156 status buồn chất hay, cap buồn chán ngắn gọn ý nghĩa

(VOH) - Đôi khi những status buồn sẽ giúp bạn giải tỏa được phần nào tâm trạng. Viết một status buồn sẽ giúp bạn thấy dễ chịu hơn, tìm được sự đồng cảm của mọi người, đặc biệt là người ấy.

Giữa cuộc sống bộn bề những lo toan đâu phải lúc nào con người ta cũng cảm thấy hạnh phúc và nở nụ cười thật tươi. Đôi lúc bản thân sẽ mang một tâm trạng không tốt, cảm thấy buồn vì công việc, tình yêu hay gia đình. Trong những phút yếu lòng ấy chúng ta sẽ cần một ai đó ở bên để san sẻ hay chỉ muốn khóc thật to một mình.

Một số người sẽ chọn cách giãi bày lên mạng xã hội, một phần vì muốn nói lên tâm trạng tồi tệ của mình một phần để nhận được sự hỏi han từ ai đó. Thế nên, những dòng status buồn sẽ giúp đỡ bạn trong những trường hợp như thế này. Chúng sẽ thay lời bạn muốn nói và tiếp thêm động lực để giúp bạn vượt lên chính mình. 

1. Những stt buồn ngắn thay bạn thổ lộ tâm trạng

Để muộn phiền chất chứa trong lòng càng làm bạn cảm thấy khó chịu và ngộp thở. Hãy trút bỏ những gánh nặng ấy qua đôi dòng status buồn ngắn dưới đây.

  1. Mặc dù nụ cười vẫn ở trên môi, nhưng cuộc sống của tôi chưa bao giờ là ổn cả.
  2. Làm gì có ai muốn cô đơn, chỉ là không muốn phải thất vọng mà thôi.
  3. Dù bạn đã đi xa đến đâu nhưng nếu sai đường, bạn vẫn luôn có thể quay lại.
  4. Cuộc sống rất thú vị, và thú vị nhất khi nó được sống vì người khác.
  5. Cuộc sống cũng giống như con tàu trên đường ray. Chỉ có thể tiến về phía trước chứ không thể lùi lại.
status buồn 1
  1. Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu. Hãy để sự khôn ngoan khiến bạn trở thành người chơi giỏi.
  2. Hãy yêu một người có thể vì bạn mà làm tất cả chứ đừng yêu một người chỉ biết diễn tả tương lai!
  3. Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ 2, nó được gọi là ngày mai.
  4. Đôi khi người ta khóc không phải vì yếu đuối mà vì người ta đã phải mạnh mẽ trong một thời gian quá dài.
  5. Hãy sống cuộc sống như một đứa trẻ. Cười khi vui. Khóc khi buồn. Dễ dàng quên đi mọi chuyện và dễ dàng tha thứ.

Xem thêm: 40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng

2. Những cap buồn thấm đẫm nước mắt

Cuộc sống này có muôn hình vạn trạng, ai biết trước đâu chữ “ngờ”. Nhiều lúc một mình chống chọi mới sóng gió khiến bạn muốn gục ngã. Đừng vội bỏ cuộc, hãy để đôi dòng cap hay buồn sau thay bạn nói lên tiếng lòng. 

  1. Trong cuộc sống có đôi lúc dường như mọi thứ đều chống lại bạn. Nhưng đừng vội bỏ cuộc, sự cố gắng sẽ đưa bạn đến với thứ mà bạn muốn.
  2. Đúng là cuộc sống có rất nhiều ngã rẽ nhưng không phải lúc nào bản thân cũng có thể chọn được một con đường dễ đi nhất.
  3. Tôi âm thầm nhìn dòng đời lặng lẽ. Đưa tôi qua những ngã rẽ cuộc đời. Đời thật dài còn bao nhiêu ngã nữa. Rẽ lối nào cho đời bớt chông gai.
  4. Bản thân có một nỗi buồn luôn thường trực: mệt mỏi với hiện tại có quá nhiều thứ phải đối mặt, quá nhiều gánh nặng trên vai. Muốn chạy trốn tất cả.
  5. Không phải vết thương nào chảy máu mới là đau nhất. Có những vết thương không nhìn thấy máu mới thực sự là vết thương đau nhất.
status buồn 2
  1. Ai cũng sẽ có thời điểm cảm thấy cuộc sống thật tồi tệ, mệt mỏi bất lực với mọi thứ, chỉ muốn đi một nơi thật xa, không cần biết điểm đến, không định trước ngày về.
  2. Gia đình là nơi mà khi vui có thể bạn không nhớ đến. Nhưng mình chắc rằng khi gặp chuyện buồn gia đình là nơi bạn nghĩ đến đầu tiên.
  3. Cuộc sống thì ngắn mà nỗi đau thì dài. Quên để sống hay sống để quên? Có lẽ ta nên lạnh lùng hơn một chút, để dễ dàng đứng dậy bước tiếp khi vấp ngã, dũng cảm gạt đi nước mắt và tìm lại nụ cười.
  4. Trên thế giới này có vô số kiểu tương lai nhưng hiện tại thì chỉ có một. Không nắm giữ được hiện tại thì tương lai có ý nghĩa gì.
  5. Đời người là một hợp đồng trọn gói. Niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, khổ đau… tất cả chỉ bán chung một gói, không thể mua riêng từng thứ được.

Xem thêm: 'Gặm nhấm' 45 stt tủi thân - tâm tư của người trưởng thành nào ai thấu!

3. Những status buồn về tình yêu khiến cõi lòng tan nát 

Gặp nhau là duyên nhưng có đồng hành nhau đến cuối cuộc đời hay không lại do chữ “nợ”. Có lẽ bạn và người đó đã hết duyên, hết nứt nên đoạn tình này đành đứt gánh từ đây. Thế nhưng dù thời gian có trôi đi thì trái tim tổn thương ấy vẫn chưa thể nguôi ngoai. Đôi dòng cap buồn về tình yêu sau hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua nỗi buồn này. 

  1. Khi yêu ai đó thật lòng, bạn sẽ nhận được hoặc là 1 người bạn đời, hoặc là 1 bài học để đời.
  2. Yêu thì đơn giản, mà căn bản là giữ được bao lâu.
  3. Rồi ta sẽ khóc vì những tin nhắn khiến ta cười.
  4. Người vô tư cho ta chút thương hại
    Ta vô tình tưởng đó là tình yêu.
  5. Năm 7 tuổi, bắt đc con ve sầu, cứ tưởng có cả mùa hè trong tay
    Năm 17 tuổi, hôn lên gò má, cứ ngỡ sẽ có nhau trọn đời.
status buồn 3
  1. Có những con đường, tự mình phải bước tiếp
    Có những nỗi đau, tự mình phải vượt qua
    Có những giọt nước mắt, tự mình phải lau khô
    Có những nụ cười, tự mình phải tìm lại
    Có những con người, tự mình phải lãng quên...
  2. Cậu là thứ gì đó sâu tận đáy đại dương... còn tôi thì chưa bao giờ lặn giỏi.
  3. Nếu không đúng là người mình cần, thì cho dù bên cạnh có bao nhiêu người chăng nữa, cũng vẫn thấy cô đơn.
  4. Hoa nở là duyên, hoa tàn là nghiệt
    Người đến là phúc, người đi là phận
    Duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan
    Vạn pháp do duyên, vạn sự tuỳ duyên
    Không cưỡng không cầu, không mong không khổ.
  5. Hoa đẹp hoa thơm hoa vẫn tàn
    Tình nặng tình sâu tình vẫn tan
    Rượu đắng rượu cay rượu vẫn cạn
    Người hứa người thề người vẫn quên.

Xem thêm: Stt buồn về đêm, stt đêm khuya về tình yêu, sự cô đơn để bạn có thể 'xõa' hết nỗi buồn của mình

4. Những status buồn về cuộc sống giúp tâm hồn thêm tĩnh lặng

Mỗi ngày thức dậy là một hành trình mới lại bắt đầu. Hãy để những cap buồn về cuộc sống thay bạn vứt bỏ những lo toan để nạp đầy năng lượng tích cực

  1. Khi tự nhìn nhận cuộc sống của mình đã hoàn hảo, không còn mục đích lớn lao gì nữa thì có nghĩa là cuộc sống của bạn đang mất đi rất nhiều ý nghĩa.
  2. Sự thay đổi của cuộc sống là điều không thể tránh khỏi – Việc của chúng ta đơn giản là lựa chọn cách để vượt qua mà thôi.
  3. Con người trở nên cô đơn vì trong cuộc đời, thay vì xây những chiếc cầu người ta lại xây những bức tường.
  4. Với thế giới, bạn chỉ là một hạt cát nhỏ – nhưng với một người nào đó, bạn là cả thế giới của họ.
  5. Những kí ức và kỉ niệm đẹp sẽ giúp con người vượt qua những thử thách của cuộc sống.
status buồn 4
  1. Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.
  2. Cuộc sống có hai sai lầm lớn nhất: một là sống cho người khác nhìn, hai là nhìn vào cuộc sống của người khác. Chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc, không cần hướng về phía người khác mà chứng minh bất cứ điều gì. Ngàn vạn lần đừng vì thể hiện cho người khác thấy mà khiến bản thân đi sai đường
  3. Cuộc đời vốn không công bằng, bạn nên tập quen với điều đó.
  4. Sở dĩ số phận chưa mang tới cho bạn những điều tốt đẹp ngay lúc này là bởi nó đang chuẩn bị cho những thứ to hơn, đẹp đẽ hơn.
  5. Trong cuộc đời có những thứ mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc, nhưng cũng có những thứ mất đi rồi ta mới biết đáng ra nên vứt bỏ đi từ lâu.

Xem thêm: Những câu nói buồn về cuộc sống hôn nhân gia đình làm con tim 'thổn thức, xót xa'

5. Những status buồn về đêm giúp bạn chia sẻ nỗi cô đơn

Có lẽ với những người cô đơn, đêm là khoảng thời gian được mong đợi nhất trong ngày. Lúc này, họ tự do, họ được là chính mình, được tung tăng trong khoảng trời của riêng họ và đem nỗi buồn ra nhâm nhi. Những dòng cap buồn về đêm sau chính là minh chứng cho điều này. 

  1. Đêm khuya… Lặng lẽ cảm xúc mang tên ai đó… Hoặc có khi trống rỗng! Chỉ là thời gian và không gian quá tĩnh lặng. Thôi thúc ta phải suy nghĩ về những ngổn ngang. Tiếng lòng ai đâu hay!
  2. Đêm dài dằng dặc, mình tôi ôm nỗi nhớ nhung, sầu muộn ai đã gieo vào lòng. Màn đêm tĩnh lặng, dòng suy nghĩ miên man, người ở phương xa mang theo cả trái tim tôi đi mãi.
  3. Nơi đồi núi phía xa, có một khe rãnh nhỏ, đều đã bị bao trùm bởi bóng đêm, vạn vật như bị bọc vào trong tấm vải đen.
  4. Màn đêm sâu thẳm, ánh đèn thưa thớt, len qua khung cửa nhỏ, chăm chú nghe sẽ nghe được tiếng mưa rơi trên những khung cửa pha lê, giống như cây kim đâm thủng màn đêm tĩnh lặng.
  5. Đêm dù thế nào cũng vẫn là đêm, sao thoát khỏi sự tĩnh mịch, sao tránh khỏi sự ưu thương, ảm đạm. Là đêm, là tịch mịch, là ưu thương, là đêm thê lương đến xót xa, không phải sao.
  6. Trong màn đêm cô độc, quả nhiên vẫn không có cách nào cảm nhận được những bông pháo hoa rạng rỡ ban ngày. Mà ban ngày cũng chẳng thể chạm tới nỗi cô đơn trong màn đêm.
status buồn 5
  1. Ban đêm cho ta cái quyền lợi được thả hồn vào dòng suy nghĩ miên man, được hưởng sự yên tĩnh do những trang sách đem lại, khẽ nở một nụ cười, mọi thứ rồi cũng sẽ bình ổn trở lại.
  2. Đêm về là lúc ta sống thật với chính bản thân mình nhất. Ta làm những điều mình thích một cách điên loạn mà chẳng hề sợ ai chê cười.
  3. Đem đau thương cùng cô độc khắc lên trang giấy, trải qua thời gian cuối cùng cũng trở thành bia đá ẩn sâu nơi đáy lòng.
  4. Đêm khuya, nhạc du dương, tâm trạng con người là sự kết hợp có vẻ hoàn hảo của một bức tranh ảm đạm và cô đơn.
  5. Chúng Ta thường buồn phiền là do – Quên mất việc của mình – Thích xen vào việc của người khác – Lo lắng về việc của ông trời.
  6. Muốn Vui Vẻ Rất Đơn Giản:– Làm tốt việc của bản thân – Đừng xen vào việc của người khác – Đừng nghĩ về việc của ông trời.

Xem thêm: Những status tâm trạng buồn cô đơn một mình trong đêm giữa cuộc sống và tình yêu

6. Những status buồn cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời

Cô đơn không đáng sợ, đó là bạn với những con người từng chịu tổn thương. Đôi dòng cap buồn cô đơn sau hy vọng sẽ giúp bạn xoa dịu trái tim bé bỏng đang đau nhói kia. 

  1. Sự cô đơn thôi thúc bạn trưởng thành nhưng khi trưởng thành bạn mới hiểu rằng nhiều khi cô đơn cũng chính là bình yên.
  2. Người đời thường lạnh lùng với những lời chân thật như nước đá. Mà đối với những lời hư ngôn thì lại sốt sắng nồng nàn.
  3. Đừng vì cô đơn mà yêu sai một người. Cũng đừng vì yêu sai một người mà chịu cả đời cô đơn.
  4. Kẻ cô đơn lòng mang đầy tâm sự
    Đời cô độc thoát sao cảnh tâm tư!
  5. Nếu không đúng là người mình cần, thì cho dù bên cạnh có bao nhiêu người chăng nữa, cũng vẫn thấy cô đơn.
status buồn 6
  1. Tôi và đêm là hai kẻ cô đơn vô tình thành tri kỷ.
  2. Nỗi buồn lớn nhất là cố tỏ ra hạnh phúc. Nỗi đau lớn nhất là luôn cố gắng mỉm cười.
  3. Không gì làm chúng ta cô đơn hơn bởi những bí mật của chính bản thân mình.
  4. Nếu không có ai bên cạnh hãy thử một mình nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, viết blog, viết nhật ký….Hãy tập làm quen dần với chúng.
  5. Con người ngay từ khi sinh ra đã cô độc. Chết đi cũng trong cô độc. Dù cho cố lẩn tránh nỗi cô đơn, nó vẫn hiện diện trong cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm: Caption tâm trạng cho người nặng lòng với nhiều tâm sự buồn về tình yêu và cuộc sống

7. Những stt buồn hay nhất về tình yêu lắng đọng tâm hồn

Sẽ có lúc, bạn khóc vì những khoảnh khắc từng khiến bạn hạnh phúc nhất. Do mình không hợp hay tại họ đã thay lòng. Tại sao đã từng sâu đậm thế lại có thể ngoảnh mặt đi, xem nhau là người dưng? Hàng vạn câu hỏi sau chia tay khiến kẻ lụy tình dường như chìm trong mớ hỗn độn của tình yêu. Nếu nặng lòng quá, hãy để những dòng cap buồn thất tình giúp bạn giải tỏa nhé!

  1. Đau khổ nhất là khi yêu ai đó, thương ai đó mà không thể ở bên, không thể nói ra nỗi lòng của mình với người ấy.
  2. Bỏ mặc anh lại cùng với nỗi đau chồng chất, đường tình anh và em mãi sẽ không đồng nhất.
  3. Chia tay là khi: Hai con người, hai ngã rẽ. Đứng lặng lẽ nhìn nhau rồi, một phút lặng thầm rồi xa nhau mãi mãi.
  4. Bây giờ tôi mới đau khổ nhận ra một sự thật là có những người chỉ có thể ở trong tim ta chứ không bao giờ có thể bước cùng ta đi đến cuối cuộc đời.
  5. Điều bất ngờ nhất là hóa ra tôi vẫn còn tồn tại trong trí nhớ của cậu và tôi có thể nhận ra cậu khi cậu đứng trước mặt tôi. Cảm ơn cậu, người lạ từng quen.
  6. Kể từ khi gặp cậu, mọi thứ dần thay đổi rất nhiều. Những ngày tẻ nhạt sau này lại bỗng nhiên nhiều giông bão.
  7. Ngày em đến, em dạy anh cách yêu thương trọn vẹn một người – Ngày em đi, em chưa dạy anh cách quên đi một người anh từng trọn vẹn yêu thương.
status buồn 7
  1. Khi yêu sợ nhất là người ta vẫn nhận lời yêu nhưng trong trái tim của họ chưa bao giờ xuất hiện hình bóng của mình.
  2. Tình yêu của anh nhẹ nhàng như gió, mong manh như nắng và để lại trong tim em “cay đắng ngút ngàn”.
  3. Đôi khi chỉ một khoảng trống của anh để lại, mà cả thế giới ngoài kia cũng không thể lấp đầy khoảng trống đó trong tim em.
  4. Yêu một người không yêu mình giống như ôm một cây xương rồng, càng ôm chặt càng làm bản thân mình đau hơn.
  5. Ngày đông giá lạnh, con phố nhỏ ngày nào vắng tanh. Một mình anh lặng lẽ bước chân nhanh, với một chút buồn, luyến tiếc, hy vọng, đợi chờ một cuộc tình đã xa.
  6. Thế giới rộng lớn như thế vậy mà em lại gặp anh. Thế giới nhỏ bé như thế vậy mà em lại đánh mất anh.
  7. Một triệu ngôn từ cũng không thể đưa anh quay lại, em biết vì em đã thử. Một triệu giọt nước mắt cũng vậy, em biết vì em đã khóc.
  8. Tình yêu thực chất là một mối quan hệ bình đẳng hơn bất cứ mối quan hệ nào. Chính là, ai cũng có quyền bỏ người kia lại mà đi.

Xem thêm: Nhói lòng với loạt stt bị bỏ rơi trong tình yêu, tình bạn và cuộc sống

8. Những cap buồn về gia đình chất chứa sầu muộn

Gia đình với nhiều người là mái ấm, là nơi con người ta được yêu thương, vỗ về. Nhưng đó không phải tất cả. Nhiều lúc cũng ao ước bản thân thật sự sẽ có một nơi bình yên trú ngụ sau một ngày bon chen. Vậy mà, cái chào đón ta khi về nhà lại là sự ghẻ lạnh, u ám của nơi gọi là “nhà”. Status buồn gia đình có lẽ sẽ giúp bạn thả trôi hết những khó chịu trong lòng. 

  1. Một gia đình tan vỡ vẫn tốt hơn một gia đình mà trong đó các thành viên lại không yêu thương nhau.
  2. Hôn nhân gia đình, bố hay mẹ là hai trái tim khác nhau. Vì thế hai trái tim tan vỡ không thể bên nhau… một trái tim phải được lành lại… để giúp chữa lành cho người khác.
  3. Bất kỳ vấn đề nào, dù lớn hay nhỏ, trong một gia đình, dường như bắt đầu với sự không thấu hiểu nhau. Ai đó không lắng nghe.
  4. Cứ nói phải phạm tội gì đó tày đình mới bỏ, nhưng chính những điều tưởng như nhỏ này lại tạo thành khoảng trống rất lớn trong hôn nhân!
  5. Những cuộc cãi vã gia đình là những điều cay đắng. Họ không đi theo bất kỳ quy tắc. Chúng không giống như đau nhức hoặc vết thương, chúng giống như những vết rạn da mà sẽ không lành bởi vì không có đủ sức mạnh để kết nối mọi thứ.
status buồn 8
  1. Nhà là nơi bạn được yêu thương nhất nhưng hành xử tệ nhất.
  2. Không một ông bố bà mẹ nào muốn đứa con của mình lớn lên trong một gia đình tan vỡ, nhưng biết phải làm sao khi trái tim không còn chung nhịp đập.
  3. Bạn không thể dạy con trai thành người nếu người cha không noi gương. Điều tương tự với người mẹ và con gái.
  4. Nguồn gốc của một tên tội phạm xuất phát từ một gia đình tan vỡ, đổ nát của hôn nhân.
  5. Người đàn ông thành công đến đâu mà gia đình không hạnh phúc, cũng xem như một phần thất bại.

Xem thêm: Tuyển tập những stt chán nản về tình yêu, cuộc sống, gia đình ấn tượng nhất

9. Những status buồn mệt mỏi, muốn buông xuôi tất cả

Đời ta vốn dĩ là những nốt trầm trong bản hòa ca của thế giới. Ta cô đơn, chông chênh và vô định. Nhưng cuộc sống này còn dài và bạn chính là “phi trưởng” cừ khôi nhất. Đừng chán nản, vứt hết lo âu, buồn phiền vào đôi dòng cap hay về cuộc sống buồn để lấy lại niềm tin trên con đường phía trước bạn nhé!

  1. Thế giới chẳng quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Họ sẽ trông chờ bạn làm được điều gì đó trước khi bạn tự hài lòng với bản thân mình.
  2. Điều bất ngờ nhất của cuộc sống đó là: Nỗi đau luôn đến từ những người ta tin tưởng nhất.
  3.  Vẫn biết rằng quá khứ ở đằng sau và phải sống cho những gì phía trước. Nhưng đôi khi đôi chân vẫn bước ngược để dẫn ta về với những nỗi đau.
  4. Khoảng trống có thể lấp đầy bằng những yêu thương. Nhưng tổn thương thì chẳng có gì bù đắp được.
  5. Công việc áp lực mệt mỏi, lắm lúc chỉ muốn vứt bỏ tất cả để đi thật xa, đến nơi không ai biết mình là ai.
status buồn 9
  1. Bước qua đau thương ta càng trở lên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào.
  2. Cuộc đời buồn quá, nên cô đơn cũng thành quen. Đâu phải ngẫu nhiên chúng ta cảm thấy mặc dù không đơn độc nhưng lại cô quạnh đến đáng sợ?
  3. Có đôi khi… cuộc sống tồn tại toàn những chuyện khiến ta mệt nhoài. Tự nhắc bản thân không nghĩ nữa nhưng rồi lí trí chẳng thắng nổi nhưng lo toan. Bao nghĩ suy, chính bản thân ta thấy hoảng loạn, co ro nơi góc tối. 
  4. Cuộc đời sẽ luôn biết cách vùi dập cho chúng ta tơi tả: từ công việc, học hành, cho đến tình cảm… Mọi thứ đều có thể đang rất tốt vào ngày hôm nay, nhưng lại nhanh chóng trở nên tồi tệ vào ngày mai.
  5. Trong những phút giây mà chúng ta “bỏ mặc” cuộc đời, thì chúng ta cũng chỉ trở nên vô hình trong chốc lát. Cuộc sống này vẫn tiếp diễn, người người vẫn nối đuôi nhau đi, dù muốn dù không thì vẫn có hàng trăm cuộc hội ngộ lẫn chia ly…

Xem thêm: 30+ status tâm trạng rối bời dành cho những ngày chông chênh mệt mỏi

10. Những dòng cap buồn tâm trạng ngắn hay nhất

Nếu bạn chưa biết ghi cap buồn như thế nào để thổ lộ tâm trạng của bản thân, hãy tham khảo ngay những câu stt sau đây. 

  1. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó.
  2. Nỗi buồn là di sản của quá khứ, sự nuối tiếc là nỗi đau của ký ức.
  3. Thật sự… chỉ muốn buông xuôi tất cả mà thôi.
  4. Tỉnh giấc mới biết mình bị bỏ rơi ngay cả trong giấc mơ.
  5. Hạnh phúc sẽ chẳng giữ được bao lâu khi nỗi đau còn đó.
status buồn 10
  1. Cô đơn không phải tự nhiên sinh ra. Nó chỉ bắt đầu khi bạn yêu một ai đó.
  2. Người ta giàu mang tình yêu ra đập phá, còn tôi nghèo nhặt từng mảnh vá thành tình yêu.
  3. Hạnh phúc như một cơn gió, vô tình lúc có lúc không…
  4. Người trao có nửa nụ cười
    Em đây mất cả cuộc đời để quên.
  5. Đừng cố giữ những gì ngoài tầm với. Mây của trời hãy để gió cuốn đi.

Xem thêm: Một ngày dài miên man với những nỗi buồn day dứt qua 41 status buồn bã, u sầu...

11. Những dòng cap mưa buồn khiến lòng thổn thức

Cơn mưa đêm dường như là “chất xúc tác” mạnh mẽ khiến nỗi buồn trỗi dậy, những giọt nước mắt chực chờ lăn. Nếu trước đây, trong cái giá lạnh ấy, ta được cảm nhận hơi ấm yêu thương, được hòa mình trong niềm vui, hạnh phúc thì giờ đây, cái ta nhận được là sự im bặt của không gian, chỉ còn tiếng mưa và tiếng lòng. Những cap buồn trời mưa sau sẽ giúp bạn xoa dịu tâm hồn đang chịu tổn thương. 

  1. Tôi yêu mưa vì mưa chính là vỏ bọc cảm xúc. Tôi yêu mưa vì trong cơn mưa tôi có thể khóc khi đang cười. 
  2. Tình yêu và hạnh phúc giống như những hạt mưa, trông thấy nhiều nhưng giữ lấy chúng thật khó. 
  3. Không nhất thiết khi trời tạnh mưa là sẽ thấy cầu vồng, không phải cứ có một người hết lòng yêu thương thì có người đáp lại. 
  4. Đôi lúc nước mắt đáng quý hơn cả một nụ cười, nụ cười tặng cho bất cứ ai nhưng nước mắt và mưa thì chỉ dành cho những người mà ta không muốn mất. 
  5. Mưa hối hả xóa đi nắng mùa hạ. Em hối hả xóa tất cả về anh. 
status buồn 11
  1. Mưa là sự kết nối, dĩ vãng, hoài niệm. Nhưng hơn cả, mưa là nỗi đau, cái nắm tay đầu, là một vòng tay ôm khẽ, ánh mắt, nỗi lo âu. Mưa cũng là lúc mang lại cho tôi những cảm xúc bất tận vã dòng suy nghĩ miên man. 
  2. Tuổi trẻ giống như một cơn mưa, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa.
  3. Những giọt mưa cho dù là thưa thớt cũng đã đủ đưa con người ta về với những kỉ niệm xưa.
  4. Khi ta lớn lên cùng những rung cảm, hò hẹn, mưa đã khác đi thật nhiều mà không phải ai cũng nhận ra điều đó.
  5. Mưa rơi rả rích và ngồi trong quán cà phê thân quen, lắng nghe một bản nhạc yêu thích, đọc một cuốn sách hay và đắm chìm về nỗi nhớ.

Xem thêm: Tổng hợp câu nói tâm trạng, status buồn, cap không vui up story trên MXH

12. Những dòng cap buồn về tình bạn, tiếc cho khoảng thời gian đẹp

Bạn là người cùng ta chia sẻ những buồn vui của cuộc sống, thế nhưng, mấy ai may mắn chọn được bạn tốt mà chơi. Những dòng cap buồn về tình bạn sau cho thấy sự vỡ vụn niềm tin khi trao sai người. 

  1. Tôi trân trọng tình bạn không thua kém tình thương gia đình và tình yêu trong lòng mình. Còn bạn thì không!
  2. Một người bạn tốt không có nghĩa vụ là sẽ trở thành bạn tốt mãi mãi.
  3. Tình bạn cũng giống như tình yêu. Nếu đôi bên không biết tôn trọng lẫn nhau. Đều không thể cùng nhau làm nên tình bạn vĩnh cửu.
  4. Sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi là đã đẩy người bạn thân thiết nhất của mình rời đi như thế. Chỉ vì hai chữ: cái tôi.
  5. Cuộc sống chẳng bất công với ai đâu. Thế nên bạn hãy cứ cười thật rạng rỡ để cho những người bạn đã phản bội mình phải hối hận, đố kị với cuộc sống hiện tại của bạn khi không có họ.
status buồn 12
  1. Điều bất ngờ nhất trong cuộc sống chính là sự quay lưng chẳng được báo trước từ chính người bạn mà mình đặt niềm tin nhiều nhất.
  2. Cuộc sống luôn tồn tại hai mặt của một sự vật nhưng tôi chẳng dám nghĩ có ngày bạn “hai mặt” với chính tình bạn của chúng ta.
  3. Để trường thành... bạn cần đánh đổi bằng nhiều mối quan hệ và đánh mất nhiều người gọi là bạn.
  4. Thật tuyệt diệu khi hai người lạ trở thành bạn tốt của nhau, nhưng thật buồn khi hai người bạn tốt trở thành hai người lạ.
  5. Hãy chậm rãi trong việc chọn bạn và càng chậm rãi trong việc thay bạn.

Xem thêm: 55 Status hay về tình bạn - Một loại tình cảm cao cả, chân thành trong cuộc sống

13. Những status buồn một mình, gặm nhấm nỗi buồn

Một mình cùng tốt, chỉ là đôi lúc chợt buồn nhưng vẫn tốt hơn là phải gồng gánh những cảm xúc bị gán ghép, cố gắng mỉm cười trước những tổn thương. Đôi dòng status buồn 1 mình sau sẽ cùng bạn chia sẻ mọi nỗi niềm. 

  1. Cô đơn nhất không phải là khi ở một mình. Mà cô đơn nhất là khi xung quanh có rất nhiều mối quan hệ nhưng không có nỗi một người hiểu mình.
  2. Không nhất thiết phải là người yêu, người tình hay những gì tương tự. Chỉ cần có cùng ý niệm, người dưng cũng đủ rồi!
  3. Có một ngày, khi bạn nhìn lại, bạn mới phát hiện ra, những thời khắc khiến bạn sụp đổ, bạn sẽ hiểu rằng, một mình đôi khi cũng tốt.
  4. Luôn trải qua mọi thứ một mình chính là cảm giác khổ sở nhất trên đời. Một mình buồn, một mình khóc, một mình phát điên rồi lại một mình lau nước mắt.
  5. Cuộc đời này còn dài đến thế, sao anh nỡ để em phải độc bước một mình?
status buồn 13
  1. Em vẫn thích bản thân cô đơn như thế, không dựa dẫm, không vướng bận, không động lòng, cũng không thất vọng.
  2. Đến lúc biết được quá nhiều sự thật, nhận ra được quá nhiều thứ giả tạo phũ phàng, thì cũng là lúc không còn cảm thấy nhói lòng hay đau thương nữa. Bản thân càng lúc càng im lặng, càng lúc càng chẳng muốn nói.
  3. Một mình em cũng có thể hạnh phúc, một mình cũng có thể tự chăm sóc bản thân mình.
  4. Sống một mình mãi cũng thành quen. Thành ra lại chẳng muốn quen một ai khác nữa.
  5. Mình vẫn thường như thế này, ngồi một góc làm mọi thứ linh tinh một mình. Thật yên tĩnh. Một thế giới riêng mà chẳng ai có thể bước vào.

Xem thêm: Cảm nhận cái lạnh cô đơn qua những status một mình - Một mình có buồn không?

14. Những dòng cap buồn về tình yêu đơn phương

Đơn phương - Tình cảm không có sự bắt đầu, cũng có không chia tay nhưng lại đau thấu tâm can. Tận mắt nhìn người mình yêu hạnh phúc cùng người khác nhưng bản thân lại không có nổi một tư cách để ghen. Những cap buồn đơn phương sẽ phần nào giúp bạn trút bỏ cảm xúc khó chịu trong lòng. 

  1. Yêu đơn phương giống như đứng ở ngã ba với tín hiệu đèn vàng. Tiến thì sợ người ấy bật đèn đỏ. Lùi thì lại sợ mình bỏ lỡ đèn xanh.
  2. Kẻ đơn phương yêu người vô tình
    Kẻ lụy tình lại thương người vô tâm.
  3. Yêu đơn phương chính là... đứng nhìn người mình yêu... yêu một người khác.
  4. Đôi khi, bạn đã chọn giữ khoảng cách với một ai đó. Không phải vì không quan tâm, mà là vì bạn biết rằng người đó không thuộc về bạn.
  5. Nụ cười anh đánh rơi em vô tình nhặt lấy,
    Kể từ ngày hôm ấy em thành kẻ tương tư.
status buồn 14
  1. Đừng băng qua giông bão để chạy đến với 1 người chẳng thể vì bạn đi qua 1 cơn mưa.
  2. Yêu đơn phương như là đứng ở sân bay, chờ một con thuyền.
  3. Yêu đơn phương câu chuyện của hai người, nhưng chỉ do một người viết nên....
  4. Yêu đơn phương chính là yêu sai thời điểm. Chính là không thể nở hoa nhưng lại muốn nảy mầm...
  5. Tình yêu đơn phương là thứ làm cho con người ta chết dần chết mòn trong đau khổ và cô đơn.

Xem thêm: Nhói lòng với những stt yêu đơn phương - thứ tình yêu khổ sở nhất trên đời

15. Những dòng cap buồn tiếng Anh ý nghĩa

Hãy thử đăng tải những dòng cap tiếng Anh buồn về cuộc sống để giải tỏa nỗi lòng đang nặng trĩu. 

  1. Sometime, forgotten is the only way to liberate yourself from obsessive. And sometimes silence is the best answer for a deceased love.
    Tạm dịch: Đôi khi lãng quên là cách duy nhất để giải thoát bản thân ra khỏi sự ám ảnh. Và đôi khi im lặng là câu trả lời tốt nhất cho một tình yêu đã chết.
  2. One of the hardest things in life is watching the person you love, love someone else.
    Tạm dịch: Có lẽ điều khó khăn nhất trong cuộc sống này chính là nhìn người mà bạn yêu, yêu một ai đó khác.
  3. Don’t waste your time on a man/woman, who isn’t willing to waste their time on you.
    Tạm dịch: Đừng lãng phí thời gian với những người không có thời gian dành cho bạn.
  4. When someone hurts you, you learn to be stronger. When someone leaves you, you learn to be more independent.
    Tạm dịch: Khi ai đó làm ta tổn thương, ta học được cách để trở nên mạnh mẽ. Khi ai đó rời bỏ ta, ta học được cách trở nên tự lập hơn.
  5. The most painfull is not hear someone say farewell. The most painful is farewell without hearing someone say a word. Silence is the goodbye that hurt us the most.
    Tạm dịch: Điều đau lòng nhất không phải là sự chia ly, mà đau lòng nhất là chia ly trong im lặng. Sự im lặng chính là lời tạm biệt khiến ta đau đớn nhất.
status buồn 15
  1. Love is like heaven, but it can hurt like hell.
    Tạm dịch: Tình yêu giống như thiên đường, nhưng nỗi đau nó gây ra thì như địa ngục vậy.
  2. I dropped a tear in the ocean and when someone finds it I’ll stop loving you.
    Tạm dịch: Anh đã đánh rơi một giọt nước mắt vào biển khơi, và khi một ai đó tìm thấy nó thì đó là lúc anh ngừng yêu em.
  3. I’d give up my life if I could command one smile of your eyes, one touch of your hand.
    Tạm dịch: Anh sẽ cho em tất cả cuộc đời này để đổi lại được nhìn em cười, được nắm tay em.
  4. In lover’s sky, all stars are eclipsed by the eyes of the one you love.
    Tạm dịch: Dưới bầu trời tình yêu, tất cả những ngôi sao đều bị che khuất bởi con mắt của người bạn yêu.
  5. When love is over, there’s relationship come to deadlock. Not be friends,not be enemies, not be strangers.
    Tạm dịch: Khi tình yêu kết thúc, nó khiến mối quan hệ trở nên bế tắc. Không thể trở thành bạn bè, chẳng phải kẻ thù, nhưng cũng chẳng phải người xa lạ.

Xem thêm: Tuyển tập 65+ câu status tiếng anh hay - giúp bạn ngắm nhìn cuộc sống qua lăng kính đầy mới lạ

Đôi lúc, nỗi buồn không hẳn là cảm giác tiêu cực mà nó sẽ giúp bản thân nhìn lại chuyện đã qua và sống tốt hơn. Hãy tin rằng "cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác được mở ra" và chuyện buồn nào cũng sẽ qua. Nếu bạn buồn, hãy nhâm nhi tách trà, đọc những dòng status buồn và chiêm nghiệm về cuộc sống để rồi bắt đầu mọi thứ với trạng thái tích cực nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet