Chờ...

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng

VOH - Gợi ý kịch bản dẫn chương trình đám cưới và những lời dẫn MC đám cưới vừa duyên dáng, hài hước vừa ý nghĩa giúp ngày trọng đại thêm vui.

MC (người dẫn chương trình) đám cưới được xem là nghề “làm dâu trăm họ”, không khó nhưng cũng không dễ vì cần phải có những kỹ năng nhất định. Khả năng nói trước đám đông, dẫn dắt, điều hành lễ cưới là một trong số đó. Tuy nhiên, kỹ năng tốt đến đâu thì người dẫn cũng phải chuẩn bài bản, chu đáo từ trước.

Sau đây, VOH xin gửi đến bạn vài mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới cũng như những câu nói hay, câu thơ hay dành riêng cho dịp trọng đại này.

Mẫu kịch bản MC đám cưới

Lễ cưới diễn ra suôn sẻ, vui vẻ, thành công  hay không, phụ thuộc rất nhiều vào kịch của người dẫn chương trình. Dưới đây là mẫu kịch bản gợi ý giúp các MC chuẩn bị chu đáo hơn.

Đón khách 

Xin chào đón quý vị quan khách, các ông các bà, nam thanh nữ tú… đã đến chung vui trong tiệc cưới ngày hôm nay của cô dâu… (tên) cùng chú rể… (tên).

Lời đầu tiên cho phép… (tên MC) thay mặt gia đình, ban tổ chức xin gửi đến toàn thể quý vị quan khách lời chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất!

Giới thiệu cô dâu, chú rể

Kính thưa quan viên hai họ, kính thưa các vị quan khách, từ xưa ông cha ta có câu “Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng”, đó là một quy luật tất nhiên của cuộc đời. Đôi bạn trẻ của chúng ta cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Thưa quý vị, yêu và được yêu là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời của mỗi người, là món quà quý giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Sau thời gian quen biết và tìm hiểu, cô dâu… (tên) và chú rể… (tên) đã cùng nhau tìm được bến bờ hạnh phúc. Đám cưới hôm nay chính là minh chứng cho tình yêu ấy.

Chúng ta có mặt tại đây để chứng kiến, để chào đón sự kiện trọng đại này. Xin quý vị hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để chào đón màn ra mắt của hai nhân vật chính trong buổi lễ ngày hôm nay.

Xin kính mời quý vị quan khách cùng hướng mắt về phía sân khấu để chứng kiến nghi lễ thành hôn của cô dâu… (tên) và chú rể… (tên)!

Giới thiệu cha mẹ cô dâu, chú rể

Kính thưa các vị quan khách, 

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ,

Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha.

Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn,

Mang cả tấm thân gầy cha che chở đời con.”

Bậc làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn con cái mình tìm được người yêu thương, che chở, có được hạnh phúc trọn vẹn. Trong ngày vui hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đại diện gia đình chú rể là ông… (tên cha hoặc người đại diện nhà trai), bà… (tên mẹ hoặc người đại diện nhà trai) và đại diện gia đình cô dâu là ông… (tên cha hoặc người đại diện nhà gái) và bà… (tên mẹ hoặc người đại diện nhà gái) lên sân khấu có đôi lời phát biểu (hai họ lần lượt phát biểu).

Thưa quý vị, lúc này đây, các đấng sinh thành đều đang mừng cho hạnh phúc của các con. Xin quý vị dành một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cho cha mẹ cô dâu, chú rể!

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 1

Trao nhẫn

Kính thưa quý vị! Sau đây, xin kính mời quý vị cùng hướng về sân khấu để chứng kiến giây phút trọng đại, hạnh phúc nhất cuộc đời của đôi uyên ương. Mời cô dâu, chú rể trao cho nhau chiếc nhẫn nguyện thề, khẳng định từ giây phút này đi đôi ta chính thức nên vợ, thành chồng.

Cắt bánh, rót rượu

Sau đây xin mời cô dâu chú rể cùng cắt bánh rót rượu và nâng ly để cảm ơn tất cả các vị quan khách đã đến chung vui trong buổi lễ thành hôn ngày hôm nay.

Một lần nữa chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật to nữa để chúc mừng cho hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Xin cảm ơn quý vị.

(MC chuyển sang phần văn nghệ mừng đám cưới)

Lời cảm ơn và kết thúc

Kính thưa quý vị, ca khúc… đã khép lại buổi lễ thành hôn của cô dâu… (tên) và chú rể… (tên).

Thay mặt cho gia đình và đôi vợ chồng trẻ, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì sự hiện diện của toàn thể quý vị. Xin chúc cô dâu, chú rể “Trăm năm tình viên mãn/ Bạc đầu nghĩa phu thê”!

(*) Lưu ý, trình tự và các nghi lễ trong đám cưới có thể có sự khác biệt bởi phong tục, cách tổ chức của gia đình, địa điểm tổ chức… nên MC cần tìm hiểu kỹ để chuẩn bị chu đáo.

Xem thêm:
Chi tiết các lễ trong đám cưới của người Việt
Sính lễ là gì? 8 mâm sính lễ đám cưới không thể thiếu
Lễ nạp tài là gì? Đi tiền nạp tài bao nhiêu là hợp lý?

Gợi ý lời dẫn MC đám cưới hay nhất

Giới thiệu, dẫn dắt, mời, cảm ơn, chúc phúc… ra sao cho vừa hay, ý nghĩa vừa sáng tạo, vui vẻ là điều mà các MC đám cưới luôn cố gắng trau dồi. Dưới đây là một số câu nói hay, một số lời dẫn mẫu cho các phần trong lễ cưới mà bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng.

Lời dẫn đi đón dâu cho MC đám cưới

Mẫu 1

Trăm năm chọn lấy một ngày, một ngày chọn lấy một giờ và giờ đẹp nhất là giờ đi đón cô dâu,

Khi đi bớt trẻ bớt già

Cụ ông đi trước thì cụ bà đi sau

Khi đi ta bảo nhau đi

Ta đi là để rước dâu về nhà.

Vâng, thưa các vị khách quý, các bạn trẻ, bà con lối xóm…, xin mời người nhanh chóng di chuyển ra cổng hội trường cưới, chuẩn bị cho mình phương tiện để nhanh chóng xuất phát lên đường đi đón cô dâu theo thời gian mà hai bên gia đình đã định. Một lần nữa, ban tổ chức trân trọng thông báo và kính mời.

Mẫu 2

Ban tổ chức xin được trân trọng thông báo đến toàn thể các cụ, các ông các bà, các cô dì chú bác… đã đến giờ xuất phát lên đường đi đón cô dâu. Chuyến xe hạnh phúc sắp chuyển bánh lên đường, những ai được sự sắp xếp của gia đình họ nhà trai đi đón cô dâu, quý vị và các bạn nhanh chân trở ra phía ngoài cổng để sắp xếp. Chúng ta xuất phát đi đón cô dâu cho kịp giờ lành. 

Một lần nữa, ban tổ chức xin được trân trọng thông báo và tha thiết kính báo!

Lời dẫn chương trình đám cưới nhà trai

Kính thưa toàn thể các cụ, các ông các bà, cô dì chú bác, các bạn nam thanh nữ tú… có mặt tại hôn trường cưới của gia đình họ nhà trai ngày hôm nay. Thay lời gia đình và đỡ lời cho chú rể, xin được trân trọng kính mời toàn thể quý vị đại biểu, tân quý khách xa gần đã không quản ngại đường xá xa xôi, bớt chút thời gian vàng ngọc của mình trở về tham dự lễ thành hôn của hai bạn trẻ ngày hôm nay.

Xin chúc hai họ sức khỏe, thư thái, thoải mái, chúc cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc.

Gợi ý lời dẫn MC đám cưới hài hước, duyên dáng

Kính thưa các cụ ông trong nhà, các cụ bà ngoài hiên, các thanh niên ngoài ngõ và các cháu nhỏ trên giường...

Xưa các cụ vẫn thường nói:

“Con kiến mà leo cành đa,

Leo phải cành cộc leo ra leo vào.

Con kiến mà leo cành đào,

Leo phải cành cộc leo vào leo ra.”

Hôm nay, sung sướng nhà ta, mừng cho hai bạn hết kẻ ra người vào. Trên nhà dưới bếp xôn xao sau đây hôn lễ bắt đầu vào, chỗ nào chỗ nấy đều bàn vào tán ra, bạn bè thân hữu gần xa, tới dự đám cưới cũng chúc ra chúc vào.

Cô dâu thì ửng đỏ má đào, cứ liếc trộm chú rể ngắm vào ngắm ra. Chú rể thì miệng cười nở hoa, từ nay không phải đi ra đi vào... Xin chúc cô dâu chú rể bằng giờ này năm tới, có một cháu nhỏ để bồng vào bế ra.

Và xin toàn thể hôn trường cưới cho một tràng pháo tay để chúc mừng hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 2

Lời dẫn lễ trao nhận dâu

Mẫu 1

Mừng sự trở lại và có mặt của đông đảo quý vị, các bạn nam thanh nữ tú… tại hôn trường cưới họ nhà trai. Kính thưa quý vị, chúng ta vừa lắng tai vừa hướng mắt vào bên trong sân khấu.

Thưa quý vị và các bạn trẻ nam thanh nữ tú, chúng ta đang được chứng kiến buổi lễ trao dâu, nhận rể. Sau đây, xin mời đại diện hai họ lên sân khấu, có những lời chúc phúc và căn dặn cho đôi tình nhân trẻ.

Xin cám ơn trung tâm hôn trường cưới họ nhà trai nhà gái rất nhiều!

Mẫu 2

Kính thưa toàn thể hội hôn, mở đầu cho nghi lễ trao dâu nhận rể, kết tình thông gia hôm nay ban tổ chức xin được trịnh trọng kính mời toàn thể hội hôn lắng nghe lời phát biểu trao dâu của vị trưởng đoàn họ nhà gái. Xin một tràng pháo tay thật lớn để chào đón ông lên sân khấu!

Lời dẫn mời nhà gái phát biểu

Kính thưa quý vị có mặt trong hôn trường!

Sinh con ra từ thử lọt lòng, mới ngày nào còn dìu con bước qua từng bậc cửa, nay con đã lớn khôn bước lên xe hoa về với nhà chồng. Trong giây phút này, người làm cha làm mẹ không khỏi xúc động, bồi hồi. Sau đây, xin mời bố cô dâu/đại diện nhà gái có đôi lời phát biểu.

Lời dẫn lễ trao nhẫn cưới

Kính thưa quý vị, tình yêu của đôi bạn trẻ đã được hai bên gia đình chắp cánh ước mơ, đôi bạn trẻ hôm nay đây đã nên vợ thành chồng. Ngay sau đây, ban tổ chức xin mời quý vị cùng hướng lên sân khấu để chứng kiến phút giây hạnh phúc nhất trong đời của đôi bạn trẻ. Đó chính là giây phút chú rể (tên) và cô dâu (tên) trao nhẫn cưới cho nhau.

Xin một chàng pháo tay nồng nhiệt dành tặng cho đôi bạn trẻ!

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 3

Lời dẫn cho MC trong lễ cắt bánh, rót rượu, nâng ly

Cắt bánh

Yêu nhau là sống bên nhau đến trọn đời, là cùng chung vui và cùng gánh vác. Xin mời hai bạn cùng cắt bánh. (thực hiện nghi thức cắt bánh).

Vâng, thật tuyệt vời, xin quý vị hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn chúc mừng cho đôi bạn trẻ trong ngày vui hôm nay!

Rót rượu, nâng ly chúc mừng

Mẫu 1

Vâng chén rượu hồng là chén rượu hạnh phúc của đôi bạn trẻ trong ngày vui hôm nay. Xin mời tất cả quý vị cùng chứng kiến và nâng ly chúc mừng!

Mẫu 2

Xin mời quý vị có mặt tại hôn trường cưới của gia đình ngày hôm nay cùng nâng lên chén rượu hồng mừng hạnh phúc, chúc tương lai cho cô dâu và chú rể nên duyên chồng vợ

Mẫu 3

Xin mời quý vị nâng ly để chúc mừng cặp đôi (tên cô dâu và chú rể) sẽ bên nhau khăng khít như chim liền cánh như cây liền cành.

Chúng tôi xin thay mặt hai gia đình, chân thành cảm ơn quý quan khách đã chung vui cùng chúng tôi trong ngày vui hôm nay. Chúc quý khách có một buổi chiều/tối thật vui tươi và ngon miệng!

Lời dẫn phần tung hoa cưới

Kính thưa quý vị, người ta thường nói rằng thời gian chẳng ngừng lại và hạnh phúc sẽ nối liền hạnh phúc. Trong tay cô dâu là bó hoa cưới mà nhiều cô gái mơ ước, sau đây xin mời các bạn nam thanh nữ tú cùng tham dự vào tiết mục tung hoa cưới của cô dâu (MC phổ biến cách thức tung - nhận hoa, đếm ngược và chúc mừng người nhận hoa).

Lời cảm ơn cuối đám cưới

Tình yêu của đôi bạn trẻ cho đến giờ phút này đây đã được kết tóc xe tơ, đôi trẻ đã thỏa nỗi chờ mong, nên vợ thành chồng. Một lần nữa xin mời quan viên hai họ cùng nổ một chàng pháo tay thật lớn chúc mừng hạnh phúc cho đôi bạn trẻ.

Một lần nữa xin được thay mặt cho gia đình họ nhà trai và nhà gái, xin được cảm ơn quý vị đã bớt chút thời gian vàng ngọc để đến tham dự buổi lễ thành hôn cho đôi bạn trẻ trong ngày vui hôm nay.

Xem thêm:
9 mẫu bài phát biểu trong lễ ăn hỏi của họ nhà trai và nhà gái
10 bài phát biểu đám cưới của họ nhà trai và nhà gái hay nhất
Lễ rước dâu là gì? Hướng dẫn cách phát biểu trong lễ rước dâu

Những câu thơ MC đám cưới hay và ý nghĩa

Không chỉ góp phần tạo không khí vui vẻ, giúp cô dâu, chú rể bớt căng thẳng, những câu thơ đám cưới hài hước, ý nghĩa còn có thể bổ trợ rất tốt cho phần dẫn dắt, giúp phần nói của người dẫn trở nên hay và bài bản hơn. Chính vì vậy, các MC nhớ lưu lại những gợi ý sau để sử dụng trong quá trình lên kịch bản cho chương trình.

1. Niềm vui son sắt đợi chờ

Tháng năm mong đợi bây giờ là đây.

2. Mừng cho hạnh phúc lứa đôi

Mừng cho hai bạn trọn đời thủy chung.

3. Trăm hoa đua nở một ngày

Không bằng một phút đợi chờ tình yêu.

4. Trai xây hạnh phúc vui lòng vợ,

Gái dựng tương lai đẹp ý chồng.

5. Mùa xuân thì đẹp nhất hoa đào,

Đời (tên cô dâu) đời (tên chú rể) đẹp nhất có ngày hôm nay.

6. Ngày hôm qua anh còn son em cũng còn son.

Ngày hôm nay ta đã được làm con một nhà.

Đúng là miếng trầu nên đạo vợ chồng.

7. Còn gì đẹp trên đời hơn thế,

Hạnh phúc nào bằng khung cửa lứa đôi.

8. Chim khôn đậu nóc nhà quan,

Trai khôn tìm vợ, gái ngoan tìm chồng.

9. Đôi ta như thể đôi chim,

Con đi đằng trước con gật gù đằng sau.

10. Tay bưng đĩa muối chén gừng

Gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau.

11. Hôm nay trời đất giao hòa

Nhờ công cha mẹ họ hàng đắp xây

Bàn tay nắm chặt bàn tay

Đường lên hạnh phúc tràn đầy nắng xuân.

12. Rượu hồng kết nghĩa phu thê

Tình trao nồng thắm, duyên về với nhau,

Cùng chung bước đến mai sau,

Thủy chung, chung thủy… sắc màu tình yêu.

13. Hoa hé cười gọi ngày vui tới

Cũng là ngày cưới của đôi ta

Cho những cánh chim bay khắp giải ngân hà

Cho đôi bạn trẻ trở về nơi tổ ấm.

14. Anh hùng sánh với thuyền quyên

Đẹp lòng cha mẹ đẹp duyên vợ chồng

Hôm nay cau thắm, rượu hồng

Chúc đôi bạn trẻ mặn nồng mai sau

Lá trầu sánh với quả cau

Chú rể trọn nghĩa cô dâu vẹn tình.

15. Hôm nay trời nhẹ mây cao

Ở đâu có cuộc vui nào vui hơn

Khí tiết trong sắc trời hồng

Nơi đây có cuộc tân hôn nồng nàn

Rộn ràng trong tiếng âm vang

Chứng cho hạnh phúc của chàng cùng em.

16. Treo đèn kết ngõ đón xe hoa

Ly rượu tân hôn thật đậm đà

Gái lịch, trai thành vui tộc họ

Rể hiền, dâu thảo đẹp thông gia

Tri ân hội ngộ vang lời chúc

Cầm sắt vui vầy rộn tiếng ca

Hợp cẩn loan phòng hương lửa đượm

Bách niên giai lão phúc đầy nhà.

17. Ước gì anh lấy được nàng

Để anh mua gạch Bát Tràng về xây

Xây dọc rồi lại xây ngang

Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân.

18. Ba quan một chiếc thuyền nan

Có về với hội gái ngoan tìm chồng

Ba quan một chiếc thuyền rồng

Có về với hội bõ công anh tìm.

19. Đôi ta như thể con tằm,

Cùng ăn một lá, cùng nằm một nong.

Đôi ta như thể con ong,

Con quấn con quýt, con trong con ngoài.

Đôi ta như thể con bài,

Chồng đánh, vợ kết chẳng sai con nào.

20. Đôi ta đi từ Nam ra Bắc

Ai cũng biết là ta lấy nàng

Đôi ta đi từ (địa danh) về nơi đây

Ai cũng biết là nàng lấy ta.

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 4

21. Ngoài trời ánh nắng chan hòa

Ở trong phòng cưới tràn trề niềm vui

Phòng có chật nhưng tấm lòng không chật

Bàn ghế thiếu nhưng tình cảm rộng bao la

Nhưng tất cả vì con cháu ta

Mong các cụ bỏ qua mọi điều.

22. Khát khao mong đợi tháng ngày

Lứa đôi hạnh phúc từ đây vui cùng

Gia đình vui đón dâu hiền

Thêm tình thêm nghĩa thêm quyền mẹ cha

Trước là vui cảnh vui nhà

Sau là hạnh phúc cũng là vui riêng

Thay lời cha mẹ như khuyên

Hai họ phát biểu kết niềm nỗi vui.

23. Áo tựa làn mây, mặt tựa hoa

Ngoài hiên gió thoảng giọt mưa xa

Phải người đó hiện nơi quỳnh ngọc

Hay khách diên đài bóng nguyệt nga

Nụ cười uyên ương làn môi chúm chím

Giáng liễu đào tơ thật mảnh mai

Đám cưới đôi mình vào ngày mai

Hỡi em yêu dấu, sắp một nhà.

24. Xuân về cho lúa thêm xanh

Cho mai gặp trúc cho anh gặp nàng

Xuân về vui xóm vui làng

Vui đôi bạn trẻ thắm tình duyên đôi

Đẹp như hoa huệ hoa mai

Hoa mai cũng đẹp thắm hơn hoa nhài

Hôm nay hé nở chờ ai

Chờ bạn... hái bông hoa tuyệt vời

Hoa này anh giữ trọn đời

Thủy chung son sắt ngàn đời không phai.

25. Vu quy pháo nổ chúc bao lời

Cất bước theo chồng hỉ chẳng vơi

Chén rượu nồng say vui trọn kiếp

Buồng cau thắm đượm phúc muôn đời

Lợn tơ mâm quả bày sung túc

Nhẫn ngọc vòng châu tỏa sáng ngời

Đám cưới đầu làng vui nhộn nhịp

Chỉ hồng đã cột chẳng buông lơi.

26. Lời dạy ông cha tựa núi non

Dâu hiền rể thảo tấm lòng son

Đạo làm con phải cho chọn đạo

Hiếu nghĩa ngàn năm cả nước non

Tre già yêu lấy măng non

Cha anh dựng nước, cháu con giữ gìn

Đôi chim tung cánh hòa bình

Để cho đôi bạn thắm tình bên nhau.

27. Để cho trọn nghĩa vợ chồng

Nhẫn là kỷ vật tơ hồng trao tay

Chứng minh đôi bạn từ nay

Cùng chung ý nguyện đắp xây gia đình.

28. Bánh này là bánh phu thê

Món quà hạnh phúc ngày về bên nhau

Từ nay nên nghĩa trầu cau

Đắp xây hạnh phúc bền lâu muôn đời.

29. Hôm nay con đã theo chồng

Món quà kỷ vật tơ hồng thành đôi

Chút quà kỷ vật mà thôi

Mong cho dâu rể đời đời an khang.

30. Chúc cho lửa mặn hương nồng!

Răng long đầu bạc vẫn còn có nhau.

Ngày xưa hai chữ làm quen

Quen rồi bốn chữ chúng mình yêu nhau

Và rồi hai chữ trọn đời

Bây giờ bốn chữ suốt đời bên nhau.

31. Từ nay đã vẹn ước mong

Chúc cho dâu rể mặn nồng từ đây

Tương lai hạnh phúc sum vầy

Con đàn cháu đống mẹ thầy bình an

Chúc cho đôi lứa an nhàn

Sống lâu mạnh khoẻ bình an suốt đời.

32. Chúc cho dâu rể gặp may trọn đời

Hôm nay quan khách muôn nơi

Đều tay ta vỗ thay lời yêu thương

Chúc cho dâu rể chung đường

Chúc cho đôi bạn yêu thương suốt đời.

33. Rượu hồng là tình cảm duyên nồng

Chúc mừng hạnh phúc vợ chồng thành đôi

Thương nhau nhấp chén ly bôi

Tô son điểm phấn bờ môi thêm hồng

Từ nay nghĩa vợ tình chồng

Sẽ chia cay đắng mặn nồng có nhau.

34. Con người có tổ có tông,

Như cây có cội, như sông có nguồn.

Cây có cội mới nở cành xanh lá

Nước có nguồn mới bể đặng sông sâu

Lên non mới biết non cao

Nuôi con mới biết công lao sinh thành

Hôm nay con dựng cuộc đời

Cha mẹ cũng có đôi lời bên con.

35. Em về thưa với gia đình

Gia đình đồng ý cho mình lấy ta

Anh về thưa với mẹ cha

Mẹ cha đồng ý cho ta lấy mình

Với mình mình lại với ta

Đẹp duyên đôi lứa mặn mà thông gia

Để trăng đêm đỉnh núi hiền hòa

Tình yêu của đôi bạn đẹp như là ánh bình minh.

36. Chim tung cánh loan tin mừng hạnh phúc

Hoa hé cười đón ánh nắng bình minh

Mừng cho anh chị đẹp xinh

Đẹp đôi loan phượng trúc mai một nhà

Họ hàng cô bác gần xa

Đến mừng hạnh phúc tảo tần cập kê

Chúc cho duyên thắm má kề

Trăm năm hạnh phúc không hề đổi thay.

37. Xin được trân trọng kính mời cụ ông thì say trà say thuốc

Các cụ bà thì say nước say trầu

Các bạn thanh niên thì mắt nhìn mắt, tay cầm tay (xem tay ai béo tay ai gầy)

Hãy trao cho nhau ánh mắt nụ cười, trao cho nhau những gì muốn trao.

38. Con kiến mà leo cành đa

leo phải cành cụt

Con kiến mà leo cành đa,

Leo phải cành cộc leo ra leo vào.

Con kiến mà leo cành đào,

Leo phải cành cộc leo vào leo ra

Hôm nay đám cưới nhà ta

Đang trai đàng gái kẻ ra người vào

Cô dâu má đỏ hồng đào

Chú rể (tên chú rể) tưng bừng ngợi khen.

39. Rượu đào chưa nhấp đã cay

Rượu tình chưa nhấm mà say suốt đời

Cùng nhau rót chén rượu mừng

Dẫu cay dẫu nhạt xin đừng quên nhau

Trăm năm dầu bạc mái đầu

Nhớ câu ý hợp tâm đầu hôm nay

Mời em chén rượu giao thề

Hữu duyên thiên lý cùng về bên nhau

Hai ta ý hợp tâm đầu

Niềm vui mang đến nỗi sầu vơi đi.

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 5

40. Ly rượu tràn đầy hạnh phúc

Rượu nồng chúc phúc mẹ cha

Vì con cha mẹ chóng già

Ơn sâu nghĩa nặng như là biển Đông.

41. Đến đây thì ngồi lại đây,

Khi nào rễ mọc thành cây mới về

Người về ta chẳng cho về,

Ngồi đây ăn một miếng trầu quả cau.

Mời nhau ăn một miếng trầu,

Không ăn cầm lấy cho vừa lòng nhau.

42. Trầu này trầu tính trầu tình,

Ăn vào cho đỏ môi mình môi ta

Têm trầu thì nhớ đến vôi,

Khen ai nung nấu cho vôi mặn nồng

Khen ai khéo viết chữ lồng,

Chữ vợ nằm dưới chữ chồng nằm trên.

43. Ngày vui tôi có đôi câu

Chúc cho hai họ được bền lâu muôn đời

Chúc cho quý vị khách mời

Vui tươi hạnh phúc đời đời an khang

Tương lai no ấm giàu sang

Công danh sự nghiệp vững vàng đi lên

Chúc cho đôi lứa vững bền

Tình duyên suôn sẻ sớm nên vợ chồng

Chúc cho dâu rể ấm nồng

Sớm sinh quý tử con rồng cháu tiên.

44. Bấy lâu ngày đợi đêm mơ

Hôm nay thỏa nỗi đợi chờ ước mong

Vừa qua đón cánh thiếp hồng

Đôi bên hai họ ta cùng hân hoan

Lời ca tiếng hát rộn ràng

Chúc cho anh chị phượng loan sum vầy

Trà xanh thuốc lá hương bay

Trăm năm đôi bạn đẹp ngày kết duyên.

45. Bao nhiêu tháng đợi năm chờ

Lứa đôi hạnh phúc vui cùng từ đây

Ông tơ lão nguyệt xe dây

Nguyện thề trời đất ta cùng có nhau

Dù cho bãi bể nương dâu

Kết duyên long phượng thắm sâu ân tình.

46. Tình yêu hai tiếng yêu thương nhất

Cái tiếng yêu thương dịu hiền trong đêm ấy

Họ đã nghẹn ngào khó nói cả đôi

Vừa hờn dỗi vừa yêu thương say đắm

Nhìn nhau trong ánh mắt để dịu dàng, e thẹn, dễ thương.

47. Rượu nóng hồn trai gặp ý thơ

Bao nhiêu năm tháng đã đợi chờ

Niềm vui chờ đợi nay cũng đến

Hạnh phúc tình ta lại nên thơ.

48. Đố ai quét sạch lá rừng

Để ta khuyên gió gió đừng rung cây

Rung cây rung cội rung cành

Rung sao cho chuyển tình anh với nàng.

49. Chúc cho hai họ đoàn kết thủy chung

Tam sơn tứ hải giao huynh đệ

Chúc cho nhân duyên đôi lứa được thắm nồng

Đàn vui dạo khúc đường xa

Người vui hát khúc câu ca cuộc đời

Ngàn năm dẫu có xa vời

Chúc cho đôi bạn trọn đời ái ân

Dù cho sóng gió ngàn lần

Đôi ta khăng khít trăm phần đẹp hơn.

50. Thương em đã mấy năm rồi

Hỏi xin cha mẹ sống đời bên nhau

Hôm nay sính lễ trầu cau

Anh qua trình họ vui câu đá vàng

Rước em qua cánh đồng vàng

Mùi hương của lúa ngập tràn niềm vui

Rộn ràng tiếng nói tiếng cười

Đường quê lối nhỏ người người ra xem

Vui sao đám cưới quê em

Cô dâu xinh đẹp lại thêm dịu dàng

Thẹn thùng khép nép bên chàng

Cùng nhau sánh bước chứa chan tình nồng

Có duyên có nợ tơ hồng

Trăm năm hạnh phúc tình không đổi dời

Rước em về với cuộc đời

Cùng anh chia sẻ ngọt bùi bên nhau.

Xem thêm:
80 lời chúc mừng đám cưới đồng nghiệp hay, độc đáo và ý nghĩa
140 lời chúc mừng đám cưới người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay
Cách viết và 70 lời chúc ghi phong bì đám cưới bạn bè, người thân

Lời dẫn, những của nói hay của MC văn nghệ đám cưới

Giữ vai trò khuấy động không khí, chia sẻ niềm vui cùng đôi vợ chồng trẻ và giúp gia đình, bạn bè… hai bên giao lưu nên chương trình văn nghệ luôn là một phần không thể thiếu trong các lễ cưới. VOH xin gợi ý các MC dẫn đám cưới một số câu nói hay, lời dẫn thú vị dành cho phần này.

Lời dẫn bắt đầu chương trình văn nghệ

Kính thưa quý vị, các bạn trẻ nam thanh nữ tú… chương trình văn nghệ chúc mừng ngày hạnh phúc của đôi bạn trẻ ngày hôm nay xin phép được bắt đầu. Quý vị muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cô dâu (tên) và chú rể (tên) trong ngày vui này hãy nhanh chóng liên hệ với ban tổ chức để được hỗ trợ.

Trước khi đến với những tiết mục văn nghệ sôi động, xin toàn thể hội hôn một tràng pháo tay thật lớn! 

Lời mời tham gia chương trình văn nghệ đám cưới

Một lần nữa thay mặt cho gia đình và đỡ lời cho cô dâu chú rể ban tổ chức xin kính mời toàn thể cô chú, anh chị cùng các bạn bè nam nữ thanh niên gần xa đã nhận được cánh thiệp hồng cùng lời mời thân tình của cô dâu chú rể hãy nhanh chân và nhẹ bước trở về với sân khấu của gia đình ngày hôm nay. Chúng ta cùng ăn trầu, uống nước và chọn cho mình những hàng ghế ưng ý nhất. Đặc biệt là cùng dành tặng cho cô dâu và chú rể những bản tình ca nồng nàn nhất thay cho lời chúc mừng hạnh phúc.

Một lần nữa, ban tổ chức xin được long trọng kính chuyển lời mời và lời cảm ơn!

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 6

Mẫu lời dẫn hay cho MC  văn nghệ đám cưới

Mẫu 1

Long lanh đáy nước, nước long lanh

Suối chảy rì rào trong mắt ngọc

Tiếng ai thánh thót tựa cung đàn.

Thưa toàn thể hội hôn! Cung đàn và lời ca tiếng hát là cung bậc của tình yêu đôi lứa. Để góp vui cùng chương trình văn nghệ mừng hôn lễ của đôi trẻ, chúng tôi xin giới thiệu một giọng ca…

Đề nghị toàn thể hội hôn chúng ta cho một tràng pháo tay thật to để cổ vũ!

Mẫu 2

Ai chắp cánh cho chim bay về tổ

Ai mở đường cho tuổi trẻ gặp nhau.

Hôm nay quả là một ngày trời thuận, đất hòa. Sợi tơ hồng của ông Tơ, bà Nguyệt đã là sợi dây ràng buộc hai trái tim vàng đến với nhau. Quen nhau để rồi yêu nhau, đó dường như là quy luật tuyệt diệu của tình yêu. Song để cho tình yêu ấy đơm hoa, kết trái, để hai người yêu nhau cùng nắm tay nhau đi hết đường đời ấy mới là tình yêu đích thực.

Nhận được sự đồng ý của hai bên gia đình, sự ủng hộ của chính quyền địa phương và sự chúc phúc của khách quý, bạn bè… gần xa:

Hôm nay hạnh phúc đã đến rồi

Lòng như hoa nở khắp nơi nơi

Như buồm thuận gió xuôi dòng chảy

Vui sống bên nhau đến trọn đời

Trăm năm chỉ có một ngày

Một ngày chỉ có một giờ hôm nay.

Chúng ta cùng dành một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cho ngày vui của đôi bạn trẻ.

Vâng, quả là “Pháo hồng đã nổ ngoài hiên/Pháo tay rộn rã xốn xang lòng người”. Tiếp nối chương trình ngày hôm nay, ban tổ chức xin mời toàn thể hôn trường đến với chương trình văn nghệ (MC giới thiệu các tiết mục).

Cảm ơn giọng hát của… cảm ơn ông Tơ, bà Nguyệt đã se duyên cho… (tên cô dâu) và… (chú rể) nên duyên vợ chồng.  Các tiết mục văn nghệ của chúng ta vẫn còn nhiều và niềm vui hôm nay là vô tận. Xin mời quan khách hai họ tiếp tục nâng ly, dùng cỗ.

Một lần nữa thay mặt ban tổ chức và hai họ xin trân trọng cảm ơn sự có mặt đầy đủ cùng chung vui của toàn thể quan khách hai bên gia đình. Chúc hội hôn sức khỏe dồi dào, chúc cô dâu chú rể mãi mãi hạnh phúc, chung sống đến đầu bạc, răng long! 

Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu kịch bản, lời dẫn MC đám cưới hay, bài bản và ấn tượng 7

Những câu thơ hay của MC văn nghệ đám cưới

1. Sống không tiếng hát lời ca,

Khác nào trái đất lánh xa mặt trời.

2. Trai yêu văn nghệ cho vui

Gái yêu văn nghệ cho đời nở hoa

Hôm nay hạnh phúc thăng hoa

Lời ca tiếng hát gọi là mừng vui.

3. Quả thật là, đời vui là những ước mơ

Đời vui là những vần thơ huy hoàng

Đời vui không phải giàu sang

Mà đời vui là tiếng hát nhẹ nhàng tung bay.

4. Mua cau chọn lấy buồng sai

Mua trầu chọn lấy trăm hai lá vàng

Sinh con thì bởi mẹ cha

Chung xây hạnh phúc chúng ta lo cùng.

Hai họ phấn khởi vui mừng

Dâu hiền, rể thảo vui mừng cả hai

Hội hôn chuẩn bị vỗ tay

Lại thêm tiết mục chúc mừng hội hôn.

5. Xây dựng kiến thiết mở mang

Vui duyên, họ gái cũng sang rất nhiều

Hai họ phát biểu đôi điều

Không dài không ngắn không nhiều nhưng hay

Hội hôn xin được vỗ tay

Lại thêm tiết mục chúc mừng hội hoan.

Với kịch bản gợi ý, những mẫu lời dẫn MC đám cưới hay, lời dẫn chương trình văn nghệ thú vị… do VOH Sống đẹp tổng hợp, hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại của các cặp đôi.