Cách viết và 15 mẫu lời cảm ơn sau đám tang hay và ý nghĩa nhất

VOH - Sau đám tang, để thể hiện lòng biết ơn chân thành đến những người đã giúp đỡ, chia buồn cùng gia đình người đã mất, gia quyến thường viết những lời cảm ơn sau đám tang.

Ở một số địa phương quan niệm lời cảm ơn sau đám tang là lời thông báo tang sự của gia đình đã hoàn thành đến mọi người. Ngoài ra, đây cũng chính là lời cảm ơn của gia quyến dành cho tất cả bạn bè, người thân, hàng xóm láng giềng... đã chia sẻ nỗi buồn cùng gia đình. Thông thường, trong lúc tang gia, gia quyến thường khó có thể gửi lời cảm ơn trực tiếp. Do đó, lựa chọn lời cảm ơn sau đám tang hay và ý nghĩa với họ lúc này là điều cần thiết.

Hướng dẫn cách viết lời cảm ơn sau đám tang

loi-cam-on-sau-dam-tang-voh-0
 

Khi người thân hay người quen từ biệt cõi đời này về nơi chín suối sẽ để lại bao nỗi đau, thương tiếc cho người ở lại. Chính vì vậy, trong giờ phút tiễn biệt người đã khuất, những người ở lại đến viếng, đưa tiễn bằng cả tấm lòng chân thành. Để đáp lại tấm lòng của mọi người, gia quyến nên gửi lời cảm ơn đến những ai đã đến chia sẻ, động viên, viếng linh hồn người đã khuất. 

Lời cảm ơn sau đám tang thường không dùng các ngôn từ hoa mĩ mà sử dụng bằng ngôn từ đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự chân thành của gia quyến gửi đến mọi người. Thông thường, lời cảm ơn thường có các nội dung như:

  • Thông tin của người mất, lý do mất, thời gian từ trần, hưởng thọ…;
  • Tang lễ được tổ chức tại đâu?
  • Nơi an táng được tiến hành ở đâu?
  • Lời cảm ơn gửi đến bà con, người thân, anh, chị, em,... đã đến chia buồn cùng gia đình. 

Từng câu từng chữ là lời cảm ơn chân thành nhất mà gia quyến gửi đến người thân, bạn hữu gần xa, hàng xóm láng giềng,... sau khi hoàn tất mọi thủ tục tang lễ. 

Một số mẫu lời cảm ơn sau đám tang thường dùng nhất

Thông thường, những lời cảm ơn sau đám tang thường ngắn gọn, súc tích, không quá dài dòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết lời cảm ơn sau đám tang vừa ý nghĩa, thể hiện được sự chân thành lại vừa ngắn gọn, súc tích. Nếu bạn đang tìm kiếm lời cảm ơn sau đám tang, có thể thử tham khảo một số mẫu câu thông dụng dưới đây.

Lời cảm ơn sau đám tang mẫu 1

Cụ ông/bà: ............. sinh năm ................. nguyên quán xã .........., huyện .............., tỉnh ............., từ trần vào lúc ..... giờ ngày ...... tháng ..... năm ........... (tức ngày ..... tháng ..... âm lịch), thọ .......... tuổi.

Tang lễ được cử hành tại tư gia ........ đường ........., phường ........, tỉnh ............

Gia đình cụ ông/bà .................................... chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến:

- Tổ dân phố ..............., Đảng ủy, UBND, Hội Người cao tuổi phường ...............;

- Ông/Bà ..................................................

- Ông/Bà ..................................................

- Ông/Bà ..................................................

- Các gia đình thông gia, cùng toàn thể quý ông, bà, cô, bác, anh chị em nội ngoại, thân bằng quyến thuộc, bạn bè thân hữu gần xa đã gửi điện, vòng hoa, email chia buồn, đặc biệt đến tiễn đưa linh cữu của ba/mẹ, ông/bà, cố chúng tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối, có điều gì sơ suất gia đình chúng tôi xin được niệm tình tha thứ.

Thay mặt cho toàn thể gia đình cụ ông/bà ........................................................ trân trọng cảm ơn!

Lời cảm ơn sau đám tang mẫu 2

Cha/mẹ của chúng tôi là cụ ……………………………………………….., sinh năm ………., đã mất ngày ……, an táng ngày …../……/…………. tại nghĩa trang quê nhà, làng …………………, xã …………………, huyện …………………, tỉnh …………………, hưởng thọ …….. Tuổi.

