Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) - Nhận được nhiều sự yêu thích và ủng hộ của khán giả, những bộ phim ngôn tình Trung Quốc dưới đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê lãng mạn, sến súa và đôi khi là ngược tâm.
Mục lục
  1. Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023
    1. Đường Về Nhà - Road Home
    2. Nghe Nói Em Thích Tôi - Have A Crush On You/Love Heals
    3. Tình Yêu Thôi Mà - Nothing But You
  2. Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022
    1. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess
    2. Mộng Hoa Lục - A Dream Of Splendor
    3. Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love
    4. Tinh Hán Xán Lạn - Love Like The Galaxy
    5. Đời Này Có Em - Because Of Love
    6. Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ - Love in Flames of War
    7. Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World
  3. Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2021
    1. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh - You Are My Glory
    2. Hộc Châu Phu Nhân - Novoland: Pearl Eclipse
    3. Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh - You Are My City and Fortress
  4. Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2020
    1. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc - Find Yourself
    2. Đẹp Trai Là Số 1 (Uẩn Sắc Quá Nồng) - Intense Love
    3. Lê Hấp Đường Phèn (Trượt Tình Yêu) - Skate into Love
  5. Phim ngôn tình Trung Quốc hay năm 2019
    1. Cá Mực Hầm Mật - Go Go Squid
    2. Anh Chỉ Thích Em - Le Coup de Foudre
    3. Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta - Put Your Head On My Shoulder
    4. Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông - Cry Me A Sad River
  6. Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất 2018
    1. Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Siege in Fog
    2. Phù Dao Hoàng Hậu - Legend of Fuyao
  7. Phim ngôn tình trước năm 2017 hay nhất
    1. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom (2017)
    2. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring (2016)

Từ nhiều năm nay, trào lưu phim ngôn tình chuyển thể luôn gây sốt với những tác phẩm đình đám và trở thành món ăn tinh thần đắt giá của khán giả. Đặc biệt, dù qua nhiều năm nhưng dòng phim ngôn tình Trung Quốc vẫn mang sức hút mạnh mẽ và chưa bao giờ hạ nhiệt. Thậm chí, khi vừa có thông tin một bộ truyện sắp được chuyển thể thành phim cũng đủ để khiến người xem sục sôi ngóng chờ.

Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023

Đường Về Nhà - Road Home

Quy Lộ (Đường Về Nhà) là một trong những bộ phim ngôn tình của Trung Quốc phát sóng vào tháng 3/2023, được khán giả dành nhiều lời khen ngợi.

Quy Lộ: Đường Về Nhà - phim ngôn tình Trung Quốc mới nhất
Quy Lộ

Bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên, kể về chuyện tình yêu "gương vỡ lại lành" của cô nàng Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và anh chàng Lộ Thần (Tỉnh Bách Nhiên). 

Thời thanh xuân, hai người yêu nhau say đắm, cuồng nhiệt nhưng sau đó đã chia tay. Nhiều năm sau, khi cả hai đã trưởng thành hơn, họ gặp lại nhau. Tuy đã xa cách nhiều năm, thế nhưng hai người vẫn còn yêu nhau, và đây là cơ hội để họ có thể nối lại tình xưa, tiếp tục tình yêu đầy cuồng nhiệt ấy.

Nghe Nói Em Thích Tôi - Have A Crush On You/Love Heals

Nghe Nói Em Thích Tôi lấy chủ đề về y khoa, do Vương Sở NhiênBành Quán Anh đảm nhận vai chính, đây chắc hẳn là bộ phim ngôn tình mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2023 này.

Nghe Nói Em Thích Tôi
Nghe Nói Em Thích Tôi

Nội dung xoay quanh câu chuyện tình đầy trái ngang giữa Ninh Chí Khiêm - chàng bác sĩ khoa thần kinh và cô nàng bác sĩ Nguyễn Lưu Tranh.

Trước đây hai người đã kết hôn, nhưng vì một số lý do đã ly hôn với nhau. Sau một khoảng thời gian, hai người tình cờ trở thành đồng nghiệp của nhau tại bệnh viện Bắc Nhã. Dần dần, họ nhận ra mình vẫn còn tình cảm với đối phương, họ quyết định "gương vỡ lại lành", tiếp tục câu chuyện tình yêu còn dang dở.

