40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi

VOH - Giáng Sinh đang đến rất gần. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp để cha mẹ bắt đầu lựa chọn những món quà Giáng sinh cho bé yêu nhà mình.

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng rất háo hức, mong chờ đến ngày Giáng sinh để được nhận những món quà hấp dẫn từ ông già Noel. Những món quà Giáng sinh cho bé thì có vô vàn, thế nhưng nhiều cha mẹ lại băn khoăn không biết tặng quà gì phù hợp. Bài viết dưới đây, VOH giúp cha mẹ list ra những món quà Noel cho bé theo từng độ tuổi.

Quà tặng Giáng sinh cho bé yêu dưới 1 tuổi

Những món quà tặng Giáng sinh cho bé trai và bé gái dưới 1 tuổi thường tương đối giống nhau. Tuy nhiên, cha mẹ có thể chọn theo màu sắc và kiểu dáng để phù hợp với giới tính của bé. Một số món quà gợi ý dành cho độ tuổi này gồm:

Quần áo ông già Noel

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 1
Quần áo ông già Noel cho bé dưới 1 tuổi - Ảnh: Internet

Những bộ quần áo ông già Noel đều thích hợp cho bé trai và bé gái. Do da trẻ dưới 1 tuổi thường nhạy cảm nên bạn cần chọn chất liệu mềm mại, an toàn cho làn da của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm một số phụ kiện kèm theo như tất, vớ, mũ cho bé theo chủ đề Giáng sinh.

Các loại đồ chơi kích thích giác quan

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 2
Các món đồ chơi giúp kích thích giác quan - Ảnh: Internet

Trẻ em giai đoạn dưới 1 tuổi, các giác quan như thị giác, thính giác và xúc giác thường phát triển nhanh và nhạy bén. Cho nên, bạn có thể lựa chọn quà Noel cho bé là những món đồ chơi có màu sắc như các loại trống, xúc xắc lắc…

Nôi cũi trẻ em

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 3
Nôi cũi cho trẻ dưới 1 tuổi - Ảnh: Internet

Một món quà Giáng sinh ý nghĩa cho trẻ dưới 1 tuổi chính là chiếc nôi cũi. Hiện nay có rất nhiều loại nôi cũi được thiết kế đẹp mắt và tiện ích, phù hợp với nhiều không gian nhà ở.

Xe đẩy

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 4
Xe đẩy cho bé yêu - Ảnh: Internet

Đây sẽ là món quà Noel rất thiết thực cho bé và cha mẹ, bởi món quà này sẽ giúp cha mẹ đỡ vất vả hơn, đồng thời bé cũng sẽ đi được đến nhiều nơi hơn và khám phá được nhiều điều mới mẻ hơn mỗi ngày.

Treo nôi

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 5
Quà tặng Giáng sinh cho bé là treo nôi - Ảnh: Internet

Nếu nhà bạn đã có nôi cũi, xe đẩy thì bạn có thể thử tham khảo loại treo nôi. Sản phẩm này có khá nhiều kiểu dáng, hình dạng khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn.

Kệ chữ A

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 6
Kệ chữ A cho bé yêu - Ảnh: Internet

Những đứa trẻ mới sinh sẽ rất cần một chiếc kệ chữ A. Đây là món quà hoàn hảo giúp bé phát triển thị giác, thính giác và sử dụng tay chân linh hoạt hơn.

Đệm lót

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 7
Đệm lót là món đồ không thể cho bé dưới 1 tuổi - Ảnh: Internet

Những em bé dưới 1 tuổi đều cần đệm lót, bởi nó sẽ giúp bé thỏa sức vận động, tập lăn, bò trườn… Tuy nhiên, khi mua đệm lót làm quà, bạn nên chọn những sản phẩm làm từ chất liệu mềm mại, thấm hút tốt và có khả năng kháng khuẩn, nấm.

Gợi ý quà Giáng sinh cho bé gái theo độ tuổi

Một món quà Giáng sinh ý nghĩa không chỉ giúp bé vui chơi mà còn hỗ trợ bé học tập, rèn luyện về thể chất, trí tuệ. Vì khả năng nhận thức của trẻ ở mỗi độ tuổi là khác nhau, nên nếu cha mẹ đang muốn mua quà Noel cho “nàng công chúa” nhà mình, hãy tham khảo những ý dưới đây nhé!

Quà tặng Giáng sinh cho bé từ 1 - 3 tuổi

Trẻ từ 1 - 3 tuổi đã có thể tự chơi được rất nhiều loại đồ chơi phù hợp với lứa tuổi. Vì vậy, cha mẹ khi chọn quà Giáng sinh cho bé gái trong độ tuổi này cần dựa vào sở thích của bé để bé có được một món quà yêu thích.

Váy áo Noel

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 8
Váy áo chủ đề Giáng sinh cho bé gái - Ảnh: Internet

Những chiếc váy xinh đẹp theo chủ đề Noel sẽ giúp nàng công chúa của bạn trở nên xinh đẹp, đáng yêu hơn.

Thú nhồi bông

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 9
Tặng gấu bông cho bé vào đêm Giáng sinh - Ảnh: Internet

Bạn có thể mua tặng bé gái một chú gấu bông ngộ nghĩnh, nhỏ xinh để chúng làm bạn với bé mọi lúc mọi nơi. Thú nhồi bông theo chủ đề Giáng sinh cũng vô cùng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để bạn thoải mái lựa chọn.

Bình tập uống

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 10
Bình tập uống nước cho bé - Ảnh: Internet

Trẻ trên 1 tuổi đã có thể ăn thô tốt và việc tập cho bé uống nước bằng ống hút cũng là điều cần thiết. Vậy nên, bạn có thể tặng bé yêu một chiếc bình tập uống với hình thù đáng yêu. Món quà này cũng sẽ giúp bé càng thêm thích thú với việc ăn uống hàng ngày.

Sách vải

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 11
Tặng bé bộ sách vải dễ thương - Ảnh: Internet

Bé từ 1 - 3 tuổi đã rất thích khám phá những điều mới lạ và sách vải chính một “nguồn” cung cấp hình ảnh cho bé rất tốt.

Đàn Organ

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 12
Giúp bé làm quen với âm nhạc qua món quà là đàn Organ - Ảnh: Internet

Âm nhạc luôn là thứ hấp dẫn trẻ em. Vì vậy, một chiếc đàn Organ đồ chơi nhỏ xinh sẽ là món quà Giáng sinh ý nghĩa cho bé. Món quà này không chỉ giúp bé tăng khả năng cảm thụ âm nhạc mà còn có thể giúp bé vừa học, vừa chơi.

Bộ đồ chơi nấu ăn

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 13
Những món đồ chơi nấu ăn nhà bếp xinh đẹp - Ảnh: Internet

Hầu hết các bé gái đều thích chơi với những món đồ chơi nhỏ xinh, đơn giản. Bộ đồ chơi nấu ăn trong nhà bếp vừa hay đáp ứng đủ những điều này. Chúng có thể giúp bé vừa chơi, vừa có thể học được các đồ dùng trong nấu ăn hàng ngày.

Quà Giáng sinh cho bé từ 4 - 6 tuổi

Các bé gái từ 4 - 6 tuổi đã rất khéo léo và có nhiều sự hiểu biết với những thứ xung quanh. Vậy nên cha mẹ có thể lựa chọn những món quà dưới đây để tặng cho bé trong ngày Giáng sinh nhé!

Búp bê Barbie

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 14
Rất nhiều bé gái thích chơi với búp bê - Ảnh: Internet

Búp bê là món đồ chơi được rất nhiều bé gái yêu thích và mê mẩn. Búp bê cũng có rất nhiều kích cỡ, thiết kế và giá thành khác nhau nên bạn có thể lựa chọn để làm quà Giáng sinh cho bé.

Bờm nhung tuần lộc, kẹp tóc

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 15
Món quà tặng dễ thương là những chiếc bờm nhung, nơ kẹp tóc - Ảnh: Internet

Phần lớn các em bé gái đều thích làm đẹp. Cho nên, những chiếc bờm nhung đỏ giống chú tuần lộc hay những chiếc kẹp tóc nơ nhỏ nhắn với chủ đề Giáng sinh sẽ là món quà phù hợp dành cho bé.

Bánh kẹo Giáng sinh

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 16
Giáng sinh không thể thiếu những món quà ngọt ngào - Ảnh: Internet

Giáng sinh thì không thể thiếu những chiếc bánh, viên kẹo ngọt ngào. Nếu có đủ thời gian và sự khéo léo, bạn có thể tự trổ tài làm bánh kẹo tặng bé yêu trong ngày Giáng sinh. Hoặc bạn cũng thể tìm mua những hộp bánh kẹo mà bé yêu thích để làm quà.

