Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà

(VOH) – Với bí quyết uống cà phê giảm cân đơn giản này, bạn sẽ chẳng phải ‘khổ sở’ với chuyện ăn kiêng hay tập thể dục quá nhiều mà vẫn có được vóc dáng ‘chuẩn đẹp’.

Cà phê là một trong những loại đồ uống phổ biến và được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết uống cà phê giảm cân thực sự có thể giúp chúng ta đến gần hơn với mục tiêu đốt cháy chất béo, cải thiện vóc dáng. Hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích này.

1. Ưu điểm và nhược điểm của việc uống cà phê giảm cân

Uống cà phê giảm cân có tốt không và uống cà phê giảm cân có hại không là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi nhắc đến cách cải thiện vóc dáng này. Dưới đây là một vài ưu điểm cũng như nhược điểm của việc uống cà phê mà bạn nên biết.

1.1 Ưu điểm của việc uống cà phê giảm cân

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 1
  • Cà phê có thể ngăn chặn sự thèm ăn từ đó làm giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Kết quả là cân nặng sẽ được cải thiện một cách tự nhiên.
  • Caffeine trong cà phê có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất dẫn đến việc làm tăng số lượng calo và chất béo được đốt cháy. Ngoài ra, nó cũng cải thiện hiệu suất tập thể dục.
  • Chlorogenic acid trong cà phê đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân, có tác dụng làm giảm lượng mỡ trong cơ thể.
  • Uống cà phê giảm cân có thể loại bỏ chất lỏng tích tụ trong cơ thể, cải thiện tình trạng thừa cân do tích nước.

1.2 Nhược điểm của việc uống cà phê giảm cân

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 2

Mặc dù cà phê có thể hỗ trợ giảm cân nhưng việc cải thiện cân nặng cũng như vóc dáng nhờ loại đồ uống này cũng có những nhược điểm nhất định mà chúng ta cần lưu ý.

  • Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, mất ngủ…
  • Uống cà phê giảm cân sẽ khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường, dễ bị mất nước nếu không chú ý vì caffeine là một chất lợi tiểu.
  • Không phải loại cà phê nào cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Uống cà phê chứa nhiều calo và đường thậm chí còn có thể dẫn đến tăng cân.
  • Vì caffeine làm rối loạn giấc ngủ nên nó có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn và dễ bị tăng cân.

2. Cách uống cà phê giảm cân

2.1 Uống cà phê đen giảm cân

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 3

Thêm đường, sữa vào cà phê hoặc sử dụng cà phê hòa tan sẽ không thể giúp bạn giảm cân. Cà phê đen chứa ít calo, có hàm lượng caffeine cao mới giúp ích cho việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Do đó, nếu có ý định cải thiện vóc dáng thì bạn chỉ nên sử dụng loại cà phê này.

Lưu ý: Ngoài cà phê đen bạn cũng có thể tham khảo cà phê xanh (loại cà phê chưa rang hay trải qua bất cứ quá trình xử lý nào).

Xem thêm: Metabolism và những bí kíp giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả

2.2 Uống cà phê giảm cân trước khi tập thể dục

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 4

Uống cà phê giảm cân khi nào để đạt được kết quả tối ưu nhất? Câu trả lời chính là trước khi tập thể dục. Bằng cách này chúng ta có thể đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo, giảm tích tụ mỡ, tăng cường hiệu quả tập luyện để giúp ích cho việc giảm cân.

  • Nên uống cà phê trước khi tập thể dục từ 20 – 30 phút vì caffeine mất khoảng 20 phút để tác động vào cơ thể.
  • Cà phê đẩy nhanh quá trình mất nước trong cơ thể nên hãy chú ý bổ sung nước trong quá trình tập thể dục, đặc biệt là khi tập luyện dưới trời nắng nóng.

Xem thêm: Đốt cháy thêm tới 60% calo trong mỗi buổi tập với 9 cách đơn giản

2.3 Uống cà phê nóng giảm cân

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 5

Theo các nghiên cứu, cà phê nóng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn. Vì vậy, thay vì uống cà phê lạnh, chúng ta nên uống cà phê nóng để nhận được hiệu quả giảm cân nhanh chóng và tốt hơn.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

2.4 Uống cà phê giảm cân sau bữa ăn

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 6

Khi bạn uống cà phê sau bữa ăn, chlorogenic acid sẽ làm chậm quá trình sản xuất glucose trong cơ thể, việc sản xuất các tế bào mỡ cũng ít đi. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng thời điểm này để nhận được hiệu quả thúc đẩy giảm cân tốt nhất.

Lưu ý: Không nên uống cà phê trong khi ăn vì nó có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ sắt. 

Xem thêm: Danh sách các loại đồ uống giảm cân hiệu quả

2.5 Không uống cà phê giảm cân sau 2 giờ chiều

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 7

Caffeine có thể giữ cho chúng ta tỉnh táo trong khoảng 5 – 6 giờ kết tiếp. Nếu bạn uống cà phê quá muộn, lượng caffeine còn lại trong cơ thể vào ban đêm sẽ gây mất ngủ – một trong những yếu tố cản trở giảm cân, làm tăng nguy cơ tăng cân.

Tips: Nếu muốn giữ tỉnh táo, bạn có thể uống trà thay cho cà phê vì chúng có hàm lượng caffeine tương đối thấp lại có ích cho việc giảm mỡ, giảm cân.

2.6 Uống cà phê giảm cân với dầu dừa và bơ

Khi uống cà phê với dầu dừa và bơ, bạn chỉ được ăn sau đó 6 tiếng. Ngoài ra, nhớ kết hợp nó với chế độ ăn ít đường, nhiều chất béo để nhận được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giảm cân cũng như quản lý cân nặng tốt nhất.

Xem thêm: Giảm cân bằng dầu dừa và những điều mà bạn cần phải biết

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 8

Nguyên tắc chung:

  • Chỉ uống cà phê với dầu dừa và bơ vào buổi sáng.
  • Áp dụng chế độ ăn cắt giảm đường vào buổi trưa và buổi tối.
  • Ăn thịt, cá và rau nhiều nhất có thể.

Cách pha cà phê giảm cân với dầu dừa và bơ:

  • Pha 2 thìa bột cà phê với 240ml nước nóng.
  • Chuẩn bị khoảng 15 – 30ml dầu dừa và 20g bơ lạt.
  • Cho cà phê đen, dầu dừa và bơ vào máy xay sinh tố, đánh đều 20 – 30 giây trước khi uống.

2.7 Uống cà phê giảm cân với trà xanh

Catechin trong trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid còn chlorogenic acid trong cà phê sẽ kích hoạt các enzym trong cơ thể và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Đó là lý vì sao mà cách uống cà phê giảm cân này có thể đem lại hiệu quả giảm cân một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Xem thêm: Muốn giảm cân ‘thần tốc’ như sao Hoa – Hàn, bạn phải lưu lại 5 loại nước uống giữ dáng ‘đỉnh cao’ này

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 9

Nguyên tắc chung:

  • Uống cà phê pha trà xanh theo tỷ lệ 1:1.
  • Uống cà phê trà xanh trước 3 bữa ăn, mỗi lần uống khoảng 250ml tương đương với 3 tách/ ngày.

Cách pha cà phê giảm cân với trà xanh:

  • Pha cà phê đen và trà xanh.
  • Trộn cả hai lại theo tỷ lệ 1:1, không thêm đường hay sữa vì chúng ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo.

3. Những điều cần lưu ý khi uống cà phê giảm cân

Bí quyết uống cà phê giảm cân, đốt cháy mỡ thừa đơn giản tại nhà 10
  • Không uống quá 4 tách (1 tách = 240ml) cà phê mỗi ngày, tương đương với 400mg caffeine. Nếu bạn sử dụng loại cà phê mạnh (có hàm lượng caffeine cao hơn) thì cần giảm lượng tiêu thụ xuống.
  • Cà phê đen là loại cà phê giảm cân tốt nhất. Trong trường hợp muốn thêm vị ngọt hoặc muốn làm quen dần dần thì bạn có thể sử dụng chất làm ngọt thay thế có hàm lượng calo thấp.
  • Ngay cả khi uống cà phê giảm cân, bạn vẫn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bởi hai loại nước này không giống nhau và đặc biệt là cà phê có tác dụng lợi tiểu.
  • Một số trường hợp không nên uống cà phê giảm cân: người bị dị ứng với loại đồ uống này, đau dạ dày, bệnh thận, có vấn đề về tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp, loãng xương, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú…
  • Cách mà cà phê tác động đến mỗi người sẽ có sự khác biệt, hiệu quả của việc uống cà phê giảm cân cũng vậy.
  • Kết hợp việc uống cà phê giảm cân với chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện chăm chỉ sẽ giúp chúng ta nhận được kết quả nhanh chóng cũng như tốt hơn hẳn.
  • Lưu ý, không nên uống cà phê giảm cân trong thời gian dài.

Muốn giảm cân một cách tự nhiên mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức, chúng ta có thể tận dụng ngay thói quen hàng ngày của mình. Uống cà phê giảm cân chính là một trong những gợi ý như vậy nên nhớ tham khảo hướng dẫn ở trên nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng đẹp.

Nguồn ảnh: Internet