Chờ...

Cap hay về Mùa hè xanh, thơ đi Mùa hè xanh ý nghĩa

VOH - Cap hay về Mùa hè xanh giúp tạo động lực, khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện của cộng đồng và xã hội.

Mùa hè xanh là một trong những phong trào tình nguyện ý nghĩa dành cho sinh viên. Nó khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kề vai sát cánh của các bạn trẻ bằng việc làm tử tế, thiết thực. Hiểu được thông điệp cao cả đó, VOH xin gửi đến độc giả tuyển tập thơ, câu nói, cap hay về Mùa hè xanh. Hãy cùng thưởng thức nhé!

Stt/cap hay về Mùa hè xanh

Mùa hè là mùa hoa phượng đắm mình trong nắng, mùa chia tay và nỗi nhớ.... Đặc biệt, đây cũng là thời điểm mà những chuyến xe của chiến dịch Mùa hè xanh khởi động. Các bạn thanh niên lên đường với trái tim nhiệt huyết, khát khao được cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Cùng đọc stt/cap hay về Mùa hè xanh để trải nghiệm hoạt động tình nguyện ý nghĩa này.

  1. Ba tiếng “Mùa hè xanh” sao mà da diết thế, như một áng mây bồng bềnh mang theo bao cung bậc cảm xúc.
  2. Đi tình nguyện không phải là một chuyến đi chơi. Vất vả lắm, cực khổ lắm nhưng vui lắm! Đôi khi vui đến rơi nước mắt.
  3. Những ngày tham gia chiến dịch Mùa hè xanh sẽ để lại trong trái tim tuổi trẻ biết bao niềm yêu thương và tình cảm dạt dào.
  4. Cảm ơn Mùa hè xanh đã thắp sáng trong tôi nhiệt huyết của tuổi trẻ để từ nay tôi biết tôi nên làm gì nhiều hơn để cống hiến cho gia đình, cho quê hương và đất nước.
  5. Mùa hè xanh của chúng tôi còn là những lần bị phạt vì để rơi những hạt cơm ra ngoài khi ăn, là những tin nhắn của một người lạ mà đến cuối chiến dịch mới biết đó là ai.
  6. Không chỉ là những kỷ niệm đẹp, Mùa hè xanh với chúng tôi còn là kỳ học chứa đựng vô vàn những bài học quý báu mà đôi khi giảng đường không thể truyền đạt được.
Cap hay về Mùa hè xanh, thơ đi Mùa hè xanh ý nghĩa 1
  1. Tôi vẫn nhớ như in ngày chia tay, cô trò ôm nhau khóc rấm rứt. Những bức thư với câu từ hết sức dễ thương, những món quà bé nhỏ, mộc mạc và câu nói: “Cô ơi! năm sau cô lại về đây nữa nhé!”.
  2. Chúng tôi được khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, chiếc mũ tai bèo. Đấy là những hành trang đầy ý nghĩa của những người đi làm tình nguyện, là màu xanh của niềm tin, hy vọng và khát khao.
  3. Để có thể lên đường bước vào chiến dịch tình nguyện, các bạn trẻ sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, vất vả nhưng hầu như ít ai “nản chí sờn lòng”. Nụ cười, niềm tin và ý chí luôn hiện hữu trong lòng các bạn.
  4. Những ngày tháng với Mùa hè xanh khiến bạn được “sống” và trưởng thành. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời, cơ hội để dùng sức trẻ của mình và những kiến thức chuyên môn đã học trên ghế nhà trường để phục vụ cho cộng đồng.
  5. Những ngày tham gia Mùa hè xanh, chúng tôi đã học được bao điều bổ ích. Đã biết cách tự chăm sóc bản thân, biết sống tự lập, biết nấu ăn, giặt giũ... Chúng tôi của ngày hôm nay đã trưởng thành hơn rất nhiều so với chúng tôi của những ngày đầu.

Xem thêm:
Những status hay với ý nghĩa 'so deep' giúp bạn 'hút' vạn lượt like
Status vui nhộn yêu đời, cap hài hước vui vẻ lạc quan ngắn gọn ý nghĩa
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa

Chùm thơ về Mùa hè xanh hay, ý nghĩa

Đọc các bài thơ hay về Mùa hè xanh, chúng ta nhận ra rằng, chỉ cần một hành động nhân đạo nhỏ bé có thể tác động lan tỏa mạnh mẽ, thậm chí là nhân lên thành những cử chỉ đẹp. Từ đó, xây dựng được một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu lòng nhân ái và đầy tình yêu thương.  

Mùa hè xanh (Trần Quốc Trung)

Tựa đàn chim tung bay màu mây biếc

Hòa tiếng ve inh ỏi cả trời thơ

Tô cầm cuốc, anh cầm dao, cầm chổi

Vang theo lời khúc hát Mùa hè xanh.

 

Mang yêu thương đi tô màu đất nước

Đem sức trẻ sưởi ấm tâm hồn thơ

Nhìn nụ cười trên môi em rạng rỡ

Lòng chiến sĩ chảy dòng máu sục sôi.

 

Góp da thịt vào máu xương đất nước

Anh em ta mang màu áo lên đường

Màu áo xanh tựa con tim hy vọng

Bóp cùng nhịp mang máu nuôi quê hương.

Cap hay về Mùa hè xanh, thơ đi Mùa hè xanh ý nghĩa 2

Mùa hè thân yêu (Võ Thị Thanh Trúc)

Bao trái tim yêu thương

Màu áo xanh tình nguyện

Xóm nhỏ càng vui đó

Những đứa trẻ rộn ràng.

 

Chiếc áo xanh in mãi

Trong trái tim xóm nhỏ

Những người học mùa hè

Bao ngôi nhà được xây.

 

Những thanh niên tình nguyện

Nhiệt huyết trong con tim

Con đường tình nguyện viên

Ghi dấu bao bước chân.

 

Hãy nhớ mãi mùa hè

Bóng dáng những sinh viên

Mùa hè xanh yêu thương

Trong trái tim cụ già

 

Trái tim của trẻ thơ

Nhớ mãi Mùa hè xanh

Khắc ghi mãi bóng dáng

Sinh viên Mùa hè xanh.

Tháng bảy xanh (Nguyễn Võ Hoàng Giang)

Tháng bảy mưa dầm, trời buồn thẳm

Chiều đượm vàng trông bóng đoàn con

Con ơi! Đã hai mùa mưa

Có con về nhà mình bớt quạnh.

 

Bữa cơm nghèo, giàu tiếng bầy con

Màu áo con, xanh làng xanh ngõ

Xanh cả cánh đồng, xanh cả trường quê

Đường con làm, nhà cô Tám, cô Tư.

 

Con, thầy giáo thần tượng đàn em nhỏ

Đường bê tông ra đồng không mệt nhọc

Trường rộn ràng, em đi học không chơi

Mùa hè xanh, quê thay da đổi thịt.

 

Đường khắp thôn làng, trường dạy em thơ

Nhà cửa đông vui, lòng má vô bờ

Thương chúng con: “Nuôi tụi bây chiến dịch!”

Buổi con đi bịn rịn má đưa.

 

Ngày mừng tựu rồi ngày tạm biệt

Cánh cò bay đồng quê xanh biếc

Điểm lòng này quyến luyến khôn nguôi

Thôi: “Thưa má con phải đi rồi”

Hẹn năm sau... Mùa hè xanh, con về thăm má.

Mẹ, con và Mùa hè xanh (Đoàn Kim Ngọc)

Trời đẹp sao màu áo xanh tình nguyện

Trời xanh thêm bởi nhuộm áo xanh

Nhuộm lòng tôi nhiệt huyết tuổi trẻ

Nhuộm cà lỏng người đã già nua.

 

Mẹ bảo tôi: “Thương bọn trẻ”

Là sinh viên bây giờ là chiến sĩ

Tay cầm bút giờ là tay lao động

Lời thầy giảng giờ là tiếng ê a đánh vần.

 

Mẹ thương chúng vẫn còn thơ dại

Phải xa nhà cả những ngày hè

Nhớ không con, những ngày bên mẹ

Thương không con, những ngày bên cha.

 

Nhưng mẹ ơi, chim cũng có ngày xa tổ

Để dang cao đôi cánh giữa trời xanh

Mẹ đừng lo, mà yên lòng mẹ nhé!

Vì có đồng bào luôn ở bên con.

Cap hay về Mùa hè xanh, thơ đi Mùa hè xanh ý nghĩa 3

Tâm sự Mùa hè xanh (Phạm Thị Diễm Kiều)

Có một ngày

Con ngồi lặng lẽ

Tìm cho mình

Một phút riêng tư.

 

Mùa hè xanh

Ba chữ đầy ý nghĩa

Làm sao quên

Những ngày tháng bên nhau.

 

Con rất nhớ

Những bữa cơm sum họp

Cùng quây quần

Với bạn với thầy.

 

Con vẫn nhớ

Những lời thầy nhắc nhở

Vì mọi người

Đó chính là niềm vui.

 

Người lính già

Mang tâm hồn vẫn trẻ

Cùng chúng con

Đi suốt chiến dịch hè.

 

Cô giáo trẻ

Ngày nào chưa dứt khoát

Giờ tự tin

Đứng trên lớp giảng bài.

 

Qua chiến dịch

Con lớn thêm chút nữa

Với phương châm

“Sống là cho

Đâu chỉ nhận riêng mình”.

Xem thêm:
Thả hồn phiêu lãng với 35 bài thơ về mây hay và lãng mạn
35+ bài thơ về thiên nhiên hay, câu thơ về phong cảnh thiên nhiên khiến bạn say đắm
Top những bài thơ về núi rừng thiên nhiên hùng vĩ

Những câu nói hay về Mùa hè xanh truyền cảm hứng

Nhà thơ Tố Hữu từng viết: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Vì thế, con người chỉ thật sự hạnh phúc khi biết chia sẻ, quan tâm người khác. Những câu nói hay về Mùa hè xanh dưới đây sẽ giúp chúng ta nhận thức được giá trị của việc “cho đi” ý nghĩa đến nhường nào.

  1. Trên đôi môi của các bạn trẻ, ai cũng thấp thoáng nụ cười. Người tay xách, người vai mang hành lý chuẩn bị cho một “Mùa hè xanh” đầy ý nghĩa.
  2. Mùa hè xanh như một thử thách trong cuộc sống, như một cuộc trải nghiệm cho bản thân để chúng tôi được làm những điều mà trước đó chúng tôi chưa từng biết, chưa từng làm dù chỉ một lần.
  3. Nhờ có Mùa hè xanh chúng tôi được trải nghiệm, được rèn luyện, được tích lũy các kiến thức, được tiếp thu các văn hóa từ các miền quê khác nhau và quan trọng nhất là chúng tôi được sống và cống hiến, được yêu thương và trao đi yêu thương!
  4. Ngày trở về, tôi đứng ở một góc cầm lấy ly nước, bọc bánh của bọn nhỏ tặng chia tay rồi khóc như một đứa trẻ. Bọn nhỏ ôm, hôn, níu chân mình như những người anh, người chị thật sự. Ngồi trên xe, bác tài nổ máy mà tuyệt đối không dám quay lại vì sợ nước mắt sẽ rơi.
  5. Mùa hè xanh là nơi để tuổi trẻ cống hiến, rèn luyện nghiệp vụ, ý chí cho bản thân. Và nơi đó cũng chất chứa biết bao tình cảm dạt dào. Những nẻo đường đã đi chứa không ít kỷ niệm. Nhìn ánh mắt đàn em thơ ngây trong buổi học cuối cùng làm sao không khỏi vấn vương.
  6. Tuổi thanh niên của tôi gắn liền với quãng đời sinh viên, gắn liền với chiếc áo xanh tình nguyện. Thời gian trôi rất nhanh, tôi chợt nhận ra nếu mình không làm điều gì đó khi đang còn trẻ, khi đang tràn trề nhiệt huyết như lúc này thì có lẽ sau này bản thân mình sẽ hối hận rất nhiều.
Cap hay về Mùa hè xanh, thơ đi Mùa hè xanh ý nghĩa 4
  1. Những “chiến binh áo xanh” đầy nhiệt huyết đã cùng nhau tạo nên một mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa: Lau dọn, làm đẹp cảnh quan môi trường, hỗ trợ người nông dân nhổ cỏ mọc trên ruộng, thăm người già neo đơn, vẽ tranh tường bích hoạ, tham gia sinh hoạt hè với các em thiếu nhi…
  2. Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh diễn ra trong không khí hào hùng, sôi động cộng hưởng với khát khao được cháy hết mình, được cống hiến sức lực đang rực sáng trong tim của các chiến sĩ đã tạo một hiệu ứng có lực hấp dẫn vô cùng lớn. Trái tim trong lồng ngực mỗi chúng tôi như muốn nhảy ra ngoài để hòa vào không khí đó.
  3. Mùa hè xanh gọi những cô gái, chàng trai nôn nao lên đường về những làng quê khó khăn, thiếu thốn để đem sức trẻ cùng bầu nhiệt huyết góp phần xây dựng quê hương. Họ như những “cánh chim” bay đi khắp muôn phương, đến những xóm thôn hiu quạnh, những nhịp cầu tre lắt lẻo cùng các em thơ ôn tập học hành, vui say ca hát.
  4. Những làng quê thân thương đang vẫy tay mời gọi những trái tim tình nguyện nhanh bước lên đường. Nơi đó, có tiếng ve ngân nga, có bờ đê xanh ngát lúa non, có con trâu già thong dong “mê ngủ”... Nơi đó có những con người ngày đêm lam lũ với ruộng đồng nhưng có một trái tim nồng hậu và mong mỏi con em mình có ngày mai tươi sáng.
  5. Nhớ những ngày đầu tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tôi rụt rè đến mức kêu gì làm đó và ai nói gì cũng nghe, không biết đúng hay sai. Nhưng nhờ sự chỉ bảo của anh chị đi trước, tôi đã học được rất nhiều điều trong cuộc sống. Tôi đã biết cách giao tiếp với người lạ phải như thế nào, rồi khi tiếp xúc với người dân phải hoạt bát, lễ phép ra sao.

Mùa hè xanh là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp các bạn thanh niên dần trưởng thành hơn trong hành trình cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước. Hy vọng qua câu stt/cap hay về Mùa hè xanh chúng ta có thể cảm nhận được tinh thần kiên cường của những chiến sĩ tình nguyện.

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.