Xe máy điện trẻ em

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 17
Tặng bé xe máy điện trẻ em nhân dịp Giáng sinh - Ảnh: Internet

Các bé gái từ 4 tuổi đã có thể tập lái xe và những chiếc xe máy điện cũng là món đồ được nhiều bé yêu thích. Xe máy điện trẻ em có rất nhiều kiểu dáng và kích thước phù hợp cho bé gái, nên hứa hẹn sẽ là một món quà vô cùng hấp dẫn trong dịp Giáng sinh này.

Nhà bóng, lều bóng cho bé

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 18
Nhà bóng, lều bóng là những món ý nghĩa cho bé gái - Ảnh: Internet

Nhà bóng, lều bóng là những món quà Giáng sinh ý nghĩa dành cho các bé gái. Với món quà này, bé có thể nhập vai trở thành chủ nhân căn nhà nhỏ của riêng mình.

Quà tặng Giáng sinh cho bé gái từ 7 - 10 tuổi

Dưới đây là những món quà tặng Giáng sinh thích hợp để cha mẹ có thể lựa chọn tặng bé yêu từ 7 - 10 tuổi.

Quả cầu tuyết

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 19
Tặng quà Giáng sinh với quả cầu tuyết - Ảnh: Internet

Hình ảnh lấp lánh của những bông tuyết đang rơi trong quả cầu tuyết vô cùng đẹp mắt, cho nên các bé gái rất yêu thích món đồ chơi này. Ngoài ra, có những quả cầu tuyết còn được thiết kế phát ra âm nhạc và ánh sáng nên có thể sử dụng như một chiếc đèn ngủ nhỏ trong phòng của bé.

Sách và truyện tranh

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 20
Sách và truyện tranh cũng là món quà thích hợp - Ảnh: Internet

Nếu bé yêu nhà bạn đã biết đọc sách thì bạn có thể chọn tặng bé những cuốn sách hay về tự nhiên, khoa học, thế giới quanh ta… hoặc những bộ truyện tranh phù hợp với độ tuổi của bé.

Đồ chơi trang điểm

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 21
Quà Giáng sinh là bộ đồ chơi trang điểm - Ảnh: Internet

Đồ chơi trang điểm không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi thông thường, nó còn giữa vai trò là chiếc cầu nối giúp bé yêu phát triển những kỹ năng cần thiết như sự tự tin, trí tưởng tượng, sự khéo léo, cách làm đẹp…

Dụng cụ học tập

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 22
Tặng bé yêu món quà ý nghĩa là bộ dụng cụ học tập - Ảnh: Internet

Dụng cụ học tập là món quà ý nghĩa để bạn dành tặng các bé nhân dịp Giáng sinh. Với màu sắc đáng yêu, ngộ nghĩnh, kèm hộp quà xinh xắn sẽ tạo động lực rất nhiều cho bé trong học tập.

Xem thêm:
55+ lời chúc Giáng Sinh cho bé yêu hay và ý nghĩa nhất
Tổng hợp những cách trang trí cây thông Noel siêu đẹp
Kể chuyện cho bé: Những câu chuyện về mùa Giáng Sinh và ông già Noel

Những món quà Giáng sinh cho bé trai theo từng độ tuổi

Để những chàng hoàng tử có một mùa Noel hạnh phúc và vui vẻ thì tặng quà Giáng sinh cho bé trai là một việc không thể bỏ qua. Nếu bạn đang không biết mua tặng bé những món quà nào thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây!

Quà Noel cho bé trai từ 1 - 3 tuổi

Với những cậu con trai trong giai đoạn từ 1 - 3 tuổi thì bạn có thể cân nhắc việc mua tặng bé những món quà Giáng sinh sau:

Xe chòi chân

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 23
Xe chòi chân cho bé - Ảnh: Internet

Các bé trai thường khá tinh nghịch nên bạn có thể tặng bé xe chòi chân theo mô hình xe đạp, xe máy, ô tô… Những món quà này hầu như đều được các bé cực kỳ yêu thích.

Giày tập đi

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 24
Món quà Giáng sình là giày tập đi - Ảnh: Internet

Một đôi chân đang chập chững tập đi sẽ càng thêm vững vàng khi được bao bọc bởi đôi giày tập đi phù hợp. Khi chọn giày tập đi cho bé, bạn nên nhớ chọn những đôi giày nhẹ, có chống trượt, mềm và êm.

Tranh ghép hay các khối lego nhiều màu sắc

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 25
Nhiều bé trai thích chơi tranh ghép hay các khối lego nhiều màu sắc - Ảnh: Internet

Tranh ghép hay các khối lego luôn là những món đồ chơi mà bé trai thích thú. Vậy nên, nếu chưa biết tặng quà Giáng sinh gì cho bé, bạn hãy thử tham khảo món đồ chơi này nhé.

Đoàn tàu Noel

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 26
Bộ đồ chơi đoàn tàu Noel tuyệt đẹp - Ảnh: Internet

Các bé trai sẽ vô cùng vui mừng nếu như được sở hữu bộ đồ chơi đoàn tàu Noel tuyệt đẹp. Đây là món quà có thể giúp bé thỏa sức sáng tạo, khám phá và tưởng tượng ra được những chuyến tàu hỏa đi đến Bắc Cực để tìm kiếm ông già Noel.

Đèn ngủ đại dương

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 27
Giúp căn phòng bé yêu thêm sinh động với đèn ngủ đại dương - Ảnh: Internet

Những chiếc đèn ngủ đại dương sẽ giúp căn phòng của bé càng thêm ấm áp. Chiếc đèn không chỉ được dùng thay cho đèn ngủ mà nó còn có tác dụng chiếu hình ảnh các con vật, cây cối… giúp bé thỏa sức khám phá thế giới xung quanh.

Bộ đồ chơi cát

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 28
Có thể chọn bộ đồ chơi cát làm quà tặng cho bé yêu - Ảnh: Internet

Một món quà Noel lý tưởng khác dành cho bé trai từ 1 - 3 tuổi chính là bộ đồ chơi cát. Món quà này sẽ giúp bé có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị, và tăng khả năng sáng tạo.

Bộ đồ chơi tàu hỏa

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 29
Bộ đồ chơi tàu hỏa cho bé trai - Ảnh: Internet

Với thiết kế là cả một đoàn tàu dài, khi chạy phát ra âm thanh thú vị chắc chắn sẽ là món quà Giáng sinh mà bé cực kỳ yêu thích.

Ghế bập bênh

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 30
Trẻ em rất thích ngồi trên những chiếc ghế bập bênh - Ảnh: Internet

Những em bé trong giai đoạn 1 - 3 tuổi cũng rất thích ngồi trên những chiếc ghế bập bênh. Đồ chơi bập bênh hiện có nhiều mẫu mã đa dạng như ngựa bập bênh, xe bập bênh,… với nhiều màu sắc bắt mắt, chất liệu bền bỉ theo thời gian.

Tặng quà Giáng sinh cho bé từ 4 - 6 tuổi

Lựa chọn quà tặng cho bé trai 4 - 6 tuổi nhân dịp Giáng sinh cũng khá đơn giản, bởi giai đoạn này hầu như đứa bé nào cũng thích tìm tòi, khám phá và luôn tò mò về mọi thứ xung quanh.

Dưới đây là một số món quà gợi ý mà cha mẹ có thể tham khảo khi chọn quà Giáng sinh cho bé:

Mô hình giao thông

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 31
Gợi ý quà tặng mô hình giao thông cho bé - Ảnh: Internet

Các bé trai từ 4 tuổi trở lên đã có thể học thuộc được tất cả các phương tiện giao thông, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông. Do đó, bạn có thể thưởng cho bé một bộ mô hình giao thông đường bộ để bé tha hồ sáng tạo và học hỏi được cách thức tham gia giao thông an toàn từ khi còn rất nhỏ.

Cầu trượt trong nhà

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 32
Quà Giáng sinh cho bé là một bộ cầu trượt trong nhà - Ảnh: Internet

Một bộ cầu trượt trong nhà sẽ giúp các chàng trai trở nên hoạt bát, nhanh nhẹ hơn ngay cả khi chỉ chơi trong nhà. Bộ cầu trượt trong nhà còn có thể giúp bé phát triển khả năng vận động một cách nhuần nhuyễn khi phối hợp với các thao tác leo trèo, thả trượt…

Bộ tập tô màu

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 33
Tặng bé yêu bộ tập tô màu - Ảnh: Internet

Bộ tập tô màu cũng là một trong những món đồ chơi đáng để cân nhắc lựa chọn tặng bé trong mùa Giáng sinh này. Bởi thông qua hoạt động tô màu sẽ giúp bé vừa chơi vừa học hiệu quả. Đồng thời, bé cũng sẽ tăng khả năng nhận biết màu sắc của các đồ vật xung quanh dễ dàng hơn.

Đồ chơi lắp ráp

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 34
Đồ chơi lắp ráp cũng là món quà tặng Giáng sinh ý nghĩa - Ảnh: Internet

Những món đồ chơi lắp ráp mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ như giúp phát triển khả năng sáng tạo, tư duy, tính kiên nhẫn… Với những bé trai từ 4 tuổi trở lên, bạn đã có thể lựa chọn những bộ đồ chơi lắp ráp có độ khó cao hơn một chút.

Xe ô tô điện cho trẻ

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 35
Quà tặng xe ô tô điện trẻ em - Ảnh: Internet

Cùng với những chiếc xe máy điện, xe ô tô điện trẻ em cũng là một món quà Giáng sinh chiếm được cảm tình của các em bé. Ô tô điện có rất nhiều tính năng độc đáo, thú vị khiến trẻ vô cùng yêu thích, mang đến bé những phút giây vui chơi thoải mái và tiếng cười vui vẻ.

Những món quà Giáng sinh cho bé trai từ 6 - 10 tuổi

Khi chọn quà cho các bé trai từ 6 - 10 tuổi, cha mẹ nên lựa chọn những món quà liên quan đến sự mạnh mẽ, nam tính như đồ chơi siêu nhân, đồ chơi điện tử,…

Bàn học thông minh

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 36
Quà tặng Giáng sinh là một chiếc bàn học thông minh - Ảnh: Internet

Tặng bé yêu một chiếc bàn học thông minh nhân dịp Giáng sinh cũng rất ý nghĩa. Món quà này sẽ giúp bé tăng hứng thú với việc học, cũng như tránh được các dị tật lưng gù hay cong vẹo cột sống do ngồi học sai tư thế.

Xe Scooter

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 37
Tặng xe Scooter là một lựa chọn lý tưởng - Ảnh: Internet

Với những chàng trai năng động, lựa chọn xe Scooter là một quyết định đúng đắn. Bởi chiếc xe này sẽ giúp con của bạn được thỏa đam mê vận động, giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ học.

Cờ tỷ phú kích thích tư duy

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 38
Giúp bé phát triển tư duy, khả năng tính toán và ghi nhớ qua bộ cờ tỷ phú kích thích tư duy - Ảnh: Internet

Cờ tỷ phú kích thích tư duy là một những món Giáng sinh rất hữu ích cho trẻ từ 6 tuổi trở lên. Vì đây là lứa tuổi bé đã có ý thức về các con số, giá trị của tài sản cũng như quy luật trò chơi. Tập bé chơi cờ tỷ phú sẽ giúp bé phát triển được tư duy, khả năng tính toán và ghi nhớ của mình.

Giày trượt patin

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 39
Tặng bé giày trượt patin - Ảnh: Internet

Giày trượt patin là món quà Giáng sinh khá hấp dẫn các bé trai. Món quà này sẽ giúp cho đôi chân của bé thêm linh hoạt, tinh thần vui vẻ và có thể làm quen, kết nối được với nhiều bạn mới.

Đồ dùng thể thao

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 40
Quà Giáng sinh cho bé giúp tăng cường sức khỏe - Ảnh: Internet

Dù là trẻ em thì bé cũng cần học cách luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. Do đó, bạn có thể tặng bé những vật dụng, đồ dùng liên quan đến thể thao nếu bé yêu thích một bộ môn thể thao nào đó.

Tại sao phải tặng quà Giáng sinh cho trẻ em?

Giáng sinh là một ngày mang nhiều ý nghĩa với những người công giáo. Còn với trẻ em, Giáng sinh chính là dịp được ba mẹ dắt đi chơi, được nhận những lời chúc ý nghĩa và nhất là được nhận quà từ ông già Noel.

Khi còn nhỏ, các bé đã được cha mẹ, thầy cô giáo kể về truyền thuyết ông già Noel sẽ cưỡi xe tuần lộc đi phân phát quà cho tất cả trẻ em trên toàn thế giới vào đêm Giáng sinh. Chính vì thế, hầu như trẻ em nào cũng đều hy vọng sẽ nhận được món quà mình mong ước trong đêm lễ ấy.

Tặng quà Giáng sinh cho trẻ có thể chẳng vì mục đích gì to lớn nhưng với các bé đó như một lời công nhận về sự chăm ngoan của bé trong suốt một năm vừa qua. Ngoài ra, quà tặng Giáng sinh còn chứa đựng một vài ý nghĩa đặc biệt khác là:

  • Tình yêu và sự quan tâm: Quà Giáng sinh thể hiện tình yêu và sự quan tâm của cha mẹ dành cho đứa con của mình.
  • Tạo niềm vui cho trẻ: Bất cứ đứa trẻ nào nhận được quà từ ông già Noel cũng đều vui mừng và hạnh phúc.
  • Kỷ niệm đáng nhớ: Vào đêm Giáng sinh trẻ em nhận được quà, đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho trẻ.
  • Thúc đẩy tinh thần cho đi: Giáng sinh là dịp để khuyến khích tinh thần cho đi và chia sẻ. Bằng cách tặng quà Giáng sinh, cha mẹ đang dạy trẻ ý nghĩa của việc chia sẻ và giúp đỡ người khác.
  • Khích lệ sự phát triển của trẻ: Tặng bé yêu những món quà phù hợp sẽ giúp bé phát triển các kỹ năng mới về thể chất và tinh thần.
  • Kỷ niệm ngày Chúa Giáng sinh: Đối với một số gia đình, quà tặng Giáng sinh có ý nghĩa tôn vinh và kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh, nơi Chúa Kitô ra đời.

Xem thêm:
60 lời chúc mừng giáng sinh người yêu siêu ngọt ngào
100 cap Giáng sinh ngắn gọn, ý nghĩa cho người thân, bạn bè
115 lời chúc Giáng sinh an lành, chúc Noel ngắn gọn, ý nghĩa

Những lưu ý cần nhớ khi chọn quà Giáng sinh cho bé

Đối với trẻ em, dù được nhận món quà gì cũng đều sẽ vui mừng nhưng cha mẹ cũng nên lưu ý một số điều dưới đây để có thể chọn được món quà Noel ưng ý cho bé yêu.

40+ món quà Giáng sinh cho bé theo độ tuổi 41
Những lưu ý khi chọn quà Giáng sinh cho trẻ - Ảnh: Internet

Chọn quà đúng lứa tuổi

Khi chọn quà tặng Giáng sinh cho bé, cha mẹ cần lưu ý chọn quà đúng lứa tuổi. Nếu bé dưới 6 tuổi, cha mẹ có thể ưu tiên những món đồ chơi sáng tạo, giúp bé phát triển giác quan, thể chất lẫn trí tuệ. Còn những bé trên 6 tuổi thì có mua tặng bé những món quà phục vụ cho việc học tập và giúp bé giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Chọn quà phù hợp theo sở thích, giới tính

Không chỉ chọn quà đúng theo lứa tuổi mà cha mẹ cũng cần phải quan tâm đến sở thích và giới tính của bé khi mua quà. Các bé trai năng động thì có tặng bé những dụng cụ, đồ chơi thể thao… Với những bé gái dễ thương thì có thể chọn những món đồ chơi búp bê, bánh kẹo…

Chọn quà an toàn, đóng gói bắt mắt

Khi chọn quà Noel cha mẹ hãy ưu tiên chọn những món không gây sát thương đến bé. Thay vì chọn những món đồ như kiêm, gương, súng ống… thì hãy chọn mua những món quà có tính giáo dục cao.

Có thể hỏi trước xem bé thích quà gì

Trẻ từ 3 tuổi trở lên đã hình thành những thói quen, sở thích nhất định. Nếu cha mẹ muốn mua một món quà hợp ý bé thì có thể hỏi thử xem món quà mong muốn của bé trong mùa Giáng sinh năm nay là gì nhé!

Trên đây là list 40+ món quà Giáng sinh cho bé được phân chia theo từng độ tuổi cụ thể. Hy vọng các bậc cha mẹ sẽ tìm được món quà ưng ý nhất để dành tặng con yêu của mình. Chúc gia đình bạn có một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành và tràn ngập niềm vui.

Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức.