câu từ một cách tỉ mỉ, khéo léo để mang lại những lời chúc tốt đẹp cho bé thôi nôi. Vì vậy, nếu bạn chưa tìm được một câu chúc ưng ý thì có thể tham khảo những câu chúc thôi nôi hay cho bé dưới đây.

3.1 Lời chúc thôi nôi cho bé gái

Những lời chúc thôi nôi cho bé gái sau đây sẽ giúp bạn thể hiện được tình cảm yêu thương của mình đồng thời qua đó gửi gắm những điều tốt đẹp nhất cho các thiên thần nhỏ.

  1. Hôm nay là thôi nôi của cô bé đáng yêu này, trông con ngày càng xinh xắn và dễ thương đấy! Chúc con sức khỏe, nụ cười, sự xinh đẹp và hạnh phúc.
  2. Càng lớn nàng công chúa nhỏ của nhà ta càng xinh xắn, đáng yêu, hãy phát triển khỏe mạnh, năng động, hoạt bát như thế con nhé. Chúc con những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong ngày thôi nôi này.
  3. Sự thông minh và sôi nổi của con thật khiến ai cũng bất ngờ dù hôm nay chỉ mới là ngày thôi nôi con tròn một tuổi. Chúc con phát triển khỏe mạnh, luôn bình an và hạnh phúc con nhé!
  4. Cô bé đáng yêu, chúc mừng thôi nôi cũng như sinh nhật đầu tiên của con. Chúc con sự khỏe mạnh, thông minh và hoạt bát!
  5. Một năm trôi qua thật nhanh, cô bé khóc nhè trên tay ngày nào giờ đã có thể đứng vững trên đôi chân của mình và bập bẹ nói. Chúc con ngày thôi nôi nhận được thật nhiều quà và lời chúc.
  6. Trộm vía con bé ngày càng đáng yêu, xinh xắn và cao hơn rất nhiều rồi đấy. Chúc mừng thôi nôi của con, chúc con thông minh, lanh lợi, khỏe mạnh và bình an.
    loi-chuc-thoi-noi-voh-1
  7. Thật quá khoa trương khi chúc tương lai của con sẽ trở thành người như thế nào, chỉ mong rằng hiện tại con phát triển khỏe mạnh, xinh tươi và hoạt bát, kháu khỉnh con nhé!
  8. Chúc mừng thôi nôi cô bé xinh xắn, đáng yêu, chúc con ngày càng cao lớn lại càng thông minh và xinh đẹp.  
  9. Chúc mừng thôi nôi của cô bé xinh xắn, chúc con luôn nở nụ cười trên môi vì con có nụ cười tỏa nắng, mau ăn chóng lớn, khỏe mạnh và ngày càng dễ thương, con nhé!
  10. Vậy là đã một năm trôi qua kể từ ngày cô bé này cất tiếng khóc chào đời. Hôm nay là thôi nôi của con, con xứng đáng nhận được những món quà dễ thương và những lời chúc tốt đẹp nhất!
  11. Con là nàng công chúa xinh xắn, chúc con luôn vui vẻ, tươi cười và đáng yêu, chúc mừng thôi nôi cũng là sinh nhật đầu tiên của con!
  12. Hôm nay là thôi nôi cũng là sinh nhật đầu tiên của con, chúc con một ngày nhiều niềm vui, những món quà và lời chúc tốt đẹp, ngày càng xinh xắn, dễ thương, con nhé!
  13. Thiên thần nhỏ đáng yêu quá, thật chẳng biết tặng món quà gì và gửi đến con lời chúc như thế nào để xứng đáng với sự dễ thương này. Chúc con một ngày thôi nôi nhiều niềm vui và nụ cười, con gái nhé!
  14. Bảo bối nhỏ hôm nay đã cao hơn rất nhiều rồi, cũng xinh xắn và lanh lợi hơn rất nhiều. Chúc con có một ngày thôi nôi nhiều quà và niềm vui, mong rằng con có một tương lai sáng lạng và hạnh phúc.
  15. Chúc mừng con gái yêu. Các mẹ yêu con bằng tình yêu thương bao la của những người mẹ trên trái đất này, mong rằng con mau lớn khôn, khoẻ mạnh, xinh đẹp và luôn làm vui lòng cha mẹ nhé!
  16.  Chúc mừng bé yêu tròn 1 năm tuổi. Chúc con luôn xinh đẹp, vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc.
  17. Chúc công chúa lớn lên sẽ là một thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang, đa tài, luôn dồi dào sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc nhé!
  18. Mừng sinh nhật con lần đầu tiên của con. Chúc con gái luôn xinh tươi, mạnh khỏe, liên tục phát triển. Chúc gia đình luôn hạnh phúc và tràn ngập nụ cười tít mắt.
  19. Chúc mừng thôi nôi con! Chúc con gái trở thành cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và luôn hạnh phúc. Yêu thương gửi tới con 1000 nụ hôn!
  20. Cháu gái bé bỏng của ông bà, chúc cháu sẽ có sinh nhật đầu tiên trong đời vui vẻ và thật ấm áp nhé!

3.2 Lời chúc thôi nôi cho bé trai

Những lời chúc thôi nôi bé trai chính là món quà tinh thần đầy ý nghĩa mà bạn có thể dùng để chúc cho các cậu bé đáng yêu, kháu khỉnh trong ngày đặc biệt này.

  1. Dù chỉ vừa tròn một tuổi nhưng con là cậu bé thông minh, lém lỉnh, gia đình rất vui vì con phát triển khỏe mạnh như thế. Hôm nay là thôi nôi của con, chúc con ngoan ngoãn, lễ phép, luôn nghe lời, con nhé!
  2. Cảm ơn con trai nhỏ vì đã là một thành viên đáng yêu của gia đình ta. Hôm nay là thôi nôi của con, chúc con có một ngày sinh nhật đầu tiên trong cuộc đời ngập tràn những món quà ý nghĩa và lời chúc tốt đẹp của mọi người.
  3. Chúc mừng thôi nôi cậu bé con, chúc con sự khỏe mạnh, thông minh, bình an, mau ăn chóng lớn, con nhé!
  4. Có rất nhiều những điều tốt đẹp muốn dành tặng cho cậu bé lém lỉnh, kháu khỉnh này, chúc con mạnh khỏe, thông minh, sau này sẽ trở thành cậu thanh niên đẹp trai, tài giỏi và thành công.
  5. Nhanh thật đấy, mới đây mà đã tròn một năm từ ngày con chào đời, hôm nay là thôi nôi của Hoàng tử bé nhà ta. Chúc con mau ăn chóng lớn, khỏe mạnh, năng động và thông minh.
  6. Hạnh phúc chính là được nhìn con cao lớn từng ngày, chúc mừng thôi nôi cũng là sinh nhật đầu tiên của con trai bé bỏng. Chúc con luôn mạnh khỏe và thông minh, lớn lên sẽ là chàng trai dũng cảm, đầy bản lĩnh!
    loi-chuc-thoi-noi-voh-2
  7. Thật may mắn vì được chứng kiến sự khỏe mạnh và trưởng thành của con trong suốt một năm qua. Hôm nay là thôi nôi của con, gửi đến con những lời chúc tốt đẹp nhất, cậu bé ngoan ngoãn, đáng yêu nhất trên đời!
  8. Còn quá sớm để vào ngày thôi nôi chúc con đạt được những điều con mơ ước, vậy nên chúc con sức khỏe và sự thông minh con trai nhé!
  9. Hôm nay là thôi nôi của con, chúc con mau lớn, khỏe mạnh, thông minh, hoạt bát. Lớn lên sẽ là một chàng trai tốt, bản lĩnh và tài năng.
  10. Trộm vía con trai đã cao hơn rất nhiều rồi đấy, chúc mừng thôi nôi của con nhé. Chúc con hay ăn chóng lớn, luôn khỏe mạnh và hoạt bát như thế này!
  11. Cậu bé kháu khỉnh và lém lỉnh, chúc con ngày thôi nôi sẽ nhận được nhiều món đồ chơi yêu thích, lớn lên khỏe mạnh, bình an con nhé!
  12. Cảm ơn con trai nhỏ vì những niềm vui bất ngờ mà con mang đến cho chúng ta trong một năm qua. Hôm nay là thôi nôi của con, con đã cao lớn, đi giỏi và bập bẹ biết nói. Chúc con luôn là cậu bé thông minh, ngoan ngoãn, con nhé!
  13. Có rất nhiều lời chúc dành cho con ngày thôi nôi hôm nay, mong rằng con sẽ phát triển khỏe mạnh, không ốm đau, luôn vui vẻ, năng động và hoạt bát.  
  14. Từ ngày con chào đời, con đã mang đến những niềm hạnh phúc dạt dào cho gia đình, đến nay đã một năm rồi đấy. Chúc mừng thôi nôi con trai bé bỏng, chúc con sức khỏe, sự năng động, hoạt bát và thông minh.
  15. Chúc mừng sinh nhật lần đầu tiên của con trai yêu quý, mong con sẽ luôn mạnh mẽ và trưởng thành hơn để đối đầu với những thử thách trong tương lai con nhé. Yêu con rất nhiều!
  16. Chúc hoàng tử của gia đình ta lớn lên sẽ là một thanh niên khôi ngô tuấn tú và luôn "tỏa sáng" như cái tên của mình nhé!
  17. Chúc mừng cháu trai yêu tròn 1 năm tuổi. Chúc con luôn khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.
  18. Chúc mừng sinh nhật bé, chúc thôi nôi con vui vẻ, hay ăn chóng lớn. Chúc gia đình anh chị hạnh phúc.
  19. Chúc mừng cháu trai tròn 1 tuổi khỏe mạnh và ngoan ngoãn nhé. Yêu con!
  20. Chúc con lớn lên sẽ là một thanh niên khôi ngô tuấn tú và luôn "tỏa sáng" như cái tên của mình nhé.

