Chờ...

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới

VOH - Cùng điểm qua top 35 loài cá đắt nhất thế giới, bao gồm các loại cá ăn thịt, cá Koi, cá cảnh… Những loại cá có thể khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi sự đắt đỏ và quý hiếm của chúng.

Cá là một loài sinh vật khá phong phú và đa dạng về chủng loại. Trong thế giới tự nhiên, có nhiều loài cá với hình dạng kỳ quái khiến chúng ta phải hoảng sợ khi bắt gặp, và cũng có những loài cá xinh đẹp, quý hiếm, đắt đỏ tới mức người bình thường chẳng bao giờ mua được. Cùng VOH đi tìm hiểu xem những con cá đắt nhất thế giới là những loài nào ngay sau đây nhé!

Những loài cá đắt nhất thế giới hiện nay

Hầu hết các loài cá có mặt trong tự nhiên đều có mức giá hợp lý, tuy vậy vẫn có những loài quý hiếm với giá cả cực kỳ đắt đỏ. Dưới đây là top 10 loài cá đắt nhất thế giới khiến bạn phải trả một con số cao ngất ngưởng để có thể thưởng thức được chúng.

Cá ngừ vây xanh (5.000 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 1
Cá ngừ vây xanh - Ảnh: Shutterstock

Cá ngừ vây xanh chính là loại cá đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Loại cá này có thân hình khá lớn. Trong môi trường tự nhiên, chúng có chế độ ăn đa dạng, ăn được nhiều loại cá và động vật không xương sống.

Vùng biển Thái Bình Dương ngoài khơi Nhật Bản là nơi sinh sống của loài cá đắt nhất thế giới này.

Chính sự khan hiếm và hương vị đặc biệt đã góp phần tạo nên sự nổi tiếng của cá ngừ vây xanh. Trong thế giới sushi, cá ngừ vây xanh được đánh giá là loại cá ngừ có hương vị ngon nhất.

Lươn thủy tinh (3.000 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 2
Lươn thủy tinh - Ảnh: Shutterstock

Đứng sau cá ngừ vây xanh là lươn thủy tinh, chúng được xếp là loài cá đắt thứ 2 được tiêu thụ trong năm 2023.

Những con lươn có hình dáng bên ngoài trông giống như thủy tinh. Loại lươn này rất nhỏ, dài khoảng 7,6cm (dài nhất khoảng 10cm), có thân hình thon dài và vây ngực nhỏ, vây lưng và vây hậu môn dài, không có vây bụng.

Lươn thủy tinh là một món ăn ngon trong nhiều nền văn hóa như Nhật Bản, Trung Quốc và Tây Ban Nha. Vùng Maine (Mỹ) là nơi đánh bắt lươn thủy tinh lớn nhất.

Điều thú vị nhất về lươn thủy tinh là chúng không hề nổi tiếng bởi hương vị. Chính sự khan hiếm trong môi trường tự nhiên mà loài động vật này trở nên đắt đỏ.

Cá nóc (200 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 3
Cá nóc - Ảnh: Shutterstock

Cá nóc không chỉ là loài cá đắt tiền mà nó còn ẩn chứa một mối nguy hiểm tiềm tàng - chất độc gây chết người - nếu không được loại bỏ đúng cách trong quá trình sơ chế.

Đây chính là thách thức, góp phần khiến cá nóc có giá thành cao và trở thành loài cá đắt thứ 3 trên thế giới. Ở nước Mỹ, chưa đến 50 nhà hàng có phục vụ món ăn từ cá nóc.

Cá hồi vua Alaska hoang dã (70 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 4
Cá hồi Alaska hoang dã - Ảnh: Shutterstock

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách những con cá đắt nhất thế giới là cá hồi vua Alaska. Loài cá sống chủ yếu tại các vùng biển nguyên sơ của Alaska.

Về hình dáng, cá hồi vua Alaska gần giống cá hồi vua đỏ, điểm khác biệt của chúng chính là vùng da màu trắng ngà và thịt mềm hơn. 

Nhiều người khi ăn thịt cá hồi vua Alaska cho rằng, chúng có mùi thơm như bơ và béo. Điều này mang lại những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, thú vị.

Cá kiếm (60 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 5
Cá kiếm - Ảnh: Shutterstock

Cá kiếm là loại cá được rất nhiều thực khách yêu thích bởi những miếng thịt phi lê thơm ngon và hương vị nhẹ nhàng.

Loài cá này sống chủ yếu ở vùng nước nhiệt đới, ôn đới và đôi khi chúng di chuyển đến những vùng lạnh giá ở Đại Tây Dương.

Cá ngừ vây vàng (30 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 6
Cá ngừ vây vàng - Ảnh: Shutterstock

Khi sushi đang dần trở thành món ăn yêu thích của nhiều người, thì loại cá ngừ vây vàng cũng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người đam mê thủy hải sản. Bên cạnh đó, loài cá này còn có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Cá ngừ vây vàng có thân hình to lớn, vây lưng, vây hậu môn và vây phụ có màu vàng rực rỡ. Chúng thường sinh sống ở các đại dương nhiệt đới và cận nhiệt đới trên toàn cầu.

Cá hồi Chinook (30 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 7
Cá hồi Chinook - Ảnh: Shutterstock

Là anh em của loài cá hồi Alaska hoang dã, cá hồi Chinook cũng được xếp vào nhóm cá đắt nhất thế giới bởi sự khan hiếm và hương vị thơm ngon đặc biệt.

Cá hồi Chinook có môi trường sống đa dạng. Khi còn nhỏ, chúng thường sống ở các dòng nước ngọt, cửa sông và vùng đất ngập nước. Đến khi trưởng thành, chúng sẽ dấn thân vào đại dương rộng lớn để tìm kiếm thức ăn, trước khi quay trở lại nơi sống ban đầu để sinh sản.

Cá bơn (30 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 8
Cá bơn - Ảnh: Shutterstock

Cá bơn sở hữu thân hình dẹt khác biệt, cho phép chúng bơi ngang. Mặt trên của chúng thường có màu từ nâu sẫm đến xám lốm đốm, giúp chúng có thể ẩn mình dưới đáy biển đầy bùn hoặc cát.

Cá bơn có thể phát triển với kích thước cực lớn từ 135 - 190kg. Môi trường sống của cá bơn trải dài từ vùng biển ôn đới đến Bắc Cực.

Nổi tiếng với hương vị thơm ngon, phần thịt săn chắc, cá bơn trở thành một trong những giống cá được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Đó là lý do khiến cho giá của cá bơn ngày càng trở nên đắt đỏ.

Cá Dover Sole (29 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 9
Cá Dover Sole - Ảnh: Shutterstock

Cá Dover Sole cũng là một trong những loài cá đắt nhất thế giới, khi 0,5kg thịt cá lên đến 29 USD. Loại cá này sống chủ yếu ở vùng cận đáy đại dương, độ sâu từ 700 - 4.500 feet.

Cá Dover Sole có cấu trúc cơ thể phẳng. Cả hai mắt đều nằm ở phía bên phải đầu. Miệng nhỏ so với kích thước và phần da màu xám.

Tuy là cá nước mặn, nhưng cá Dover Sole lại có hương vị ngọt ngào khiến người ta liên tưởng đến thịt bò hay thịt tẩm vị. Loại cá này ăn ngon nhất khi được nướng nguyên con.

Cá hồi Sockeye (20 USD/0,5kg)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 10
Cá hồi Sockeye - Ảnh: Shutterstock

Cá hồi Sockeye được xếp vào vị trí cuối cùng trong danh sách những loài cá đắt nhất thế giới năm 2023.

Môi trường sống của cá hồi Sockeye thường là ở các hồ nước ngọt, suối, cửa sông và những vùng đất ngập mặn.

Loại cá này đặc biệt ấn tượng với thực khách khi được phục vụ nguyên con. Cơ thể cá có vảy màu đỏ rực rỡ tương phản với cái đầu màu xanh xám nổi bật. Loại cá hồi này thường được đem hun khói để làm nổi bật hương vị thơm ngon tự nhiên của cá.

Xem thêm:
Những giống chó to nhất thế giới
Top 10 giống chó nhỏ nhất thế giới
Top 15 giống chó thông minh nhất thế giới và dễ huấn luyện nhất

Top cá cảnh đắt nhất thế giới

Khi nhắc đến những loài cá đắt nhất thế giới, chúng được chia ra thành 2 loại lớn, đó là cá ăn được và cá để làm cảnh. Tiếp theo đây là top 10 loài cá cảnh đắt nhất thế giới hiện nay.

