Những lời chúc thành công ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân

(VOH) - Dù chỉ là những lời chúc đơn giản nhưng đó chính là nguồn động lực để bạn bè và người thân của bạn phấn đấu để đạt được thành công. Hãy xem và cũng gửi đến họ những lời chúc thành công nhé!

Thành công là điều ai ai cũng ao ước và khát khao để đạt được. Nhưng để đạt được thành công không phải là điều dễ dàng, bạn cần phải trải qua quá trình khổ luyện, trải qua nhiều thử thách, đặt vào đó nhiều quyết tâm, sự kiên trì, bền bỉ cùng với sự nỗ lực hết mình.

Đường đến với thành công không phải dễ dàng, thành công có thể đến với người này rất sớm, khi họ còn rất trẻ và cũng có nhiều người thành công đối với họ khá muộn. Không vì khó khăn, thách thức hay những lần thất bại mà họ nản lòng, những người khao khát thành công, họ luôn quyết tâm, nỗ lực để đạt được.

loi-chuc-thanh-cong-voh-9

Nếu những người ấy là người thân hay bạn bè của bạn, thì chính bạn là người truyền cho họ năng lượng, bạn là người cần phải tin tưởng và động viên họ trong hành trình tìm đến sự thành công. Đôi khi chỉ cần những lời chúc thành công từ bạn đã là nguồn động lực rất lớn để họ có thể cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều để gặt hái được những thành công trong công việc, cũng như trong cuộc sống.

1. Tổng hợp những lời chúc may mắn và thành công trong công việc

Trong công việc, ngoài tài năng của bản thân thì may mắn cũng quyết định đến thành công của chúng ta. Chính vì vậy, một lời chúc may mắn và thành công trong công việc cho người thân, bạn bè là điều cần thiết. 

1.1 Chúc thành công và may mắn trong công việc

Ai trong chúng ta cũng muốn gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Khi được người thân, bạn bè hay những người xung quanh chúc thành công trong công việc chắc hẳn mọi người đều vui và xem đó là động lực để bản thân cố gắng. Chính vì vậy, bạn đừng ngần ngại gửi những lời chúc thành công trong công việc đến những người xung quanh mình để giúp họ có thêm niềm tin.

  1. Vạn sự khởi đầu nan, gian nan đừng có nản. Muốn có được thành công chắc chắn cậu sẽ phải trải qua rất rất nhiều khó khăn, nhưng mình luôn tin bạn sẽ vượt qua tất cả. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và may mắn để thành công trong sự nghiệp.
  2. Muốn thành công phải trải qua thất bại, trên đường đời có dại mới có khôn. Anh tin cô em gái mạnh mẽ của anh sẽ vượt qua tất cả và thành công sớm thôi. Chúc em mọi điều suôn sẻ, may mắn.
  3. Tuổi trẻ cần có những trải nghiệm, đừng ngại thất bại, vì chính nó sẽ giúp ta đến gần hơn với thành công, điều quan trọng là cần cố gắng hết sức mình để sau này nhìn lại không phải hối tiếc. Và rồi, thành công sẽ đến thôi.

loi-chuc-thanh-cong-voh-10

  1. Cố gắng là tất cả những gì chúng ta phải làm, cho dù kết quả cuối cùng là thành công hay thất bại.
  2. Có người đã từng nói rằng có 3 nguyên tắc để thành công đó là: Kiên trì, kiên trì và kiên trì. Tôi đã làm theo đúng như thế và thành công, tôi tin bạn cũng có thể làm được như vậy. Cố gắng lên, hạnh phúc đang đợi ở phía cuối con đường.
  3. Khó khăn và thử thách chỉ để thử lòng can đảm của bạn, vậy nên hãy thật kiên cường vượt qua, gia đình và bạn bè luôn sát cánh cùng bạn trên mọi chặng đường và cầu mong thành công sẽ đến với bạn của tôi.
  4. Thành công là kết quả của sự cố gắng lâu dài. Chúc sự nỗ lực hiện tại của anh sẽ sớm được ghi nhận, thăng quan tiến chức để đưa công ty phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
  5.  Chìa khóa của thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ. Bí quyết của thành công là hãy bắt đầu. Bí quyết của bắt đầu là chia nhỏ các công việc nặng nề, phức tạp thành những việc nhỏ dễ quản lý hơn, rồi bắt đầu với việc thứ nhất.
  6. Những bước đi tiên phong luôn chứa đựng vô vàn khó khăn, mạnh mẽ lên nhé cô gái. Chúc thành công sẽ sớm tìm đến với cô.
  7. Hành trình mới sẽ rất dài nhưng nếu cứ đi, đi mãi chắc chắn bạn sẽ chạm tới thành công.

1.2 Lời chúc thành công trên cương vị mới, thăng chức

Trong công việc, không phải lúc nào chúng ta cũng ở một bộ phận, làm một công việc và giữ mãi chức vụ mà sẽ có sự luân chuyển, thay đổi. Đứng trên một cương vị mới ai cũng muốn mình sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, một lời chúc thành công trên cương vị mới là điều mà chúng ta dành cho nhau.

Lời chúc thành công 3
  1. Trên cương vị sẽ có nhiều khó khăn và lạ lẫm. Yêu cầu công việc sẽ cao hơn, không tránh khỏi những áp lực. Chúc bạn sẽ luôn vững tâm để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách của mình.
  2. Không có áp lực sẽ không tạo nên kim cương. Chính vì vậy, chức vụ càng cao, càng khó khăn thì càng chứng tỏ được năng lực của bản thân. Chúc cho bạn thăng quan, tiến chức, tiền đồ rộng mở.
  3. Mã đáo thành công! Chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức và có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc.
  4. Không có con đường nào là dễ dàng hãy tự mình thích ứng với nó. Có khó khăn hãy mạnh mẽ vượt qua, thành công đang chờ phía trước.
  5. Thuyền to thì sóng lớn, chỉ mong bạn đủ bản lĩnh để vượt qua mọi con sóng dữ, đủ tài năng để gặt hái thành công.
  6. Công việc sẽ có những lúc khó khăn, không như ý muốn. Ở cương vị mới với nhiều trọng trách hơn sẽ phải cố gắng hơn nữa. Chúc cho bạn ở cương vị mới sẽ đạt được nhiều thành tựu.
  7. Ai cũng phải trưởng thành và có những bước tiến lớn cho sự nghiệp của mình. Chúc cho em sự nghiệp phát triển rực rỡ, đi đến đâu thành công đến đó.
  8. Với năng lực đang có, chúng tôi tin rằng không có chướng ngại nào cản trở được bạn. Hãy mạnh mẽ tiến bước, thành công đang đợi bạn phía trước.
  9. Mặc dù cố gắng thôi là chưa đủ để thành công nhưng nếu không cố gắng thì nhất định sẽ thất bại. Chúc cho người đồng nghiệp của tôi luôn chân cứng đá mềm, chinh phục mọi thử thách để gặt hái thành công trong sự nghiệp.
  10. Kết quả của ngày hôm nay là thành quả cố gắng không ngừng nghỉ của em. Chúc em ở cương vị mới không ngừng phấn đấu để đạt được nhiều thành công hơn.

1.3 Lời chúc hợp tác thành công với đối tác

Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Chính vì vậy, trong công việc không thể thiếu sự hợp tác. Những lời chúc hợp tác thành công dưới đây vừa thích hợp để gửi đến đối tác vừa thích hợp để dành cho chính bản thân mình. Hy vọng nó sẽ giúp bạn vững tâm, có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Lời chúc thành công 4
  1. Thật là tuyệt vời khi được hợp tác cùng quý đối tác. Hi vọng với sự hợp tác này chúng ta sẽ đạt được thành công hơn cả mong đợi.
  2. Chúng tôi có sức trẻ và ý tưởng tốt, bạn có nguồn tài chính vững chắc. Chúc cho lần hợp tác này của chúng ta thành công rực rỡ.
  3. Chúc cho sự hợp tác của chúng ta ngày càng sâu rộng và bền vững. Chúc cho những dự án hợp tác của chúng ta đạt được thành quả như ý.
  4. Kính chúc quý đối tác luôn mạnh khỏe, công ty không ngừng lớn mạnh và luôn đồng hành cùng chúng tôi trên con đường thành công.
  5. Cảm ơn quý đối tác đã tin tưởng lựa chọn hợp tác cùng chúng tôi. Chúc cho dự án hợp tác lần này thành công mỹ mãn.
  6. Kính chúc quý đối tác thật mạnh khỏe, luôn lan tỏa khí chất, tâm, trí, tài và cảm ơn quý đối tác đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua.
  7. Chúng tôi xin trân trọng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến quý đối tác, mong quý đối tác luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian sắp tới. Chúc cho công ty luôn phát triển rực rỡ và vươn tới những thành công lớn hơn.
  8. Mong các quý đối tác luôn mạnh khỏe, thành đạt, chúc sự hợp tác của chúng ta ngày càng thành công.
  9. Xin chúc anh chị - những đối tác thân thiết của công ty chúng tôi - những lời chúc tốt đẹp, chúc anh chị ngày càng thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.
  10. Cảm ơn sự hợp tác của bạn trong thời gian vừa qua. Sự hợp tác của quý vị là yếu tố quyết định đến sự thành công của công ty chúng tôi. Hy vọng sự hợp tác này còn kéo dài và đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Xem thêm:
Lời chúc công việc tiếp thêm niềm tin cho mọi người
'Mách bạn' 51 lời chúc may mắn, nguyện cầu mọi sự suôn sẻ
42 lời chúc đầu tuần mới nhiều năng lượng, nhiều may mắn

2. Những lời chúc may mắn và thành công trong học tập

Ai cũng muốn con cái mình học tập tốt, bạn bè mình tiến bộ trong học tập. Những thông điệp, những chiếc thiệp chúc thành công với vô vàn lời chúc thành công trong học tập ý nghĩa dưới đây sẽ thay bạn tiếp thêm động lực cố gắng cho tất cả những ai đang chinh phục con đường tri thức.

Lời chúc thành công 5
  1. Đại học là con đường gần nhất đi đến ước mơ. Vì vậy, mẹ chúc con gặp nhiều may mắn để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi Đại học, chạm đến ước mơ của con.
  2. Mười hai năm đèn sách kết thúc trong hai ngày với ba môn thi. Chúc cho chúng ta ôn luyện thật tốt, gặp nhiều may mắn để có thể vượt qua kỳ thi Đại học thật dễ dàng và đạt được điểm số cao.
  3. Nhân dịp năm học mới, bố, mẹ chúc con luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô và đạt được thành tích tốt không phụ lòng thầy cô, bố, mẹ.
  4. Hãy coi như mỗi cuộc thi là một cuộc chơi. Hãy cố gắng chơi hết mình và trở thành người dẫn đầu của cuộc chơi.
  5. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để có thể cùng thi đậu vào trường mà mình mong ước. Chúc cho ước mơ của cậu và tôi thành hiện thực.
  6. Tấm thiệp chúc thành công này là những lời tốt đẹp mà tôi gửi đến cậu. Trên con đường học vấn chúc cậu gặp nhiều may mắn và chạm đến đỉnh cao của tri thức. 
  7. Tôi không giỏi biểu đạt nên những lời chúc thành công trong học tập gửi đến cậu có phần đơn điệu. Nhưng tôi luôn mong cậu sẽ học tập thật tốt và đặt chân vào ngôi trường Đại học mà cậu hằng mong ước.
  8. Kỳ thi Đại học rất quan trọng, nó quyết định tương lai các em ở đâu, gặp được những ai. Vì vậy, cô chúc các em hãy học tập thật tốt để những năm tháng sau này không phải hối tiếc.
  9. Mỗi thứ con học được trên ghế nhà trường hôm nay đều sẽ rèn luyện cho con có thêm sức mạnh để sau này bước vào đời. Chúc con có thật nhiều năng lượng để học tập thật tốt.
  10. Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc. Chính vì vậy, bố, mẹ mong con học tập thật tốt, tiếp thu cho mình những kiến thức hay để mai này có một cuộc sống hạnh phúc.

