Diễn viên, nội dung Xuân Hoa Yếm: Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn "đẹp, mạnh, thảm"

VOH - Sau cơn sốt Mặc Vũ Vân Gian, "Ly lì" Ngô Cẩn Ngôn sẽ cùng mỹ nam Lưu Học Nghĩa tiếp tục sự nghiệp báo thù gay cấn.

Phim cổ trang Xuân Hoa Yếm là dự án tiếp theo của Youku khiến người xem đứng ngồi không yên sau khi nền tảng này tung ra nhiều "tiểu hắc mã" nổi bật vừa qua như Mặc Vũ Vân Gian, Độ Hoa Niên, Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong... Màn nên duyên giữa mỹ nam Lưu Học Nghĩa và "trùm báo thù" Ngô Cẩn Ngôn trở thành điều khiến đông đảo khán giả kỳ vọng rất cao. Cả hai được nhận xét có ngoại hình và diễn xuất phù hợp với thiết lập nhân vật lần này. 

Nguyên tác Xuân Hoa Yếm có nội dung đặc sắc với nhiều tình tiết "cẩu huyết", thậm chí từng gây sốc cho độc giả. Thế nhưng, nội dung càng kịch tính, ngược tâm lại càng là "món ngon" khó cưỡng cho những ai yêu thích thể loại báo thù. Kịch bản phim chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi khác hơn so với tiểu thuyết gốc nhưng vẫn không làm giảm đi sự mong đợi, tò mò các nhân vật sẽ xé sách bước ra màn ảnh như thế nào.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-37
Xuân Hoa Yếm gây sốt ngay từ đầu nhờ nội dung báo thù lôi cuốn - Ảnh: weibo

Nội dung và lịch chiếu Xuân Hoa Yếm 

Xuân Hoa Yếm cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hắc Nhan. Cốt truyện kể về mối tình ngược xé tâm can khởi nguồn từ hành trình báo thù của Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng). 

Thông tin phim Xuân Hoa Yếm

  • Tên tiếng Trung: 春花厌
  • Tên tiếng Anh: Kill Me Love Me
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Nguyên tác: Xuân Hoa Yếm của Hắc Nhan 
  • Diễn viên chính: Lưu Học Nghĩa, Ngô Cẩn Ngôn, Tất Văn Quân, Triệu Tiểu Đường, Trần Sở Hà
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Trình Lục, Hoàng Vĩ Kiệt
  • Biên kịch: Văn Yến, Dương Hiểu Hàm, Vương Di Chiêu, Cam Hồng Trúc, Từ Huệ Miêu
  • Nhà sản xuất: Quyền Hương Lan (tổng)
  • Giám chế: Tạ Dĩnh (tổng)
  • Công ty sản xuất: Youku, Curisity Pictures
  • Địa điểm quay: Đô Quân - Quý Châu, Hoành Điếm
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập: 30
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính 

Chiến tranh xảy ra liên miên giữa ba nước Đại Viêm, Tây Yến và Nam Việt. Tam hoàng tử Đại Viêm - Mộ Dung Cảnh Hòa năng lực hơn người, thống lĩnh quân Uy Bắc giành chiến thắng trước quân Tây Yến, thành công lấy lại vùng đất Thanh Châu.

Trên đường khải hoàn trở về, Cảnh Hòa bị bán đứng, đội quân dưới trướng đều bỏ mạng. Nhờ các tướng sĩ liều chết bảo vệ, Cảnh Hòa may mắn sống sót dù bị thương nặng nề, đứt cả gân mạch. Hắn còn bị hiểu lầm là kẻ đã nhẫn tâm ra lệnh thiêu hủy toàn bộ Thanh Châu, cướp đi mạng sống của biết bao người già trẻ lớn bé tại đây.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-38
Thiết lập song cường, tương ái tương sát, cùng chung mục đích báo thù - Ảnh: weibo

Trong tình thế triều đình đầy biến động, tiếng ác đồn xa, Cảnh Hòa vẫn luôn âm thầm điều tra sự thật. Hắn quyết phải bắt được kẻ chủ mưu đứng sau tất cả để có thể an ủi những vong linh các tướng sĩ đã khuất, đòi lại công bằng cho mình. Để thực hiện kế hoạch trả thù, Cảnh Hòa thành lập tổ chức bí mật Ám Xưởng, rèn luyện các tử sĩ và Mi Lâm là một trong số đó.

Trùng hợp thay, Mi Lâm vốn là người Thanh Châu và trận hỏa hoạn năm xưa đã cướp đi gia đình nhỏ của cô khiến cô trở thành cô nhi, lưu lạc khắp nơi. Sau khi được Ám Xưởng thu nhận, Mi Lâm vừa nung nấu ý định trả thù cho người thân vừa phải đối đầu với Cảnh Hòa để thoát khỏi Ám Xưởng với mong muốn tự làm chủ cuộc đời mình.

Lịch chiếu phim Xuân Hoa Yếm 

Xuân Hoa Yến sẽ sớm ra mắt khán giả trong năm nay, nhiều thông tin tiết lộ phim dự kiến chính thức lên sóng trong tháng 8 hoặc tháng 9 này trên nền tảng Youku. 

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-23
Phim đã có hơn 1 triệu lượt đặt hẹn xem trên nền tảng Youku - Ảnh: weibo

Dàn diễn viên chính trong phim Xuân Hoa Yếm

Lưu Học Nghĩa vai Mộ Dung Cảnh Hòa 

Tam hoàng tử Mộ Dung Cảnh Hòa của nước Đại Viêm, vốn chỉ còn cách một bước để làm chủ Đông Cung nhưng cuối cùng lại trở thành tướng quân độc ác trong miệng người đời. Sau trận hỏa hoạn kinh hoàng tại Thanh Châu, Cảnh Hòa trở thành kẻ tàn phế. Ngoài mặt, hắn giả vờ suy đồi, ăn chơi trác táng nhưng sau lưng bí mật thành lập tổ chức Ám Xưởng, xây dựng lực lượng tinh nhuệ nhằm tìm ra kẻ chủ mưu của thảm kịch năm xưa, vu oan giá họa cho hắn.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-32
Đích hoàng tử Mộ Dung Cảnh Hòa từ con cưng của trời trở thành một kẻ tàn tật, tiếng xấu vang xa - Ảnh: weibo

Đối với hắn, Mi Lâm là một tử sĩ, một quân cờ "chết" trên bàn cờ trả thù mà hắn dày công chuẩn bị bấy lâu nay. Nào ai ngờ quân cờ này không chỉ có lợi cho mục đích của hắn còn giúp hắn dần tìm lại được ý nghĩa cuộc sống, cơ hồ một tia sáng chiếu rọi nội tâm đã đóng chặt từ lâu của hắn. 

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-14
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-12
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-9
Cảm giác bi thương ngập tràn dù chỉ trong ảnh tĩnh - Ảnh: weibo

Từng xem qua những bộ phim của Lưu Học Nghĩa, khán giả hẳn rất ấn tượng với dung mạo điển trai đậm chất "nửa chính nửa tà". Anh có thể hóa thân xuất sắc vào nhiều thiết lập nhân vật, hiếm khi bị đóng khung vào một hình tượng nhất định nào. Đầu năm 2024, anh gây ấn tượng đặc biệt khi đóng cặp với Cúc Tịnh Y trong phim Hoa Gian Lệnh. Ngoài Xuân Hoa Yếm, khán giả cũng đang rất đỗi mong chờ dự án Niệm Vô SongĐào Hoa Ánh Giang Sơn có sự tham gia chính của Lưu Học Nghĩa.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-13
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-21
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-22

Lưu Học Nghĩa (刘学义, 6/7/1990), sinh ra tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh đã đi học xa nhà, từng học vũ đạo 5 năm và năm 2010 thi đậu khoa biểu diễn Học viện Hý kịch Trung ương. Nam diễn viên điển trai từng tham gia đóng nhiều phim, tích lũy kinh nghiệm diễn xuất phong phú trong đó nổi bật nhất phải kể đến Lưu Ly, Thiên Cổ Quyết Trần, Thiếu Niên Ca HànhTrường Phong Độ.

Ngô Cẩn Ngôn vai Mi Lâm 

Mi Lâm, một trong các tử sĩ được rèn luyện nghiêm khắc của Ám Xưởng. Trận hỏa hoạn mà ai cũng nghĩ do Mộ Dung Cảnh Hòa ra lệnh, đã lấy đi mạng sống của toàn bộ người dân Thanh Châu. Cha mẹ Mi Lâm đã dùng chính tính mạng của mình để bảo vệ cho con gái. Từ đây, số phận của Mi Lâm rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Vì quyết tâm muốn báo thù cho cha mẹ, cô chấp nhận sự huấn luyện khắc nghiệt của Ám Xưởng, thề với lòng sẽ lấy mạng của Mộ Dung Cảnh Hòa.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-31
Mi Lâm xinh đẹp, vừa quyết tâm báo thù vừa vùng vẫy nắm lấy số mệnh trong tay mình - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, hung thủ thật sự gây ra trận hỏa hoạn thảm khốc ấy lại là một người khác. Từ chấp hành nhiệm vụ ám sát Mộ Dung Cảnh Hòa, Mi Lâm buộc phải chuyển sang hợp tác với hắn để cùng lật lại vụ án năm xưa. Hai người cùng nhau trải qua muôn ngàn kiếp nạn, vô tình dày vò lẫn nhau nhưng đồng thời dần dần sưởi ấm cho trái tim đã đóng băng từ lâu của nhau.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-34
"Trùm báo thù" tiếp tục thể hiện vai diễn sở trường - Ảnh: weibo

Sau màn trở lại gây sốt khắp nơi trong Mặc Vũ Vân Gian, Ngô Cẩn Ngôn đang tích cực lấy lại vị thế sau nhiều năm sự nghiệp sa sút. Nhờ nét đẹp cá tính, "giao diện có thù tất báo", vai diễn Tiết Phương Phi đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1990 một lần nữa chinh phục khán giả, nhận về cơn mưa lời khen đồng thời cho thấy lối diễn xuất tiến bộ rõ rệt. Hiện tại, "ông chủ" Vu Chính cho biết có rất nhiều kịch bản đang tìm tới Ngôn Cẩn Ngôn nhưng vẫn đang xem xét, lựa chọn cẩn thận. 

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-11
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-10
Ngô Cẩn Ngôn sở hữu nhan sắc thích hợp với các thiết lập nữ cường, cá tính - Ảnh: weibo

Ngô Cẩn Ngôn là nữ diễn viên người Trung Quốc, xuất thân vũ đạo chuyên nghiệp, từ năm 6 tuổi đã theo học lớp vũ đạo song song với học chính quy. Năm 2000, khi 10 tuổi, cô thi đậu ngành múa ba lê hệ 7 năm của Học viện Vũ đạo Bắc Kinh thuộc trường học vũ đạo trung cấp. Năm 17 tuổi, Ngô Cẩn Ngôn tốt nghiệp và được phân bổ đến làm việc tại Vũ đoàn ba lê Trung ương.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-h-8
Vai diễn Mi Lâm được dự đoán sẽ bùng nổ nối tiếp Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, sau khi bị chấn thương, Ngô Cẩn Ngôn đành tìm kiếm con đường khác cho mình nên bắt đầu tham gia các lớp học về diễn xuất. Năm 2009, cô tiếp tục thi đậu khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và từ năm 2 đại học đã bắt đầu tham gia đóng phim. Những tác phẩm tiêu biểu gắn liền với tên tuổi của nữ diễn viên có Diên Hy Công Lược, Mặc Vũ Vân Gian, Hạo Lan Truyện, Thượng Thực, Gia Truyền, Phong Hỏa Giai Nhân...

Tất Văn Quân vai Việt Thái

Việt Thái, vị hoàng tử không được sủng ái nhất của Tây Yến nhưng tài mạo song toàn, tính cách ôn hòa, nho nhã, lòng mang chí lớn. Trong lúc chiến loạn từng được Mi Lâm giúp đỡ nên thầm nảy sinh tình cảm với cô. Sau này khi Tây Yến bại trận, vì muội muội và mẫu phi, hắn tự nguyện đến Đại Viêm làm con tin.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-30
Việt Thái tài mạo song toàn nhưng đáng tiếc không đi đúng đường - Ảnh: weibo

Năng lực của Việt Thái được hoàng đế Đại Viêm đánh giá cao, hắn còn học được đạo lý cai trị đất nước của một bậc quân vương. Song, sau nhiều lần chịu đả kích hắn cho rằng chỉ có nắm lấy quyền lực thật sự trong tay mới có thể bảo vệ được những người mình trân quý. Từ đó, hắn tính toán cả bản thân mình nhưng cũng chính vì vậy ngày càng đi ngược lại với chí hướng ban đầu của hắn. 

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-7
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-39
Hoàng tử Tây Yến, huynh trưởng thương yêu muội muội - Ảnh: weibo

Tất Văn Quân là diễn viên xuất thân từ ca sĩ idol, anh sinh năm 1997, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Thẩm Dương. Bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh từ năm 2019 trong phim Thục Nữ Phiêu Phiêu Quyền, nhờ ngoại hình sáng nên Tất Văn Quân kể từ đó đều đặn tham gia vào các dự án lớn nhỏ. Một số vai diễn nổi bật của Tất Văn Quân có thể kể đến như Hàn Tranh trong Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn, Hàn Kinh Mặc trong Mặc Bạch, Trương Linh Ngọc trong Dị Nhân Chi Hạ...

Triệu Tiểu Đường vai Lạc Mai

Vị nữ tướng quân đầu tiên của Đại Viêm, oai phong lẫm liệt, tính cách hào sảng, xuất thân từ gia đình trung lương nhiều đời. Lạc Mai muốn đấu tranh lại với truyền thống nữ nhân trong gia tộc luôn phải gả cho hoàng thất Đại Viêm nên bất chấp mọi lời dị nghị, quyết tâm dẫn binh đi bảo vệ biên cương lãnh thổ.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-29
Nữ tướng quân Lạc Mai - Ảnh: weibo

Nhiều năm tòng quân khiến cho Lạc Mai trở nên già dặn, không còn sự ngây thơ của một thiếu nữ nhưng cô cũng lo lắng cho tương lai của chính mình. Sau cùng, Lạc Mai phải đưa ra quyết định giữa người mình yêu là Huyền Liệt và sự an nguy của lãnh thổ Đại Viêm. 

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-40
Hình tượng nữ cường tương tự nữ chính - Ảnh: weibo

Từng theo dõi chương trình Thanh Xuân Có Bạn 2 của iQIYI, khán giả sẽ ấn tượng với cái tên Triệu Tiểu Đường (2/4/1997). Cô là nữ diễn viên, ca sĩ nhạc pop người Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Vũ đạo Bắc Kinh. Triệu Tiểu Đường chỉ mới tham gia đóng phim vài năm nên số lượng vai diễn còn hạn chế. Cô cũng góp mặt trong dự án Phàm Nhân Tu Tiên Truyện (vai Trần Xảo Thiến) do Dương Dương thủ vai chính.  

Trần Sở Hà vai Mộ Dung Huyền Liệt

Mộ Dung Huyền Liệt là con trai lớn của vợ thứ và hoàng đế Đại Viêm, hắn tự ti nhạy cảm, đa nghi và tàn độc. Trước mặt mọi người, Huyền Liệt luôn ra vẻ là một hoàng tử đức độ, khiêm tốn nhưng thực chất hắn luôn đố kỵ với hào quang của đệ đệ đích tử Mộ Dung Cảnh Hòa.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-28
Mộ Dung Huyền Liệt vì đạt được dã tâm không tiếc ra tay tàn nhẫn với đệ đệ cùng cha khác mẹ của mình - Ảnh: weibo

Huyền Liệt vì dã tâm, muốn cưới người con gái mình yêu đã bất chấp thủ đoạn, không thương tiếc lấy tính mạng của hàng vạn bách tính Thanh Châu để gài bẫy Mộ Dung Cảnh Hòa. Khi chân tướng dần được phơi bày cũng chính là lúc chiếc mặt nạ của Huyền Liệt vỡ nát. Quả nhiên, tham vọng cướp đoạt quyền lực khiến hắn từng bước rơi vào vực sâu vạn trượng không còn cách nào cứu vãn.

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-16
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-8
Huyền Liệt có mối quan hệ tình cảm với Lạc Mai nhưng ắt hẳn sẽ là kết cục SE - Ảnh: weibo

Trần Sở Hà (9/5/1978), nam diễn viên người Đài Loan từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Định Mệnh Anh Yêu Em (vai Dylan/Đới Kiến Nhân), Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao (vai Diệp Khai), Đấu Phá Thương Khung (vai Dược Trần), Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (vai Chiết Nhan), Tiên Kiếm 4 (vai Vân Thiên Thanh), Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng (vai Tô Mộng Thẩm)...

Hoàng Nhật Oánh vai Tử Cố

Tử Cố, cô công chúa Tây Yến tính tình ngây thơ, không thích bị trói buộc. Huynh ruột Việt Thái làm con tin ở Đại Viêm, Tử Cố cũng trở thành công chúa hòa thân để dập tắt chiến loạn nhiều năm giữa hai nước Tây Yến và Đại Viêm. Cô được phong làm Yến phi và được Viêm đế đối xử rất khoan dung, độ lượng. Do đó, Tử Cố từ sợ hãi Viêm đế dần buông bỏ lòng cảnh giác và nảy sinh thiện cảm với ông.

Trong cung nhiều quy tắc, lễ nghi nhưng may mắn Tử Cố vẫn còn có ca ca Việt Thái kề bên. Cuộc sống yên bình như vậy nào có thể kéo dài mãi mãi, cô gái từng rất ngây thơ, hồn nhiên cuối cùng cũng phải đến ngày trưởng thành, một mình đối diện với tất cả. 

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-15
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-27
Tiểu Yến phi đáng yêu, năng động dần trưởng thành hơn sau khi trải qua nhiều sóng gió - Ảnh: weibo

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp trẻ trung, có nét thu hút riêng nhưng Hoàng Nhật Oánh vẫn chưa đủ sức bứt phá lên tuyến đầu. Sau các vai nữ chính trong những dự án kinh phí thấp, Hoàng Nhật Oánh bắt đầu tham gia diễn xuất các vai chính, phụ tuyến chính trong một số phim đáng chú ý như Thần Ẩn, Nhan Tâm Ký, Võ Lâm Hiệp Khí... Hai dự án sắp khởi chiếu Tử Dạ Quy Sơn Hà Chẩm cũng có sự tham gia của Hoàng Nhật Oánh.

Một số diễn viên khác

voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-25
Tưởng Khải vai Viêm đế - Ảnh: weibo
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-20
Trần Quả vai Vệ lão nhị - Ảnh: weibo
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-24
Từ Hạo vai Thư Mặc - Ảnh: weibo
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-26
Thiệu Vĩ Đồng vai Thanh Yến - Ảnh: weibo
 
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-5
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-1
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-3
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-2
Lạc Thi Kỳ vai a Già, Nhạc Dược Lợi vai Lưu Trung, Quách Tinh Kỳ vai Vương Toàn, Hầu Trường Vinh vai Tây Yến vương - Ảnh: weibo
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-h-5
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-h-4
voh-dien-vien-noi-dung-xuan-hoa-yem-h-3
Tạ Tâm vai nữ tế tư, Hạ Thiên vai Lý Thạch Tượng, Hầu Hiểu vai Bàng đô thống, Đinh Chính Dũng vai Lý Thanh, Đào Hạo Cảnh vai Nguyên tướng quân, Ngụy Khải vai Tề phó tướng - Ảnh: weibo
  • Từ Khiết Nhi vai Ân quý phi 
  • Dương Minh Na vai Đức Gia hoàng hậu
  • Triệu Á Đình vai a Đại
  • Nhan An vai Mặc Trần
  • Đàm Ly Mẫn vai Thượng ma ma
  • Vương Cương vai Ân tướng quân
  • Ngưu Chí Cường vai Dương Trấn
  • Vương Can Quả vai a Y
  • Hồng Kiếm Đào vai Mi Đại Sơn
  • Châu Tiểu Xuyên vai Minh Câu
  • Hoàng Vân Vân vai Giáng Đồ
  • Hàn Soái vai Vân Kỳ
  • Thôi Dịch vai Vương đại nương
  • Ngụy Thần Phi vai Linh Tú 
  • Từ Viên Viên vai Trà Dung
  • Dụ Khánh Huy vai Lại đầu lang trung
  • Điền Miểu vai Lưu Xuân Hỷ
  • Cao Quân Hải vai Trương Ấn

Sở hữu motif báo thù tương tự Mặc Vũ Vân Gian nhưng Xuân Hoa Yếm tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ sinh tử ngược luyến giữa hoàng tử và sát thủ. Câu chuyện giữa Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm tin chắc sẽ không làm khán giả phải thất vọng.

Video "nhá hàng" những thước phim ấn tượng đầu tiên 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.