Những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40, STT, thơ viết cho tuổi 40

VOH - Những câu thơ, dòng status, câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 là lời tâm sự chân thành, lời khuyên truyền cảm hứng cho người đang đứng trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời.

Con người nói chung và phụ nữ nói riêng thường chào tuổi 40 bằng một cuộc khủng hoảng được gọi là “khủng hoảng tuổi trung niên”. Với nhiều người, đây là một cột mốc đáng sợ, là thời điểm mà bản thân trở nên hoang mang và cảm thấy bị mất cân bằng trong cuộc sống.

Tuyển tập status (STT), thơ, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 của VOH vừa là lời tâm sự vừa là lời khuyên giúp phái đẹp vực dậy sự tự tin và định hướng con đường phía trước. Hy vọng, có thể giúp chị em phụ nữ đủ vững vàng, đủ niềm tin để bước sang một chương mới trong cuốn sách cuộc đời.

Những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 truyền cảm hứng

Coco Chanel từng nói thế này, tuổi tác của phụ nữ không quan trọng, một người phụ nữ có thể tuyệt vời ở độ tuổi 20, độ tuổi 40 và trong suốt quãng đời còn lại.  Cho nên, quan trọng là bản thân chúng ta nghĩ gì, muốn gì và hành động như thế nào. Những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 dưới đây sẽ giúp bạn mở ra một chương thật đẹp, thật ý nghĩa cho cuộc đời mình.

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 1

1. Tuổi tác không phải là rào cản; nó là minh chứng cho sức mạnh và trí tuệ của bạn. Hãy trân trọng hành trình của bản thân và để bản thân tỏa sáng!

2. Ở tuổi 40, phụ nữ thể tự mình tạo nên cuộc sống mà mình thực sự mong muốn. Hãy tin vào ước mơ của bản thân và mạnh dạn theo đuổi chúng, đừng sợ hãi. Tuổi 40 mới là điểm khởi đầu.

3. Rượu ủ càng lâu càng ngon. Sự trưởng thành và vẻ đẹp của phụ nữ tuổi 40 cũng chính là chất men làm say lòng người.

4. Tuổi tác chỉ là con số, ngọn lửa nhiệt huyết trong tâm hồn mới thực sự quan trọng. Hãy để niềm đam mê dẫn bạn đến với thành công, dù là ở bất cứ độ tuổi nào.

5. Ở độ tuổi 40, mỗi người phụ nữ đều là hiện thân của sự duyên dáng và kiên cường.

6. Cuộc sống là một cuộc hành trình, và ở tuổi 40, bạn chỉ mới bắt đầu. Hãy đón nhận cuộc phiêu lưu vì điều tốt đẹp nhất vẫn chưa đến.

7. Đừng để những kỳ vọng của xã hội xác định giá trị của bạn. Ở tuổi 40, bạn có khả năng tạo ra con đường của riêng mình và sống theo cách của riêng mình.

8. Triết lý dành cho phụ nữ tuổi 40, 30 hay 20 thực chất không có quá nhiều sự khác biệt. Vẫn là nên yêu thương bản thân nhiều hơn.

9. 40 tuổi không phải là một cột mốc đáng sợ mà là cơ hội để đón nhận những điều tốt đẹp hơn, để vươn lên tầm cao mới. Vì vậy, bạn chớ nên hoang mang, hãy tự tin và dõng dạc nói lời xin chào tuổi 40 của mình.

10. Ở tuổi 40, phụ nữ sở hữu sự cân bằng hoàn hảo giữa tinh thần trẻ trung và trí tuệ, kinh nghiệm. Hãy tận dụng sức mạnh này để tạo nên cuộc sống mà mình mong muốn và góp phần thay đổi thế giới.