Gia đình chúng tôi cảm ơn sâu sắc tới:

– Ông/Bà ………………………………………………………………………

Cảm ơn Lãnh đạo xã …………………, Ban Tang lễ …………………, các cơ quan đoàn thể, trường học, các bạn bè đồng học, đồng liêu, các anh em đồng chí, bè bạn xa gần, cảm ơn các ông bà thông gia và bà con trong làng trong xã, đã đến thăm viếng, chia buồn và đưa cha/mẹ tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối, có điều gì sơ suất gia đình chúng tôi xin được niệm tình tha thứ.

Xin chân thành cảm ơn.

Lời cảm ơn sau đám tang mẫu 3

Kính thưa Quý vị!

Ngày …../…../………. (tức ngày ….. tháng ….. năm ……. âm lịch). Là ngày tang lễ của mẹ, bà chúng con là ……………., mất ngày ….. tháng …… (tức ngày ….. tháng ….. năm ……… âm lịch), hưởng thọ …. tuổi.

Trong những ngày vừa qua, gia đình chúng tôi đã phải trải qua một sự mất mát vô cùng to lớn, đó là sự ra đi vĩnh viễn của người mẹ thân yêu mà chúng con hằng kính mến. Người là đấng sinh thành đã hy sinh cả cuộc đời mình để tạo cho chúng con nên vóc nên hình và sự nghiệp như ngày hôm nay.

Nhưng than ôi! Khi vừa hiểu được điều ấy, chúng con chưa đáp đền công ơn sinh thành dưỡng dục của người, thì mẹ bỗng chốc đã hoá ra người thiên cổ, vĩnh viễn xa lìa chúng con mãi mãi.

Giờ đây khó được tương phùng

Âm dương đôi nẻo muôn trùng cách xa

Lời cảm ơn sau đám tang mẫu 4

Kính thưa Quý vị. 

Chồng, cha chúng tôi là ông ……………….., sau một thời gian lâm bệnh nặng đã từ trần hồi …….. giờ …….. phút ngày …../…../………. tại Bệnh viện …………………, hưởng thọ …..tuổi.

Lễ viếng và truy điệu ông …………………. đã được tổ chức trọng thể ngày …../…../……. tại Nhà tang lễ …………….

Ban Tổ chức Tang lễ và gia đình trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến:

– Ông/Bà …………………………….

– Ông/Bà …………………………….

– Ông/Bà …………………………….

– Chi bộ, tổ dân phố phường ………., quận …………; phường …………., quận …………..

Cùng các đoàn đại biểu và các cá nhân là đồng nghiệp, các gia đình thông gia, bà con thân thuộc, họ hàng nội, ngoại, bạn bè thân hữu gần xa đã gửi vòng hoa, gửi thư/điện đến viếng thăm, chia buồn và tiễn đưa chồng, cha chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối, có điều gì sơ suất, gia đình xin được lượng thứ.

Lời cảm ơn sau đám tang mẫu 5

loi-cam-on-sau-dam-tang-voh-1
 

Ông/bà/cha/mẹ chúng tôi là..................., nguyên quán..., đã từ trần vào lúc... giờ... phút...ngày... (tức ngày... tháng... năm... tính theo lịch âm), hưởng thọ... tuổi. An táng tại nghĩa trang..., huyện... tỉnh....

Gia đình chúng tôi xin được chân thành cảm tạ toàn thể bà con cộng đồng và bạn hữu xa gần, bà con quê nhà và xóm giềng đã tới viếng, gửi vòng hoa, điện chia buồn và tiễn đưa cha, ông chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối không sao tránh khỏi những điều sơ suất, xin quý vị được niệm tình tha thứ.

Thay mặt gia đình, trưởng nam.................... xin chân thành tri ân và cảm tạ.

Xem thêm:
Gợi ý tin nhắn chia buồn đám tang với ý nghĩa san sẻ nỗi mất mát
10 mẫu điếu văn đọc trong lễ Truy điệu đám tang
120 lời chia buồn đám tang, lời viếng đám tang chia buồn cùng gia đình người đã mất

Những lời cảm ơn sau đám tang trên Zalo, Facebook

Bên cạnh gửi lời cảm ơn sau đám tang bằng cách trực tiếp sau khi kết thúc đám tang, chúng ta cũng thường thông qua mạng xã hội để gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người sau khi diễn ra tang lễ. Những lời cảm ơn sau đám tang đăng trên mạng xã hội thường ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được sự biết ơn và chân thành của gia quyến. Sau đây là những gợi ý về lời cảm ơn sau đám tang hay nhất trên Zalo, Facebook…

loi-cam-on-sau-dam-tang-voh-2
 

Lời cảm ơn sau đám tang trên Zalo, Facebook mẫu 1

Thay mặt cho gia đình, tôi xin có mấy lời gửi đến thân bằng, cố hữu gần xa.

