Manifest là gì mà ví như bí kíp thu hút những điều tốt đẹp trong cuộc sống?

VOH - Manifest là gì mà ngày càng nhiều người tin tưởng và thực hiện với mong cầu cuộc sống sẽ như ý, hạnh phúc hơn? Tìm hiểu trong bài viết sau.

Luật hấp dẫn (Law of Attraction) được xem là một trong những quy luật kỳ diệu của cuộc sống. Nhiều người tin rằng khi manifest và thực hiện luật hấp dẫn, cuộc sống của họ đã có nhiều sự thay đổi tích cực. Cùng VOH tìm hiểu manifest là gì trong bài viết sau đây.

Manifest là gì?

Manifest là một thuật ngữ đang ngày càng phổ biến, thu hút sự chú ý của nhiều người bởi khả năng hỗ trợ những mong muốn, ý tưởng thành hiện thực thông qua sức mạnh của tư duy và sự tập trung.

Có thể hiểu đơn giản, manifest có khả năng giúp con người đến gần với ước mơ của mình thông qua sức mạnh của suy nghĩ, niềm tin và sự chủ động thực hành.

manifest-la-gi-voh-1
Manifest là một công cụ hỗ trợ con người thu hút những điều tốt đẹp và phù hợp đến với mình - Ảnh: Internet

Nguồn gốc

Manifest là một triết lý đề cao sức mạnh của tư tưởng và niềm tin có thể thu hút những điều mong muốn thành hiện thực. Khái niệm này đã tồn tại từ rất lâu đời. Có người cho rằng, manifest có thể bắt nguồn từ những nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ, nơi con người tin tưởng vào mối liên kết giữa tâm trí và thế giới vật chất. 

Sang đến thế kỷ 19, manifest được tiếp tục phát triển dưới trào lưu "Tư tưởng Mới". Các tác giả nổi tiếng như Ralph Waldo Emerson, William James và Napoleon Hill đã phổ biến những ý tưởng về sức mạnh tiềm ẩn của con người.

Ngày nay, manifest ngày càng được quan tâm và ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, cần nhớ rằng manifest không phải là phép thuật. Muốn biến ước mơ thành hiện thực, manifest đòi hỏi sự kiên trì và kết hợp với các hành động cụ thể.

Manifest love là gì?

Manifest love có thể hiểu là thực hành luật hấp dẫn trong tình yêu nhằm thu hút đối tượng, xây dựng và duy trì mối quan hệ mình mong muốn.

Trong tình yêu, sử dụng luật hấp dẫn có thể giúp bạn chủ động tạo ra những tần số để thu hút người phù hợp với mình, đồng hành với mình. Đồng thời, nếu những mối quan hệ bị "lệch tần số", manifest cũng hỗ trợ bạn nhận ra điều đó.

Manifest hoạt động như thế nào?

Manifest được cho là hoạt động dựa trên nguyên lý rung động và những gì giống nhau sẽ thu hút lẫn nhau (Like attracts like). 

Mọi thứ trong vũ trụ đều rung động ở một tần số nhất định. Chúng ta tạo ra những tần số rung động cao (hạnh phúc, vui vẻ) thì sẽ thu hút những điều tương đồng vào cuộc sống và ngược lại.

Manifest mang lại lợi ích gì?

Manifest có thể mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn, bao gồm:

  • Giúp bạn đạt được mục tiêu và ước mơ.
  • Tăng cường sự tự tin.
  • Nâng cao nhận thức và sự kết nối với bản thân.
  • Thu hút những điều tích cực vào cuộc sống.
manifest-la-gi-voh-2
Manifest có thể giúp bạn sống tích cực hơn - Ảnh: Canva

Làm sao để thực hành manifest hiệu quả?

Có rất nhiều phương pháp manifest khác nhau, tuy nhiên một số kỹ thuật phổ biến bao gồm:

  • Hình dung: Hình dung rõ ràng và chi tiết về điều bạn mong muốn như thể nó đã trở thành hiện thực.
  • Khẳng định: Lặp đi lặp lại những câu nói tích cực khẳng định mong muốn của bạn sẽ thành sự thật.
  • Niềm tin: Tin tưởng tuyệt đối vào bản thân và khả năng biến ước mơ thành hiện thực.
  • Thực hiện lòng biết ơn: Thể hiện lòng biết ơn đối với những gì bạn đang có để thu hút thêm những điều tốt đẹp.
  • Hành động: Kết hợp suy nghĩ và cảm xúc tích cực với hành động cụ thể để biến mong muốn thành hiện thực.

Sức mạnh của manifestation

Manifestation là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu và ước mơ. Chúng ta có thể học cách điều khiển suy nghĩ, cảm xúc và năng lượng để tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

  • Kết hợp niềm tin và hiện thực: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh mối liên hệ giữa suy nghĩ và thực tế. Niềm tin và kỳ vọng mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người (hiệu ứng giả dược).
  • Thiền định: Thiền định đã được chứng minh là có khả năng thay đổi cấu trúc não, cải thiện khả năng tập trung và tăng cường cảm xúc hạnh phúc.
  • Sóng não và tần số: Não bộ con người hoạt động ở nhiều tần số khác nhau, ảnh hưởng đến tâm trạng, sự tập trung và mức độ thư giãn. Bằng cách điều chỉnh sóng não (thông qua thiền định), chúng ta có thể đặt mình vào trạng thái tinh thần thuận lợi cho manifest hiệu quả.
manifest-la-gi-voh-3
Bạn có thể giữ vững tâm trí bằng cách thiền định - Ảnh: Internet

Những sai lầm khi manifest

Để tránh cản trở quá trình manifest, bạn cần lưu ý những điều sau:

Nghi ngờ, thiếu niềm tin vào bản thân

Thiếu niềm tin vào bản thân chính là rào cản lớn nhất. Khi nghi ngờ khả năng của bản thân, ta tự tạo ra những hạn chế vô hình khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Thay vì chìm đắm trong sự tự ti, hãy chuyển hướng tư duy và tập trung vào những điểm mạnh của bản thân. Niềm tin chính là nền tảng cho mọi thành công và cũng là nền tảng lớn nhất của manifest.

Để biến giấc mơ thành hiện thực, bạn cần tin tưởng mình có thể đạt được. Ví dụ, thay vì nghĩ "Đây là ngôi nhà mơ ước nhưng tôi không bao giờ có thể mua được", hãy thay đổi suy nghĩ thành "Đây là ngôi nhà mơ ước và tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có thể sống trong đó một ngày nào đó".

Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống, cho dù đó là sự nghiệp, gia đình, bạn bè, các mối quan hệ,...

Bắt ép bản thân luôn vui vẻ

Manifest không phải là một hành trình dễ dàng. Sẽ có những lúc chúng ta gặp khó khăn, thất bại và cảm thấy chán nản. Điều quan trọng trong những lúc này là cho phép bản thân trải qua những cảm xúc tiêu cực một cách tự nhiên.

Đừng cố gắng gượng ép bản thân phải luôn vui vẻ và lạc quan vì điều này có thể dẫn đến nản chí.

manifest-la-gi-voh-4
Trong hành trình này, cần giữ vững niềm tin mình xứng đáng với những điều tốt đẹp - Ảnh: Canva

So sánh bản thân với người khác

Khi ta chú ý đến thành công của người khác, ta dễ dàng cảm thấy nản lòng và tự ti. Mỗi người đều có hành trình manifest riêng với những khả năng, hoàn cảnh và mục tiêu khác nhau. Việc so sánh bản thân với người khác chỉ khiến ta lãng phí năng lượng và mất tập trung vào con đường của chính mình.

Thay vì so sánh, hãy lấy cảm hứng từ những thành công của họ. Hãy học hỏi từ kinh nghiệm và cách họ đã đạt được mục tiêu. Tìm hiểu về những phẩm chất, kỹ năng và kiến thức đã giúp họ thành công.

Tuy nhiên, điều quan trọng là áp dụng những bài học này một cách linh hoạt và phù hợp với con đường manifest của riêng bạn.

Thiếu kiên nhẫn

Manifestation là một hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì. Nhiều người mong muốn đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng nhưng thực tế là cần có thời gian để những nỗ lực của chúng ta mang lại kết quả.

Mọi thứ đều cần có thời gian để phát triển. Như một cái cây cần thời gian để nảy mầm, phát triển và nở hoa, những mục tiêu của chúng ta cũng cần có thời gian để hình thành và thực hiện.

Nên nhớ, manifest không phải là phép màu có thể biến mọi thứ thành hiện thực ngay lập tức.

Không hành động

Manifest không chỉ đơn thuần là suy nghĩ tích cực và mơ ước về những điều tốt đẹp. Để biến những ước mơ đó thành hiện thực, chúng ta cần hành động một cách quyết liệt và kiên trì. Nếu chỉ nghĩ rằng manifest chỉ là suy nghĩ tích cực thì không thể nào thành công.

Hãy hành động mỗi ngày để đưa bản thân đến gần hơn với mục tiêu của mình. Hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về manifest, áp dụng các kỹ thuật phù hợp và kiên trì thực hành.

manifest-la-gi-voh-5
Bên cạnh việc suy nghĩ, bạn cũng cần hành động - Ảnh: Canva

Quan niệm sai lầm về manifest

Sau đây là một một số quan niệm sai lầm phổ biến về manifest khiến quá trình này trở nên khó khăn.

Manifest là phép thuật

Quan niệm phổ biến này khiến nhiều người hiểu lầm về bản chất của manifest và dẫn đến những thất vọng lớn khi không đạt được mục tiêu như mong muốn.

Chỉ cần suy nghĩ tích cực

Quan niệm sai lầm thứ hai là chỉ cần suy nghĩ tích cực là đủ. Suy nghĩ tích cực đóng vai trò quan trọng trong quá trình manifest nhưng hành động rõ ràng cũng là một yếu tố thiết yếu.

Manifest có thể mang lại mọi thứ ta muốn

Manifest không phải là phép màu có thể mang lại mọi thứ ta muốn. Nó chỉ là công cụ thu hút những điều phù hợp với tần số rung cảm và niềm tin của mỗi người.

Tức là, nếu bạn thu hút một điều gì đó mà không hiệu quả thì chứng tỏ điều đó không phù hợp với giá trị của bạn.

Hãy nhớ, manifest là một cuộc hành trình, không phải điểm đến. Trong hành trình đó, hãy giữ cho mình sự sáng suốt, tỉnh táo cũng như quyết tâm hết mình để chạm đến những thành công phù hợp với bản thân.

Trên đây là những lý giải của VOH về manifest là gì cũng như chi tiết cách thực hành manifest. Hy vọng bài viết đang mang đến cho bạn một phương pháp hữu ích có thể giúp bạn cải thiện cuộc sống tinh thần cũng như củng cố niềm tin, tạo động lực sống tốt hơn.

Khám phá thêm nhiều bài viết hay tại chuyên mục Thường thức của voh.com.vn.