Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa

VOH - Lưu lại những câu nói hay, stt về ngày giỗ để bạn có thể bày tỏ phần nào tình cảm dành cho cha mẹ, ông bà đã mất của mình vào ngày đám giỗ.

Đám giỗ là một nét văn hóa thờ cúng của người Việt. Đây là dịp mà tất cả những người thân yêu trong gia đình, họ hàng sẽ cùng sum họp, tưởng nhớ người đã mất và quây quần bên nhau. Bài viết dưới đây, VOH sẽ chia sẻ đến bạn những câu nói hay, stt về ngày giỗ bố mẹ, ông bà ý nghĩa.

Stt về ngày giỗ bố, ba, cha

Mất mát người thân là nỗi đau đớn vô cùng to lớn mà bất cứ ai sống trong cõi đời này đều bắt buộc phải trải qua. Những stt về ngày giỗ bố dưới đây hy vọng sẽ phần giúp bạn nguôi ngoai nỗi buồn, tiếc thương về người đã khuất.

1. Bố à! Mỗi năm cứ vào ngày này, tui con lại cùng nhau quây quần nấu cho bố mâm cơm. Chỉ tiếc là, giờ đây, tụi con chỉ có thể nhìn ngắm bố qua di ảnh rồi ngậm ngùi an ủi, động viên nhau. Bố ở nơi thiên đường, hãy mạnh khỏe và hạnh phúc nhé! Bố mãi là người bố tuyệt vời nhất trên đời!

2. Tất cả hạnh phúc trên thế giới này cũng không thể lấp đầy lỗ hổng bố để lại trong con. Đối với con, bố là người hoàn hảo nhất, một người bạn tốt nhất và một người cố vấn tuyệt vời. Lúc nào con cũng nhớ bố.

3. Nếu bố đang dõi theo con từ trên Trời, chắc bố cũng biết lúc này con đang không ổn chút nào. Đã khá lâu rồi kể từ ngày bố rời xa chúng con, nhưng con vẫn nhớ bố mỗi ngày.

4. Nếu bố đang dõi theo con từ trên Trời, chắc bố cũng biết lúc này con đang không ổn chút nào. Đã khá lâu rồi kể từ ngày bố rời xa chúng con, nhưng con vẫn nhớ bố mỗi ngày.

5. Bố à! Hôm nay là ngày giỗ của bố. Con nhớ bố, nhớ những ký ức đẹp đẽ khi còn có bố. Bố mất rồi, con đau đớn và tự ti đến nhường nào…

6. Nay con lớn hai màu tóc. Thấm thía đời nước mắt của bố. Con sẽ sống với những gì bố mong muốn. Hãy tin con! Bố mãi mãi trong lòng con.

7. Đây là giỗ đầu của cha, một năm cha không còn bên mẹ và con, con thực sự nhớ cha lắm!

Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa 1

8. Đối với con, cha luôn là người tuyệt vời nhất, là người cha con luôn noi gương học hỏi. Nhớ cha nhiều lắm.

9. Một dòng status nhớ cha có lẽ lúc này là không đủ với con, cha đã mãi không bên cạnh tụi con nữa. Ở nơi xa chỉ biết cầu ước cho cha được bình yên, mong kiếp sau lại một lần nữa được là con của cha.

10. Tròn một 1 năm ba không còn bên cạnh tụi con, sự ra đi đột ngột khiến con không thể nào tin được, con thật sự rất nhớ, rất nhớ ba.

11. Ba à, Hôm nay con rất buồn. Hôm nay là ngày giỗ của Ba, nó khiến con cảm thấy nhớ Ba hơn. Những ký ức đẹp đẽ khi có Ba, nó cứ ùa về. Bây giờ con mới có thể cảm nhận được rằng thiếu Ba nó đau đớn, mất mát và tự ti đến nhường nào.

12.  Ba là người yêu thương tôi nhiều nhất, tôi nhớ ngày mà ba ôm lấy tôi sau những năm rất lâu tôi trở về. Và hôm nay cũng là ngày ấy, nhưng tôi chỉ có thể nhìn di ảnh của ba và tự mình cảm nhận những hơi ấm ấm áp đó.

13. Ngày này 3 năm trước, Ba đa đã rời xa Mẹ và mấy chị em con ra đi mãi mãi về thế giới bên kia. Hôm nay giỗ Ba con không về được. Con xin lỗi ba, mong Ba tha tội cho đứa con bất hiếu này nha Ba.

14. Một năm nữa lại trôi qua rồi Bố nhỉ, lại thêm một năm Bố con mình xa nhau rồi. Thời gian cứ thế trôi thật nhanh, mới đó mà lại đến ngày giỗ của Bố. Con chỉ mong ở nơi nào đó, Bố của con sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và bình an. Dù cho Bố không còn ở đây, nhưng Bố đừng lo vì Bố mãi mãi ở trong trái tim con.

15. “Hoa nở một mùa. Người sống một kiếp”. Giỗ đầu của bố, chúng con làm lễ cho bố. Mong bố ở thế giới bên kia sẽ bớt đau khổ và được về nơi tây phương cực lạc.

Stt về ngày giỗ Mẹ, Má

Cùng với Cha, Mẹ chính là người yêu thương chúng ta nhiều nhất trên đời này. Thế nhưng, chỉ khi không còn Mẹ thì ta mới nhớ đến tất cả những kỷ niệm lúc còn có Mẹ kề bên, chính những kỷ niệm đó càng làm nỗi nhớ Mẹ thêm da diết. Những stt về ngày giỗ Mẹ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn thể hiện được sự nhớ nhưng thương tiếc của mình.

1. Đã sắp 1 năm mẹ xa con rồi đấy. Chẳng biết ở nơi đó mẹ có nhớ con gái của mẹ không? Nhiều khi con tự hỏi ngày trước mẹ thương con như vậy nhưng mẹ vẫn phải đi và đi không bao giờ trở lại nữa, nhớ mẹ mà con chỉ giữ im trong lòng, không nói ra. Vẫn cố tỏ ra mình là người mạnh mẽ và sống tốt như mẹ đã từng khuyên con. Con làm được như vậy mẹ có thấy vui không?

2. Hôm nay tròn 13 năm mẹ con mình xa cách. Âm dương cách biệt nhưng trái tim con luôn nhớ về Mẹ.

3. Con sẽ lại thắp hương và trò chuyện cùng mẹ. Chỉ thương và tiếc rằng khi con cháu lớn khôn, trưởng thành, mẹ đã không còn nữa.

4. Lần giỗ Mẹ năm nay cũng như bao lần, không về được bên Mẹ. Con lại thắp lên bàn thờ Mẹ nén hương cùng hoa quả và mâm cơm cúng giản dị. Tưởng nhớ tới Mẹ ở một nơi thật xa.

5. Mỗi lần đến giỗ mẹ, lòng con lại trào dâng niềm xót xa và nỗi nhớ, tim con thắt lại, nấc lên, nghẹn ngào.

6. Thế giới này thay đổi từ năm này qua năm khác, cuộc sống của con cũng khác đi từ ngày này qua ngày khác. Nhưng chỉ có tình yêu và ký ức về mẹ sẽ không bao giờ mất đi.

7. Má, lâu rồi không gặp. Má ở thiên đường có khỏe không?

Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa 2

8. Ước gì bữa ăn hàng ngày của Mẹ khi còn sống bằng 1/10 những món ăn đãi khách vào ngày giỗ của bà.

9. Đã vài chúc năm trôi qua kể từ ngày Má qua đời. Sự trống rỗng vì mất mát ấy vẫn đeo bám tôi. Đến tận bây giờ, khi đã gần 30 tuổi, tôi vẫn nhớ bà.

10. Dù Má đã rời xa con từ rất lâu rồi, nhưng con biết Má vẫn đi bên cạnh con mỗi ngày… Không nhìn thấy, không nghe thấy nhưng luôn ở gần, vẫn yêu, vẫn nhớ và rất thân thương.

11. Hôm nay là ngày giỗ của mẹ, lòng con lại nhớ mẹ nghẹn ngào. Con cũng nhớ rằng con đã may mắn như thế nào khi là con của mẹ trong cuộc đời này. Con sẽ không đánh đổi những khoảnh khắc đó cho thế giới.

12. Nghe tiếng “mẹ ơi” bỗng lặng người
Giọng buồn hơn cả tiếng mưa rơi
Ví mà con đổi thời gian được
Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười.

13. Ngày hôm nay, giỗ mẹ năm thứ 6
Mẹ xa xôi, Mẹ cách biệt chân mây
Tưởng nhớ Mẹ hàng năm con “cúng giỗ”
Mâm cơm đầy hướng về Mẹ hôm nay.

14. Mâm cỗ nhỏ bày lên bàn hương Án
Một lòng con, kính nguyện thắp nén nhang
Con lâm râm, lặng nhìn lên ảnh Mẹ
Giọt lệ dài, con nhớ Mẹ vô vàn….

15. Chiếc lá rơi, ngoài trời mùa thu chớm
Vào ngày này, năm trước mẹ ra đi
Để cho con những tháng ngày nhung nhớ
Nhớ mẹ hiền, nhớ lòng mẹ từ bi.

16. Còn mẹ chăm mẹ bình an
Mất mẹ giỗ lớn khóc than cũng thừa.

Những câu nói hay về ngày giỗ ông bà

Những dòng stt câu nói hay về ngày giỗ ông bà giống như những lời nhắn gửi đến người thân đã khuất. Thật may mắn và hạnh phúc cho những ai còn còn ông bà để có cơ hội được chăm sóc và yêu thương.

1. Ai làm nên cảnh bể dâu
Để Bà đi mãi tìm đâu bóng bà
Bà đi hiu quạnh cửa nhà
Giờ đây cháu nhớ Bà lắm… Bà ơi!

2. Mới đó là đã 1 năm ngày Ngoại ra đi. Hôm nay là ngày giỗ Ngoại, thắp nén hương mà lòng con đau lắm… Đến bây giờ con vẫn còn nhớ như in về những ký ức khi còn có Ngoại kề bên.

3. Hôm nay là đám giỗ đầu tiên của của Nội, mới đây mà Nội đã bỏ chúng con đi được một năm rồi. Chúng con nhớ Nội nhiều lắm, Nội ơi.

4. Người ta nói với con rằng Ông mất rồi thì ngày giỗ cũng không còn quan trọng nữa, làm một mâm cơm đầy đủ, thắp hơn mời Ông về là được rồi. Nhưng người ta đâu biết, đối với con đấy là ngày đặc biệt, là ngày đau đớn tột cùng, là ngày để con nhớ Ông nhiều hơn mọi ngày, là ngày thật xót xa khi con phải nhìn di ảnh của Ông rồi mời Ông về, ngày quan trọng như thế thì làm sao con quên được.

5. Mất Bà vẫn luôn là một nỗi đau quá lớn luôn âm ỉ ở trong trái tim con. Con mong Bà sống thật bình an và vui vẻ ở nơi đó nhé!

Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa 3

6. Kiếp này đến đây thôi. Nếu có kiếp sau, con xin được làm cháu của ông bà thêm một lần nữa, cho con được ở bên ông bà lâu hơn chút nữa. Đừng như kiếp này, mọi thứ quá dở dang….

7. Hôm nay con về giỗ Ngoại, chợt nhớ lại khoảnh khắc khiến lòng đau thắt, nghẹn ngào: “Khi nào con có thời gian rảnh thì ghé nhà bà chơi mấy hôm nhé!”.

8. Ngoại ơi,… sao Ngoại không chịu về gặp con? Dù chỉ là trong giấc mơ thôi… đã một năm rồi, con nhớ Ngoại nhiều lắm.

9. Nội biết không mỗi lần về giỗ Nội, nhìn lên di ảnh nội con lại thấy đau đáu ở trong lòng. Con chỉ mong có phép màu để Nội có thể ở về sống bên cạnh chúng con như ngày xưa ấy.

10. Thần chết đã cướp đi sinh mệnh của Bà, dù bao năm trôi qua chúng cháu vẫn nhớ bà vô cùng. Mong Bà ở thế giới bên kia được bình an, vui vẻ, không còn phải chịu nhiều đau khổ như khi còn sống.

Xem thêm:
65 Stt về ông bà ý nghĩa, ấm áp tình thương
16 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về ông bà - tình cảm giữa ông bà và con cháu
35 bài thơ về bà và ông cảnh tỉnh đạo hiếu trong bạn!

Những câu nói về đám giỗ

Gửi đến bạn những câu nói về đám giỗ mang nhiều ý nghĩa và ẩn ý về ngày giỗ người thân.

1. Đi đám giỗ mà thấy xót xa quá. Cùng là chị em trong gia đình với nhau. Nhưng đứa nào có tiền thì ngồi ăn nhậu, hát hò. Còn mấy đứa nghèo thì lo dọn dẹp rồi rửa chén.

2. Ngày xưa tới ngày đám giỗ con cháu tụ họp ăn uống vui lắm. Bây giờ, người nào có tiền thì mới được chào đón. Còn không có tiền thì có mặt cũng được, không có cũng được. Đến và đi lặng lẽ, lủi thủi. Nghĩ lại mà buồn.

3. Khi con người ta chết đi. Việc mất đi ngày sinh và chỉ còn lại ngày giỗ thật là buồn.

Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa 4

4. Ngộ thật! Cũng là anh chị em ruột trong một gia đình và họ hàng. Nhưng khi đến đám giỗ hay tiệc tùng thì mấy đứa có tiền lại ăn nhậu thoải mái và nói chuyện lớn tiếng hơn những đứa nghèo còn lại.

5. Chỉ những ai từng trải qua cảm giác mất đi người thân thì mới nhận ra tình cảm trai gái hay nỗi buồn của sự cô đơn chẳng đáng sợ. Thứ đáng sợ nhất là khoảng thời gian sống trong hồi ức, nhớ về những kỷ niệm cùng người thân mình khi họ đã về bên kia thế giới.

6. Tôi thích đi đám giỗ hơn là đám cưới, vì ở đó không ai hỏi: “Bao giờ đến lượt mày?”

Thơ về ngày giỗ cha mẹ cảm động

Tuyển tập những bài thơ về ngày giỗ cha mẹ đầy sự chân thành được viết từ chính những cảm xúc của những người con, người cháu có người thân đã mất.

Giỗ ba (Tác giả: Lãng Du Khách)

Hôm nay ngày giỗ của Ba
Tỉnh giấc thảng thốt nhớ ra ngày nào
Đẹp trời con gái Ba trao
Cùng con gá nghĩa Khang Tào lứa đôi.

Giờ thì Ba đã xa rồi
Chúng con phận cũng đổi ngôi Ông Bà
Hai bốn năm đã trôi qua
Nén nhang thắp giỗ cúng Ba yên bình.

Ba về nằm đất quê mình
Chúng con làm giỗ thật tình nhớ Ba
Nén nhang thắp chốn quá xa
Thật muốn mà chẳng thể ra mộ phần.

Giờ Ba Tiên Tổ quây quần
Con cháu xa quá tủi thân cúng Người
Suối vàng Ba hãy mỉm cười
Con cháu Ba đã lên người BA ƠI.

Ba nay từ giã dòng đời
Nén nhang thắp giỗ lệ rơi hồng trần
Hồn Ba thiêng ở xa gần
Về cùng con cháu quây quần nhé Ba.

Nhớ Ba sao thật thiết tha
Nỗi nhớ da diết vỡ òa con tim
Ngày đêm con cháu đi tìm
Hình bóng Ba đó trong tim suốt đời!

Giỗ cha (Tác giả: Bằng Lăng Tím)

Khói nghi ngút quyện bên di ảnh
Trong căn phòng hiu quạnh chiều đông
Ngân vang mãi tiếng chuông đồng
Giỗ Cha đã đến mà lòng quặn đau

Trái chín ngọt bên cau… trầu lá
Mẹ sớm hôm vất vả nhọc nhằn
Cha nằm đất lạnh không chăn
Khóe mi ướt lệ âm thầm nhớ thương

Giờ đôi ngả âm dương cách biệt
Cha vắng rồi con biết làm sao
Lời Cha răn dạy hôm nào
Trong tim ghi khắc biết bao ân tình

Ngọn nến đỏ lung linh tỏa sáng
Ngoài sân nhà bảng lảng hoa bay
Gió Đông buốt lạnh vai gầy
Giỗ Cha mưa ướt cả ngày không thôi.

Ngày giỗ cha (Tác giả: Nguyễn Văn Anh)

Hôm nay ngày giỗ của cha
Cha đi để mẹ bao là sầu đau
Chị em con dại như nhau
Ngây thơ chưa biết gì đâu cha à

Âm dương giờ cách biệt xa
Tìm đâu ra bóng dáng cha hàng ngày
Để răn điều nọ điều này
Khuyên bảo con học cái hay ở đời

Càng nghĩ lòng càng rối bời
Ở nơi chín suối cha ơi có tường
Lòng con mang nỗi nhớ thương
Người cha yêu dấu ánh dương soi đường

Hôm nay con thắp nén hương
Cầu cha siêu thoát bốn phương độ trì
Cho mẹ không bệnh tật gì
Chị em con cũng bước đi vững vàng.

Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa 5

Giỗ mẹ (Tác giả: Sen Nguyễn)

Mẹ ơi !
Hôm nay ngày giỗ mẹ nè
Cơm ngon canh ngọt con khoe công mình
Nhưng sao mẹ vẫn làm thinh
Nhìn con gái mẹ chuyển mình khôn ra
Ngày xưa con dở nhất nhà
Nhưng mẹ nào có mắng la bao giờ
Mẹ yêu con trẻ dại khờ
Thương con mẹ lại giả vờ mắng yêu
Là con gái mẹ không chìu
Lớn lên đừng để người ta chê cười.

Mẹ ơi !
Bây giờ con đã nên người
Nhưng con lại khóc nào cười được đâu
Cuộc sống con quá dãi dầu
Lệ con lại đổ đêm thâu canh trường

Mẹ ơi !
Trên bàn nghi ngút khói hương
Hồn mẹ phảng phất vấn vương nơi nào
Công cha nghĩa mẹ dạt dào
Công sâu nghĩa nặng biết sao đáp đền.

Giỗ mẹ (Tác giả: Ngọc Chi)

Hôm qua ngày giỗ mẹ mình
Chị em sum họp đậm tình hiếu nhân
Bảy năm không mẹ khóc thầm
Đàn con lạc lõng giữa trần gian truân

Cơm chay con nấu mẹ dùng
Hiển linh xin hãy yêu thương con mình
Độ trì con cháu hiển vinh
Gia đình êm ấm nghĩa tình với nhau

Điều này mẹ vẫn ước ao
Anh em hòa thuận vui nào vui hơn
Yêu thương đùm bọc sớm hôm
Giờ không còn mẹ chỉ còn tình thâm.

Nhớ ngày giỗ mẹ (Tác giả: Chiều Tím)

Thế mà đã mấy năm rồi
Mẹ tôi bỏ lại cuộc đời dở dang
Nước mắt lã chã hai hàng
Vành khăn tang trắng, vẫn đang trên đầu!

Con ngồi lặng lẽ hồi lâu
Ngỡ như mẹ vẫn ở đâu, quanh mình
Cuộc đời sao quá vô tình
Để cho mẹ phải một mình, chốn xa?

Những chiều con ghé qua nhà
Đâu rồi dáng mẹ, vào ra đợi chờ?
Thương sao những sớm tinh mơ
Con thầm gọi mẹ, giữa mờ mờ sương!

Mẹ ơi, nơi cõi vô thường
Con xin mẹ chớ vấn vương, nặng lòng
Ngày ngày con vẫn cầu mong
Cho mẹ được đến cõi Bồng, cảnh Tiên!

Con mẹ sẽ sống thật hiền
Mong linh hồn mẹ cửa Thiền, ngát hoa!

Nhớ mẹ yêu (Tác giả: Hà Thanh)

Ngày mai đến giỗ mẹ hiền
Lòng con lại thấy miên man nhớ Người!
Mẹ yêu về với cõi trời
Cùng Cha thanh thản dạo chơi non bồng…

Một đời vất vả long đong
Nuôi con chăm cháu chìu chồng đảm đang…
Trời ban dáng ngọc tâm vàng
Mẹ là gương sáng chúng con soi vào…

Ngày giỗ mẹ (Tác giả: Bùi Hiệp)

Hôm nay là tháng tư âm
Hai hai giỗ mẹ cúng mâm cơm chiều
Con sầu lệ đổ bao nhiêu
Bởi vì còn có những điều dở dang

Bàn thờ nghi ngút khói nhang
Chân dung của mẹ, hai hàng lệ rơi
Con khóc cho cảnh mồ côi
Thiếu cha vắng mẹ, cuộc đời đắng cay

Mẹ ơi con nhớ những ngày
Khi còn cha mẹ, con say giấc nồng
Con thèm hơi ấm mùa đông
Vòng tay của mẹ, tấm lòng bao dung

Nhà nghèo chăn mỏng đắp chung
Mâm cơm, rau dại ta cùng cười vui
Mẹ ơi sương gió cuộc đời
Làm con của mẹ, nổi trôi giữa dòng

Nay về ai để chờ mong
Người xa mãi mãi mà lòng con đau
Mẹ ơi ba mươi tuổi đầu
Vẫn không nói được một câu yêu người

Di ảnh mẹ vẫn mỉm cười
Khói nhang nghi ngút con thời khóc thương
Giờ đây cách biệt âm dương
Mẹ ơi con trẻ đôi đường gian nan

Con đi xa cách muôn vàn
Nay về giỗ mẹ khóc than phận mình
Giấc mơ con kiếm bóng hình
Tìm đâu cho thấy nghĩa tình song thân