3. Lời chúc thành công ngắn gọn phù hợp với mọi đối tượng

Gửi một lời chúc sức khỏe và thành công đến những người thân xung quanh sẽ khiến cho mối quan hệ chúng ta trở nên thân thiết đồng thời tiếp thêm động lực cố gắng cho họ. Những câu chúc thành công ngắn gọn dưới đây sẽ giúp bạn gửi lời chúc may mắn, thành công đến với tất cả mọi người.

Lời chúc thành công 6
  1. Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng, sự việc không may mắn ở hiện tại rồi sẽ là quá khứ, sau này bạn sẽ được bình an, cố lên nhé.
  2. Dù công việc thành công hay thất bại, bạn hãy cố gắng vượt qua và chào đón ngày mới tốt lành hơn nhé. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và sớm thành công trên con đường đã chọn.
  3. Làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và chỉ cần một chút may mắn là tất cả những gì bạn cần để giành chiến thắng trong ngày hôm nay! Chúc bạn may mắn!
  4. Cố gắng có thể chưa đủ để có được thành công, nhưng không có cố gắng thì chắc chắn thất bại. Chúc anh thành công với những dự định của mình.
  5. Chặng đường phía trước còn rất dài và sẽ gặp nhiều khó khăn. Cầu chúc sức khỏe và thành công đến với chị. Mong chị đủ bản lĩnh để có thể vượt qua những khó khăn phía trước và đạt được thành công như mình mong muốn. Chúc chị thành công.
  6. Thành công đến từ 90% năng lực và 10% may mắn, chúc bạn tôi nắm bắt cơ hội để đạt được thành công.
  7. Không có con đường đi nào là dễ dàng, đều cần làm là thay đổi bản thân và thích nghi. Chỉ cần bản thân quyết tâm, không có khó khăn nào là không thể vượt qua. Trên con đường đã chọn, chúc chị thành công.
  8. Chúc bạn có hành trình suôn sẻ, mọi điều may mắn, tốt đẹp sẽ luôn bên bạn.
  9. Thế giới rộng lớn và nhiều cạm bẫy, con đường phía trước có nhiều bất ngờ khó đoán, tôi chỉ có thể cầu mong cho bạn được bình an và gặp nhiều may mắn.
  10. Không có con đường trải hoa hồng, vì vậy xin gửi tới bạn lời chúc sức khỏe và thành công. Mong bạn đủ bản lĩnh và niềm tin để chinh phục ước mơ của mình.

Xem thêm: 
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống
Tuyển chọn 60+ lời chúc mừng tốt nghiệp ra trường đại học, cấp 3 hay và bá đạo nhất
Tiếp thêm năng lượng cho ngày mới bằng 50 lời chúc tốt lành!

4. Lời chúc thành công và may mắn bằng tiếng Anh ngắn gọn, độc đáo

Trong tiếng Anh có rất nhiều lời chúc thành công và may mắn mang nhiều ý nghĩa, phù hợp với mọi đối tượng. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình những lời chúc thành công bằng tiếng Anh để dành tặng cho những người thân thương của mình thì những lời chúc dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

  1. Success comes only to those who believe in themselves and are prepared to win. Good luck and tons of best wishes sent to you. God bless you in whatever you do. This is my best wish just for you.
    Tạm dịch: Bạn biết đó, thành công chỉ đến với ai tin tưởng vào chính bản thân mình và chuẩn bị sẵn sàng để dành chiến thắng. Chúc bạn thật nhiều may mắn. Chúa phù hộ mọi công việc bạn làm. Đây là lời chúc tốt đẹp nhất của tôi gửi đến bạn.
  2. Here’s wishing you good luck as you move on to a new challenge. Though the road may be rocky and filled with difficulties, we know that you can fight whatever challenges you face.
    Tạm dịch: Chúc bạn may mắn khi bước sang một thử thách mới. Mặc dù đường đi có thể gập ghềnh và đầy khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng bạn có thể chiến đấu với bất kỳ thách thức nào bạn gặp phải.

