130 câu nói hay về vợ chồng tình nghĩa, hạnh phúc trong cuộc sống

(VOH) - Cuộc sống vợ chồng không chỉ có tình yêu mà còn cả sự cảm thông, sẻ chia và thấu hiểu đến từ hai phía. Với những câu nói hay về vợ chồng sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về giá trị của hôn nhân.

Yêu là cái duyên, đến được với nhau là nợ. Quyết định kết hôn và cùng nhau đi hết đoạn đường, nghĩa là đôi bạn chấp nhận thử thách của cuộc sống hôn nhân. Bởi cuộc sống vợ chồng với bao lo toan, vất vả và nhịp sống bộn bề tác động nên không tránh khỏi có những lúc giận hờn, trách móc nhau.

Nhưng dù có thế nào, vợ chồng “một câu nhịn chín câu lành”, hãy im lặng để bớt lời nặng nhẹ, hãy cùng nhau trò chuyện để hiểu nhau hơn, và hãy dùng tình yêu to lớn đã đưa cả hai đến hôn nhân, để hàn gắn những mảnh vỡ của cuộc hôn nhân ấy. Nếu quá bế tắc, bạn hãy thử đọc những câu nói hay về vợ chồng, biết đâu cả hai sẽ lại tìm được tiếng nói chung.

1. Những câu nói hay về gia đình vợ chồng

Trong cuộc sống vợ chồng có thể không cần cả hai phải quá giàu sang nhưng sự chân thành, tôn trọng lẫn nhau là điều không thể thiếu. Vì cuộc hôn nhân thiếu đi sự tôn trọng, sự trân quý tình cảm của nhau thì đó là cuộc hôn nhân không tình yêu. Chỉ khi cả hai cùng vun đắp hạnh phúc, hiểu nhau thì mới có thể bền lâu. Những câu nói thâm thúy về vợ chồng sẽ là một phương châm sống tích cực giúp các cặp vợ chồng thấu hiểu nhau hơn.

  1. Đã là vợ chồng có thể làm nhau khóc, làm đau buồn, có thể giận dỗi nhau nhưng tuyệt đối không được lừa dối nhau.
nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-0
 
  1. Trong hôn nhân không có ai hơn ai, không ai có quyền ra lệnh cho ai. Cả hai phải cùng tự nguyện. Người này nên hạ cái tôi xuống, người kia nên bớt một lời để trong ấm ngoài êm.
  2. Anh em cãi nhau cả ngày không mất; vợ chồng cãi nhau một lúc thành người dưng.
  3. Đồ đạc không cần đắt tiền chỉ cần vừa vặn là được, không nhất thiết phải nhà cao cửa rộng, ấm áp là được. Người không cần phải hoàn hảo, yêu thương mình là đủ.
  4. Người chồng xứng đáng là người chồng khi liếc nhìn những cô gái khác mà vẫn phán rằng không đẹp bằng vợ tao.
  5. Hạnh phúc quý giá nhất của vợ chồng là sự chung thuỷ. 
  6. Vẻ đẹp và sự quyến rũ của người phụ nữ sẽ phai dần theo thời gian nhưng may mắn cưới được người đàn ông có thể khiến bạn vui vẻ mỗi ngày đó là một ưu đãi tuyệt vời.
  7. Hạnh phúc là khi cả vợ lẫn chồng vì nhau mà cố gắng vì nhau mà tin tưởng, vì nhau mà thay đổi.
  8. Có được nhau rồi xin hãy trân trọng và cảm thông cho nhau.
  9. Bởi lẽ sinh ra chẳng có ai hoàn hảo cả, đàn ông cần thời gian để trưởng thành và đàn bà cũng cần nơi để hoàn thiện bản thân mình. Vì vậy, hãy nhường nhịn và sẻ chia đúng lúc và đúng hoàn cảnh.
  10.  Không có mối quan hệ, sự đồng cảm hay đồng hành nào đáng yêu, thân thiện và quyến rũ hơn một cuộc hôn nhân tốt đẹp.
  11. Nhà không cần quá lớn, miễn là trong đó có đủ tình yêu thương.

2. Những câu nói hay về tình yêu vợ chồng

Hôn nhân khác với tình yêu rất nhiều. Nếu trong giai đoạn yêu nhau, mọi thứ dường như toàn màu hồng, còn trong hôn nhân có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có đôi lúc cãi vả, lớn tiếng với nhau. Thế nhưng, chúng ta biết nhường nhịn nhau một chút, quan tâm nhau một chút thì cuộc sống vợ chồng thêm khắng khít, viên mãn.