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 2

11. Cuộc sống của phụ nữ bắt đầu ở tuổi 40. Hãy đón nhận cuộc hành trình này bằng vòng tay rộng mở và trái tim dũng cảm.

12. Mỗi nếp nhăn kể một câu chuyện về sự kiên cường, mỗi sợi tóc bạc là dấu ấn của sự khôn ngoan. Hãy trân trọng vẻ đẹp của sự lão hóa và để vẻ đẹp nội tại của bản thân được tỏa sáng khi bước vào độ tuổi 40.

13. Nếu ví cuộc sống là một tấm thảm đầy màu sắc thì tuổi 40 chính là những sợi len dệt nên con người bạn. Hãy trân trọng mọi chương trong cuộc đời và học cách tận hưởng từng khoảnh khắc.

14. Phụ nữ tuổi 40 là kiến trúc sư cho hạnh phúc của chính mình. Bạn có thể thiết kế một cuộc sống mang lại cho bản thân niềm vui, sự thỏa mãn và bình yên.

15. Tuổi 40 của là độ tuổi của sự thay đổi. Hãy đón nhận điều này, tin tưởng vào trực giác của bản thân và khiến ​​bản thân trở thành người phụ nữ tuyệt vời như cách mà mình mong muốn.

16. Phụ nữ tuổi 40 có đủ bản lĩnh để đối mặt với mọi thử thách và đủ sự khôn ngoan để tìm ra cơ hội. Hãy trân trọng khả năng chữa lành của bản thân và để chúng giúp bạn vượt qua những thăng trầm của cuộc sống.

17. Ở tuổi 40, phụ nữ vẫn có thể viết lại câu chuyện của mình và xác định lại mục đích của cuộc đời. Điều cần làm là nắm bắt cơ hội này và tạo ra một câu chuyện truyền cảm hứng cho mọi người.

18. Tuổi 40 là thời điểm hoàn hảo để tìm hiểu lại đam mê và theo đuổi những ước mơ mà bản thân từng gác lại.

19. Khác với những cô gái ở độ tuổi 20, phụ nữ tuổi 40 có đủ dũng cảm và sự tự tin thoát khỏi những chuẩn mực của xã hội, đi theo con đường của riêng mình.

20. Những người phụ nữ 40 đủ khôn ngoan để biết cách trân trọng những niềm vui đơn giản trong cuộc sống. Hãy tìm kiếm vẻ đẹp trong những điều giản dị và để lòng biết ơn lấp đầy trái tim bạn.

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 3

21. Người ta nói rằng, sức mạnh nội tâm của một người phụ nữ 40 tuổi có thể dời cả núi non. Cho nên, bạn cứ tin vào bản thân, đừng ngại theo đuổi những mục tiêu mới, hãy biến quyết tâm trở thành động lực để thành công.

22. Tuổi 40 là lời nhắc nhở rằng không bao giờ là quá muộn để thay đổi bản thân. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và đón nhận sự diệu kỳ của một chương mới trong cuộc đời.

23. Ở tuổi 40, phụ nữ có khả năng viết lại kịch bản cho cuộc đời. Bạn có thể cầm bút và viết nên câu chuyện phản ánh sức mạnh, sự kiên cường cùng tiềm năng vô hạn của bản thân.

24. Bước sang tuổi 40, hy vọng tất cả phụ nữ đều học được cách trân trọng những điều không hoàn hảo và tôn vinh sự độc đáo của riêng mình. Hãy nhớ rằng, tính chân thật chính là phẩm chất hấp dẫn nhất mà một người phụ nữ có thể sở hữu.

25. Trong khu vườn cuộc sống, tuổi 40 được xem là thời điểm trí tuệ và khả năng khám phá bản thân nở rộ nhất. Phụ nữ tuổi 40 chính cũng chính là những đóa hoa đẹp và quyến rũ nhất trong khu vườn này.

26. Chị em phụ nữ ở tuổi 40 có quyền ưu tiên hạnh phúc của bản thân. Đừng bỏ bê việc chăm sóc bản thân, hãy đặt ra ranh giới khi cần thiết và xây dựng một cuộc sống mang lại niềm vui cho mình.

