95 câu nói hay về lãnh đạo

VOH - Những câu nói hay về lãnh đạo dưới đây sẽ khuyến khích bạn vươn tới những đỉnh cao thành công mới.

Trong bất kỳ một tổ chức nào, vai trò của người lãnh đạo là tối quan trọng. Mặc dù thành công của một tổ chức dựa vào hiệu quả làm việc của từng cá nhân, nhưng lãnh đạo lại có trách nhiệm khích lệ, thúc đẩy lẫn phát huy hiệu quả đó. Những câu nói hay về lãnh đạo không chỉ dành cho những người “sinh ra để làm lãnh đạo” mà còn ám chỉ khả năng và vai trò của mỗi cá nhân trong việc tạo ra tầm nhìn, thúc đẩy sự phát triển và mang đến những ảnh hưởng tích cực.

Những câu nói hay về người lãnh đạo giỏi

Câu nói hay về sếp của các chuyên gia, doanh nhân, nhà quản trị nổi tiếng sẽ mang đến cho bạn góc nhìn mới mẻ cũng như trau dồi kiến thức và cải thiện năng lực. 

  1. Tài lãnh đạo dựa trên sự truyền cảm hứng, không phải sự chi phối; dựa trên sự hợp tác, không phải sự dọa dẫm. (William Arthur Ward)
  2. Người lãnh đạo nên là người nhìn xa trông rộng và có tầm nhìn tốt hơn nhân viên.
    Người lãnh đạo nên có sự gai góc và kiên trì cao hơn, và có thể chịu đựng được những gì mà nhân viên không thể.
    Người lãnh đạo nên có sức chịu đựng và khả năng chấp nhận thất bại cao hơn.
    Vì vậy, phẩm chất của một người lãnh đạo tốt nằm ở tầm nhìn, sự ngoan cường và năng lực. (Jack Ma)
  3. Còn có thứ hiếm hơn, tốt đẹp hơn, khó kiếm hơn cả tài năng. Đó là có thể nhận ra được tài năng. (Elbert Hubbard)
  4. Những nhà lãnh đạo kinh doanh tốt tạo ra tầm nhìn, xác định rõ tầm nhìn, mạnh mẽ nắm lấy tầm nhìn và không ngừng thúc đẩy nó tới khi hoàn thiện. (Thomas Hardy)
  5. Những người lãnh đạo thành công có lòng can đảm để hành động khi mà kẻ khác do dự. (Khuyết danh)
95 câu nói hay về lãnh đạo 1
  1. Thước đo giá trị thực sự của bất cứ người lãnh đạo và quản lý kinh doanh nào là hiệu quả. (Brian Tracy)
  2. Khoảng 15% thành công tài chính của một người đến từ tri thức kỹ thuật và 85% đến từ kỹ năng trong quan hệ với con người - từ tính cách và khả năng dẫn dắt người khác. (Dale Carnegie)
  3. Tôi rất thích từ “cân bằng”. Phẩm chất quan trọng nhất của người lãnh đạo có lẽ là khả năng cân bằng được Âm và Dương. (Jack Ma)
  4. Bạn không thể thống nhất suy nghĩ của mọi người, nhưng bạn có thể thống nhất mọi người qua một mục tiêu chung.
    Thứ nhất, đừng cho rằng mình sẽ có thể đảm bảo điều mọi người suy nghĩ là nhất quán; chuyện đó là bất khả thi.
    Thứ hai, 30% mọi người sẽ không bao giờ tin bạn. Đừng để đồng nghiệp và cấp dưới làm việc cho bạn. Thay vì thế, hãy để họ làm việc vì một mục tiêu chung.
    Thứ ba, dễ dàng hơn nhiều khi thống nhất cả công ty dưới một mục tiêu chung hơn là thống nhất cả công ty xung quanh một người cụ thể. (Jack Ma)
  5. Người lãnh đạo không bao giờ nên so sánh kỹ năng kỹ thuật của mình với nhân viên. Nhân viên của bạn nên có kỹ năng kỹ thuật tốt hơn bạn. Nếu không phải thế thì có nghĩa là bạn đã tuyển nhầm người. (Jack Ma)
  6. Một trong những thử thách của sự lãnh đạo là khả năng nhận ra vấn đề trước khi nó trở thành sự tình khẩn cấp. (Arnold H. Glasow)
  7. Người lãnh đạo bỏ 5% thời gian cho rắc rối và 95% thời gian cho giải pháp. Hãy vượt qua và nghiền nát nó! (Tony Robbins)
  8. Lý lẽ và khả năng phán đoán là phẩm chất của người lãnh đạo. (Tacitus)
  9. Người lãnh đạo phải truyền cảm hứng, nếu không đội ngũ của anh ta sẽ tan rã. (Orrin Woodward)
  10. Người bình thường làm việc ở mức năm mươi phần trăm hoặc ít hơn so với tiềm năng của họ. Việc của bạn là giải phóng năm mươi phần trăm còn lại. (Brian Tracy)
95 câu nói hay về lãnh đạo 2
  1. Tài lãnh đạo là khả năng gợi ra được kết quả vượt trội từ những người bình thường. (Brian Tracy)
  2. Mục đích của người lãnh đạo hiệu quả là hướng đội của bạn tập trung vào giải pháp thay vì tập trung vào vấn đề. (Jim Rohn)
  3. Bạn đi lên tuyến đầu khi có nguy hiểm. Và rồi người khác sẽ tán đồng với sự lãnh đạo của bạn. (Nelson Mandela)
  4. Nếu bạn nói gì đó và củng cố nó bằng hành động, bạn sẽ cho những người đang lắng nghe bạn “bằng chứng”, và họ sẽ sẵn lòng đi theo bạn hơn. (Jim Rohn)
  5. Theo quan điểm của tôi, lòng can đảm là phẩm chất chính của tài lãnh đạo, cho dù nó được thể hiện ở đâu. Thường nó hàm chứa chút rủi ro - đặc biệt là trong những lĩnh vực mới. Lòng can đảm để bắt đầu chuyện gì đó, và đi tiếp, với tinh thần tiên phong và phiêu lưu để mở ra những con đường mới, thường là tiến vào miền đất cơ hội. (Walt Disney)
  6. Một môi trường dám mạo hiểm phải bắt đầu từ trên đỉnh của doanh nghiệp. Nếu giám đốc điều hành không có tinh thần này, rất có thể là bạn sẽ không tìm thấy nó ở bất cứ đâu khác trong tổ chức. (Mary Kay Ash)
  7. Sự lãnh đạo có nghĩa là một nhóm người, dù lớn hay nhỏ, sẵn lòng trao thẩm quyền cho người đã thể hiện được tài phán đoán, trí khôn, sức lôi cuốn cá nhân, và chứng tỏ được bản lĩnh. (Walt Disney)
  8. Trách nhiệm chủ yếu của nhà lãnh đạo là suy nghĩ về tương lai. Không ai khác có thể làm thay họ phần việc đó. (Khuyết danh)
  9. Nhà lãnh đạo không bao giờ dùng từ “thất bại”. Họ chỉ xem chúng như những trải nghiệm để học hỏi. (Khuyết danh)
  10. Nhà lãnh đạo là những nhà tư duy dự đoán. Họ cân nhắc tất cả các kết quả có thể xảy đến trước khi đưa ra hành động. (Khuyết danh)

Xem thêm:
Những câu nói hay của Jack Ma khiến bạn thay đổi suy nghĩ
Phạm Nhật Vượng là ai? Những câu nói hay của chủ tịch Vin Group Phạm Nhật Vượng
70 câu nói hay nổi tiếng của Bill Gates truyền cảm hứng cho người khởi nghiệp

Những câu nói hay về người sếp tốt

Lãnh đạo không chỉ tài giỏi mà còn là người có khả năng tạo động lực, hướng dẫn và định hình mục tiêu. Họ phải biết lắng nghe, khuyến khích phát triển cá nhân, tạo nên môi trường làm việc tích cực và gắn kết. Tất cả những điều trên sẽ được thể hiện qua các câu nói hay về lãnh đạo tốt sau.

  1. Nếu anh lãnh đạo tài tình, anh sẽ có được sự vui vẻ phục tùng. (Thomas Fuller)
  2. Sự tôn trọng là tố chất quyết định của một nhà lãnh đạo giỏi. Bạn tôn trọng mọi người bao nhiêu, hiệu suất làm việc của họ càng cao bấy nhiêu. (Khuyết danh)
  3. Nhà lãnh đạo giỏi sẽ nhận ra rằng, họ phụ thuộc vào đội ngũ của mình hơn là đội ngũ phụ thuộc vào họ. Vì vậy họ sẽ rất thận trọng. (Khuyết danh)
  4. Người lãnh đạo thực sự tôn trọng tất cả mọi người, và cho họ không gian để nhận ra sai lầm của mình. (Jack Canfield)
  5. Làm một nhà lãnh đạo, quan trọng là bạn không chỉ nhìn thấy thành công của mình, mà còn tập trung vào thành công của người khác. (Sundar Pichai)
95 câu nói hay về lãnh đạo 3
  1. Trong tất cả những điều tôi đã làm, điều quan trọng nhất là điều phối những người làm việc với tôi và hướng nỗ lực của họ vào một mục tiêu xác định. (Walt Disney)
  2. Tôi tin rằng ai cũng có khả năng làm được điều gì đó quan trọng, và khi nghĩ như vậy, tôi coi mọi người đều đặc biệt. Một người quản lý nên cảm thấy như thế về người khác, nhưng đó là một thái độ không thể giả vờ. Bạn phải thực sự tin rằng ai cũng đều quan trọng. (Mary Kay Ash)
  3. Sự lớn lao có sẵn ở trong mỗi người. Việc của nhà lãnh đạo không phải là đặt sự lớn lao vào bất cứ ai. Việc của nhà lãnh đạo là khiến người ta phát hiện ra và sử dụng sự lớn lao đã có sẵn trong họ! (Israelmore Ayivor)
  4. Các nhà lãnh đạo xuất chúng bỏ công để tăng lòng tự tin của nhân sự dưới quyền mình. Khi người ta tin tưởng ở bản thân, những điều họ có thể làm được rất đáng kinh ngạc. (Sam Walton)
  5. Thử thách thực sự của một nhà lãnh đạo là liệu những người dưới quyền có tự nguyện gắn bó với mục đích của anh ta không, chịu đựng những khó khăn gian khổ nhất mà không phải vì bị ép buộc, và giữ được lòng kiên định trong những giây phút nguy hiểm nhất. (Xenophon)
95 câu nói hay về lãnh đạo 4
  1. Cách duy nhất để lãnh đạo người khác là chỉ cho họ thấy một tương lai: người lãnh đạo là người bán tương lai. (Napoleon Bonaparte)
  2. Để thu hút được những người lôi cuốn, bạn phải lôi cuốn. Để thu hút được những người mạnh mẽ, bạn phải mạnh mẽ. Để thu hút được những người tận tụy, bạn phải tận tụy. Thay vì bỏ công thu hút họ, hãy bỏ công phát triển bản thân. Nếu bạn cải thiện chính mình, bạn có thể thu hút. (Jim Rohn)
  3. Những nhà lãnh đạo giỏi nhất có một khả năng tuyệt vời. Họ thực sự quan tâm đến đội ngũ của mình. (Khuyết danh)
  4. Thách thức của tài lãnh đạo là mạnh mẽ nhưng không thô lỗ; tử tế nhưng không yếu đuối; bạo dạn nhưng không lấn lướt; thận trọng nhưng không lười biếng; khiêm nhường nhưng không nhút nhát; kiêu hãnh nhưng không kiêu ngạo; hài hước nhưng không nực cười. (Jim Rohn)
  5. Vai trò của người lãnh đạo là chống lại hiện thực, và rồi trao đi hy vọng. (Napoleon Bonaparte)

Câu nói hay về nghệ thuật lãnh đạo

Nghệ thuật lãnh đạo là khả năng tạo động lực, hướng dẫn và định hình mục tiêu, thông qua việc tạo sự ảnh hưởng và xây dựng đội nhóm mạnh mẽ để đạt được thành công chung. Để sở hữu được điều này không chỉ dựa vào "tài năng thiên bẩm" mà còn đòi hỏi sự tỉnh táo, kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng. Một số câu nói hay về người lãnh đạo cùng khả năng dẫn dắt đội ngũ đỉnh cao sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

  1. Một người muốn trở thành nhà lãnh đạo, phải có những người tình nguyện đi theo anh ta. Để có người đi theo, thì phải có được sự tin tưởng của họ. Do đó, không thể chối bỏ vai trò của tính nhất quán đối với một nhà lãnh đạo xuất sắc. (Dwight D. Eisenhower)
  2. Quy tắc vàng trong đối nhân xử thế là hãy đối xử với người khác như cách bạn muốn mình được đối xử. Đồng nghĩa là, hãy quản lý người khác như cách bạn muốn mình được quản lý. (Brian Tracy)
  3. Để trở thành nhà lãnh đạo, bạn phải có thái độ sẵn sàng tiếp nhận ý tưởng mới trong suốt cuộc đời. Năng lực lãnh đạo của bạn dựa trên khả năng đánh giá ý tưởng mới và khả năng phân biệt thay đổi chỉ để thay đổi, hay thay đổi vì mục đích cá nhân. (William A. Hewitt)
  4. Ai cũng có thể sở hữu một ý tưởng tuyệt vời khi họ đang tắm. Tuy nhiên, chỉ người nào thực hiện được ý tưởng sau khi tắm mới là người tạo nên sự khác biệt. (Nolan Bushnell)
  5. Lấy mất người của tôi nhưng để lại các nhà máy, thì cỏ sẽ sớm mọc đầy sàn nhà máy... Lấy mất nhà máy của tôi nhưng để lại người, thì chúng tôi sẽ sớm có nhà máy mới và tốt hơn. (Andrew Carnegie)
95 câu nói hay về lãnh đạo 5
  1. Nếu thuê người đơn giản vì họ có thể làm một công việc, họ sẽ làm việc vì tiền của bạn. Nhưng nếu bạn thuê người tin vào những gì bạn tin, họ sẽ làm việc cho bạn bằng máu, mồ hôi và nước mắt. (Simon Sinek)
  2. Con người là tài sản quan trọng nhất của công ty. Người quản lý phải tôn trọng không chỉ là một yêu cầu lịch sự, mà quan trọng hơn, nó cho thấy rằng, nhân viên là người chủ thực sự của doanh nghiệp. (Peter Drucker)
  3. Tôi bắt đầu hiểu rằng, sức mạnh của tôi nằm ở sự dịu dàng. Người lãnh đạo không phải kẻ độc tài, mà người lãnh đạo phải là người biết phụng sự. (Tony Gaskins)
  4. Nếu những hành động của bạn truyền cảm hứng cho những người khác ước mơ nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, làm nhiều việc hơn và trở nên tốt đẹp hơn, bạn là một người lãnh đạo. (John Quincy Adams)
  5. Nếu bạn muốn đóng một con tàu, đừng xua mọi người cùng nhau đi lấy gỗ, cũng đừng giao nhiệm vụ và công việc cho họ; mà hãy dạy họ khao khát sự bao la vô tận của biển khơi. (Antoine de Saint-Exupéry)

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
100 câu nói hay về tương lai, định hướng con đường phía trước
100 danh ngôn, châm ngôn, câu nói hay về sự đơn giản ý nghĩa

Những câu nói hay về lãnh đạo ngu dốt

Lãnh đạo không có tài năng là một vấn đề đáng quan ngại trong một số tổ chức. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và hiệu quả của công việc. Những câu nói châm biếm về lãnh đạo dưới đây sẽ “vạch trần” thực trạng này. 

  1. Một mệnh lệnh có thể gây hiểu nhầm, sẽ bị hiểu nhầm. (Napoleon Bonaparte)
  2. Một đội quân sư tử do nai dẫn đầu sẽ không bao giờ là một đội quân sư tử. (Napoleon Bonaparte)
  3. Kỳ vô chính, chính phục vi kỳ, thiện phục vi yêu. (Lão Tử)
    Tạm dịch: Trên mà không chính thì dưới có chính cũng thành ngụy, người lành cũng biến thành kẻ gian tà.
  4. Những nhà lãnh đạo tồi trì trệ trong lao động nhưng vội vã lao theo lòng tham. Họ thuyết phục người dưới quyền mình rằng những hành vi thiếu trung thực sẽ dẫn đến nhiều của cải. (Xenophon)
  5. Người muốn tự làm tất cả hoặc nhận tất cả công lao về mình sẽ không thể trở thành nhà lãnh đạo giỏi. (Andrew Carnegie)
95 câu nói hay về lãnh đạo 6
  1. Người sáng suốt không cần nhận lời khuyên. Người ngu ngốc không chịu nhận lời khuyên. (Benjamin Franklin)
  2. Không thể là người theo sau tốt thì cũng sẽ không thể là người lãnh đạo tốt. (Aristotle)
  3. Có sự khác biệt lớn giữa người quản lý quả quyết và kẻ chuyên quyền. (Mary Kay Ash)
  4. Ngọc Hoàng bảo rồi, phân cấp phân quyền thì tự chịu trách nhiệm. Mày là người ra quyết định mở cổng, mày là người chịu trách nhiệm. (Táo Quân 2022)
  5. Thời buổi này thằng không làm gì là thằng được lòng cấp trên nhất. (Táo Quân 2022)

Những câu nói, stt hài hước về sếp

Hy vọng những câu nói vui về sếp dưới đây có thể đem lại tiếng cười và sự thoải mái cho bạn.

  1. Năng lực mạnh mẽ nhất của sếp là dừng mọi cuộc buôn chuyện chỉ bằng cách xuất hiện.
  2. Điều 1 sếp luôn đúng.
    Điều 2 nếu sếp sai thì một nhân viên nào đó sai chứ không phải sếp.
  3. Cá không ăn muối cá ươn
    Nhân viên bật sếp lương thường không tăng.
  4. 5 điều sếp dạy:
    - Yêu khách hàng, yêu đồng nghiệp
    - Cày việc tốt, ăn nhậu tốt
    - Đoàn kết tốt, chốt sale tốt
    - Giữ gìn văn phòng thật tốt
    - Khiêm tốn, mặt dày, cấm nản.
  5. Sếp không chỉ là người đứng đầu mà còn là người thích đứng ngay sau lưng… nhân viên.
95 câu nói hay về lãnh đạo 7
  1. Sếp tôi rất tận tâm với công việc. Bằng chứng là chúng tôi phải làm việc đến tận đêm.
  2. Người lãnh đạo là người có khả năng phân biệt rất tốt... giữa người làm việc và người đang chơi game trên máy tính.
  3. Sếp như bầu trời, bao quát mọi việc. Nhưng không phải vì thiên tài mà là… sợ chúng tôi trốn việc.
  4. Người sếp thích tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhân viên... nhưng không biết rằng, mọi người cùng đang cạnh tranh với ông ấy.
  5. Sếp tôi nói rằng, ông ấy sẵn sàng đón nhận ý kiến của nhân viên... Nhưng thực tế là ông ấy chỉ quan tâm khi ý kiến đó trùng khớp với ý kiến của mình.

Xem thêm:
140 stt hài hước câu like bá đạo, cap hài hước khó đỡ ngắn mà mặn như muối biển
111 stt yêu đời, lạc quan, hài hước giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn
95+ status câu like vui nhộn, hài hước để tương tác với bạn bè

Danh ngôn, châm ngôn về lãnh đạo

Những câu danh ngôn hay về vai trò của lãnh đạo sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn khai phá những tiềm năng của bản thân. 

  1. Dựng nước lấy việc học làm đầu. Muốn thịnh trị lấy nhân tài làm gốc. (Nguyễn Huệ)
  2. Quân tử bất dĩ ngôn cử nhân, bất dĩ nhân phế ngôn. (Khổng Tử)
    Tạm dịch: Người quân tử không cất nhắc người căn cứ vào lời nói, không bỏ lời nói căn cứ vào người.
  3. Lãnh đạo là năng lực để biến tầm nhìn thành hiện thực. (Warren G. Bennis)
  4. Lãnh đạo là khả năng gặt hái được những điều phi thường từ những con người bình thường. (Brian Tracy)
  5. Đừng đi theo đám đông, hãy để đám đông đi theo bạn. (Margaret Thatcher)
  6. Dụng nhân như dụng mộc. Chớ vì một vài chỗ mục mà bỏ cả cây lớn. (Ấu Học Quỳnh Lâm)
  7. Chia để trị, một khẩu hiệu đúng đắn. Tập hợp và lãnh đạo, một khẩu hiệu còn tốt hơn. (Johann Wolfgang von Goethe)
  8. Người lãnh đạo nghĩ và nói về giải pháp. Người phục tùng nghĩ và nói về vấn đề. (Brian Tracy)
  9. Phép thử thực sự của tinh thần lãnh đạo là cách mà bạn đối phó với khủng hoảng. (Brian Tracy)
  10. Sự rõ ràng chính là chìa khóa của sự lãnh đạo hiệu quả. Hãy xác định rõ những mục tiêu của bạn! (Khuyết danh)
95 câu nói hay về lãnh đạo 8
  1. Nếu như công ty bạn là một chiếc xe, hãy mời những người thích hợp lên xe và những người không thích hợp xuống xe. (James C.Collins)
  2. Phẩm chất của người lãnh đạo được thể hiện trong những chuẩn mực mà họ tự đặt ra cho bản thân. (Ray Kroc)
  3. Có thứ còn khan hiếm hơn tài năng nhiều. Đó là khả năng nhận ra được tài năng. (Robert Half)
  4. Nếu bạn muốn trở thành người lãnh đạo có thể thu hút những người tài ba, mấu chốt là chính mình trở thành một người tài ba. (Jim Rohn)
  5. Nếu bạn xây dựng một đạo quân gồm 100 con sư tử và tướng quân là chó, trong bất cứ trận chiến nào, sư tử sẽ chết như chó. Nhưng nếu bạn xây dựng một đạo quân gồm 100 con chó và tướng quân là sư tử, tất cả lũ chó sẽ chiến đấu như sư tử. (Napoleon Bonaparte)

Những câu nói hay dành cho sếp bằng tiếng Anh

Sau đây là những câu nói hay của các nhà lãnh đạo bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo.

  1. A good horse should be seldom spurred. (Thomas Fuller)
    Tạm dịch: Một con ngựa tốt không nên bị thúc nhiều.
  2. I must follow them. I am their leader. (Andrew Bonar Law)
    Tạm dịch: Tôi phải đi theo họ. Tôi lãnh đạo họ.
  3. When we seek to discover the best in others, we somehow bring out the best in ourselves. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Khi chúng ta tìm kiếm để phát hiện những điều tốt nhất ở người khác, chúng ta tìm được những điều tốt nhất ở bản thân.
  4. Innovation distinguishes between a leader and a follower. (Steve Jobs)
    Tạm dịch: Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng. 
  5. The art of leadership is saying no, not yes. It is very easy to say yes. (Tony Blair)
    Tạm dịch: Nghệ thuật lãnh đạo là nói không, không phải nói có. Rất dễ để nói có.
95 câu nói hay về lãnh đạo 9
  1. Executive ability is deciding quickly and getting somebody else to do the work. (Earl Nightingale)
    Tạm dịch: Khả năng điều hành là quyết định nhanh chóng và cho người khác thực hiện công việc.
  2. Lead from the back - and let others believe they are in front. (Nelson Mandela)
    Tạm dịch: Hãy dẫn đường từ phía sau - và để người khác tin rằng họ đang đi trước.
  3. You don’t have to hold a position in order to be a leader. (Henry Ford)
    Tạm dịch: Bạn không phải nắm giữ địa vị gì để có thể làm người lãnh đạo. 
  4. The speed of the leader is the speed of the gang. (Mary Kay Ash)
    Tạm dịch: Tốc độ của người lãnh đạo là tốc độ của cả tập thể.
  5. To lead others is to help them change their thoughts, beliefs and actions for the better. (Jim Rohn)
    Tạm dịch: Lãnh đạo người khác là giúp họ thay đổi tư duy, niềm tin và hành động cho điều tốt đẹp hơn.

Những câu nói hay về lãnh đạo không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là “kim chỉ nam” giúp dẫn đường, đánh thức khả năng ở mỗi người. Từ đó, chúng ta có thể phát triển những kỹ năng cần thiết để thúc đẩy động lực, tạo nên những ý tưởng mới và xây dựng một đội nhóm đoàn kết. 

Sưu tầm - Ảnh: Pinterest