4. Cách ghi phong bì, thiệp mừng thôi nôi hay và ý nghĩa

Khi đến dự tiệc thôi nôi của bé, nhiều người sẽ chọn cách gửi phong bì thay vì mua các món quà như đồ chơi, quần áo… Đây là cách thực tế nhất vì, ba mẹ của bé sẽ dùng chính số tiền mừng của bạn để mua những món đồ cần thiết cho bé vừa chính xác, vừa phù hợp.

Ngoại việc gửi phong bì, bạn cũng có thể kèm theo một vài lời chúc để món quà thêm phần ý nghĩa. Vậy bạn đã biết cách ghi phong bì, thiệp mừng thôi nôi hay và ý nghĩa nhất chưa?

Thật ra để viết được phong bì, thiệp mừng thôi nôi hay và ý nghĩa khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo cách viết theo cấu trúc sau:

From: tên người chúc mừng đầy tháng

To: Lời chúc đầy tháng cho bé

Bạn có thể tham khảo một số lời chúc hay và ý nghĩa cho bé dưới đây:

  1. Chúc mừng thôi nôi nhé (tên bé). Chúc con trộm vía luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn để ba mẹ được nhờ.
  2. Nhân dịp thôi nôi của (tên bé), chúc con một đời bình an, luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé!
  3. Chúc con luôn khỏe mạnh, sau này lớn lên sẽ trở thành một cậu bé dũng cảm, mạnh mẽ, luôn vui vẻ và yêu đời nhé!
  4. Con gái yêu, mừng thôi nôi con nhé! Chào mừng con đến với cuộc đời, mong rằng từ đây về sau con sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.
  5. (Tên bé) có đôi mắt sáng, chắc hẳn sau này con sẽ trở thành một câu bé thông minh, là niềm tự hào của bố mẹ và gia đình
  6. Sức khỏe là vốn quý của con người, chúc em bé của cô/dì/chú/bác luôn khỏe mạnh, hay ăn, chóng lớn nhé!
  7. Vậy là một năm đã trôi qua từ lúc có một thiên thần “rớt” xuống trần gian, chúc (tên bé) của cô/dì/chú/bác ăn ngoan, ngủ ngon, lớn lên khỏe mạnh nhé.
  8. Chúc mừng thôi nôi con gái cưng. Chúc con gái của chú sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, giỏi giang. Gửi tới con ngàn lời yêu thương nhé!
  9. Mừng thôi nôi cháu gái của bà, chúc cháu hay ăn chóng lớn, khỏe mạnh và luôn rạng rỡ nụ cười trên môi nhé. Bà yêu cháu nhiều lắm.
  10. Với tất cả tình thương của mình, nhân dịp thôi nôi, ông chúc cháu, lớn lên xinh xắn, khỏe mạnh, đạt được mọi điều cháu mong ước.
  11. Mừng thôi nôi con trai, cô gửi đến con ngàn yêu thương cùng lời chúc may mắn, thành công và hạnh phúc.
  12. Chúc mừng thôi nôi của con. Chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới, một tiểu công chúa đáng yêu. Mong con sẽ lớn lên khỏe mạnh, luôn yêu đời và mọi sự đều thành công.
  13. Nhân ngày thôi nôi, cô chúc mọi điều tuyệt đẹp trên thế giới này đều dành cho con. Hãy luôn khỏe mạnh, yêu đời và tràn ngập niềm vui con nhé!