Tình Yêu Thôi Mà - Nothing But You

Tình Yêu Thôi Mà là bộ phim ngôn tình xoay quanh câu chuyện yêu đương ngọt ngào của cô nàng Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng) đã 32 tuổi và chàng trai trẻ Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi) - một vận động viên cầu lông vì gặp vấn đề về tâm lý nên phải vào vị trí dự bị.

Tình Yêu Thôi Mà phim Trung Quốc thể loại ngôn tình
Tình Yêu Thôi Mà

Cả hai dù chênh lệch nhau 10 tuổi, nhưng đều đang phải đối mặt với sự chênh vênh của cuộc đời. Vì muốn giải tỏa căng thẳng và tìm được hướng đi mới cho cuộc đời, cả hai đã tham gia vào một câu lạc bộ quần vợt. Ở đây, họ đã vô tình quen biết nhau và dần dần thấu hiểu nhau hơn. Và cuối cùng, sau bao cố gắng, nỗ lực cùng nhau thì họ đã đi đến thành công trong sự nghiệp, không những thế cả hai còn có một tình yêu đầy ngọt ngào.

Xem thêm: Review Tình Yêu Mà Thôi của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng: Gần gũi, thực tế, chạm đến cảm xúc người xem

Một số phim ngôn tình Trung Quốc hay trong năm 2023 khác mà bạn nên xem:

  • Vụng Trộm Không Thể Giấu - Hidden Love
  • Đi Đến Nơi Có Gió - Windy Place
  • Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi -  My Fireworks On Earth 
  • Trường Nguyệt Tẫn Minh - Till The End Of The Moon
  • Tinh Lạc Ngưng Thành Đường - The Starry Love 

Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Lighter And Princess

Là một bộ phim ngôn tình vô cùng lãng mạn mà bạn không nên bỏ qua, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa kể về câu chuyện tình yêu giữa cô sinh viên ưu tú ngoan hiền Chu Vận (Trương Tịnh Nghi thủ vai) và thiên tài IT Lý Tuân (Trần Phi Vũ thủ vai).

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa bộ phim ngôn tình Trung Quốc gây sốt màn ảnh nhỏ
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Lý Tuân và Chu Vận gặp lại nhau tại trường đại học và dây dưa nhau từ đó. Sau một khoảng thời gian quen biết, hai người dần dần nhận ra rằng mình đã mang lòng yêu đối phương. Cuối cùng họ cũng yêu nhau, dù gặp phải không ít khó khăn, thử thách trên quãng đường trưởng thành nhưng cả hai vẫn bên nhau và yêu nhau như ngày đầu tiên.

Mộng Hoa Lục - A Dream Of Splendor

Mộng Hoa Lục kể về cuộc đời của cô nàng Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) nói riêng và hình tượng người phụ nữ thấp bé trong thời đại lúc bấy giờ. 

Mộng Hoa Lục - phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc nổi tiếng
Mộng Hoa Lục

Thay vì chịu đựng sự dèm pha và chèn ép của số phận, Triệu Phán Nhi cho rằng chỉ có bản thân mình mới được quyền định đoạt số phận của mình. Nhờ tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, cô đã nhận được tình cảm chân thành của Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu đóng) và cuối cùng, Triệu Phán Nhi cũng đã có một cuộc sống hạnh phúc xứng đáng.

Xem thêm: Gắn mác "đại bạo", Mộng Hoa Lục có gì mà được CCTV khen ngợi, điểm Douban lên đến 8.8 vượt mặt hàng loạt siêu phẩm S+?

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love

Nhắc đến phim ngôn tình Trung Quốc, không thể bỏ qua bộ phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn được phát sóng năm 2022. Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa anh chàng bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến đóng) và cô nàng Lâm Chi Hiệu (Dương Tử đóng).

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn
Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Hai người gặp nhau tại bệnh viện nơi Cố Ngụy làm việc, cha của Lâm Chi Hiệu mắc bệnh và người phụ trách chữa bệnh cho ông chính là Cố Ngụy. Hai người đều là những người đã từng trải qua những tổn thương, khi gặp nhau, họ mang đến cho nhau cảm giác yên bình, nương tựa trong tình yêu.

Tinh Hán Xán Lạn - Love Like The Galaxy 

Tinh Hán Xán Lạn bộ phim Trung Quốc hay nhất thể loại ngôn tình
Tinh Hán Xán Lạn

Tinh Hán Xán Lạn là tựa phim cổ trang truyền kỳ về tình yêu của một đôi trẻ và mang nhiều giá trị tinh thần to lớn hơn về tình thân, gia đình và đất nước. Mối tình giữa Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) và vị tướng quân trẻ Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) trong phim đã để lại nhiều dư vị và quyến luyến đối với khán giả.

Đời Này Có Em - Because Of Love

Đời Này Có Em
Đời Này Có Em

Đời Này Có Em là bộ phim ngôn tình lãng mạn do Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm đóng chính. Nội dung kể về cặp thanh mai trúc mã Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh, hai người kết hôn và có một cậu con trai. 

Thế nhưng cô nàng Đàm Tĩnh vì thù hận mà mang theo con mình rời bỏ Vũ Thịnh. Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau, Vũ Thịnh ra sức theo đuổi lại Đàm Tĩnh, tìm cách gỡ bỏ vướng mắc khi xưa và cuối cùng, cả hai lại bên nhau một lần nữa.

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ - Love in Flames of War

Một trong những bộ phim ngôn tình hot nhất Trung Quốc năm 2022 không thể không kể đến phim Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ. Bộ phim tuy theo mô típ cũ nhưng vẫn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh cùng những phân cảnh khóc cạn nước mắt với những màn ngược tâm dằn xé con tim.

Phim kể về câu chuyện tình cảm động giữa Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu) và Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh). Để theo đuổi được cô, anh đã từ một công tử ăn chơi quyết tâm trở thành quân nhân, người có ích có đất nước. Họ bắt đầu một hợp đồng hôn nhân với nhiều sóng gió và khó khăn. Cứ ngỡ sau nhiều trắc trở thì cả hai đã có thể êm ấm bên nhau thì biến cố và hiểu lầm lại một lần nữa xảy. Đến cuối cùng dù đã biết được lòng của đối phương nhưng hai người vẫn không thể bên nhau một lần nữa.

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ đại kết cục như vậy có được xem là HE?

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ

Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World

Bộ phim lấy bối cảnh giang hồ giả tưởng, nơi các anh hùng đang tranh đấu để giành thiên hạ. Hắc Phong Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) là hai cao thủ đối đầu nhau trong cuộc chiến giành thiên hạ suốt 10 năm.

Trong thời gian đó họ cũng là tri kỷ đồng hành cùng nhau giải quyết chuyện trong thiên hạ. Đến cuối cùng trong cuộc chiến này, cả hai bất phân thắng bại cùng nhau chung tay xây dựng tổ ấm của hai người.

Thả Thí Thiên Hạ
Thả Thí Thiên Hạ

Một số phim ngôn tình Trung Quốc hay trong năm 2022 khác mà bạn nên xem:

  • Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc - Time Is Just Right With Him
  • Tình Yêu Anh Dành Cho Em - The Love You Give Me
  • Cứu Tinh Đời Tôi - Hi Venus
  • Thiên Kim Nha Hoàn -  Maid's Revenge
  • Định Luật Tình Yêu 80/20 - She & Her Perfect Husband
  • Dữ Quân Sơ Tương Thức - 与君初相识
  • Chúng Ta Không Biết Yêu - 不会恋爱的我们 (2022)
  • Trợ Lý Thiên Vương - 天王助理 (2022)
  • Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly - 昔有琉璃瓦 (2022)
  • Nhịp Tim Trên Đầu Lưỡi - 舌尖上的心跳 (2022)
  • Xin Chào Tay Súng Thần - 你好,神枪手 (2022)
  • Yên Ngữ Phú - 嫣语赋 (2022)
  • Cô Nàng Cầu May - 亲爱的锦鲤女孩 (2022)
  • Không Thèm Yêu Đương Với Sếp - 才不要和老板谈恋爱 (2022)

Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2021

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh - You Are My Glory

Bộ phim này sẽ cho bạn biết thế nào là nhân hai visual khi nam nữ chính đều là nam thần và nữ thần sở hữu nhan sắc hàng đầu trong làng giải trí. Nữ minh tinh Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) sẽ có mối tình như thế nào với nam kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (Dương Dương)?

Vu Đồ từng là học bá huyền thoại của trường, nhưng khi trưởng thành lại trở thành người bình thường giữa biển người rộng lớn. Còn Kiều Tinh Tinh là cô nàng bình thường từng thầm yêu Vu Đồ nhưng lại bị chàng từ chối, giờ đây cô đã là người nổi tiếng. Nhờ vào game Vương Giả Vinh Diệu đã giúp cả hai viết tiếp câu chuyện tình còn giang dở năm xưa. Cả hai đã cùng nhau cố gắng trở thành niềm kiêu hãnh của đối phương.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bộ phim ngôn tình Hoa Ngữ đạt rating cao

Hộc Châu Phu Nhân - Novoland: Pearl Eclipse

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình với dòng phim cổ trang Hoa Ngữ. Tại nơi Cửu Châu rộng lớn tồn tại một vương triều Đại Trưng tàn bạo chuyên bức ép người dân để lấy nước mắt của giao nhân. Vì tương truyền rằng nước mắt của giao nhân sẽ biến thành ngọc trai. Cũng vì điều này mà cha của Hải Thị (Dương Mịch) đã bị hại chết, từ đó nàng sinh lòng hận thù với triều đình.

Nàng được Phương Chư (Trần Vỹ Đình) là một quan chức của triều đình cưu mang và nhận làm đồ đệ, sau đó cả hai dần phát sinh tình cảm với nhau. Vì quốc gia đại sự và lòng hận thù riêng nên cả hai phải vượt qua rất nhiều gian truân và trắc trở, nhưng cuối cùng họ vẫn chỉ có thể bên nhau như tri kỷ và không thể tiến xa hơn được nữa.

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay nhất làm nên tên tuổi của Trần Vỹ Đình

Hộc Châu Phu Nhân

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh - You Are My City and Fortress

Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Mười Dặm Gió Xuân Không Bằng Em của Mộc Thanh Vũ từng một thời làm mưa làm gió trên các diễn đàn truyện bên Trung Quốc. Tình yêu của cảnh sát đặc nhiệm Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) và cô nàng bác sĩ Mễ Kha (Mã Tư Thuần) sẽ được thể hiện một cách hết sức cảm động.

Trong một lần làm nhiệm vụ Khắc Lũy đã cứu Mễ Kha một mạng nhưng khi đó cô không thấy được mặt của anh. Hai năm sau anh trở thành hướng dẫn viên trong khóa huấn luyện cứu hộ của cô. Sau quá trình đồng hành và những lần cận kề nguy hiểm, cả hai đã dần cảm mến nhau và viết nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào đầy cảm động.

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh- phim ngôn tình trung quốc hay nhất
  • Cẩm Tâm Tựa Ngọc - The Sword and The Brocade
  • Nếu Âm Thanh Có Ký Ức - If The Voice Has Memory
  • Khúc Biến Tấu Ánh Trăng - Moonlight
  • Hải Thượng Phồn Hoa - Tears in Heaven
  • Cùng Em Bay Lượn Theo Gió - To Fly With You
  • Một Ngày Biến Thành Em - The Day Of Becoming You
  • Chàng Trai Cuồng Sạch Sẽ Thân Yêu - Use For My Talent
  • Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp - Falling Into Your Smile

Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2020

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc - Find Yourself

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh1

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ vào dịp đầu năm 2020. Bên cạnh nội dung đậm mùi ngôn tình, dàn diễn viên trẻ đẹp từ Tống Thiến, Tống Uy Long đến Trương Vũ Kiếm, Ngu Thư Hân cũng là điểm nhấn cho Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc.

Nội dung của phim nói đến Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến), một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nhưng vì mải mê với công việc mà cô quên mất chuyện yêu đương. Ở độ tuổi 32, Hạ Phồn Tinh nảy sinh tình cảm với cậu thực tập sinh Nguyên Tống (Tống Uy Long đóng) kém mình 10 tuổi. Mối tình "chị đẹp mua cơm cho tôi" phiên bản Trung Quốc trải qua không ít sóng gió và thử thách trong cuộc sống. Liệu rằng tình yêu của Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống sẽ "đơm hoa kết trái"?

Đẹp Trai Là Số 1 (Uẩn Sắc Quá Nồng) - Intense Love

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh2

Đẹp Trai Là Số 1 là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lục Mang Tinh xoay quanh mối tình thú vị và lãng mạn của cô gái xinh đẹp Tô Căng Bắc (Trương Dư Hi) và chàng bác sĩ đẹp trai Chu Thời Uẩn (Đinh Vũ Hề).

Tô Căng Bắc, một nữ thần trong showbiz với xuất thân hào môn. Vì là một người chú trọng vẻ ngoài nên Tô Căng Bắc lúc nào cũng khiến cho bản thân trở nên tỏa sáng và là tâm điểm chú ý. Đặc biệt, cô còn rất cuồng trai đẹp. Trong khi đó, Chu Thời Uẩn cũng là thiếu gia nhà giàu, một bác sĩ lạnh lùng và chỉ biết tập trung vào công việc.

Tô Căng Bắc và Chu Thời Uẩn được hai gia đình hứa hôn từ nhỏ. Sau này khi trưởng thành, Tô Căng Bắc vì gặp tai nạn mà nhập viện đã vô tình gặp được Chu Thời Uẩn. Từ đó, cô bắt đầu "vứt hết liêm sỉ" để theo đuổi anh. Với một người xinh đẹp, quyến rũ như Tô Căng Bắc thì Chu Thời Uẩn lạnh lùng cỡ nào cũng phải tan chảy. Dần dần cũng phải si mê. Điểm nhấn của bộ phim này chính là hành trình "cọc đi tìm trâu" đầy hài hước của Tô tiểu thư, chính vì thế, nếu bạn là người vừa thích hài hước vừa thích lãng mạn thì nhất định không được "cô phụ" bộ phim này.

Xem thêm:
Top 25+ phim ngôn tình hiện đại hay nhất không xem phí cả thanh xuân
Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'
Top 15 phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất

Lê Hấp Đường Phèn (Trượt Tình Yêu) - Skate into Love

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh3

Lê Hấp Đường Phèn cũng là một bộ phim ngôn tình Trung Quốc đáng xem nhất năm 2020. Phim được chuyển thể từ bộ truyện của tác giả Tử Tiểu Thất một tác giả ngôn tình nổi tiếng. Lấy bối cảnh học đường, mối tình nhẹ nhàng, đáng yêu nhưng không kém phần lãng mạn của Băng Thần - Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) và Đường Tuyết (Ngô Thiến) khiến cho dân tình "bấn loạn" không ngừng.

Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết là bạn cùng bàn hồi tiểu học, trong lòng Đường Tuyết, Lê Ngữ Băng chính là "chí cốt" của mình nhưng cô nào biết rằng vì tính cách ngang tàn, hay bắt nạt Lê Ngữ Băng nên trong lòng của "Băng thần", Đường Tuyết không phải bạn thân mà là một nỗi ám ảnh. Chính vì vậy, khi lên trung học, Ngữ Băng đã nói dối là nhà mình ở xa nên chuyển trường. Sau nhiều năm đường ai nấy đi, vận mệnh lại đẩy đưa khiến họ gặp lại nhau tại đại học Lâm Đại. Lúc này, Lê Ngữ Băng nhút nhát ngày nào giờ đã trở thành "quỷ lắm chiêu", bắt nạt ngược lại Đường Tuyết.

Đường Tuyết, cô sinh viên khoa thú y đứng núi này trông núi nọ, học thú y nhưng lòng lại hướng về trượt băng tốc độ. Và câu chuyện ngôn tình nào cũng thế, luôn bắt đầu bằng vô số tình huống hài hước thú vị rồi đến ngược luyến tàn tâm và chắc chắn lại có một kết thúc màu hồng. Lê Hấp Đường Phèn cũng cũ rích như thế đấy. Nhưng tình tiết phim lại rất mới mẽ. Để biết nó mới mẽ như thế nào chỉ còn cách xem phim thôi. Bạn mau xem phim đi.

Một số phim ngôn tình Trung Quốc hay trong năm 2020 khác mà bạn nên xem:

  • Em Là Định Mệnh Đời Anh - Hình Chiêu Lâm, Đường Khiết
  • Làm Sao, Boss Lại Làm Sao Nữa? - Tuyên Lộ - Triệu Chí Vỹ
  • Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi Phần 2 - Từ Khai Sính, Vương Song
  • Chị Đã Thành Công Thu Hút Sự Chú Ý Của Tôi - Tưởng Mộng Tiệp, Lưu Đặc 
  • Em Là Người Tốt Nhất Thế Gian - Tống Y Nhân, Trương Diệu
  • Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta - Cung Tuấn, Lưu Nhân Ngữ

Phim ngôn tình Trung Quốc hay năm 2019

Cá Mực Hầm Mật - Go Go Squid

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh4

Cá Mực Hầm Mực, phim ngôn tình tình đám khiến mọt phim trong và ngoài nước phải rần rần. Phim kể về cô nàng Đồng Niên (Dương Tử thủ vai), một nữ coser (cosplayer) kiêm ca sĩ mạng được nhiều người yêu thích. Dù còn trẻ tuổi nhưng Đồng Niên đã có thành tích học tập rất "khủng". Có sở hữu chỉ số IQ cực cao nhưng EQ lại rất thấp. Đồng Niên thích chàng soái ca game thủ e-sports Hàn Thương Ngôn và tìm cách theo đuổi anh.

Về phần Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện), anh là một "ông chú" game thủ có IQ và EQ đều cao ngất. Anh chỉ biết đến công việc và đồng đội của mình nên luôn "tránh gái như tránh tà" và vẫn độc thân dù đã sắp 30. Tuy nhiên, chính sự nhiệt tình và ấm áp của Đồng Niên đã dần cảm hóa được "nam thần làng game" lạnh lùng và được trở thành phu nhân của anh.

Xem thêm:
Top 30+ bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay từng khiến ‘mọt phim’ Trung điên đảo
Top 15 phim ngôn tình quân nhân Trung Quốc hay đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt
Top 20+ bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất hiện nay

Anh Chỉ Thích Em - Le Coup de Foudre

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh5

Anh Chỉ Thích Em, một bộ phim tình cảm Trung Quốc với những tình tiết nhẹ nhàng nhưng cũng đủ khiến người xem phải quắn quéo. Phim được cải biên dựa trên tác phẩm ngôn tình ăn khách Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em xoay quanh những câu chuyện có thật trong suốt quãng thời gian quen biết, yêu nhau rồi kết hôn của tác giả Kiều Nhất và Mặc Ngôn - chồng cô.

Anh Chỉ Thích Em xoay quanh mối tình "thanh xuân vườn trường" của Kiều Nhất (Ngô Thiến) và Ngôn Mặc (Trương Vũ Kiếm). Kiều Nhất đúng chuẩn nữ chính trong dòng phim học đường khi là một nữ sinh xinh xắn, ngây ngô và khả năng học tập cũng rất "ba chấm".

Trong khi Ngôn Mặc lại là một nam sinh thông minh nhưng khuôn mặt lại "lạnh như tiền" và hiếm khi nở nụ cười. Tuy nhiên, chính sự đáng yêu và ngờ nghệch của Kiều Nhất đã khiến cho trái tim băng giá của Ngô Mặc bị lỗi nhịp. Bộ phim sẽ gợi nhớ những năm tháng cấp 3 với nhiều kỷ niệm bên bạn bè, cùng mối tình hồn nhiên tạo nên thanh xuân đẹp đẽ cho biết bao người.

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta - Put Your Head On My Shoulder

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh6

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta, bộ phim thanh xuân vườn trường khiến bao người phải mất ăn mất ăn ngủ vì quá đáng yêu. Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền.

Chuyện phim xoay quanh hai nhân vật Tư Đồ Mạt (Hình Phi) và Cố Vị Dịch (Lâm Nhất). Một cô nàng ngốc nghếch và một học trưởng hoàn hảo từ ngoại hình đến tài năng. Hai con người đối lập tình cờ va phải nhau và những sự kiện xảy ra lại kéo họ gần nhau. Những lúc Tư Đồ Mạt khó khăn, đau lòng hay thảm hại thì người luôn xuất hiện bên cạnh cô là Cố Dịch Vị. Từ đó, cô bắt đầu rung động trước học bá cao lãnh toàn năng này.

Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông - Cry Me A Sad River

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh9
Mặc dù được ấn định phát sóng vào năm 2018 nhưng mãi đến ngày 30/7/2019 bộ phim này mới chính thức lên sàn

Chẳng cần phải nói nhiều vì khi nghe qua cái tên chúng ta có thể hình dung được đây là một tác phẩm buồn và chứa đựng nhiều tình tiết "ngược tâm". Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông khắc họa một cách chân thực quá trình trưởng thành kém may mắn của Dịch Dao. Sinh ra trong một gia đình không có tình yêu thương nên Dịch Dao cũng dần thu mình lại trước mọi người. Tuy nhiên, cậu bạn thân Tề Mặc luôn ở bên đã giúp cho cuộc sống của Dịch Dao thêm màu sắc và vượt qua sự thiếu thốn về mặt tình cảm. 

Dịch Dao và Tề Mặc yêu nhau sâu đậm nhưng sự thật vô cùng phũ phàng là họ đã đánh mất nhau. Vốn dĩ theo nguyên tác phim có một các kết bi đát và ngập tràn nước mắt, nhưng với bản chuyển thể vì để làm hài lòng khán giả nên tác giả cũng mong muốn sửa đổi sang một cái kết có hậu hơn.

Bi thương ngược thành dòng sông cũng là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác trở lại của cặp đôi bạn thân Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ. Trước đó, cả hai từng đóng cặp với nhau trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) và Mỹ Nhân Tư Phòng Thái (2016).

Những phim ngôn tình Trung Quốc hay 2019 hấp dẫn không kém:

  • Xin Em Hãy Yêu Anh
  • Xuân Hoa Thu Nguyệt
  • Là Một Cô Mập
  • Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu
  • Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi phần 1

Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất 2018

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Siege in Fog

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh7

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ chính là một trong những bộ phim ngôn tình tiêu biểu trong năm 2018 của màn ảnh Hoa Ngữ. Lấy bối cảnh ở thời kỳ Dân Quốc, thời điểm quân phiệt hỗn chiến, phim đan xen những chi tiết nhẹ nhàng, lãng mạn cùng với những đau thương, bi đát, lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Bên cạnh việc khắc họa cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các thế lực chính trị trong thời dân quốc và sự tranh đoạt quyền thống soái của ba anh em nhà họ Dịch, phim còn xoay quanh chuyện tình giữa Dịch Liên Khải và Tần Lang.

Vì hiểu lầm nhau nên cả hai vẫn luôn che giấu cảm xúc của mình. Mãi về sau, Tần Lang mới nhận ra cô đã yêu Dịch Liên Khải từ rất lâu rồi. Còn Dịch Liên Khải luôn nhớ đến cô bé gái an ủi anh trong bệnh viện khi còn nhỏ và đó là Tần Lang, chỉ là cô không nhớ ra anh mà thôi.

Xem thêm:
Phim lịch sử Trung Quốc hay nhất, những câu chuyện truyền kì 'mê hoặc' người xem
Top 17 phim lẻ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Phù Dao Hoàng Hậu - Legend of Fuyao

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh8

Phù Dao Hoàng Hậu là bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Hạ Quy Nguyên. Đây là một tác phẩm được đánh giá là bộ phim truyền hình Hoa Ngữ hot nhất khi lên sóng vào tháng 6/2018.

Bộ phim kể về nhân vật Mạnh Phù Dao (Dương Mịch đóng) khi còn nhỏ nhập làm môn hạ Huyền Nguyên kiếm phái ở Thái Uyên nhưng cô luôn bị mọi người xem thường. Không yếu đuối, ngốc nghếch, Phù Dao là người kiên cường, thông minh nhưng đôi lúc cũng dịu dàng, đáng yêu. Từ một cô gái bị bỏ rơi, không thừa nhận, Phù Dao đã dần chứng minh được bản thân mình và cuối cùng cô đã nắm giữ được ngôi vị Hoàng hậu Đại Thành.

Phim còn thu hút người xem bởi sự góp mặt của hai gương mặt đình đám Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên. Với diễn xuất ăn ý, cặp đôi Phù Dao - Vô Cực đã tạo nên những khoảnh khắc ngọt ngào, hấp dẫn và cũng không kém phần vui nhộn trong phim. Diễn xuất của cả hai quá chân thực đến nỗi khán giả cứ ngỡ họ chính là một cặp đôi yêu nhau ngoài đời thực. 

Tham khảo thêm một số phim ngôn tình Trung Quốc năm 2018 dưới đây:

  • Quy Khứ Lai
  • Bong Bóng Mùa Hè
  • Vì Em, Anh Nguyện Yêu Thương Cả Thế Giới
  • Liệt Hỏa Như Ca
  • Lão Công Quốc Dân

Phim ngôn tình trước năm 2017 hay nhất

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom (2017)

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh10

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được xem là một điểm nhấn trên màn nhỏ Hoa Ngữ năm 2017. Phim chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi đạt rating phá mức 1% và vượt xa các đối thủ khác. Cùng với đó, dàn diễn viên chính cũng trở thành những cái tên xuất hiện chễm chệ trên các vị trí đầu của bảng xếp hạng truyền thông.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa nói về mối tình truyền kiếp giữa Thái tử Cửu Trùng Thiên - Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và nữ đế tương lai của Thanh Khâu là Bạch Thiển (Dương Mịch). Ở kiếp thứ nhất, sư phụ của Bạch Thiển - Mặc Uyên vì phong ấn Kình Thương - yêu quân khơi màu chiến tranh mà chìm vào giấc ngủ sâu. Sau 7 vạn năm, Kình Thương phá vỡ phong ấn nên Bạch Thiển phải mang hắn phong ấn lần nữa. 

Lúc này, Bạch Thiển mất hết công lực, trí nhớ, nhan sắc và biến thành người phàm tên Tố Tố sống ở trần gian. Khi ấy, cô tình cờ gặp được Dạ Hoa khi chàng đội lốt rắn đen xuống trần diệt yêu quái. Vì quá yêu người con gái này mà anh đã chấp nhận kết hôn với Tố Tố. Nhưng đâu ngờ rằng, quyết định liều lĩnh này đã khiến cho mối tình của họ gặp sóng gió ở kiếp thứ 2 và kiếp thứ 3.

Xem thêm:
Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay
Top 20+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring (2016)

VOH-phim-ngon-tinh-hay-trung-quoc-anh11

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn. Phim vô cùng được lòng các fan ngôn tình khi sở hữu nội dung nhẹ nhàng cùng dàn diễn viên xinh đẹp miễn bàn Dương Dương và Trịnh Sảng. 

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên bắt đầu từ một câu chuyện tình yêu trên mạng giữa Bối Vy Vy và Tiêu Nại. Bối Vi Vi – hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A với nickname là Lô Vĩ Vy Vy. Tiêu Nại - đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà, chàng trai đẳng cấp cao nhất của trường đại học A khiến bao cô gái phát cuồng. Sau một thời gian, cả hai quyết định gặp mặt nhau, và từ "cuộc hôn nhân ảo" trên game, họ đó có một chuyện tình yêu lãng mạn ở đời thực. Tuy nhiên, tình yêu của cặp đôi cũng trải qua không ít thăng trầm, sóng gió nhưng với tình yêu chân thành, tất cả đâu lại vào đấy.

Trước năm 2017 màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ cũng tràn ngập phim ngôn tình hay như:

  • Song Thế Sủng Phi (2017)
  • Hoa Thiên Cốt (2015)
  • Sam Sam Tới Rồi (2014)
  • Bên Nhau Trọn Đời (2014)

Trên đây là danh sách các phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất từ trước đến nay, còn chờ gì nữa mà không chọn cho mình một bộ phim yêu thích để cày giải trí vào dịp cuối tuần đi nào!