Cá rồng bạch kim (400.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 11
Cá rồng bạch kim - Ảnh: Internet

Đứng đầu danh sách những con cá cảnh đắt nhất thế giới là cá rồng bạch kim, hay còn được gọi là cá rồng.

Loài cá này trở nên vô cùng quý giá và đắt đỏ bởi nó được liệt kê trong Phụ lục I của CITES (Công ước về buôn bán quốc tế các loài có nguy cơ tuyệt chủng) và việc buôn bán quốc tế loài cá này là vi phạm pháp luật.

Cá rồng có thể sống tới 60 năm trong điều kiện nuôi nhốt tốt và sống được lâu hơn trong tự nhiên. Tuy nhiên, vào những năm 70, cá rồng đã bị đánh bắt quá mức và mất đi môi trường sống tự nhiên nên chúng đã trở thành loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Cá đuối chấm bi (100.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 12
Cá đuối chấm bi - Ảnh: Internet

Xếp ở vị trí thứ 2 là cá đuối chấm bi. Loài cá có màu sắc đặc biệt ấn tượng khi trên thân hình xám đen xen kẽ những đốm trắng, đuôi có gai độc.

Cá đuối chấm bi nuôi trong bể cá thường có kích thước khá nhỏ, con trưởng thành đường kính chỉ khoảng 45cm.

Đây là loài cá cảnh xinh đẹp, tuy nhiên, nó thuộc loài cá ăn tạp. Cá đuối chấm bi có thể ăn bất kỳ thứ gì chỉ cần vừa miệng chúng.

Môi trường sống tự nhiên của cá đuối chấm bi là lưu vực sông Xingu của Brazil. Và đây cũng là nơi duy nhất tìm thấy sự xuất hiện của loài cá này trong tự nhiên. Chính vì thế, Brazil đã đặt ra một số quy định cho những ai muốn sở hữu loài cá này. Ngoài ra, cá đuối chấm bi cũng đang được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng.

Cá thiên thần bạc hà (30.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 13
Cá thiên thần bạc hà - Ảnh: Internet

Cá thiên thần bạc hà cũng là một trong những loài cá được người yêu thích cá cảnh trên toàn thế giới săn lùng.

Loài cá này thường sống ở vùng biển nam Thái Bình Dương, dưới độ sâu 300 feet, nghĩa là rất khó để bắt được chúng một cách an toàn. Và hiện nay, cũng chưa có hoạt động nhân giống nào thành công ở quy mô lớn đối với cá thiên thần bạc hà.

Cá thiên thần bạc hà có chiều dài khoảng 3,8cm, có thân màu đỏ độc đáo với các sọc trắng chạy dọc chiều ngang cơ thể vô cùng đẹp mắt.

Cá thiên thần đeo mặt nạ (20.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 14
Cá thiên thần đeo mặt nạ - Ảnh: Internet

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách cá cảnh đắt nhất thế giới là cá thiên thần đeo mặt nạ. Cái tên này xuất phát từ các mảng xung quanh mắt của cá, có thể có màu đen, vàng hoặc tím, tùy thuộc vào loại.

Cá thiên thần đeo mặt nạ thường được tìm thấy ở những vùng nước sâu ngoài khơi Kauai (Hawaii), cho nên những người thợ lặn thường khó để tiếp cận chúng trong tự nhiên.

Cá vược vây kiếm (10.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 15
Cá vược vây kiếm - Ảnh: Internet

Cá vược vây kiếm là họ hàng của một loài cá cảnh phổ biến khác - các vược vàng. Chúng hiện đang là một trong những loài cá cảnh đắt đỏ nhất hiện nay.

Cá vược vây kiếm thường sống ở vùng biển Caribe và một phần tây Đại Tây Dương. Để đánh bắt cá vượt vây kiếm cần phải dụng tàu ngầm, bởi chúng thường tập trung ở độ sâu hơn 800 feet. Chính điều này đã khiến cho cá vược vây kiếm trở nên đắt đỏ.

Cá vược vây kiếm có kích thước nhỏ. Đây là loài cá khá hiền lành nên có thể nuôi cùng các loài cá khác.

Cá vược vàng (8.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 16
Cá vược vàng - Ảnh: Internet

Đây cũng là loài cá cảnh rất đắt đỏ trên thế giới với giá khoảng 8.000 USD/con. Điểm thu hút của loài cá này chính là màu vàng bắt mắt và sự quý hiếm. Loài cá nước mặn này thường sống ở vùng biển sâu khoảng 260 feet.

Cá sấu bạch kim Gar (7.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 17
Cá sấu bạch kim - Ảnh: Internet

Một trong những loài cá nước ngọt nằm trong danh sách cá cảnh đắt nhất thế giới là loài cá sấu bạch kim Gar. Loài cá này được tìm thấy chủ yếu ở miền nam Hoa Kỳ.

Cá sấu bạch kim được ưa chuộng bởi màu vảy bạch kim và hình dáng thon dài. Nếu được chăm sóc đúng cách chúng có thể sống tới 50 năm.

Cá mú Neptune (6.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 18
Cá mú Neptune - Ảnh: Internet

Cá mú Neptune còn được biết đến với nhiều tên khác, bao gồm cá mú sặc sỡ, cá mú vàng và cá tuyết Nhật Bản.

Loại cá cảnh được nhiều người yêu thích bởi sự hiếm có và màu sắc độc đáo. Sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các sọc màu cam và trắng, được tôn lên nhờ thân sau và vây lưng nhọn, khiến cá mú Neptune trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ bể cá nước mặn nào.

Cá mú Neptune thường sống ở độ sâu khoảng 656 feet. Trong môi trường tự nhiên chúng có thể sống đến 30 năm, nhưng khi bị bắt chúng rất dễ chết do bị giảm áp suất nhanh.

Cá rô đầu dẹt (5.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 19
Cá rô đầu dẹt - Ảnh: Internet

Cá rô đầu dẹt của là loài cá cảnh đắt đỏ nhất trên thế giới hiện nay. Chúng thường sinh sống ở các vùng biển tây Thái Bình Dương.

Những con cá rô này có màu sắc rất nổi bật khi còn nhỏ, dịu dần và chuyển sang các sọc xanh, vàng chạy từ miệng đến đuôi khi chúng trưởng thành.

Tuy nhiên, việc đánh bắt cá rô đầu dẹt trong môi trường tự nhiên rất khó khăn bởi chúng có thể biến mất vào hang động trước khi bị thợ lặn phát hiện.

Cá bướm sắt rèn (2.700 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 20
Cá bướm sắt rèn - Ảnh: Internet

Cá bướm sắt rèn là một loài cá vây tia, có nguồn gốc từ Thái Bình Dương, được tìm thấy nhiều nhất ở ngoài khơi biển Nhật Bản. Đây là loại cá cảnh đắt giá cuối cùng nằm trong danh sách này.

Cá bướm sắt rèn thường di chuyển theo cặp trong môi trường sống tự nhiên. Màu sắc chủ yếu của chúng là màu đen, kết hợp với các sọc vàng rực rỡ trên vây lưng và vây đuôi. Chúng gây được sự chú còn bởi ánh kim loại tuyệt đẹp trên lưng.

Xem thêm:
Top 10 giống chó hung dữ nhất thế giới cần cẩn thận khi nuôi
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước
Top 12 giống mèo đắt nhất thế giới hiện nay

Danh sách cá Koi đắt nhất thế giới

Cá Koi là một giống cá đẹp, việc thuần hóa Koi có thể được bắt nguồn từ Trung Quốc trong khoảng thế kỷ 14. Tuy nhiên, phải đến thế kỷ 19, người dân Nhật Bản mới bắt đầu đánh bắt cá Koi và thuần hóa chúng.

Trong những năm qua, tập quán nuôi cá Koi tại Nhật Bản đã tạo ra những con cá sặc sỡ, rực rỡ và được nhiều người trên thế giới biết đến. Dưới đây là danh sách những con cá Koi Nhật đắt nhất thế giới:

S Legend (Kōhaku) (1,8 triệu USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 11
Cá Koi S Legend (Kōhaku) - Ảnh: Internet

S Legend (Kōhaku) là loại cá Koi Nhật đắt nhất hiện nay với giá bán gần 2 triệu USD mỗi con. Loài cá này có màu sắc rất đặc biệt với những đốm sáng màu cam dọc theo thân màu trắng.

Loài cá Koi này được đánh giá cao nhờ màu sắc tươi sáng và không tỳ vết. Nó hiện đang là vật sở hữu của một người phụ nữ đến từ Đài Loan tên là Miss Yingying.

Beni Kikokuryu (2.000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 12
Cá Koi Beni Kikokuryu - Ảnh: Internet

Loài cá Beni Kikokuryu hiện đang được bán với giá khoảng 2.000 USD. Điều này khiến Beni Kikokuryu trở thành một trong những loài cá Koi đắt nhất thế giới hiện nay.

Beni Kikokuryu được đặc trưng bởi cơ thể không có vảy và ánh kim loại. Màu sắc của chúng có thể bao gồm đen, trắng, xanh lam, bạc và hầu hết chúng đều có hơn 1 một màu sắc.
Điểm đặc biệt của loài cá Koi Beni Kikokuryu là chúng có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào các yếu tố như nhiệt độ nước.

Tancho (1.000 - 1.5000 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 13
Cá Koi Tancho - Ảnh: Internet

Cá Koi Tancho được yêu thích bởi chúng có hình dáng đặc biệt, chính là vòng tròn màu đỏ duy nhất nằm trên phía đỉnh đầu. Cái tên Tancho của loài cá này khi dịch cũng gần giống với từ “mặt trời đỏ”.

Vì sự khác biệt này, cá Koi Tancho được giới đam mê cá Koi đánh giá cao và cũng góp phần làm cho giá của loài cá này không dưới 1.000 USD/con.

Asagi (từ 950 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 14
Cá Koi Asagi - Ảnh: Internet

Asagi là một trong những loài cá Koi lâu đời nhất trên thế giới. Loài cá này có vảy phi kim loại giống như kim cương, vảy có màu xanh làm và các đốm màu đỏ.

Với mức giá được đưa ra là từ 950 USD/con, loài cá Koi Asagi nhanh chóng góp mặt vào danh sách những loài cá Koi đắt nhất trên thị trường.

Hi Utsuri (600 - 700 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 15
Cá Koi Hi Utsuri - Ảnh: Internet

Nằm trong danh sách những loài cá Koi đắt nhất thế giới chính là Hi Utsuri. Trong tiếng Nhật, Hi có nghĩa là màu đỏ. Tuy nhiên, Hi Utsuri lại là những con cá Koi đen xen màu đỏ.

Chính màu sắc đặc biệt này cũng giúp Hi Utsuri trở nên nổi tiếng hơn với giá bán trên thị trường hiện nay từ 600 - 700 USD/con.

Doitsu (500 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 16
Cá Koi Doitsu - Ảnh: Internet

Cá Koi Doitsu, một trong những giống cá Koi có nguồn gốc từ Đức. Giống cá này đã phát triển cách đây khoảng 100 năm trước khi có những biến thể mới.

Loài cá Koi Doitsu có những màu sắc sặc sỡ, nhưng điểm nổi bật nhất của loài cá này là cơ thể chúng không có vảy. Hiện những sinh vật biển này được bán với giá khoảng 500 USD/con.

Platinum Ogon (200 - 300 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 17
Cá Koi Platinum Ogon - Ảnh: Internet

Với mức giá từ 200 - 300 USD/con, cá Koi Platinum Ogon cũng là một trong những loài cá Koi đắt nhất hiện nay. Những con cá kim loại này toàn thân màu trắng và không có hoa văn. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ phát hiện ở phần bụng cá có những mảng màu vàng nhạt.

Matsuba (100 - 200 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 18
Cá Koi Matsuba - Ảnh: Internet

Cá Koi Matsuba có nhiều tên gọi khác nhau dựa vào màu sắc của chúng. Tuy nhiên, màu sắc không phải là điều làm chúng đặc biệt, mà phần vảy tương phản mới là điều khiến giới mê cá Koi yêu thích chúng. Những lớp vảy kim loại này sẽ càng trở nên lấp lánh hơn khi được để dưới ánh mặt trời. Giá bán của cá Koi Matsuba thường dao động từ 100 - 200 USD/con.

Taisho Sanke (từ 100 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 19
Cá Koi Taisho Sanke - Ảnh: Internet

Taisho Sanke là loài cá Koi ba màu, với các họa tiết lớn màu đỏ trên cơ thể màu trắng và các mảng màu đen nhỏ hơn. Hiện chúng có giá từ 100 USD/con.

Loài cá Koi Taisho Sanke đã xuất hiện từ lâu (có báo cáo cho rằng chúng có thể xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thế kỷ 19). Vào năm 1914, chúng đã được trưng bày tại một cuộc triển lãm tại Tokyo.

Ginrin (80 - 90 USD/con)

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 20
Cá Koi Ginrin - Ảnh: Internet

Cá Koi Ginrin là loài cá Koi cuối cùng nằm trong danh sách những con cá Koi đắt nhất thế giới. Loài cá này đặc trưng bởi lớp vảy óng ánh, lấp lánh với nhiều hoa văn và màu sắc khác nhau. Loài cá này hiện có giá trên thị trường từ 80 - 90 USD/con.

Xem thêm:
Chiêm ngưỡng 15 con vật nhỏ nhất thế giới có thể bạn chưa biết
Top 8 loài động vật có trí nhớ tuyệt vời nhất
18 loại động vật trong suốt tuyệt đẹp

Top 5 loài cá đắt và quý nhất Việt Nam

Tại Việt Nam, một số loài cá sau đây được cho là quý hiếm và có giá trị đắt đỏ bậc nhất.

Cá sủ vàng

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 21
Cá Sủ Vàng - Ảnh: Internet

Cá sủ vàng thường sống ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam. Loài cá này sống ở biển, nhưng đến mùa sinh sản, chúng sẽ bơi đến các vùng cửa sông nước lợ để đẻ.

Cá con sẽ bơi vào vùng nước ngọt sinh sống, sau 1 - 2 năm, chúng sẽ trở về với biển. Lúc này những con cá sủ vàng con đã trưởng thành có thể đạt kích thước 160cm và nặng trên 120kg.

Cá sủ vàng không chỉ được dùng trong chế biến món ăn, chúng còn có giá trị trong y học. Giá trị kinh tế của loài cá này vô cùng cao, có thể lên đến hàng tỷ đồng mỗi con, tùy theo trọng lượng.

Cá chọi Betta

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 22
Cá chọi Betta - Ảnh: Internet

Cá chọi Betta có nguồn gốc từ Thái Lan. Loài cá này có đủ các màu sắc tuyệt đẹp trên cơ thể.

Giá của chúng cũng dao động từ vài chục ngàn đến vài nghìn USD. Giá trị của cá chọi Betta sẽ tùy thuộc vào “độ chiến” của chúng.

Cá rồng nước ngọt vảy vàng

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 23
Cá rồng nước ngọt vảy vàng - Ảnh: Internet

Là loài cá được du nhập từ các nước Indonesia, Malaysia, Singapore… Đây là loài cá cảnh được nhiều người yêu thích vì yếu tố phong thủy may mắn.

Cá rồng nước ngọt vảy vàng cũng tương đối “chảnh” trong số các loài cá cảnh, bởi nó chỉ thích sống một mình. Giá thành loài cá này thường dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng/con.

Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 24
Cá La Hán - Ảnh: Internet

Cá La Hán là loại cá cảnh rất được ưa chuộng tại Việt Nam, bởi hình thù ngộ nghĩnh. Chiếc đầu của nó trong như ông thọ, đây cũng là tiêu chí để đánh giá giá trị của một con cá La Hán (cái đầu càng gù càng có giá trị).

Cá La Hán con trên thị trường có giá trị từ khoảng khoảng 400.000 - 700.000 đồng/1 con cá giống. Cá trưởng thành giá trị có khi lên đến cả chục triệu, thậm chí là cả trăm triệu đồng/con.

Cá rồng Platinum

Top 35 loài cá đắt nhất thế giới 25
Cá rồng Platinum - Ảnh: Internet

Như đã nói, cá rồng Platinum là loài cá đắt nhất thế giới. Nó còn được mệnh danh là vua của các loài cá cảnh khi được giới chơi cá kiểng săn lùng ráo riết.

Loài cá rồng là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, làm cho cơ thể chúng chỉ toàn màu trắng, trong khi họ hàng của chúng có lớp vảy đỏ, vàng hoặc xanh rất bắt mắt.

Trên đây là danh sách 35 loài cá đắt nhất thế giới. Các loài cá quý hiếm này có thể được tìm thấy ở cả nước ngọt và nước mặn, từ sông Dương Tử chảy xiết ở Trung Quốc đến bờ biển phía Bắc New South Wales ở Úc. Hy vọng với những thông tin sẽ giúp bạn hiểu thêm về những loài cá được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.