Những sự thay đổi của làn da ở độ tuổi 30

(VOH) – 30 là độ tuổi mà làn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn đồng thời bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa một cách rõ nét. Và đây chính là 6 sự thay đổi mà biết càng sớm bạn sẽ càng có lợi.

Từ cuối độ tuổi 20 cho đến đầu độ tuổi 30, làn da của chúng ta sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ và rõ rệt. Vì vậy, muốn skincare hiệu quả thì bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý, có đủ hiểu biết và "bày" sẵn các giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết những vấn đề có thể gặp phải.

  1. Da khô hơn

voh-lan-da-tuoi-30-voh.com.vn-1

Tuyến bã nhờn chịu trách nhiệm sản xuất dầu giữ độ ẩm cho da sẽ hoạt động ít hơn, yếu hơn khi bạn có tuổi. Cùng với đó, tốc độ tái tạo da chậm lại theo thời gian cũng gây cản trở cho việc giữ ẩm và khiến da trở nên khô xỉn hơn. Đây chính là 2 lý do chính khiến cho làn da của chúng ta trở nên khô dần khi bước sang độ tuổi 30. Ngoài ra, có một thực tế khá thú vị khác là những người có làn da dầu sẽ cảm nhận được sự thay đổi này muộn/ chậm hơn so với da khô, da thường hay da nhạy cảm.

Giải pháp:

>>>Xem thêm: Phục hồi 'thần tốc' làn da căng mướt, ẩm mịn với 5 cách trị da khô vô cùng đơn giản

  1. Da xỉn màu hơn, tăng sắc tố trở thành vấn đề lớn

voh-lan-da-tuoi-30-voh.com.vn-2

Ở độ tuổi 30, quá trình tái tạo tế bào da (loại bỏ tế bào cũ và tạo điều kiện cho tế bào mới phát triển) sẽ bị kéo dài hơn so với độ tuổi 20. Điều này khiến cho lớp da chết tích tụ ngày càng nhiều từ đó gây xỉn màu đồng thời làm mất đi vẻ rạng rỡ. Ngoài ra, sự xuất hiện của đốm nâu, đốm đen hay các vấn đề như nám, tàn nhang… do tác hại của ánh nắng mặt trời tích lũy trong thời gian trước đó cũng sẽ khiến cho tông màu da bị ảnh hưởng và tăng sắc tố trở thành rắc rối phổ biến.

Giải pháp:

  • Tẩy tế bào chết hàng tuần.
  • Dùng kem chống nắng đều đặn.
  • Bổ sung các sản phẩm làm sáng da vào thói quen skincare hàng ngày.

>>>Xem thêm: Da sạm đen, đổi màu: vấn đề quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục

  1. Da trở nên mỏng hơn

voh-lan-da-tuoi-30-voh.com.vn-3

Khi bạn bước sang tuổi 30, cơ thể sẽ sản xuất ít melanocyte – nhân tố chịu trách nhiệm cho màu sắc của làn da – hơn. Đó là lý do mà bạn thấy khuôn mặt của mình trông nhợt nhạt và da trở nên mỏng.

Giải pháp:

  • Duy trì thói quen bảo vệ da như thoa kem chống nắng.
  • Dưỡng ẩm đầy đủ.
  • Bổ sung thêm sản phẩm chống lão hóa, trẻ hóa da vào routine hàng ngày.
  1. Da bị kích thích thường xuyên hơn

voh-lan-da-tuoi-30-voh.com.vn-4

Vì da trở nên khô hơn ở độ tuổi 30 nên chúng cũng sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị kích thích hơn do độ ẩm đóng vai trò rất quan trọng với hàng rào bảo vệ tự nhiên. Khi đó, sức chịu đựng của bạn trước các tác nhân như thời tiết hay chính mỹ phẩm cũng có xu hướng yếu hơn và dễ gặp phải vấn đề kích ứng.

Giải pháp:

  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ ph cân bằng.
  • Tăng cường cấp/ giữ ẩm cho da.
  • Thoa kem chống nắng đều đặn.
  1. Khuôn mặt không còn đầy đặn, xuất hiện nhiều nếp nhăn

voh-lan-da-tuoi-30-voh.com.vn-5

Tốc độ tái tạo tế bào chậm lại, collagen và elastin phân hủy nhanh hơn, sản xuất ít hơn hay lượng hyaluronic acid được tạo ra tự nhiên bị suy giảm là những lý do khiến cho khuôn mặt ở độ tuổi 30 trở nên kém đầy đặn, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Ngoài ra, các tác nhân gây hại từ môi trường hay sự thay đổi nội tiết tố cụ thể là mất đi estrogen cũng làm cho chúng ta không còn sự đầy đặn vốn có.

Giải pháp:

  • Thoa kem chống nắng đều đặn.
  • Chú ý dưỡng ẩm cho da.
  • Bổ sung các sản phẩm chứa retinol vào quy trình chăm sóc da.

>>>Xem thêm: ‘Điểm mặt’ 8 phương pháp nâng cơ mặt, trẻ hóa da, chống chảy xệ được ưa chuộng nhất hiện nay

  1. Lần đầu tiên bị mụn nang

voh-lan-da-tuoi-30-voh.com.vn-6

Mụn trứng cá nội tiết thường tấn công mạnh mẽ nhất vào phụ nữ ở độ tuổi 30 do sự thay đổi của hormone trong cơ thể đến từ các nguyên nhân như thuốc tránh thai, mang thai hay căng thẳng… Do đó, bạn vẫn hoàn toàn có thể phải đối mặt với mụn thậm chí là một trong những dạng mụn dai dẳng và khó điều trị nhất ngay cả khi đã bước qua độ tuổi thiếu niên hay độ tuổi 20.

Giải pháp:

  • Duy trì thói quen chăm sóc da nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp với da mụn.
  • Áp dụng các phương pháp trị mụn dành cho tuổi trưởng thành.

Sở dĩ ở mỗi độ tuổi chúng ta lại cần có một chế độ chăm sóc da riêng là bởi đặc điểm, nhu cầu và vấn đề của chúng đều khác nhau. Việc hiểu rõ những sự thay đổi trong tương lai cũng sẽ phần nào giúp bạn có được biện pháp phòng tránh hay giải quyết rắc rối hiệu quả hơn nên đừng quên trang bị cho mình những thông tin cơ bản và hữu ích như ở trên.

Nguồn ảnh: Internet

Muốn da mịn đẹp, trẻ trung, chị em ngoài 30 phải biết đến quy trình chăm sóc da tối ưu này: (VOH) – Nhu cầu của làn ở mỗi độ tuổi sẽ có sự khác biệt và thay đổi, do đó muốn nhận được hiệu quả tối ưu thì bạn phải biết các xây dựng cho mình chu trình chăm sóc da phù hợp.

7 thói quen chăm sóc da quan trọng giúp bạn ‘đẩy lùi lão hóa’ khi bước sang độ tuổi 30: (VOH) - Bước tuổi 30, làn da sẽ có những sự thay đổi rõ rệt. Do đó, việc có thói quen chăm sóc da tốt và phù hợp sẽ giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả các vấn đề xuất hiện ở độ tuổi này.