Ngoài chuẩn bị những lời chúc thôi nôi tốt đẹp cho bé thì cách ghi phong bì mừng thôi nôi, cách viết thiệp chúc mừng thôi nôi cũng quan trọng không kém. Do đó, nếu là khách mời, bạn cần lưu ý một số điều sau khi viết phong bì, thiệp mừng thôi nôi:

  • Ngôn từ ghi trên phong bì, thiệp mừng cần phù hợp với mức độ thân thiết của bạn với gia đình bé.
  • Chọn lọc từ ngữ kỹ càng, tránh dùng những từ xui xẻo, suồng sã, gây khó hiểu và không phù hợp với lễ thôi nôi.
  • Bạn cần ghi rõ thông tin để gia đình bé dễ dàng nhận biết và phân biệt được phong bì của mỗi người. 
  • Trước khi gửi phong bì, cần kiểm tra kỹ phong bì đã có tiền mừng hay chưa và dán thật cẩn thận để tránh trường hợp tiền mừng bị rơi ra ngoài.

Xem thêm:
Top 77 status hay khi đăng ảnh trẻ con siêu ngọt ngào
Tổng hợp 50+ lời chúc dành cho em bé mới sinh hay nhất
11 cách đặt biệt danh cho con trai độc đáo dễ thương hay nhất

5. Status, cap mừng thôi nôi hay và ý nghĩa

Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày trọng đại này của bé và chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội thông qua những status, cap mừng thôi nôi hay và ý nghĩa này nhé.

  1. Con yêu! Con chính là thiên thần được Chúa ban xuống cho ba mẹ con. Chúc con lễ thôi nôi vui vẻ, tuổi mới xinh xắn, mạnh khỏe và hạnh phúc trong gia đình nhỏ của mình con nhé. Yêu và thương con nhiều!
  2. Con biết không, ba mẹ đã rất mong mỏi ngày con cất tiếng khóc chào đời. Thấm thoát cũng đã tròn 1 năm rồi con ạ. Ba mẹ mong cho con tuổi mới luôn mạnh khỏe, thông minh, đáng yêu, hiếu động và mãi là niềm tự hào của ba mẹ và của tất cả mọi người yêu thương con con nhé. HAPPY BIRTHDAY TO MY BABY!
  3. Chúc mừng thôi nôi con yêu của mẹ! Cầu mong những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với con trong tương lai nhé.
  4. Chúc công chúa của ba lớn lên sẽ là một thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang, đa tài, luôn dồi dào sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc nhé!
  5. Sau 9 tháng 10 mẹ đã được nhìn thấy con, đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Càng vui mừng hơn nữa khi thấy con khỏe mạnh, khôn lớn từng ngày. Hôm nay ngày con tròn 1 tuổi, mẹ mong con gái yêu của mẹ luôn xinh tươi, mạnh khỏe, liên tục phát triển. 
  6. Con đã mang đến cho ba mẹ rất nhiều niềm vui, hạnh phúc. Chúc con sẽ có sinh nhật đầu tiên trong đời vui vẻ và thật ấm áp nhé!
  7. Chúc mừng con gái yêu. Mong rằng con mau lớn khôn, khỏe mạnh và luôn làm vui lòng cha mẹ nhé!
  8. Chúc mừng thôi nôi con! Mong sau những lần sinh nhật trong tương lai của con sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc như lần sinh nhật đầu tiên ngày hôm nay nhé!
  9. Vậy là con yêu của mẹ đã tròn 1 năm tuổi. Chúc con luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc. Mãi là viên ngọc tỏa sáng của gia đình mình.
  10. Chúc mừng sinh nhật lần đầu tiên của con yêu quý, ba mẹ mong con sẽ luôn mạnh mẽ và trưởng thành hơn để đối đầu với những thử thách trong tương lai con nhé. Ba mẹ yêu con rất nhiều!
  11. Chúc mừng con yêu tròn 1 tuổi khỏe mạnh và ngoan ngoãn nhé. Hy vọng mỗi năm đến ngày sinh nhật của con cả nhà ta đều được sum vầy vui vẻ!
  12. Con đã mang đến cho ba mẹ rất nhiều niềm vui, hạnh phúc. Con gái nhỏ của ba mẹ, chúc con sẽ có sinh nhật đầu tiên trong đời vui vẻ và thật ấm áp nhé!
    lời chúc thôi nôi 4

6. Những lời chúc thôi nôi bằng tiếng Anh hay nhất

Nếu gia đình bạn có sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày thì hãy tham khảo ngay những lời chúc mừng thôi nôi tiếng Anh cực kỳ ý nghĩa dưới đây để dành tặng cho các bé trong ngày đặc biệt nhé.

1. Having a son like you to love is the dearest blessing by far. May your Birthday be blessed with everything God wants to give you!
Tạm dịch: Có người con như con để yêu là phước lành lớn nhất cho tới nay. Sinh nhật sẽ phù hộ con mọi thứ chúa muốn dành cho con.

2. A wonderful person, always has a wonderful life. And, so shall you. Have a fantastic birthday!
Tạm dịch: Một người tuyệt vời, luôn luôn có một cuộc sống tuyệt vời. Và con sẽ là như vậy. Chúc mừng sinh nhật.

3. It is the birthday of the cutest child in the world. May all your birthday wishes come true!
Tạm dịch: Đó là ngày sinh nhật của đứa con dễ thương nhất trên thế giới. Dành tất cả những lời chúc tốt đẹp cho con.

4. Thanks to you dearest son, we can call ourselves proud parents. Have a great day and a great year ahead.
Tạm dịch:  Cám ơn con trai yêu, bố mẹ rất tự hào. Chúc một ngày và một năm tuyệt vời sắp tới.

5. You are loved for the smart kid you were, the charming person you are now, and the wonderful son you will always be! Happy Birthday to you, son!
Tạm dịch: Con được yêu vì là đứa trẻ thông minh như con đã từng, người cuốn hút như con bây giờ và là cậu con trai tuyệt vời như con sẽ luôn như vậy. Chúc mừng sinh nhật con trai.

6. Every single day since you was born, you’ve added something so amazing to my world that I can’t even imagine my life without you in it. Happy Birthday my beloved son!
Tạm dịch: Mỗi ngày từ khi con sinh ra, con đã thêm vào những thứ thật tuyệt trong thế giới của cha/mẹ mà cha/mẹ không thể hình dung cuộc sống mà không có con. Chúc mừng sinh nhật con trai yêu.

7. A day never goes by that you are not thought about with love, smile and happy memories. Wishing you joy and happiness all year through!
Tạm dịch:  Một ngày không bao giờ trôi mà mà không nghĩ về con với tình yêu, tiếng cười và kí ức hạnh phúc. Chúc con vui vẻ và hạnh phúc suốt năm.

8. With love and best wishes to a perfect son for a wonderful Birthday!
Tạm dịch: Với tình yêu và những lời chúc tốt đẹp nhất đến cậu con trai hoàn hảo trong ngày sinh nhật tuyệt vời.

9. Having a son like you is reason to be proud and happy – not just on your special day, but always! Happy Birthday! Thanks for being you.
Tạm dịch: Có con trai như con là lý do để tự hào và hạnh phúc – không chỉ trong ngày đặc biệt này mà luôn luôn. Chúc mừng sinh nhật. Cám ơn vì đã là con.

10. Every day you find a way to bring a smile to my face. Hope your birthday brings a smile to yours!
Tạm dịch: Mỗi ngày con lại tìm cách đen đến nụ cười trên khuôn mặt bố.mẹ. Hy vọng sinh nhật sẽ đem lại nụ cười cho con.

11. I wish your grandchild great, always happy and happy. Especially as big as my parents!
Tạm dịch: Bác chúc cho cháu của bác mau lớn, luôn vui vẻ và hạnh phúc. Nhất là càng lớn càng xinh đẹp như ba mẹ cháu!

12. My niece. Please grow up fast to my uncle to go out and eat snacks offline! I promise to buy a lot of delicious cookies for you!
Tạm dịch: Nè cháu thân yêu của chú. Chúc cháu mau lớn nhanh để chú cháu mình cùng đi chơi và ăn quà vặt nhé! Chú hứa sẽ mua thật nhiều bánh ngon cho cháu!

13. So after waiting, waiting, her grandchild cry cry then born. Wish you great growth, comprehensive development both physically, intellectually to become a perfect guy!
Tạm dịch:  Vậy là sau bao mong ngóng, chờ đợi, cháu của cô đã cất tiếng khóc chào đời rồi nè. Chúc cháu mau lớn, phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ để trở thành một chàng trai hoàn hảo nhé!

14. I wish you a niece was so beautiful and charming! If you can become a model or a beauty queen, the better! Now, I wish you well and healthy!
Tạm dịch: Dì chúc cháu gái của dì lớn lên thật xinh đẹp và duyên dáng! Nếu có thể trở thành người mẫu hay hoa hậu thì càng tốt! Giờ thì chúc cháu ngủ ngoan và bú khỏe nè!

lời chúc thôi nôi 5

Xem thêm:
29 bài thơ về trẻ em ngắn gọn, thơ viết về thiếu nhi hồn nhiên
50 câu tục ngữ thành ngữ nói về trẻ em, ca dao cho trẻ mầm non
90 câu đố vui dành cho trẻ em 3-7 tuổi phát triển trí não

7. Các bài thơ chúc mừng thôi nôi 

Bạn có thể phá cách những lời chúc thôi nôi truyền thống bằng những bài thơ chúc mừng thôi nôi thật hay và ý nghĩa, không những khiến lời chúc trở nên đặc biệt hơn mà còn có thể giúp khuấy động bầu không khí của buổi tiệc trở nên cực kỳ vui vẻ.

1. Mẹ đã sinh con ra

Trong niềm vui vỡ òa

Của của gia đình nhỏ.

Mẹ nhớ mãi ngày đó

Con khóc đêm rất nhiều

Ngủ chẳng được bao nhiêu

Đêm chỉ ăn và khóc.

Nhóc ra đời 1 năm

Mong con lớn thật nhanh

Trở thành người có ích.

 

2. Hôm nay thôi nôi con yêu

Nhớ ngày bên mẹ bao điều mẹ trao

Mẹ luôn vui vẻ tự hào

Vẹn toàn đôi ngả con nào quản chi

Những điều mẹ dạy khắc ghi

Tuổi xuân phấn đấu có thì nghe con

Đẹp xinh như tuổi trăng tròn

Con là hình mẹ còn son ở đời

Lung linh như ánh sao trời

Ngoan hiền đức độ công thời mẹ cha

Xinh tươi như một bông hoa

Mừng con tuổi mới cả nhà hân hoan.

 

3. Hôm nay sinh nhật con ơi!

Nhớ ngày xưa ấy mẹ thời đẻ đau.

Thương con mẫu tử tình sâu

Bú bầu sữa mẹ bấy lâu nghĩa tình.

Nuôi con khôn lớn đẹp xinh

Con là khuôn mẫu tấm hình mẹ đây.

Lung linh như ánh sao trời

Chăm hiền đức độ ấy thời công cha.

Xinh tươi như một bông hoa

Con là trò giỏi cả nhà hân hoan…

 

4. Tròn một tuổi con mỗi ngày khôn lớn

Hãy vui lên tuổi thơ dại tuyệt vời

Đường xa thẳm, ngoài biển xanh sóng gợn

Tình thương của mẹ cha còn mãi trong đời

Tròn một tuổi nơi học đường mong đợi

Thắp lửa niềm tin, vẽ đẹp nụ cười

Hãy cố gắng học nhiều điều mới

Khiêm tốn, tự tin, kiên nhẫn, nên người.

 

5. CHÚC con mẹ mãi vuông tròn

MỪNG con tuổi mới chẳng còn ham chơi

SINH con, mẹ cám ơn trời

NHẬT nguyệt soi sáng, con thời bình an.

CON vui, mẹ hết gian nan

YÊU thương trọn vẹn chứa chan nghĩa tình

TUỔI mười bốn, ánh lung linh

MỚI ngày nào đó tượng hình con yêu.

ĐÓN con, hạnh phúc trăm chiều

CHÀO mừng con đến thật nhiều hân hoan

BAO năm con lớn, con ngoan

ĐIỀU cha mẹ ước, vẹn toàn cho con.

BÌNH bình một cõi vuông tròn

AN yên con bước, mẹ còn đăm chiêu.

 

6. Ngày sinh Nhật của Bé yêu

Mẹ xin nhắn nhủ mấy điều thiết tha

Con là nụ con là hoa

Con là hy vọng con là tình yêu

Con là nắng sớm, mây chiều

Con là tất cả những điều đẹp tươi

Mong con luôn khỏe luôn vui

Trên môi nở mãi nụ cười như hoa.

 

7. Sinh nhật con yêu mẹ nhắc lời

Học hành cố gắng nhé con ơi !

Công danh sự nghiệp luôn làm trọng

Hạnh phúc trong đời chớ để vơi

Nhân phẩm con người nên rộng mở

Tâm can dọi sáng để lòng ngơi

Tuổi xuân hoa nở niềm vui tới

Nến thắp lung linh đẹp rạng ngời.

 

8. Hôm nay sinh nhật con trai

Mừng con rảo bước đường dài thênh thang

Tình quê dào dạt xốn xang

Yêu thương da diết mênh mang cuộc đời.

Chúc con hạnh phúc thắm tươi

Niềm vui luôn đọng nụ cười thân thương

Chúc con chân bước dặm trường

Bền gan vững chí ngát hương quê nhà.

 

9. Con gái bé bỏng của Ba

Ngày mai đã là Sinh nhật của con

Năm nay 1 tuổi vừa tròn

Đáng yêu nét mặt vẫn còn thơ ngây

Cuộc đời sắp tới còn dài

Chúc con khôn lớn, học bài thật chăm

Trắng trong như ánh trăng rằm

Thành tích học tập mỗi năm tiến đều

Lớn rồi đừng có õng eo

Siêng năng chọn bạn, chẳng theo bạn lười

Mối ngày đều phải cười tươi

Làm được chừng ấy, Ba vui lắm rồi

Ngày vui Ba chúc thế thôi

Con hãy nhớ lấy để rồi làm theo

Bây giờ thì hãy hát đều

Chúc mừng sinh nhật, bé yêu vui nào…

 

10. Ngày vui tràn ngập niềm vui

Cu cậu tròn tuổi, ngủ vùi trong tay

Đầm ấm tụ họp hôm nay

Đồ ăn tươm tất trưng bày ngon ngon

Mọi người rộn rã chúc con

Hay ăn chóng lớn no tròn ngoan ngoan

Hạnh phúc tương lai vẹn toàn

Đẹp trai khỏe mạnh làm quan sau này

Cuộc sống luôn gặp vận may

Ăn no ngủ kỹ ngày ngày lớn khôn.

lời chúc thôi nôi 6

Thôi nôi cũng chính là ngày sinh nhật đầu tiên của bé, đó là một ngày đáng nhớ và đáng chúc mừng. Những lời chúc thôi nôi ý nghĩa trên đây chính là những gợi ý dành cho bạn, hãy gửi đến bé con của chúng ta những lời nhắn nhủ tốt lành nhất, ấn tượng nhất nhé! 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet