4 cách ăn salad giảm cân sai lầm

(VOH) – Thay vì giúp bạn sở hữu body thon thả, 4 cách ăn salad giảm cân này lại cản trở nỗ lực cải thiện vóc dáng, thậm chí là gây tăng cân, tích mỡ.

Salad là lựa chọn thông minh cho bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào vì chúng chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng, ít calo, dễ chuẩn bị và siêu tiện lợi. Tuy nhiên, ăn salad giảm cân đúng cách mới là ‘chìa khóa’ để có thân hình thon gọn, khỏe mạnh. Vì vậy, ngoài việc học cách làm salad ngon miệng thì bạn nhớ tránh ngay những kiểu ăn salad giảm cân sai lầm dễ mắc phải dưới đây.

1. Ăn salad giảm cân được làm từ nguyên liệu không phù hợp

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 1

Không phải tất cả các loại salad đều được tạo ra theo cách giống nhau. Nói cách khác, không phải loại salad nào cũng có lợi cho người ăn kiêng hay cứ ăn salad là sẽ giảm cân. Bởi việc sử dụng những nguyên liệu không phù hợp có thể khiến cho món ăn này trở thành cái “bẫy” calo hoặc trở nên kém hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng. Do đó, muốn cải thiện, duy trì vóc dáng nhờ việc ăn salad thì trước hết bạn phải chú ý tới các thành phần được sử dụng.

Xem thêm: ‘Kẻ thù’ của ăn kiêng, giảm cân là 9 loại thực phẩm này

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 2
  • Hãy tránh xa các loại salad chứa đầy đồ chiên rán, đồ ăn chế biến sẵn như thịt xông khói, phô mai hay bánh mì nướng, hoa quả sấy khô… vì nó thường chứa nhiều calo, đường, muối, chất béo.
  • Không nên ăn các loại salad sử dụng nhiều sốt, đặc biệt là các loại sốt kem, sốt giàu chất béo, nhiều calo.
  • Nên ăn salad được làm từ các loại rau có nhiều màu sắc khác nhau vì chúng chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa có lợi cho cả sức khỏe.
  • Không quên bổ sung sung protein và chất béo lành mạnh vào salad để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Xem thêm: Ăn kiêng mà cân chẳng giảm lại cứ tăng ‘vèo vèo’ là do những sai lầm này

2. Ăn salad giảm cân với nước sốt chứa nhiều calo

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 3

Sốt trộn salad giúp bạn cảm thấy ngon miệng và thích thú hơn với quá trình ăn kiêng. Tuy nhiên, lượng calo mà chúng đem lại không hề có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng. Đó là lý do vì sao mà trong hầu hết các trường hợp, chuyên gia đều khuyến khích chúng ta bỏ qua nước sốt khi ăn salad.

Xem thêm: Cách tính calo giúp bạn không cần nhịn ăn mà vẫn có thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 4

Đương nhiên, nếu bạn muốn bổ sung thêm hương vị cho salad hay tạo hứng thú cho việc ăn uống thì vẫn có thể tìm kiếm những lựa chọn khác. Nước sốt tự làm tại nhà, dầu giấm, sữa chua, dầu oliu hay một số loại hạt… lành mạnh khác đều là những gợi ý khá tốt. Song, chúng ta vẫn cần phải chú ý đến lượng calo cũng như sử dụng những loại sốt này một cách tiết kiệm để đảm bảo món salad giảm cân của mình không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Điểm danh 15 thực phẩm giảm cân ăn 'thả ga' mà không sợ béo

4. Ăn salad giảm cân bán sẵn

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 5

Salad bán sẵn tuy tiện lợi và có nhiều lựa chọn nhưng lại dễ chứa các thành phần không có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng thậm chí là không tốt cho sức khỏe. Ngay cả khi bạn có thể kiểm tra được nguyên liệu thì việc kiểm soát lượng nguyên liệu, lượng calo đặc biệt là loại sốt ăn kèm cũng không hề dễ dàng. Thêm vào đó, vì salad đóng gói sẵn không được tính toán dựa trên nhu cầu cụ thể của mỗi cá nhân nên dù lành mạnh thì chúng cũng không đem lại hiệu quả tối ưu cho quá trình giảm cân.

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 6

Dù tốn thời gian và đôi khi là cả tiền bạc nhưng tự làm salad ăn kiêng tại nhà được xem là lựa chọn thông minh hơn. Bởi ngoài việc tự kiểm soát phần ăn, lượng calo thì chúng ta còn có thể sử dụng nguyên liệu theo thói quen, sở thích của bản thân. Vì vậy, nếu bạn quyết tâm ăn salad giảm cân, giữ dáng thì đừng ngại học hỏi vài công thức phù hợp.

Xem thêm: Cách làm salad giảm cân đẹp da, gọn dáng đơn giản tại nhà

4. Ăn salad giảm cân quá nhiều

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 7

Salad giảm cân không phải là món ăn “thần thánh” và trên thực tế nếu ăn không đúng cách thì chúng ta thậm chí còn có nguy cơ bị tăng cân. Bởi dù được làm từ những nguyên liệu lành mạnh và có khả năng hỗ trợ tốt cho quá trình giữ dáng thì chúng vẫn chứa calo. Việc ăn quá nhiều, ăn mà không tính toán đến khẩu phần sẽ khiến cho mục tiêu giảm lượng calo nạp vào khó thực hiện.

4 cách ăn salad giảm cân sai lầm 8

Nếu bạn ăn nhiều các món ăn có tính lạnh như salad thì quá trình tuần hoàn máu và chức năng trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng từ đó gây “cản trở” kế hoạch giảm cân. Việc cắt giảm một lượng lớn calo hay duy trì chế độ dinh dưỡng không cân bằng cũng không hề có lợi cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Vì vậy, muốn ăn salad giảm cân hiệu quả thì chúng ta nên biến nó thành một phần của chế độ ăn kiêng (ăn trước bữa chính, ăn lót dạ), không nên ăn quá nhiều salad hoặc chỉ ăn salad để kiểm soát cân nặng.

Xem thêm: 7 nhân tố 'phá hoại' nỗ lực ăn kiêng giảm cân của bạn

Ăn salad giảm cân là cách được nhiều người ưa chuộng nhờ ưu điểm tiện lợi, ngon miệng, có nhiều lựa chọn và lợi cho cả da lẫn dáng. Song muốn nhận được kết quả tốt thì bạn đừng mắc phải những sai lầm ở trên vì chúng chính là một trong những lý do khiến cho nỗ lực cũng sự kiên trì của bản thân bị ảnh hưởng.

Nguồn ảnh: Internet