Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh bạn

VOH - Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” sẽ tiếp thêm cho bạn động lực để trở thành phiên bản tốt hơn của mình.

Trong cuộc sống, đôi khi ta cảm thấy bế tắc, mệt mỏi và băn khoăn. Lúc này, chúng ta sẽ lựa chọn giải quyết như thế nào? Những câu nói hay trong Đời ngắn đừng ngủ dài dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn hơn về cuộc đời để có thêm những hướng đi phù hợp. Cùng VOH tìm hiểu nhé.

Giới thiệu chung về sách “Đời ngắn đừng ngủ dài”

Trong Đời ngắn đừng ngủ dài, tác giả đã gửi đến những nguồn năng lượng tích cực thông qua sự chiêm nghiệm của bản thân. Điều này góp phần tạo động lực giúp bạn chinh phục những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Robin Sharma - tác giả nổi tiếng hàng đầu thế giới

Robin Sharma (18/03/1965) có tên đầy đủ là Robin Shilpi Sharma, quê hương tại Canada. Cho đến nay, ông sở hữu 15 tác phẩm được dịch ra hơn 70 thứ tiếng và xuất bản trên 60 quốc gia. Sách của ông đặc biệt được yêu thích ở các quốc gia như Nhật Bản, Mexico, Puerto Rico, Nam Mỹ, Dubai, Tây Ban Nha, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ,…

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm đọc các tác phẩm sau của Robin Sharma:

  • Đời ngắn đừng ngủ dài
  • Ba người thầy vĩ đại
  • Làm chủ bình minh - Sống đời xuất chúng
  • Nhà lãnh đạo không chức danh
  • Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari
  • Thuật lãnh đạo của vị tu sĩ bán chiếc Ferrari
  • Ai sẽ khóc khi bạn lìa xa
  • Điều vĩ đại đời thường
  • Trí tuệ gia đình từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari
  • Khám phá vận mệnh: 7 bước đánh thức bản thân
  • 365 ngày thong dong

Hầu hết các tác phẩm của Robin Sharma đều thể hiện những triết lý rất độc đáo dựa trên nền tảng tinh hoa của văn hóa phương Đông hòa quyện cùng trải nghiệm nhạy bén của phương Tây. Vì vậy, sách của ông mang ý nghĩa sâu sắc, thúc đẩy được tinh thần và ý chí của người đọc. Từ đó, giúp người đọc tìm ra những phương án tốt nhất để đối mặt hiệu quả với những khó khăn đang vấp phải.

Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 1
Robin Sharma: Một cây bút tài ba về kỹ năng lãnh đạo - Ảnh: Internet

Tác phẩm “Đời ngắn đừng ngủ dài”

Tác phẩm gồm 101 câu chuyện ngắn, được tác giả tự trải nghiệm và tổng hợp về rất nhiều vấn đề từ cuộc sống. Các khía cạnh như công việc, học tập được đề cập trong sách là những câu chuyện rất gần gũi và chân thực. Chính vì thế, người đọc tự cảm thấy chính mình hiện diện bên trong đó và tự rút ra bài học cho bản thân.

Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 2
“Đời ngắn đừng ngủ dài” là tác phẩm được đón đọc bởi nhiều độc giả trên thế giới - Ảnh: Internet

Thông qua tác phẩm Đời ngắn đừng ngủ dài của mình, Robin Sharma đã gửi gắm những thông điệp quý giá về giá trị bản thân, về thành công cũng như các góc nhìn thú vị trong cuộc sống. Cùng VOH tổng hợp những câu nói hay trong Đời ngắn đừng ngủ dài để thấy rõ hơn điều này. 

Xem thêm:
Mark Twain là ai? 28 câu danh ngôn bất hủ của nhà văn Mỹ Mark Twain
Những câu nói hay của Maxim Gorky về giá trị con người sâu sắc
Stephen Hawking là ai? Những câu nói hay của Stephen Hawking

Những câu nói hay trong "Đời ngắn đừng ngủ dài" về giá trị bản thân

Bản thân mỗi người luôn sở hữu những giá trị riêng. Nhận thức được điều này sẽ giúp họ thực hiện các mục tiêu của mình dễ dàng hơn. Dưới đây là trích dẫn những câu nói hay trong Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma về giá trị bản thân ý nghĩa nhất.

  1. Warren Buffett từng nói: “Không bao giờ có ai giống bạn.” Vì bạn là duy nhất. Một bản thể duy nhất tồn tại hôm nay.
  2. Bạn có là chính mình? Hãy tự hỏi. Bởi vì không còn lúc nào thể hiện chính mình tốt hơn lúc này. Và nếu không phải bây giờ, thì khi nào? Tôi nhớ đến lời của triết gia Herodotus: “Thà chấp nhận rủi ro phải gánh chịu một nửa những chuyện xấu mà ta từng dự đoán trước còn hơn giữ mãi sự vô danh hèn nhát vì sợ những điều có thể xảy ra.”
  3. Khi trưởng thành, ta chấp nhận những niềm tin tiêu cực, những giả định sai lầm, những nỗi sợ đang phá hoại thế giới quanh ta. Chúng trở thành rào cản vô hình. 
  4. Hãy thực hiện những gì bạn sợ, bạn sẽ tỏa sáng. Chạy trốn nỗi sợ khiến bạn cũng lùi xa sự vượt trội. Điều đó nhắc tôi nhớ lời Frank Herbert đã viết trong tác phẩm Xứ cát: “Tôi không được quyền sợ. Sợ hãi là kẻ hủy diệt tâm trí. Sợ hãi là cái chết sẽ dần dẫn ta đến chỗ hoàn toàn tiêu vong. Tôi phải đối mặt nỗi sợ. Tôi sẽ cho phép nó đi qua đời mình. Và khi nó đi qua, tâm trí tôi sẽ quay lại nhìn chặng đường của nó. Nơi nỗi sợ đi qua sẽ không có gì. Chỉ mình tôi còn lại.”
  5. Người ta nghĩ gì về bạn chẳng đáng kể. Điều quan trọng chính là bạn nghĩ gì về bản thân.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 3
  1. Tôi thích lên danh sách. Đây là lời đề nghị: hãy lên danh sách năm mươi điều bạn trân trọng, biết ơn. Mười điều đầu tiên rất dễ: người thân, công việc, gia đình, vân vân. Biết ơn vì bạn nói tiếng Việt (hoặc tiếng Nhật, tiếng Đức). Biết ơn vì có đủ hai mắt, có trái tim khỏe, hoặc vì bạn không sống trong vùng chiến tranh. Biết ơn người khác. Cầu chúc cho người nông dân nỗ lực làm nên thức ăn trên bàn. Cầu chúc cho người công nhân tạo ra chiếc xe máy bạn đi. Cầu chúc cho người bán hàng nơi bạn mua quần áo. Cầu chúc cho người phục vụ quán ăn bạn đến hôm qua. 
  2. Thà chết đứng còn hơn sống cả đời trên hai đầu gối.
  3. Bạn có khuynh hướng giống năm người mà bạn dành nhiều thời gian giao tiếp nhất.
  4. Một cuộc đời xuất sắc sẽ bắt nguồn từ một cuộc đời đích thực.
  5. Mỗi ngày cuộc đời gửi đến bạn cơ hội học hỏi, phát triển và bước gần đến chân thiện mỹ. Đừng bỏ lỡ. Có những cơ hội không bao giờ trở lại. Đừng lựa chọn sự hối tiếc.
  6. Hãy đong đầy ngày tháng với nhiều hoạt động. Săn tìm những gì là tốt nhất cho hôm nay. Cười nhiều lên. Yêu nhiều hơn. Ước mơ thêm. Nếu cơ hội xảy đến trong những giờ tới – bạn và tôi đều biết sẽ như thế – hãy chộp lấy. Bởi vì tháng ngày đang qua đi. Rất nhanh.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 4