loi-chuc-thanh-cong-voh-10

  1. Be strong as you fight your way to success, the difficulty you face is nothing compared to the joy of success.
    Tạm dịch: Hãy mạnh mẽ như cách bạn chiến đấu để thành công, những khó khăn bạn phải đối mặt không đáng gì so với niềm vui của sự thành công.
  2. Opportunities comes with the morning to knock at the door of your life; success comes to those who are willing to work hard and are unwilling to quit.
    Tạm dịch: Cơ hội đến vào những buổi sáng để gõ cửa của cuộc sống của bạn; thành công đến với những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ và không bỏ cuộc.
  3. There is no perfect moment to take action for success, always strive to bring your ambition to life. Wishing you great inspiration and success.
    Tạm dịch: Không có thời điểm hoàn hảo để hành động vươn tới thành công, phải luôn luôn nỗ lực để mang tham vọng của bạn vào cuộc sống. Chúc bạn có nguồn cảm hứng dồi dào và đạt được thành công.
  4. As the old saying goes, “nothing in life is guaranteed.” However, we are confident that you have the skills and experiences necessary to thrive in this new stage of your life.
    Tạm dịch: Như những người đi trước từng nói, “Trong cuộc sống không có gì là được đảm bảo.” Tuy nhiên, chúng tôi tự tin rằng bạn có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để phát triển tốt trong giai đoạn mới này.
  5. Successful people are dreamers who seek the beauty of the future and struggle all through their lives to bring it to reality. Best wishes in your success journey.
    Tạm dịch: Những người thành công là những người mơ ước tìm kiếm vẻ đẹp của tương lai và chiến đấu suốt cuộc đời của họ để đưa nó vào thực tế. Lời chúc tốt đẹp nhất dành cho hành trình thành công của bạn.
  6. Moving on to a new stage in life can be a challenging process. We wish you the best of luck in all of your future endeavors, you will be great!
    Tạm dịch: Chuyển sang giai đoạn mới trong cuộc sống có thể là một quá trình đầy thử thách. Chúng tôi chúc bạn may mắn với tất cả những nỗ lực trong tương lai của bản thân, bạn sẽ thành công! 
  7. Opportunities comes with the morning to knock at the door of your life; success comes to those who are willing to work hard and are unwilling to quit.
    Tạm dịch: Cơ hội đến vào những buổi sáng để gõ cửa của cuộc sống của bạn; thành công đến với những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ và không bỏ cuộc.
  8. Fear no mistakes; make more mistakes ‘cause in them will emerge your success stories. Good luck.
    Tạm dịch: Chỉ sợ không có sai lầm; hãy cứ sai lầm bởi chúng sẽ làm hiện ra câu chuyện thành công của bạn. Chúc may mắn.

5. Các câu tục ngữ, thành ngữ chúc may mắn và thành công

Tục ngữ, thành ngữ là những bài học được đúc từ thực tiễn mà ông cha ta để lại. Mỗi một câu tục ngữ, thành ngữ đều chứa đựng những giá trị đơn giản nhưng mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Chúng ta có thể điểm qua một số câu tục ngữ chúc thành công, thành ngữ chúc thành công dưới đây để cảm nhận rõ hơn điều này.

Lời chúc thành công 8
  1. Thất bại là mẹ thành công.
  2. Đầu xuôi đuôi lọt.
  3. Thơm tay may miệng.
  4. Không cầu mà được, không ước mà nên.
  5. Cầu được ước thấy.
  6. Buôn may bán đắt.
  7. Cá gặp nước, rồng gặp mây.
  8. Đắc thời đắc thế.
  9. Gặp thời gặp vận.
  10. Gió thần đưa gác.
  11. Lên như diều gặp gió.
  12. Thuận buồm xuôi gió.
  13. Xuôi chèo mát mái.

Xem thêm: 
Những câu tục ngữ thành ngữ nói về sự may mắn của cha ông ngày xưa
Tổng hợp những câu chúc tiếng Anh theo chủ đề cực hay
130 lời chúc ngủ ngon hài hước vui nhộn

6. Những câu chúc thành công Hán Việt ý nghĩa

“Mã đáo thành công” là câu chúc thành công Hán Việt mà chúng ta thường được nhận từ những người xung quanh. Ngoài ra, bạn còn có những câu chúc thành công Hán Việt dưới đây nếu muốn thể hiện tấm lòng của mình.

