Bà bầu uống trà đào được không?

(VOH) – Trà đào là loại thức uống phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Nhiều bà bầu cũng trở thành ‘fan cuồng’ của loại trà này, nhưng bà bầu uống trà đào được không?

Ngày nay, trà đào đang là thức uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, trong đó có cả phụ nữ mang thai. Loại thức uống này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp thanh nhiệt, giải khát trong những ngày hè oi bức. Thế nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, bà bầu uống trà đào không tốt vì có thể gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé, vậy thực hư điều này thế nào?

1. Bà bầu uống trà đào được không?

Trà đào có hương vị thơm đặc trưng, các dưỡng chất có trong loại trà này cũng rất hiếm khi xảy ra dị ứng. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai trà đào lại là thức uống cần phải hết sức thận trọng khi uống.

Theo các chuyên gia, vì trà đào có tác dụng nhuận tràng nên phụ nữ mang thai tốt nhất không nên sử dụng, để tránh gặp phải tình trạng tử cung bị kích thích co bóp và gây mất nước.

ba-bau-uong-tra-dao-duoc-khong-voh-0
Bà bầu không nên uống trà đào trong giai đoạn thai kỳ (Nguồn:  Internet)

Ngoài ra, các loại trà đào được làm tại hàng quán thường chứa rất nhiều đường nên sẽ dễ gây ra tình trạng tiểu đường thai kỳ. Đây là một vấn đề sản khoa hết sức nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng cho thai kỳ của mẹ.

Bên cạnh đó, những phụ nữ đang cho con bú cũng không nên sử dụng trà đào để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh.

2. Uống trà đào có tốt không?

Ngoại trừ phụ nữ mang thai, trà đào là thực phẩm ngon và bổ dưỡng với nhiều người. Người bình thường uống trà đào có thể nhận về rất nhiều lợi ích sức khỏe như:

2.1 Giải độc cơ thể

Trà đào chứa nhiều chất xơ và kali có thể giúp cải thiện quá trình lưu thông đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa và làm giảm các vấn đề như táo bón, viêm dạ dày, viêm đại tràng, loét dạ dày…

Ngoài ra, uống trà đào cũng giúp loại bỏ một số độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy chức năng của thận và gan.

2.2 Tăng cường hệ miễn dịch

Vì chứa nhiều vitamin C, kẽm, axit ascorbic nên uống trà đào có thể giúp cơ thể làm lành vết thương nhanh cũng như tăng cường hệ miễn dịch bằng cách chống lại các bệnh nhiễm trùng.

2.3 Tốt cho tim mạch

Ngoài lutein và lycopene, hàm lượng kali có trong trà đào cũng mang đến công dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa carbohydrate cũng như ổn định mức độ chất điện giải, giúp hạn chế nguy cơ rối loạn chức năng tim nghiêm trọng.

2.4 Tốt cho mắt

Thành phần beta-carotene trong trà đào chính là tiền vitamin A – một loại vitamin có lợi cho đôi mắt bằng cách bảo vệ võng mạc, ngăn ngừa mất thị lực khi về già và bệnh quáng gà.

2.5 Giúp xương và răng chắc khỏe

Không chỉ có hàm lượng vitamin cao, thành phần canxi, photpho và florua trong trà đào mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe xương và răng, giúp giảm nguy cơ loãng xương và ngăn ngừa tình trạng sâu răng.

2.6 Giảm căng thẳng

ba-bau-uong-tra-dao-duoc-khong-voh-1
Uống trà đào có thể giúp bạn giảm căng thẳng (Nguồn: Internet)

Trà đào cũng là một loại thức chứa nhiều magie, đây là nguyên tố quan trọng trong việc làm giảm lo âu căng thẳng và có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh trầm cảm.

2.7 Giảm cân

Trong trà đào không chứa nhiều calo hay chất béo, nhưng lại chứa hợp chất phenolic và đường tự nhiên trong trà cũng không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu cũng như không gây tích tụ chất béo trong cơ thể, do đó uống trà đào có thể không gây tăng cân.

Xem thêm: Tác dụng của quả đào đối với sức khỏe và các lưu ý khi sử dụng

3. Cần lưu ý điều gì khi uống trà đào?

Trà đào không chứa các thành phần gây dị ứng, tuy nhiên, uống quá nhiều trà đào có thể dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa. Do đó, dù yêu thích loại thức uống này bạn cũng không nên lạm dụng uống trà đào liên tục.

Trong trường hợp nhận thấy có thể có những triệu chứng bất thường khi uống trà đào bạn nên dừng uống ngay, vì bạn có thể đã bị dị ứng với trà đào, dù chúng rất hiếm gặp.

Có thể nói, trà đào là thức uống vô cùng ngon và có thể được thêm vào nhiều nguyên liệu khác để làm tăng thêm hương vị thơm ngon vốn có.Thế nhưng, mẹ bầu không nên uống trà đào vì những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra. Thay vì uống trà đào, mẹ bầu nên lựa chọn các loại trà thảo mộc an toàn cho sức khỏe khác.