40 lời chúc mừng sinh nhật ông bà nội ngoại hay và ý nghĩa nhất

VOH - Để bày tỏ tình cảm và sự tôn kính đối với ông bà thì đừng quê gửi những lời chúc cho ông bà vào dịp đặc biệt nhé! Cùng bỏ túi ngay những lời chúc mừng sinh nhật ông bà nào!

Ngoài những món quà, những cái ôm thì một lời chúc là điều không thể thiếu cho ông bà vào dịp sinh nhật. Nếu bạn đang loay hoay trong việc bày tỏ tình cảm, gửi lời chúc tặng ông bà thì lưu ngay top những lời chúc mừng sinh nhật ông bà ý nghĩa nhất dưới đây nhé!

Những lời chúc mừng sinh nhật ông bà ý nghĩa nhất

Một người con, người cháu hiếu thảo chắc chắn phải biết cách bày tỏ tình cảm với ông bà. Vào dịp sinh nhật, mừng thọ, ông bà luôn mong muốn có sự xuất hiện đầy đủ của con cháu. Ngoài những món quà thì hãy gửi đến ông bà những lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa để ông bà có thêm niềm vui, sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Lời chúc mừng sinh nhật bà nội và bà ngoại

Để bày tỏ tình cảm với bà - người phụ nữ đã một đời tần tảo chăm sóc cha hoặc mẹ của mình thì hãy bắt đầu bằng việc gửi những lời chúc mừng sinh nhật bà dưới đây:

1. Bà là người bà đồng hành tốt nhất của trái tim con. Cảm ơn bà vì tất cả những cái ôm ấm cúng và những lời khuyên thông thái. Chúc mừng sinh nhật bà.

2. Cầu Chúa ban phước cho bà sức khỏe và nhiều năm tốt để có một cuộc sống hạnh phúc. Yêu bà lắm bà ơi.

3. Chúc mừng sinh nhật tuyệt vời nhất cho bà. Cháu của bà sẽ làm bất cứ điều gì để khiến bà mỉm cười, biết điều đó.

4. Cảm ơn vì đã làm cho thế giới của con trở nên lung linh và tươi sáng hơn nhờ sự tồn tại của bà. Yêu bà, bà ơi.

5. Cháu chúc bà nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày lễ mừng thọ. Chúc bà sống vui khoẻ, sống lâu, sống đến bạc đầu.

6. Hôm nay là ngày mừng thọ của bà đó. Kính chúc bà yêu của con luôn khỏe mạnh để sống cùng với con cháu. Sống vui sống khỏe bà nhé. Chờ ngày cháu đưa cháu dâu về cho bà xem mắt nhé. Yêu bà lắm đấy.

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà tình cảm và ý nghĩa 1

7. Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm,… kính chúc bà nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong sinh nhật. Cháu chúc bà sống khỏe, sống lâu, sống đến bạc đầu, chờ ngày cháu đưa dâu về ạ.

8. Chúc mừng sinh nhật bà. Chúc bà tuổi mới có thể nhiều sức khỏe để sống vui, sống khỏe thật lâu cùng con cháu.

9. Nhân ngày mừng thọ bà, cháu chúc bà một tuổi mới có nhiều niềm vui và khỏe mạnh. 

10. Chúc bà thật nhiều sức khỏe, vui vẻ hạnh phúc. Mừng thọ bà lại thêm một tuổi mới!

Lời chúc mừng sinh nhật ông nội và ông ngoại

Gửi lời chúc mừng sinh nhật ông là điều đơn giản và dễ thương nhất mà bạn có thể làm để ông cảm thấy vui lòng. Lưu ngay những gợi ý lời chúc mừng sinh nhật ông dưới đây nhé!

1. Con xin kính chúc ông một tuổi mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu ông nhé.

2. Chúc mừng sinh nhật, ông nội thân yêu! Xin Chúa ban phước cho ông một cuộc sống lâu dài, mạnh khỏe và bình an!

3. Ông ơi, sinh nhật vui vẻ! Con hy vọng ngày hôm nay sẽ đặc biệt đối với ông vì hạnh phúc của ông có chính là cả thế giới đối với chúng con!

4. Nhân ngày mừng sinh nhật của ông, con xin kính chúc ông sống lâu ơi là lâu, thọ ơi là thọ.

5. Nhân ngày mừng thọ ông, cháu kính chúc ông sống lâu với đại gia đình, cháu sẽ gắng học giỏi để ông vui ạ.

6. Nhân lễ chúc thọ ông con xin chúc ông bà phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn ạ!

7. Ông thân mến, chúc ông sinh nhật vui vẻ, khỏe mạnh, bình an. Con xin chúc ông sống lâu trăm tuổi, có nhiều sức khỏe để sống cùng con cháu.

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà tình cảm và ý nghĩa 2

8. Nhân ngày mừng thọ của ông, cháu chúc ông có thật nhiều sức khỏe để sống thật lâu bên gia đình, ngắm nhìn những đứa cháu nhỏ ngày một trưởng thành. Cháu yêu ông nhiều lắm!

9. Người ông kính yêu nhất đời con, nhân ngày sinh nhật đặc biệt này, con xin gửi đến ông những lời chúc tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình. Chúc ông luôn tràn đầy sức khỏe và vui vẻ, bình an.

10. Con chúc ông sẽ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay, ngày mai và cả sau này. Cầu mong ông có được sức khỏe dồi dào để vui vầy cùng cháu chắt.

Những lời chúc sinh nhật dành cho ông bà cảm động

Đối với ông bà không có món quà nào trân quý hơn tình cảm của con cháu. Tặng những lời chúc mừng sinh nhật ông bà cảm động để thể hiện tình cảm thiêng liêng nhé.

1. Nhân dịp mừng thọ ông bà, con không có gì hơn mong ông bà sống vui sống khỏe cùng con cháu. Ông bà luôn là tia nắng của cả gia đình mình, ông bà hãy giữ gìn sức khỏe và ăn uống thật nhiều nhé. Yêu ông bà!

2. Con không có những món quà to tát, con chỉ mong ông bà sống vui sống khỏe để con về còn gặp mặt bà. Mong ông bà sống bình an, khỏe mạnh là cháu vui lắm ạ. Mãi yêu ông bà.

3. Hôm nay là ngày mừng thọ của ông bà, cháu không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời kính chúc ông bà sống lâu, thật khỏe mạnh. Cháu cảm ơn ông bà đã cho chúng cháu có được ngày hôm nay, chúc ông bà mãi khỏe mạnh.

4. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để đón nhận tình yêu thương ấm áp của con cháu trong gia đình. Chúc ông bà luôn vui khỏe và yêu đời.

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà tình cảm và ý nghĩa 3

5. Con chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.

6. Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày ông bà tròn … tuổi. Phần lớn cuộc đời ông bà đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc ông bà của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

7. Nhân ngày sinh nhật của ông bà. Dù ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng con vẫn tin ông bà sống khỏe mạnh thật lâu. Chúc ông bà vui khỏe mỗi ngày.

8. Nhân ngày lễ thiêng liêng và hạnh phúc này, con xin gửi lời chúc mừng sinh nhật ông bà, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã cho chúng con có được có mặt trên cuộc đời này và sống hạnh phúc như hôm nay.

9. Nhân ngày mừng thọ ông bà tròn… tuổi. Cháu xin được gửi những lời chúc chân thành và sâu sắc nhất đến người đã có công ơn sinh thành và dạy chỗ người đã sinh ra cháu. Cháu mong rằng, ông bà có thể sống thật lâu để chúng cháu được báo đáp công ơn này.

10. Một tuổi nữa lại đến, con xin kính chúc ông bà khỏe mạnh, sống thật lâu, sống đến bạc đầu, chờ ngày cháu dắt nàng dâu xinh về ra mắt gia đình mình ạ!

11. Dù ông bà lại phải đón thêm một tuổi mới, nhưng cháu tin rằng ông bà sẽ sống khỏe mạnh thật lâu để ở cạnh con cháu. Chúc ông bà vui khỏe mỗi ngày.

12. Nhân dịp ông bà thượng thọ…. tuổi, con kính chúc ông bà được dồi dào sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui bên con cháu. Đặc biệt, con mong rằng ông bà dù tuổi đã cao nhưng vẫn tràn trề sức khỏe, tâm hồn luôn vui vẻ.

Xem thêm:
Top 50+ lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi đầy ý nghĩa
Thơ chúc thọ người cao tuổi, thơ mừng thọ ông bà, cha mẹ ý nghĩa
Câu đối mừng thọ 70, 80, 90, 100 tuổi cho ông bà, cha mẹ

Viết thiệp chúc mừng sinh nhật ông bà

Nếu bạn là người ngại bày tỏ tình cảm, ngại phải dùng lời nói thì có thể viết thiệp và thể hiện những lời chúc mừng sinh nhật ông bà ý nghĩa qua con chữ. Hãy để những tấm thiệp dễ thương, xinh xắn thay lời muốn nói.

1. Nhân ngày sinh nhật của ông bà. Dù ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng con vẫn tin ông bà sống khỏe mạnh thật lâu. Chúc ông bà sống vui sống khỏe.
Cháu yêu của ông bà!

2. Nhân ngày lễ thiêng liêng và hạnh phúc này, con xin gửi lời chúc mừng sinh nhật ông bà, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã cho chúng con có được có mặt trên cuộc đời này và sống hạnh phúc như hôm nay.

3. Nhân lễ chúc thọ ông bà tuổi bạc 75, cháu xin được chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi bên cạnh con cháu lâu hơn nữa. Cháu… của ông bà.

4. Cháu chúc ông bà thật nhiều sức khỏe để nhìn cháu trưởng nhé! Chắc chắn cháu sẽ ghi nhớ những lời dạy của ông bà và làm một người con thật tốt ạ!

5. Thay mặt cho 2 chị em, con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông bà nhân ngày hôm nay, cầu mong ông bà bình an, khỏe mạnh là hai chị em con vui rồi. 

6. Một mùa xuân nữa lại về, con kính chúc ông/bà khỏe mạnh, sống thật lâu để kể chuyện xưa cho con nghe ông/bà nhé! Xin được gửi đến ông bà ngàn vạn lời chúc tốt đẹp nhất.

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà tình cảm và ý nghĩa 4

7. Nhân dịp lễ mừng thọ con xin tặng ông bà bó hoa đẹp nhất! Chúc cho ông bà sống lâu trăm tuổi và thật vui vẻ mỗi ngày ạ. Con sẽ luôn ngoan ngoãn và nghe lời ông bà.

8. Cháu chúc ông bà thật nhiều sức khỏe để nhìn cháu trưởng nhé! Chắc chắn cháu sẽ ghi nhớ những lời dạy của ông bà và làm một người con thật tốt ạ!

9. Năm nay không được về dự lễ mừng thọ của ông, con cũng rất buồn, chỉ biết kính gửi lời chúc thọ ông yêu quý, chúc ông sống vui và khỏe mỗi ngày, đợi ngày con con đưa nàng dâu về ra mắt ông nhé!

10. Bà kính yêu, cháu rất tiếc vì phải đi sớm hơn dự định nên không dự lễ mừng thọ của bà, nhưng cháu tin rằng, hôm nay cũng sẽ là một ngày thật vui và ý nghĩa đối với bà. Cháu kính chúc bà luôn vui tươi, khỏe mạnh như bây giờ và sống thật là lâu cùng gia đình bà nhé! Cháu yêu của bà.

Những bài thơ chúc mừng sinh nhật ông bà 

Không chỉ có những lời chúc mừng sinh nhật ông bà ý nghĩa, bạn còn có thể đọc tặng ông bà những bài thơ chúc mừng sinh nhật. Với ông bà, những món quà tinh thần như là thơ ca luôn là nguồn động viên lớn.

Bài thơ Mừng nội tuổi 80 (Tác giả: Phạm Ngọc Vĩnh)

Tám mươi còn khỏe khoái vui chân
Xa lắc xa lơ vẫn mấy lần
Đến Phố Mộc Châu vui bạn cũ
Thăm Nhà Thủy Điện quý người thân
Nghe thơ ấm áp ghi trong dạ
Nhận ảnh nồng nàn nhớ tận tâm
Đừng nói tuổi già không tiến thủ
Xuân về chúc nội bách niên nhân.

Lời chúc mừng sinh nhật ông bà tình cảm và ý nghĩa 5

Bài thơ Lời chúc sinh nhật muộn đến nội (Tác giả: Chưa rõ)

Xin lỗi nội! Bởi bộn bề cuộc sống
Trong lòng con vương bao nỗi khó khăn
Áp lực nhiều về vật chất tinh thần
Nên không kịp chúc mừng sinh nhật nội.
Lời chúc muộn mong nội luôn vui vẻ
Hạnh phúc, gia đình, sức khỏe bình an
Mãi tươi vui cuộc sống được thanh nhàn
Cảm xúc đẹp luôn ngập tràn lòng nội.
Lời chân thành từ tấm lòng con trẻ
Đừng trách phiền vì chậm trễ nội yêu
Đối với nội con yêu kính thật nhiều
Cầu chúc nội vạn điều luôn như ý.

Bài thơ Mừng thọ ngoại (Tác giả: Nguyễn Quang Long)

Chúc Ngoại xuân này tuổi chín mươi
Bình an mạnh khỏe mãi bên đời
Tâm bền nhiệt huyết Ân hoài trải
Dạ vững tinh thần Nghĩa chẳng vơi
Dưỡng Đức ngàn năm còn phủ đượm
Bồi Nhân vạn kiếp vẫn in ngời
Người luôn tỏa sáng lòng trung hậu
Hưởng phúc êm đềm thụ lộc khơi.

Bài thơ Vui tuổi bà (Tác giả: Nguyễn Thái)

Nghĩa Bà ngàn trùng tựa biển khơi
Âu sầu vận số chẳng hề vơi
Tùng dương tỏa bóng quên mây gọi
Bách hợp che sương lãng tuyết rơi
Cháu chắt quây quần thêm phúc lộc
Gia đình tụ họp rộn vang nơi
Mong ngày bão tố không còn nữa
Thất cửu niên rồi muốn thảnh thơi

Vào ngày sinh nhật ông bà nội ngoại, đừng ngần ngại mà bày tỏ tình cảm và hãy nói rằng con, cháu yêu quý bà biết nhường nào. Gửi lời chúc mừng sinh nhật đến ông bà, trân trọng từng phút giây bạn nhé.

Đừng quên theo dõi VOH Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.