028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Làm đẹp

Những loại thực phẩm lành mạnh, ngon miệng cho bữa sáng giảm cân đơn giản tại nhà

(VOH) – Bữa sáng giảm cân lành mạnh và có lợi cho nỗ lực cải thiện vóc dáng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày làm việc đồng thời giảm thiểu tình trạng ăn vặt mất kiểm soát.

Chọn sai loại thực phẩm cho bữa sáng giảm cân sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến cho mọi nỗ lực của bạn ‘sụp đổ’ ngay trước khi bắt đầu. Ngược lại, nếu chọn được thực đơn bữa sáng giảm cân phù hợp thì quá trình cải thiện vóc dáng sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

1. Trứng

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 1

Bữa sáng giảm cân với trứng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng có thể cung cấp cho cơ thể vô số loại vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như selen, riboflavin, sắt. Với hàm lượng protein cao, trứng có thể tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày để hỗ trợ cho việc giảm cân. Ngoài ra, đây cũng là loại thực phẩm không quá đắt đỏ, dễ chế biến và có thể ăn theo nhiều cách khác nhau. Do đó, muốn tìm thực đơn ăn sáng giảm cân nhanh gọn, lành mạnh, hiệu quả cho người bận rộn thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua gợi ý này.

Xem thêm: Tuyệt chiêu giảm cân bằng trứng chẳng những đơn giản, kinh tế mà còn cho kết quả nhanh và ‘đỉnh’

2. Chuối

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 2

Chuối chứa nhiều chất xơ, ít calo và là lựa chọn không thể tiện lợi hơn cho bữa sáng giảm cân với ngũ cốc, sữa chua, sinh tố… Chuối chín có thể giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt vào buổi sáng và tạo cảm giác no lâu. Còn chuối chưa chín chứa tinh bột kháng có thể làm giảm lượng thức ăn nạp vào và giảm mỡ bụng. Vì vậy, hãy dựa trên nhu cầu và sở thích của bản thân để lên thực đơn sao cho hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí cách ăn chuối giảm cân hiệu quả giúp vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh

3. Sữa chua

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 3

Sữa chua đặc biệt là sữa chua Hy Lạp với nguồn protein dồi dào chính là món ăn giảm cân lý tưởng cho những người bận rộn. Chỉ cần kết hợp chúng với một số loại trái cây như chuối, hạt chia… là bạn sẽ có ngay bữa sáng vừa lành mạnh vừa có tác dụng giảm cảm giác đói, giảm nguy cơ tăng cân.

Xem thêm: Cách ăn sữa chua giảm cân, tiêu mỡ, trẻ hóa da đơn giản mà hiệu nghiệm ngay tại nhà

4. Sinh tố

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 4

Sinh tố không chỉ dễ làm, dễ tùy chỉnh nguyên liệu theo sở thích cá nhân, dễ tiêu thụ mà còn được đánh giá là bữa sáng giảm cân đầy đủ chất dinh dưỡng, tiện lợi và có lợi cho việc ăn kiêng. Một ly sinh tố đầy rau và trái cây ít calo sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn song đừng quên bổ sung thêm protein để chống lại cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, đừng lạm dụng những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao vì chúng sẽ khiến cho món sinh tố trở thành một “quả bom” calo.

Xem thêm: 5 loại sinh tố giảm cân từ chuối ngon miệng và ‘đào thải’ mỡ thừa hiệu quả

5. Quả mọng

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 5

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… có hàm lượng calo thấp nhưng lại cực kỳ giàu chất xơ và chất dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, bạn có thể kết hợp chúng với yến mạch, sữa chua, salad, sinh tố… để có được bữa sáng giảm cân vừa ngon miệng, đủ chất vừa có lợi cho cả sức khỏe, vóc dáng lẫn làn da.

Xem thêm: 4 nguyên tắc ăn sáng giúp bạn đốt cháy thêm tới 500 calo mỗi ngày ngay cả khi không vận động

6. Bưởi

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6

Bưởi là loại quả có mặt trong nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân vì chứa ít calo nhưng nhiều nước và chất xơ. Vì vậy, muốn làm sinh tố, salad giảm cân cho bữa sáng thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tới nguyên liệu này.

Xem thêm: ‘Tiêu mỡ’ hiệu quả nhờ ăn bưởi đúng cách

7. Kiwi

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 7

Bữa sáng giảm cân lành mạnh không thể thiếu sự có mặt của chất xơ và vitamin. Kiwi giàu vitamin C, vitamin K, kali và chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ hệ tiêu hóa nên chính là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. Do đó, bạn còn chờ gì mà không bổ sung ngay chúng vào thực đơn của mình, kết hợp cùng sữa chua, sinh tố hoặc ngũ cốc để có được những món ăn giữ dáng ngon miệng, đủ chất. 

Xem thêm: Bật mí những tác dụng 'không thể không mê' từ quả kiwi

8. Trà xanh

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 8

Trà xanh đã được chứng minh là làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Hàm lượng caffeine vừa đủ cũng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn để sẵn sàng cho một ngày mới. Vì vậy, nhớ bổ sung chúng vào bữa sáng giảm cân đặc biệt là thử kết hợp với chanh, mật ong, gừng, bạc hà để có được những loại đồ uống giữ dáng vừa hợp khẩu vị vừa hiệu quả.

Xem thêm: Uống trà xanh giảm cân, cứ nắm chắc những bí quyết này thì body sẽ ‘auto’ hóa thon thả

9. Cà phê đen

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 9

Cà phê đen không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo hơn mà còn có khả năng hạn chế sự thèm ăn và thúc đẩy khả năng trao đổi chất để hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Chính vì vậy, hãy thử kết thúc bữa sáng với loại đồ uống này nếu bạn muốn giúp ích cho cả chế độ ăn kiêng lẫn tập thể dục của mình.

Xem thêm: Cách uống cà phê giảm cân ‘nhàn tênh’, không cần cả ăn kiêng ‘kham khổ’ lẫn tập tành quá sức

10. Hạt chia

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 10

Hạt chia sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho các chế độ ăn kiêng vì tuy có kích thước nhỏ bé nhưng chúng lại giàu chất xơ, protein. Chỉ cần thêm một chút hạt chia vào đồ uống, sinh tố, sữa chua, yến mạch… là bạn sẽ có ngay bữa sáng giảm cân vừa hiệu quả vừa nhanh gọn nên hãy thử áp dụng.

Xem thêm: 'Mách' bạn cách dùng hạt chia giảm cân nhẹ nhàng nhưng thu hiệu quả ‘đỉnh’

11. Hạt lanh

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 11

Chất xơ trong hạt lanh đã được chứng minh là làm tăng cảm giác no cũng như hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng chúng làm nguyên liệu cho bữa sáng để hỗ trợ quá trình giữ dáng của mình.

Xem thêm: 8 lợi ích sức khỏe của hạt lanh và những đối tượng cần lưu ý khi dùng

12. Yến mạch

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 12

Muốn lên thực đơn bữa sáng giảm cân lành mạnh và ngon miệng thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bột yến mạch. Bởi ngoài việc chứa ít calo thì chúng còn giàu protein, chất xơ và beta-glucan giúp cân bằng lượng đường trong máu để giảm cảm giác thèm ăn. Một điểm cộng nhỏ là yến mạch dễ dàng kết hợp với các loại thực phẩm khác và có nhiều cách chế biến nên bạn sẽ không lo bị nhàm chán dù sử dụng chúng thường xuyên.

Xem thêm: ‘Quét sạch’ mỡ thừa với cách giảm cân bằng yến mạch đơn giản tại nhà

Muốn có bữa sáng giảm cân ngon miệng, lành mạnh và nhanh gọn tại nhà, bạn nên chọn lựa nguyên liệu chế biến sao cho phù hợp. Trong trường hợp không biết nên ăn gì thì nhớ tham khảo những gợi ý ở trên để có thêm ý tưởng lên thực đơn hàng ngày.

Nguồn tham khảo: healthline, womenshealthmag

Nguồn ảnh: Internet