  1. Tôi cần biểu lộ lòng trân trọng với những ai? Tôi muốn phát huy điều gì trong sự nghiệp và trong đời sống cá nhân? Tôi sẽ cảm thấy biết ơn điều gì mà hiện nay tôi chưa cảm thấy? Tôi muốn người ta sẽ nhớ đến tôi về điều gì khi tôi nghỉ hưu? Và trong khi bạn sống một ngày phi thường, hôm nay tôi dành cho bạn câu nói của Mark Twain: “Nếu ai cũng thỏa mãn với chính mình, sẽ chẳng còn anh hùng nào cả.”
  2. Thói quen chắc không bao giờ được xem là thứ sành điệu, nhưng có lẽ là điều quan trọng nhất. Sự khác biệt giữa người tài giỏi và những người khác nằm ở thói quen. Một vài thói quen tốt (bạn chỉ cần có thế - hai hoặc ba thói quen tốt là đủ) sẽ tạo khác biệt lớn cho cuộc đời và sự nghiệp của bạn lúc cuối cùng. Chúng tạo khác biệt giữa sự tầm thường và phi thường. Vậy hãy chọn kỹ các thói quen.
  3. Một trong những nét tiêu biểu của loài người là quyền được chọn lựa. Chọn lựa cách sống. Chọn lựa điều sẽ thực hiện. Chọn lựa cách nhìn nhận một hoàn cảnh.
  4.  Vào cuối đời, điều duy nhất trường tồn chính là mình trở thành ai, tạo được sự khác biệt gì, và cho đi tình yêu thương nào.
  5. Sẽ chẳng có gì xảy ra cho đến khi bạn đòi hỏi, bởi có ai đọc được tâm trí bạn đâu. Họ cần biết điều gì có ý nghĩa với bạn. Và nếu bạn hỏi một cách đàng hoàng, họ sẽ không từ chối.
  6. Lời khen, theo tôi, giống như mặt trời: bạn càng cho đi, mọi sự chung quanh bạn càng tỏa sáng.
  7. Bản chất của người nhìn xa trông rộng là họ nhìn thấy được những gì người khác bỏ qua.
  8. Hãy tin vào sự thật: Bạn sinh ra để làm những điều lớn lao trong đời mình. Để ra ngoài thế giới và nổi bật lên. Mỗi lần bạn từ chối lời mời gọi ấy, bạn đã phản bội chính bản thân.
  9. Những trải nghiệm đau đớn nhất trong đời lại chính là những lúc cho ta thấy điều tốt đẹp nhất của bản thân
  10. Chúng ta có thể tìm kiếm điều tốt đẹp hoặc để bị ám ảnh bởi những điều tồi tệ. Viktor Frankl, một bác sĩ tâm lý trị liệu người Áo, đã viết: “Người ta có thể lấy đi tất cả trừ một thứ, một quyền tự do cuối cùng của con người: lựa chọn thái độ trước những hoàn cảnh ập đến, lựa chọn một lối đi.”
  11. Càng nghiền ngẫm một tư tưởng hay, bạn càng tương giao mật thiết với tư tưởng đó. Hắn bạn từng nghe ý này trước đây. Chẳng hạn bạn đọc một cuốn sách hay, đến lần thứ hai hoặc thứ ba. Cứ mỗi lần như thế, dường như toàn bộ cuốn sách trở nên mới mẻ với bạn. Cuốn sách thay đổi chăng? Không. Chính bạn thay đổi. Khả năng thấu hiểu được nâng cao hơn. Tầm nhìn được mở rộng hơn. Khả năng khám phá những điều còn ẩn chứa cũng nhiều hơn. Vì thế bạn khám phá cuốn sách ở mức độ hiểu biết cao hơn. Luôn là vậy. Vấn đề là trước đây mắt bạn không đủ sáng để thấy.
  12. Sự hoàn thiện đến từ việc sống với con người thật của mình. Thực thi giá trị của mình. Theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình.
  13. Hãy trao tặng lời khen cho mọi người chung quanh khi họ đáng được hưởng nhất, bạn sẽ vĩ đại hơn. Điều đó nâng tầm vóc của bạn ở nơi làm việc dưới mắt những người chung quanh. Đừng giấu giếm những gì các thành viên quanh bạn đang mong mỏi. Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy mình đặc biệt. Bạn cũng vậy.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 5
  1. Tất nhiên, cảm giác sợ hãi là chuyện thường tình trong trải nghiệm trên một đại dương mênh mông của sự thay đổi, sự chuyển tiếp và phát triển. Nhưng như Lord Chesterfield đã nói: “Ta không thể nào khám phá chân trời mới trừ phi sẵn sàng đi xa khuất bờ biển.”
  2. Người ta rất dễ tự hành hạ mình vì những lỗi lầm từng gây ra. Rất nhiều người trong chúng ta cứ sống mãi với quá khứ mà không yêu mến hiện tại và xây dựng một tương lai tươi sáng. Có người lúc nào cũng loay hoay với những gì đã làm hoặc với những thất bại đã qua trong nhiều năm tháng. Thật đáng tiếc. Cuộc sống lãng phí quả là khủng khiếp.
  3. Cuộc sống có thói quen làm ta quên lãng. Ta chìm đắm vào công việc hàng ngày. Ta xao lãng việc chăm lo cho những gì mình đang có. Ta không còn sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Ta không còn hướng mắt lên đỉnh núi. Ta không còn nói lên sự chật. Ta ẩn mình với những quà tặng của cuộc đời. Thế nhưng ra đáng được hưởng nhiều hơn sự tầm thường. Người bình thường vẫn có thể làm điều vượt trội. Bằng cách nhớ lại con người thật của mình. Và sống hết lòng.
  4. Chỉ lắng nghe thôi. Thật tập trung. Hãy ở đó vì họ. Bởi vì ai cũng có một giọng nói, và ai cũng khao khát tiếng nói của mình được thừa nhận. Hãy thưởng thức những điều vĩ đại được vén màn một khi bạn biết lắng nghe.
  5. Hãy tìm nhiều cách để kết nối. Với người bạn đang làm việc chung. Với người thân yêu đang sống chung. Với những người không quen biết mà bạn đang chia sẻ hành trình gọi là cuộc đời. Bạn không những lôi cuốn thành công đến với mình, mà còn trở thành một người đầy hạnh phúc.
  6. Rất thường xuyên, những xáo động bên trong nội tâm ngăn cản ta thực hiện các bước cần thiết để đạt tới sự xuất sắc mà bản thân ta mong mỏi. Ta cứ trốn mãi trong sự tưởng tượng thấp bé của mình - đa phần đều không thật.

Xem thêm:
Giá trị bản thân là gì? Những danh ngôn, câu nói hay nhất về giá trị bản thân
Status nói về bản thân, câu nói hay về giá trị bản thân
83 câu stt yêu bản thân giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn

Những câu nói hay trong "Đời ngắn đừng ngủ dài" về cuộc sống

Trong cuộc sống, ta không thể tránh khỏi những khoảng thời gian cảm thấy cả thế giới như “chống đối” mình. Thay vì để bản thân chìm trong những cảm xúc tiêu cực, bạn cần được truyền cảm hứng mới mẻ qua những câu nói hay về cuộc sống. 

Dưới đây là những câu nói hay về cuộc sống trong Đời ngắn đừng ngủ dài.

  1. Đừng siết cuộc đời quá chặt. Mỗi bước thụt lùi đều mang hạt giống của những cơ hội lớn hơn.
  2. Đôi khi thất vọng sẽ đến. Điều này xảy ra cho tất cả mọi người. Ta cố gắng hết sức, trung thành với giấc mơ và theo đuổi lý tưởng. Thế mà chẳng có gì xảy ra. Hoặc dường như là vậy. Nhưng mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng.
  3. Cuộc sống ưu đãi những ai tận lực. Bạn càng cho đi, cuộc đời càng gửi lại.
  4. Cuối cùng, cuộc sống luôn công bằng, hãy tin ở nó.
  5. Cuộc sống rộng ra hoặc co lại tùy vào ý chí muốn tiến thẳng vào nỗi sợ của mình.
  6. Theo nhiều phương diện, điều duy nhất ta có thể mong đợi chính là những điều không mong đợi.
  7. Cuộc đời chúng ta bắt đầu kết thúc vào cái ngày mà ta thờ ơ với những điều quan trọng.
  8. Mỗi người bạn tiếp xúc đều biết ít nhất một thứ mà bạn không biết. Đừng để họ ra đi mà chưa học được điều gì.
  9. Sao lại chần chừ thụ hưởng những giờ phút tuyệt vời và chờ đến khi về già?
  10. Cuộc đời vĩ đại không từ trên trời rơi xuống. Mà phải được đẽo gọt và xây dựng, như đền Taj Mahal, như Vạn Lý Trường Thành, ngày qua ngày, viên gạch này nối tiếp viên gạch khác.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 6
  1. Bạn trân trọng điều gì trong cuộc sống, điều đó sẽ phát triển.
  2. Tất cả những gì xảy ra trong cuộc đời - tốt đẹp và khó khăn - đều cần thiết để giúp bạn trở nên con người hôm nay. 
  3. Cuộc sống nói chung là sự quân bình. Và một trong những sự quân bình mang tính sống còn chính là giữa tự do và trách nhiệm. Vâng, cứ việc tự do. Tận hưởng giây phút này. Sống đầy đam mê. Thư giãn thoải mái. Sống cho hiện tại. Tuy nhiên, cũng phải có trách nhiệm. Phải đề ra mục tiêu. Giữ lời hứa. Hoàn thành những công việc quan trọng. Làm tròn bổn phận.
  4. Đừng chỉ sống, mà hãy dẫn dắt cuộc đời.
  5. Hữu xạ tự nhiên hương. Điều tốt đẹp sẽ luôn được chiếu sáng. Người vượt trội trong chúng ta sẽ không bao giờ bị níu lại.
  6. Tôi vừa đọc xong tác phẩm Hội chợ phù hoa của nhà văn Art Buchwald, nay đã 80 tuổi và đang chiến đấu với căn bệnh suy thận. 
    Họ hỏi ông: “Hạnh phúc hoàn hảo theo ông là gì?”
    Ông trả lời: “Mạnh khỏe.”
    Họ hỏi ông: “Khả năng nào ông muốn có nhất?”
    Ông trả lời: “Sống.”
    Rồi họ hỏi ông: “Tài sản quý giá nhất của ông là gì?"
    “Tất cả tác phẩm của tôi - ba mươi hai cuốn sách và mọi bài viết trên báo.”
  7. Cuộc đời là để sống. Hôm nay cả bạn và tôi đều được trao tặng món quà: một cơ hội tạo sự khác biệt và phát huy tài năng, cùng một niềm vui tuyệt vời trong quá trình đó. Vậy hãy ngủ ít hơn để sống nhiều hơn.
  8. Âm nhạc khiến từng khoảnh khắc tốt đẹp hơn. Nó chính là kênh âm thanh của một cuộc đời vượt trội. Và bạn hãy bắt đầu bằng những bài nhạc yêu thích. 
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 7
  1. Tất cả chúng ta đều có những ngày vất vả, những giai đoạn khắc nghiệt, lúc này hay lúc khác. Thử thách, xung đột, mâu thuẫn, bất an, tất cả đều là phương tiện để ta trưởng thành. Ngày sẽ sáng lên, và mùa sẽ luôn thay đổi. Khi chấp nhận “điều phải đến” thì lúc cay đắng sẽ qua nhanh và ngày tươi sáng sẽ dài hơn.
  2. Hãy tôn vinh mình. Hãy khiến hôm nay – và cuộc đời – trở nên đặc biệt không thể nào quên. Một bước nhỏ bé chắc chắn sẽ tạo nên kết quả khổng lồ theo thời gian. Hãy nhớ con người thật của mình mà bạn được tạo nên để trở thành: một lãnh đạo không cần danh phận, một con người duy nhất, một người khiến cuộc đời trở nên tốt đẹp hon. Như lời của triết gia Marcus Aurelius: “Để sống như thể đây là ngày cuối cùng, đừng bao giờ hoang mang, đừng bao giờ hờ hững, đừng bao giờ kiểu cách – đó là một tính cách hoàn hảo.”
  3. Ngày nay quá nhiều người thích dùng từ hoa mỹ. Hàng ngàn lời hứa sáo rỗng. Những câu đao to búa lớn nhưng chẳng tạo nên điều gì.
  4. Cuộc đời nào rồi cũng kết thúc. Dù sống bao lâu đi nữa, tất cả đều sẽ phải hướng về cùng một đích đến. Khi nhớ rằng tất cả đều trở về cát bụi thì những điều đang giam hãm bạn (như sự lo sợ, lòng kiêu hãnh, những thất vọng trong quá khứ) sẽ rơi rụng. Và bạn chợt khám phá ra rằng thời điểm cần tỏa sáng – và vượt trội – chính là lúc này đây.
  5. Được trao tặng món quà “cuộc sống” nghĩa là bạn được trao một trách nhiệm cao cả. Mỗi chúng ta phải bước ra thế giới mỗi ngày và sống hết mình. Dĩ nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng công bằng.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 8
  1. Theo John Henry Newman: “Phát triển là bằng chứng duy nhất của sự sống.” Để phát triển thông qua công việc mình làm, hành động mình thực hiện, cuộc đời mình dẫn dắt. Xin nhớ: Đừng chỉ sống, mà hãy dẫn dắt cuộc đời. Phát triển sẽ tiếp thêm sinh lực. Nó khiến chúng ta là con người thật của mình.
  2. Tất cả những gì xảy ra trong cuộc đời tốt đẹp lẫn khó khăn đều cần thiết giúp bạn trở nên con người hôm nay.
  3. Chúng ta có thể tìm kiếm điều tốt đẹp hoặc để bị ám ảnh bởi những điều tồi tệ.
  4. Chẳng có gì miễn phí. Chẳng có buổi tiệc nào thực sự là buổi chiêu đãi. Điều tốt đẹp trong đời luôn đòi hỏi hy sinh và tận hiến. Mỗi chúng ta, để đạt tới một con người duy nhất và vượt trội trong nghề nghiệp, đều phải trả giá. Càng trả giá nhiều, càng nhận nhiều.
  5. Hạnh phúc chính là có được một cảm giác cân xứng toàn vẹn.
  6. Điều tốt đẹp xảy đến với những ai thực hiện điều tốt đẹp. Hãy làm điều đúng đắn và bạn sẽ chứng kiến kết quả đúng đắn.
  7. Có bao giờ bạn nhận ra rằng người mình yêu thương nhất lại là người mình thường bỏ lơ?

Xem thêm:
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa
74 stt về cuộc sống khó khăn vất vả, cap vượt qua khó khăn trong cuộc sống
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

Những câu nói hay trong "Đời ngắn đừng ngủ dài" về thành công

Thành công là gì mà chúng ta ai cũng muốn hướng tới? Để hiểu rõ hơn về thành công trong cuộc sống, hãy đến với những câu nói hay trong Đời ngắn đừng ngủ dài dưới đây.

  1. Chẳng có thành công nào lại thiếu thất bại.
  2. Bạn sẽ không biết nếu không thử. Việc đòi hỏi điều bạn muốn luôn ẩn chứa một sức mạnh vô song.
  3. Tôi nhớ đến câu nói của Mark Twain: “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối tiếc về những gì đã không làm hơn là những gì đã làm. Vậy hãy quẳng dây neo đi. Dong buồm xa khỏi bến đỗ an lành. Xuôi theo chiều gió. Thám hiểm, ước mơ. Khám phá.” Đó mới là thành công đích thực.
  4. Một phần trăm cuối cùng mà hầu hết người khác để dành lại chính là một phần trăm mà nhà vô địch sẵn sàng đốt cháy.
  5. Nếu đã cố làm mọi thứ nhưng sự việc vẫn không như kết quả bạn mong muốn, đừng cố quá sức, hãy nghỉ ngơi đi. Có thể mọi chuyện không hề sai, có thể chưa đến lúc, có thể cánh cửa này đóng lại nhưng cánh cửa khác đang mở ra. Và thông thường, một khi đã thực hiện điều bạn cho là tốt nhất, bạn đã tạo nên không gian cho điều tốt đẹp hơn sắp đến. Mọi điểm kết thúc đều mở ra một điểm khởi đầu mới.
  6. Bên kia cánh cửa của bất cứ nỗi sợ hãi nào, đều có sẵn món quà của sự lộng lẫy.
  7. Thành công đến từ sự đơn giản.
  8. Cách bạn thực hiện những việc nhỏ bé sẽ tiết lộ rất nhiều về cách bạn thực hiện những việc lớn lao.
  9. Nhiều người dù chẳng có gì phải than phiền nhưng lại dùng phần lớn thời gian để kêu ca về những chuyện vặt vãnh.
  10. Bạn cứ nguyền rủa bóng đêm hoặc cũng có thể thắp lên ánh nến và thể hiện mình như một người lãnh đạo.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 9
  1. Tôi không có ý nói rằng bạn nên bỏ qua tầm quan trọng của việc lên kế hoạch cho tương lai. Hãy biết nhìn xa và chuẩn bị cho suốt cuộc đời. Đó là sự quân bình. Hãy lên kế hoạch. Để dành tiền cho tuổi hưu. Hãy dự trù. Nhưng đồng thời cũng cần biết sống cho giây phút này. Sống thật đầy đủ. Chấp nhận rủi ro hàng ngày. Và khôn ngoan.
  2. Đừng bao giờ để ai nói rằng ước mơ của bạn không thể trở thành hiện thực. Cuối cùng sẽ có người thực hiện điều bạn hằng ước mơ. Tại sao người đó lại không phải bạn.
  3. Tử tế dưới nhiều hình thức chính là máu huyết của thế giới kinh doanh.
  4. Thế giới đầy rẫy các nhà tư tưởng nhưng sự vĩ đại của họ sẽ chẳng bao giờ được ai nhận ra. Họ mạnh mẽ về mặt tư duy nhưng yếu đuối về mặt thực hành. Họ đành chấp nhận một kết quả miễn cưỡng. Nhà thơ người Đức Johann Von Goethe đã nói: “Dù khả năng hay ước mơ của bạn là gì chăng nữa, hãy bắt đầu đi. Sự táo bạo luôn hàm chứa tài năng, sức mạnh và cả sự diệu kỳ.” Những nhân vật vĩ đại đều thế. Họ giỏi chiến lược lẫn chiến thuật. Họ thực sự sáng tạo và giỏi hoàn thành mọi việc. 
  5. Vai trò lãnh đạo chỉ bộc lộ trong những giây phút thử thách, chứ không phải trong những giây phút dễ dàng.
  6. Vậy hãy nhìn thật sâu vào tận tâm can của mình, và nghiêm túc thực hiện bất cứ hành động nào để biến ý tưởng thành hiện thực. Bởi vì nếu bạn không thực hiện, sẽ chẳng có điều gì xảy ra cả.
  7. Dù khả năng hay ước mơ của bạn là gì chăng nữa, hãy khởi đầu đi. Sự táo bạo luôn hàm chứa tài năng, sức mạnh và cả sự diệu kỳ.
  8. Chúng ta thật dễ bị cuốn vào sự tất bật của công việc hàng ngày mà quên mất rằng mình cần ý thức về những gì đang làm.Triết gia Bertrand Russell đã viết: “Hầu hết người ta thà chết còn hơn phải suy nghĩ.”
  9. Đừng lúc nào cũng tỏ ra có lý và thực dụng, quá nhạy cảm đến nỗi bạn từ chối không chộp lấy cơ hội ngàn vàng khi nó đến.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 10
  1. Người có lý điều chỉnh bản thân theo thế giới, người vô lý kiên định điều chỉnh thế giới theo bản thân. Vì vậy, mọi tiến bộ đều tuỳ thuộc và người vô lý.
  2. Nếu không thử, sao bạn biết được.
  3. Thành công không phải một cuộc tranh tài xem ai sẽ được ưa chuộng hơn. Sau tất cả, điều đáng quan tâm nhất vẫn là bạn có thực sự là chính mình hay không.
  4. Bạn là một nhãn hiệu. Dù bạn nghĩ gì đi nữa, khi người ta nghe tên bạn, họ liên tưởng ngay đến điều gì đó. Khi nhìn thấy bạn, họ nảy sinh một cảm xúc nhất định. Dù thích hay không, bạn (và danh tiếng của mình) thực sự là một nhãn hiệu. Vậy nên tôi đề nghị bạn hãy biết quản lý nhãn hiệu ấy thật tốt.
  5. Xung đột không gì khác hơn là một cơ hội để trưởng thành và kết nối sâu xa hơn với người khác. Mọi xung đột đều ẩn chứa cơ hội học hỏi một bài học quý giá, và cơ hội phát triển bản thân (về hiểu biết, nhận thức và quan điểm). 
  6. Ý thức tốt sẽ dẫn đến lựa chọn đúng. Và lựa chọn đúng sẽ dẫn đến kết quả khả quan.
  7. Cái giá của kỷ luật bao giờ cũng rẻ hơn cái giá của nỗi đau hối tiếc.
  8. Nói một cách khác, hãy làm hết sức, rồi để cuộc đời làm phần còn lại.
  9. Là con người, bạn không bao giờ hành động lớn lao hơn suy nghĩ. Cứ ước mơ lớn lao và rồi hành vi sẽ theo sau. Cứ suy nghĩ nhỏ nhặt và hành động của bạn cũng sẽ nhỏ nhặt.
Những câu nói hay trong “Đời ngắn đừng ngủ dài” thức tỉnh con người 11
  1. Thất bại xảy ra là kết quả của những hành động sao lãng hàng ngày, tích lũy theo năm tháng dẫn tới một cuộc bùng nổ và suy sụp.
  2. Dù cuộc đời gửi đến điều gì đi nữa, chính chúng ta chịu trách nhiệm về cách đáp lại. Ta làm chủ phản ứng của mình. Ta tự chọn con đường cho hoàn cảnh ấy. Hoặc tỏ ra thảm não hoặc bình tĩnh vượt qua. Có hàng trăm lựa chọn – ở mọi lúc. Hãy bắt đầu với ngôn từ.
  3. Có lẽ điều gì bắt trái tim ta tan nát chính là điều giúp trái tim rộng mở.
  4. Người tài năng thường khiến mọi chuyện trông rất đơn giản. Những người xuất sắc nhất trong những người giỏi nhất thực thi công việc của họ rất dễ dàng và thanh thoát, hoặc ít nhất họ cũng khiến tôi và bạn cảm thấy như thế.
  5. Đa số lời bào chữa chỉ là những ảo giác ta tự nghĩ ra, giúp ta tránh thực hiện những gì mình e ngại. Đúng, bên dưới mỗi lời bào chữa đều có một nỗi sợ. Sợ thay đổi. Sợ những gì xa lạ. Sợ thất bại. Sợ thành công.
  6. Tôi tin rằng những kết quả xuất sắc có được là nhờ sự luân chuyển giữa những khoảnh khắc thể hiện đỉnh cao cùng những khoảnh khắc trầm lặng để hồi phục.
  7. Mọi người đều có nhiều quyền lựa chọn hơn những gì họ tưởng, và khi dám liều lĩnh, những cánh cửa ta chưa từng biết rằng đang tồn tại sẽ bắt đầu rộng mở.

Những câu nói hay trong Đời ngắn đừng ngủ dài của Robin Sharma đã mang đến nhiều bài học quý giá về cuộc sống. Đây là một trong những cuốn sách đáng đọc nhất trong những năm tháng tuổi trẻ mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Cùng VOH cập nhật thêm nhiều kiến thức và có những giây phút thư giãn cùng chuyên mục Sống đẹp.

Sưu tầm