Đó là lý do bạn nên dành vài phút để đọc những câu nói hay về tình vợ chồng để gia tăng tình yêu đối với người đầu ấp tay gối, giúp gia đình luôn hạnh phúc.

  1. “Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định.” - Gabriel Garcia Marquez
  2. “Người chồng được đánh giá qua người vợ, người mẹ được đánh giá qua những đứa con.” – Khuyết danh
  3. “Gia đình vẫn là gia đình, mặc dù có lúc, nó không ấm cúng chút nào cả.” - Ngạn ngữ Pháp
  4. “Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc không phải là một cuộc hôn nhân thiếu tình yêu, mà đó là một cuộc hôn nhân thiếu tình bạn.” – Khuyết danh
  5. “Cuộc tình đẹp nhất không phải của Romeo và Juliet, mà là hai ông bà lão sống với nhau đến trọn đời.” – Khuyết danh

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-1

  1. “Thuận vợ thuận chồng, tát bể Đông cũng cạn” – Tục ngữ Việt Nam
  2. “Hôn nhân giống như một con thuyền lớn, lên thuyền phải cẩn trọng, cầm lái phải chú tâm.” – Khuyết danh
  3. “Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình” - Will Durant
  4. “Một người đàn ông có bổn phận trước tiên là che chở cho vợ mình” – Khuyết danh
  5. “Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.” – Khuyết danh
  6. “Khi hai ta về một nhà
    Khép đôi mi chung một giường
    Đôi khi mơ cùng một giấc
    Thức giấc chung một giờ
    Khi hai ta chung một đường
    Ta vui chung một nỗi vui
    Nước mắt rơi một dòng
    Sống chung nhau một đời”
    - Da LAB (Một nhà)
  7. “Con người càng lớn tuổi càng thấu hiểu rằng, yêu hay không chỉ là thứ yếu, sống chung với nhau mà không mệt mỏi mới là trọng yếu nhất.” – Khuyết danh
  8. “Kỳ thực, tình yêu trong hôn nhân vốn không cần những lời thề non hẹn biển, càng không cần thể hiện bằng sự bi tráng của sinh ly tử biệt. Nó chẳng qua chỉ là một cuộc sống yên bình như nước.” - Diệp Lạc Vô Tâm (Hôn nhân không tình yêu)
  9. “Hôn nhân không phải là con đường quan trọng mà người người đều phải đi qua. Đối với một số người nó là chiếc cầu độc mộc, đối với một số người khác nó lại là con đường lớn đẹp đẽ.” - Dạ Vi Lan (Tình muộn)
  10. “Những người có tình chưa chắc đã lấy nhau, chỉ những người có duyên mới lấy được nhau.” - Triệu Cách Vũ (Bị độc thân)
  11. “Đối với người vợ, người chồng ngoài việc là một người tình, còn có thể là người cha, lại có lúc cũng giống như đứa con. Khi bạn mệt mỏi, anh ấy sẽ trở thành cảng tránh gió cho bạn; khi anh ấy mệt mỏi bạn sẽ đem đến cho anh ấy bờ vai mềm mại nhất.” - Dạ Vi Lan (Tình muộn)
  12. “Hôn nhân là một cộng đồng gồm một ông chủ, một bà chủ và hai nô lệ, tính ra tất cả là hai người.” - Ambrose Bierle

Xem thêm:
16 bài thơ về vợ chồng tình nghĩa yêu thương hạnh phúc hay
Status hay về vợ chồng yêu thương nhau cố gắng vượt qua khó khăn giông bão
55 status buồn về tình cảm gia đình vợ chồng

3. Những câu nói về tình cảm vợ chồng rạn nứt

Vợ chồng hạnh phúc, có đôi có cặp là điều mà mỗi chúng ta đều mong muốn. Thật không may, vì những bất đồng quan điểm mà cuộc hôn nhân tan vỡ, nỗi đau không chỉ để lại cho người vợ người chồng, còn làm tổn thương những đứa con của họ. Hãy cùng tham khảo những câu nói hay về hôn nhân tan vỡ dưới đây để suy ngẫm và biết trân trọng cuộc sống hôn nhân mà mình đang có nhé!