Lời chúc thành công 9
  1. Mã đáo thành công.
    Lược dịch: Ngựa quay về (báo tin) ắt thành công.
  2. Vạn sự khởi đầu nan.
    Lược dịch: Vạn sự khởi đầu đều có khó khăn.
  3. An khang thịnh vượng.
    Lược dịch: Chúc bình an, khỏe mạnh, thăng tiến và giàu có.
  4. Ðịa sinh tài, thế nghiệp quang huy
    Thiên tứ phúc, gia thanh hiện thái.
    Lược dịch: 
    Ðất sinh tài nghiệp đời xán lạn
    Trời ban phúc, nhà tiếng tốt tươi.
  5. Vạn sự như ý.
    Lược dịch: Mọi điều như ý,
  6. Trúc bảo bình an, tài lợi tiến
    Mai khai phú quý, lộc quyền lai.
    Lược dịch:
    Trúc giữ bình yên, thêm tài lợi
    Mai khai phú quý, lại lộc quyền.
  7. Đa lộc đa tài đa phú quý
    Đắc thời đắc lộc đắc nhân tâm.
    Lược dịch:
    Nhiều lộc, nhiều tài, nhiều của cải
    Gặp thời, được lợi, được lòng người.
  8. Bách chiến bách thắng
    Lược dịch: Trăm trận trăm thắng.
  9. Công thành danh toại.
    Lược dịch: Công danh sự nghiệp đều mỹ mãn.
  10. Bạch thủ thành gia.
    Lược dịch: Thành công từ bàn tay trắng.

7. Các bài thơ chúc thành công hay

Ngoài những câu chúc thành công ngắn gọn, ý nghĩa thì chúng ta còn có thể sử dụng những bài thơ chúc mừng thành công dưới đây để gửi lời tốt đẹp đến với mọi người.

Lời chúc thành công 10

7.1 Thành công sẽ đến - Minh Tâm

Mình biết rằng hôm nay bạn mệt

Với một ngày toàn những lo âu

Nhưng mình tin sẽ chẳng sao đâu

Bởi mình biết chúng ta đều giỏi.

 

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi

“Mình đang phải cố gắng vì ai

Mọi nỗ lực liệu đúng hay sai

Sao mình cứ đi hoài chẳng đến?”

 

Thuyền chắc chắn sẽ tìm về bến

Dù sóng gió biển cả mênh mông

Và mình tin bạn sẽ thành công

Đừng lo lắng, đừng buồn nữa nhé.

 

Ngày mai khi cánh cửa vừa hé

Hãy thức dậy ngắm đám mây xinh

Mặc váy áo, make-up lung linh

Mình mong bạn một ngày hạnh phúc.

7.2 Thơ chúc Tết mã đáo thành công - Anh Tuấn

Mã phi vân đón xuân hồng

Đáo cơn bĩ cực đến tuần thái lai

Thành nhân hưởng phúc an bình

Công danh rạng rỡ chúc mừng tổ tiên.

7.3 Đời - Đồng Ánh Liễu

Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc

Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn

Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn

Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất.

 

Ừ thì thế giữa biển đời tất bật

Cá ngược dòng – chật vật để bơi lên

Người cũng thế phải vững chí tâm bền

Càng khó khăn càng thêm nhiều nghị lực.

 

Có khổ đau mới là cuộc sống thực

Chứ êm đềm là lúc đã buông lơi

Chẳng có chi tha thiết chuyện ở đời

Là khi ấy sắp rời xa nhân thế.

 

Nay còn sức gắng hết mình có thể

Để vượt qua những việc chẳng dễ dàng

Đừng vội vàng – nản chí bỏ dở dang

Rồi đến lúc chẳng việc chi hoàn tất.

 

Phải vất vả đớn đau và chật vật

Mới là đường ta thực sự đang đi

Nhìn thành công người khác chớ so bì

Ai đâu biết người ta khi khổ ải.

 

Ừ thế đấy nhắc mình luôn nhẫn nại

Rồi tới ngày sẽ gặt hái thành công!

7.4 Chúc Anh - Mãi là mùa thu

Lại mùa xuân nữa về đây

Ba xuân lại chớm chở đầy nhớ nhung

Chúc anh sớm được tương phùng

Công thành danh toại tình chung với người.

 

Như xuân nhớ đóa mai tươi

Như bình minh đón nắng cười ban mai

Vượt qua cách trở sông dài

Mong thời gian đến ngày mai thật lòng.

 

Chúc anh em vẫn nhớ mong

Mùa xuân chớm nở sắc lòng tương tư.

7.5 Thất bại là mẹ thành công - Phan Bội Châu

Tay ba lần gãy,

Mới biết thuốc tiên.

Đánh trăm trận quen,

Mới hay tướng giỏi.

Nếu không thất bại,

Sao có thành công.

Xưa nay anh hùng,

Từng thua mới được.

Cờ vì lỡ bước,

Bàn trước chịu thua.

Tính kỹ toan sâu,

Bàn sau chắc được.

Chông gai ngan ngác,

Sóng gió tơi bời.

Vượt núi qua vời,

Vẫn nhiều gian trở.

Vấp cây chạm đá,

Là thợ đem đường.

Lỗi hướng lầm phương,

Là thầy chỉ lối.

Càng nhiều thất bại,

Càng chắc thành công.

Xin chớ ngã lòng,

Xin càng bền chí.

Ngã rồi liền dậy,

Muôn dặm không xa.

Chèo mãi phải qua,

Bờ kia hẳn tới.

Trời đâu ta hỏi,

Xem thử gan già.

Xem thêm:
Thất bại liệu có đáng sợ như chúng ta đã nghĩ?
Giải thích ý nghĩa câu tục ngữ “Thất bại là mẹ thành công” là gì?
16 cách giúp bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, công việc

8. Những dòng stt tự chúc bản thân thành công hay nhất

Nhiều lúc chúng ta phải tự chúc bản thân mình thành công để có thêm động lực tiến về phía trước. Bạn có thể lựa chọn những dòng stt chúc bản thân thành công dưới đây để dành tặng cho chính bản thân mình.

Lời chúc thành công 11
  1. Hi vọng bản thân đủ mạnh mẽ, đủ bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn trên đường đời, chạm đến được thành công mà mình mong ước.
  2. Có thể mọi người xung quanh không tin vào khả năng của mình nhưng mình nhất định không nghi ngờ bản thân. Mình sẽ làm được điều mình muốn.
  3. Thành công là kết quả của sự cố gắng lâu dài, nếu hôm nay thất bại không có nghĩa mai cũng vậy. Hãy tin, thành công sẽ đến với những ai biết cố gắng. 
  4. Chúc thành công trên con đường mới, bắt đầu lúc nào cũng đầy rẫy khó khăn nhưng bản thân nhất định sẽ không bỏ cuộc. 
  5. Tôi tin rằng, một ngày không xa những nỗ lực của bản thân sẽ được đền đáp. Mong cho bản thân luôn giữ vững nhiệt huyết như bây giờ, không ngừng nỗ lực cố gắng để vươn đến thành công.
  6. Mọi khó khăn, thử thách chỉ là chuyện nhỏ khi ta tin bản thân mình đủ sức để vượt qua. Thành công càng gian khó quả ngọt càng đậm vị. Chúc cho bản thân luôn cố gắng hết mình để đạt được thành công.
  7. Hãy từng bước, từng bước tiến lên phía trước. Chỉ khi vượt qua khó khăn, gian khổ chúng ta mới cảm nhận được vị ngọt của thành công. Chúc cho bản thân gặp nhiều may mắn trên con đường dẫn đến thành công.
  8. Thành công của mỗi người đều có màu sắc, hương vị khác nhau. Chính vì vậy, bản thân hãy tin vào quyết định của mình, đi theo con đường mà mình đã chọn, kiên trì, bền bỉ ắt sẽ thành công.
  9. Tự nhủ với bản thân rằng không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu, thành công sẽ đến. Chúc cho bản thân mình luôn nhiều sức khỏe để có thể đi đến ngày đạt được thành công.
  10. Ngàn lời chúc của mọi người xung quanh không bằng một câu tự động viên của chính bản thân mình. Mong cho thành công sẽ đến sớm với bản thân.

Muốn thành công cần phải nỗ lực rất nhiều, phải chấp nhận và đương đầu với những gian nan thử thách. Hãy lưu lại những lời chúc thành công để tặng cho bạn bè và người thân để giúp họ có thêm động lực theo đuổi đam mê và khát khao của mình nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet