16 mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất

VOH - Thuyết trình cắm hoa 20/11 là một trong những hoạt động ý nghĩa giúp học sinh bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến thầy cô.

Thuyết trình cắm hoa 20/11 là một phần không thể thiếu trong hội thi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Vậy làm thế nào để phần thuyết trình cắm hoa 20/11 của bạn thật ấn tượng và đạt kết quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết của VOH nhé!

Thuyết trình cắm hoa 20/11 theo chủ đề

Để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học thường tổ chức các phong trào như làm báo tường, hội thi văn nghệ,... nhằm thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo”. Trong đó, phần thi cắm hoa cũng như bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ngắn gọn là hoạt động vô cùng quan trọng. Nó giúp học sinh thỏa sức sáng tạo, đồng thời bày tỏ tấm lòng đến với thầy cô của mình. 

Người ươm mầm ước mơ

Kính thưa quý vị ban giám khảo! 

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của lớp em với chủ để “Người ươm mầm ước mơ”.

Cha mẹ chính là người sinh ra ta, nuôi lớn ta, còn thầy cô là người đã nuôi dưỡng tâm hồn ta thêm đẹp và rộng mở. Mỗi năm, vào ngày 20/11, chúng ta - những người con được nuôi lớn bằng dòng sữa tri thức lại cùng nhau tri ân thầy cô - những người luôn lặng thầm xây dựng cho ta nguồn tri thức.

Lặng lẽ không khoa trương nhưng thầy cô là người đã dạy cho ta những điều hay, lẽ phải để ta lớn lên làm người có ích cho xã hội. Không ai có thể đong đếm những công lao mà thầy cô đã dành cho học sinh của mình. Lớp chúng em xin gửi đến thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng nó thể hiện cho tấm lòng kính mến và biết ơn của chúng em dành cho thầy cô. Đây là cành thủy trúc thẳng và chắc chắn, đứng vững vàng làm trụ cột cho hai nhành làn yếu ớt. Nó như tượng trưng cho lũ học trò ngây dại, nương tựa vào thầy cô để vươn lên đỉnh cao tri thức, để sau này trở thành trụ cột của đất nước. 

Từ xa xưa, thầy cô được ví như người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta. Vì vậy, thứ tình cảm mà chúng em dành cho thầy cô thật thiêng liêng và cao cả. Từ những đóa hoa tươi thắm chúng em gửi đến đây với tình kính yêu và cảm mến sâu sắc.

Những bông hoa hồng vàng vây quanh cành thủy trúc tựa như tình cảm chúng em dành cho thầy cô. Lời dạy của thầy cô sẽ mãi luôn trong lòng chúng em và không bao giờ phai nhạt. Những bông hoa ly nhẹ nhàng mà thanh tao này tựa như nét đẹp tao nhã của cô trong tà áo dành thướt tha và nhân hậu. 

Chính tình yêu thương và sự hy sinh thầm lặng của thầy cô sẽ là động lực giúp chúng em vững bước trên con đường tương lai. Mặc dù, con đường phía trước còn nhiều chông gai, gian nan nhưng chúng em vẫn luôn biết rằng thầy cô vẫn đứng ở phía sau ủng hộ và dõi theo những học trò của mình. 

Một lần nữa, chúng em xin kính chúc quý thầy cô có một ngày lễ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

16 bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất 1

Tri ân

Kính thưa quý ᴠị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầу ᴄô giáo kính mến!

Em tên là: …

Đại diện ᴄho lớp: …

Đến ᴠới hội thi ᴄắm hoa ᴄhào mừng Ngàу Nhà giáo Việt Nam 20/11 ngàу hôm naу, em хin phép đượᴄ trình bàу phần thuуết trình ᴠề у́ tưởng ᴄắm hoa ᴄủa lớp em ᴠới ᴄhủ đề: “Tri ân”.

Nổi bật nhất trong lẵng hoa nàу chính là 2 bông hoa thiên điểu rựᴄ rỡ, ѕắᴄ ѕảo, mang một nét đẹp tinh tế ᴠừa dịu dàng lại mà ᴄũng ᴠừa mạnh mẽ. Sự ᴄhắᴄ ᴄhắn ᴠà đầу ᴠững ᴄhãi trong tư thế ᴄủa 2 ᴄành hoa nàу là biểu trưng ᴄho những ᴄố gắng không ngừng nghỉ ᴄủa ᴄáᴄ thầу, ᴄáᴄ ᴄô trong ѕự nghiệp trồng người ᴄủa mình. Đó là những đêm dài thứᴄ trắng bên bàn giáo án, là những ѕớm hôm miệt mài trên bụt giảng để rồi mai kia ᴄhứng kiến từng lớp họᴄ trò trưởng thành

Còn những bông hoa lу kia mang nét đẹp nhẹ nhàng, quý phái, trong ѕáng như ᴄhính tâm hồn thanh ᴄao ᴄủa ᴄáᴄ thầу ᴄáᴄ ᴄô. Thầy cô luôn nghĩ ᴠà уêu thương họᴄ ѕinh như ᴄhính đứa ᴄon ᴄủa mình.

Chúng em đang dần lớn lên ᴠà ᴄũng đã đượᴄ họᴄ rất nhiều thầу giáo, ᴄô giáo. Mỗi người thầу, người ᴄô ᴄhính là một người ᴄhăm ѕóᴄ ᴠườn hoa để mỗi bông hoa đượᴄ tươi tốt ᴠà trở thành một ᴄon người ᴄó íᴄh ᴄho хã hội. Mỗi thầу ᴄô dạу dỗ ᴄhúng em dù tính ᴄáᴄh ᴄó kháᴄ nhau, nhưng tất ᴄả đều ᴄó ᴄhung một tình уêu nghề, уêu họᴄ trò ᴠà ᴄả ѕự nhiệt huуết trong mỗi ᴄon người.

Trên đại dương mênh mông tri thứᴄ nàу, đã ᴄó biết bao ᴄon tàu ᴄùng đoàn thủу thủ ra khơi ᴄhinh phụᴄ những ᴄhân trời mới. Chúng em biết, thầу ᴄô ᴄhính là những người lái tàu đầу tâm huуết ᴠà ᴄàng hiểu rõ hơn nữa ѕự ᴠất ᴠả như thế nào khi lái những ᴄon tàu trải qua bao nhiêu ѕóng gió. 

Thầу ᴄô ᴠẫn một lòng ᴠì ᴄhúng em, ᴄhe ᴄhở, dìu dắt ᴄhúng em. Những lúᴄ ᴄhúng em ᴄhùn bướᴄ, bàn taу ấm áp ᴄủa thầу ᴄô lại nâng đỡ nhẹ nhàng. Những lúᴄ ᴄhúng em bất lựᴄ, giọng nói truуền ᴄảm ᴄủa thầу ᴄô đem đến ᴄho ᴄhúng em thêm nghị lựᴄ.

Càng nghĩ đến thầу ᴄô, ᴄhúng em càng thầm hứa ѕẽ ᴄố gắng họᴄ tập thật tốt để đền đáp ᴄông ơn dạу dỗ ᴄủa ᴄáᴄ thầу, ᴄáᴄ ᴄô để ѕau nàу trở thành ᴄon ngoan trò giỏi, là người ᴄó íᴄh ᴄho хã hội. Nhân Ngàу Nhà Giáo Việt Nam 20/11, em ᴄhúᴄ quý thầy ᴄô ᴠà gia đình luôn khỏe mạnh ᴠà hạnh phúᴄ.

Nhớ ơn thầy cô

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Đến với hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình với chủ đề: “Nhớ ơn thầy cô”.

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ngoài cha mẹ là những người đã có công sinh thành, dưỡng dục thì thầy cô chính là người đã có công dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho ta nên người. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai, còn thầy cô như người cha người mẹ thứ hai của chúng em vậy. 

Hằng năm, cứ mỗi khi ngày 20/11 đến, chúng em lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô - người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức. Thầy cô không những cho chúng em tri thức để từng ngày trôi qua là lúc chúng em bước lên cao hơn với nấc thang kiến thức. Thầy cô còn là người dạy cho chúng em biết, dạy cho chúng em hay về những đạo lý làm người. Đó cũng là những bài học đường đời đầu tiên mà chúng em được học từ thầy cô. 

Ai có thể đong được bao nhiêu công lao của thầy cô? Ai có thể đếm được bao nhiêu tình yêu thương của thầy cô đối với biết bao thế hệ học sinh? Tập thể lớp … chúng em muốn thay lời cảm ơn sâu sắc của mình, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó chứa đựng bao tình yêu thương và lòng kính mến của chúng em dành tặng cho thầy cô.

Cành thủy trúc này tựa thế vững chắc là trụ cột, làm chỗ dựa cho 2 cành lan yếu ớt. Đây là là hình ảnh tượng trưng cho lũ học trò chúng em thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô để vươn lên học tập, tới đỉnh cao của tri thức, để sau này xây dựng đất nước ngày một phát triển.

Chẳng phải bây giờ mà từ xa xưa, tình thầy trò luôn là tình cảm cao quý nhất. Thầy cô được ví như cha mẹ thứ hai của chúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, học trò chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu. Những bông hoa hồng bao quanh cành thuỷ trúc chính là tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của chúng em dành cho thầy cô luôn hằng mãi trong lòng chúng em. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng em với thầy cô.

Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như tà áo dài Việt Nam - nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.

Chính tình yêu thương của thầy cô, niềm tin tưởng, sự dìu dắt đã đưa chúng em đặt lên con đường tri thức. Dù con đường dẫu có lắm chông gai thế nhưng mang cho ta biết bao điều hay, trải nghiệm mới. Con đường ấy tuy khó nhọc, gian nan nhưng cô trò chúng ta vẫn không quản ngại đã, đang và sẽ gặt hái nhiều thành công.

Trang giấy học trò luôn gắn bó với nét bút thân thương. Mỗi nét bút, cây bút đều là người bạn đồng hành với học sinh, giúp chúng em viết nên bao điều hay, lẽ phải, làm ấm lòng thầy cô. Trong bình hoa này, tượng trưng cho người bạn đồng hành ấy, chúng em đặt vào đây một cành hoa chuối. Hoa chuối rất thân quen với chúng ta như cây bút đồng hành cùng học sinh trên những chặng đường tri thức.

Thầy cô kính mến! Ngày 20-11 đang đến gần. Dù không biết làm gì để đáp lại công ơn to lớn ấy của các thầy cô nhưng chúng em cũng xin kính dâng lên thầy cô những lời thành kính và tri ân nhất xuất phát từ sâu trong mỗi trái tim của chúng em thông qua bình hoa này. 

Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống để xứng đáng với những kỳ vọng và mong mỏi của thầy cô. Dù sau này trên con đường của chúng em dẫu có lắm phong ba, bão táp, chúng em sẽ luôn vững tin bước qua vì chúng em biết ở một nơi nào đó thầy cô vẫn đang mỉm cười và dõi theo chúng em.

“Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi

Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa

Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu…”

Cuối cùng, em xin cảm ơn ban giám khảo, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của lớp em, chúc hội thi thành công tốt đẹp.

Tình thầy trò ấm áp

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Hôm nay, em rất vinh dự được tham dự hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và em xin được trình bày phần thuyết trình ý tưởng cắm hoa của lớp mình. 

Chủ đề ý tưởng cắm hoa chúng em muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là “Tình thầy trò ấm áp”.

Nhìn vào tổng thể, những bông hoa được cắm trên hoa một cái lẵng bằng tre đan chắc chắn. Chiếc lẵng là biểu tượng cho mái trường thân yêu, mái trường là cái nôi, là tổ ấm che chở và nâng đỡ cho biết bao thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành.

“Không thầy đố mày làm nên”. Chính thầy cô là người đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, mang lại hành trang kiến thức cho chúng em bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Ngày qua ngày, chúng em đang dần lớn lên và cũng đã được học rất nhiều từ thầy giáo, cô giáo. 

Những bông hoa ly này mang nét đẹp nhẹ nhàng, quý phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao của các thầy các cô. Còn những bông hồng bao quanh hoa ly như đám học trò nhỏ quây quần xung quanh thầy cô mình. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng em dành cho thầy cô.

Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai. Và hình ảnh giữa hiện tại và tương lai này là điều mà chúng em muốn bày tỏ khi thấu hiểu được rằng vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời cũng như tuổi thanh xuân của mình.

Cả lẵng hoa này thể hiện niềm tin tưởng, lời chúc mừng nồng nhiệt của chúng em với thầy cô. Mong thầy cô luôn vui khỏe, dạt dào sức sống để dìu dắt đàn con thân yêu đến bến bờ tri thức. Những sắc hoa rực rỡ, đẹp rạng ngời dưới ánh nắng ban mai cũng đã phần nào khẳng định, mai này dù có đi xa, chúng em sẽ luôn ghi nhớ công ơn trời biển của thầy cô, không bao giờ quên.

“Một bông hồng em dành tặng cô

Một bài ca hát riêng tặng thầy

Những món quà bé nhỏ đơn sơ

Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ…”

Cuối cùng, em xin cảm ơn ban giám khảo, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của lớp em. Chúc hội thi thành công tốt đẹp!

Tôn vinh cô giáo em

Kính thưa quý vị ban giám khảo! 

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Em tên là: …

Đại diện cho lớp: …

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của lớp em.

Các loài hoa luôn mang trong mình một thứ ngôn ngữ riêng, dù không phát ra âm thanh nhưng ý nghĩa ẩn chứa lại rất lớn. Mỗi loại hoa, mỗi màu hoa lại thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt, và quan trọng hơn hoa sẽ giúp con người biểu đạt tình cảm một cách ý nghĩa nhất. 

Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng hay màu sắc mà nó còn thể hiện ở hương thơm của loài hoa ấy. Tinh túy của hoa chính là hương thơm toát ra từ hoa. Cũng như hình ảnh của người phụ nữ vẻ đẹp không chỉ ở hình thức bên ngoài mà còn từ nội tâm, phẩm chất bên trong tâm hồn họ. 

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi ngày hôm nay chúng em xin trình bày ý tưởng cắm hoa với chủ đề: “Tôn vinh cô giáo em”. Vẻ đẹp của cô giáo em là đại diện tiêu biểu cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Như các bạn có thể thấy trung tâm của lọ hoa là những đóa hoa sen hồng nổi bật tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Nó tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm và dịu dàng tựa như cô giáo em đang thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Hoa sen trong sáng và tươi tắn, hồng hào như nội tâm trong sáng. Hoa sen “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” sống thanh tao một đời vượt lên tầng nước bùn để tỏa hương sắc cho đời. 

Cô giáo em một đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, sống thanh tao và để lại quả ngọt cho đời. Cô đã giúp đỡ bao nhiêu học trò vượt qua gian khó trong cuộc sống mà chẳng mong nhận lại điều gì cho mình. Với cô, sự thành công của mỗi học sinh là niềm vui và hạnh phúc của cô, như chất dinh dưỡng nuôi lớn những cành sen hồng đẹp.

Nhân ngày 20/11, em xin kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, vững tay chèo để đưa những chuyến đò cập bến tri thức.

16 bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất 2

Người lái đò thầm lặng

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Thầy cô chính là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em. Đến với hội thi cắm hoa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, em xin được trình bày phần cắm hoa của lớp mình với chủ để “Người lái đò thầm lặng”.

Thưa quý vị,

Nếu cha mẹ là người sinh và nuôi lớn ta thì thầy cô là người có công nuôi dưỡng tâm hồn ta bằng tri thức. Hàng năm, cứ đến ngày 20/11 là các thế hệ học trò lại trở về gửi lời tri ân thầy cô, những người luôn lặng thầm hy sinh mang đến cho ta nguồn tri thức.

Đúng như câu hát “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Thầy cô, hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên tự trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách tha thiết không nguôi. Làm sao có thể kể xiết những công ơn cùng những nỗi vất vả của thầy cô. 

Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất. Công việc của thầy cô thầm lặng mà ý nghĩa biết bao, thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường. Thầy cô giống như những con ong thầm lặng giữa ngàn hoa để chắt chiu cho đời những giọt mật tinh túy và thơm ngọt nhất.

Từ khi còn là những cô cậu bé còn bỡ ngỡ đến trường, tới khi trưởng thành đâu đâu ta cũng thấy có bóng dáng của thầy cô. Thầy cô uốn nắn ta từng bước đi, từng nét chữ đầu đời, đến những trang văn, những dòng thơ đầy xúc cảm. Bài dự thi của chúng em được tạo nên từ tấm lòng, lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy, cô giáo.

Cảm ơn ban giám khảo, thầy cô đã lắng nghe. Một lần nữa, em xin kính chúc ban giám khảo, thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin chân thành cảm ơn!

Chân trời của chúng em

Kính thưa quý vị ban giám khảo

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Sau đây, em xin thực hiện phần thuyết trình cắm hoa 20/11 với tựa đề “Chân trời của chúng em”. Người thầy luôn là niềm cảm hứng bất tận trong thi ca từ xưa đến nay. Bởi lẽ, tình cảm thầy trò là thiêng liêng và trân quý. Không chỉ có vậy, những công lao của thầy cô cũng không kém phần lớn lao. Mỗi người thầy, người cô đều có một vai trò quan trọng trong xã hội, giúp nuôi dưỡng tính cách và gầy dựng một bầu trời kiến thức cho thế hệ tương lai.

Nhằm tri ân những người thầy cô yêu quý, chúng em gửi đến thầy cô một lẵng hoa kèm bài thuyết trình cắm hoa 20/11 đong đầy ý nghĩa. 

Trước mặt thầy cô là lẵng hoa của lớp… lấy cảm hứng từ phong cách cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản. Do đó, ý tưởng này nhấn mạnh vào sự đơn giản và tinh tế. Những bông hoa mẫu đơn trắng kết hợp cùng hoa lan hồ điệp đã làm nổi bật lên sự giản dị mộc mạc của tình cảm thầy trò. Bên cạnh đó, những bông mẫu đơn còn là sự biết ơn của chúng em. Trong khi đó, hoa địa lan xanh cốm mang ý nghĩa những lời chúc thầy cô mãi luôn mạnh khỏe và bình an.

Cuối cùng, em xin kính chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và cảm ơn thầy cô đã luôn bên cạnh chúng em, hướng dẫn chúng em. Thầy của em ơi, chúng em trân trọng, tôn trọng và yêu quý thầy không chỉ trong ngày hôm nay mà suốt cuộc đời. 

Cảm ơn quý vị đã lắng nghe!

Khu vườn của thầy

Lời đầu tiên, em xin gửi làm cảm ơn đến các thầy, các cô đã phát động cuộc thi “Cắm hoa” để chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là một sân chơi bổ ích, giúp chúng em có thể có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn của mình đến với thầy cô giáo của chúng em.

Đến với phần thi hôm nay, lớp chúng em đã chung tay lại, xây nên một khu vườn nhỏ mang tên “Khu vườn của người thầy”.

Trong khu vườn này, chúng em đặc biệt trồng những bông hoa xinh đẹp, điển hình:

Hoa hồng: Bày tỏ lòng biết ơn của học sinh đối với những người thầy đã dạy dỗ và yêu thương chúng em như con cái.

Hoa cúc: Là biểu tượng của sự bền bỉ và kiên cường, thể hiện sự ngưỡng mộ của học sinh đối với những người thầy đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho họ.

Hoa lan: Thể hiện sự tôn kính của chúng em đối với những người thầy đã giữ gìn phẩm chất đạo đức và nghề nghiệp, làm gương cho học sinh noi theo.

Hoa sen: Thể hiện sự kết nối của học sinh với những người thầy đã nuôi dưỡng tâm hồn và trí óc của chúng em, giúp chúng em phát triển toàn diện.

Chúng em biết, ngoài kia còn hàng tỷ tỷ những khu vườn đặc sắc và bắt mắt khác. Nhưng đối với chúng em, khu vườn mang lại ý nghĩa, là niềm vui, niềm hân hoan, hãnh diện nhất đó chính là khu vườn tri thức mà thầy cô đã nuôi dưỡng qua từng ngày, qua từng thế hệ.

Mỗi một hạt giống mà thầy cô gieo xuống đất, là một mầm non sẽ được mọc lên. Để rồi, từ những sự chăm sóc ân cần ấy, từ những lần bón phân tưới nước, những mầm non ấy cuối cùng cũng sẽ phát triển và mang lại những nguồn sống mới mẻ cho trái đất, cho nhân loại.

Tác phẩm dự thi cắm hoa của chúng em ngày hôm nay, chắc chắn sẽ không bao giờ thể hiện được hết những cảm xúc, tâm tư cùng lòng hãnh diện của chúng em về thầy, cô giáo. Nhưng nó đã giúp chúng em bày tỏ lòng biết ơn đến với thầy cô.

Nhân dịp 20/11, em xin kính chúc quý thầy cô chào đón một Ngày Nhà giáo hạnh phúc và vững tay chèo đưa các thế hệ học sinh cập bến bờ tương lai.

Xem thêm:
Gợi ý 30+ mẫu và cách cắm hoa 20/11 tặng thầy cô đẹp, ý nghĩa
Top 20 lời ngỏ 20/11 viết báo tường, tập san hay, ý nghĩa nhất
25 truyện cười 20/11 ngắn, truyện cười làm báo tường 20/11 hài hước ý nghĩa

Bài thuyết trình cắm hoa hồng 20/11 đặc sắc

Ngoài biểu tượng cho tình yêu, hoa hồng còn đại diện cho niềm vui, cả sự hài hòa lẫn may mắn. Những đóa hồng ẩn chứa vẻ đẹp sang trọng, thanh nhã, lãng mạn và đầy trữ tình. Để có phần thi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam hoàn hảo, bạn hãy chuẩn bị một bài thuyết trình cắm hoa 20/11 thật hay nhé!

Mẫu 1

Kính thưa quý ᴠị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầу ᴄô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Trong đời sống của mỗi chúng ta, bên cạnh cha mẹ thì thầy cô là những người đã có công nuôi dạy chúng ta thành người. Mỗi năm, vào ngày 20/11 chúng ta lại cùng nhau bày tỏ lòng biết ơn nhớ đến thầy cô - người lái đò lặng lẽ trên hành trình đưa những chuyến đò tri thức cập bến tương lai.

Thầy cô dạy cho ta nhiều điều hay, điều mới, giúp ta nâng cao trí tuệ và lớn khôn từng ngày. Thử hỏi ai có thể tính được bao nhiêu công ơn của thầy cô? Ai có thể biết được bao nhiêu tình yêu thương của thầy cô dành cho lớp lớp học sinh? 

Vì thế, nhân dịp 20/11 này lớp chúng em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc của mình, dù chỉ là một lãng hoa tự làm bình dị nhưng trong đó chứa bao tình yêu thương và lòng kính trọng của chúng em dành tặng cho thầy cô.

Đây cành trúc thẳng tắp, vững chãi, là nền tảng, làm chỗ tựa cho hai cành lan mỏng manh. Hai cành lan mỏng manh ấy chính là đại diện cho học sinh chúng em. Với sự ngờ nghệch, trong trắng, tựa vào thầy cô  để vươn cao học hỏi, chạm đến đỉnh cao của tri thức, để sau này góp phần xây dựng đất nước.

Như Archimedes đã từng nói: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng quả đất lên”. Chúng em tin rằng, với điểm tựa vững chắc, chúng em sẽ tự tin, vững bước trên còn đường học tập. Từ đó tạo ra những thành tựu của riêng mình góp phần cho sự phát triển của nhân loại.

Điểm tô xung quanh là những bông hoa màu vàng. Có thể nói, từ xưa đến nay, tình thầy trò luôn là tình cảm cao cả nhất. Thầy cô được coi như cha mẹ thứ hai của chúng ta. Từ ngàn đóa hoa tươi, học sinh chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu.

Những bông hoa hồng vàng này biểu hiện cho tình cảm kính trọng ấy của chúng em với thầy cô. Những bông hoa bao quanh cành trúc như tình cảm dành cho thầy cô luôn trường tồn trong lòng chúng em.

Trong sản phẩm dự thi của chúng em, những bông hoa học mọc lên tượng trưng cho sắc đẹp vĩnh hằng và một tình yêu vĩnh cửu. Chính tình yêu thương của thầy cô, sự tin tưởng, sự hướng dẫn đã đưa chúng em bước lên con đường tri thức. 

Nhưng nếu nhìn theo một phương diện khác, chúng ta sẽ thấy được trên thân của chiếc bông hồng này có rất nhiều gai. Đây cũng tượng trưng cho con đường mà thầy cô phải đối mặt để có thể dẫn dắt chúng em đến bến bờ tương lai. Con đường ấy dù khó khăn, vất vả nhưng cô trò chúng ta vẫn không nao núng đã đang và sẽ thu hoạch nhiều thành công.

Tiếng dạy của thầy cô vẫn còn vang vọng. Bài giảng của thầy như mở ra những ước mơ, cho con bay cao khỏi vùng trời cổ tích. Có những lúc lặng lẽ em nhìn, trán thầy hiện lên những nếp gấp… Tuổi thơ con như những ánh trăng nguyên, sao biết được tâm tư thầy cùng năm tháng.

16 bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất 3

Mẫu 2

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Hôm nay là Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, một ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đến những người thầy, người cô đã truyền đạt kiến thức và dạy dỗ chúng em nên người.

Để gửi lời chúc mừng và tri ân đến các thầy cô, chúng em đã cắm một thuyền hoa gồm nhiều loại hoa khác nhau. Mỗi loại mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng chung quy lại đều nhằm tôn vinh những công ơn to lớn mà thầy cô đã dành cho chúng em trong suốt những năm học qua.

Trên chiếc thuyền hoa này gồm những bông hoa cẩm chướng hồng, hoa hồng vàng, hoa cẩm tú cầu và hoa hướng dương.

Hoa cẩm chướng hồng biểu tượng cho sự yêu thương và gần gũi giữa mọi người. Hoa hồng vàng biểu tượng cho sự trân trọng và may mắn. Hoa cẩm tú cầu biểu tượng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Hoa hướng dương là đại diện cho tinh thần lạc quan và niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Tất cả đều được đặt trên chiếc thuyền hoa tuyệt đẹp này. Chiếc thuyền là hình ảnh ví von cho người nhà giáo, người lái thuyền tận tụy. Thầy cô đã chèo lái con thuyền, giúp chúng em vượt qua những khó khăn, thử thách, mở rộng tầm mắt, nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Chiếc thuyền hoa này cũng chính khát vọng khát vọng của thầy cô mong muốn chúng em vươn ra ngoài biển lớn, chạm đến những thành công tiêu biểu nhất trong cuộc sống.

Cắm hoa 20/11 và bài thuyết trình hoa violet

Một lẵng hoa đẹp không thể thiếu bài thuyết trình cắm hoa 20/11 violet độc đáo, ý nghĩa. Hãy tạo sự khác biệt cho phần thi của mình với những câu từ mộc mạc nhưng không kém phần chân thành này. Cùng tham khảo các mẫu gợi ý dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng mới lạ.

Mẫu 1

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Để góp vui cho cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày 20/11, em xin đại diện cho lớp gửi tới hội thi tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa sau đây. 

Chúng em lớn lên và được học hỏi rất nhiều từ thầy cô. Mỗi người chính là một đại dương tri thức để đưa chúng em tới những bến bờ ước mơ. Sự vất vả của thầy cô chính là động lực để chúng em cố gắng hơn từng ngày.

Thầy cô sẽ luôn là cành hoa violet mang tình yêu vô bờ bến và đứng vững giữa dòng đời để bảo vệ đàn con thơ. Hoa tượng trưng cho sự nhẫn nại, kiên định và quyết tâm đến cùng của thầy cô trên con đường nuôi dưỡng tri thức cho học sinh. Thật nhẹ nhàng với giọng nói truyền cảm, một vòng tay ấm áp đã giúp chúng em có thêm động lực vượt qua những chông gai, thử thách. 

Nhân ngày 20/11 xin gửi lời chúc tốt đẹp đến tất cả quý thầy cô và chúc cuộc thi thành công rực rỡ.

16 bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất 4

Mẫu 2

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Ngày Nhà giáo Việt Nam là một dịp thiêng liêng để chúng em bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những người thầy, người cô đã có công ơn nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi hôm nay, em xin trình bày ý tưởng cắm hoa violet của lớp mình. 

Mỗi năm đến ngày 20/11, em lại được quay về những kỷ niệm thân thương nhất. Đó là một lớp học với bảng đen, phấn trắng và nơi có người thầy vóc dáng xương xương nhưng trái tim vô cùng ấm áp. Hình ảnh thầy cô đã ghi sâu vào tâm trí em như những nhành hoa violet mỏng manh nhưng mạnh mẽ cùng cành thủy trúc thẳng và chắc chắn để làm trụ cột cho đàn ngon ngây dại.

Từ xưa, thầy cô luôn được ví như người mẹ người cha thứ hai của chúng em, nên chúng em cảm nhận được sự thiêng liêng, cao cả cũng như tình cảm yêu mến sâu sắc nhất. Chúng em xin kính chúc thầy cô sức khỏe để trở thành điểm tựa vững chắc của chúng em. 

Em xin chân thành cảm ơn.

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 với hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn mang một khát khao tiến lên phía trước, nghiêng mình về phía ánh mặt trời. Nó là biểu tượng của hy vọng, niềm tin và sự ấm áp. Nếu bạn đang tìm kiếm bài thuyết trình cắm hoa hướng dương 20/11 thì đừng bỏ qua những mẫu tham khảo sau đây nhé!

Mẫu 1

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Em xin phép trình bày về sản phẩm cắm hoa nhân dịp 20/11. Lấy cảm hứng từ hoàng hôn, lẵng hoa của chúng em được tô điểm bởi sắc đỏ của hoa hồng nhung kèm những bông hoa hướng dương rạng rỡ.

Cả hai loài hoa này đều là biểu tượng tốt đẹp của tình cảm thầy trò. Hoa hồng đỏ đại diện cho tình cảm thiêng liêng chân thành. Trong khi đó, hoa hướng dương là biểu tượng cho sự tốt đẹp, hy vọng và niềm tin.

Công lao dạy dỗ của thầy cô luôn được chúng em ghi nhớ và trân trọng. Do đó, chúng em dành tặng thầy cô nhiều lời chúc sức khỏe và bình an thông qua bài thuyết trình cắm hoa 20/11 này.

16 bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất 5

Mẫu 2

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Hôm nay, em xin được trình bày với quý thầy cô về sản phẩm cắm hoa 20/11 đầy ý nghĩa của lớp em.

Hoa luôn có một ngôn ngữ riêng, dù không nói ra nhưng ý nghĩa chứa đựng lại rất sâu sắc. Mỗi loại hoa, mỗi màu hoa lại biểu thị một thứ tình cảm đặc biệt, và quan trọng hơn hoa sẽ giúp con người bày tỏ tình cảm một cách ý nghĩa nhất. 

Lấy cảm hứng từ hình bóng người thầy tần tảo và giản dị, chúng em đã tạo nên một lẵng hoa đơn giản nhưng chứa đầy ý nghĩa. Những bông hoa hướng dương rực rỡ tượng trưng cho niềm tin yêu và hy vọng của thầy dành cho chúng em. 

Bên cạnh đó, những bông hoa cẩm tú cầu là lời chúc phúc của chúng em dành tặng cho thầy: Chúc thầy luôn vui vẻ, bình an và hạnh phúc.

Xem thêm:
50 lời chúc 20/11 cho thầy giáo ngắn gọn chân thành ý nghĩa
50 câu đố 20/11, câu đố về thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam
Gợi ý 50 mẫu báo tường 20/11 đẹp cho ngày Nhà giáo Việt Nam

Thuyết trình về cắm hoa 20/11 với hoa sen

Hoa sen được xem là quốc hoa của nước ta vì tượng trưng cho sự thuần khiết, khí phách, bản sắc tâm hồn Việt. Nếu bạn chọn loài hoa này trong phần thi của mình, hãy thử đọc qua các bài thuyết trình cắm hoa sen 20/11 sau. Biết đâu, lớp bạn sẽ giành được giải thưởng cao.

Mẫu 1

Kính chào thầy cô cùng các bạn học sinh. Em là … hôm nay em xin đại diện cho lớp … thuyết trình cắm hoa 20/11.

Sản phẩm của chúng em được lấy cảm hứng từ hồ sen. Hoa sen trong trắng và tươi mới, hồng hào như nội tâm cao cả. Hoa sen “gần bùn mà không hề ngát mùi bùn” sống thanh khiết một đời vượt qua tầng nước bùn để toả hương sắc cho đời. 

Đối với chúng em, hoa mang ngôn ngữ riêng, biểu thị tình cảm, giống như người phụ nữ vẻ đẹp ẩn bên trong. Trong lẵng hoa này, hoa sen hồng đại diện cho vẻ đẹp và sự thanh tao của cô giáo. Cô giống như hoa sen sống thanh tao giữa bùn. 

Cô giáo em đã hy sinh cả đời cho sự nghiệp trồng người, sống cao thượng và để lại kết quả tốt đẹp cho đời. Cô đã giúp đỡ bao nhiêu học sinh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống mà không hề mong muốn bất cứ điều gì cho bản thân. Với cô, sự thành công của mỗi học sinh là niềm vui và hạnh phúc, như chất bổ dưỡng nuôi dưỡng những bông sen hồng xinh đẹp.

16 bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay, ý nghĩa nhất 6

Mẫu 2

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …

Đại diện lớp: …

Đến với hội thi hôm nay, em xin phép được trình bày tác phẩm dự thi của lớp em.

Các loài hoa luôn mang trong mình một ngôn ngữ riêng, dù không phát ra âm thanh nhưng ý nghĩa ẩn chứa rất nhiều. Mỗi loài hoa, mỗi màu sắc lại mang lại một thứ tình cảm đặc biệt và quan trọng hơn, hoa sẽ giúp con người ta biểu đạt tình cảm theo cách đặc biệt nhất. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng hay màu sắc mà nó còn thể hiện ở hương thơm.

Tinh túy của hoa chính là hương thơm toát ra từ hoa. Cũng như hình ảnh người phụ nữ đẹp không chỉ ở hình thức bên ngoài mà còn tới từ nội tâm, phẩm chất bên trong. Nét đẹp đó đại diện cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Như các bạn có thể thấy trung tâm của lọ hoa là những đóa hoa sen hồng nổi bật tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm và dịu dàng tựa như cô giáo em đang thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Hoa sen "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" sống thanh tao một đời vượt lên tầng nước bùn để tỏa hương sắc cho đời. 

Cô giáo em một đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, sống thanh tao và để lại trái ngọt cho đời. Cô giúp đỡ biết bao thế hệ học trò vượt qua gian khó trong cuộc sống mà chẳng mong nhận lại điều gì cho mình. Bởi sự thành công của mỗi học sinh là niềm vui, hạnh phúc của cô.

Có thể nói, chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam đã tạo nên những sân chơi bổ ích, lạnh mạnh, vui tươi cho cả học sinh và giáo viên. Hy vọng với các bài thuyết trình cắm hoa 20/11 trên đây sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao trong hội thi. 

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.