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-2
 
  1. Điều tệ nhất khi bạn quyết định tha thứ sau đó bạn phát hiện ra mình vẫn bị lừa dối cho đến phút cuối cùng.
  2. Buồn bã, đơn độc, đau khổ và mệt mỏi. Tưởng chừng như là tất cả của nhau nhưng lại không phải. Có phải ông trời luôn trêu chọc con người ta, khiến cho ta khóc không nổi cười không xong, thân tàn ma dại.
  3. Cái lạnh nhất không phải cơn gió khi trời sang đông, mà là sự vô tâm của một người mà bạn xem là tất cả.
  4. Đến một lúc nào đó, bạn phải nhận ra rằng một số người có thể ở trong trái tim bạn. Nhưng không phải cuộc sống của bạn
  5. Hóa ra chỉ cần rời xa thì dù quen thuộc đến thế nào cũng thành người lạ.
  6. Suốt đời chỉ yêu một người, nghe ra thật đẹp, nhưng kỳ thực rất hiếm. Hôn nhân của người hiện đại, ngày càng giống như chơi cổ phiếu, đang lên cao bỗng rớt dài, trở thành phế phẩm.
  7.  Nếu đã cố gắng hết sức mình mà vẫn không thể cứu vãn được tình cảm ngày xưa thì thôi buông bỏ đi
  8. Hôn nhân không phải là con đường quan trọng mà người người đều phải đi qua. Đối với một số người nó là chiếc cầu độc mộc. 
  9. Tính ghen tuông và sự bướng bỉnh phá vỡ những mối quan hệ vợ chồng.
  10. Hôn nhân giống như một chuỗi phản chiếu đối nghịch. Những hình ảnh nghịch đảo ngày càng nhỏ hơn như những con búp bê lồng vào nhau. Mỗi người trong số bạn cố gắng thu mình lại để phù hợp với hy vọng của người kia. Cho đến khi một trong hai người rạn nứt hoặc ngừng tồn tại. 

4. Những câu nói hay về cuộc sống vợ chồng

Người ta thường bảo “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu” nhưng nếu biết giữ lửa cho cuộc hôn nhân ấy thì chúng ta sẽ yêu đối phương như những ngày đầu mới yêu. Dưới đây là một số câu nói hay về cuộc sống vợ chồng cho thấy hôn nhân thật lãng mạn, ngọt ngào và bình dị. 

  1. Trăm năm tình viên mãn. Bạc đầu nghĩa phu thê.
  2. Không một gia đình nào là hoàn hảo, vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình - nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.
  3. Không có gì thật cao quý và đáng kính trọng hơn lòng chung thủy.
  4. Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc.
  5. Khi yêu nhau hai người có thể rất lãng mạn, mãnh liệt, nhưng khi đã là vợ chồng chỉ cần đơn giản và thực tế thôi, chữ “yêu” bây giờ chuyển thành chữ “thương” nhiều hơn, chỉ cần “bình yêu nắm tay người đi giữa nhân gian” là đủ.
  6. Bí mật của một cuộc hôn nhân tốt đẹp là tha thứ cho bạn đời vì đã lấy mình. - Sacha Guitry
  7. Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu. Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương.
  8. Hôn nhân luôn phải đấu tranh với con quái vật nuốt lấy mọi thứ: sự hiểu rõ lẫn nhau.
  9. Gia đình là nơi, không ai bỏ rơi ai, và yêu những ai đó vô điều kiện kèm theo.
  10. Gia đình là trường học của lòng khoan dung, vì nó luôn tồn tại và dạy chúng ta cách sống với những người khác.
  11. Để có được hạnh phúc, hãy nhớ rằng: “Chồng giận thì vợ chớ có lại gần, vợ giận chồng chớ có đi xa, chồng giận, vợ giận thì phải có một người xuống nước”.
  12. Phụ nữ sướng hay khổ… hơn nhau ở tấm chồng. Đàn ông khôn hay dại… hơn nhau là ở cách cư xử với vợ con.

Xem thêm:
140 câu nói hay về gia đình tình cảm và hạnh phúc ấm áp yêu thương
75 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về tình nghĩa vợ chồng sâu nặng
105 câu status hay về gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc

5. Những câu nói hay về vợ chồng son tràn ngập yêu thương

Khi cuộc hôn nhân vừa bắt đầu, các cặp vợ chồng son vừa bỡ ngỡ lại vừa hạnh phúc. Nó là trái ngọt của sự cố gắng trong tình yêu. Tuy nhiên, một hôn nhân hạnh phúc phải luôn được làm mới mỗi ngày, không chỉ hành động thiết thực mà cả lời nói dành cho nhau. Vậy tại sao bạn không tham khảo và lưu lại những câu nói hay về vợ chồng mới cưới sau đây để gia tăng vị ngọt cho hôn nhân của mình nhỉ?

  1. Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và cũng là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc.
nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-3
 
  1. Đây là ý nghĩa thực sự của hôn nhân: Giúp lẫn nhau vươn tới địa vị đầy đủ của con người. Những cá nhân có trách nhiệm và tự chủ không chạy trốn khỏi đời.
  2. Tình yêu và hôn nhân không giống nhau. Sự khác biệt lớn nhất là ở chỗ: tình yêu phóng đại ưu điểm, còn hôn nhân phóng đại nhược điểm.
  3. Hãy để người vợ khiến chồng mình vui vẻ trở về nhà. Và hãy để người chồng khi mình rời nhà sẽ khiến nàng nuối tiếc.
  4. Nhiều cuộc hôn nhân sẽ tốt hơn nếu người chồng và người vợ hiểu rõ ràng rằng họ đang ở cùng một bên.
  5. Em không phải là mối tình đầu của anh nhưng tuyệt vời nhất em chính là mối tình cuối cùng của anh.
  6. Anh sẽ cho em tất cả cuộc đời này để đổi lại được nhìn em cười, được nắm tay em.
  7. Tất cả đàn ông đều nên thoải mái sử dụng bảy từ có quyền năng làm bất cứ cuộc hôn nhân nào trở nên trôi chảy: Em thân yêu, có thể em đúng.
  8. Một người chồng tốt không bao giờ đi ngủ trước vào buổi đêm và dậy sau vào buổi sáng.
  9.  Vấn đề trong hôn nhân đó là nó thường kết thúc sau mỗi cuộc yêu vào ban đêm, và cần được xây đắp lại mỗi sáng trước bữa điểm tâm.
  10. Sự tưởng tượng của phụ nữ diễn ra rất nhanh chóng; nó nhảy từ thán phục sang tình yêu, rồi từ tình yêu sang hôn nhân chỉ trong khoảnh khắc.
  11. Tôi không muốn cưới chỉ để cưới. Tôi không thể nghĩ nổi tới việc nào cô đơn hơn việc gắn bó cuộc đời mình với một ai đó mà tôi không thể nói chuyện cùng, hoặc tệ hơn nữa là với người đó, tôi không thể được tĩnh tâm.

6. Những câu nói hay về hôn nhân đáng suy ngẫm

Cùng nhau đi đến hôn nhân đã khó, giữ được hôn nhân hạnh phúc càng khó hơn. Muốn cuộc sống vợ chồng mãi hạnh phúc, trọn vẹn thì cả vợ và chồng đều phải vun đắp, nhường nhịn, thấu hiểu nhau. Đó là tiền đề giúp cuộc sống vợ chồng thêm bền vững. Hãy lắng đọng cùng những câu nói hay về cuộc sống hôn nhân để mang đến những hương vị ngọt ngào cho hôn nhân của bạn nhé!

  1. Dù cả thế giới có quay lưng lại, chỉ cần anh không quay lưng là đủ rồi.
  2. Gia đình là một món quà – thứ luôn tồn tại mãi mãi.
  3. Gia đình là nơi, không ai bỏ rơi ai, và yêu những ai đó vô điều kiện.
nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-4
 
  1. Con người nên tin vào hôn nhân như tin vào sự bất tử của linh hồn.
  2. Hôn nhân là cuộc chiến tranh duy nhất mà bạn ngủ với kẻ thù.
  3. Trực giác là thứ cho người vợ biết người chồng đã làm sai ngay từ trước khi anh ta nghĩ tới việc đó.
  4. Có người nói rằng hôn nhân cản trở sự lãng mạn. Không nghi ngờ gì. Mỗi khi bạn có một cuộc lãng mạn, thế nào vợ bạn cũng sẽ can thiệp.
  5. Yêu nhau rồi đến hôn nhân, nơi có anh, có em, có hạnh phúc của chúng tôi, có những niềm vui khi lần đầu tiên được làm cha, làm mẹ.
  6.  Nhiều cuộc hôn nhân sẽ tốt hơn nếu người chồng và người vợ hiểu rõ ràng rằng họ đang ở cùng một bên chứ không phải ở hai phe đối lập.
  7.  Hôn nhân là cuộc chiến tranh duy nhất mà bạn ngủ với kẻ thù.

Xem thêm:
Cảm nhận tình cảm gia đình thiêng liêng qua 13 bài thơ sâu sắc
Sức mạnh và ý nghĩa của tình yêu thương giữa người với người
120 tin nhắn yêu thương giúp bạn gửi những lời ngọt ngào

7. Những câu nói hay về chồng không thương vợ

Người phụ nữ luôn dành hết thời gian cho gia đình, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cho chồng con. Từ đó, họ quên bản thân, chẳng cần bận tâm đến vẻ ngoài của chính mình. Đồng thời, những bộn bề lo toan của cuộc sống đã khiến nhiều người chồng thường chê bai vợ mình, không còn thương vợ như lúc ban đầu. Hy vọng, qua những câu nói hay về chê vợ sẽ giúp các ông chồng khéo léo hơn trong lời nói đối với nửa kia. Bởi lời nói đôi khi lại mang đến sự sát thương rất lớn. 

  1. Vợ tôi mà ăn diện thì ai nhìn cũng chết. Và khi cô ấy nấu nướng cũng vậy.
  2. Tôi nghĩ tôi đang bắt đầu có vấn đề về thị lực, bởi vì kể từ khi kết hôn đến giờ tôi không nhìn thấy tiền đâu trong căn nhà của mình.
  3. Người ta nói bạn không thể sống nếu không có tình yêu, nhưng tôi nghĩ oxy còn quan trọng hơn.
nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-5
 
  1. Tại sao những bà vợ lại nguy hiểm hơn cả trùm Mafia? Họ chỉ cần tiền hoặc mạng sống. Các bà vợ thì muốn cả hai.
  2. Hôn nhân là sợi dây kết nối giữa một người không bao giờ nhớ những ngày lễ kỷ niệm và một người chẳng bao giờ quên những ngày đó.
  3. Khi tôi cưới Ms Right, tôi đã không biết rằng họ của cô ấy là “Always”!
  4. Thời điểm duy nhất mà vợ tôi lắng nghe tôi là khi tôi nói em có muốn một ít tiền không.
  5. Lấy chồng lười thì đổ mồ hôi. Lấy chồng ham chơi thì rơi nước mắt. Lấy chồng vô tâm thì đau thắt ruột gan.
  6. Vô tâm lâu ngày sẽ trở thành vô cảm rồi chúng mình lạc mất nhau.
  7. Những người đàn ông vô tâm thường là những người không yêu vợ và những người đó sẽ không bao giờ tìm được cảm giác hạnh phúc trong gia đình của mình.

8. Những câu nói hay về vợ chồng hạnh phúc

Hôn nhân là nơi có em, có anh, có hạnh phúc và niềm vui khi chúng ta được lên chức ba, mẹ. Một cuộc sống vợ chồng viên mãn sẽ luôn hội tụ đủ những yếu tố đó. Nếu bạn chưa biết phải làm gì để trung hòa, gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau thì hãy tham khảo những câu nói hay về vợ chồng hạnh phúc dưới đây nhé!

  1. Chẳng có gì làm người đàn ông tự hào hơn là sự hạnh phúc của vợ anh ta. Bởi anh ta luôn kiêu hãnh cho rằng chính mình tạo ra điều đó, chính anh ấy là người mang đến nụ cười cho người phụ nữ của cuộc đời mình.
  2. Hãy để người vợ khiến chồng mình vui vẻ trở về nhà, và hãy để người chồng khi mình rời nhà sẽ khiến nàng nuối tiếc.
nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-6
 
  1. Tình yêu và đam mê có thể kéo dài bao lâu? Hôn nhân không phải dựa vào đam mê để duy trì suốt đời, mà phải dựa vào sự hiểu biết, chia sẻ, cảm thông và nương dựa vào nhau, tình yêu dữ dội chỉ mang lại đau khổ, chỉ có tình cảm giao hòa như nước mới là mãi mãi.
  2. Là vợ chồng có thể làm nhau khóc, có thể làm nhau buồn, có thể giận dỗi nhau NHƯNG TUYỆT ĐỐI Không được lừa dối nhau.
  3. Hạnh phúc của một người phụ nữ không phải là ăn ngon mặc đẹp ở nhà cao cửa rộng. Mà là… có một người chồng yêu thương mình
  4. Đây là ý nghĩa thực sự của hôn nhân: Giúp lẫn nhau vươn tới địa vị đầy đủ của con người, những cá nhân có trách nhiệm và tự chủ không chạy trốn khỏi đời.
  5. Người đàn ông thành công là người kiếm được nhiều tiền hơn vợ mình có thể tiêu. Người phụ nữ thành công là người tìm ra được người đàn ông đó. Khuyết danh.
  6. Sự quyến rũ hay vẻ đẹp của người phụ nữ sẽ phai dần theo thời gian, nhưng nếu cưới một người đàn ông có thể khiến bạn được cười vui mỗi ngày, đó chính là một ưu đãi.
  7. Hạnh phúc của vợ chồng là vì nhau mà cố gắng, vì nhau mà tin tưởng và vì nhau mà thay đổi.
  8.  Kỳ thực, tình yêu trong hôn nhân vốn không cần những lời thề non hẹn biển, càng không cần thể hiện bằng sự bi tráng của sinh ly tử biệt. Nó chẳng qua chỉ là một cuộc sống yên bình như nước.
  9.  Một người vợ lý tưởng là người chung thủy với bạn, nhưng cố gắng trở nên quyến rũ cứ như thể nàng không chung thủy.

Xem thêm:
40+ status vô tâm - Điều tối kỵ trong tình yêu và trong cuộc sống!
Cảm xúc là gì? Hiểu và kiểm soát 8 loại cảm xúc cơ bản
Hãy học cách kiềm chế cảm xúc để làm chủ cuộc đời

9. Những câu nói về vợ chồng buồn đầy chua xót

Các cặp vợ chồng ngoài những lúc hạnh phúc, cũng có khi trải qua cảm xúc giận hơn, buồn phiền. Trong lúc này, những câu nói buồn về vợ chồng sẽ giúp bạn giải tỏa được cảm xúc, giúp lòng nhẹ hơn. 

  1. Bạn đừng nhìn thấy một gia đình nào đó hạnh phúc là nghĩ họ không từng trải qua những sức mẽ, sự cãi vã.
  2. Khi mệt mỏi, áp lực với hàng đống suy nghĩ linh tinh thì im lặng là cách tốt nhất để tâm hồn được bình yên giữa bộn bề cuộc sống.
  3. Nếu đã cố gắng hết sức mình mà vẫn không thể cứu vãn được tình cảm ngày xưa thì thôi buông bỏ đi.
  4. Im lặng là nỗi đau sâu sắc nhất, là tiếng khóc đau thương nhất của người con gái.
  5. Trong cuộc sống này, người ta có thể buông bỏ nhiều thứ một cách dễ dàng. Nhưng tình cảm thì khác, nếu buông bỏ dễ dàng thì chẳng phải thật lòng.
  6. Các mối quan hệ giống như thủy tinh. Đôi khi tốt hơn là để chúng bị hỏng còn hơn cố gắng làm tổn thương chính mình để gắn nó lại với nhau.
  7. Ly hôn với không ly hôn chỉ khác nhau ở chỗ bên mình có một hơi thở hay không.
  8. Hôn nhân không phải là con đường quan trọng mà người người đều phải đi qua. Đối với một số người nó là chiếc cầu độc mộc. Đối với một số người khác nó lại là con đường lớn đẹp đẽ.
  9. Hôn nhân tan vỡ, xung đột về lòng trung thành, các vấn đề của cuộc sống hàng ngày biến mất khi người ta phải đối mặt.
  10. Khi mệt mỏi, áp lực với hàng đống suy nghĩ linh tinh thì im lặng là cách tốt nhất để tâm hồn được bình yên giữa bộn bề cuộc sống.

10. Những câu nói hay về vợ chồng hài hước

Những câu nói về vợ chồng siêu hài hước được chia sẻ dưới đây sẽ đem đến cho các cặp vợ chồng niềm vui nho nhỏ, tiếng cười hạnh phúc, những cung bậc cảm xúc tích cực. Đời sống vợ chồng nhờ thế mà gia tăng hương vị, gắn bó, yêu thương và trân trọng nhau nhiều hơn.

  1. “Chớ có kết hôn. Đàn ông cưới vợ là vì họ đã thấm mệt với đời, còn phụ nữ cưới chồng là vì tính hiếu kỳ. Nhưng rồi cả hai đều sẽ phải thất vọng.” - Oscar Wilde
  2. “Nếu bạn muốn thay đổi thế giới hãy thực hiện ngay khi còn độc thân.
    Một khi đã kết hôn thì thay đổi kênh Tivi thôi, bạn cũng không thể làm nổi.” – Khuyết danh

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-7

  1. “Các linh mục không dám lấy vợ vì họ thường xuyên nghe phụ nữ xưng tội, nhất là vào chiều thứ bảy.” - Linh Laptop
  2. “Lúc yêu người ta thường đánh mất sự tỉnh táo mà chỉ khi cưới nhau rồi, họ mới nhận ra sự mất mát đó.” - Khuyết danh
  3. “Hạnh phúc trong hôn nhân hoàn toàn là vấn đề may rủi.” – Khuyết danh
  4. “Nhiều người yêu nhau lâu quá quên cả cưới.
    Nhiều người cưới nhau lâu quá quên cả yêu.” – Khuyết danh
  5. “Hôn nhân - đại dương sâu thẳm mà chưa ai phát minh ra la bàn.” - Heinrich Heine
  6. “Có người nói, sự trung thành của đàn ông như tình yêu chân thật, có thể gặp nhưng không thể cầu, dù có tiền hay không đều đã là bản tính, khác biệt chỉ ở chỗ cám dỗ nhiều hay ít mà thôi. Nếu đã thế thì gả cho người ăn trắng mặc trơn, phú quý giàu có còn hơn gả cho kẻ nghèo hèn khốn khổ rồi phải vàng cả mắt đi trong mùi dầu mỡ mà nguyền rủa gã đàn ông vô lương tâm kia. Có lẽ cũng chính vì nguyên nhân đó mà hôn nhân của kẻ giàu có luôn trống rỗng và giả tạo nhưng lại bền chặt hơn những người bình thường khác.” - Tân Di Ổ (Ánh trăng không hiểu lòng tôi)
  7. “Hôn lễ là truyện cổ tích, cưới xong sẽ là hiện thực.” - Hoàng Mặc Kỳ (Luyện yêu)
  8. “Tình yêu và hôn nhân không giống nhau. Sự khác biệt lớn nhất là ở chỗ: tình yêu phóng đại ưu điểm, còn hôn nhân phóng đại nhược điểm.” - Diệp Tuyên (Hôn Nhân Giấy)

Xem thêm:
150 câu nói bá đạo hài hước bất hủ về tình yêu và cuộc sống
70 tin nhắn hài hước bá đạo, tin nhắn vui hài chọc cười thả ga
Tuyển tập 54 cap kiếm người yêu giúp bạn sớm có đôi có cặp

11. Những câu nói vui về vợ và bồ

Thời gian gần đây, những câu nói hay về vợ và bồ được các bạn trẻ tìm kiếm rất nhiều. Họ còn đem “vợ” và “bồ” lên bàn cân để so sánh. Nếu bạn là một người đàn ông trưởng thành và lý trí, chắc chắn sẽ biết lựa chọn ai phải không nào? Thông qua những câu nói hay về vợ và bồ siêu hài hước, mong rằng những ông chồng có tư tưởng “chán cơm, thèm phở” sẽ biết đâu là điểm dừng.

  1. Đàn ông dùng cơm ở nhà trong không khí quen thuộc ấm áp đến nhàm chán, còn dùng phở ở xa nhà trang trí lạ mắt, đôi khi đẹp mắt và có cả âm nhạc.
  2. No thì rất khó ăn thêm cơm, còn phở no tới mấy cũng có thể làm thêm một tô cũng chẳng sao.
  3. Lúc ăn phở, dễ dàng yêu cầu thêm tý hành, tý bánh hoặc thêm tý ớt cho mặn nồng.
  4. Chán cơm thèm phở, không phải tại cơm dở mà là vì phở lạ miệng hơn cơm.
  5. Cơm là để ăn suốt đời, còn phở để thỉnh thoảng ăn cho vui thôi.
  6. Chán cơm có phở. Nhưng chán phở quay lại thì chưa chắc đã còn cơm.
  7. ‘Phở’ không quán nào giống quán nào, thậm chí là không tô nào giống tô nào. Còn cơm thì có khi bao nhiêu năm vẫn thế chỉ có nguội hơn.
  8. “Có người nói rằng hôn nhân cản trở sự lãng mạn. Không nghi ngờ gì. Mỗi khi bạn có một cuộc lãng mạn, thế nào vợ bạn cũng sẽ can thiệp”- Groucho Marx
  9. “Đằng sau mỗi người đàn ông thành công là một người phụ nữ, đằng sau nàng là vợ của anh ta” - Groucho Marx
  10. “Ngày trước lỡ đưa tay cho cô ấy nắm, giờ phải đưa cả lương.” – Khuyết danh

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-8

  1. “Adam quả là tay gặp may đầu tiên vì chẳng có mẹ vợ.” - Albert Einstein
  2.  “Vợ là tivi, bồ là di động. Ở nhà xem tivi, ra đường cầm di động. Không có tiền bán tivi, có tiền đổi di động...” – Khuyết danh
  3. “Điều gì mà anh không dám làm, cưới em… anh còn dám mà” – Khuyết danh
  4. “Mọi chuyện đều là chuyện nhỏ chỉ có lấy vợ nhỏ là chuyện lớn.” -  TS Lê Thẩm Dương
  5. “Một cuộc hôn nhân tốt đẹp đó là giữa bà vợ mù và ông chồng điếc.” – Balzac

12. Những câu nói xin lỗi vợ hay nhất được nhiều người chia sẻ

Trong cuộc sống vợ chồng sẽ không tránh khỏi những xích mích, bất đồng. Chỉ với một lỗi lầm tuy nhỏ cũng đủ làm cho người phụ nữ cảm thấy đau lòng. Do đó, dù bạn có lỗi hay không có lỗi thì cũng nên chủ động xin lỗi vợ - người đầu ấp tay gối. Nếu bạn chưa biết làm thể nào xoa dịu cơn giận của vợ hãy cùng xem qua những câu nói xin lỗi vợ hay nhất để khiến nàng cảm nhận sự chân thành của bạn nhé! 

  1. “Anh cho em mượn bờ vai để em gục đầu khóc, mượn đôi tai để lắng nghe, đôi tay để em xiết chặt, đôi chân để đi cùng em. Nhưng anh không thể cho mượn trái tim mình vì nó đã thuộc về em mất rồi!”
  2. “Châu Âu ngủ, Châu Á cũng đang ngủ, Châu Mỹ đang tối dần, chỉ có đôi mắt đẹp nhất trên thế giới này đang đọc tin nhắn của anh.”
  3. “Nếu khoảng cách giữa chúng ta là 1000 bước, chỉ cần em đi 1 bước đầu tiên, anh sẽ bước 999 bước còn lại về phía em.”
  4. “Trong 36 kế thì anh thích nhất ngồi kế em.”
  5. “Trời hôm nay âm u quá nhỉ, nắng trốn hết vào đôi mắt em rồi.”
  6. “Giận lâu sẽ nhanh già lắm đấy, vậy nên em hãy cười lên đi. Em giận anh bao nhiêu thì anh nhớ em bấy nhiêu.”
  7. “Em có dự định gì cho phần đời còn lại chưa? Anh thì định dành trọn cho em.”

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-voh-9

  1. “Anh đang đi trên con đường mà điểm cuối cùng lúc nào cũng là em”
  2. “Em có trái tim của một thiên thần, vì vậy hãy tha thứ cho anh nha tình yêu. Anh sẽ không bao giờ mắc sai lầm này nữa đâu.”
  3. “Anh không phải người đàn ông tốt nhất nhưng anh yêu em hơn những người khác, hãy chấp nhận lời xin lỗi của anh nhé, và anh không làm vậy nữa đâu.”
  4. “Em là tia sáng sáng nhất trong cuộc đời anh. Sự tức giận của em là bóng tối của anh. Làm ơn hãy tha thứ cho anh đi em!”
  5. “Các vị thần ban cho anh một điều ước. Anh ước thế giới hòa bình ư. Không em à. Anh sẽ ước anh nhận được sự tha thứ của em và anh sẽ cố giữ nền hòa bình của thế giới.”
  6. “Vợ người dáng đẹp eo thon, không bằng một nửa vợ anh ở nhà. Vợ anh một mét bẻ đôi, làn da bánh mật, đẫy đà làm sao.”
  7. “Mọi người đều nói hôn nhân là nấm mồ của tình yêu, vậy anh chỉ đành bắt em chôn cùng với anh thôi.” - Tiêu Dao Hồng Trần (Oan gia tương phùng)

Hôn nhân là những nốt nhạc, có lúc cao, lúc trầm, lúc vui, lúc buồn,... Dù ở cung bậc cảm xúc nào thì vợ chồng cũng phải thấu hiểu, biết sẻ chia cùng nhau. Với trái tim chân thành và một tình yêu đủ lớn, các bạn trẻ đang và sắp bước vào hôn nhân sẽ vượt qua thử thách, giông bão để xây dựng tổ ấm gia đình. Hy vọng những câu nói hay về vợ chồng trong bài viết sẽ đem lại một chút ngọt ngào, thú vị và cho bạn cái nhìn rõ về cuộc sống vợ chồng. 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet