3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da

(VOH) – Làm thế nào để dưỡng da hiệu quả như một chuyên gia? 3 thủ thuật skincare được bật mí dưới đây sẽ giúp da dẻ của bạn đẹp lên từng ngày.

Nhận được nhiều lợi ích hơn từ sản phẩm cũng như quy trình chăm sóc da là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, ngay cả khi đã nắm trong tay những thủ thuật skincare ‘xịn sò’ thì bạn cũng cần phải hiểu rõ về chúng để có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất.

1. Quy tắc dưỡng ẩm 3 giây

Quy tắc dưỡng ẩm 3 giây bắt nguồn từ Hàn Quốc – đất nước nổi tiếng với những sự cải tiến về chăm sóc da và chứa đầy bí quyết dưỡng da sáng tạo, hiệu quả. Cụ thể, chúng ta sẽ cần phải dưỡng ẩm (bắt đầu quy trình chăm sóc da) trong vòng 3 giây sau rửa mặt. Nghe thì có vẻ khá cứng nhắc nhưng trên thực tế, nếu bạn có thể biến thủ thuật skincare này thành thói quen thì làn da sẽ nhận được không ít lợi ích tuyệt vời. 

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 1

Trước hết, da ẩm ướt dễ thẩm thấu hay tiếp nhận dưỡng chất hơn da khô. Vì vậy, về nguyên tắc, nếu sản phẩm skincare của bạn được thoa trực tiếp và nhanh chóng sau khi rửa mặt thì hiệu quả hấp thụ sẽ tốt hơn gấp 10 lần.

Nguyên nhân là bởi làn da vốn không thể hấp thụ tối đa bất kỳ sản phẩm dạng bôi nào do hoạt động rào cản của lớp sừng. Muốn lớp sừng cho phép các chất hoạt động thẩm thấu hiệu quả hơn, mỹ phẩm chăm sóc da thường phải áp dụng những thủ thuật như bổ sung thêm thành phần hoặc chú ý đến độ pH. Tuy nhiên, bằng cách làm ướt da hay dưỡng da ngay sau khi rửa mặt, chúng ta cũng có thể tăng cường hiệu quả thẩm thấu nên chẳng có lý do gì mà không tận dụng.

Xem thêm: 6 ‘thuật’ dưỡng da tối ưu không cần sản phẩm đắt đỏ của cô nàng ‘sành skincare’

3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 2

Đương nhiên, nếu bạn cảm thấy việc skincare trong vòng 3 giây sau khi làm sạch da hơi khó thì hoàn toàn có thể kéo dài đến 30 – 60 giây (không nên lâu hơn). Song, hãy dùng khăn ẩm để loại bỏ nước dư thừa trên da thay vì khăn khô vì chúng có xu hướng hút nhiều nước. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, khi da còn ẩm, tốt nhất là chúng ta nên dùng serum vì chúng chứa hàm lượng hoạt chất cao hơn.

Xem thêm: ‘Ghim’ nhanh 5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ từ chuyên gia để vừa ‘đổi đời’ cho làn da vừa tránh lãng phí

Lý do thứ hai khiến bạn không nên bỏ qua thủ thuật dưỡng ẩm 3 giây chính là skincare càng nhanh, lượng nước được giữ lại trên da càng nhiều. Điều này xuất phát từ việc các thành phần dưỡng ẩm được chia thành 3 loại gồm chất hút ẩm, chất khóa ẩm và chất làm mềm. Việc tận dụng nền da ẩm sau khi rửa mặt sẽ giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn từ đó hạn chế cả tình trạng mất nước thường gặp. 

Xem thêm: Cấp ẩm và khóa ẩm: Từ khóa để có làn da căng mọng, ngậm nước

3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 3

Như vậy, thủ thuật skincare dưỡng ẩm 3 giây không chỉ giúp chúng ta tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm phẩm chăm sóc da mà còn góp phần ngăn chặn những vấn đề có thể phát sinh sau bước làm sạch. Với người có làn da khô, da nhạy cảm, da dầu dễ bị mất nước hay sống trong điều kiện khí hậu khô, lạnh, tips dưỡng da này cũng đặc biệt hữu ích nên bạn nhất định phải “nằm lòng”.

2. Sử dụng sữa rửa mặt chứa axit tẩy tế bào chết

3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 4

Muốn giúp da tiếp nhận các thành phần chăm sóc da dễ hơn để nhận được hiệu quả tối ưu, ngoài cách tận dụng làn da ẩm sau khi rửa mặt bạn còn có thể “nhờ cậy” việc tẩy tế bào chết. Tác dụng loại bỏ các rào cản như cặn bẩn, da chết, dầu thừa tích tụ… trong lỗ chân lông của bước skincare này chắc chắn sẽ giúp sản phẩm được thoa lên bề mặt thấm sâu hơn. Tuy nhiên, vì tẩy da chết vật lý hay tẩy da chết với tần suất quá nhiều đều ảnh hưởng tiêu cực đến làn da nên chúng ta có thể cân nhắc đến thủ thuật dùng sữa rửa mặt gốc axit.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết – bước skincare đơn giản giúp da dẻ vừa sáng căng, mượt mà vừa trẻ mãi khó già

3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 5

Sữa rửa mặt chứa axit tẩy da chết tiện dụng, nhẹ nhàng và quan trọng nhất là bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày hoặc xen kẽ theo ngày mà không phải lo lắng bị “quá tải”. Thêm vào đó, sản phẩm này cũng có xu hướng làm giảm độ pH của da và cho phép thành phần hoạt động tiếp cận với các lớp sâu hơn. Nhờ vậy mà chúng ta có thể nhân đôi cả khả năng hấp thụ của da lẫn hiệu quả nhận được từ việc skincare.

Xem thêm: 6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên

3. Tận dụng đồng hồ sinh học của làn da

Nhịp sinh học của làn da có ảnh hưởng sâu sắc đến trạng thái cũng như việc hấp thụ các sản phẩm được áp dụng. Thủ thuật skincare này được xây dựng dựa trên sự thay đổi cũng như hoạt động của làn da vào các thời điểm trong ngày từ đó, giúp bạn xây dựng quy trình dưỡng da hiệu quả nhất.

3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 6

Buổi sáng:

  • Da dễ bị mất nước sau một đêm dài, bạn nên bổ sung sản phẩm dưỡng chuyên dụng vào thói quen skincare buổi tối để hạn chế tình trạng này. 
  • Nồng độ hormone căng thẳng thường đạt ngưỡng cao nhất khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng (8 – 9 giờ sáng) nên mức độ viêm da tiềm ẩn cũng cao hơn vào thời điểm này. Bạn hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin E, vitamin C… vì chúng có hoạt tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh.
3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 7

Buổi chiều:

  • Da có xu hướng bị căng và mất nước vào khoảng 4 giờ chiều nên đây được xem là thời điểm tuyệt vời để cấp nước và làm sáng da.
3 thủ thuật skincare ‘xịn’ giúp bạn nâng phong độ cho làn da 8

Ban đêm:

  • Quá trình tái tạo tế bào (da chết bong tróc và được thay thế bằng các tế bào mới, khỏe mạnh) diễn ra nhanh nhất vào ban đêm và ước tính nhanh hơn ban ngày gấp 30 lần. Do đó, bên cạnh việc chú ý loại bỏ tất cả tạp chất khỏi da trước khi sử dụng các sản phẩm skincare ban đêm thì bạn còn nên bổ sung những thành phần tích cực như retinol.
  • Tỷ lệ mất nước và lưu lượng máu vào ban đêm cao hơn buổi sáng hoặc buổi chiều từ 20 – 30%. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da đồng thời tận dụng thời điểm này để sử dụng các sản phẩm điều trị, phục hồi, sửa chữa.

Xem thêm: Nhập hội da đẹp nhờ quy trình dưỡng da ban đêm hiệu quả

Chịu khó học hỏi các thủ thuật skincare và áp dụng chúng là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng phong độ cho làn da. Ngoài ra, muốn nhận được hiệu quả tối ưu từ các bước chăm sóc da cũng như quy trình chăm sóc da thì bạn cũng nhất định không được bỏ qua phương pháp này.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: theklog, byrdie