Những ngày qua, nhờ có sự giúp đỡ, tận tình của nội tộc, anh em, bạn bè, hàng xóm láng giềng... gia đình chúng tôi đã hoàn tất lễ tang cho cụ/ông/bà... chúng tôi được chu đáo, vẹn toàn.

Xin thay mặt cho gia đình, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người. Cảm ơn sự sẻ chia, động viên, an ủi của mọi người dành cho gia đình chúng tôi. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đưa tiễn cụ/ông/bà... chúng tôi đoạn đường cuối cùng.

Tôi cũng xin cảm ơn ban tang lễ, cảm ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thành hậu sự.

Trong lúc tang gia bối rối, nếu có điều gì sơ suất xin được mọi người lượng thứ.

Một lần nữa xin cảm tạ mọi người.

Lời cảm ơn sau đám tang trên Zalo, Facebook mẫu 2

Ông/bà/cha/mẹ chúng tôi là…, nguyên quán…, đã từ trần vào hồi… giờ… phút… ngày (tức ngày… tháng… năm – tính theo lịch âm), hưởng thọ… tuổi. An táng tại nghĩa trang…, huyện… tỉnh….

Thay mặt gia đình, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bà con lối xóm, bạn bè gần xa, họ hàng thân thích,... đã đến tiễn đưa ông/bà/cha/mẹ…. chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã chia sẻ và gửi những lời động viên đến với chúng tôi.

Trong lúc tang lễ còn có nhiều vấn đề sơ suất, gia đình chúng tôi xin nhận được sự thông cảm và lượng thứ.

Xin trân trọng cảm ơn!

Lời cảm ơn sau đám tang trên Zalo, Facebook mẫu 3

loi-cam-on-sau-dam-tang-voh-3
 

Hôm nay, công việc của ông/bà/... tôi đã hoàn tất, thay mặt cho gia đình tôi có đôi lời muốn gửi đến cô bác, bạn bè, đồng nghiệp gần xa.

Thay mặt cho gia đình, tôi xin gửi đến tất cả mọi người lời cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn quý bà con, cô bác, quý anh chị em họ hàng, nội tộc họ...., bạn bè, làng xóm, đồng nghiệp, gia đình thông gia... đã dành thời gian về chia sẻ nỗi đau thương mất mát này với gia đình chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn những lời động viên của mọi người.

Tôi cũng xin được cảm ơn đến ban tang lễ... những người đã hỗ trợ gia đình hoàn thành lễ tang của ông/bà... chúng tôi được chu toàn nhất.

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi những sai sót, gia đình mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ.

Một lần nữa, thay mặt gia quyến, tôi xin chân thành cảm tạ.

Lời cảm ơn sau đám tang trên Zalo, Facebook mẫu 4

Ông/bà/cha/mẹ/…tôi là…nguyên quán…, sinh ngày…tháng…năm…vì lí do… (bệnh tật/tuổi già/tai nạn/…) đã từ trần vào lúc…giờ…phút, ngày…tháng…năm…tại số …thôn….tổ…, xã (phường)…, huyện (quận)…, tỉnh (thành phố)…

Gia đình đã tổ chức lễ an táng cho ông/bà/cha/mẹ/…tôi vào ngày…tháng…năm… tại nghĩa trang…. Hưởng thọ … tuổi. 

Tôi xin thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý bà con cô bác, anh chị gần xa, hàng xóm láng giềng, bạn bè thân quen,…đã dành thời gian đến dự lễ tang cũng như chia buồn cùng gia đình. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã chia sẻ và gửi những lời động viên đến với chúng tôi.  

Tôi cũng xin cảm ơn đến ban tang lễ…., những người đã giúp đỡ và hỗ trợ gia đình tôi tổ chức hậu sự cho ông/bà/cha/me/… tôi một cách chu toàn và trang trọng. 

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi những sai sót, gia đình mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ. 

Một lần nữa, thay mặt gia quyến, tôi xin chân thành cảm tạ. 

Lời cảm ơn sau đám tang trên Zalo, Facebook mẫu 5

Hôm nay, công việc của ông/bà/... tôi đã hoàn tất, thay mặt cho gia đình tôi xin chân thành cảm ơn bà con lối xóm, bạn bè gần xa, bà con, Đảng bộ nhân dân, … đã đến tiễn đưa (Cụ ông/bà về nơi an nghỉ cuối cùng).

Trong lúc tang gia bối rối khó tránh khỏi những vấn đề bị bỏ rơi, gia đình chúng tôi xin được thông cảm và tha thứ.

Một lần nữa, gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Xem thêm:
Thơ buồn tâm trạng về tình yêu và cuộc sống
68 stt về sự mất mát người thân giúp xoa dịu niềm đau
100 lời an ủi người đang buồn, câu nói động viên tinh thần người khác

Những lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh

Lời cảm ơn sau đám tang là sự cảm ơn chân thành của gia quyến đến với tất cả bạn bè thân hữu, người thân,... đã an ủi, sẻ chia, giúp đỡ trong lúc tang gia bối rối. Một số trường hợp đặc biệt khi có người quen hay bạn bè là người nước ngoài, gia quyến cần gửi những lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh. Việc này thể hiện được sự thành tâm và giúp cho đối phương cảm nhận được sự trân quý của gia đình dành cho họ. 

Lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh mẫu 1

“Mr/Mrs/father/mother/…, original place…, passed away at… hour… minute… day… (ie day… month… year… calculated according to the lunar calendar), enjoying life… age. Buried at cemetery…, district… province….

On behalf of the family, we would like to sincerely thank the neighbors, friends near and far, and relatives, ... who came to see us (grandparents/father/mother/….) to our final resting place.

Thank you, funeral board…. Helped the family to organize the aftercare.

While mourning is not immune to problems of negligence, our family asks for understanding and forgiveness.

On behalf of the family, we would like to thank you.”

Tạm dịch: Ông / bà / cha / mẹ /…., nguyên quán…, từ trần hồi… giờ… phút… ngày… (tức ngày… tháng… năm… tính theo âm lịch), hưởng thọ… tuổi. An táng tại nghĩa trang…, huyện… tỉnh….

Thay mặt gia đình xin chân thành cảm ơn bà con lối xóm, bạn bè gần xa, bà con,… đã đến tiễn đưa ông bà / cha / mẹ chúng tôi…. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xin cảm ơn ban tang lễ…. đã giúp gia đình tổ chức việc lo hậu sự.

Tang gia bối rối không tránh khỏi những sơ suất, gia đình chúng tôi xin được thông cảm và tha thứ.

Thay mặt gia đình, chúng tôi xin cảm ơn.

Lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh mẫu 2

“Our mother, grandmother, great-grandmother is ……………………, born in …………., due to old age and weak health, despite having children, grandchildren, brothers, paternal and maternal brothers, and sisters, The doctor devotedly took care and saved him, but he passed away on ...../...../…………. (ie on ...../…../…………. year ………….. lunar calendar) buried on …../…../…………. (ie on …../…../…………. lunar calendar) at a home cemetery, village …………., commune …………, district …………., province ………….., enjoy longevity ..... age.

On behalf of the family, we would like to extend our sincere thanks to:

- Grandparent ………………………..

- Grandparent ………………………..

Along with extended families, neighbors, relatives, and close friends near and far have visited, sent flowers of condolences, and sent our mother, grandmother and great-grandmother to their final resting place.

Thank you to the Funeral Committee of Residential Group No. ……., Ward …………., District …………., Hanoi City; Funeral board of village …………, commune ……., district …………., province ………….; Funeral Home Hospital …………. He wholeheartedly helped the family to organize a safe and solemn funeral.

While the bereaved family is confused, something is negligent, the family hopes to receive sympathy and forgiveness.

Thank you very much!”

Tạm dịch: Mẹ/bà/bà cố của chúng tôi là ……………………, sinh năm ………….

Do tuổi cao, sức yếu nên các con, cháu, anh, chị, em ruột, bác sĩ đã tận tình chăm sóc và cứu chữa nhưng đã qua đời vào ngày ..... / ..... / …………. (tức ngày ..... /… ../ …………. năm ………… .. âm lịch) an táng ngày… ../… ../ …………. (tức ngày… ../… ../ …………. âm lịch) tại nghĩa trang quê nhà, thôn …………., xã …………, huyện …………., tỉnh ………… .. , hưởng thọ ..... tuổi.

Thay mặt gia đình, chúng tôi xin chân thành cảm ơn:

Bà con lối xóm, bà con, bạn bè gần xa đã đến viếng, gửi lẵng hoa chia buồn và tiễn đưa mẹ/bà/cố của chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng đại gia đình.

Xin cảm ơn Ban Lễ tang Tổ dân phố số ……., Phường …………., Quận …………., Thành phố ……..; Ban Lễ tang thôn …………, xã ……., Huyện …………., Tỉnh ………… .; Nhà tang lễ Bệnh viện …………. Anh đã tận tình giúp đỡ gia đình tổ chức tang lễ an toàn, trang trọng.

Trong lúc tang quyến đang bối rối, có điều gì sơ suất, mong được sự thông cảm và tha thứ.

Cám ơn rất nhiều.

Lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh mẫu 3

loi-cam-on-sau-dam-tang-voh-4
 

“Our family's father, grandfather, and great-grandfather are: ....., born in ......

Home town: .......

Due to a serious illness, he passed away on .... day.... (ie day .... month .... year ....), enjoying life .... age.

Our family would like to thank the grandparents, grandfathers, grandmothers, aunts, uncles, paternal and maternal relatives, extended families, neighbors, and close friends near and far for visiting. , send a wreath of condolences, and send our father, grandfather, and great-grandfather to his final resting place.

While the bereaved family is confused, something is negligent, the family hopes to receive sympathy and forgiveness.

Thank you very much!”

Tạm dịch: Bố/ông/cố của gia đình chúng tôi là: ....., sinh năm ......

Quê nhà: .......

Do mắc bệnh hiểm nghèo nên đã từ trần ngày .... tháng .... năm ….., hưởng thọ .... tuổi.

Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn các ông, bà, cô, dì, chú, bác, nội, ngoại, đại gia đình, bà con lối xóm, bạn bè thân hữu gần xa đã đến thăm hỏi, gửi vòng hoa chia buồn và tiễn đưa cha, ông, cố của chúng ta về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối, gia quyến có điều gì sơ suất, mong được sự thông cảm và tha thứ.

Cám ơn rất nhiều!

Lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh mẫu 4

“Our grandfathers, grandmothers, fathers, mothers, etc. are our grandparents…………. born year …… died day ……. be buried on (ie… lunar day) ….. at cemetery… enjoy life… age.

On behalf of the family, we would like to express our deepest sincere thanks to all the people, individuals, organizations, mass organizations, neighbors, and friends near and far,... came to give our condolences send flowers to visit, and bring our grandparents, parents,... to our final resting place.

Tạm dịch: Ông/bà/ ngoại/bố/ mẹ của chúng tôi là …………, sinh năm ……, mất ngày ……. an táng vào ngày… .. tháng… năm… .. tại nghĩa trang… hưởng thọ… tuổi.

Thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể bà con nhân dân, các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, bà con lối xóm, bạn bè gần xa, ... đã đến chia buồn, gửi lẵng hoa đến viếng và đưa tiễn ông/bà, cha/mẹ, ... về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cảm ơn bạn!

Lời cảm ơn sau đám tang bằng tiếng Anh mẫu 5

“Grandpa, grandma, father, mother… we are…. born in…. origin at…. Died at…hour…minute…day… (ie day… lunar calendar), enjoy life… age, visit and memorial service took place on… at cemetery… commune… district… province…

On behalf of the family, we would like to sincerely thank our neighbors, relatives, and close friends, near and far, for visiting, laying wreaths, and giving grandparents, fathers, and mothers,... We return to our final resting place.

Thank you to the funeral organizers, who have helped and supported our family to take care of the afterlife for grandparents, and parents, ... in the most complete and solemn way.

While the mourning family cannot avoid shortcomings, we hope to receive understanding and forgiveness.

On behalf of the family, thank you very much!”

Tạm dịch: Ông / bà / cha / mẹ của chúng ta sinh năm…. xuất xứ tại…. Từ trần hồi… giờ… phút… ngày… (tức ngày… âm lịch), hưởng thọ… tuổi, lễ viếng và lễ truy điệu diễn ra vào ngày… tại nghĩa trang… xã… huyện… tỉnh…

Thay mặt gia đình xin chân thành cảm ơn bà con lối xóm, bà con, bạn bè gần xa đã đến viếng, đặt vòng hoa và đưa tiễn ông/bà/cha/mẹ, .... Chúng con về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức tang lễ đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình chúng tôi lo hậu sự cho ông/bà/cha/mẹ,… một cách đầy đủ và trang trọng nhất.

Trong lúc tang gia không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong nhận được sự thông cảm và tha thứ.

Thay mặt gia đình xin chân thành cảm ơn!

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng những gia đình có tang sự sẽ tìm được lời cảm ơn sau đám tang hay và chân thành nhất để gửi đến bạn bè thân hữu, hàng xóm láng giềng,... Mong gia đình sẽ sớm vượt qua mất mát to lớn này và biến sự bi ai ấy thành động lực để bước tiếp trong tương lai. Bởi người ra đi chỉ hy vọng những người ở lại nén đau thương và sống một cuộc đời vô âu vô lo.