Top bài thơ, câu nói hay, stt về ngày giỗ ý nghĩa 6

Nhớ Mẹ (Tác giả: Phú Quang)

Sắp đến ngày giỗ mẹ rồi
Con trai nhớ mẹ bồi hồi mẹ ơi
Nhớ hình dáng mẹ một đời
Lưng khom bóng xế chơi vơi bãi bờ

Nhớ thời lúc thuở bé thơ
Ầu ơ mẹ hát giấc mơ canh dài
Nhớ khi trái gió trở trời
Đêm năm canh mẹ thức thời năm canh

Khi con đã lớn trưởng thành
Tình thương của mẹ càng thêm rộng dài
Lo về cuộc sống tương lai
Lo luôn hạnh phúc trọn đời cho con

Nay giờ mẹ mãi chẳng còn
Con thương nhớ mẹ héo mòn mẹ ơi
Công lao của mẹ biển trời
Sông sâu núi thẳm chẳng vơi nỗi còn

Ước gì giờ mẹ bên con
Để con đáp trả đền ơn hỡi người
Nhưng nào ước được mẹ ơi
Mẹ đi…đi mãi…xa rồi mãi xa…!!!

Con xin lỗi (Tác giả: Lãng Du Khách)

Hôm nay giỗ MẸ về chẳng được
Buồn trong sâu thẳm nước mắt nhoà
Bắc - Trung cách trở phương xa
Xót mà không thể về nhà thắp nhang .

Cúi xin MẸ địa đàng lượng thứ
Con bận đời khó giữ gia phong
Lặng thầm nhớ MẸ cõi lòng
Gửi tâm trời đất nhớ mong MẸ nhiều .

Cầu MẸ mãi tiêu diêu cực lạc
Phù độ trì cho các con thơ
Yêu thương đoàn kết vô bờ
Xiết tay xây dựng ước mơ đẹp đời .

Ngày giỗ MẸ đầy vơi thương nhớ
MẸ giang tay che chở con mình
Linh thiêng xin MẸ hiển linh
Bay về sum họp gia đình cháu con!

Xem thêm:
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất
70 bài thơ về cha mẹ, chùm thơ nói về công ơn bố mẹ hay nhất
Thành ngữ, ca dao, tục ngữ về mẹ cha thức tỉnh đạo làm con

Stt, câu nói hay về ngày giỗ tổ Hùng Vương

Nhắc đến đám giỗ, thì hằng năm có một ngày giỗ dành cho cả dân tộc Việt Nam tưởng nhớ, đó là ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng Ba âm lịch. Dưới đây là top những status, câu nói hay về ngày giỗ tổ Hùng Vương mà bạn có thể tham khảo.

1. Hôm nay ngày giỗ vua Hùng
Người Việt Nam khắp các vùng non sông
Đều là con Lạc cháu Hồng
Cùng chung nòi giống con Rồng cháu Tiên.

2. Ai về Phú Thọ theo cùng
Dâng hương giỗ Tổ vua Hùng tháng Ba
Đất trời tràn ngập những hoa
Những kèn, những trống, những loa cùng người.

3. Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng Ba
Khắp miền truyền mãi câu ca
Nước non vẫn nước non nhà nghìn năm.

4. Vừa hay lễ hội đền Hùng
Cùng về giỗ Tổ mùng 10 tháng Ba.

5. Tháng Ba có một ngày 10
Là ngày giỗ Tổ chẳng đời nào quên.

6. Ai về Phú Thọ cùng ta
Vui ngày giỗ Tổ tháng Ba mùng mười.

7. Tháng Ba nô nức hội đền
Nhớ ngày giỗ Tổ bốn nghìn năm nay.

8. Tháng Ba giỗ tổ Hùng Vương. Về nguồn dâng nén hương trầm đầu mùa.

9. Ngày giỗ tổ Hùng Vương chúc mọi người có mọi người có một ngày nghỉ an lành, hạnh phúc bên gia đình.

10. Đền Hùng giỗ tổ mùng 10 tháng 3. Con cháu hội tụ hát ca. Công lao ghi nhớ dựng xây nước nhà.

Dẫu biết rằng nỗi đau nào rồi cũng sẽ nguồi ngoai, thế nhưng những ký ức, kỷ niệm sẽ là thứ đi theo ta suốt cuộc đời. Mong rằng với đôi ba dòng thơ, câu nói hay stt về ngày giỗ trên đây sẽ giúp bạn có được những phút giây trải lòng mình trong ngày giỗ người thân.

Đừng quên theo dõi VOH Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.