27. Tuổi 40 là thời điểm hoàn hảo để giải phóng con người ở bên trong bạn. Hãy đón nhận những trải nghiệm mới, chấp nhận rủi ro và để trí tò mò của mình dẫn đường.

28. Bước sang tuổi 40, chúng ta có thể định nghĩa lại thành công theo cách riêng của mình. Từ bỏ những kỳ vọng của xã hội và tạo ra một định nghĩa phù hợp với các giá trị của bản thân là điều nên làm.

29. Không bao giờ là quá muộn để học hỏi, trưởng thành và phát triển. Ở tuổi 40, những người phụ nữ vẫn đang trong hành trình hoàn thiện bản thân và giải phóng tiềm năng của chính mình.

30. Chào tuổi 40, độ tuổi mà mỗi người phụ nữ là một người quản lý hạnh phúc cho chính mình. Hãy bao bọc bản thân trong những nguồn năng lượng tích cực, vun đắp những mối quan hệ có ý nghĩa và để niềm vui dẫn đường trong chuyến hành trình này.

Xem thêm:
60 câu nói truyền cảm hứng làm đẹp ấn tượng nhất
Những câu nói khích lệ tinh thần giúp bạn vững tin vào tương lai
Status hay về con đường phía trước, mọi nỗ lực hôm nay chính là tương lai ngày mai

STT chào tuổi 40, STT hay về phụ nữ tuổi 40

Tuổi tác không phải là rào cản, nó là cầu nối dẫn đến phiên bản tốt nhất của chính mình (Tina Turner). Vì vậy, bạn chớ hoang mang, chớ sợ hãi, hãy mạnh dạn tiến về phía trước và nói lời xin chào tuổi 40.

Tuổi 40 có thể có nhiều thách thức, tuổi 40 có thể có nhiều lo toan nhưng chắc chắn chúng ta sẽ chẳng có cơ hội để trải qua thêm bất kỳ lần nào. Hãy sống hết mình và để những dòng STT chào tuổi 40 ý nghĩa này giúp bạn khởi động hành trình.

1. Đừng nhắc đến con số 40, bạn chỉ đơn giản là một người phụ nữ 18 tuổi có 22 năm kinh nghiệm sống mà thôi. Chúc mừng sinh nhật 18 tuổi lần thứ 23.

2. Châm ngôn dành cho phụ nữ tuổi 40: Hãy trân trọng quá khứ, trân trọng hiện tại và tin tưởng vào tương lai đang chờ đợi bạn.

3. Dù ở độ tuổi nào thì chúng ta cũng nên trân trọng khoảnh khắc hiện tại. Vì nó chứa đựng sự kỳ diệu của những trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời.

4. Phụ nữ ở độ tuổi 40 là những người phụ nữ trưởng thành, xinh đẹp và mạnh mẽ nhất. Họ có sự khôn ngoan, kinh nghiệm và sự duyên dáng của một người phụ nữ trẻ.

5. Xin chào tuổi 40, độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Ở thời điểm này, người phụ nữ có cả kinh nghiệm, sự tự tin lẫn sự thông minh và xinh đẹp.

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 4

6. Ở tuổi 40, người phụ nữ giống như một túi trà. Bạn sẽ không thể biết vị trà mạnh thế nào cho đến khi cho vào nước nóng; cũng như chẳng thể biết phụ nữ mạnh mẽ đâu cho đến khi họ phải đối mặt với thử thách.

7. Chúc mừng tuổi 40. Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và được làm điều mà mình thích.

8. Trong chặng đường mới ở tuổi 40, hy vọng bạn sẽ khám phá được nhiều điều và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

9. Phụ nữ bước sang tuổi 40 xinh đẹp, thông minh và đầy bản lĩnh. Chúc bạn tuổi mới thuận lợi, thành công và luôn được yêu thương.

10. Chào tuổi 40, chào chương ý nghĩa và rực rỡ nhất trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Hãy tiếp tục tiến về phía trước, khám phá những thử thách, mục tiêu mới và sống là chính mình.

STT hay về phụ nữ tuổi 40, caption viết cho tuổi 40

Người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc mềm yếu, dễ bị tổn thương. Sự đối lập này luôn song hành và được xem là bản chất của phụ nữ. Vì vậy, bước sang tuổi 40, mong bạn có thể trân trọng cả hai điều này, có thể trở nên kiên cường cũng không ngại bộc lộ sự yếu đuối của bản thân.

Ngoài ra, đừng quên đôi lời nhắn gửi thân thương trong những dòng STT, caption viết cho tuổi 40 này.

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 5

1. Chờ đợi thời điểm để bắt đầu việc một gì đó thường chỉ là lý do biện minh cho sự trì hoãn. Trong hầu hết các trường hợp, thời điểm tốt nhất để bắt đầu là ngay bây giờ. (Great Cherubin)

2. Sự trưởng thành liên quan đến việc từ bỏ những câu chuyện trong quá khứ để bạn viết nên một câu chuyện mới. (Marianne Williamson)

3. Để trở thành một người có trách nhiệm, hãy giữ lời hứa với người khác. Để trở thành một người thành công, hãy giữ lời hứa với chính mình. (Marie Forleo)

4. Không có gì ràng buộc bạn ngoại trừ suy nghĩ của bạn; không có gì giới hạn bạn ngoại trừ nỗi sợ hãi của bạn; và không có gì kiểm soát bạn ngoại trừ niềm tin của bạn. (Marianne Williamson)

5. Làm cho người khác hạnh phúc là một trong những cách tốt nhất để khiến bản thân hạnh phúc. Khiến chính mình hạnh phúc cũng là một trong những cách tốt nhất để khiến người khác hạnh phúc. (Great Cherubin)

6. Luôn luôn có người không nhìn thấy giá trị của bạn. Tuy nhiên, đừng để người đó là chính mình. (Mel Robbin)

7. Bạn không thể kiểm soát được tất cả các những việc xảy ra với mình, nhưng bạn có thể quyết định việc để chúng không ảnh hưởng đến bản thân. (Maya Angelou)

8. Khi bạn suy ngẫm về cuộc sống của mình ở tuổi 40, hãy nghĩ về những mục tiêu muốn đạt được. Hãy biến những giấc mơ điên rồ nhất thành hiện thực để có thêm những năm tháng thật đáng nhớ.

9. Lời nhắn cho phụ nữ tuổi 40: Dù bạn đang bắt đầu sự nghiệp hay đang tìm kiếm tình yêu thì cứ theo đuổi những gì khiến trái tim mình rung động.

10. Tuổi 40 được xem là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Những quyết định bạn đưa ra tại thời điểm này sẽ định hình toàn bộ tương lai của bạn.

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 6

11. Cuộc sống ở tuổi 40 của phụ nữ giống như một hộp sôcôla - đó là chương ngọt ngào nhất trong câu chuyện cuộc đời.

12. Phụ nữ bước sang tuổi 40 sẽ bắt đầu hiểu được sự khác biệt giữa một cuộc sống tốt đẹp và một cuộc sống tuyệt vời.

13. Nếu bạn đang ở trong độ tuổi 40 thì hãy nhớ rằng, đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời. Bạn tự tin hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

14. Những người phụ nữ mạnh mẽ sẽ luôn tiến về phía trước. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không vấp ngã, không sụp đổ. Họ có thể nghỉ ngơi sau đó tiếp tục tiến về phía trước.

15. Người ta thường nghĩ rằng, khi bước sang tuổi 40 sẽ chẳng còn đủ thời gian để chùn bước hay vấp ngã. Nhưng điều đó không đúng. Ở độ tuổi nào, con người cũng có quyền thay đổi và bắt đầu.

16. Tôi cảm thấy ở tuổi 40, tôi có quyền trở thành người mình muốn, nói những gì tôi muốn và chấp nhận những điều tôi không muốn chấp nhận. (Halle Berry)

17. Bạn sẽ chẳng bao giờ quay trở lại tuổi 40. Cho nên nếu cứ ngồi ước mình trẻ lại hay nghĩ về quá khứ thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ bước sang tuổi 41.

18. Ở tuổi 20, chúng ta thường lo lắng về việc người khác nghĩ gì về mình. Ở tuổi 40, chúng ta không còn quan tâm họ nghĩ gì về mình. Ở tuổi 60, chúng ta phát hiện ra thực tế thì người khác chẳng nghĩ đến mình. (Ann Landers)

19. Điều tuyệt vời nhất là khi già đi chúng ta không đánh mất những năm tháng mà mình đã trải qua trước đó. (Madeleine L'Engle)

20.  Trong cuộc đời của mỗi người, việc bước sang tuổi 40 thường là một cột mốc lớn. Ở độ tuổi 20, chúng ta cảm thấy mình có thể làm bất cứ điều gì, nhưng khi bước sang tuổi 30, chúng ta trưởng thành hơn về mặt cảm xúc và có xu hướng tập trung vào công việc. Ở độ tuổi 40, khi sự trưởng thành về mặt cảm xúc và sự tập trung vào sự nghiệp kết hợp với nhau, nó thường tạo ra một sự bùng nổ. (Tom Butler Bowden)

Xem thêm:
Status nói về bản thân, câu nói hay về giá trị bản thân
Những câu nói hay về bản thân mang năng lượng tích cực và động lực mạnh mẽ
110 status hay về con gái bản lĩnh mạnh mẽ, câu nói hay về phụ nữ giản dị, dịu dàng, xinh đẹp

Những bài thơ về phụ nữ tuổi 40

Thơ về tuổi 40 của phụ nữ là những câu chuyện, là lời chiêm nghiệm về sự thay đổi của con người trước dòng chảy thời gian. Chúng cũng chứa đầy kinh nghiệm sống hữu ích dành cho các chị em đang đứng trước ngưỡng cửa quan trọng này.

Người đàn bà đi qua tuổi 40 (Quế Trần)

Anh viết thơ tình về người đàn bà đi qua tuổi bốn mươi.

Nét chữ nghiêng nghiêng như dốc đời, vời vợi.

Câu thơ tựa mảng mây, trôi phía núi.

Cuốn theo mấy độ xuân thì...

 

Người đàn bà sau tuổi bốn mươi ước mơ gì?

Mà đốm lửa nhen lên nơi đáy mắt.

Mang gói ghém những yêu thương chân thật.

Run run mím chặt vành môi...

 

Em đã đi qua hơn nửa chặng đường đời.

Nên thấu lòng người đàn bà bốn mươi anh ạ!

Cái tuổi chín mùi để nhận ra tất cả.

Nhân tình, thế thái... Dương gian...

 

Người đàn bà sau bốn mươi, cái tuổi không còn xoan.

Thảng thốt khi mỗi độ xuân ngang qua cửa.

Cố níu thời gian trôi đi lần lữa.

Vùi sâu, chôn giấu lửa lòng...

 

Người đàn bà sau bốn mươi tuổi chỉ ước mong.

Sống cho gia đình, cho chồng con là đủ.

Những hoài bão của một thời ấp ủ.

Sâu chi qua đáy cơi trầu...

Viết cho tuổi 40 (Ánh Liễu)

Người đàn bà ngưỡng cửa tuổi bốn mươi

Đã trải qua nửa quãng đời sương gió

Trái tim đó biết bao lần vụn vỡ

Đủ thăng trầm giông tố lẫn chơi vơi!

 

Người đàn bà đến độ tuổi bốn mươi

Chẳng còn ước những điều xa xôi nữa

Không khao khát một tình yêu cháy lửa

Không nhói lòng khi năm tháng dần trôi

 

Nét mặn mòi in đậm trên khóe môi

Làn tóc rối một thời gây thương nhớ

Vẫn thả xuống trên đôi bờ vai nhỏ

Mắt thâm trầm thôi tiếc những chia phôi

 

Người đàn bà ở ngưỡng tuổi bốn mươi

Vẫn đằm thắm nụ cười duyên rất nhẹ

Vu vơ hát bài tình ca khe khẽ

Vẫn rối bời khi ai muốn chung đôi

 

Dẫu không còn những mộng ước xa xôi

Nhưng vẫn muốn có một người chung lối

Để sẻ chia những buồn vui sớm tối

Nhẹ nắm tay mình qua ngưỡng tuổi bốn mươi!

Viết cho tuổi 40 (2) (Đồng Ánh Liễu)

Cuộc đời này vốn dĩ chẳng vẹn tròn

Đừng cố sống để hài lòng thiên hạ

Sẽ mệt mỏi nếu cầu toàn nhiều quá

Tâm mỗi người ai đoán được nông sâu

Mọi điều trôi ta nhớ đừng cưỡng cầu

Chỉ cần thấy lòng bình yên là đủ

Bốn mươi tuổi mới hiểu ra nhiều thứ

Tâm được An – cuộc sống khắc yên bình

Bao bạn hữu cần một người hiểu mình

Để tin tưởng sẻ chia lời tâm sự

Luôn bên ta sẵn sàng không tư lự

Là đời này đã ưu ái cho ta

Bốn mươi tuổi mọi điều tự vượt qua

Không màng chi những xa hoa phù phiếm

Sống nhiệt huyết – gieo hạt mầm lương thiện

Hạnh phúc là – bản thân tự tạo ra!

Chẳng để tâm miệng đời – tiếng gần xa

Ai tốt xấu – ai khen chê cũng kệ

Miễn bản thân không bao giờ sống tệ

Thì lòng mình cứ thế khắc an yên!

Bốn mươi tuổi ngắm hoa nở điềm nhiên

Dẫu cuộc sống nhiều ưu phiền được mất

Nhưng chắt chiu những niềm vui nhỏ nhặt

Để lòng mình mát dịu như gió thu...!

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 7

Viết tặng tuổi ngoài bốn mươi (Đồng Ánh Liễu)

Ngoài bốn mươi hơn thua gì nữa nhỉ

Đấu đá chi chỉ chuốc thêm não phiền

Để cảm xúc mỗi ngày thật an nhiên

Tĩnh thân tâm ta ngắm nhìn cuộc sống

 

Xem sức khỏe, niềm vui là quan trọng

Làm hài lòng bản thân mình nhiều hơn

Nghĩ suy gì mấy chuyện của thế nhân

Chẳng bon chen đếm đong về danh lợi

 

Sống giản đơn bình yên không mệt mỏi

Nhà đủ vừa cần gì quá thênh thang

Chồng thương - chiều đâu cần quá giỏi giang

Miễn ta thấy lòng bình an là được

 

Vâng cứ thế thong dong mà dạo bước

Xem nhẹ nhàng mọi đố kỵ khen chê

Cho phép mình hoàn thiện những đam mê

Luôn tử tế với bản thân trước đã

 

Ngoài bốn mươi cần chi sống vội vã

Cứ ung dung bình dị giữa cuộc đời

Một công việc - một người cùng dạo chơi

Khi mệt mỏi có một người an ủi

 

Đời đôi lúc khuyết hư và buồn tủi

Thả lòng mình rồi nghĩ tích cực hơn

Khiếm khuyết nào nhìn nhận bằng bao dung

Cũng sẽ thấy không nặng nề quá đỗi

 

Ngoài bốn mươi đủ sâu thôi nông nổi

Đời của mình - hạnh phúc mình tạo ra

Điều bên ngoài là phù phiếm xa hoa

Sao mà nắm những gì ngoài tầm với

 

Cứ bình an đón mỗi ngày đang tới

Giữ nụ cười rạng rỡ ở trên môi

Phụ nữ ngoại bốn mươi (Mạc Phương)

Ngoại bốn mươi qua hết thảy thăng trầm.

Trước mọi việc luôn bình tâm suy nghĩ.

Biết cảm thông trước thói đời ích kỷ.

Luôn dặn mình không phung phí tình thân.

 

Ngoại bốn mươi có nhiều lúc phân vân.

Khi đánh giá chân thành hay gian dối.

Biết mỉm cười khi người đời thay đổi

Không oán than quá vội những sai lầm.

 

Ngoại bốn mươi mang thêm nét trầm ngâm.

Dẫu buồn phiền cũng cầm lòng giấu kín.

Mọi thiệt thòi luôn sẵn sàng nín nhịn.

Để giữ gìn chữ tín với bản thân.

 

Ngoại bốn mươi đôi lúc cũng tần ngần.

Cũng mơ ước sự ân cần san sẻ.

Biết bằng lòng sống những ngày lặng lẽ

Và vững vàng trước dâu bể cuộc đời.

 

Ngoại bốn mươi cũng nhiều lúc chơi vơi.

Thấy xung quanh mọi người luôn hạnh phúc.

Cũng bâng khuâng mơ vòng tay lời chúc.

Của bóng hình tá túc ở trong tim.

Xem thêm:
15 bài thơ về tuổi 40 ở đàn ông và phụ nữ giải bày nỗi lòng
31 bài thơ về đời người ngắn ngủi, thơ hay về cuộc đời vô thường
62 bài thơ yêu đời mang đến năng lượng tích cực vui vẻ và niềm tin vào cuộc sống

Châm ngôn, danh ngôn về phụ nữ tuổi 40

Phụ nữ tuổi 40 nên sống với tâm thế như thế nào? Những câu châm ngôn do VOH tổng hợp dưới đây có thể cho bạn vài gợi ý để giúp bản thân trở nên hoàn thiện, thông minh, xinh đẹp, độc lập và mạnh mẽ hơn!

1. Bạn không cần phải làm điều gì đó lớn lao để tạo ra sự khác biệt. (Mel Robbin)

2. Rất nhiều người ngại nói ra điều họ muốn. Đó là lý do khiến họ không có được điều mà mình muốn. (Madonna)

3. Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. (Helen Keller)

4. Nếu bạn không thích con đường mà mình đang đi, hãy tạo cho mình một con đường khác. (Dolly Parton)

5. Cuộc sống bắt đầu ở tuổi 40. (WB Pitkin)

Thơ, status, những câu nói hay về phụ nữ tuổi 40 độc lập, mạnh mẽ 8

6. So với tuổi trẻ, 40 tuổi là tuổi già; so với tuổi già, 50 tuổi là tuổi trẻ. (Victor Hugo)

7. Tuổi tác là cái giá phải trả cho sự trưởng thành. (Tom Stoppard)

8. Tuổi trẻ là một món quà của thiên nhiên còn tuổi tác là một tác phẩm nghệ thuật. (Stanislaw Jerzy Lec)

9. Phụ nữ 40 tuổi luôn biết mình cần gì, muốn gì.

10. Tuổi tác không phải là giới hạn. Nó là minh chứng cho những trải nghiệm của bạn. (Tina Turner)

Thời gian trôi qua, con người sẽ dần tưởng thành và già đi, đây là lẽ tự nhiên. Giống như nỗi hoang mang của tuổi 20, ở tuổi 40 con người cũng phải học cách làm quen, thích nghi với một giải đoạn mới. Hy vọng, những câu nói hay, những dòng STT, những bài thơ ý nghĩa về phụ nữ tuổi 40 có thể giúp bạn có thêm sự tự tin và nguồn cảm hứng để viết tiếp một chương thật đẹp cho cuộc đời mình.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Sống đẹp của VOH để cập nhật, chia sẻ thêm nhiều câu nói ý nghĩa cũng như khám phá những điều đẹp đẽ quanh mình bạn nhé!