Top 11 loài cá đẹp nhất thế giới

(VOH) - Bạn có biết trong vô vàn những loài cá ở đại dương mênh mông kia thì đâu là những loài cá đẹp nhất thế giới? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để biết được những loài cá đẹp nhất thế giới.

Khám phá đại dương mênh mông rộng lớn luôn là niềm đam mê của rất nhiều người, bởi dưới đáy đại dương là hàng ngàn sinh vật mang vẻ đẹp huyền bí. Trong đó, những loài cá luôn có một sức hút lạ kỳ với những vẻ đẹp đặc trưng. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng những loài cá đẹp nhất thế giới qua bài viết dưới đây để cảm nhận rõ hơn nhé.

1. Cá Koi 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 1

Hầu hết nhiều người đều cho rằng cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nhưng thực tế cá Koi được nhập khẩu đến Nhật Bản từ Trung Quốc và một số quốc gia khác ở châu Á và châu Âu.

Từ loài cá chép sống phân bố chủ yếu ở khu vực Đông Bắc Á, (Trung Quốc, Triều Tiên, Việt Nam), các nhà khoa học Israel đã nghiên cứu và lai tạo thành công một loại cá hình dạng cá chép, màu sắc sặc sỡ như các loài cá ở đại dương. 

Nhật Bản mua độc quyền gen của cá chép này đồng thời mời các chuyên gia của Israel lai tạo với giống cá chép của Nhật Bản để tạo ra một giống cá mới. Chúng được đặt tên là cá Koi với ý nghĩa là cá chép của người Nhật Bản.

Cá Koi là một trong những loài cá được xem là đẹp nhất thế giới. Cá Koi không chỉ đẹp mà còn có giá trị kinh tế cao và được những người yêu thích cá cảnh lựa chọn.

Cá Koi có màu sắc khá rực rỡ và trông rất bắt mắt. Tùy vào từng giống cá Koi mà có những màu sắc pha trộn khác nhau nhưng chủ yếu là trắng pha đỏ, trắng pha đỏ, đen, trắng pha đen, vàng pha đen, bạch kim hoặc vàng kim, xám bạc…

Trong các dòng cá Koi thì chú cá Koi tên S Legend thuộc dòng cá Koi Kohaku được xem là một trong những con cá Koi đẹp nhất thế giới. Tính đến nay, cá Koi S Legend đã được 11 năm tuổi, có kích thước lên đến 101 cm. Màu sắc của cá Koi là màu trắng xen lẫn màu đỏ, đường nét màu sắc và hoa văn trên thân cá rất tinh xảo. Ngoài ra, S Legend cũng là một trong những con cá Koi đắt nhất thế giới.

2. Cá rồng

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 2

Cá rồng là loại cá nước ngọt sơ khai nhất, xuất hiện cách đây khoảng 350 triệu năm và được coi là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất thế giới.

Cá rồng có tên khoa học là Osteoglossidae, chia làm hai chi là cá rồng Nam Mỹ (Osteoglossum) và cá rồng châu Á và châu Úc (và Scleropages). Chúng có thân dẹp và dài, vảy to, đầu có hình con dao bầu với một cặp râu ở chóp hàm dưới luôn chĩa ra phía trước.

Cá rồng châu Á thường được xếp vào danh sách những loài cá đẹp nhất thế giới. Chúng không chỉ có giá trị mà còn được mọi người tin tưởng rằng mang đến sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe, tài lộc. Màu sắc của một số loại cá rồng khá đặc biệt, trong đó phải kể tới cá rồng huyết long - loài cá cảnh đẹp nhất và đắt đỏ nhất thế giới.

3. Cá đĩa (Cá dĩa) 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 3

Cá Discus hay cá đĩa có nguồn gốc từ sông Amazon ở Nam Mỹ. Loài cá này được biết đến với thân hình tròn như chiếc đĩa, dẹp, với nhiều màu sắc khác nhau như: màu nâu, xanh lá cây, vàng, đỏ... Màu sắc của cá Discus tùy thuộc vào vùng nước mà chúng sinh sống.

Có 2 loại cá đĩa chính là cá đĩa hoang và cá đĩa thuần chủng. Cá đĩa hoang bao gồm 4 dòng chính đó là Heckle, cá đĩa nâu (brown discus), cá đĩa xanh dương (blue discus) và cá đĩa xanh lá (green discus). Còn lại đều do những nghệ nhân chơi cá lai tạo thành.

Hiện nay, cá đĩa có rất nhiều loại như cá đĩa đỏ, cá đĩa bồ câu, cá đĩa vàng, cá đĩa albino… trong đó cá đĩa đỏ được xem là loài cá dĩa đẹp nhất thế giới và cũng được ưa chuộng nhất.

Xem thêm:
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước
Top 7 bức tranh đắt nhất thế giới hiện nay
Top 10 hoang mạc có diện tích lớn nhất thế giới

4. Cá bảy màu 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 4

Cá bảy màu là loài cá phổ biến trên thế giới, còn có tên gọi là Guppy hay Millions fish. Đây là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất thế giới và được nhiều người ưa chuộng. 

Kích thước của cá bảy màu khá nhỏ, trong đó cá bảy màu đực thường nhỏ hơn cá bảy màu cái.

Một trong những dòng cá bảy màu đẹp nhất thế giới và được nhiều người lựa chọn để chơi cá cảnh đó chính là Albino Full Red. Dòng cá này toàn thân có một màu đỏ rực rỡ trông rất bắt mắt.

5. Cá La Hán 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 5

Cá La Hán có tên gọi tiếng Anh là Flowerhorn Cichlid hay Flowerhorn. Chúng là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Lý do bởi chúng có màu sắc sặc sỡ, phần đầu gù to lên như một ông tiên và nhiều người quan niệm cá La Hán có thể đem lại sự thịnh vượng, may mắn.

Cá La Hán không tồn tại trong tự nhiên mà do con người lai tạo gen mà thành. Chúng có ngoại hình đẹp, đuôi xòe đẹp, vây thường kéo dài, mắt không to, hai mang ngắn đồng thời có màu sắc khá sặc sỡ. Khi trưởng thành, cá La Hán có kích thước từ 25cm hoặc 30cm tùy loài.

Hiện nay, cá La Hán được lai tạo ra có hơn 60 loài nhưng trong số đó cá La Hán kim cương được xem là loài cá đã tạo nên “cơn sốt” tại Việt Nam. Ông Huỳnh An (ở TP.HCM) chính là nghệ nhân đầu tiên của Việt Nam gây giống thành công con La Hán kim cương Phúc Lộc Thọ.

6. Cá vàng 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 6

Cá vàng có tên khoa học là Carassius auratus, thuộc chi Carassius, họ Cyprinidae. Chúng được thuần hóa đầu tiên bởi người Trung Quốc, có nguồn gốc từ Đông Á và được đưa đến Châu Âu vào cuối thế kỷ 17.

Cá vàng được nhiều người chơi cá cảnh yêu thích nhờ màu sắc đẹp và dễ nuôi. Loài cá này có kích thước tối đa khoảng 59cm, trọng lượng lớn nhất lên đến 4,5 kg. Tuy nhiên, số cá vàng đạt được kích thước và trọng lượng trên khá hiếm.

Một trong những giống cá vàng được xem là cá vàng đẹp nhất thế giới đó chính là cá vàng Hạc Đỉnh Hồng có xuất xứ từ Trung Quốc. Màu sắc của cá vàng Hạc Đỉnh Hồng khá đơn giản, chỉ là một màu trắng bạc toàn thân, điểm đặc biệt là trên đầu có khối u lồi ra mang màu đỏ rực rỡ.

Xem thêm:
Top 6 người gầy ốm nhất thế giới hiện nay là ai?
Người cao nhất thế giới là ai?
Top 10 người béo nặng nhất thế giới là ai và nặng bao nhiêu kg

7. Cá Trạng nguyên 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 7

Mandarinfish hay cá Trạng nguyên là một loài cá nước mặn, được mệnh danh là một trong những loài cá đẹp nhất thế giới. Chúng có màu sắc sặc sỡ, cá có màu xanh lam, xanh lá cây và có màu cam chạy dọc cơ thể, vây cá tủa ra thành chùm có màu sắc vô cùng bắt mắt.

Cá Trạng nguyên thường sống gần các đảo san hô khu vực Thái Bình Dương. Thức ăn của của chúng là những động vật giáp xác và động vật không xương sống nhỏ. Và tuy có hình dáng nhỏ bé nhưng cá Trạng nguyên có thể tiêm chất nhầy độc hại vào đối phương khi bị tấn công. 

8. Cá hề 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 8

Cá hề hay còn được gọi là cá hải quỳ là loại cá biển thuộc họ cá thia. Chúng được tìm thấy tại các dải đá ngầm và rạn san hô vùng nước ấm ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Kích thước của cá hề khá nhỏ, loài lớn nhất có thể dài tới 18cm và nhỏ nhất là 10cm.

Cá hề có màu sắc rực rỡ và hấp dẫn. Tùy thuộc mỗi loài, cá hề có màu vàng, cam, đỏ nhạt, đen nhạt xen bởi các sọc trắng. Tuy nhiên, bên cạnh việc được đánh giá là loài cá biển đẹp nhất thế giới thì chúng còn được xem là loài cá rất hung dữ.

Điều đặc biệt của cá hề đó chính là chúng là động vật lưỡng tính, cả con đực và con cái đều có khả năng sinh sản. Cá hề có thể sinh ra với một giới tính và chuyển sang giới tính khác nếu cần thiết.

9. Cá sư tử 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 9

Cá sư tử được xem là một trong những loài cá đẹp nhất thế giới. Hầu hết chúng đều sống ở vùng biển nhiệt đới thuộc Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, một số sống trên khắp thế giới.

Cá sư tử có nhiều sọc trắng, đỏ, vàng, cam… che phủ cơ thể, có vây nhô ra để có thể bơi nhanh hơn trong nước và bắt được con mồi. Trên thân cá sư tử còn có nọc độc để chống trả lại kẻ thù.

Cá sư tử có chiều dài dao động từ 6,2 đến 42,4 cm và có thể nặng tới 480g.

Xem thêm:
Top 10 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới
10 cánh đồng hoa, vườn hoa đẹp nhất thế giới ai cũng nên đến một lần trong đời
Sự thật về loại ớt đắt nhất thế giới hiện nay và những giống ớt đạt kỷ lục thế giới

10. Cá bò bông bi 

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 10

Cá bò bông bi có tên khoa học là Balistoides conspicillum, phân bố ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Màu sắc của cá bò bông bi khá đặc biệt, đó chính là trên thân hình màu đen là những chấm tròn trắng (nửa thân dưới và bụng) và vàng rực rỡ (lưng). Đây không chỉ là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất thế giới mà còn là loài cá cảnh rất có giá trị.

11. Cá hồng y Banggai

Top những loài cá đẹp nhất thế giới 11

Cá hồng y Banggai (danh pháp khoa học Pterapogon kauderni) thường được tìm thấy tại đảo Banggai và đảo Sulawesi ở Indonesia. Nó là một trong những loài cá hiền lành và sống trong những vùng nước nông trên đảo. Cá Banggai có vẻ ngoài rất đặc biệt, cơ thể chúng có các sọc màu đen và được bao phủ bằng những đốm nhỏ màu trắng.

Đại dương mênh mông với nhiều loại cá khác nhau, mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng biệt khiến cho con người ta mê mẩn. Hi vọng, qua bài viết này bạn đã có thêm thông tin về những loài cá đẹp nhất thế giới được nhiều người ưa chuộng và chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của chúng.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet