Chờ...

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà

VOH - Gợi ý top 15 loại hoa trưng Tết hút nhiều tài lộc vào nhà, giúp “gỡ rối” cho những ai chưa biết Tết trưng hoa gì may mắn?

Theo truyền thống dân tộc, mỗi khi Tết đến xuân về dù bận rộn đến mấy thì nhà nhà vẫn tranh thủ dọn dẹp, trang trí lại ngôi nhà để đón năm mới. Bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, chu toàn vấn đề ăn uống… thì lựa chọn hoa trưng Tết cũng được nhiều người người quan tâm. Vậy Tết trưng hoa gì may mắn, hãy cùng VOH theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

Ngày Tết trưng hoa gì trong nhà cho may mắn?

Hoa là biểu tượng của cái đẹp, là món quà của thiên nhiên. Mỗi loài hoa đều có ý nghĩa của riêng mình, trong đó có những loại hoa đặc biệt thích hợp để trưng trong ngày Tết vì ý nghĩa may mắn mà nó mang lại.

Dưới đây là top 10 loại hoa nên trưng vào ngày Tết để thu hút tài lộc, may mắn vào nhà.

Hoa Đào

Hoa Đào là một loài hoa mùa xuân đặc trưng của miền Bắc. Hoa Đào còn là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở và được người dân quan niệm là mang theo ý nghĩa may mắn, tốt lành.

Do đó, vào những ngày Tết, hầu hết các gia đình miền Bắc sẽ lựa chọn cắm hoa Đào để cầu mong một năm mới an khang, phúc lộc tràn đầy.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 1
Trưng hoa Đào ngày Tết - Ảnh: Internet

Hoa Mai

Nếu miền Bắc có hoa Đào thì miền Nam có hoa Mai. Đây là loại hoa đặc trưng cho ngày Tết của người dân Nam Bộ, bởi hoa chỉ nở mỗi năm một lần, vào đúng dịp Tết.

Màu vàng của hoa Mai cũng là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang phú quý. Vì thế, nhiều gia đình thường lựa chọn trưng mai vàng trước cửa, trong nhà vào dịp Tết với mong muốn một năm làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 2
Trưng hoa Mai ngày Tết - Ảnh: Internet

Nụ Tầm Xuân

Một trong những loại hoa thường được trưng nhiều trong ngày Tết ở cả miền Nam và miền Bắc là Nụ Tầm Xuân. Nụ Tầm Xuân thường có nhiều chồi non trên thân cây nên được xem là tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 3
Nụ Tầm Xuân thường được nhiều gia đình lựa chọn trưng Tết - Ảnh: Internet

Hoa Cát Tường

Hoa Cát Tường được rất nhiều gia đình lựa chọn làm hoa trưng ngày Tết, bởi chỉ cần nghe tên của loài hoa này thôi là đã thấy ngay sự may mắn, cát tường.

Hơn thế, loại hoa này cũng vô cùng đẹp mắt, dùng để trưng Tết sẽ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 4
Trưng hoa Cát Tường mang ý nghĩa may mắn, cát tường - Ảnh: Internet

Hoa Trạng Nguyên

Vào dịp Tết không thể thiếu những sắc đỏ sặc sỡ trong gia đình. Vậy nên một chậu hoa Trạng Nguyên sẽ giúp ngôi nhà của bạn tươi tắn, rộn ràng.

Hoa Trạng Nguyên cũng là loài hoa tượng trưng cho may mắn, niềm lạc quan và hy vọng vào cuộc sống tươi đẹp.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 5
Trưng hoa Trạng Nguyên giúp phòng khách sặc sỡ sắc màu - Ảnh: Internet

Hoa Thược Dược

Hoa Thược Dược được yêu thích và trưng nhiều trong dịp Tết bởi chúng mang vẻ đẹp rực rỡ, quý phái và sang trọng.

Ngoài ra, ý nghĩa của hoa Thược Dược là may mắn và thành công. Thế nên, bạn cũng có thể mua hoa Thược Dược làm quà tặng nhau trong những ngày xuân.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 6
Trưng hoa Thược Dược ngày Tết tạo ra không gian trang trọng - Ảnh: Internet

Hoa Cúc Mâm Xôi

Cúc mâm xôi là loài hoa vô cùng phổ biến trong ngày Tết, bởi nó là biểu tượng cho sự trường tồn, may mắn, tài lộc và niềm vui năm mới. Nhiều người khi lựa chọn hoa trưng Tết, nhất định phải có ít nhất một chậu hoa Cúc Mâm Xôi trong nhà mới gọi là trọn vẹn.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 7
Cúc Mâm Xôi là loài hoa không thể thiếu trong ngày Tết - Ảnh: Internet

Cúc Vạn Thọ

Cục Vạn Thọ cũng là loài hoa được nhiều gia đình đặt ở ngoài ngõ hoặc trong nhà vào dịp Tết. Bông Cúc Vạn Thọ tượng trưng cho ước muốn sống lâu, khỏe mạnh và bình an.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 8
Nhiều gia đình lựa chọn trưng Cúc Vạn thọ vào ngày Tết - Ảnh: Internet

Hoa Hồng

Với  những người yêu thích cắm hoa thì hoa hồng cũng là một lựa chọn cho ngày Tết. Hoa Hồng là biểu tượng của hạnh phúc viên mãn và tình yêu vĩnh cửu. Màu đỏ của hoa hồng cũng là biểu tượng cho sự quyền quý và may mắn, tài lộc.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 9
Trưng hoa Hồng vào ngày Tết - Ảnh: Internet

Hoa Ly

Hoa Ly là một loài hoa đẹp trưng Tết. Với mùi thơm dễ chịu, vẻ ngoài sang trọng và có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, cam, vàng… Hơn thế, loại hoa này được trồng sẵn trong chậu nên có thể trưng bày được lâu.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 10
Hoa Ly xinh đẹp được trưng trong ngày Tết - Ảnh: Internet

Xem thêm:
17 phong tục ngày Tết cổ truyền đậm đà hồn Việt
Tất niên là gì? Ý nghĩa ngày Tất niên đối với người dân Việt
Tân niên là gì? Ý nghĩa của tiệc tân niên và những lời chúc hay

Tết trưng hoa gì trên bàn thờ?

Vào dịp Tết, ngoài việc lựa chọn các loại hoa ý nghĩa để trưng ngoài ngõ, trong nhà thì trên bàn thờ gia tiên cũng được trang trí thêm những bình hoa tươi tắn.

Trưng hoa bàn thờ không chỉ giúp nơi thờ tự ông bà, tổ tiên đẹp hơn mà bình hoa còn mang ý nghĩa tâm linh giúp gia chủ gửi gắm sự tri ân, tưởng nhớ đến người đã khuất.

Hoa Huệ trắng

Hoa Huệ trắng thể hiện sự tinh khiết và vẻ đẹp tinh tế, với những đóa hoa tròn trĩnh vươn cao kiêu hãnh. Bạn có thể lựa chọn hoa Huệ trắng để làm hoa cúng bàn thờ vào dịp Tết tạo sự trang trọng nhưng vẫn không thiếu đi niềm vui tươi trong năm mới.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 11
Hoa Huệ là loại hoa phổ biến trên bàn thờ - Ảnh: Internet

Hoa Sen

Nhắc đến loài hoa thường cúng trên bàn thờ Phật chắc chắn không thể bỏ qua hoa Sen. Đây là loài hoa mang vẻ đẹp bình dị, thanh nhã, tượng trưng cho đạo Phật.

Dùng hoa Sen để dâng lên bàn thờ Phật vào dịp Tết, chính là dâng lên vẻ đẹp của sự thanh tạo, thể hiện sự tôn kính đối với bề trên.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 12
Trưng bàn thờ Phật với hoa Sen - Ảnh: Internet

Hoa Cúc vàng

Một bình hoa Cúc vàng truyền thống trưng trên bàn thờ tạo nên sự ấm áp lạ kỳ. Hoa cúc vàng với ý nghĩa là lòng hiếu thảo, biểu tượng của sự sống, phúc lộc và may mắn, cho nên loại hoa này thường được sử dụng để trưng trên bàn thờ tổ tiên.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 13
Hoa Cúc vàng cũng có thể làm hoa cúng bàn thờ - Ảnh: Internet

Hoa Lay Ơn

Hoa Lay Ơn vốn là một loài hoa cúng phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn trong những ngày xuân. Ý nghĩa hoa Lay Ơn là sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã. Hơn thế, hoa Lay Ơn có hương thơm dịu nhẹ nên rất thích hợp để đặt ở những vị trí trang trọng như bàn thờ gia đình, bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 14
Trưng trên bàn thờ hoa Lay Ơn tạo sự trang trọng nơi thờ cúng - Ảnh: Internet

Hoa Đồng Tiền

Một trong những loại hoa cúng bàn thờ mang ý nghĩa vào dịp Tết là hoa Đồng Tiền. Với ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc và may mắn, chọn hoa Đồng Tiền làm hoa cúng trên bàn thờ sẽ giúp gia đình có thêm nhiều tài lộc.

Tết trưng hoa gì may mắn? 15 loại hoa trưng Tết hút tài lộc vào nhà 15
Hoa Đồng Tiền cũng là loại hoa thường thấy trên các bàn thờ gia tiên dịp Tết - Ảnh: Internet

Xem thêm:
49 câu đối bàn thờ hay nhất
Bàn thờ gia tiên ngày Tết - Nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của người Việt
Ý nghĩa mâm ngũ quả và từng loại quả chưng Tết trong văn hóa 3 miền Bắc, Trung, Nam

Vì sao phải trưng hoa trong ngày Tết?

Tết Nguyên Đán là một trong những lễ hội lớn nhất năm của người dân Việt. Đây là dịp để nhắc nhở mọi người Việt Nam ý thức về sự đổi mới của đất trời, về lẽ tuần hoàn của vạn vật để mà phấn khởi hân hoan chào đón một năm mới tươi đẹp.

Tết Nguyên Đán cũng là cơ hội để gia đình sum họp, con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với ông bà, cha mẹ, tưởng nhớ đến tổ tiên nguồn cội của mình…

Vào dịp ấy, mọi người sẽ tạm dẹp bỏ hết mọi lo toan thường nhật, thay vào đó là những thú vui tao nhã, thư thái tâm hồn. Và trưng hoa ngày Tết là một trong những thú vui thanh tao, tuyệt đẹp đó.

Tết chính là khởi đầu của mùa xuân, mùa của những mầm xanh mơn mởn, tràn trề nhựa sống. Tết cũng là mùa của những bông hoa xinh đẹp khoe sắc trước đất trời. Những bông hoa đa dạng màu sắc, chủng loại, là biểu tượng của cái đẹp, sự sống cũng chính là biểu tượng của mùa xuân.

Không chỉ có Nam hoa Mai, Bắc hoa Đào, mà mọi loài hoa đều thi nhau đua nở khi mùa xuân về, và nhà nhà, người người đều vui xuân với thú vui: Trưng hoa, chơi hoa ngày Tết.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.